Chương 79: Gã thợ săn nợ nần - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Chương 79: Gã thợ săn nợ nần

Trong khi đang đợi mưa tạnh, Guyver bất ngờ nói với Dale.
 
“Không làm gì thật chán quá, tôi sẽ đi tìm các di tích xung quanh đây một chút.”
 
Dale ngạc nhiên và hỏi Guyver.
 
"Cậu có biết rằng không có di tích đắt tiền nào còn lại xung quanh nơi này, phải không?"
 
“Không sao đâu, tôi chỉ đi tìm để giết thời gian thôi. Hơn nữa, có những con quái vật chết xung quanh khu vực này, nên có thể sẽ tìm thấy một số thiết bị còn lại do Thợ săn bị quái vật giết. ”
 
"…Tôi hiểu rồi. Tốt thôi, cậu muốn sao cũng được."
 
Mặc dù nói vậy, nhưng Dale vẫn nguyền rủa Guyver tận sâu trong trái tim mình.
 
Chậc! Chó chết!!
 
Có đủ các loại Thợ săn ngoài đó. Dale là người nghĩ rằng việc lấy thiết bị từ xác chết của các Thợ săn khác là vô lễ.
 
Sẽ ổn thôi nếu đó là trang bị mà anh ta tình cờ thấy. Nhưng nếu anh ta bắt đầu đi đến vùng đất hoang để cố ý lấy trang bị từ những Thợ săn đã chết, Dale tin rằng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh ta bắt đầu tìm kiếm trang bị từ những Thợ săn vẫn còn sống.
 
Dale nghĩ rằng Guyver sẽ rời khỏi phòng ngay sau đó, nhưng thay vào đó, anh đi sang phía bên kia của căn phòng, đến chỗ một nhóm các thành viên của băng Sheryl. Sau đó anh bắt đầu nói chuyện với họ và chủ yếu tập trung vào Sebla.
 
"Tôi sẽ tìm kiếm trong biệt thự, các cậu muốn đi cùng không?"
 
Mọi người ở đó ngạc nhiên khi Guyver nói điều đó. Dale nhanh chóng xen vào.
 
“Cậu nghĩ mình đang làm cái quái gì vậy?”
 
Guyver thẳng thừng đáp lại mà không có một chút thù địch.
 
"Gì? Tôi chỉ rủ chúng đi tìm kiếm di vật thôi mà”.
 
“Tôi đang nói với cậu rằng cậu không nên mang chúng theo mà không có sự cho phép của Sheryl !! Hay như hơn, cậu có nghĩ rằng chúng có thể chiến đấu không? !! ”
 
“Tôi không buộc chúng phải đi. Hơn nữa, tôi không mong chúng giúp tôi chiến đấu với quái vật, tôi đang nhờ chúng giúp tôi mang di vật. Tôi sẽ chiến đấu. Ahhh, cậu lo rằng tụi tôi có thể tranh chấp khi phân chia chiến lợi phẩm không? Tôi sẽ chỉ cho chúng những di vật rẻ tiền thôi. Như tôi đã nói, tôi chỉ đang tìm cách để giết thời gian ”.
 
Những đứa trẻ mà Guyver mời đều liếc nhìn về hướng Sheryl. Mặc dù vẻ mặt của Akira không thay đổi chút nào, nhưng Sheryl đang ở bên cạnh cậu rõ ràng có vẻ hơi tức giận. Chúng muốn tìm kiếm những di vật trong dinh thự đó, tuy nhiên, chúng do dự không nhận lời đề nghị của Guyver vì điều đó có thể khiến Sheryl tức giận hơn với họ.
 
Nhưng đó là loại trừ một người đã làm Sheryl khó chịu từ trước.
 
Sebla thận trọng hỏi Guyver.
 
"Anh có thực sự muốn trao các di tích cho chúng tôi?"
 
Guyver mỉm cười và đáp lại.
 
“Ừ, dù gì thì tôi không có hứng thú với những di vật rẻ tiền.”
 
"Được rồi, tôi sẽ đi với anh."
 
Khi Sebla đứng dậy, nụ cười của Guyver mở rộng.
 
Guyver định mang Sebla đi cùng mà không có sự cho phép của Sheryl, nhìn vào đó, Sheryl đang làm bộ mặt khó chịu. Dale quyết tâm ngăn Guyver lại nên đã nhờ Sheryl.
 
"Em có chắc là em không làm gì không?"
 
"Tôi sẽ không ngăn cản cậu ta, nhưng tôi cũng sẽ không chịu trách nhiệm."
 
Sheryl trả lời ngắn gọn mà không có bất kỳ thay đổi nào trong biểu cảm.
 
Rõ ràng là cô đã từ bỏ Sebla. Cô không bận tâm nếu Sebla chết sau khi đi cùng Guyver, cô cũng định bỏ cậu lại trong trường hợp trời tạnh mưa mà cậu vẫn chưa về. Tất nhiên, ngay cả khi cậu trở lại thành phố, Sheryl đã lên kế hoạch đuổi cậu ra khỏi băng.
 
Và nếu Sebla gây ra bất kỳ rắc rối nào cho Guyver, cô không có kế hoạch lắng nghe nếu Guyver đến gặp cô để phàn nàn và cũng không định xin lỗi anh ta.
 
Sau đó Guyver và Sebla rời khỏi căn phòng đó. Vì lý do nào đó, Sheryl trông có vẻ nhẹ nhõm hơn.
 
Giờ Guyver không còn ở trong căn phòng đó nữa, Dale nhanh chóng trút giận về Guyver bằng cách phàn nàn với Sheryl.
 
Sau khi Sebla và Guyver rời khỏi căn phòng đó, thay vì bắt đầu tìm kiếm những di vật xung quanh dinh thự, họ nhanh chóng chuyển sang một căn phòng khác cách xa nơi đó. Sau khi Sebla bước vào căn phòng đó, Guyver kiểm tra xung quanh trước khi đóng cửa lại.
 
Guyver sau đó kéo một chiếc ghế bị mài mòn và ngồi trên đó với phần tựa lưng ra phía trước. Sau đó, anh ta đưa tay ra sau lưng và ra hiệu cho Sebla bằng đầu của mình để lấy chiếc ghế còn lại.
 
"Chà, ngồi đi."
 
Sebla có vẻ bối rối và ngoan ngoãn ngồi vào chỗ trong khi Guyver tiếp tục mỉm cười với cậu.
 
Guyver đã mời Sebla đi cùng vì anh biết rằng Sebla cũng muốn tìm kiếm di vật trong dinh thự đó nhưng không có khả năng làm điều đó một mình, và trên hết, cậu có vẻ không hài lòng với Akira và Sheryl.
 
Điều này là do Sebla đã vô thức coi thường Akira và Sheryl. Cậu ta nghĩ rằng Akira chỉ là một thằng nhóc có một chút may mắn cho phép cậu mua vũ khí mạnh trong khi Sheryl chỉ là một cô gái vươn lên sau khi nhận được sự hỗ trợ của Akira.
 
Đó là lý do tại sao Sebla không thực sự sợ hãi Sheryl và Akira ở bên cô. Và mặc dù Akira là người có thể giết cậu chỉ trong một cái búng tay mà không chút do dự, nhưng lòng căm thù và thành kiến ​​của cậu đối với họ đã làm mờ đi cảm giác nguy hiểm của cậu.
 
Mặt khác, không giống như Akira, Guyver, người đang ở trước mặt cậu lúc này, chỉ đơn giản là một kẻ lạ mặt có đủ sức mạnh để giết cậu. Cậu là người mà Sebla mới gặp nên cậu không biết gì về người kia.
 
Đó là lý do tại sao Sebla cảm thấy hơi sợ hãi. Nhưng để che giấu nỗi sợ hãi của mình, cậu đã hỏi Guyver.
 
"K-không phải chúng ta sẽ đi tìm di tích sao?"
 
"Chà, bây giờ bình tĩnh lại đi."
 
Guyver vẫn cười với cậu, nhưng nụ cười đó thậm chí không có một chút thiện ý nào.
 
“Có một điều mà tôi muốn hỏi cậu. Đừng lo lắng, nó không có gì xấu đâu. Tôi chỉ muốn biết ý kiến ​​trung thực của cậu về những người đó ”.
 
Ngay từ đầu, Guyver không hề muốn lục soát dinh thự để tìm di vật. Hắn chỉ quan tâm đến việc chọn ngẫu nhiên một đứa nhóc để thu thập thêm thông tin về Sheryl và Akira.
 
Hắn ta thực sự đang gặp một số vấn đề về tiền bạc. Nói chính xác hơn, hắn ta mắc một khoản nợ khổng lồ. Mặc dù thời hạn đã đến nhưng hắn vẫn chưa biết làm cách nào để trả nợ.
 
Hôm nay, hắn thực sự đã hết hy vọng trả được món nợ đó. Hắn đã mua những thông tin đắt giá về một tàn tích nào đó, nơi hắn có thể tìm ra những di vật đắt giá và vì vậy hắn ta đã lên kế hoạch tìm một số di vật đắt tiền ngày hôm nay để trả nợ. Mặc dù thông tin đó đến từ một nguồn đáng ngờ với độ chính xác không đáng kẻ, nhưng nó đủ để hắn ta đặt cược vào thông tin đó.
 
Mặc dù có rất nhiều vụ lừa đảo như vậy, nhưng may mắn thay, Guyver đã trúng số độc đắc. Hắn ta có thông tin về một số địa điểm đổ nát chưa được khám phá, nơi hắn ta có thể tìm thấy những di vật đắt tiền.
 
Guyver đã thắng canh bạc, nhưng rồi những điều tồi tệ đã xảy ra.
 
Thông tin mà hắn ta mua được không hề đề cập gì đến những con quái vật trong đống đổ nát đó. Khi gặp phải một con quái vật mạnh, họ không còn lựa chọn nào khác là bỏ chạy. Nếu không có những Thợ săn khác cũng không nghĩ là sẽ tìm thấy những con quái vật đó và cuối cùng làm phân tâm của những con quái vật đó, thì có lẽ họ đã không thể sống sót thoát khỏi phế tích đó đó.
 
Cuối cùng, họ chỉ mang về một số lượng nhỏ các di vật, và tất nhiên, họ vẫn phải chia số di tích đó cho nhau. Về cơ bản, nó thậm chí không đủ để trả nợ ngay cả khi hắn ta lấy tất cả những di vật đó cho riêng mình.
 
Cho những Thợ săn ở quận đông vay tiền là một công việc kinh doanh bẩn thỉu. Rốt cuộc, các Thợ săn không có thu nhập ổn định, thậm chí có thể chết bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Và vì họ đã được trang bị vũ khí, nên có những trường hợp họ thậm chí còn tấn công và không chịu trả nợ. Nên tóm lại, bất kỳ công ty nào ở quận đông cung cấp các khoản vay cho các Thợ săn đó đều đã chuẩn bị cho mình đủ sức mạnh để cưỡng chế thu hồi số tiền mà các Thợ săn đã vay từ họ.
 
Guyver rất cần tiền để tránh bị đưa đến những nơi làm việc khét tiếng như địa ngục để trả nợ.
 
Vì vậy, bây giờ hắn ta đang cố gắng lấy thông tin từ Sebla, đứa nhóc trông có vẻ hơi sợ hãi mình. Tất nhiên, hắn tính moi thông tin có thể hơi thiếu chính xác từ Sebla về Sheryl và Akira. Nhưng ngay cả như vậy, thế là đủ để có được thông tin mà hắn ta muốn.
 
Sự tuyệt vọng về tiền bạc của Guyver đã khiến tâm trí hắn ta suy sụp. Vì vậy, hắn rất muốn đống di vật đắt tiền đằng sau xe của Akira. Thay vì quyết định dựa trên thông tin mà hắn sẽ nhận được từ Sebla, hắn ta đã đoán rằng chúng thực sự là những di vật đắt tiền. Đó là lý do tại sao hắn bắt đầu thu thập thêm thông tin để xác nhận suy đoán của mình.
 
Ngay từ đầu, Guyver đã nghĩ rằng Sheryl đang trên đường trở về từ một tàn tích khác. Và tàn tích đó là một tàn tích chưa được khám phá và thông tin về nó chưa được lan truyền giữa các Thợ săn. Hắn ta nghĩ rằng Sheryl đang cố bí mật mang đi những di vật từ tàn tích chưa được khám phá đó.
 
Có hai cách để đảm bảo thông tin quan trọng nhất định sẽ không bị rò rỉ ra là, hoặc nói cho một người mình tuyệt đối tin cậy, hoặc đảm bảo rằng những người biết thông tin đó đã chết.
 
Guyver nghĩ rằng Akira là trường hợp đầu. Theo những gì hắn ấy nghe được từ Sheryl, có vẻ như cô ấy đã đặt rất nhiều niềm tin vào Akira. Đó là lý do tại sao cô ấy chỉ đưa Akira đi hộ tống cô ấy.
 
Trong khi những đứa nhóc khác là trường hợp sau. Guyver chắc chắn rằng những đứa trẻ nhóc là người từ thành phố ổ chuột không biết gì về giá trị của những di vật mà chúng thu thập được, và ngay cả khi cô giết những đứa trẻ đó một khi chúng thực hiện xong nhiệm vụ, nó sẽ không gây ra bất kỳ xung đột nào. Về cơ bản, chúng là những con tốt hoàn hảo có thể sử dụng để bí mật mang di vật. Đó là lý do tại sao Guyver chắc chắn rằng Sheryl ở đây để bí mật mang di vật từ một di tích chưa được khám phá.
 
Nhưng không giống như những gì hắn mong đợi, theo thông tin của Sebla, những di vật đó được thu thập từ Tàn tích Khu dân cư Higaraka. Mặc dù điều đó khiến hắn ngạc nhiên, Guyver nhanh bình tĩnh lại và đưa ra một suy đoán khác để làm cho mọi thứ ăn khớp với nhau.
 
Hắn đoán rằng Sheryl đã sử dụng Tàn tích Khu dân cư Higaraka làm nơi cất giấu hoặc có thể là nơi trung chuyển những di vật cần được xử lý cẩn thận. Guyver cho rằng Sheryl làm vậy để ngụy trang những di vật đó thành những di vật rẻ tiền.
 
Theo Sebla, Sheryl là người quyết định sẽ lấy từ tòa nhà nào và lấy những di vật nào từ mỗi tòa nhà. Và nếu cô ấy sử dụng lũ nhóc của thành phố ổ chuột để giúp và cũng ngăn không cho chúng biết chúng đang mang gì, thì mọi thứ đều có nghĩa.
 
Hơn nữa, nếu di vật trên xe thực sự là di vật rẻ tiền, vậy thì không cần phải đặt một tấm ngụy trang lên trên chứ. Vì vậy, chắc hẳn những di vật đó sẽ mang lại cho Sheryl lợi nhuận ngay cả khi đã trừ đi giá hộ tống, vận chuyển và chi phí đạn dược.
 
Trong số tất cả những đứa trẻ trong căn phòng đó, rõ ràng Akira và Sheryl có thiết bị tốt hơn những đứa trẻ còn lại. Chiếc váy của Sheryl cũng có vẻ là một chiếc váy của thế giới cũ, tốt hơn chiếc váy thông thường. Vì vậy, về cơ bản, cô ấy phải là người có đủ tiền để mua những chiếc váy của thế giới cũ.
 
Mặc dù Sheryl mang theo người hộ tống, Guyver không tin rằng cô ấy cố ý tự mình đi ra vùng đất hoang nguy hiểm nếu không phải vì thứ gì đáng để mạo hiểm như vậy.
 
Ý thức về tiền bạc của Guyver không ổn vì món nợ mà hắn ta đang phải gánh khiến suy đoán của anh ta nghiêng nhiều hơn về hướng rằng những di vật trên xe của Akira là những di vật đắt tiền. 
 
“Nói đi, Sebla… Lại nữa? Ahh, tôi là Guyver, tôi lại quên nói với cậu tên của tôi. Vậy thì, Sebla. ”
 
Sebla bị choáng ngợp bởi sự cảm giác đáng ngại từ Guyver.
 
"C-cái gì?"
 
Guyver vẫn mỉm cười với Sebla tiếp tục. Rõ ràng là từ giọng nói của hắn rằng hắn đã quyết định.
 
"Tôi có một ý kiến ​​hay, có muốn nghe không?"
 
Sebla hoàn toàn chìm trong ánh hào quang đáng ngại của Guyver.
 
—- * - * - * -
 
Không có gì đặc biệt xảy ra khi Akira tiếp tục đợi mưa tạnh. Cách cậu không xa, Sheryl đang nói chuyện với Dale và Colbert. Akira đang đứng đó với tư cách là vệ sĩ của Sheryl, trong khi những đứa trẻ trong băng nhóm của Sheryl đang làm nhiều việc khác nhau để thời gian trôi qua.
 
Sau đó, đột nhiên có một tiếng nổ sau đó là tiếng súng. Mặc dù những âm thanh đó bị chìm trong mưa, các Thợ săn bên trong căn phòng đó nhanh chóng phản ứng với tiếng động yếu ớt đó. Akira nhanh chóng che Sheryl và nhìn xung quanh. Trong khi Dale và Colbert nhanh chóng đến cửa sổ để kiểm tra nguồn gốc của âm thanh đó.
 
Khoảnh khắc Dale nhìn thấy những gì đang xảy ra bên ngoài, anh ta ngay lập tức hét lên.
 
"Xe của chúng ta!? !!"
 
Dale và Colbert hoảng sợ. Akira bình tĩnh và cẩn thận kiểm tra bên ngoài biệt thự, anh có thể nhìn thấy một chiếc xe đang di chuyển khỏi biệt thự.
 
Akira kiểm tra chiếc xe đó bằng ống nhòm, nó không phải là chiếc xe của anh ấy.
 
“Đó là phương tiện của anh à. Không có ai trong chiếc xe đó, anh có biết không? ”
 
Dale hét lên và rõ ràng là bị sốc trước sự việc đột ngột đó.
 
“Chức năng tự động lái xe về à!? Nhưng điều đó là không thể!! Nó vẫn phải có đủ lớp giáp trên đó mà!! ”
 
Suy đoán của Dale đúng, nhưng nó không ngăn được chiếc xe di chuyển khỏi dinh thự cho đến khi nó biến mất trong màn mưa.
 
Không lâu sau đó, Guyver trở lại với nhiều thứ hơn lúc hắn ta rời khỏi phòng.
 
Dale nhanh chóng chạy đến chỗ hắn ta.
 
“Này !! Hệ thống lái tự động của chiếc xe chúng ta đã được kích hoạt và nó đã quay trở lại thành phố !! ”
 
Trái ngược với Dale đang hoảng loạn, Guyver trông hoàn toàn bình tĩnh.
 
"Ừ, tôi biết, có quái vật."
 
"Hả ?!"
 
“Một con quái vật đã tấn công chiếc xe của chúng ta, nên chúng tôi đã để cho nó chạy đi.”
 
"Ý cậu là gì?!"
 
Theo lời giải thích của Guyver, hắn ta đã gặp phải một con quái vật khi đi qua gần xe của họ. Mặc dù hắn ta có thể đẩy lùi con quái vật, nhưng nó gây ra đủ thiệt hại để kích hoạt chức năng tự động lái xe trên chiếc xe thuê và Guyver quá bận đối mặt với con quái vật không thể dừng chiếc xe. Có vẻ như vụ nổ và tiếng súng là do hắn ta chiến đấu với con quái vật đó.
 
Guyver dỡ những thứ mà hắn ta đang mang trên sàn nhà.
 
“May mắn thay, tôi đã có thể cứu được các di vật cũng như đạn dự trữ và thiết bị của chúng ta.”
 
Dale cau mày, nhưng nét mặt anh nhanh chóng trở nên dữ tợn.
 
“Chính xác thì lúc đó cậu đang làm gì? Nếu bạn có thể lấy tất cả những thứ này khỏi xe, cậu hẳn đã có đủ thời gian để giết con quái vật, phải không? ”
 
Guyver quay sang Sebla và nói.
 
“Anh chàng này nói rằng muốn xem thiết bị của chúng ta, đó là lý do tại sao tôi lấy những thứ này ra khỏi xe. Và khi tôi đang cho cậu ấy xem, con quái vật đột nhiên lao vào chúng tôi, cậu biết đấy. Nên nó không giống như chúng tôi đã hạ gục chúng trong khi chiến đấu với con quái vật đó ”.
 
"Nhưng ngay cả như vậy, cậu nên có thể bảo vệ phương tiện của chúng ta chứ !!"
 
Guyver do dự khi liếc nhìn Sebla lần nữa.
 
“Chà, uhh, tôi biết đó là lỗi của tôi, nhưng tôi thực sự không thể bảo vệ phương tiện trong khi bảo vệ anh chàng này. Vì vậy, tôi đã kết thúc cuộc chiến với con quái vật đó trong khi sử dụng chiếc xe làm nơi ẩn náu của chúng tôi, bạn thấy đấy. Đó cũng là do tôi đã mất cảnh giác vì tôi không thể phát hiện ra con quái vật đó nhờ vào cơn mưa… ”
 
Sebla trông có vẻ hối lỗi và nói.
 
"…Tôi xin lỗi."
 
Sau đó, anh ta cúi cổ xuống sâu đến mức không ai ở đó có thể nhìn thấy khuôn mặt của anh ta, vì vậy, Dale quyết định không khiển trách anh ta thêm nữa. Vì cho rằng việc đổ lỗi mạnh mẽ cho Sebla trước mặt Sheryl là điều không hay, Dale chỉ tặc lưỡi và quyết định không yêu cầu anh phải chịu trách nhiệm.
 
Nhưng nó không làm thay đổi thực tế là họ đã mất phương tiện. Trong tình huống đó, trái ngược với Dale, người đang làm bộ mặt dữ tợn, Guyver trông hoàn toàn bình tĩnh. Nó khiến Dale càng khó chịu hơn.
 
“… Trông cậu khá bình tĩnh đấy, cậu biết không? Làm thế nào cậu có thể giữ bình tĩnh như vậy? Chúng ta vừa mất phương tiện duy nhất để trở về nhà, cậu biết không? ”
 
Guyver cười nhẹ và nói với giọng thoải mái như thể anh đang cố gắng làm cho Dale bình tĩnh lại.
 
"Bình tĩnh lại đi. Đúng là chúng ta mất phương tiện. Nhưng may mắn thay, vẫn còn sót lại một chiếc xe ở nơi này, nhớ không? ”
 
Guyver sau đó quay sang Sheryl. Dale và Colbert làm theo và cũng nhìn Sheryl. Vẻ mặt của Sheryl đanh lại.
 
Dale sau đó hỏi cô ấy một cách hối lỗi.
 
“Chà, chính là như vậy. Vậy em có thể vui lòng cho chúng tôi một chuyến trở về thành phố được không? ”
 
Guyver cũng cười và hỏi Sheryl.
 
“Về cơ bản bạn sẽ có thêm 3 Thợ săn để hộ tống cô miễn phí, vì vậy tôi nghĩ đó không phải là một đề xuất tồi, phải không? Chúng tôi thậm chí có thể lái xe cho cô nếu cô muốn. Thật khó để chiến đấu với quái vật trong khi điều khiển phương tiện cho Thợ săn của cô, phải không? ”
 
Đó không phải là một lời đề nghị tồi đối với Sheryl, nhưng sau đó cô ấy liếc nhìn Akira để kiểm tra với anh ấy. Làm hộ tống là công việc của Akira, nếu Akira có vẻ phản đối, Sheryl sẽ phải đưa ra một vài lời giải thích để từ chối lời đề nghị đó.
 
Akira không thay đổi biểu cảm khi anh cẩn thận nói với Sheryl.
 
"Chúng ta không có nhiều lựa chọn, hãy cho họ một chuyến đi."
 
Sau đó Sheryl nhẹ cúi chào Dale và những người bạn của anh.
 
“Được thôi, Dale-san, Guyver-san, Colbert-san, chúng tôi sẽ trông cậy vào các anh trên đường trở về.”
 
“Cứ giao việc đó cho chúng tôi.”
 
Dale tự tin trả lời với tư cách là đại diện của đội đó.
 
Akira để mắt đến Dale và những người bạn của anh ấy, thành thật mà nói, anh ấy không phản đối việc cho họ trở về thành phố. Mặc dù đúng là sẽ có thêm Thợ săn giúp đỡ trong trường hợp phải chiến đấu với quái vật, nhưng điều đó cũng sẽ làm tăng thêm những yếu tố khó lường mà cậu sẽ phải xử lý.
 
Nhưng với những gì đã nói, nếu Akira từ chối lời đề nghị đó và để họ ở vùng đất hoang, chuyện ày thậm chí có thể dẫn đến một cuộc chiến. Thành thật mà nói, cậu không có lựa chọn nào khác khi mà miễn cưỡng đồng ý với lời đề nghị của họ.
 
[Alpha, cô nghĩ thế nào?]
 
[Cậu chắc chắn cần phải để mắt đến họ.]
 
[Tôi cũng nghĩ vậy.]
 
Akira cũng nhận ra rằng tất cả những dự đoán tốt đẹp của cậu sẽ phản bội cậu và bất kỳ điềm báo xấu nào sẽ trở thành hiện thực. Mà trong trường hợp đó, cậu phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với nó.
 
Nếu cậu biết rằng những điềm báo xấu của mình là chính xác, thì cậu có thể giảm bớt tổn thất có thể xảy ra bằng cách chuẩn bị sẵn sàng. Nếu làm vậy, cậu sẽ không chịu nhiều thiệt hại ngay cả khi nó thực sự xảy ra. Đó là những gì Akira tự nói với bản thân để duy trì sự ổn định tinh thần của mình.
 
Giữa cơn mưa bên ngoài dinh thự, có một chiếc xe đang băng qua khu đất hoang mà không có người điều khiển bên trong, đó là xe của Dale. Một phần lớp áo giáp của nó bị vỡ vụn. Do đó, bộ phận điều khiển được lắp trên chiếc xe đó phán đoán rằng chiếc xe sẽ bị phá hủy với tốc độ này. Như thế, chức năng lái xe tự động bên trong nó được kích hoạt và lái xe trở lại thành phố.
 
Màn hình của bộ phận điều khiển của chiếc xe đó hiển thị lý do tại sao chức năng lái xe tự động được kích hoạt. Nó dựa trên kết quả của nó dựa trên những phát hiện của thiết bị chẩn đoán được lắp đặt trong bộ phận điều khiển của chiếc xe đó. 
 
Người ta nói rằng chức năng lái xe tự động đã được kích hoạt vì thiệt hại do tiếng súng hoặc tiếng nổ gây ra. Thiết bị quét được lắp trong chiếc xe đó đã không phát hiện ra bất kỳ con quái vật nào xung quanh khi điều đó xảy ra. Màn hình cũng hiển thị cảnh báo rằng việc bắn vào thiết bị có thể gây ra hiểu lầm, trong trường hợp đó, đánh giá của khách hàng có thể bị hạ thấp vì điều đó.
 
Chiếc xe tiếp tục đi về phía thành phố Kugamayama trong khi hiển thị thông báo mà không ai đọc.
 
Đã khá lâu rồi Guyver mới trở lại. Dale đang kiểm tra những thứ mà Guyver lấy được trước khi xe của họ rời đi. Sau khi kiểm tra di vật, anh ta tiến hành kiểm tra trang bị và cơ số đạn dự trữ, vẻ mặt anh ta đột nhiên trở nên dữ tợn.
 
"Này! Thiết bị mồi nhử không có ở đây, cũng không phải đạn dược. ”
 
Thiết bị mồi nhử là chỉ bất kỳ loại thiết bị nào có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của quái vật. Có rất nhiều cách để sử dụng chúng trong tàn tích, chúng có thể được sử dụng để tập hợp quái vật tại một nơi và sau đó tiêu diệt tất cả cùng một lúc, hoặc chúng có thể được sử dụng để đánh lén những con quái vật khi chúng tập trung tại một địa điểm nào đó. Những thiết bị này sử dụng tất cả các loại phương tiện như âm thanh, nhiệt, mùi, ánh sáng, hoặc rung động để thu hút quái vật.
 
Tất nhiên, nếu họ không cẩn thận khi sử dụng các thiết bị mồi nhử, các Thợ săn có thể sẽ thu hút những con quái vật mạnh mẽ từ phần sâu hơn của tàn tích. Có nhiều cách khác nhau để kích hoạt chúng, một số trong số chúng có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng kích hoạt từ xa, hoặc đặt thời gian, hoặc thậm chí bằng kích hoạt cảm biến. Một số thậm chí có thể được phóng đi như một quả đạn.
 
Tất nhiên, những thiết bị mồi nhử này đắt hơn nhiều so với một viên đạn bình thường. Và những thiết bị mồi nhử mà họ bị mất đều thuộc quyền sở hữu của Dale. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mặt anh ta trở nên dữ tợn.
 
Nhưng rồi Guyver trả lời một cách thờ ơ.
 
“Chúng không có trong đó à? Chắc chúng vẫn còn ở trong chiếc xe đó. ”
 
"Cậu không đưa chúng ra khỏi xe?"
 
“Tôi đâu có lấy tất cả các thiết bị ra khỏi xe đâu. Tôi chỉ chọn ra những thiết bị mà thằng nhóc muốn xem. "
 
“… Chết tiệt! Những thứ đó rất đắt, cậu biết không? ”
 
Dale vô cùng thất vọng. Nếu anh biết điều này sẽ xảy ra, anh đã sử dụng tất cả các thiết bị mồi nhử khi thoát khỏi đống đổ nát đó. Ngay cả giữa cơn mưa đó, ít nhất chúng vẫn có một ít tác dụng. Nếu hồi đó anh sử dụng thiết bị mồi nhử để đánh lừa con quái vật, thì anh đã không cần phải trú mưa trong ngôi biệt thự này.
 
Trong khi Dale vẫn đang than thở về sự mất mát của mình, Guyver đột nhiên đứng dậy và chuẩn bị rời khỏi phòng một lần nữa. Nhưng Dale bực bội hét vào mặt anh ta.
 
"Cậu nghĩ cậu đang đi đâu nữa?"
 
“Tôi sẽ tuần tra khu vực trong khi tìm kiếm các di vật trong dinh thự này. Dù gì vẫn có thể có một số quái vật xung quanh đây. ”
 
Nhưng sau đó Dale quay nói.
 
“… Không phải vì cậu đi lang thang không mục đích nên lũ quái vật dễ dàng phát hiện ra cậu sao? Đó không phải là lý do tại sao xe của chúng ta bị tấn công sao? ”
 
Về cơ bản, Dale đang đổ lỗi cho anh ta vì đã lảng vảng xung quanh xe và khiến xe bị tấn công.
 
Guyver chỉ cười trừ khi nói.
 
“Ngay cả khi cậu nói vậy, vẫn có thể có một số quái vật xung quanh, cậu biết không? Vì vậy chúng ta đề cao cảnh giác sẽ tốt hơn phải không? Đừng lo, tôi sẽ không đến gần xe của Sheryl. Sau cùng, tôi cũng không muốn phải đi bộ trở lại thành phố Kugamayama.”
 
Guyver rời khỏi phòng sau khi nói vậy. Sau đó Sebla đi theo sau anh ta. Khi Dale nhìn thấy điều đó, anh ta đã hét vào mặt Guyver.
 
"Cậu có thực sự định mang theo thằng nhóc đó à !?"
 
“Cậu nhóc này cũng cảm thấy tội lỗi về những gì đã xảy ra và cậu ta đang cố gắng bù đắp cho sai lầm đó. Vì vậy, hãy để cậu ta làm điều đó, được chứ? Cậu chỉ cần ở đây và bảo vệ Sheryl và những đứa nhóc khác. Nếu cậu không làm được nhiều như vậy, tôi cảm thấy như sau cùng thì họ sẽ không cho chúng ta một chuyến xe trở về nhà. Vậy, gặp sau. ”
 
Sau đó Guyver rời căn phòng đó cùng với Sebla.
 
Akira tiếp tục nhìn vào cánh cửa mà Guyver và Sebla đã đi ra khỏi phòng. Cảm giác tồi tệ của cậu không biến mất.
 
[Alpha, cô có thể kiểm tra xem gã Guyver đó đang làm gì không?]
 
[Thật không may, họ nằm ngoài phạm vi phát hiện của tôi. Rốt cuộc thì mưa thực sự đã làm giảm phạm vi rồi.]
 
[Có thể là tôi đã suy nghĩ quá nhiều, nhưng trong trường hợp nếu họ gây rắc rối với xe của chúng ta, cô có thể phát hiện từ đây không?"
 
[Nếu thế thì không cần phải lo lắng. Tôi đã kết nối với thiết bị điều khiển trong xe của cauaj. Mặc dù tôi đã đặt phạm vi phát hiện ở mức tối thiểu để tiết kiệm năng lượng, nhưng nó sẽ để lại bản ghi nếu bất kỳ ai cố tiếp cận nó. Cậu có thể xem bản ghi đó từ thiết bị đầu cuối thông tin, mặc dù thế, cậu sẽ không nhận được bản ghi mới nhất trừ khi cậu ở trong phạm vi truyền dữ liệu.]
 
[Vậy thì sẽ ổn thôi nhỉ…]
 
[Cậu có nghi ngờ họ không?]
 
[Ừ, tôi có cảm giác không ổn về họ. Tôi luôn có phán đoán tốt khi nói đến những điều nguy hiểm, cô thấy đấy. Đã có lúc tôi được cứu nhờ điều đó. Chà, không phải mọi thứ sẽ ổn miễn là tôi không có cảm giác tồi tệ nào, nên tôi không thể hoàn toàn mất cảnh giác.]
 
[…Tôi hiểu rồi.]
 
Alpha nghĩ rằng vì Akira có thể kết nối với miền thế giới cũ, cậu có thể đã nhận được một số loại thông tin mà cậu không hề nhận ra. Sau đó, cậu có thể đã phân tích và giải thích thông tin đó một cách vô thức và nhầm nó là trực giác của mình. Dù gì nếu cậu có thể nghĩ ra điều gì đó mà không dựa vào bất kỳ cơ sở nào, điều đó sẽ dễ dàng được hiểu là trực giác.
 
Mặc dù có vẻ như Alpha vẫn mỉm cười như mọi khi, nhưng cô ấy đang tự nhủ rằng mình cần phải cẩn thận về điều đó. Akira nhận thấy rằng Alpha đang nhìn chằm chằm vào mình. Vì vậy, cậu nghiêng đầu và hỏi cô.
 
[Chuyện gì vậy?]
 
[Hả? Tôi chỉ nghĩ rằng cậu đang hơi tưởng tượng quá. Đúng là cẩn thận với bất kỳ khả năng nào là điều tốt, nhưng không thể xem xét tất cả các loại khả năng ngay từ đầu, chưa kể rằng chuyện đó cũng sẽ rất kém hiệu quả. Cậu cứ việc giao cho tôi, dù sao tôi cũng tự tin vào khả năng tính toán của mình!]
 
[Chà, đó là sự thật, tôi sẽ tin tưởng vào cô.]
 
[Cứ để cho tôi!]
 
Alpha mỉm cười bất đắc dĩ nhưng dịu dàng với Akira.

***********

Translator: promote

*********





 

Không có nhận xét nào: