Chương 44: Đối mặt với xung đột - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Chương 44: Đối mặt với xung đột

Reina cứ cố chấp đi theo Akira, và cô cảm thấy lạ khi Akira di chuyển rất chậm dù đang thăm dò một nơi cực kì nguy hiểm như vậy.

Cô hỏi Shiori.

"Shiori, sao cậu ta di chuyển chậm thế?"

Shiori bình tĩnh quan sát và trả lời.

“Mỗi người có một tốc độ, nguyên tắc và phán đoán khác nhau trong quá trình thăm dò tàn tích. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là kiểu người luôn dò xét từng nơi thật kĩ càng dù làm cậu ấy chậm lại”.

“Nhưng dù vậy, cậu ta vẫn di chuyển quá chậm. Cả ba người chúng ta cùng thăm dò chung mà ”

Reina hiểu tầm quan trọng của việc này. Lối đi trong lòng thành phố dưới lòng đất đầy những đống đổ nát và quái vật có thể ẩn náu trong đó. Chưa kể, Bọ cạp Yarata có thể tự ngụy trang và nằm trong đống đổ nát đó. Thế nên, cô có thể hiểu tại sao Akira lại cẩn thận như vậy.

Dù cô nghĩ như thế, nếu kỹ năng của Akira đúng thực như những gì cô ấy đã nghe lúc nãy, thì sẽ không có vấn đề gì ngay cả khi cậu di chuyển nhanh hơn một chút.

Shiori do dự khi trả lời câu hỏi đó. Cô ấy đã biết lý do thực sự. Nhưng giữ bí mật đó là đi ngược lại nghĩa vụ của cô, vì vậy cô tìm cách giải thích theo cách riêng của mình.

"Thật sự thì không phải là ba người, mà chỉ một người."

"Hở? Ý cô là sao? Ba chúng ta mà? ”

“Cậu ấy không dựa vào sự giúp đỡ của chúng ta. Cậu ấy luôn kiểm tra lại những nơi mà chúng ta đã kiểm tra. Chưa kể, cậu ấy thực hiện một cách cẩn thận trong khi tìm các vị trí có thể đối phó với kẻ thù bằng chính hỏa lực của mình trong trường hợp chúng ta bị phục kích. Tóm lại, cậu ấy đang khám phá khu vực này như thể  đang ở một mình”.

Suy đoán của Shiori hoàn toàn chính xác. Akira đang làm điều đó trong quá trình huấn luyện của mình và giả định rằng Shiori và Reina sẽ lấy cậu làm mồi nhử trong trường hợp họ bị lũ quái vật tấn công.

Khuôn mặt của Reina đanh lại vì tức giận, cô nghĩ rằng Akira đang coi thường cô. Cứ như thể cô ấy chỉ là một Thợ săn nghiệp dư và chẳng khác nào là gánh nặng đối với cậu. 

Cô định hét lên nhưng bằng cách nào đó cô kìm lại được. 

Vì nếu cô ấy làm vậy, đó không khác nào thừa nhận điều đó là đúng, mà thậm chí có thể sẽ thu hút lũ quái vật đến. Nếu là vậy thì cô đúng là một gánh nặng như suy nghĩ của Akira.

Reina cố gắng kiềm chế. Mặc dù có vẻ cô đang bình tĩnh, nhưng thực chất cô đang tức giận và thậm chí còn run lên khi nói với Shiori.

“… Chúng ta tệ đến mức mà cậu ta thậm chí còn không thể tin tưởng à?”

Shiori đáp lại với một giọng nhẹ nhàng nhằm làm Reina bình tĩnh lại.

“Cậu ấy đơn giản là chưa biết khả năng của chúng ta thôi. Đối với một người không đánh giá khả năng của người khác bằng thứ hạng Thợ săn, hành động của cậu ấy là điều dễ hiểu. Rất khó để đánh giá khả năng của người khác. Ngay cả một Thợ săn tài năng như Katsuya-sama mà vẫn bị coi thường. Thế nên nó lại càng đúng trong trường hợp của chúng ta ”.

“Đúng là vậy, nhưng mà…”

Thứ hạng Thợ săn được cho là khả năng của một Thợ săn. Nhưng nó được sắp xếp dựa trên thành tích, vì vậy nó không phải là bằng chứng về khả năng của một người khi chiến đấu với quái vật.

Có những Thợ săn đạt thứ hạng cao nhờ kỹ năng chiến đấu của họ dù họ rất tệ trong việc thu thập di tích hoặc khám phá tàn tích. Và tất nhiên, nó cũng đúng trong trường hợp ngược lại. Kết quả là, hai loại Thợ săn đó sẽ có cùng Thứ hạng như thể tạo ra cùng một kết quả.
Sau khi nghe lời giải thích của Shiori, Reina đã bình tĩnh lại một chút.

Cô nghĩ rằng nếu những gì cô ấy đã nghe trong điểm phòng thủ số 14 về Akira là sự thật, thì điều đó có nghĩa là cậu ta có thể là một Thợ săn chuyên đi săn quái vật. Nếu đúng như vậy, thì cô phải cẩn thận hơn khi tiếp xúc với cậu ta.

Reina đã bình tĩnh lại sau khi cô ấy nghĩ về điều đó, nhưng không thể xóa hết phiền muộn của co.

“Cô chủ, tôi nghĩ tốt hơn chúng ta nên quay trở lại. Ngay cả khi có thể đi cùng cậu ấy, tôi nghĩ sẽ chẳng có lợi gì cho chúng ta cả”.

“… Không, không được!”

Reina nghĩ rằng nếu cô ấy quay bây giờ, thì việc cô ấy đến tận đây chỉ để làm phiền Akira và quay trở lại mà không có kết quả gì.

Cô không thể chịu đựng được suy nghĩ đó nên đã bác bỏ lời khuyên của Shiori. Nhưng hơn thế nữa, Reina mong rằng cô sẽ tìm được điều gì đó có thể khiến cô có thể tự hào về khả năng của mình.

Shiori thì đang xem xét lại tình hình. Ngay cả khi Reina một mực muốn ở lại, chắc chắnAkira sẽ không coi cô là đồng minh. Nếu bị phục kích bởi một bầy Bọ cạp Yarata, trong trường hợp xấu nhất, Akira thậm chí có thể sẽ kẻ thù của cô. Cậu ta thậm chí có thể bắn cô và sử dụng hai người để đánh lạc hướng kẻ địch.

Shiori hiểu rõ nếu Reina không đổi ý, thì cô ấy phải khiến Akira suy nghĩ lại. Ít nhất, cô cần chắc chắn rằng cậu ấy sẽ giúp cô trong trường hợp cực kỳ tồi tệ. Cô ấy bắt đầu suy nghi về cách tiếp cận Akira.

Akira đột ngột dừng lại và thở dài. 

Cậu đã mạo hiểm đi khá xa trong khi tìm kiếm bất kỳ dấu vết nào từ bầy Yarata vừa tấn công điểm phòng thủ số 15, nhưng rốt cuộc cậu không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào.

Với tốc độ này, cậu sẽ đến điểm phòng thủ số 15 bình yen nhất có thẻ. Cậu tự hỏi là cậu có bỏ lỡ điều gì trên đường không, vì thế cậu quay lại hỏi Alpha.

[Alpha, tôi biết rằng đang trong quá trình huấn luyện. Tôi đang cố gắng hết sức cẩn thận để không bỏ qua bất cứ thứ gì, nhưng trong trường hợp tôi bỏ qua điều gì đó, hãy nhớ nói cho tôi biết, được không? Chúng ta đang làm nhiệm vụ thực mà.]

[Cậu không phải lo, tôi sẽ thông báo chính xác cho cậu. Nếu không thì còn tệ hơn nữa nếu cậu bị phục kích bởi một bầy Bọ cạp Yarata.]

Khi Alpha mỉm cười..

[Chà, cảm ơn vì điều đó, Vậy là tôi thực sự không bỏ qua bất cứ thứ gì à? Nếu tôi không phát hiện bất cứ điều gì đáng chú ý, tôi nghĩ HQ sẽ phàn nàn vì tôi đã làm mất quá nhiều thời gian.]

Alpha nghe và hiểu rằng cậu nói vậy không phải than vãn về Bộ chỉ huy, mà thực chất là đang bất mãn về sự thiếu năng lực của chính mình. Cô mỉm cười dịu dàng.

[Khi điều đó xảy ra thì cứ để họ muốn nói gì thì nói. Nếu họ muốn khám phá khu vực khác, họ sẽ cử một nhóm thăm dò thay vì cậu. Không có việc gì phải lo lắng, chúng ta không nên vội vàng và hãy tiếp tục khám phá khu vực này một cách cẩn thận.]

Nhìn theo một khía cạnh khác, Alpha cũng là chủ yêu cầu của Akira. Cô thực sự rất vui vì cậu đã thực hiện yêu cầu này một cách nghiêm túc, nhưng sẽ rất tệ nếu cậu bị giết bởi điều đó trước khi cậu hoàn thành yêu cầu của cô. 

[… Được rồi, tôi hiểu rồi.]

Akira hạ quyết tâm và chuẩn bị tiếp tục. 

Nhưng Shiori đột nhiên gọi cậu.

“Akira-sama, tôi có vài điều muốn nói, cậu có thể lắng nghe một chút được không?”

Akira đang nghĩ đến việc phớt lờ cô. Nhưng cậu lại không thể làm vậy khi nghe cô ấy nói tiếp.

“Tôi muốn yêu cầu Akira-sama làm vệ sĩ của cô chủ. Tôi có thể thương lượng chi tiết yêu cầu và phần thưởng cho việc này được không?. ”

Đầu Akira không xử lý hết những gì Shiori vừa nói. Phải mất một lúc sau cậu mới tỉnh táo trở lại.

Cậu buông lời.

“… Hả?”

Shiori biết rằng Akira sẽ không phớt lờ mình, vì thế cô ngay lập tức giải thích những gì cô vừa.

“Xin hãy để tôi giải thích chi tiết của yêu cầu. Thời hạn yêu cầu là cho đến khi chúng ta hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt Bọ cạp Yarata này, trong thời gian đó, tôi muốn cậu có thể đứng trong phạm vi có thể bảo vệ cô chủ. Phần thưởng sẽ là 5.000.000 Aurum sẽ được thanh toán ngay sau khi hoàn thành yêu cầu. Tiền thưởng sẽ không giảm nếu Bộ chỉ huy giao cho cậu một nhiệm vụ khác  khiến cậu không thể ở lại, nhưng nếu cậu yêu cầu một nhiệm vụ như vậy theo ý muốn của mình hoặc khiến cô chủ gặp nguy hiểm, chúng ta sẽ phải thương lượng với nhau số tiền khấu trừ phần thưởng… ”

Reina cũng bị sốc. Nhưng khi định thần lại, cô lập tức phản đối.

“Đ-đợi đã !! Cô đang nói cái quái gì vậy? !! ”

“Tôi đang nhờ cậu ấy làm vệ sĩ cho cô, thưa cô chủ. Vì cô không muốn trở lại điểm phòng thủ 14, tôi phải tìm cách khác để đảm bảo an toàn cho cô. Nhưng nếu cô chủ quay trở lại thì tôi sẽ rút yêu cầu."

“N-nhưng, ngay cả khi cô muốn thuê một người, không đời nào Drankam sẽ trả cho cậu ta 5.000.000 Aurum !?”

“Cô chủ đừng lo, tôi sẽ trả bằng tiền của mình. Đó có thể là một số tiền lớn, nhưng sự an toàn của cô là ưu tiên trên hết ”.

Reina biết rõ Shiori thực sự có ý định trả tiền cho nhiệm vụ.

Reina cũng hiểu rõ rằng việc bảo Shiori suy nghĩ lại chắc chắn là vô ích. 

Reina cảm thấy kông yên khi khiến Shiori đi quá xa vì sự ích kỷ của mình. Cô biết rằng mọi thứ sẽ được giải quyết nếu cô quyết định quay trở lại, nhưng cô thực sự muốn ở lại cho đến khi có một thành tích đáng kể, và hơn nữa, cô khá cứng đầu. Vì thế cô thực sự bối rối và không biết nên làm gì.

Alpha đột nhiên nói với Akira.

"Akira, nếu cậu ngây người ra như thế, cậu sẽ không thể từ chối yêu cầu đó đấy."

Akira giật mình và nói.

“Chờ chút. Bỏ qua việc cô có quay lại hay không, tôi không thể thực hiện yêu cầu đó”

“… Tôi sẵn sàng thương lượng nếu cậu thấy phần thưởng không đủ.”

Shiori nghĩ đến việc tăng phần thưởng, nhưng Akira lắc đầu.

“Không, tôi không nói về phần thưởng, vấn đề thực sự là khả năng của tôi. Tôi có đủ khả năng để bảo vệ bản thân, nhưng tôi không nghĩ mình có thể đảm bảo an toàn cho người khác. Cho nên ngay cả khi cô có tăng phần thưởng, tôi vẫn không thể chấp nhận yêu cầu”.

Reina ngạc nhiên.

“Nhưng cậu đã cứu một nhóm Thợ săn khỏi một bầy Bọ cạp Yarata, đúng không? Các nhân viên HQ đã nói vậy đấy. Vậy mà cậu nói cậu không đủ khả năng là sao? ”

“Lúc đó có thể gọi là tôi suýt chết đấy. Tôi thậm chí đã cạn toàn bộ số đạn của mình và gần như bị giết vào lúc đó. Và tôi chắc chắn sẽ không thực hiện một lần nữa dù phần thưởng lớn thế nào”.

"Vậy tại sao cậu lại thực hiện yêu cầu đó?"

“Vì các Thợ săn mà tôi đã cứu đã không báo thông tin chính xác đến Bộ chỉ huy. Vào lúc đó, hình như họ chỉ nói với HQ rằng họ bị phục kích bởi những con quái vật giống côn trùng. Tôi lúc đó chỉ biết chống chọi để sống sót thôi ”.

"Nếu nó thực sự tồi tệ như vậy, tại sao cậu lại chấp nhận yêu cầu này?"

Akira bắt đầu khó chịu.

“Không đời nào tôi có thể từ chối yêu cầu từ Bộ phận Chiến lược Dài hạn của thành phố Kugamayama!! Tôi sẽ từ chối yêu cầu này nếu tôi có thể, chết tiệt !! ”

"Tôi hiểu rồi, tôi rất tiếc khi nghe điều đó."

Reina đã rất ngạc nhiên khi Akira hét lên, nhưng cô ấy cố gắng che giấu điều đó bằng một nụ cười. Sau đó, cô đã lấy hết can đảm để hỏi điều cuối cùng vẫn còn đang làm phiền cô.

 “… V-vậy nói tóm lại, cậu thực sự không mạnh mẽ như vậy, đúng không?”

"Đúng."

Từ lúc nghe lời giải thích từ Bộ chỉ huy, Shiori và Reina nghĩ rằng Akira là một Thợ săn rất giỏi, một mình xông vào tổ của Bọ cạp Yarata, cứu một nhóm Thợ săn và bảo vệ họ trên đường trở về mà không để bất kỳ ai bị thương. 

Nhưng Akira phủ nhận điều đó một cách thẳng thắn đến mức phá nát hình tượng của họ về cậu thành cát bụi. Khi họ nhìn lại, cậu chỉ giống như một Thợ săn trẻ tuổi bình thường.

Tất cả đều im lặng khó xử. 

Shiori bối rối và đưa ra đề xuất mới với Akira.

“Trong trường hợp này, hãy để tôi thay đổi chi tiết của yêu cầu. Tôi muốn nhờ cậu hỗ trợ cô chủ. Thời gian thực hiện yêu cầu là cho đến khi cô chủ quay trở lại điểm phòng thủ, phần thưởng sẽ là 100.000 Aurum. Cậu muốn nhận không? ”

"Shiori?"

Reina không thể hiểu được Shiori đang nghĩ gì, cô ra vẻ khó hiểu, nhưng Shiori đáp lại bằng một ánh mắt dịu dàng như thể cô ấy đang cố bình tĩnh lại. Giống như ánh mắt của một người chị đang lo lắng cho đứa em gái phiền phức của mình.

"Tôi sẽ rút lại yêu cầu đó nếu cô chủ quyết định quay trở lại, nhưng cô không muốn như vậy đúng không?"

“… Ughh.”

Reina bướng bỉnh đi theo Akira vì nghĩ rằng cậu ta là một Thợ săn tài giỏi. Nên sẽ khó nói nếu cô ấy quyết định quay lại khi cô biết rằng giả định của mình là không đúng.

Shiori biết rõ Reina đang nghĩ gì và quyết định đưa ra một gợi ý mới cho Akira. Nếu Akira từ chối yêu cầu đó, Shiori sẽ lấy đó làm cái cớ để quay trở lại. Và nếu Akira thực hiện yêu cầu đó, cô sẽ trả cho cậu một số tiền nhỏ vì đã đẩy cậu vào tình huống khó xử này cùng với việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cậu. Kết quả của cả hai trường hợp đều không đến nỗi tệ nên Shiori quyết định đưa ra yêu cầu đó.

Shiori nhìn Akira và chờ câu trả lời. 

Akira đang lúng túng không biết phải làm gì thì Alpha đột nhiên nói.

[Nếu cậu từ chối, rất có khả năng sẽ gây ra căng thẳng. Tôi nghĩ cậu nên chấp nhận yêu cầu này. Yêu cầu này ta sẽ xem như một cái cớ để không gây chiến với nhau trong khi cùng nhau khám phá tàn tích, và nó không có nghĩa là cậu phải bảo vệ bọn họ. Vì thế, chúng ta hãy chấp nhận yêu cầu và kết thúc cuộc tranh luận này ở đây. Nhưng tất nhiên, cậu cũng có thể từ chối nếu cậu muốn].

[… Cô nói đúng, tôi nghĩ là tôi sẽ chấp nhận yêu cầu.]

Akira dự định rằng cậu có thể giúp đỡ họ một chút trong khi vẫn tập trung vào việc khám phá của mình.  

"Được rồi, tôi sẽ cháp nhận yêu cầu đó. Tên tôi là Akira. ”

“Tôi là Shiori. Xin hãy giúp đỡ. ”

Shiori đưa cho Akira 10 tờ 10.000 Aurum.

 Akira bỏ tiền vào túi và quay sang Reina.

"Vậy thì, cô muốn làm gì?"

"Làm gì là sao?"

“Tôi đang hỏi cô dự định làm gì đây. Yêu cầu là tôi sẽ hỗ trợ cô, tôi muốn biết cô muốn làm gì để tôi có thể dễ dàng hỗ trợ. Cô nên quyết định xem chúng ta sẽ làm gì nhanh đi”.

“Chà, uhh…”

Reina không biết phải nói gì. khi đuổi theo Akira, cô chỉ nghĩ rằng cô sẽ cố gắng trở nên hữu ích nếu có chuyện gì xảy ra, vì thế cô không có ý tưởng cụ thể nào về việc phải làm. 

Thêm nữa, cô ấy lúc bình thường chỉ làm theo lệnh của Katsuya, nên cô ấy không quen nghĩ chiến lược. Thế nên cô không thể đưa ra câu trả lời khi Akira đột nhiên hỏi cô câu hỏi đó.

Shiori nhanh chóng trả lời thay cho Reina.

“Hiện tại, chúng ta hãy tiếp tục khám phá khu vực giống như những gì Akira-sama đã thực hiện. Không nhất thiết phải thực hiện thay đổi nào khi không được yêu cầu, ổn chứ? ”

"C-cô nói đúng, chúng ta hãy làm vậy !!"

"Được."

 Họ tiếp tục khám phá khu vực. Reina tiến hành do thám khu vực và thỉnh thoảng lại liếc nhìn Akira. 

Khu vực do thám lần này được chia cho 3 người nên họ di chuyển nhanh hơn trước. Nhưng dù vậy, Reina thấy nó vẫn còn hơi chậm.

Lý do lớn nhất giải thích tại sao họ di chuyển chậm như vậy là bởi vì Akira, người ở phía trước đã mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm quái vật. Không thể nhầm lẫn rằng chính Akira là người đang làm họ chậm lại. Đó chỉ là dự kiến ​​vì họ đã chỉ định một Thợ săn trẻ thiếu kinh nghiệm như Akira dẫn đầu.

Nhưng Reina thấy có gì đó rất kỳ lạ, nếu khả năng của Akira thực sự chỉ đến mức đấy, thì thành tích chiến đấu của cậu ta chẳng có ý nghĩa gì cả.  

Hơn nữa, không đời nào Phòng Chiến lược Dài hạn của thành phố Kugamayama lại gửi một yêu cầu đích danh đến một người như cậu ta. Không giống như Reina và các Thợ săn trẻ khác từ Drankam, những người đã nhận được yêu cầu bằng cách sử dụng quan hệ của Drankam. 

Vì là một Thợ săn làm nhiệm vụ một mình, vì thế Bộ phận Chiến lược Dài hạn hẳn đã gửi một yêu cầu được chỉ định riêng cho cậu ta. Không có gì nhầm lẫn khi Akira nhận được yêu cầu đó vì kỹ năng của chính cậu.

Nhưng cách Akira nói thẳng rằng mình thực sự không có kỹ năng như vậy, đủ để thuyết phục Reina rằng cậu đang nói sự thật. 

Nhưng sau khi bình tĩnh lại và suy xét  lại một lần nữa, cô vẫn cảm thấy rất kỳ lạ. Ngay cả khi cô cho rằng khả năng của Akira hoàn toàn là kỹ năng chiến đấu cực cao cho giả thuyết càng trở nên thuyết phục. Nhưng sự thật rõ ràng là chẳng có gì khác ngoài một Thợ săn trẻ thiếu kinh nghiệm như cô. 

Vẫn còn là một bí ẩn lớn về khả năng chiến đấu của Akira.
Shiori thấy vậy liền hỏi.

"Thưa cô chủ, có chuyện gì không ạ?"

"À, xin lỗi, không có gì đâu."

 Reina bình tĩnh lại, nhưng vẫn rối trí vói những suy nghĩ của mình.
Có thể nói rằng Shiori hiểu rõ những gì Reina đang nghĩ. 

Lý do tại sao Reina muốn biết khả năng của Akira là vì cô muốn dùng nó để đánh giá năng lực của bản thân. Vì thế Shiori liền hỏi Akira.

“Akira-sama. Theo cậu, cậu thấy khả năng Thợ săn của cô chủ như thế nào? ”

Akira tỏ vẻ khó hiểu và hỏi ngược lại.

“Ngay cả khi cô hỏi tôi, tôi thực sự không biết một chút gì về cô ấy nên tôi không thể trả lời câu hỏi đó, và tôi cũng không phải là người có khả năng đánh giá người khác bằng một ánh nhìn. Sao cô lại hỏi tôi? ”

“Nếu là tôi thì những nhận xét sẽ khá thiên vị. Và đánh giá của cô ấy lại có kèm đánh giá từ Drankam  khi làm việc trong một nhóm nên không thể hiện rõ ràng. Vì hiện tại chúng ta làm việc cùng nhau, tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tốt để hỏi ý kiến ​​của người khác. Hãy coi đó cũng là hỗ trợ cho cô chủ và xin hãy cho chúng tôi biết ý kiến ​​của cậu ”.

"Ngay cả khi cô nói với tôi như vậy ..."

Akira bối rối. Vì Shiori nói rằng đó cũng là một kiểu hỗ trợ cho Reina, nghĩa là cậu phải trả lời một cách nghiêm túc. Thật không may, cậu chẳng biết phải nói gì, vì thế cậu quay sang Alpha cầu cứu.

[…Alpha.]

[Hãy tự mình suy nghĩ đi. Đây cũng là một kỹ năng quan trọng của Thợ săn để có thể đánh giá khả năng của người khác chỉ bằng cách nhìn vào họ. Hãy nghĩ cậu đang được huấn luyện đi. Vậy nên hãy cố gắng tự trả lời câu hỏi đó nhé?]

Alpha cười khúc khích. Cô hy vọng Akira sẽ bình tĩnh đánh giá sức mạnh của người khác trước khi quyết định xung đột hoặc có thể tránh đi trong trường hợp là người mà cậu không thể đối đầu.

Lúc trước khi Akira giết một tên trong một băng đảng thành phố ổ chuột, hoặc khi cậu cứu Elena và Sara trong tàn tích, cậu nhanh chóng xác định những người đó là kẻ thù và sau đó yêu cầu sự hỗ trợ của Alpha để chăm sóc những tên còn lại. 

Cô muốn cậu bình tĩnh đánh giá sức mạnh của đối thủ trước khi quyết định có nên chiến đấu hay không.

Điều đó chứng tỏ rằng Alpha vẫn không thể hiểu những nguyên tắc đạo đức đằng sau hành động của Akira.

Akira cảm thấy bối rối khi Alpha không giúp cậu, thay vào đó cậu quay sang hỏi Shiori.

“Hmm. Ngay cả khi cô hỏi tôi, cô nghĩ đâu là thước đo để đánh giá năng lực? Tôi chắc rằng không giống như cô có thể đánh giá Thợ săn săn quái vật cùng một tiêu chuẩn để đánh giá Thợ săn săn tìm di vật. Và cũng có nhiều phương pháp khác nhau có thể được sử dụng để đánh giá một Thợ săn… ”

“Đúng vậy. Vậy trong trường hợp cậu yêu cầu cô chủ giúp cậu thực hiện nhiệm vụ Thợ săn, thì cậu sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu? Nếu cậu cần biết hồ sơ chiến đấu của cô ấy hoặc bất kỳ thông tin nào khác, tôi sẽ trả lời trong một giới hạn nhất định ”.

Reina cũng quan tâm đến việc đánh giá khả năng thực sự của cô ấy. Nhưng cô ấy không muốn làm cho đánh giá của mình trở nên tồi tệ hơn bằng cách đưa ra bất kỳ lời nói không cần thiết nào, nên cô ấy định trả lời thành thật và không tỏ ra tự phụ trong trường hợp Akira hỏi cô.

Nhưng Akira nhanh chóng trả lời.

"Ồ, tôi hiểu rồi, trong trường hợp đó tôi sẽ không yêu cầu sự giúp đỡ của cô ấy."

Reina quá ngạc nhiên trước câu trả lời bất ngờ đó, cô ngạc nhiên hơn là tức giận. Câu trả lời đó về cơ bản nói rằng Akira sẽ không muốn sự giúp đỡ của cô ấy ngay cả khi Reina sẽ giúp cậu miễn phí. Đây có thể coi là đánh giá tồi tệ nhất có thể.

Akira nói ra một cách thản nhiên, không giống như đang nói đùa hay trêu chọc Reina. Không có ngữ điệu đặc biệt nào trong lời nói. Nhưng điều đó chỉ khiến Reina sốc hơn nữa, thậm chí cô cảm thấy choáng váng sau khi nghe câu trả lời.

Shiori không thể che giấu sự không hài lòng của mình.

“… Akira-sama, tôi nghĩ rằng cậu đã đi quá xa… Ah xin lỗi, xin hãy để tôi nói lại, hãy cho tôi một lời giải thích có thể chấp nhận được của cậu.”

Mặc dù Shiori nói với một giọng bình tĩnh, nhưng rõ rằng là cô đang tức giận.

Akira thậm chí không hề nao núng khi nghe cô nói. Cậu trả lời thản nhiên.

“Hơi xui xẻo đi, trường hợp cô bị phục kích bởi một bầy Bọ cạp Yarata, giả sử 50 con đi, và cô có thể dễ dàng đánh bại bầy đó cùng với những Thợ săn còn lại ở điểm phòng thủ 15, tôi sẽ đổi ý. ”

Reina hoang mang và trả lời lại.

“Umm… tất nhiên, tôi không thể nói rằng tôi có thể, nhưng vẫn…”

“Người đó, số 147 phải không? Khi cô sẽ chiến đấu với anh ta, cô nghĩ như thế nào về những hậu quả có thể xảy ra? Cô có nghĩ rằng cô có thể dễ dàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra ở đó đến mức cô sẽ không bị sao nếu các người bắt đầu bắn nhau không? Hoặc là, cô có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy họ sẽ không bắn vào cô dù thế nào không? ”

Akira im lặng chờ câu trả lời của Reina.

Nhưng Reina không thể trả lời. Mặc dù cô định rằng cô sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi mà không cần suy nghĩ.

Reina và những đồng đội của cô sẽ chiến đấu với Minata nếu đến giới hạn, cô không nghĩ xa hơn. Nhưng cô không thể nói điều đó với Akira. Vì vậy, thay vì trả lời, cô ấy cố gắng chôn cú sốc từ đánh giá của cậu về mình bằng cách hét lên trong giận dữ.

“Vậy theo cậu, chúng ta nên làm gì hả?! Cậu đang nói rằng chúng ta nên để họ nói tất cả những gì họ muốn nói và chỉ im lặng để họ chế giễu chúng ta à?!!"

“Không hẳn. Đó là tùy thuộc vào cô, cô có thể để họ làm gì thì làm, hoặc cô cũng có thể giết họ nếu cô muốn. Có những trường hợp cô có thể chết nếu coi thường đối thủ, nhưng có những trường hợp tốt hơn nếu cô chĩa súng vào đối thủ và đe dọa họ. Về cơ bản, cô có thể làm bất cứ điều gì cô muốn miễn là cô có thể tính toán chính xác hậu quả và chắc chắn rằng cô có thể xử lý chúng. Vậy, cô thấy được hậu quả nào trong trường hợp đó”.

Akira trả lời lại một cách thản nhiên trước khi đưa ra một câu hỏi khác, sau đó cậu nhìn chằm chằm vào Reina và chờ câu trả lời.

Nhưng Reina không thể trả lời lại. Bởi vì cô đã không nghĩ đến hậu quả và cô không thể nói điều đó với Akira.

Shiori đang yên lặng lắn nghe bỗng xen vào. Cô bắt đầu hối hận vì đã đặt câu hỏi đó cho Akira.

“Akira-sama. Nếu tình hình trở nên tồi tệ vào đến thời điểm đó, tôi sẽ làm mọi cách để xoa dịu tình hình. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng cậu có thể sử dụng tình huống đó để đánh giá ”.

“Nếu cô làm vậy vì biết rằng Shiori sẽ giải quyết phần còn lại cho dù có chuyện gì xảy ra, thì cũng không sao cả. Nhưng có nghĩa là tôi cần phải xác định lại câu trả lời của mình, tôi đã hiểu nhầm và nghĩ rằng cô đang hỏi một đánh giá cá nhân thay vì đánh giá hai nhóm Thợ săn ”.

“Nhưng tại sao nó lại liên quan đến những Thợ săn khác và 50 con Bọ cạp Yarata đó?”

“Tôi chỉ đang tự hỏi cô nghĩ gì khi có cuộc chiến vơi đàn Bọ cạp và hoàn toàn đối kháng với nhóm khác, cô có thể xử lý cả bầy và những Thợ săn khác trong trường hợp họ bắt đầu tấn công cô ngay lúc đó không”.

“… Cậu tưởng tượng quá rồi”

"Có thể!."

Shiori đang tức giận hơn mỗi khi Akira trả lời lại một cách thản nhiên như vậy, nhưng cậu không chùn bước và nhìn chằm chằm vào cô.

“Đúng là hơi quá hoang tưởng, dù sao thì chuyện như vậy rất khó xảy ra. Thông thường, không cần phải đi xa như vậy. Nhưng tôi chỉ muốn biết cách cô xử lý các tình huống khác nhau. Từ cách cô cư xử ở điểm phòng thủ số 14 và cách nói chuyện với tôi hoặc số 147, tôi chỉ nghĩ rằng tôi sẽ không muốn dính líu với một người có xu hướng chọn chiến đấu một cách bất cần. Đó là tất cả. Tôi không nói đánh giá của tôi là đúng. Nếu cô không thích nó, hãy bỏ qua và xem như là một ý kiến ​​tầm thường của một thằng nhóc ngu ngốc.”

Shiori và Reina im lặng. Nhưng cả hai giữ im lặng vì lý do khác nhau. Reina bị vả thẳng mặt. Còn Shiori, rõ ràng là đang tức giận, có một thứ gì đó đen tối và nham hiểm đang trào dâng bên trong cô.

“… Thực tế là cho dù lời giải thích đó có thuyết phục tôi hay không, tôi cũng đã nghe lời giải thích của cậu. Nhưng tôi có thể hỏi cậu một điều nữa được không? ”

Shiori dừng lại một chút và nhìn Akira.

"Cậu không nghĩ cậu sẽ chọc giận tôi bằng câu trả lời đó à?"



Về cơ bản Shiori đang đe dọa Akira.

Akira bình tĩnh trả lời lại.

“Cô bảo tôi hãy trả lời như một hình thức hỗ trợ. Vì tôi đã chấp nhận yêu cầu của cô nên tôi nghĩ rằng tôi nên cố gắng hết sức để trả lời câu hỏi. Vì thế, tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu tôi trả lời thành thật ngay cả khi điều đó có thể khiến cô tức giận”.


Về cơ bản, Shiori đang hỏi Akira liệu cậu có hiểu rằng nó có thể gây ra một cuộc chiến khi cậu trả lời hay không.

Và về cơ bản Akira đã trả lời điều đó bằng một câu trả lời CÓ.

Cả hai người đã sẵn sàng lao vào cuộc chiến. Nếu bất kỳ ai có một động thái nhỏ nhất, đó sẽ là nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến bùng lên ngay lập tức. Họ đứng yên trong khi quan sát nhau, tìm kiếm sơ hở, họ chắc mẫm chắc chắn sẽ có một cuộc chiến.

Và cả hai đều không nghĩ đến việc chĩa súng vào người kia và yêu cầu người kia bỏ súng xuống, cả hai đều nghĩ ngay đến việc bóp cò để ít nhất khiến đối phương không thể chiến đấu nữa. 

Sau đó, họ sẽ quyết có giết người kia hay không, nhưng rất khó để họ có được thời gian đó và cả hai đều hiểu rất rõ điều đó.

Là do Akira chấp nhận lời đe dọa của Shiori, hay là do Shiori đã chấp nhận lời khiêu khích của Akira. Nhưng chỉ cần không ai chịu lùi bước, tình hình sẽ không thay đổi.

Căng thẳng nối căng thẳng. Việc cả hai bắt đầu nổ súng chỉ còn là vấn đề thời gian.

“Shiori… dừng lại đi…”

Reina đột nhiên ngăn Shiori lại.

“Thưa cô chủ…”

“… Không sao đâu… dừng lại đi… làm ơn.”

Reina nói với một giọng run run trong khi vẫn gục đầu. Shiori hạ thấp cảnh giác và Akira cũng làm theo.

Họ vừa tránh được một cuộc chiến ở đây, Akira tự trấn an và thở dài. Trong khi Alpha, người đang lơ lửng bên cạnh còn thở dài hơn và nhìn chằm chằm vào Akira.

[Xét về hậu quả, tôi không nghĩ cậu sẽ đỡ hơn cô ấy đâu.]

[Tôi không phải là người quyết định phải chiến đấu đâu, cô biết mà.]

Alpha nhìn cậu chằm chằm và mỉm cười.

[Đúng là tôi đã gợi ý rằng cậu nên thực hiện yêu cầu của cô ấy, nhưng tôi cũng đã nói rằng hãy suy nghĩ kỹ phải không? Nhưng cậu biết đấy, cậu không cần phải cố vượt qua những dự đoan của tôi. Không sao, tôi hiểu cậu đang muốn chứng minh điều gì mà.]

[…Tôi xin lỗi.]

Akira cố gắng tránh khỏi chủ đề đó bằng cách xin lỗi. 

Nếu Alpha nói Akira nói tốt về Reina dù đó là một lời khen sáo rỗng, thì họ đã có thể tránh được xung đột này mà không gây ra bất kỳ rắc rối nào.

**********

Mọi người đọc thì để lại bình luận nhận xét đê tui có đọc lực dịch nữa nha.








4 nhận xét:

Unknown nói...

Gg 🙃

Unknown nói...

Ông dịch trôi chảy phết, có vài lỗi đánh máy. Nếu làm cho câu văn hay hơn nữa thì hết nấc

Unknown nói...

Hay quá, thanks nhóm dịch nhiều

Nâm nói...

Hóng nữa thôi