Chương 81: Hậu quả của thông tin sai lệch - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Chương 81: Hậu quả của thông tin sai lệch

Guyver ngồi trên ghế lái cùng với Akira bên cạnh, trong khi Colbert và Dale đang ngồi trên băng sau. Để không bị cản trở trong trường hợp phải chiến đấu, Sheryl ngồi vào xe kéo cùng với những người còn lại trong băng của cô.

Guyver đề nghị lái xe và nói rằng đó là để bù đắp cho việc không có mặt khi dinh thự bị một bầy quái vật tấn công. Thành thật mà nói, Akira không bận tâm chút nào, nhưng vì Colbert và Dale đang gây sức ép buộc Guyver phải làm điều đó, nên hắn đã lái xe.

Chiếc xe lắc lư trái phải khi băng qua khu đất hoang. Có những mảnh gạch vụn nằm rải rác trên con đường mà họ đang đi; một số không được chôn hết dưới đất nên chiếc xe rung giật khi va với những thứ đó.

Người đã chọn con đường đó là người lái xe, Guyver. Vì vậy, Akira đã hỏi hắn.

"Nói xem, tại sao chúng ta lại đi con đường này?"

“Vẫn tốt hơn là bị mắc kẹt trên một con đường lầy lội phải không? Tuyến đường này không có bất kỳ đoạn lầy lội nào, nhưng nó hơi gập ghềnh một chút. ”

“… Chà, anh nói đúng, nhưng vẫn….”

Mặc dù lời giải thích của Guyver là hợp lý, nhưng Akira không hoàn toàn bị thuyết phục bởi điều đó.

Akira sau đó hỏi Alpha.

[Nói đi, Alpha, về con quái vật trước đó…]

[Chà, bây giờ chúng ta có thời gian cho việc đó, hãy nói về nó nào.]

[Cô không nghĩ rằng nó kỳ lạ sao? Tôi biết rằng mình gặp xui, nhưng đám đó không như một sự trùng hợp thuần túy.]

[Cứ cho rằng đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên và ai đó đã cố tình tập hợp những con quái vật đó ở đấy. Chỉ có 2 cách khả thi để làm điều đó, đó là người đó chạy quanh khu đất hoang để thu hút lũ quái vật đó hoặc bằng cách sử dụng thiết bị mồi nhử.]

[Thiết bị mồi nhử?]

[Đúng vậy, đó là một thiết bị để thu hút quái vật. Nó thường được sử dụng để tập hợp quái vật ở một nơi.]

Akira sau đó quay sang Dale và những người khác và hỏi họ.

"Nói xem, các người có mang theo thiết bị mồi nhử không?"

Dale, người đã mang theo một ít trước đây, trả lời câu hỏi đó.

“Tôi có, nhưng hiện tại thì không. Tại sao cậu lại hỏi…? Ahhh, về bầy quái vật đó hả? "

"Vậy là anh có chúng à?"

“Tôi đã để chúng trong xe chúng tôi. Nên tôi không có chúng khi xe của chúng tôi quay trở lại thành phố bằng chế độ lái tự động. Chà, ngay cả khi lúc đó tôi có, thì đây không phải là tình huống mà ta sẽ sử dụng thiết bị mồi nhử, đúng không? ”

"…Uh, đúng vậy."

“… Chờ một chút! Có thể là chúng đã được kích hoạt khi xe của chúng tôi bị quái vật tấn công. Sau đó, nó có thể đã đánh rơi một vài thiết bị đó trên đường trở về thành phố và thu hút tất cả những con quái vật xung quanh tuyến đường mà nó đi đến thành phố và vào dinh thự đó. Nếu đúng như vậy, thì không có gì lạ về số lượng quái vật… Hmm, không không không, điều đó không thể xảy ra. Dù chúng ta có xui xẻo thế nào đi chăng nữa thì đó cũng là điều quá xui xẻo. Không phải ai ở nơi này cũng có mức độ xui xẻo như vậy, đúng không? ”

Dale bật cười sau khi nói vậy.

Akira chỉ cắm mặt nhìn ra bãi đất hoang mà không nói gì. Chính vì biết câu trả lời cho câu hỏi đó, nên cậu có thể là người xui xẻo mà Dale đang nói đến.

Thấy cách Akira giữ im lặng, Alpha mỉm cười trêu chọc. Khi Akira nhận ra điều đó, cậu bực bội hất hàm về phía cô.

[…Gì?]

[Đừng giận. Ngay cả khi đó là sự thật, cậu đã sống sót phải không? Và đó là tất cả những gì quan trọng. Nên tóm lại, nó không phải là khó khăn lớn hiện tại. Cậu thực sự đã trở nên mạnh mẽ hơn, cậu không nghĩ vậy sao?]

[Ừ ừ, tôi sẽ bỏ qua vậy.]

Akira chỉ ngồi đó nhìn ra bãi đất hoang mà không nói gì, Guyver bên cạnh cũng đang lái xe mà không nói gì. Mặc dù Dale nhận thấy sự im lặng đột ngột đó hơi kỳ lạ, nhưng anh vẫn quyết định phớt lờ nó.

Giống như khi anh ta rời đến vùng đất hoang, Akira đã sửa lại khẩu súng trường chống vật liệu CWH và khẩu minigun DVTS trên xe mình. Hiện tại, cậu chỉ mang theo khẩu súng trường tấn công AAH và súng trường tấn công A2D.

Guyver liếc nhìn thiết bị của Akira.

“Ít nhất thì cậu cũng sẽ cho lũ trẻ ở đằng sau mượn một vài khẩu súng trường đó chứ?”

"Tại sao phải là tôi?"

"Tốt hơn là có nhiều người được trang bị súng nếu một bầy khác tấn công chúng ta, phải không?"

"Nếu anh nghĩ như vậy, anh có thể cho chúng mượn súng của anh."

“Tôi làm điều đó rồi, cậu biết không? Tôi đã cho nhóc Sebla mượn một khẩu. Cậu có những vũ khí hạng nặng đó ở phía sau, vì vậy cậu chỉ cần cho chúng mượn những khẩu súng trường tấn công đó là được, phải không? ”

Akira lén nhìn lại Sebla, người đang ngồi trên xe sau. Đúng là cậu ta đang cầm một khẩu súng và một vài quả lựu đạn. Nhưng ngay cả như vậy, Akira không cảm thấy yên tâm khi thấy điều đó.

Akira sau đó trả lời Guyver.

"Không."

"Tại sao?"

“Chúng là vũ khí của tôi. Ngay cả khi chúng tôi bị quái vật tấn công một lần nữa, sẽ hữu ích hơn nhiều khi chúng ở bên tôi ”.

"…Tôi hiểu rồi. Thôi, tôi sẽ không ép cậu đâu. ”

Akira đã không gặp phải bất kỳ con quái vật nào ngay cả khi họ đã ra khỏi khu nhà ở Higaraka. Cậu cầu nguyện rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra cho đến khi họ đến được thành phố. Nhưng tình huống nhanh chóng chứng minh rằng lời cầu nguyện của cậu sẽ không thành hiện thực.

[Akira, một con quái vật.]

[… Tôi đoán nó sẽ không dễ dàng như vậy, phải không?]

Akira quay về hướng Alpha đang chỉ, cậu nhanh chóng phát hiện ra một con quái vật đang chạy về phía chiếc xe. Rõ ràng con quái vật đó là một con ăn thịt.

[Nó gần hơn tôi nghĩ.]

[Là do mưa, mưa vẫn còn sót lại một chút ảnh hưởng, nên chúng ta giống như vẫn đang ở trong một màn sương không màu. Đó là lý do tại sao tôi đã phát hiện ra con quái vật đó muộn.]

Khi ánh mắt của Akira nhìn chằm chằm vào một hướng trong vùng đất hoang rộng lớn, Dale và các Thợ săn khác thấy điều đó thật kỳ lạ và nhìn theo ánh mắt của cậu, do đó họ cũng nhanh chóng phát hiện ra con quái vật.

Guyver dừng phương tiện, Akira ngay lập tức chỉ trích hắn ta.

"Oi, tại sao chúng ta dừng lại?"

“Cậu sẽ không thể nhắm bắn ổn trong khi chiếc xe đang lắc lư phải không? Chúng ta có thể xuống xe và nhắm thẳng vào con quái vật đó. "

Sau khi nói điều đó, Guyver nhảy xuống xe. Dale và Colbert nhìn nhau trước khi bước xuống xe.

Akira quyết định ở trong xe chỉ cho an toàn. Guyver vẫn để mắt đến Akira, người đã không rời khỏi xe.
Sau đó, anh chuyển ánh mắt từ Akira sang xe hàng phía sau. Khi làm điều đó, Sebla nhảy khỏi xe và tham gia cùng Dale và các Thợ săn khác.

"Này, anh cũng định bắt cậu ta chiến đấu à?"

Guyver cười nhẹ và nói.

“Đó không phải là lý do chính xác tại sao tôi cho cậu ta mượn súng sao? Nếu cậu lo lắng, cậu có thể nhảy xuống và giúp chúng tôi nữa. "

Akira suy nghĩ một chút.

[Alpha, có quái vật nào khác không?]

[Không. Tôi sẽ cho cậu biết khi tôi tìm thấy bất kỳ điều gì.]

Akira sau đó nhảy xuống xe. Nó không phải để giữ an toàn cho Sebla, mà là để đảm bảo rằng Sebla sẽ không gây thêm rắc rối. Nó cũng là để giúp tiêu diệt con quái vật đó và quay trở lại phương tiện càng sớm càng tốt.

Có 4 Thợ săn chống lại một con quái vật. Vì vậy, Akira nghĩ rằng không cần thiết phải lấy súng trường chống vật liệu CWH và khẩu minigun DVTS của mình. Vì vậy, cậu để chúng trên xe.

Colbert chuẩn bị sẵn súng trường và nhắm vào con quái vật. Sebla chỉ đứng đó  im lặng. Dale phớt lờ Sebla, anh chỉ để mắt đến xung quanh trong khi đảm bảo rằng cậu ta không cản trở mục tiêu của Colbert.

Akira vẫn để mắt đến con quái vật đó, cậu sẵn sàng nhảy vào giúp đỡ nếu Colbert gặp chút khó khăn để hạ gục con quái vật đó.

Mọi người ở đó nghĩ rằng họ chỉ cần nhanh chóng tiêu diệt mục tiêu và quay trở lại phương tiện. Nhưng có một sự khác biệt nhỏ trong những gì họ gọi là mục tiêu của họ.

Guyver đang cẩn thận với Akira và các Thợ săn khác, hắn đang quan sát họ như thể đang tìm kiếm cơ hội.

Hắn đột ngột nhảy ra khỏi chỗ đó. Các Thợ săn khác nghĩ rằng Guyver nhảy ra ngoài vì con quái sắp tấn công, vì vậy họ ngay lập tức tập trung sự chú ý vào con quái vật đó. Nhưng ngay khoảnh khắc tiếp theo, một ánh sáng chói mắt và tiếng reo chói tai đã khiến Akira và các Thợ săn khác gục trên mặt đất.

Vì lý do nào đó, Akira đã có thể giữ cho mình tỉnh táo. Nhưng vì ánh sáng đó và tiếng reo lớn đó, cậu đã bị choáng váng nghiêm trọng, do đó khiến cậu không thể phản ứng nhanh chóng. Cậu nghĩ rằng có một con quái vật ở gần đó, vì vậy cậu cảm thấy phải đứng dậy sớm nhất có thể và xác nhận tình hình. Mặc dù anh biết rõ điều đó, nhưng cậu không thể.

[… C-cái gì vậy? Alpha?]

[Akira! Đứng dậy!! Mau!!]

Alpha hét vào mặt cậu. Akira hiểu rằng điều đó có nghĩa là cậu đang ở trong một tình huống nguy hiểm. Trong trường hợp đó, cậu phải đứng dậy nhanh nhất có thể. Cậu không quan tâm đến lý do, hiện tại, cậu chỉ cần đứng vững chân. Akira hiểu rất rõ rằng làm theo hướng dẫn của Alpha càng nhanh càng tốt là lựa chọn tốt nhất có thể để khắc phục tình trạng này.

Vì vậy, Akira, người đang nằm úp mặt xuống đất, từ từ đứng dậy. cậu đang cố gắng đứng dậy trong khi vẫn còn choáng váng. Nhưng trong tình huống đó, khi cậu vẫn còn choáng váng như vậy, hầu như không thể thực hiện bất kỳ động tác nhanh chóng nào. Cậu vẫn lắc lư trái phải và  ngã người xuống đất, rồi khuỵu gối và nhìn lên.

Lúc cậu làm điều đó, cậu nhìn thấy Guyver trước mặt mình với họng súng của hắn đang chĩa vào cậu.
Ngón tay của Guyver di chuyển rất chậm khi hắn bóp cò. Hắn đang nhìn chằm chằm vào Akira đầy sát khí, Akira có thể nhìn thấy cả sự thay đổi nhỏ nhất trong biểu hiện của Guyver. Akira có thể cảm thấy rõ ràng nhận thức về thời gian của cậu bị kéo dài ra khi thời gian trôi qua theo góc nhìn của cậu chậm lại đáng kể.

[Tránh xa chỗ đó đi !!]

Akira không đợi Alpha chỉ dẫn mà nhanh chóng lao ra khỏi chỗ đó.

Guyver bóp cò, khẩu súng trường của hắn bay ra vô số viên đạn xuyên qua không khí ngay nơi Akira vừa mới đứng trước đó và trúng đống đổ nát trên quỹ đạo của chúng. Những viên đạn tạo ra những âm thanh lạch cạch khi chúng bắn trúng những đống đổ nát đó.

Akira theo bản năng nhìn quanh khu vực tìm khẩu súng trường của mình khi cậu nhảy khỏi vị trí đó, cậu đồng bộ hoàn hảo với chuyển động của bộ đồ tăng cường được điều khiển bởi Alpha. Nhờ đó, Akira đã có thể nhanh chóng đưa tay ra và với lấy khẩu súng trường của mình. Sau đó, cậu đứng dậy, nhắm vào Guyver và bóp cò. Nhưng vì vẫn còn choáng váng nên cậu không thể bắn trúng Guyver được.

Nhưng ngay cả như vậy, Guyver vẫn phải sửng sốt trước hành động nhanh chóng đó. Hắn nhanh chóng nhảy đến đống đổ nát gần nhất và trốn sau nó.

Mặt Akira trở nên dữ tợn. Ý thức của cậu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Giữa hoàn cảnh mông lung đó, Akira đã nhờ đến sự giúp đỡ của Alpha.

[… Alpha, tôi xin lỗi nhưng tôi không thể nhắm được, cô có thể giúp tôi không?]

[Tôi đã làm rồi. Tôi đã tăng độ chính xác của cậu lên cao nhất có thể trong tình huống hiện tại.]

[Và phát bắn của tôi đã trượt kể cả thế. Đòn tấn công đó có làm hỏng bộ đồ tăng cường của tôi không?]

[Đó không phải là vấn đề. Mặc dù ngay bây giờ tôi đang kiểm soát bộ đồ tăng cường của cậu, nhưng tôi đang kiểm soát nó thông qua cơ thể của cậu. Vì vậy, nếu cậu mất ý thức hoặc đầu óc mơ màng, sự hỗ trợ của tôi cũng sẽ giảm đi. Đó là lý do tại sao cậu đã bắn trượt.]

[…Tôi hiểu. Tôi chỉ cần hồi phục thôi… Thuốc, tôi đã để thuốc ở đâu? Tôi đã để nó trên xe à? Hay nó ở trong ba lô? Hay tôi đã đánh rơi nó ở đâu? Hả? Nó đâu rồi?]

Đầu óc vẫn còn choáng váng của Akira bắt đầu chuyển sang một điều gì đó không cần thiết, vì vậy Alpha nhanh chóng giải quyết vấn đề đó.

[Akira, bình tĩnh, tôi sẽ chỉ dẫn cho cậu. Cậu cần phải bình tĩnh trước đã].

[…Được rồi.]

Akira làm theo chỉ dẫn của Alpha định thần lại.

Guyver vẫn đang trốn sau đống đổ nát khi bắt đầu nguyền rủa Akira.

“Khỉ thật!! Thằng nhãi không chỉ né tránh phát đạn của mình trong tình huống đó mà còn bắt đầu bắn trả nữa!! Mình đã nghĩ nó chỉ là một thằng nhãi bình thường với vũ khí nguy hiểm?!! Đây không phải là những gì mình đoán!! Thằng nhãi chết tiệt đó!! Nó đưa thông tin sai!!”

Sau khi nghe thông tin của Sebla và quyết định cướp lấy di vật trong xe cho bản thân mình, Guyver quyết tâm giết Akira và các Thợ săn khác.

Guyver là người đã bắn vào chiếc xe cho thuê của Dale và kích hoạt chức năng lái tự động của nó. Có khả năng Akira sẽ di chuyển riêng một khi mưa tạnh, vì vậy Guyver đã khiến phương tiện duy nhất của đội của Dale quay trở lại thành phố nhằm viện ra một cái cớ để có thể cùng nhau quay trở lại thành phố cùng Akira. Và trong trường hợp nếu Akira từ chối đưa họ trở về, Guyver đã lên kế hoạch nhờ Dale và Colbert giúp đỡ để bắt đầu cuộc chiến chống lại Akira.

Nguyên nhân khiến Akira phải chiến đấu với bầy quái vật cách đây không lâu cũng là vì những thiết bị mồi nhử mà Guyver đặt gần khu vực đó. Guyver lấy các thiết bị mồi nhử từ xe của Dale và đặt chúng xung quanh dinh thự và thiết lập nó kích hoạt sau vài phút. Hắn ta cố ý để các thiết bị mồi nhử ở khu vực mà những con quái vật đó có thể dễ dàng phát hiện ra Akira và các Thợ săn khác và sau đó hắn ta tự mình tìm đến một nơi an toàn.

Nếu Akira và các Thợ săn khác bị quái vật giết chết, thì sau đó hắn ta chỉ cần nhặt lại các di vật từ chiếc xe. Ngay cả khi không có ai bị giết, vẫn có khả năng cao là những con quái vật sẽ làm bị thương một vài người, hoặc ít nhất là cạn kiệt lượng đạn dự trữ của họ. Dù đó là gì, nó sẽ giúp Guyver có thêm một số lợi thế khi chiến đấu với họ. Mặc dù không ai bị thương, nhưng ít nhất cũng đủ để chọc tức Dale và Colbert.

Guyver cũng lôi kéo Sebla trong kế hoạch của mình, Sebla được giao một vai trò khác và đã bắt cậu phải hứa sẽ giúp đỡ. Sau đó, để chiếm được lòng tin của Sebla, Guyver đã cho cậu ta mượn một số trang bị của mình. Guyver đã để lẫn một quả lựu đạn gây choáng kích nổ từ xa trong số tất cả những thiết bị mà hắn ta cho Sebla mượn. Tất nhiên, hắn không nói với Sebla về điều đó.

Lý do tại sao Guyver đề nghị lái chiếc xe là để hắn ta có thể chọn một tình huống mà hắn sẽ có ưu thế khi chiến đấu với Akira và các Thợ săn khác. Lý do tại sao hắn đề nghị Akira cho những đứa trẻ khác ở xe hàng sau mượn súng trường là để Akira mất bớt một vài vũ khí và để kiểm tra xem cậu có còn ít đạn cho khẩu súng trường chống vật liệu CWH mạnh mẽ và minigun DVTS hay không.

Thành thật mà nói, Guyver muốn kích hoạt súng gây choáng sau khi đảm bảo rằng hắn ta đã tránh càng xa càng tốt. Nhưng có nhiều khả năng hiệu ứng còn sót lại từ cơn mưa có thể cản trở việc kích hoạt nó, do đó hắn ta không thể ở quá xa khỏi quả lựu đạn đó. Sau đó, may mắn thay, Akira và các Thợ săn khác quyết định ở gần Sebla để đảm bảo rằng cậu ta sẽ không gây ra bất kỳ rắc rối nào và hỗ trợ cậu ta khi cần thiết. Vì vậy, Guyver thậm chí dùng phát gây choáng thứ hai như đã dự tính.

Và đây là hậu quả. Hắn ta không thể giết Akira và buộc phải trốn sau một đống đổ nát.

Guyver trông dữ tợn lầm bầm.

“Có phải là vì mình đã tin tưởng thông tin từ thằng nhãi đó? Không, mình đoán nó bây giờ chẳng quan trọng nữa. Mình chỉ cần giết nó rồi lấy di vật thôi, chuyện này mình còn sửa được !! ”

Guyver phải hạ gục Akira và hai Thợ săn khác trong khi họ vẫn còn choáng váng trước tác dụng của lựu đạn choáng. Một khi họ bình phục, đó sẽ là 1 chọi 3 và hắn sẽ không có bất kỳ cơ hội chiến thắng nào.

Hắn quyết vậy và nhảy ra khỏi đống đổ nát.

Akira vẫn đang trốn sau một đống đổ nát khác chờ hồi phục. Nhưng cậu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kết thúc hồi phục vì Guyver không phải là mối đe dọa duy nhất hiện nay. Họ nhảy khỏi xe để hạ gục một con quái vật đang chạy theo hướng của họ.

Con quái vật đã đến gần chỗ Akira, và cậu không thể để con quái vật đó quá gần chiếc xe gắn phía sau xe của mình. Cậu ló ra từ phía sau đống đổ nát với khẩu súng trường trên tay. Nhưng tầm nhìn của cậu vẫn mờ và cậu vẫn không thể đứng thẳng lên. Vì chắc chắn rằng mình sẽ không bắn trúng mục tiêu, Akira đã thay đổi mục tiêu từ việc giết con quái vật đó thành thu hút sự chú ý của nó.

Akira rải đạn xung quanh con quái vật đó. Mặc dù không viên nào bắn trúng con quái vật đó, nhưng cũng đủ để thu hút sự chú ý của nó. Con quái vật đó nhanh chóng di chuyển ra sau một đống đổ nát để tránh khỏi những phát súng của Akira.

Akira tặc lưỡi, đó là vì dù bắn bao nhiêu viên đạn nhưng không viên nào trúng con quái vật đó. Cậu đã hy vọng rằng ít nhất một viên sẽ trúng, ngay cả khi đó là một sự tình cờ đơn thuần. Với sự may mắn của mình, cậu có thể bắn trượt ngay cả khi ngắm bắn cẩn thận, nhưng thật kỳ lạ là cậu bắn không trúng mục tiêu ngay cả khi cậu rải rất nhiều đạn.

Hơn nữa, mặc dù con quái vật đó không đủ mạnh để lao vào Akira khi lãnh những viên đạn đó, nó cũng không yếu đến mức bỏ chạy sau hành động khiêu khích như vậy. Akira đã hy vọng rằng nó thực sự chỉ là một con quái vật yếu ớt với vẻ ngoài đáng sợ, nhưng điều đó cũng không phải vậy.

Nếu đó là một con quái vật mạnh, Guyver đã không làm những gì hắn ta vừa làm. Dù gì nếu nó thực sự là một con quái vật mạnh, ngay cả khi Guyver có thể giết được Akira và các Thợ săn khác, thì hắn ta sẽ phải đối mặt với con quái vật đó một mình. Vì vậy, trong trường hợp đó, Guyver sẽ đợi cho đến khi 4 người giết được con quái vật đó trước khi kích hoạt lựu đạn gây choáng. Nhưng không may cho Akira và hai người kia, con quái vật đó không yếu đến mức bỏ chạy sau đợt đạn đó và nó cũng không mạnh đến mức khiến Guyver phải đợi đến khi họ giết nó.

[Nhảy sang phải cậu!!]

Alpha hét vào mặt Akira và đồng thời di chuyển bộ đồ tăng cường. Akira không chống lại chuyển động đó mà cậu làm theo chỉ dẫn của Alpha và nhảy sang bên phải. Ngay lúc cậu làm điều đó, một viên đạn bay đến bên cạnh cậu.

Guyver không ngừng bắn khi nhắm khẩu súng trường vào Akira. Mặc dù Akira vẫn còn hơi choáng váng, nhưng cậu đã có thể nhanh chóng lăn lộn và né những đợt đạn đó nhờ bộ đồ tăng cường của mình.

Guyver trông hoàn toàn tuyệt vọng. Hắn chưa bao giờ nghĩ rằng Akira sẽ có thể tránh nó. Theo kinh nghiệm của mình, lẽ ra hắn ta có thể bắn chết Akira bằng phát súng đó.

Khuôn mặt của Guyver vặn vẹo vì kinh hãi, nhưng hắn ta nhanh chóng ghìm lại nó bằng sự bực bội và tức giận.

Thằng nhãi thậm chí còn tránh được?! Mình đang bắn từ bên sườn của nó mà?! Nó có thấy trước mình làm điều đó không? Đơn giản là không thể!! Ngay cả khi thằng nhãi bằng cách nào đó nhận ra vị trí của mình từ thiết bị thu thập thông tin của nó hoặc thứ gì đó và dự đoán quỹ đạo bắn của mình, thì cũng không có cách nào nó có thể tính được thời gian bắn của mình!! Đó hẳn chỉ là trùng hợp thuần túy thôi!!

Akira bắt đầu bắn trả trong khi nhìn ra từ phía sau đống đổ nát. Mặc dù cậu đang nhắm vào nơi Guyver đang đứng, những viên đạn chỉ bay ngẫu nhiên xung quanh mà không trúng mục tiêu thực, vì vậy, chúng chỉ đủ để ngăn Guyver bắn trả.

Guyver nhận thấy cách bắn không chính xác của Akira và tự nhủ.

“Nhìn những phát bắn của nó, thằng nhãi không biết chắc vị trí của mình và nó cũng không thể ngắm bắn chính xác!! Lần tránh trước của nó hẳn chỉ là một sự trùng hợp thuần túy, thằng nhãi  đó vẫn còn đang choáng bởi quả lựu đạn!!”

Guyver nói điều đó chủ yếu để trấn an bản thân. Nhưng sự dũng cảm của hắn nhanh chóng bị rạn nứt.

Nhưng nó đứng dậy sớm hơn Dale và Colbert. Đó cũng phải là một cơ hội thuần túy. Cũng do may mắn mà nó đã né được cú bắn của mình ngay sau khi đứng dậy.

Guyver muốn nghĩ rằng tất cả chỉ là một sự trùng hợp thuần túy. Mặc dù hắn không biết lý do đằng sau hành động của Akira, hắn thậm chí không cố nghĩ về nó. Về cơ bản, đó là giới hạn khả năng Thợ săn của hắn.

Akira quay lại trốn sau đống đổ nát và cố gắng phục hồi. Mặc dù cậu đang dần hồi phục, nhưng vẫn sẽ mất vài phút trước khi cậu có thể trở lại chiến đấu bình thường.

[Akira, ở đằng kia.]

Alpha chỉ tay vào thứ gì đó. Akira ngay lập tức quay sang hướng cô ấy chỉ và thấy Dale và Colbert đang dần đứng dậy. Thấy vậy, Akira ngay lập tức hét vào mặt họ.

“Guyver đang cố giết chúng ta!! Và con quái vật cũng ở đâu đó gần đây!! Nếu các người không phải là kẻ thù của tôi, thì hãy đi giết quái vật!! Tôi sẽ giải quyết Guyver !! ”

Nhưng cả hai đều có vẻ bối rối. Akira không biết đó là vì họ không thể nghe thấy mình vì họ vẫn đang hồi phục, hay vì họ không thể xử lý những gì đang xảy ra, hay vì họ chỉ giả vờ là không biết gì.

Dale và Colbert chú ý đến Akira. Cậu đang chỉ tay vào con quái vật ở gần đó. Colbert thấy vậy đã nhanh chóng chĩa súng về hướng đó và cẩn thận kiểm tra khu vực tìm con quái vật đó, Dale nhanh chóng làm theo.

[Có vẻ như họ sẽ xử lý con quái vật đó.]

Akira thở ra một hơi dài.

[…Thôi được. Có vẻ như tôi không cần phải chiến đấu với những kẻ đó. Chuyện này đang dần trở nên tốt hơn, vậy thì, tên kia đâu rồi?]

[Hắn kia kìa.]

Alpha chỉ sang một hướng khác và ánh mắt của Akira nhanh chóng hướng về đó. Nhờ tầm nhìn được nâng cao nhờ sự hỗ trợ của Alpha, Akira đã có thể nhìn thấy cơ thể của Guyver được tô màu đỏ sau một đống đổ nát.

[… Điều này làm tôi nhớ lại chức năng này hay như thế nào. Chính xác thì cô làm thế nào vậy?]

[Bằng cách sử dụng khả năng tính toán tiên tiến của tôi để phân tích tất cả thông tin tôi thu thập xung quanh cậu. Ngay bây giờ, tôi tập trung vào việc phân tích dữ liệu đặc biệt là xung quanh tên đó.]

[Có phải từ thông tin được thu thập thông qua thiết bị thu thập thông tin của tôi không?]

[Nó là một phần thôi. Tất nhiên, tôi cũng đang sử dụng thông tin từ thiết bị thu thập thông tin của cậu. Ngoài ra, tôi chủ yếu sử dụng thông tin từ 5 giác quan của cậu. Không quá lời khi nói rằng cơ thể con người là sự kết hợp của các thiết bị thu thập thông tin.]

[Mặc dù vậy, tôi không cảm thấy như mình đang thu thập thông tin ở mức độ đó.]

[Thu thập thông tin và hiểu thông tin mà cậu nhận được là không giống nhau. Điều quan trọng là bỏ qua thông tin mà cậu không cần. Nếu cậu cố gắng phân tích tất cả thông tin mà cậu nhận được từ cả 5 giác quan của mình, nó sẽ nhanh chóng làm não cậu cháy máy.]

[Và cô đang nói rằng cô có thể làm điều đó, phải không?]

[Đúng, đó là ý chính. Nhưng vì một số lý do, đôi khi có những người có thể vô thức chọn ra những thông tin quan trọng từ những thông tin không quan trọng khác và phân tích chúng. Những người này thường có trực giác nhạy bén. Tôi đoán đó là bởi vì họ có rất nhiều cơ hội mà họ có thể vô tình trau dồi khả năng đó.]

[Trực giác hả? Tôi đoán là nó giống với cảm giác tồi tệ mà thỉnh thoảng tôi gặp phải nhỉ. Rốt cuộc thì tôi đã có rất nhiều cơ hội để trau dồi trực giác của mình].

Akira nhớ lại quá khứ của mình và nhận ra điều đó.

[Chà, đối với những linh cảm tốt mà cậu thường bỏ lỡ, tôi sẽ bù đắp cho cậu để cậu không cần nữa. Nên hãy cứ dành thời gian với tôi, được không?]

[Ví dụ?]

[Xem nào. Trước hết, tôi đang hỗ trợ cậu ngay cả lúc này. Đây là ví dụ tốt nhất và giúp cậu rất nhiều, cậu có nghĩ vậy không? Do đó, cậu có thể khám phá những tàn tích nguy hiểm, tìm kiếm những di vật đắt giá và tìm hiểu những thông tin quan trọng cũng như các kỹ năng chiến đấu.]

[Chà, cô nói đúng. Cảm ơn.]

[Ngoài ra, cậu có thể độc quyền cơ thể xinh đẹp này được tạo ra thông qua một phép tính tiên tiến, phải không? Cái này không chỉ đơn giản là tuyệt vời phải không? Đúng không?]

Alpha tạo dáng như thể cô ấy đang phô bày cơ thể của mình với Akira. Akira liếc nhìn cô ấy, khuôn mặt câu đang nói rằng cậu không có ý kiến ​​gì cả.

[Ừ, umm, ừ thì, đúng.]

Akira lắp bắp như thể đang trốn tránh câu hỏi đó. Câu trả lời của cậu hướng đến cả Alpha và chính cậu.

[Chờ đã, một phản ứng khá mơ hồ. Có điều gì mà cậu không thích trên cơ thể của tôi à?]

[Không hẳn, là do cô tưởng tượng thôi.]

Akira rõ ràng là đang giả ngu. Những lời đó vừa để trêu chọc Alpha vừa để né tránh việc phải nghiêm túc trả lời câu hỏi đó.

Alpha mỉm cười với Akira, có vẻ như cô ấy đã trở lại với con người thường ngày của mình.

[Bây giờ vì có vẻ như cậu đã hồi phục đủ để trò chuyện ngớ ngẩn như thế này. Chúng ta nên đi và bắt đầu phản công thôi chứ?]

[Ừ, ít nhiều thì tôi cũng đã bình phục rồi. Đi nào.]

Akira đã hồi phục sau ảnh hưởng của lựu đạn choáng. Vì vậy, trong một thời gian ngắn, sự hỗ trợ của Alpha thông qua bộ đồ tăng cường của cậu đã trở lại 100%. Về cơ bản cậu đã bình phục trở lại tình trạng bình thường. Vẻ mặt của Akira thay đổi, tâm trí cậu chuyển từ phòng thủ sang tấn công.

Cậu nhảy ra từ phía sau đống đổ nát nơi cậu đang ẩn náu và tìm kiếm Guyver. Nếu Guyver lao ra và nhắm vào cậu, nó sẽ rất nguy hiểm. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của Alpha, Akira có thể nhìn thấy rõ nơi Guyver đang ẩn náu.

Mặc dù cậu có lựa chọn chờ Guyver nhìn ra từ phía sau đống đổ nát và bắn tỉa hắn ngay lúc hắn  ta làm điều đó, Akira nghĩ rằng hai người kia có thể có vấn đề gì đó khi đối phó với con quái vật phía sau mình. Chưa kể, con quái vật có thể tấn công Sheryl và băng nhóm của cô ấy nữa. Vì vậy, Akira quyết định nhanh chóng hạ gục Guyver và quay lại bảo vệ Sheryl và băng nhóm của cô.

Guyver đang trốn sau một bức tường đã bị phá hủy một nửa. Để bắn hắn ta, Akira phải đi một con đường vòng lớn và bắn hắn từ bên cạnh hoặc từ trên cao. Akira nghĩ vậy và hỏi Alpha trong khi vẫn đang chạy.

[Alpha, tôi nên đi đường nào? Trái? Phải? Trên?]

[Hãy đi một con đường còn an toàn hơn nhiều, chạy thẳng vào hắn ta.]

[Thẳng vào hắn ta? Ý cô là bắn xuyên tường? Khẩu súng trường này không đủ để làm điều đó, cô biết không?]

Akira đang mang theo một khẩu súng trường tấn công AAH bên mình. Cả băng đạn đều không phải loại xuyên phá. Miễn là cậu không có khẩu súng trường chống vật liệu CWH mà cậu để trên xe, thì sẽ không thể bắn Guyver xuyên qua bức tường đó.

[Không thành vấn đề.]

Alpha chỉ nói vậy và mỉm cười.

Guyver có thể nhận ra Akira, người đang tiến lại gần mình, cả từ bước chân của Akira và tín hiệu được phát hiện từ thiết bị thu thập thông tin rẻ tiền của hắn ta. Khuôn mặt hắn biến dạng vì sợ hãi khi chuẩn bị súng và nhìn trái phải. Tinh thần dũng cảm của hắn ta đã hoàn toàn sụp đổ kể từ khi vị trí của hắn bị hoán đổi từ kẻ đi săn thành kẻ bị săn.

[Nó đến từ đâu? Hướng nào ?!]

Vì đang nấp sau một bức tường đã bị phá một nửa, nên hắn ta không thể trèo lên đó và bắn vào Akira vì hắn cảm thấy như mình sẽ tắm trong làn đạn và chết ngay khi làm vậy.

Hắn có thể cảm thấy rằng Akira đã ở ngay bên kia bức tường. Với bộ đồ tăng cường, Akira nhảy qua không phải là không thể.

Guyver nghĩ rằng Akira sẽ làm điều đó, vì vậy hắn ta chuẩn bị sẵn súng và chuyển trọng tâm lên phía trên, chờ đợi Akira xuất hiện.

Sự chú ý của Guyver hoàn toàn tập trung vào việc quan sát phía trên mình. Hắn ta sẵn sàng bắn bất cứ thứ gì bay qua mình.

Nhưng ngay sau đó, bức tường trước mặt hắn đột nhiên sụp đổ.

Sau khi Akira đến cạnh bức tường đó, cậu tập trung tất cả sức mạnh của bộ đồ tăng cường của mình để tung ra một cú đá hủy diệt vào bức tường đó. Với sự hỗ trợ của Alpha, phần chân của bộ đồ tăng cường của Akira đã cứng lại ngay khi cú đá của cậu chạm vào bức tường đó, do đó làm tăng sức công phá của cú đá. Cú đá uy lực đó đủ sức phá tan bức tường vốn đã cũ nát vì môi trường khắc nghiệt nơi đất hoang.

Bức tường đổ ập xuống đầu Guyver, do đó khiến hắn ta mất thăng bằng. Hắn ta vô tình bóp cò khẩu súng trường và ngã ngửa. Viên đạn bay ra từ họng súng cắt ngang không khí và bay đi không có đích đến.

Sự cố đột ngột đó hoàn toàn khiến Guyver mất cảnh giác. Nhưng sự bối rối của hắn ngay lập tức được biến mất khi hắn nhìn thấy Akira chĩa khẩu súng trường vào mình từ phía bên kia của bức tường đổ nát. Hắn bây giờ sẽ chết, đối với hắn mà nói, không có gì khẩn cấp hơn thế.

Akira không chút do dự khi bóp cò và xả một loạt đạn về phía Guyver. 

… Thằng nhãi này siêu mạnh… Tên nhóc chết tiệt đó… Nói cho mình biết… Thông tin sai…

Trong vài giây cuối cùng của cuộc đời, khi đang ở ngưỡng cửa tử thần, hắn nguyền rủa Sebla.

Akira nhìn xác chết ướt đẫm máu của Guyver với đôi mắt lạnh lùng.

[Hắn chết rồi à?]

[Hắn ta không phải là một người máy, nên tôi đoán hắn đã chết rồi.]

[Tốt, chúng ta hãy quay trở lại thôi.]

Sau khi nhận được xác nhận từ Alpha, Akira nhanh chóng mất hứng thú với Guyver và quay trở lại xe của mình.

***********

Translator: promote

*********

 

Không có nhận xét nào: