Chương 100: Thực hiện một thỏa thuận - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2022

Chương 100: Thực hiện một thỏa thuận

Trên tầng hai của quán rượu, Tomejima, Colbert và một cô gái trẻ tên Viola đang ngồi trên cùng một bàn và đợi Akira đến.

Tomejima kiểm tra lại đồng hồ, vẫn còn 15 phút trước giờ hẹn. Anh đã xem nó khá nhiều lần. Nó cho thấy anh ghét khoảng thời gian phải chờ đợi này đến nhường nào. Rõ ràng là anh muốn trì hoãn cuộc đàm phán nhiều như việc anh muốn kết thúc nó sớm nhất có thể.

Nhìn thấy điều này, Viola cố gắng trấn an Tomejima.

“Trông anh bồn chồn quá nhỉ. Sao không nghĩ cách để bản thân bình tĩnh lại chút đi? Anh sẽ không thể ngồi vào bàn đàm phán nếu anh không giữ được bình tĩnh.” 

Tomejima nhìn Viola, rõ ràng là anh đang rất khó chịu.

“Cô im đi, tôi biết điều đó ... Tôi có thể cho cô ngồi chung với tôi nhưng đừng có nói gì cả. Nếu cô làm điều gì đó khiến tôi gặp rắc rối thì tôi sẽ bắt cô chịu trách nhiệm.” 

"Tôi biết. Tôi sẽ không làm phiền anh đâu. Tôi chỉ muốn gặp Thợ săn tên Akira đó thôi. Mặc dù tôi không có kế hoạch đứng ra phân xử công việc giữa hai người, nhưng ít nhất thì tôi sẽ giúp anh lấy lại bình tĩnh trong trường hợp có điều gì xấu xảy ra. Anh thấy ổn mà, phải không?”

Viola mỉm cười, trông cô có vẻ đang rất thích thú. Đó là nụ cười của một người thích hóng hớt.

Viola không phải đồng nghiệp của Tomejima, cô cũng không làm việc cho quán rượu, cũng không có bất kỳ mối liên hệ nào với nhà chứa ở trên tầng ba. Cô chỉ là một người nào đó có mối liên hệ với Tomejima và anh đã để cô ấy tham gia cuộc đàm phán này.



Sau khi thỏa thuận xong với Shikarabe, Tomejima bắt đầu đi thu thập thông tin về Akira ngay lập tức. Viola là một trong những nguồn thông tin của anh và tất cả những thông tin về Akira mà cô thu thập được đều là những thông tin quan trọng, không có cái nào vô ích cả.

Akira đã giết Sibea, một cựu Thợ săn đã xuống cấp, và tất cả các sĩ quan trong băng đảng của hắn trước khi tiếp quản băng đảng của Sibea trong khu ổ chuột. Sau đó cậu ta đã để người yêu của mình lên làm thủ lĩnh và cậu đang điều hành băng nhóm đó thông qua cô ta. Sau đó, khi băng gặp rắc rối với băng của Shijima, Akira đã giết người mà Shijima cử đến và kéo xác chết của anh ta trở về căn cứ của Shijima. Akira cũng vướng vào một số rắc rối với các Thợ săn trẻ tuổi từ Drankam ở đâu đó trên đường phố của quận dưới và họ đã suýt chiến đấu với nhau. 

Tomejima, người nhận được tất cả những thông tin này đã nghĩ rằng Akira là một người cực kỳ nguy hiểm. Cậu ta giết người không chút do dự và không hề nghĩ đến hậu quả, cậu ta là hình ảnh thu nhỏ của một kẻ điên loạn. Mặc dù trông có vẻ như cậu ta đủ thông minh để tránh gặp rắc rối với một tổ chức lớn như Drankam, nhưng có vẻ như cậu ta không làm được điều đó. 

Băng đảng mà Tomejima đang làm việc không lớn bằng Drankam. Nếu Akira thực sự lên kế hoạch gây chiến chống lại nó thì anh không biết Akira sẽ đi bao xa trước khi cậu dừng lại.

Tomejima đã từng nghe Yamanobe nghĩ gì về Akira, anh cho rằng cậu ta là một tên điên loạn vì đã giết quá nhiều người. Tomejima không thể không đồng ý với những lời nhận xét đó. Đó là lý do tại sao mà anh muốn bàn bạc với Akira trước. Tùy thuộc vào cách Akira xem xét thế nào về vụ việc lần trước khi một trong những đàn em của Tomejima đã cố gắng giết cậu. Ngay cả chính Tomejima cũng không muốn gặp rắc rối với Akira chỉ vì những việc Kadol đã làm.

Tomejima không hiểu tại sao Viola lại muốn tham gia cuộc đàm phán này, nhưng đúng là cô ấy biết rất nhiều về mặt sáng lẫn mặt tối của quận dưới. Vì vậy, để có thể kết thúc cuộc đàm phán với Akira một cách hòa bình thì anh đã để Viola tham gia cùng.

Đó cũng là lý do tại sao anh lại chọn quán rượu này để thương lượng với Akira. Rốt cuộc thì lúc đó Akira đã ngăn được bản thân giết Kadol khi cậu ở trong quán rượu này.

Về lý do tại sao Colbert cũng có mặt thì đó là để giúp anh có thể liên lạc với Akira. Tomejima cũng nghĩ rằng nếu Colbert, người quen của Akira, cũng có mặt, thì ít nhất Akira cũng sẽ kiềm chế để bản thân không gây ra rắc rối. Để đảm bảo an toàn hơn nữa thì anh cũng đã hỏi Shikarabe, nhưng Shikarabe từ chối vì anh ấy còn có rất nhiều việc phải làm liên quan đến việc phân chia tiền thưởng.

Viola mỉm cười đầy mê hoặc với Colbert khi cô hỏi anh. 

“Nói đi nào, anh không thể nói cho tôi biết thêm về cậu bé Akira này à?”

“Tôi đã nói với cô tất cả những gì tôi biết rồi mà? Tôi không thân với cậu ta nhiều đến mức đấy đâu. Tôi đã nói với cô tất cả những thứ mà tôi biết về cậu ta. Tôi chắc chắn rằng cô cũng đã đi điều tra về cậu ấy rồi, phải không?  Nếu thế thì cô còn biết nhiều về cậu ta hơn cả tôi ấy chứ?” 

“Tôi muốn nghe những điều đó trực tiếp từ những người quen của cậu ấy. Ngay cả khi tôi đã đi điều tra về cậu ta thì tôi cũng không phải là người nghe hoặc nhìn thấy cậu ta. Đó cũng là trường hợp liên quan đến vụ của Kadol mà. Từ những gì tôi thu thập được, thì có vẻ Akira là một Thợ săn khá mạnh. Nhưng nếu đó là sự thật, thì tại sao Kadol lại làm mấy việc ngu ngốc đó chứ? Anh đã ở đó chứng kiến mọi việc đang xảy ra mà, phải không? Anh còn biết bất kỳ điều gì khác về cậu ấy không?” 

“Tôi không có ý kiến gì về việc đó. Không phải vì hắn rất ngu ngốc sao? Lý do tại sao những người ngu ngốc luôn làm những điều ngu ngốc vì đơn giản là do họ ngu thôi, phải không? Chẳng có lý do sâu xa hơn đằng sau nó đâu, cô cũng biết thế mà?”

“Thế nên tôi mới muốn biết lí do đằng sau đó là gì đấy. Có thể đúng rằng lý do duy nhất khiến một tên ngu ngốc như anh ta làm những điều ngu ngốc đó đơn giản là anh ta ngu thật. Nhưng tôi cũng chỉ muốn đảm bảo an toàn thôi. Anh không thể nói thêm cho tôi điều gì về cậu ấy nữa à?”

Nhìn cách Viola hỏi anh với vẻ đầy tò mò, Colbert suy nghĩ một lúc trước khi trả lời.

“Để xem nào. Kadol nghĩ rằng Shikarabe chỉ mời Akira với mục đích là để tăng thêm số lượng người tham gia và nó sẽ làm giảm tiền thưởng của Kadol. Đó là lý do tại sao anh ta lại cố gắng giết Akira để làm tăng thêm tiền của mình. Và đúng là Akira trông rất yếu ớt và đầy sơ hở…Chờ đã, không phải, chắc là vì hắn ta nóng tính thôi? Ngay cả khi hắn đang gặp khó khăn vì nợ nần thì hắn cũng sẽ suy nghĩ thấu đáo, ít nhất là tính đến việc chọn một nơi khác để làm điều đó…”

“Có phải Akira trông khá yếu ớt nếu chỉ nhìn thoáng qua?” 

“Lúc đó Shikarabe đang phàn nàn về tình hình ở Drankam dạo gần đây. Anh ta nói rằng băng đảng đang ngày càng chấp nhận những Thợ săn trẻ kém năng lực và cung cấp cho họ những thiết bị tốt, vì vậy Kadol có thể nghĩ rằng Akira là một trong những Thợ săn đó? Hả, chờ chút đã, nhưng tôi chắc rằng anh ta biết rõ là nó sẽ mang lại nhiều rắc rối hơn nếu giết một Thợ săn Drankam… Hay là vì anh ta quá ngu ngốc nên đã không nghĩ xa như vậy? Nhưng mà…” 

Colbert tiếp tục suy nghĩ về lý do tại sao Kadol lại làm điều gì đó ngu ngốc như vậy trong khi tự suy luận và liên tục nói ra các suy đoán mới.

Viola đã có được thông tin mà cô muốn từ cách Colbert phản ứng lại với câu hỏi của cô. Akira trông rất yếu ớt, cậu ta trông yếu đến mức có thể khiến Kadol không ngần ngại thể hiện ý muốn giết cậu. Nhưng thực tế thì Akira đủ mạnh để có thể dễ dàng lấy mạng một Thợ săn mà Tomejima đánh giá cao để tham gia yêu cầu săn quái vật tiền thưởng.

Viola nghĩ rằng cậu nhóc Akira chắc là một người khá thú vị khi cô mỉm cười ngồi đợi Akira đến.

Cũng giống như lần trước, khi Akira bước vào quán rượu, chủ quán đã nghiêm mặt cảnh cáo cậu.

“Đây không phải là chỗ dành cho mấy thằng nhóc đâu, về nhà đi.”

“Ông nên nói điều đó với người đã gọi thằng nhóc này đến đây. Tên anh ta là Tomejima, ông có biết anh ta đang ở đâu không?”

Akira đáp lại như lần trước cậu đến đây. Nhưng lần này, phản ứng của chủ quán đã khác.

“…Vậy cậu là người tên Akira à?”

“Đúng vậy.”

Mặt ông ta ngay lập tức trở nên nghiêm nghị, có vẻ như Tomejima đã nói với ông về Akira từ trước.

“…Tomejima đang ở trên tầng hai, ngồi ở chỗ cũ ấy. Cái này chỉ để nhắc nhở cậu thôi, nhưng đừng có gây rắc rối tại quán của tôi.”

“Tôi không quan tâm, nếu có ai trong số các ông gây rắc rối cho tôi thì tôi sẽ làm ngược lại. Vì thế nếu các ông không làm gì ảnh hưởng đến tôi thì tôi sẽ không làm gì cả, ông hiểu chứ?”

“Hiểu rồi.”

Giống với lần trước, ông ta bắt đầu càu nhàu, nhưng khác với lúc đó, vẻ mặt của ông trông có vẻ bình tĩnh hơn.

“…Cái gì vậy chứ. Gọi một thằng nhóc đến một chỗ như thế này, cậu ta đang nghĩ cái quái gì vậy?”

Akira không chắc ông ta đang ý chỉ thằng nhóc đó là cậu hay không hay chỉ đang nói đến  một thằng nhóc tầm tuổi cậu đã đến quán lúc trước.

Akira đến bàn, nơi Tomejima đang đợi cậu. Lúc Tomejima nhìn thấy Akira, anh đã nở một nụ cười khá gượng gạo với Akira. Đó là vì Akira mang nhiều vũ khí hơn lần trước.

Akira đang mang theo những khẩu súng trường hạng nặng dùng để chiến đấu với quái vật mà người bình thường không bao giờ có thể nhấc nổi nếu không có sự trợ giúp của bộ đồ gia cường. Sẽ đỡ hơn rất nhiều nếu Thợ săn mang chúng theo là người tốt. Nhưng vì những vũ khí đó được mang theo bởi một người đầy nguy hiểm là Akira, nó nhắc nhở Tomejima về sức mạnh của cậu. Anh giờ đã hiểu tại sao Chính phủ Doanh nghiệp đang chi rất nhiều tiền để cải thiện lại tiêu chuẩn đạo đức của Thợ săn.  

Tomejima cố gắng mỉm cười hết sức có thể với Akira với khuôn mặt cứng đờ.

“Cảm ơn cậu vì đã đến đây, ngồi xuống đi.”

Sẽ không tốt nếu anh quá vồ vập hoặc quá sợ hãi giao tiếp với cậu. Tomejima cố gắng lấy lại bình tĩnh khi nói chuyện với Akira.

Akira nhìn xung quanh mà không ngồi chỗ Tomejima dành cho cậu. Sau đó, cậu thấy một cái ghế không tựa, cậu liền kéo nó lại gần cái bàn và ngồi ở đó. Sẽ thật khó để có thể ngồi một cái ghế tựa nếu đang mang theo súng trên lưng.

Mặc dù Tomejima đã cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh, nhưng anh vẫn hơi run. Nhìn cách Akira miễn cưỡng bỏ khẩu súng trường ra khỏi lưng, Tomejima liên tục tự nhắc bản thân rằng ít nhất sẽ rất khó tiếp cận với cậu nếu Akira đặt súng ở đâu đó gần tay.

“Vì cậu đã đến đây rồi nên tôi đoán là cậu muốn thương lượng một cách hòa bình nhỉ?”

Akira rõ ràng đang cảnh giác với Tomejima. Cậu nhìn chằm chằm vào Tomejima và đáp lại.

“Tôi không có kế hoạch gây rắc rối ở đây. Ông chủ ở tầng dưới cũng đã cảnh báo tôi không được gây chuyện nữa rồi.”

“Tôi hiểu rồi.”

Tomejima nghĩ rằng Akira đang nói thật. Hay nói chính xác hơn thì anh muốn tin như vậy. Không rõ rằng việc đó đảm bảo an toàn đến mức nào, nhưng ít ra thì nó cũng làm giảm khả năng Akira sẽ bất ngờ nổ súng và giết anh ngay tại đây.

Tomejima nghĩ mình thực sự rất mừng vì đã nói trước cho chủ quán, anh cảm thấy nhẹ nhõm và đã lấy lại được chút bình tĩnh.

Dù vậy, nụ cười của anh vẫn cứng đờ. Akira không hề rời tay khỏi súng trường của mình. Những Thợ săn đều không động tay đến khẩu súng khi đang ở trong một cuộc đàm phán kiểu như thế này, đó là lẽ thường tình của giới Thợ săn. Nhưng nếu nhìn lại thì anh cũng nhận ra người đầu tiên phá vỡ lẽ thường này chính là Thợ săn đã cùng anh đến quán rượu này lúc trước. Và bây giờ thì anh đang bắt đầu thương lượng với một kẻ nguy hiểm hơn nhiều so với tên đó, kẻ đang ngồi ngay trước mặt anh.

Sau đó Tomejima tiếp tục.

“Ít nhất thì cậu hãy nghe những gì tôi nói, được chứ? Trước hết, chúng tôi không có ý định thù địch với cậu. Đó là điều quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giải quyết sự cố này một cách hòa bình nếu có thể. Cậu có đồng ý nếu chúng ta làm vậy không?”

“Ừ. Không có gì tốt hơn nếu giải quyết nó trong hòa bình.”

“Thật tốt quá, tôi rất vui khi nghe được điều đó.”

Tomejima cẩn thận nói tiếp trong khi nhìn kỹ phản ứng của Akira.

“…Vậy thì, về phía Kadol, hắn là kẻ đã cố gắng tấn công cậu lúc trước. Nếu có thể, tôi muốn cậu tha cho hắn. Mặc dù ngay từ đầu hắn cũng đã mang rất nhiều nợ rồi, nhưng để đền bù cho sự việc đó, thì thậm chí là hắn đã phải trả tiền mua thiết bị của những người mà tôi đã cử đến để tham gia yêu cầu săn quái vật tiền thưởng của Shirakabe. Vậy nên, nếu hắn chết thì chúng tôi sẽ phải gánh thêm khoản nợ của hắn…Sẽ rất rắc rối cho chúng tôi nếu hắn không còn sống và làm việc để trả hết nợ của mình… Cơ bản thì đó là tất cả những gì chúng tôi đang mắc phải. Akira, còn cậu thì sao? Ý định của cậu với Kadol là gì? Cậu có muốn giết hắn không? Vì lần trước cậu đã để hắn ta đi thì chắc cũng vì cậu cũng không thực sự muốn giết hắn chứ, đúng không?”

Akira nghĩ lại về sự việc đó. Ý định của cậu về Kadol có chút phức tạp, nhưng nhìn chung thì cậu ít nhiều cũng không quan tâm đến hắn ta cho lắm. Cậu không nghĩ rằng việc tìm kiếm hắn ta chỉ đến giết là điều đáng phải làm. Nhưng nếu tình cờ gặp hắn ở một nơi nào đó tại vùng đất hoang thì cậu có thể sẽ giết hắn. Đó là tất cả những gì cậu nghĩ về Kadol.

Nếu tình cờ gặp Kadol ở vùng đất hoang và Kadol trốn chạy ngay lập tức thì Akira không có ý định đuổi theo hắn. Nhưng nếu Kadol bắt đầu nổ súng về phía cậu thì cậu sẽ giết Kadol ngay lập tức mà không hề do dự.

Nhưng nếu cậu tha cho Kadol chỉ vì Tomejima yêu cầu cậu làm vậy thì cậu cảm thấy rằng nó có thể gây ra nhiều rắc rối hơn về sau. Sau khi đi đến kết luận đó, cậu cẩn thận hỏi Tomejima.

“Nếu tôi tha cho hắn thì anh có gì đổi lại cho tôi?”

“…Đó là lý do vì sao chúng tôi ở đây. Cậu có nhu cầu gì không?” 

“Ngay cả khi anh hỏi thẳng tôi như vậy thì tôi cũng nghĩ ra cái gì đặc biệt lúc này.”

Tomejima im lặng khi nghĩ rằng Akira thực sự không có kế hoạch đàm phán với anh. Akira chỉ đơn giản là không có gì để đòi hỏi ở Tomejima vì việc cố nghĩ ra bất cứ điều gì là điều quá rắc rối đối với cậu. Nhưng ngay cả vậy, nếu Tomejima cầu xin cậu thương xót và để vụ việc trôi qua thì Akira có thể sẽ hủy bỏ cuộc đàm phán này ngay lập tức. Tomejima có nhiều kinh nghiệm đàm phán với Thợ săn, nên ít nhất anh cũng biết những điều như vậy.

Akira sau đó tiếp tục.

“Anh hãy đưa ra lời đề nghị trước cho tôi đi, xét cho cùng thì tôi khá tệ về mấy việc thế này.” 

Thành thật mà nói, Tomejima muốn giải quyết vụ này bằng tiền, nhưng anh không đủ khả năng để nói nó cho Akira. Rốt cuộc thì nó phải là thứ liên quan đến cuộc sống của Akira.

Nếu Tomejima trả một khoản tiền nhỏ, nó có thể khiến Akira tức giận. Suy cho cùng, dù là ai thì họ cũng muốn tự mình ra giá thật đắt cho mạng sống của chính mình, nên sẽ rất dễ hiểu nếu Akira không muốn Tomejima ra giá quá rẻ. Mặt khác, ngay cả khi anh trả rất nhiều tiền cho Akira, thì vẫn có giới hạn về số tiền anh có thể đáp ứng cho Akira. 

Và ngay cả khi anh trả số tiền đó thay cho Kadol thì Kadol cũng đang phải gánh rất nhiều nợ, đến mức cậu ta đã gần đến giới hạn của mình rồi. Nếu anh đặt thêm khoản nợ này lên vai Kadol thì Kadol có thể sẽ bỏ trốn. Và nếu điều đó xảy ra, anh  dám chắc rằng Kadol sẽ cố gắng chạy đến thành phố lân cận, và rồi để bị giết bởi lũ quái vật. Nếu thế thì cuối cùng chính Tomejima sẽ không thể lấy được thêm bất kỳ khoản tiền nào từ Kadol và anh sẽ phải chịu một khoản lỗ lớn. 

Mặt khác, trong trường hợp nếu Akira đòi một số tiền lớn từ anh thì anh sẽ phải thanh toán ngay lập tức. Theo giả thuyết, nếu Akira yêu cầu 10.000.000.000 Aurum và Kadol không thể trả số tiền đó, và nếu Akira yêu cầu Tomejima trả thay cho Kadol thì Tomejima sẽ phải chống lại Akira.

Akira chỉ im lặng chờ đợi câu trả lời của Tomejima. Tomejima không biết mình phải làm gì, liệu anh có nên yêu cầu giải quyết chuyện này bằng tiền không? Hay anh nên ép Akira nói về nó? Hay anh đề nghị một thứ khác ngoài tiền?

Khi đó Viola xen vào.

“Tại công ty tín dụng mà Tomejima đang làm việc, nếu gặp phải trường hợp con nợ đang mắc một khoản tiền khổng lồ bị giết chết thì công ty đó có thể yêu cầu người làm điều đó phải trả tiền thay cho con nợ. Nếu điều đó không thể thực hiện được do chênh lệch sức mạnh giữa đôi bên thì công ty cũng có thể bán trái phiếu khoản nợ đó với giá rẻ cho một công ty khác có thể gánh thay khoản nợ đó. Đó là một trong những cách mà họ có thể làm để giảm bớt phần nào khoản lỗ.”

Ánh mắt Akira chuyển từ Tomejima sang Viola, cậu hỏi cô một câu cụt lủn.

“Thế thì?”

“Đó là những gì tôi muốn nói thôi. Tôi chỉ muốn cho cậu biết trong trường hợp cậu không biết. Nếu cuộc thương lượng này không đạt được thỏa thuận tốt thì cả hai người sẽ gặp rắc rối đấy. Nếu tôi cần nói thêm điều gì khác, thì đó là việc các công ty chủ nợ thường giao dịch với Thợ săn sẽ có một lực lượng đặc biệt để đi đòi nợ từ những Thợ săn đó. Và lực lượng đó khá có tiếng đấy. Sẽ không đáng để cậu phải bắt gặp họ đâu nhỉ?”

Akira không thay đổi nét mặt hỏi lại Viola.

“Theo như những gì tôi hiểu thì ý của cô muốn nói rằng nếu tôi không đạt được thỏa thuận với Tomejima thì anh ta sẽ bán trái phiếu tín dụng nợ cho người khác với giá rẻ và tôi sẽ buộc phải trả khoản nợ đó thay cho Kadol. Vì nó sẽ khiến chúng tôi gặp rắc rối nên cô muốn tôi hãy bỏ qua vụ việc này mà không đòi hỏi tiền bồi thường, hoặc ít ra thì tôi nên nhân từ trong cuộc đàm phán này, tôi nói đúng chứ?”

Viola mỉm cười đáp lại.

“Tôi sẽ để lại phần đó cho cậu xử lý thôi.”

“Tôi hiểu rồi.”

Ánh mắt của Akira quay về Tomejima. Ánh mắt của cậu có phần đáng sợ hơn trước, cậu vẫn nhìn chằm chằm vào Tomejima mà không nói gì.

Tomejima cố gắng thăm dò xem lý do vì sao Viola đột ngột xen vào, cũng như việc xác nhận lại xem Akira phản ứng thế nào với điều đó.

Viola không nói gì thêm nữa. Cô chỉ ngồi đó và chứng kiến cuộc đàm phán này sẽ diễn ra thế nào.

Sau một khoảng lặng ngắn, Akira thờ dài. Sau đó cậu đứng dậy khỏi ghế.

Viola mỉm cười với Akira và hỏi cậu.

“Ồ, thế này có nghĩa là cả hai đã thỏa thuận được rồi nhỉ?”

“Không, chúng tôi không có thỏa thuận gì hết.”

Akira chỉ nói điều đó với Viola và quay sang Tomejima.

“Vì anh không nói gì cả, nghĩa là anh thấy nó ổn phải không?”

Tomejima bối rối nói.

“Này, chờ chút đã!?”

Đúng là Tomejima không nói gì, và những gì Viola nói về công ty của anh đều đúng. Anh đang nghĩ về cách sử dụng nó để dẫn dắt cuộc đàm phán này về hướng có lợi cho mình. Anh đang nghĩ đến việc nói ra những điều khoản mà cả hai có thể đồng ý ngay bây giờ, nhưng anh không ngờ rằng Akira lại đột ngột rời khỏi ghế.

Viola cũng có chút ngạc nhiên, sau đó cô bối rối hỏi Akira.

“Trông cậu có vẻ hơi vội vàng? Điều quan trọng trong một cuộc đàm phán là sự kiên nhẫn mà, cậu biết chứ?”

Akira không đáp lại khi cậu đang chuẩn bị rời khỏi đây. Tomejima đã cố gắng ngăn cản cậu nhưng Akira chỉ phớt lờ Tomejima khi cậu tiến đến cầu thang để xuống tầng dưới.

Sau khi rời khỏi quán rượu, Akira thở dài một hơi. Bản thân cậu cũng biết rằng cậu đã để cảm xúc lấn át lý trí.

Người đi bên cạnh cậu, Alpha đang mỉm cười với Akira. Có cái gì đó giống vẻ tức giận trong nụ cười đó. Akira nhìn nét mặt của Alpha và cố gắng bào chữa.

[…Có vẻ như họ nghĩ rằng tôi sẽ nhận lời đề nghị của đó chỉ vì họ đang ép buộc tôi, tôi không thích điều đó.]

[Đúng là như vậy thật, tôi đồng tình với cậu.]

[Tôi cảm thấy rằng nếu giữ hướng đàm phán như thế thì họ sẽ chỉ trả tôi một khoản tiền nhỏ để giải quyết vụ này, và tôi nghĩ nó thật nực cười.]

[Đúng vậy.]

[Thực ra thì tôi không có ý định tìm kiếm Kadol chỉ để giết hắn. Chỉ là hắn không đáng để tôi phải gặp rắc rối.]

[…Chính xác, nó chỉ gây thêm rắc rối cho chúng ta về sau thôi.]

[…Chà, tôi đã nghĩ đây sẽ là cơ hội tốt để tôi kiểm tra xem người khác sẵn sàng trả cho tôi bao nhiêu để tránh gặp rắc rối với tôi, Nhưng nếu tôi tạo ra tiền lệ xấu thì nó sẽ không tốt cho tôi sau này.]

[Đúng vậy, nhưng đó chỉ là những lời bào chữa của cậu thôi, phải không?]

Akira im lặng. Alpha vẫn mỉm cười như thường lệ, có thể cậu đã suy nghĩ quá nhiều nên mới nhìn thấy cô đang tức giận. Dù vậy thì Akira vẫn không thể cảm thấy không khó xử khi đi qua khu giải trí.

Một lúc sau, Alpha đột nhiên đứng trước Akira, người dường như vẫn còn bận tâm về những gì vừa xảy ra.

[Không phải tôi đang giận cậu đâu. Tôi thực sự tôn trọng ý muốn đó của cậu, do đó tôi đã không ngăn cậu lại, đúng chứ? Tôi không để tâm nhiều đến việc cậu đã phá hỏng cuộc đàm phàn đó. Ngay cả khi cậu đã bắt đầu một cuộc chiến vì một điều gì đó mà cậu không thể tha thứ hoặc dễ dàng từ bỏ thì tôi vẫn sẽ không bận tâm đến nó đâu. Tôi sẽ hỗ trợ cậu hết mình nếu điều đó xảy ra. Nhưng một lần nữa, nếu cậu quyết định làm điều đó chỉ để thăm dò phản ứng của tôi thì cậu phải cố gắng cẩn thận hơn nữa đấy, được chứ?]

[…Tôi hiểu rồi, tôi sẽ cẩn thận hơn.]

[Rất tốt.]

Alpha mỉm cười hài lòng sau khi nghe câu trả lời của Akira. Akira, người nhìn thấy điều đó cuối cùng cũng đã bình tĩnh lại.
Sau đó cô đã đưa ra một lời đề nghị cho cậu.

[Vì chúng ta đang ở khu vui chơi mà, chúng ta nên ăn thứ gì đó chứ nhỉ? Lúc trước cậu đã nói là sẽ tự đãi bản thân một món gì đó thật ngon mà không quan tâm về giá mà, phải không?]

[À, cô nói đúng. Được rồi, chúng ta phải đi tìm một quán ăn ngon nhất có thể.]

[Tôi có thể giúp cậu tìm kiếm trên mạng, cậu muốn ăn món kiểu gì?]

[Nếu thế thì hãy là một cái bánh sandwich. Món đó rất ngon đấy.]

Akira nhớ lại cái bánh mà Alpha đã ăn hôm trước. Trông nó rất ngon nhưng cậu không đời nào có thể ăn được nó, vì nó chỉ là hình ảnh 3D thôi.

Alpha mỉm cười.

[Tôi không chắc liệu ta có thể tìm thấy nó ở đây hay không, nhưng ít nhất tôi sẽ đi kiếm thử.]

Do mải mê với việc tìm kiếm đồ ăn, Akira đã quên đi cuộc đàm phán của mình với Tobejima. Tìm được một cửa hàng đồ ăn ngon là ưu tiên của cậu lúc này.
 
Trên tầng hai của quán rượu, Tomejima đang trừng mắt lườm Viola.

“Tất cả là do cô đã đến đây và nói những thứ không cần thiết!! Cô định giải quyết việc này thế nào đây?”

Viola vẫn giữ thái độ bình tĩnh khi nói.

“Làm sao tôi biết được chứ? Cậu ta thực sự là một người nóng tính, nói đúng ra thì cậu ta chẳng có chút kiên nhẫn nào cả. Ngay cả khi cậu ấy có mạnh đến mức nào đi chăng nữa, không sớm thì muộn cậu ta sẽ bị ai đó giết thôi.”

“Tôi không quan tâm!! Tất cả là lỗi của cô!! Cô không hiểu à!?”

“Anh cũng đâu có thể giữ im lặng như thế mãi được? Tôi biết anh định đề nghị với cậu ta là giải quyết bằng tiền, đúng không? Tôi cũng biết rằng anh đã mong Akira sẽ rút lui sau khi nghe tôi giải thích. Akira còn nói rằng cậu ta đã nghĩ anh đồng ý vì anh không chẳng nói cái gì cả. Nếu anh để tôi cản cậu ấy lại thì tôi chắc rằng cậu ta sẽ không bỏ đi sớm như vậy? Hay do tôi hiểu nhầm ý của anh?”

Tomejima rất ngạc nhiên vì những gì Viola nói hoàn toàn chính xác.

Colbert, người đang ngồi nghe từ đầu, cuối cùng cũng mở miệng.

“Vậy kế hoạch của anh bây giờ là gì? Akira đã về rồi, nên nếu cậu không cần gì ở tôi nữa thì tôi cũng về đây. À, nói cho cậu biết luôn, tôi không quan tâm việc cậu có muốn đối đầu với Akira hay không, nhưng tôi sẽ không tham gia đâu, kể cả việc giúp cậu liên lạc với cậu ta, và tất nhiên, tôi sẽ không đứng ra là người quan sát hoặc vệ sĩ của Kadol. Tôi cũng sẽ không chấp yêu cầu làm vệ sĩ cho cậu đâu. Nếu cậu cần thì có thể đi tìm người khác.”

Sau khi Colbert nói như thể những việc đó không liên quan gì đến anh, Tomejima bối rối đáp lại.

“Chờ đã, gạt Kadol sang một bên, vậy còn tôi thi sao? Tôi còn chẳng liên quan gì đến mấy việc này mà?”

“Làm cách nào để buộc Kadol làm việc để trả nợ là nghĩa vụ của cậu, nhưng nếu hắn ta định làm điều gì ngu ngốc như việc cố gắng giết Akira một lần nữa thì cậu cũng lường trước hậu quả rồi nhỉ? Akira sẽ nghĩ thế nào về nó? Cậu có nghĩ rằng cậu ta sẽ không giết Kadol chỉ vì ai đó sẽ phải chịu ảnh hưởng sau cái chết của hắn? Tôi không muốn dây vào mấy vụ như vậy.”

Mặt Tomejima trở nên méo mó, sau đó anh hét vào mặt Viola. Tiếng hét nghe còn kinh khủng hơn trước.

“Viola!! Tất cả là lỗi của cô!! Tôi sẽ bắt cô chịu trách nhiệm cho chuyện này!!”

Viola vẫn bình tĩnh đáp lại.

“Đừng lo lắng, tôi hiểu mà. Nếu vậy thì tôi sẽ mua trái phiếu nợ của Kadol, xét về mặt nào đó thì vấn đề của anh sẽ được chuyển qua cho tôi. Xem nào, tôi muốn mua nó với giá giảm khoảng 50%.”

Tomejima sửng sốt và dần mất bình tĩnh. Anh vô thức cân nhắc những lời đề nghị của Viola và tính toán.

“…Kadol vẫn còn sống và chúng ta còn không biết chắc rằng Akira có giết hắn hay không, giảm 50% là quá nhiều.”

“Vậy anh nghĩ ai sẽ sẵn sàng mua trái phiếu nợ của một người đang bị săn lùng bởi một Thợ săn, người đó thậm chí còn giết được một con quái vật tiền thưởng? Nếu anh là tôi là anh muốn trả bao nhiêu? Tôi dám chắc rằng anh chỉ muốn mua nó với giá rẻ nhất có thể thôi, đúng chứ? Hay anh định bán trái phiếu đó cho người khác nếu họ không biết được tình hình của con nợ? Nó sẽ rất tồi tệ nếu thông tin bị lan truyền ra ngoài. Hay anh tự tin rằng mình có thể tìm được một người khác có thể kiểm soát tốt được tên ngu ngốc đó và quản lý được tất cả các mối quan hệ của hắn ta không? Anh biết chắc rằng là anh không thể làm được mấy thứ đó, đó cũng là lý do vì sao anh đang sợ hãi thế này, phải không?”

Tomejima trông rất tuyệt vọng, quả thật tất cả những suy đoán của Viola đều đúng.

Viola nở một nụ cười thương hại đầy giả tạo với Tomejima. Sau đó cô ép anh thêm một lần nữa.

“Tôi cảm thấy mình cũng có một phần trách nhiệm về những gì vừa xảy ra. Đó là lý do tại sao tôi đề nghị mua số trái phiếu đó với mức giá 50% vì tôi chắc chắn rằng sẽ chẳng ai dám mua nó đâu. Tôi sẵn sàng trả giá cho sự thất bại của anh và chịu trách nhiệm về nó. Là một người làm nhiều việc liên quan đến tiền bạc nên tôi muốn anh ít nhất cũng hiểu được sự chân thành của tôi. Nhưng anh cũng chỉ cần biết rằng tôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc đó bằng cách đưa ra lời đề nghị này. Tùy anh có muốn nhận nó hay không thôi, nhưng đừng mong đợi rằng rôi sẽ đưa ra một lời đề nghị khác, được chứ?”

Tomejima cau mày, anh đang dùng toàn bộ trí não của mình để có thể tính toán thiệt hơn của lời đề nghị đó.

“…Nhưng một nửa giá gốc là quá ít. 60%, cô thấy 60% thế nào?”

“Được thôi, tôi cũng muốn kết bạn với anh trong tương lai mà. Vì vậy, tôi sẽ mua nó ở mức 60%.”

“… Chết tiệt!!”

Mặc dù họ đã có một thỏa thuận ở đó, nhưng Tomejima vẫn có vẻ không hài lòng.  Mặc dù anh đã có thể giảm thiểu được tổn thất của mình, nhưng anh vẫn bị mất thêm tiền.

Tomejima và Viola đã sử dụng các thiết bị đầu cuối thông tin của họ để xem qua các tài liệu và hoàn tất giao dịch.

“Vậy thì, tôi xin phép về trước nhé. Tôi rất mong sẽ thực hiện được thêm nhiều giao dịch với anh trong tương lai.”

Viola mỉm cười trước khi cô rời khỏi đây với tâm trạng vui vẻ. Tomejima vẫn có vẻ hơi bực bội khi tiễn cô. 

Anh vẫn đang bĩu môi khi thao tác trên thiết bị đầu cuối thông tin ở trên bàn để gọi đồ uống. Anh sẽ uống hết mức có thể để quên đi sự khó chịu này.

Colbert sau đó đứng dậy khỏi ghế.

“Tôi cũng về đây. Tôi hiểu cảm giác của cậu, nhưng đừng uống quá nhiều, được chứ?”

“Nếu cậu nói thế thì ít nhất cậu cũng có thể cùng tôi uống rượu ở đây mà. Tôi sẽ bao.”

“Không cảm ơn, tôi không định làm thế chỉ để giải tỏa nỗi buồn cho cậu. Nếu cậu cần về công ty, chỉ cần gọi cho ai đó ở tầng một hoặc tầng ba.”

“…Chậc chậc!”

Có vẻ như hôm đó anh đã mất khá nhiều tiền, Tomejima không cố gắng che giấu sự bất bình mà tặc lưỡi cho qua.

Khi Colbert rời quán rượu, Viola đang đứng đợi anh.

Anh không nói gì và chỉ đưa tay phải về phía Viola. Cô cũng không nói lại lời nào khi đưa một phong bì chứa đầy tiền cho anh.

Lý do khiến Colbert lo lắng cho Tomejima là vì anh đã có một thỏa thuận với Viola từ trước. Colbert đã được cô ấy thuê.

Viola mỉm cười khi cô tự mãn nói với anh. 

“Thanh toán thông qua chuyển khoản sẽ dễ dàng hơn đấy.  Tôi sẽ chuyển khoản cho anh sau được không?”

Nhưng sau đó Colbert nói một cách trơ trẽn.

“Là một Thợ săn ngay thẳng, tôi muốn tránh lịch sử chuyển khoản được hiển thị là từ một nguồn chuyển đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng của mình.”

Viola cười trêu chọc anh và nói.

“Một Thợ săn ngay thẳng à? Tôi biết rằng tùy từng loại người mà nó sẽ có những nghĩa khác nhau. Tôi không có ý định đào sâu hơn đâu.”

Colbert kiểm tra số tiền bên trong phong bì trước khi bỏ nó vào túi áo trước ngực. Sau đó, anh nhớ ra điều gì đó khiến anh bận tâm và hỏi Viola về điều đó.

“Tôi chỉ hỏi điều này vì tò mò thôi, cô định làm gì với số trái phiếu mà cô vừa mua? Cả giao dịch trái phiếu và cho vay tiền đều không phải là công việc thực sự của cô mà, phải không? Giống như việc cô đã giải thích với Tomejima, sẽ gần như không thể bán lại số trái phiếu đó, cô có định giữ bí mật về vụ việc của Akira và bán chúng cho các công ty đối thủ không?”

Viola mỉm cười.

“Tôi có rất nhiều kế hoạch để làm với nó. Nhưng tôi vẫn chưa thực sự quyết định việc mình sẽ làm là gì.”

Viola đôi khi sẽ là trọng tài giữa các cuộc xung đột, kỹ năng đó của cô được đánh giá khá cao. Nhưng Colbert biết rằng đôi khi cô sẽ tự gieo mầm lửa, quạt vào những ngọn lửa đó, đổ xăng lên và rồi moi tiền của cả hai bên. Cô ấy sẽ đi khắp nơi để thao túng mọi người như thể đó không phải là trách nhiệm của cô ấy.

Colbert quyết định rằng anh nên từ chối nhận các yêu cầu từ Viola vào lúc này. Không ai có thể biết chắc rằng liệu cô ấy có sử dụng số trái phiếu mua được từ Tomejima để gây thêm rắc rối hay không. Nhưng anh cá rằng cô sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn và anh không có ý định vướng vào rắc rối liên quan đến Akira.

Colbert tự nhắc nhở mình phải hết sức cẩn thận vì anh biết rằng việc vướng vào một chuyện như vậy chắc chắn không đáng. 

*************

Duck: Cứng quá Akira ơi :v Comment ở dưới để ủng hộ nhóm dịch nhé :3 Cảm ơn mn rất nhiều :3

**************

Trans + edit: Duck

**************

 
 





 

4 nhận xét:

boytjeuquy nói...

lul, duck-boy 1 chap 1 ngày. Cảm ơn người anh em đã nhiệt tình dịch nhớ.

boytjeuquy nói...

btw, càng ngày càng nhiều gái tham gia cuộc chơi rồi...

Nặc danh nói...

Thank trans

Nặc danh nói...

thank trans