Chương 102: Hầu gái và cô chủ nhỏ - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2022

Chương 102: Hầu gái và cô chủ nhỏ

Reina và những hầu gái của cô biết rằng họ đang thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Sự khác biệt về nét mặt có thể cho thấy rằng họ đang nghĩ thế nào về nhóm của cô. Shiori ưu tiên chủ nhân và nhiệm vụ của mình hơn là ánh mắt của người khác, Kanae mỉm cười vì cô thậm chí còn chẳng quan tâm đến chúng, trong khi Reina có vẻ hơi khó chịu.

Reina nhìn phản ứng của các Thợ săn khác đối với Shiori và Kanae và thở dài.

“…Đúng như tôi nghĩ, chúng ta thu hút quá nhiều sự chú ý rồi.”

Mấy ngày trước, khi đang đi bộ dọc theo con đường của quận thấp thuộc thành phố Kugamayama thì mọi người cũng đều chú ý đến họ. Mặc dù lúc đó chỉ có Kanae mặc trang phục hầu gái. Vì vậy hoàn toàn có thể hiểu được rằng họ đang thu hút nhiều sự chú ý hơn thế khi cả Shiori và Kanae đều đang ở trong trang phục hầu gái, và cả ba đang ở tàn tích của cựu thế giới.

Shiori cố gắng động viên Reina.

“Chúng ta sẽ ít bị chú ý hơn khi đi vào tàn tích, vì vậy mong cô chủ hãy cố gắng chịu đựng mấy việc như thế này.”

Shiori hiểu rằng họ đang bị rất nhiều ánh mắt hướng đến vì trang phục hầu gái, cô cũng hiểu rằng nó đang khiến Reina trở nên căng thẳng không cần thiết. Nhưng có một lý do khiến cô bắt buộc phải mặc bộ đồ này, và nó khiến cô không thể cởi bỏ chỉ vì nó gây chú ý.

Kanae cười và nói với Reina.

“Chúng ta hãy làm quen với điều này thôi. Một khi cô chủ trở thành một Thợ săn nổi tiếng thì cô chủ sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý bất kể cô có mặc trang phục nào đi chăng nữa. Vì thế đây chính là một cơ hội tốt để cô làm quen với nó mà, phải không? Tất nhiên đó là khi cô chủ không muốn trở thành một Thợ săn tầm thường.”

Shiori lườm Kanae, Kanae lảng tránh ánh mắt của cô.

“Hửm?”

Khi Kanae nhìn sang chỗ khác thì cô bắt gặp một khuôn mặt quen thuộc.

Hầu hết các Thợ săn ở đây đều nhìn nhóm của Reina với vẻ mặt đầy nghi hoặc. Akira, người nhận ra họ là ai, cậu cũng hiểu được vì sao mọi người xung quanh lại làm vẻ mặt làm như vậy, suy nghĩ của cậu đã chính xác và cậu nói chuyện với Alpha với tâm trạng vui vẻ.

[Alpha, tôi biết là tôi đoán đúng rồi. Có vẻ như việc đi lại trong bộ đồ hầu gái ở vùng đất hoang là điều không bình thường, ngay cả khi đó có là Thợ săn.]

[Thì nó là điều đương nhiên mà. Chà, việc phổ cập những lẽ thường trong cuộc sống là rất quan trọng, nhưng cũng không nên để ý thức xã hội kìm hãm nó. Đôi khi cậu cần phải nghi ngờ lẽ thường và cởi mở hơn với những thứ trái với thường thức. Cậu có thể mong đợi còn có những thứ kỳ lạ hơn thế ở cựu thế giới.]

[Tôi biết…Chờ chút đã, chúng ta đang nói về cái gì vậy?]

Akira có cảm giác như Alpha vừa đổi chủ đề khi cậu nghiêng đầu thắc mắc. Nhưng cô chỉ phớt lờ nó và tiếp tục.

[Chúng ta không liên quan gì đến họ, nên cứ tập trung khám phá tàn tích đi.]

[Cô nói đúng.]

Akira chắc chắn rằng Alpha đã đánh trống lảng, nhưng cậu quyết định quên nó đi và tiến về phía tàn tích.

Vào lúc đó, khi Akira định quay lại và cậu vẫn đang nhìn về hướng Reina thì đã bị ánh mắt của Kanae bắt gặp.

Kanae mỉm cười, trông cô thực sự rất phấn khích khi cô đột nhiên nói lớn gọi Akira.

“Chào đằng đó!! Chúng ta lại gặp nhau rồi!!”

Reina và Shiori cũng nhanh chóng chú ý đến Akira. Akira, người đang chuẩn bị rời khỏi đây, cũng đã dừng lại. Kanae sau đó tiến lại gần cậu.



“Cậu cũng đến đây để săn di vật à? Thật là trùng hợp!! À, nhân tiện giới thiệu thì tôi là Kanae!”

Akira hơi ngạc nhiên vì Kanae đã đến bắt chuyện với cậu.

“…Tôi là Akira.”

“Tôi biết rồi!! Akira-boy!! Rất vui khi được gặp cậu!!”

Akira hơi choáng ngợp trước phản ứng có phần quá khích của Kanae.

Reina và Shiori cũng tiến đến chỗ Akira. Kể từ khi Kanae để mắt đến cậu thì họ cũng không thể bỏ qua cậu và đi ra chỗ khác.

Shiori cẩn thận nói với Akira.

“…Akira-sama, đã lâu rồi chưa gặp cậu.”

Reina cũng theo sau với giọng nói hồi hộp.

“…Ừm, lâu rồi không gặp.”

Akira hơi bối rối khi lúng túng đáp lại.

“À, cũng khá lâu rồi kể từ lần cuối tôi gặp các cô.”

Với những gì xảy ra trong quá khứ, Akira, Reina và Shiori, cả ba người họ đều không chắc chắn về việc giao tiếp với nhau như thế nào.

Nhưng sau đó Kanae, người dường như không thể đọc được bầu không khí, vẫn đang có một tinh thần rất hưng phấn.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến đây! Cậu có thường đến đây không?”

“Không, đây cũng là lần đầu tôi đến đây.”

“Tôi hiểu rồi!! Thật là trùng hợp mà!!”

Kanae đáp lại với một tinh thần cực kỳ cao, cô đang nói chuyện như thể tất cả đang ở trong thành phố vậy.

Mặc dù lúc đầu Akira không biết phải nói chuyện với nhóm Reina như thế nào. Nhưng khi cậu thấy cách Kanae nói chuyện thì cậu không còn lo lắng về điều đó nữa.

Akira khẽ thở dài. Sau đó cậu quay lại nói chuyện với Shiori, người trông có vẻ lo lắng nhất ở đây.

“Hồi đó tôi không nghĩ rằng cô sẽ tin những gì tôi nói và cô cũng đã giúp đỡ tôi. Vì vậy tôi rất biết ơn vì các cô đều giữ thái độ trung lập về vụ việc lần trước. Tôi cảm ơn cả hai người.”

“Cảm ơn cậu vì đã hiểu cho chúng tôi.”

Shiori cúi đầu chào Akira. Hiện tại cô đã có thể xác nhận rằng cậu không có ác cảm với Reina hay cô.

Mặc dù Shiori ban đầu rất hối hận khi cô hoàn toàn không để ý đến Kanae, cho đến khi cô đột nhiên gọi Akira thì cô đã không kịp ngăn Kanae lại, nhưng giờ cô nghĩ việc Kanae làm có thể là một điều tốt.

Shiori nhìn kỹ trên người Akira. Cậu đang mang theo những thiết bị tốt hơn so với lần trước cô gặp cậu ở thành phố ngầm Kuzusuhara.

Cô vô thức đánh giá sức mạnh của cậu. Nếu cô và Kanae chiến đấu 2 chọi 1 với Akira thì chắc chắn họ có thể giết cậu. Nhưng cô hoặc Kanae cũng có thể bị giết trong cuộc chiến đó. Nhưng nếu có Reina tham gia vào thì sẽ rất khó để chiến thắng được Akira vì cô vẫn phải bảo vệ Reina. Thực ra thì Shiori không nghĩ rằng mình sẽ để lộ điểm yếu mà nhắc về nó.

Vì vậy, Shiori kết luận rằng có thái độ thù địch với Akira thì sẽ không tốt chút nào.

Akira sau đó tình cờ hỏi một câu.

“Vậy thì các cô định hỏi gì tôi? Nếu chỉ chào hỏi nhau thôi thì xin phép, tôi sẽ đi vào tàn tích ngay bây giờ.”

“Tôi hiểu rồi, mong cậu hãy cẩn thận.”

Shiori định dừng cuộc nói chuyện của họ tại đây thì Kanae đột nhiên xen vào.

“Chúng ta gặp được nhau ở đây cũng là do duyên số nào đó chăng!! Tại sao chúng ta không đi cùng nhau nhỉ?”

Reina và Shiori hoảng sợ khi nhìn Kanae. Shiori định mắng Kanae, nhưng trước khi cô kịp làm vậy thì Akira đã nhanh chóng đáp lại.

“Không, cảm ơn.”

Reina thấy chút hụt hẫng vì Akira trả lời gần như ngay lập tức mà không hề do dự. Cô bắt đầu thấy tự ti và tự hỏi lại liệu có phải vì cô sẽ chỉ làm vướng chân Akira, ngay cả khi đã có sự trợ giúp của Shiori và Kanae.

Kanae mỉm cười tinh nghịch và nói với Akira.

“Cậu lạnh lùng quá đi. Nếu nghĩ về lý do tại sao cậu lại từ chối một lời đề nghị như vậy của một nhóm các cô gái xinh đẹp thì tôi đoán rằng cậu đã phát ngán với mấy cô gái cùng độ tuổi với mình rồi nhỉ.”

Akira rõ ràng đang bực tức.

“Tôi không muốn mình trở nên nổi bật khi đi cùng mấy người mặc bộ đồ đó. Hơn nữa, thật rắc rối khi phải cãi nhau nên đi đâu hay làm gì hoặc chia tiền thưởng như thế nào. Mà sao các cô lại mặc mấy bộ đồ này ở đây vậy? Cô cũng biết rằng nó sẽ gây chú ý đến mức nào mà? Hay đó là sở thích của cô?”

“Đó là sở thích của chủ nhân tôi mà!!”

Kanae nói không chút do dự. Nhờ vậy mà nghe nó rất thuyết phục.

Akira liếc nhìn Reina và rõ ràng cậu đang khá sốc.

“…Tôi hiểu rồi.”

Reina, người đang tỏ vẻ thất vọng nhanh chóng bác bỏ trong hoảng sợ khi thấy rằng Akira đang hiểu sai vấn đề.

“Đó không phải sự thật!! Đó không phải là sở thích của tôi đâu!!”

“À thì… tất nhiên rồi.”

Rõ ràng là Akira đang không tin cô. 

Shiori cười khổ và giải thích cho Akira.

“Nói đúng hơn thì đó là sở thích của chủ nhân chúng tôi, cha của cô chủ. Chúng tôi đang làm việc cho ông ấy. Những bộ trang phục hầu gái này thực tế thì chính là những bộ giáp tốt nhất mà chúng tôi có. Thực ra thì khi chúng tôi yêu cầu về trang bị, cấp trên đã gửi cho chúng tôi bộ trang phục hầu gái và súng trường. Chúng tôi cũng biết rằng nó sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý với kiểu trang phục này. Nhưng xét về chất lượng thì nó giống như một bộ giáp và nó sẽ giúp chúng tôi bảo vệ được cô chủ, do đó tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tiếp tục sử dụng bộ đồ này, mặc dù nó có phần hơi nổi bật.”

“Nhân tiên nói luôn thì chúng tôi cũng đang dùng bộ đồ gia cường ở dưới lớp áo đó.”

Kanae sau đó nhấc cái váy lên bằng tay trái và dùng tay phải chỉ vào bộ đồ gia cường màu đen bó sát bên trong. Reina và Shiori cũng đang sử dụng những bộ đồ tương tự. Akira nghĩ như vậy nên cậu không còn thắc mắc gì cả.

“Thế nên, như những gì tôi đã giải thích thì điều này không phải là sở thích của cô chủ. Mong cậu có thể hiểu được điều đó.”

Shiori cố gắng xác nhận lại với Akira đã hiểu điều đó chưa khi cô đập vào tay Kanae, người đang dùng nó để nâng cái váy lên.

Biểu cảm của Akira đột nhiên thay đổi như thế cậu nhận ra điều gì đó.

“À, tôi hiểu rồi. Vì thế nên bộ đồ hầu gái đó là một di vật của cựu thế giới. Tôi nghe nói rằng loại vải của cựu thế giới rất bền nên chúng thường được dùng thay cho áo giáp bên ngoài. Nó còn có thể bổ sung thêm một bộ đồ gia cường ở bên trong nữa, đúng không?”

Akira đã sử dụng tất cả những kiến thức mình biết để đưa ra một lời giải thích hợp lý. Vì rốt cuộc sẽ thật không bình thường nếu mặc đồ hầu gái đi chiến đấu với quái vật. Nếu nó là di vật của cựu thế giới thì việc này sẽ trở nên dễ hiểu ngay lập tức. Đó là những gì Akira đang nghĩ.

Nhưng sau đó Shiori đáp lại.

“Không đâu, đây không phải là di vật của cựu thế giới. Tôi nghe nói rằng nó là hàng đặc biệt, được đặt may từ một tập đoàn thường làm những áo giáp cho Thợ săn.”

Có một khoảng lặng ngắn trước khi Akira hỏi một câu hỏi khác.

“Hãy cho tôi biết nếu như tôi đang hiểu nhầm… Thực ra thì tại sao cô lại cần một bộ đồ hầu gái để chiến đấu với quái vật vậy? Bộ đồ này chỉ phù hợp với người giúp việc thôi mà, đúng không? Họ là những người làm việc trong nhà, kiểu như chăm sóc cho gia đình ấy, đúng chứ? Vậy tại sao cô lại cần một bộ đồ hầu gái “chiến binh” thế này chứ? Khi cô nói đó là do sở thích thì có nghĩa là sở thích đó là muốn mặc đồ hầu gái cho Thợ săn?”

“Không, tôi nghe nói rằng những người giúp việc tại nhà của chủ nhân đều sử dụng cùng một loại trang phục hầu gái. Bộ quần áo này có thể là đồ còn sót lại ở đó.”

Akira cau mày, cậu cố gắng hiểu tất cả những thông tin mà cậu vừa nhận được.

“…Ý cô muốn nói là những người bảo vệ à? Họ chỉ là những người được huấn luyện chiến đấu trong khi đang mặc đồ hầu gái, phải không?”

“Không, đúng là có một số người là vệ sĩ, nhưng những người giúp việc chủ yếu làm công việc như chăm sóc nhà cửa cũng nhận được một bộ đồ tương tự. Hơn nữa, tất cả những người giúp việc trong nhà chủ nhân đều bắt buộc phải có khả năng chiến đấu, thậm chí họ còn phải trải qua một khóa học chuyên biệt dành riêng cho việc đó.”

Ngay từ đầu Shiori đã là một người nghiêm túc, vì vậy cô đã trả lời các câu hỏi của Akira một cách thẳng thắn và không cố nói dối cũng như lừa gạt cậu. Nhưng nó chỉ làm cậu càng thêm thắc mắc.

Akira bối rối không hiểu tại sao những người giúp việc trong nhà lại cần được huấn luyện chiến đấu. Họ đang ở bên trong thành phố, nên theo suy nghĩ của cậu thì nơi đó là một nơi khá an toàn vì nó được bảo vệ bởi những bức tường của thành phố.

Akira không biết có phải mình đã nhầm lẫn ở đâu đó hay không, hay những bức tường của thành phố cũng không an toàn như cậu nghĩ, thậm chí nó còn nguy hiểm đến mức những hầu gái ở đó còn phải học cách chiến đấu, hay những nhận định của cậu về hầu gái ngay từ đầu đã hoàn toàn sai lầm.

Sau khi nghe được điều gì đó trái ngược với những gì cậu cho là bình thường, Akira lẩm bẩm.

“Là lỗi của tôi à? Có phải những gì tôi thấy là bình thường đều không bình thường không…?”

Kanae cười và nói với cậu.

“Thật vô nghĩa khi phải lo lắng mấy thứ như vậy. Thế giới này rất rộng lớn mà.”

Akira nhìn Kanae, cô gật đầu thật sâu như thể cô đang cố gắng thuyết phục cậu.

Akira nhanh chóng bỏ nó qua một bên và không suy nghĩ thêm nữa. Cho dù đó có là nhận thức sai lệch thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến cậu. Cậu sẽ đi khám phá những tàn tích nguy hiểm chứ không phải ngồi đây lo lắng những chuyện vô bổ.

Akira thờ dài, cậu quyết định tiếp tục những gì đã nói với Reina.

“À, để chuyện đó sang một bên, tôi không có kế hoạch làm việc cùng với các cô. Bỏ phần trang phục sang một bên thì vấn đề chúng ta sẽ chia tiền thưởng như thế nào khi ta làm việc cùng nhau thì tôi cảm thấy không cần thiết phải tham gia vào một nhóm có hai vệ sĩ và một người khác. Tôi sẽ không phiền nếu cô yêu cầu tôi đi cùng với tư cách là một người bảo vệ, nhưng tôi không nhận được yêu cầu đó từ cô nên tôi cũng không có ý định tham gia. Vậy thì, tôi xin phép đi trước.”

Sau khi nói xong, Akira chỉ vẫy tay chào và rời đi.

Reina, Shiori và Kanae chỉ đứng đó và nhìn Akira rời đi. Khi cậu đã biến mất khỏi tầm mắt, Shiori ngay lập tức mắng Kanae vì cô đã bị cắt ngang khi cô định tiễn Akira đi từ trước.

“Kanae, sao cô lại làm thế?”

Kanae tỏ vẻ không biết gì khi nói.

“Ý chị là gì?”

“Tại sao cô lại gọi cậu ấy? Cô sẽ chịu trách nhiệm thế nào khi có chuyện tồi tệ xảy ra hả?”

“Ừm, sẽ thật tốt nếu cậu ấy không giận chúng ta. Nhưng cậu ấy đâu có làm sao đâu, nên chị đâu cần tức giận vậy chứ?”

“Tôi đang hỏi cô là tại sao cô làm như vậy. Cô có nhớ những gì xảy ra lúc đó không? Vậy tại sao cô lại làm mấy việc nguy hiểm như thế chứ?”

Shiori đang cực kỳ nghiêm khắc, thậm chí còn có sát khí tỏa ra từ cô. Như thể cô đang muốn nói rằng cô sẵn sàng vứt bỏ Kanae nếu cô cứ tiếp tục làm những điều nguy hiểm không cần thiết.

Kanae không hề tỏ ra sợ hãi khi vừa cười vừa nói.

“Đó là lý do của tôi đấy, chúng ta cũng nên xác nhận lại xem cậu ta còn giận chúng ta hay không. Giả sử như cậu ấy vẫn còn tức giận đến mức sẽ giết chúng ta ngay khi chạm mặt thì đó là một cơ hội hoàn hảo để chúng ta giải quyết cậu ấy vì có rất nhiều Thợ săn ở đây và chỗ này lại ngay gần Văn phòng Thợ săn. Ngay cả khi cậu ta làm vậy thì chúng ta cũng sẽ chiếm ưu thế thôi.”

“…Nếu thực sự là vì thế thì được rồi, tốt thôi.”

Shiori quyết định không theo đuổi vụ việc này nữa. Bởi vì cô biết đó chỉ là cái cớ vì Kanae là một kẻ thích chiến đấu và cô đã làm điều đó vì mong đợi rằng Akira sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến xảy ra ở đây.

Nhưng khác với những gì cô vừa nói, Shiori không thể loại Kanae ra khỏi nhóm. Miễn là cô không còn khả năng bảo vệ Reina thì Shiori không thể làm hao tổn thêm bất kỳ sức chiến đấu nào nữa.

Không rõ Kanae có biết Shiori đang nghĩ gì hay không, nhưng sau đó cô thản nhiên nói.

“Được rồi. Vậy thì, cô chủ, chúng ta nên đi thôi là vừa nhỉ? Hay cô muốn nghỉ ngơi một chút à? Hình như bên trong Văn phòng Thợ săn có một quán cà phê đấy.”

Khi Kanae hỏi Reina, Reina cuối cùng đã lên tiếng.

“…Tôi không mệt, ta đi thôi.”

“Rõ rồi.”

“Vâng.”

Sau đó, cả nhóm Reina đã đến tàn tích sau Akira vài phút.

Akira đang khám phá khu vực thành phố của tàn tích Mihazono. Cậu cũng có thể nhìn thấy điểm đến của mình vì nó đã được hiển thị bởi con trỏ nằm trong tầm nhìn nâng cao của cậu. Nói chính xác hơn thì nó đang chỉ vào một tầng nằm trong một tòa nhà cao tầng có thể nhìn thấy từ xa. Nó chỉ vào những vị trí mà Akira có thể tìm thấy được nhà ga của tập đoàn Lion Steel.

[Tại sao nó lại ở một nơi như thế này vậy?]

[Tôi thực sự không có câu trả lời cho việc này. Có thể là do tầm nhìn ở trên đó khá tốt?]

[Tôi đoán là tầm nhìn khi đứng ở trên đó rất phù hợp. Nhưng trừ khi cầu thang leo lên đó còn nguyên vẹn thôi, còn không thì tôi không thể nào lên trên đó được đâu. Mong cô hiểu cho tôi, tôi không muốn leo lên từ bức tường bên ngoài đâu.]

Con trỏ đang chỉ vào một tầng thực sự rất cao, nếu Akira rơi từ độ cao đó xuống đất thì chắc chắn cậu sẽ chết.

[Nếu đánh giá từ hình thức bên ngoài của tòa nhà thì có vẻ như các tiện nghi bên trong nó vẫn đang hoạt động, sẽ thật tốt nếu như chúng ta có thể tìm thấy một cái thang máy bên trong đó.]

[Ngay cả khi chúng ta tìm được nó thì cô có chắc là nó vẫn đang hoạt động không? Nếu chúng ta gặp xui thì nó có thể là một cái thang máy từ hàng trăm năm trước rồi đấy.]

[Khả năng đó cũng không phải là không. Ánh sáng bên trong tàn tích nhà ga Yonokuza vẫn hoạt động mà, nhớ không? Cho dù nó được chế tạo từ thời đại nào đi chăng nữa thì nếu có chức năng tự sửa chữa thì nó vẫn sẽ hoạt động thôi.]

[Còn vấn đề gì khác xảy ra sau đó không?]

[Ngay cả khi nó vẫn còn hoạt động thì cũng không có gì đảm bảo rằng ta sẽ sử dụng được nó. Ngoài ra còn có an ninh của tòa nhà là thứ ta nên giải quyết ngay từ đầu…]

Alpha sau đó chỉ tay về phía trước.

[Có vẻ như chúng ta không được chào đón ở đây rồi. Tôi tự hỏi rằng không biết chúng ta có thể sử dụng các tiện nghi bên trong tòa nhà này hay không đây.]

Akira nhận thấy những con quái vật cơ khí đang chạy đến chỗ cậu, nói chính xác hơn thì những con quái vật đó đã chú ý đến cậu khi tay chân của nó vươn ra từ cơ thể vuông vắn và chúng đang di chuyển về phía cậu.

Akira cười nhẹ và nhắm khẩu súng trường xuyên giáp CWH của mình.

[Cô nói đúng nhỉ.]

Sau đó cậu bóp cò, viên đạn đặc biệt dễ dàng xuyên qua thân con quái vật và phá hủy máy móc bên trong nó.

Các “biện pháp” an ninh đang tuần tra khu vực xung quanh thành phố của tàn tích Mihazono sẽ tấn công bất ký kẻ xâm nhập nào mà chúng tìm thấy. Chúng sẽ không vì lòng thương xót hay chuẩn mực đạo đức nào đó mà không bắn vào người dân hay người không liên quan.

Akira chỉ đang dựa vào kĩ năng của mình để đi khám phá khu vực thành phố. Cậu cũng đang tự mình sử dụng bộ đồ gia cường. Hiện tại cậu không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Alpha.

Vận động cơ thể và vận động bộ đồ gia cường một cách đồng bộ sẽ cho phép cậu giảm bớt gánh nặng cho bản thân ngay cả khi cậu chỉ sử dụng sức mạnh của bộ đồ để chuyển động cơ thể một cách mạnh mẽ và nó sẽ mang lại cho cậu một sức mạnh siêu phàm trong chớp mắt. Akira đang di chuyển cẩn thận để tự rèn luyện cơ thể trong khi không hề hạ thấp cảnh giác. Đây là một cuộc huấn luyện để cậu có thể di chuyển xung quanh nếu như cậu bị mất sự hỗ trợ của Alpha.

Khu vực thành phố này tràn ngập các đống đổ nát và tòa nhà cũng tan hoang không kém, nó là giảm diện tích đường đi và biến thành phố thành một mê cung. Nhưng Akira đôi khi có thể nhìn thấy những tòa nhà mới ngay bên cạnh những tòa nhà đổ nát đó hoặc một khu vực cực kỳ sạch sẽ bên cạnh một đống đổ nát bẩn thỉu, nó hoàn toàn khác với vùng ngoại ô của tàn tích Kuzusuhara.

Akira đã nhìn thấy những cảnh tượng đó và cậu thấy nó thật kỳ lạ.

[Alpha, tại sao một số khu vực lại sạch sẽ trong khu những chỗ khác lại bẩn thỉu như vậy? Vì lý do nào đó không khi mà sự khác biệt giữa cả hai khu vực này trông rất không tự nhiên.]

[Có thể là do sự khác biệt về cơ sở an ninh và bảo trì của các khu vực đó. Vì đối với những khu vực bẩn thỉu kia thì có thể là do an ninh hoặc máy bay không người lái hay được bảo trì ở đó và Thợ săn cũng có xu hướng chọn chiến đấu ở đó.]

[Thế nhìn chung là các khu vực sạch sẽ hơn thì nó sẽ an toàn hơn, đúng không?]

[Nhưng cậu đừng mất cảnh giác chỉ vì ta đang đứng ở khu vực đó. Những nơi đó có thể là sạch sẽ hơn vì máy bay không người lái có thể tự sửa chữa đang làm việc bình thường ở đó nhưng không có nghĩa là ở đó ít gặp quái vật hơn. Còn đối với những khu vực đổ nát kia thì có thể là do nó đã bị bỏ hoang nhiều năm rồi kể từ khi máy bay không người lái không thể tự sửa chữa ở những khu vực đó nữa.]

[Ít nhất thì để tìm kiếm di vật thì ta nên đến những khu vực sạch sẽ hơn.]

[Đúng vậy, cậu muốn đến đó không?]

Akira suy nghĩ một lúc trước khi đáp lại.

[Tôi nghĩ giờ chưa phải lúc. Có lẽ chúng ta sẽ tìm thấy những di vật tốt hơn ở trong tòa nhà mà ta đang hướng đến. Ngay cả khi xem xét lại thì chúng ta cũng nên làm nó sau khi khám phá xong tòa nhà đó. Chúng ta có thể sẽ tìm thấy rất nhiều di vật đắt giá ở đó, và đó cũng chính là lý do mà chúng ta đi theo điểm chỉ định này.]

[Nếu nghĩ như vậy thì có vẻ đúng. Nhưng cậu cũng đừng mất cảnh giác và hãy cẩn thận khi tiến lên phía trước. Chúng ta chỉ đi tìm di vật thôi nên nếu có điều gì nguy hiểm xảy ra thì cậu hãy dừng lại ngay lập tức.]

Alpha đồng ý với suy nghĩ của Akira. Nếu không may thì họ sẽ rút lui trong khi chạy trốn khỏi đám quái vật, vì vậy sẽ không khôn ngoan khi cậu tăng khả năng đưa bản thân gặp nguy hiểm nếu khám phá mấy khu vực kia trước. Hiện tại thì đó không phải một quyết định sai lầm, cậu sẽ biết được nó có sai hay không khi tiến vào tòa nhà đó.

Akira kiểm tra thiết bị thu thập thông tin của mình và xác nhận lại từng vị trí của những con quái vật. Từ đó cậu chọn ra một con đường tương đối an toàn bằng cách sử dụng đống đổ nát và đá vụn ở xung quanh. Mỗi khi cậu chọn sai hướng thì Alpha sẽ ngay lập tức chỉ ra và sửa lại cho cậu.

[Alpha, lỗi sai của tôi lần này là gì vậy?]

Akira không hiểu lý do vì sao Alpha lại chọn một con đường khác với con đường cậu chọn từ trước, vì vậy cậu quyết định hỏi cô. Khi cậu hỏi điều đó, cô đã nâng cao tầm nhìn của cậu để giúp cậu tạm thời có thể nhìn rõ mọi thứ xung quanh.

[Những khu vực màu đỏ là những khu vực nguy hiểm. Màu đỏ đậm là những chỗ rất nguy hiểm. Con đường mà cậu chọn đã đi qua một trong những chỗ rất nguy hiểm đó, cậu thấy chứ? Tốt hơn hết là ta nên tránh xa nó.]

[Tôi hiểu rồi. Vậy làm thế nào để tôi có thể xác định được chính xác khu vực đó mà không có sự hỗ trợ của cô?]

[Hừm, không còn sự lựa chọn nào khác nếu cậu bằng một cách nào đó có thể nhìn thấy nó.]

Câu trả lời mơ hồ của Alpha khiến cậu tỏ ra bối rối nhìn cô.

[Một cách nào đó? Chính xác thì cách đó là gì vậy?]

Alpha cũng tỏ vẻ bối rối.

[Ừm, tôi thực sự không thể nói gì hơn thế đâu. Bằng cách nào đó, cậu cần phải có khả năng đánh giá chính xác mức độ nguy hiểm của một khu vực chỉ bằng lượng thông tin hạn chế mà cậu nhận được sau khi đã kiểm tra khu vực đó. Giống như việc các tòa nhà nằm ở hướng không bị bao phủ bởi đống đổ nát hoặc đống đổ nát đó nằm trong một khu vực, tình trạng của các bức tường của những tòa nhà đó quay về hướng của cậu, tình trạng của các cửa sổ trên những bức tường đó, khả năng tìm thấy quái vật ở bên trong các tòa nhà và nếu những con quái vật đó cố gắng bắn cậu từ những hướng đó, thì độ chính xác của những con quái vật đó có thể đạt được là bao nhiêu. Có rất nhiều thứ mà cậu cần phải cân nhắc đến. Rất khó để có thể giải thích mọi thứ nếu chỉ sử dụng từ ngữ, nếu tôi bắt buộc phải làm điều đó thì có thể sẽ mất cả ngày, thậm chí là một ngày cũng không đủ đâu. Và ngay cả khi tôi chỉ cho cậu thấy qua hình ảnh vì đó là cách nhanh nhất để cậu nhận biết được thì đó vẫn không phải là cách hiệu quả để cậu có thể tự mình làm điều đó. Thật khó để có thể truyền đạt lý do tại sao khu vực đó lại nguy hiểm ngay cả khi tôi cố gắng giải thích lại cho cậu. Tất nhiên là tôi cũng có thể kèm thêm lời giải thích bằng miệng, nhưng cậu cũng đã vượt qua mức đó rồi. Giờ cậu đã có thể xác định và đưa ra quyết định dựa trên tất cả thông tin mà tôi có thể bổ sung thông qua việc giải thích bằng miệng.]

Với sự hỗ trợ trực tuyến từ Alpha thì Akira vẫn có thể nhận được thông báo nếu cậu đang ở trong một tình huống nguy hiểm và cô có thể kiểm soát bộ đồ gia cường của cậu để tránh khỏi một cuộc phục kích. Nhưng khi không có sự hỗ trợ đó thì cậu sẽ phải làm tất cả những điều đó một mình. Cậu phải phát hiện ra những mối nguy hiểm và né tránh nó bằng chính kỹ năng của bản thân.

Nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nhận xét trên cho thấy rằng Akira đã trưởng thành đến nhường nào. Cậu đã có thể phát hiện và phản ứng lại với những tình huống nguy hiểm khi có thể dễ dàng hiểu được chúng thông lời giải thích bằng miệng.

[Nếu vậy thì về cơ bản thì tôi chỉ cần có đủ kinh nghiệm để có thể dùng trực giác phát hiện ra những nguy hiểm và đối phó với nó thôi phải không?]

[Đúng vậy đấy. Không còn cách nào khác ngoài việc tự mình có được kinh nghiệm và mài giũa trực giác của cậu. Tất nhiên là tôi sẽ giúp đỡ để cậu có thể thu thập chúng một cách hiệu quả. Như cậu thấy đấy, tôi đang nâng cao tầm nhìn của cậu lên để cậu có thể thấy được đâu là khu vực nguy hiểm.]

[Trực giác à? Tôi thấy mình rất giỏi trong việc cảm nhận được những rắc rối, vì vậy tôi đoán không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc trông cậy vào nó.]

Akira kiểm tra xung quanh một lần nữa với sự trợ giúp của việc nâng cao tầm nhìn, nó cho phép cậu nhìn thấy được mức độ nguy hiểm của các khu vực xung quanh. Mặc dù cậu vẫn chưa nhận ra nhưng kỹ năng phán đoán của cậu thực sự đã trở nên tốt hơn chỉ bằng cách sử dụng tầm nhìn được nâng cao để quan sát xung quanh. Sau đó cậu chọn ra con đường an toàn nhất dựa trên những gì cậu thấy và tiếp tục tiến lên phía trước.

Akira đang di chuyển chậm rãi và cẩn thận khi đi qua tàn tích Mihazono. Mặc dù cậu đang di chuyển khá chậm nhưng cậu đã làm tốt hơn so với lần cậu đã mất gần 1 giờ đồng hồ chỉ để di chuyển lên phía trước khoảng 100 mét trong tàn tích Kuzusuhara. Cậu tiếp tục tự thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước, thỉnh thoảng Alpha đưa ra cho cậu vài gợi ý.

Hầu hết những con quái vật mà Akira gặp trong tàn tích này đều là quái vật máy móc. Mặc dù một số con trong đám quái vật đó có ngoại hình giống với quái vật sinh học, nó đã làm phân tán những viên đạn của Akira khi cậu bắn vào chúng. Đôi khi cậu cũng gặp phải một số loại quái vật trông giống như những con chó lớn, nhưng chúng sẽ chạy về phía cậu với một tốc độ rõ ràng là không thể có với một con chó bình thường. Khi cậu bắn trúng thì chúng bị văng tung tóe các bộ phận làm bằng kim loại và những mảnh vỡ rơi ra làm lộ rõ những cỗ máy hoạt động bên trong.

Akira nhìn chúng.

[Vậy đó là một con chó robot hả? Chỗ này đa số là những con quái vật cơ khí hoặc máy móc.]

[Có thể xung quanh đây không có nguồn thức ăn cho đám quái vật sinh học. Hoặc là những máy bay không người lái ở đây đã tiêu diệt chúng rồi. Nhân tiện thì những cái cây bên cạnh đường đi đều được làm bằng kim loại. Vì chúng có cấu tạo từ những vật liệu nano nên những con quái vật sinh học không thể sử dụng chúng làm thức ăn.]

Akira nhìn hàng cây hai bên đường. Theo như Alpha nói thì những chiếc lá xanh trên những cái cây đó được làm bằng kim loại, trong khi trong mắt cậu thì chúng hoàn toàn giống với lá tự nhiên. Nhưng do có con người và động vật cyborg xung quanh đây nên có thể nó đã được tạo ra bởi công nghệ của cựu thế giới. Akira cứ nhìn chằm chằm vào những hàng cây sẽ không bao giờ chết đó.

[Việc quái vật sinh học không thể sinh nở ở đây là điều hoàn toàn có thể hiểu được, nhưng còn đám quái vật cơ khi thì sao? Chúng đến từ đâu?]

[Tôi tin rằng chúng đến từ những nhà máy sản xuất. Nơi này dù sao cũng từng là một thành phố. Vì vậy một khi Thợ săn tiêu diệt đủ một số lượng máy bay không người lái nhất định nào đó thì nó có thể đã gửi tín hiệu đến các nhà máy để chúng có thể sản xuất các máy bay khác để thay thế.]

[Nếu đúng là vậy thì một khi chúng ta nắm quyền kiểm soát các nhà máy thì nơi này sẽ là một tàn tích an toàn mà, phải không? Sao họ không làm điều đó?]

[Tôi thực sự cũng không biết trả lời thế nào. Có thể là do bộ phận an ninh hoạt động quá mạnh nên họ không thể kiểm soát được những nhà máy đó. Họ thậm chí có thể còn cố ý để các nhà máy tự hoạt động vì những con quái vật cơ khí là một trong những nguồn cung cấp nguyên liệu. Tôi thực sự không biết câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng một người nào đó từ Ban Quản lý Thành phố hoặc Văn phòng Thợ săn có thể sẽ cho cậu một câu trả lời tốt hơn.]

[Hừm, tôi đoán là họ cũng có lý do riêng thôi, phải không?]

Nếu có thể và nếu đó là một điều quan trọng thì họ đã làm điều đó ngay bây giờ rồi. Và họ sẽ không giải thích lý do tại sao họ không làm điều đó với một Thợ săn bình thường như Akira. Akira cũng chắc rằng cậu có thể sẽ biết được lý do một khi cậu leo lên được một vị trí cao hơn và có đủ tầm ảnh hưởng. Nhưng trước mặt cậu thì việc đó không quan trọng. Khi Akira nghĩ đến đó thì cậu quyết định để vấn đề này qua một bên và tiếp tục khám phá.
 
 
Trans+edit: DuckDeepTry

PS: Hi các đồng dâm của RW, hôm nay là 28 tết và mai là giao thừa rồi! Chắc các bro sẽ được đọc chap này tầm khoảng tháng 3 chăng? Tùy theo ông promote thôi. Tâm sự tý nhé :3 Hôm qua tôi đã tỏ tình với crush mà tôi thích được 5 năm (kiểu cuối năm được ăn cả ngã về không ấy) và tôi đã bị từ chối. Damn, tôi khá tramkam nên đã nốc 3 lon bò húc và ngồi cày 3 chap cuối (do tôi nhận làm 98-102). Mà bọn tôi vẫn là bạn thôi nhưng thật khó để quên đi cảm giác này. Tưởng tượng ra cảnh em tay trong tay với người khác thì tôi buồn lắm. Nghe loser vl nhỉ nhưng nhờ đó tôi đã bứt phá giới hạn bản thân khi làm xong 5 chap trong 6 ngày. Nghe nó bị đuồi bầu vl ấy =(((. Nói một chút về cơ duyên gặp bộ Rebuild World này thì đây là bộ mà tôi yêu từ cái nhìn đầu tiên sau khi đọc manga (sau bộ COTE khi xem anime ra mắt năm 2017). Tôi thấy nó bị drop trên hako khá lâu và định làm nhưng thấy các bro khác bị trảm nhiều quá nên tôi cũng rén. Sau đó biết đến page RWVN của bro promote nên tôi cũng xin vào dịch cùng, trình Eng của tôi được có 6.5 THPT thôi nên các bro cứ góp ý thoải mái nhé!! Được cái là 9 điểm Văn nên mong là nó cũng vớt vát được một ít. Chắc do đọc nhiều hentai + ln + văn học hiện đại nên mới như vậy chăng =)) các bro nghĩ tôi khoe điểm à? Chuẩn cmnr đấy =)) Dù tôi theo khối A nhưng điểm Văn hơn khối bro học C, D =)), cay không, djt me joke nhạt quá, bị từ chối là phải. Các bro khác tham gia dịch thì cũng nên trau chuốt lại câu từ đọc sao cho hợp lý nhé, vì tôi đọc không thôi cũng thấy nó giống google dịch quá (tầm 80 – 90% ấy (dịch gà mà cứ lên dạy đời thôi =((), cố chỉnh về mức 50% là oke lắm rồi, giống tôi chẳng hạn). Lời cuối xin chúc các bro một năm mới vui vẻ, an toàn và gặp nhiều may mắn nhé, nếu bro nào có crush thì tiến tới luôn đi, biết đâu lại giống tôi thì sao :3


 

8 nhận xét:

cter nói...

damn giống tôi v , mà ông duck có chơi csgo à

Duck nói...

sau khi all in Navi thì t đã nghỉ csgo r =(

boytjeuquy nói...

Thế là mất mịa bữa Tết ngon =)).

boytjeuquy nói...

Có người từng nói "Mối tình năm 17 tuổi, nếu bạn giữ được nó thì là kì tích. Nhưng nếu bỏ lỡ thì đấy mới là thanh xuân."

boytjeuquy nói...

Btw, đã nói ra rồi thì ít nhất sau này khi nhìn lại, người anh em sẽ không hối hận.
Còn giờ kèo vẫn làm bạn là kèo thối rồi. Buông thôi, đi tìm người đàn ông khác cho đời mình =))

boytjeuquy nói...

Yêu một người dửng dưng
Vốn là chuyện nên đừng
Giống như thèm beefsteak
Lại đi rán bánh chưng!!!

Nặc danh nói...

May là trans không luỵ 9 năm để rồi thẹn thùng nhìn crush quay gót đi mãi bên cạnh thằng bạn thân =))

Unknown nói...

Giờ là 2 tháng rồi có nguôi ngoai tí nào ko thanh niên. Đọc dòng này làm tôi nhớ lại thời cấp 3 cũng crush 1 đứa suốt gần 3 năm rồi cũng ăn quả đắng. Cố lên thanh niên, vì nếu so nó với việc yêu 5 năm rồi bị đá thì chắc vẫn chưa là gì :))