Chương 158: Châm ngòi - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2022

Chương 158: Châm ngòi

Akira đang nghỉ ngơi ở nhà của mình. Bộ đồ tăng cường của cậu thì để trên kệ trong căn phòng trống.
 
Tương tự lần trước, Alpha đang ‘làm việc’ thông qua bộ điều khiển trên bộ đồ đó.
 
[Alpha, bao giờ bộ đồ của tôi mới xong vậy?]
 
[Tầm tối mai thôi. Rồi chúng ta sẽ tiếp tục ra vùng đất hoang.]
 
[Lâu phết nhỉ.]
 
[Khác với bộ đồ lúc trước, đây là loại chất lượng cao đấy. Hơn nữa tôi đâu chỉ đơn giản là chiếm quyền điều khiển chứ. Tôi đang phải viết lại phần mềm từ gốc rễ để có thể phát huy tối đa sức mạnh của nó. Cẩn thận đâu có thừa, tối mai là mức gấp rút rồi.]
 
[Vậy à? Nghe tuyệt đấy.]
 
Alpha đang nói sự thật, nhưng Akira chẳng phản ứng gì mấy. Cô liền bĩu môi.
 
[Vì nằm ngoài chuyên môn nên cậu không hiểu cũng phải thôi, nhưng tôi thực sự mong Akira sẽ để ý mấy việc này nhiều hơn.]
 
Bỏ qua mấy lĩnh vực khó khăn này, thường thức của Akira cũng chỉ được coi là vừa đủ mức tiêu chuẩn. Còn chưa kể đến việc trong tương lai Akira sẽ cần tất cả những thông tin phức tạp này, thứ mà nếu người bình thường không biết gì sẽ phải thốt lên kinh ngạc.
 
[Nghe chừng tôi vẫn còn phải học hỏi nhiều rồi.]
 
[Cũng phải.]
 
Có vẻ như không dễ để Akira quan tâm đến mấy thứ thông tin này. Alpha nghĩ vậy từ cách cậu thờ ơ trả lời.
 
Một cuộc gọi đến bất ngờ từ thiết bị đầu cuối của Akira. Khi kiểm tra tên người gọi thì cậu thấy đó là Viola.
 
“Akira đây, có chuyện gì vậy?”
 
“…Là về Sheryl, giờ cậu nghe được không?”
 
Giọng Viola nghe khá thô. Có chút sợ hãi và cô đang mất bình tĩnh. Akira nhận thấy điều đó và cau mày, nhưng cậu không hề nghi ngờ Viola.
 
“Gì thế? Nếu là chuyện của băng thì cứ nói trực tiếp với cô ấy. Đừng có cố qua mặt Sheryl bằng cách xin phép tôi.”
 
“Không phải đâu. Thực ra tôi định không nói trước điều gì. Nhưng tôi muốn giải thích ngắn gọn.”
 
“Được rồi, thế là gì?”
 
Akira thậm chí còn nghi ngờ hơn. Sau đó Viola cẩn thận giải trình.
 
“…Sheryl đang bị giam tại căn cứ của Nhà Ezont. Cứ thế này thì cô ấy sẽ bị giết.”
 
Nét mặt Akira dần căng ra.
 
Sau đó Viola tiếp tục nói, nhưng nghe giống viện cớ hơn là giải thích. Cô bắt đầu từ chuyện giới thiệu Sheryl với Nhà Ezont, việc mà Viola cố gắng làm như để xin lỗi Akira. Nhưng rồi sau đó, vì một vài lý do mà Sheryl đã từ chối lời đề nghị, khiến họ phật lòng. Viola nói rằng điều đó không nằm trong dự tính ban đầu, rằng đó hoàn toàn không phải là lỗi của cô. Viola lo sợ đến mức như để đang cố gằng bào chữa cho những gì mình đã làm qua cái mác “giải thích”.
 
“…Những chuyện đã xảy ra là như vậy, tôi thực sự không muốn đặt người yêu của cậu vào chỗ nguy hiểm. Tôi hy vọng cậu hiểu được điều đó.”
 
Akira đáp lại với vẻ lạnh nhạt.
 
“Tôi hiểu đại khái rồi.”
 
Viola nhẹ nhõm trả lời.
 
“Tôi hiểu rồi. Tôi chỉ gọi cho cậu để đảm bảo giữa chúng ta không có bất kỳ sự hiểu lầm nào, vì thế tôi rất vui vì cậu đã hiểu.”
 
“Thế thôi à?”
 
Viola lo lắng tiếp tục.
 
“Còn một cái nữa. Về kẻ móc túi kia, có vẻ như Alna cũng đang ở căn cứ của Nhà Enzont. Nhưng tôi không biết liệu cô ấy có bị giam giữ không hay đang được họ đang bảo vệ.”
 
“Thì?”
 
“…Chắc cậu đã biết chuyện Shijima và tôi đã cố gắng bắt giết Alna, nhưng không may là Drankam đã cản đường. Nếu Alna vẫn còn ẩn nấp đâu đó trong khu ổ chuột thì chúng tôi có thể rà soát lại, nhưng sẽ rất rắc rối nếu như cô ấy nằm dưới sự bảo hộ của Nhà Ezont. Tôi biết cậu không đòi hỏi chúng tôi làm vậy, nhưng nếu cậu đang mong chúng tôi có thể bắt được Alna thì…. Xin lỗi vì tôi không thể đáp ứng được. Mong cậu hiểu cho.”
 
Nghe có vẻ Viola đang sợ sệt mặc dù lúc này trông cô có vẻ khá thoải mái.
 
“Tôi đã nói rồi, tôi không yêu cầu cô làm bất cứ điều gì.”
 
“Vậy sao? Chà, cậu nói đúng…. Mặc dù nói thế này nghe có vẻ lạ, nhưng cậu nên từ bỏ việc giết Alna đi.”
 
Tâm trạng của Akira tồi tệ hẳn đi.
 
“…Ý cô là gì?”
 
“Đ-Đừng tức giận vậy chứ. Tôi thấy đơn giản là phiền phức quá thôi. Cậu cũng biết rõ mà, không đáng để gặp rắc rối với  chỉ để giết một tên móc túi. Tất cả chỉ có vậy thôi, đừng hiểu lầm nhé! Tôi không có ý nói là cậu không thể thắng được họ, vấn đề chỉ nằm ở chỗ nó có đáng để cậu phải làm ra tay hay không. Hơn nữa, từ thông tin tôi thu thập được thì có vẻ như Thợ săn Katsuya đang thỏa thuận với một sĩ quan thuộc Drankam nhằm giúp Alna trở thành thành viên của băng. Tất nhiên là anh ta đã phản đối, nhưng giờ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nó thành sự thật. Có sự khác biệt rõ ràng giữa việc giết một tên móc túi đơn thuần với giết một thành viên băng Drankam đấy! Còn chưa kể đến việc Drankam dường như đang có một mối quan hệ khá tốt với Ban quản lý thành phố Kugamayama nữa. Vì vậy tình cảnh xấu nhất có thể gặp là cả thành phố sẽ chống lại cậu. Dù có mạnh mẽ đến mức nào thì cũng thật ngu ngốc khi cố gây chiến với Drankam. Tôi chắc là cậu cũng biết được điều đó mà, phải không?”
 
Giữa lúc giải thích, giọng điệu Viola dần bình thường trở lại. Nhưng khi nhận ra vị trí của mình, cô ngập ngừng một lúc rồi tiếp tục với vẻ sợ hãi.
 
“Đó là tất cả những gì tôi muốn nói, gặp lại cậu sau nhé.”
 
“Gượm đã!”
 
Nghe Akira có vẻ không vui. Viola run rẩy đáp lại.
 
“C-Chuyện gì vậy?”
 
“Cho tôi biết cái căn cứ của Nhà Ezont đó ở đâu.”
 
“Cậu định làm gì nếu tôi gửi nó….? Không! Không có gì hết! Tôi sẽ gửi vị trí đến thiết bị đầu cuối thông tin ngay! Gặp lại sau nhé!”
 
Viola ngắt máy trong bối rối. Có vẻ như cô đang sợ hãi rằng nếu kéo dài thì tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều.
 
Akira đặt thiết bị đầu cuối của mình xuống bàn. Cậu cúi thấp đầu, thở dài rồi lại ngẩng lên. Tâm trạng tồi tệ ban nãy đã tan biến. Thay vào đó, nét mặt ẩn chứa sự kiên quyết.
 
Akira đi về phía căn phòng, nơi cậu cất bộ đồ gia cường của mình. Alpha hiểu ý định, cô cau mày nói với Akira.
 
[Này Akira, như nãy tôi đã nói, bộ đồ gia cường vẫn chưa sẵn sàng đâu.]
 
[Bộ đồ đó không thể giúp tôi có được sự hỗ trợ của cô thôi, phải không? Nếu là như thế thì tôi có thể dùng một bộ khác. Tôi rất vui vì chúng ta đã sửa đổi thành công khẩu AAH và A2D để có thể sử dụng mà không cần đề đồ gia cường. Đối với khẩu CWH và tiểu liên DVTS thì tôi sẽ chỉ dử dụng khi chúng được đem lên xe.]
 
Alpha hiểu rằng Akira đang nghiêm túc. Có lần Akira đã đến căn cứ của Shijima chỉ độc mỗi khẩu AAH và không có đồ gia cường. Xét theo đối thủ và trang bị của hắn lúc đó thì bây giờ Akira cũng liều lĩnh chẳng kém gì. Vì vậy, do không thể ngăn Akira, người đã quyết định sẽ dùng thử trang bị của mình để làm cái cớ nên Alpha đã quyết định thử một cách khác.
 
[Cậu sẽ cứu Sheryl hay giết tên móc túi?]
 
[Nếu được thì là cả hai. Cô sẽ biết là có thể hay không khi thấy tôi làm trực tiếp.]
 
Bản thân Akira cũng không biết liệu cậu sẽ chỉ cứu Sheryl khi nhắm đến Alna hay sẽ giết Alna trong lúc cứu Sheryl. Nếu là một trong số đó thì có lẽ cậu đã không quyết định ra ở riêng. Nhưng nếu cả hai trường hợp đều cùng chỉ vào một đối tượng thì cậu hoàn toàn đủ lý do để làm vậy.
 
[Tôi tin là Shizuka sẽ bảo cậu suy nghĩ lại về việc giết tên móc túi đó.]
 
[Đúng vậy, nhưng chắc tôi không còn nhiều thời gian để phung phí nữa.]
 
Akira biết rõ điều đó, nếu Drankam bảo vệ Alna thì cậu sẽ phải chuẩn bị chiến đấu với họ hòng giết được cô ta. Nhưng hiện giờ cậu chỉ cần đối phó với  mà thôi. Trên thực tế thì có lẽ cậu đã quá muộn rồi, nhưng điều đó không thể thay đổi được sự thật, rằng cậu phải hành động càng sớm càng tốt. Và nó cũng có nghĩa là cậu phải bắt đầu ngay bây giờ.
 
Alpha nhìn Akira và nghiêm túc nói.
 
[Như tôi đã nói ban đầu, tôi không có nghĩa vụ phải hỗ trợ cậu làm việc này, phải không?]
 
Akira dừng lại và nhìn chằm chằm vào Alpha. Thường thì cậu sẽ thản nhiên nói rằng cô không cần phải ra tay, và Alpha thực sự mong cậu nói như vậy để thuyết phục được Akira phần nào.
 
Nhưng Akira cười nhẹ và nói với Alpha.
 
[Cô đã bảo là cô đang chiều chuộng bản thân khi hỗ trợ tôi mà, phải không? Giúp tôi nhé.]
 
Alpha ngạc nhiên. Cô mỉm cười cay đắng nhưng cũng có chút thích thú.
 
[Trời ạ, thôi được rồi.]
 
[Cảm ơn cô nhiều!]
 
[Tôi không biết liệu nói với cậu chuyện đó có phải là một sai lầm không đây.]
 
Đây thực sự là thứ mà Alpha hoặc Akira không nên nói toẹt ra như vậy.
 
[Đồng ý.]
 
Akira và Alpha mỉm cười với nhau, sau đó cả hai ngay lập tức chuẩn bị ra ngoài.
 
Sau khi chuẩn bị xong, Akira nhảy lên xe. Alpha ngồi ở ghế trợ lái. Cô trêu chọc cậu.
 
[Mà này, hình như cậu đang bắt đầu học cách lợi dụng tôi rồi đấy nhé, phải không?]
 
Akira đáp lại với vẻ đùa cợt.
 
[Ổn thôi, nhờ cô dạy cả mà.]
 
[Trời đất, người có lỗi ở đây lại là tôi sao? Chắc tôi đã dạy cho cậu mấy thứ không nên dạy rồi.]
 
Nét mặt Alpha chuyển từ nụ cười thường ngày khi tiếp tục.
 
[Viola vừa gửi vị trí của cho cậu. Giờ thì biết nó ở đâu rồi, ta đi chứ?]
 
[Nghe rõ!]
 
Akira lập tức nhấn ga sau khi chuẩn bị xong mọi thứ.




_*_*_*_
 
Trong một căn phòng nào đó, Viola đang mỉm cười. Đó là lúc ngay sau khi cô gửi vị trí của  cho Akira.
 
“…Nên là thế. Mình đã đợi một lúc trước khi gửi thông tin để khiến cậu ta nghĩ rằng mình không chuẩn bị gì cả, nhưng có lâu quá không nhỉ?”
 
Nét mặt Viola không hề sợ hãi như lúc nói chuyện với Akira. Tất cả những điều đó chỉ là diễn, không hơn không kém. Cô chỉ hành động như thể bản thân đang lo lắng như cách cô bình ổn tâm trí vậy. Trông cô vẫn ổn khi nói.
 
“Chắc mình phải gọi cho người kia rồi…. Giờ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây.”
 
_*_*_*_
 
Căn cứ của Nhà Ezont được bao quanh bởi hàng rào. Khung cảnh đằng sau đó trông lạc lõng hoàn toàn so với khu ổ chuột, mọi thứ trông thật sang trọng với một cái sân lớn. Nó nằm ở ngay ranh giới giữa khu ổ chuột và vùng đất hoang.
 
Những kẻ ngoài kia sẽ nhìn vào đó mà kinh ngạc trước sức mạnh của Nhà Ezont. Cuối cùng họ sẽ gia nhập băng để có được một phần sức mạnh đó.
 
Khi mặt trời săp lặn, bảo vệ lối vào đã thấy một chiếc xe đang đi về hướng này. Họ ngay lập tức chĩa súng vào nó. Nhưng chiếc xe đã dừng lại, cách lối vào một đoạn không xa.
 
Lực lượng bảo vệ nhanh chóng bao vây lấy chiếc xe. Một trong số đó thấy chỉ có một thằng nhóc ngồi ở ghế lái, hắn nói với Akira bằng giọng chế giễu.
 
“Này chuột nhắt, đang chơi cái gì vậy? Đây không phải nơi cho một thằng nhóc như cậu lởn vởn đâu. Ra chỗ khác đi!”
 
“Tôi nghe nói là Sheryl đang ở đây nên tới đón.”
 
“Sheryl?”
 
Vì người bảo vệ kia chỉ là tay sai trong băng nên hắn ta không biết chi tiết chuyện gì đang xảy ra bên trong, nhưng ngay cả thế thì hắn cảm thấy mình đã nghe thấy cái tên này khi ông chủ triệu tập Sheryl. Vì vậy hắn đã gọi cho người bên trong.
 
“Tên mày là gì?”
 
“Akira.”
 
Người đàn ông đang nói chuyện với cấp trên thông qua thiết bị đầu cuối thông tin kia thỉnh thoảng liếc nhìn Akira.
 
“…Ể, à vâng. Nó nói đó là tên của mình, và nó đến để đón Sheryl…. Không, kể cả có nói thể thì tôi thấy nó trông giống một thằng nhóc bình thường thôi… Đúng là có trang bị tốt hơn đám đó thật nhưng đâu hiếm mấy kẻ như thế tự gọi mình là Thợ săn… Không, trông nó không mạnh đến mức đấy đâu.”
 
Người đàn ông kia cất thiết bị đầu cuối đi và quay sang Akira.
 
“M-mày có thực sự là Akira không?”
 
“Tôi không biết ai là Akira mà anh muốn tìm, nhưng tên của tôi là Akira.”
 
“Tao đang nói về một Thợ săn đang bảo kê băng của Sheryl có tên Akira. Đó có phải mày không?”
 
“Chắc là tôi đấy.”
 
Người đàn ông kia so sánh Akira từ bức ảnh mà anh nhận được từ đồng bọn và người đang đứng trước mặt. Trông khá giống nhưng chẳng có vẻ gì là một Thợ săn mạnh mẽ mà cấp trên đã kể. Sau đó hắn cau mày và gọi một cuộc khác.
 
“…Là thằng nhóc trong bức ảnh…. Tôi hiểu rồi.”
 
Sau đó hắn ta ngắt cuộc gọi, nhìn những tên khác và ra hiệu cho tất cả hạ thấp cảnh giác và quay trở về vị trí.
 
“Đợi đó đi!”
 
Akira vẫn đang ngồi ở ghế lái và gật đầu. Alpha thấy Akira chỉ ngoan ngoãn làm thế bèn mỉm cười.
 
[Tôi cứ nghĩ là cậu định đột phá theo cách riêng của mình chứ?]
 
[Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu có thể giải quyết chuyện này mà không cần đánh nhau, phải khong?”
 
[Tất nhiên rồi. Mong là chúng ta cũng có thể giải quyết vấn đề kia dễ như vậy.]
 
[Nó còn phụ thuộc vào lý do vì sao mà chúng lại bảo vệ kẻ móc tui đó. Nếu họ cũng là nạn nhân của hắn và định hành quyết công khai để làm gương thì tôi sẽ để hắn yên.]
 
Alpha nhướng mày ngạc nhiên.
 
[Ồ, cậu thấy ổn với nó sao?]
 
[Đâu nhất thiết phải là tôi giết. Chừng nào nó còn chưa chết thì tôi thực sự không quan tâm đến những chuyện khác.]
 
[Chà, nếu là thế thì dễ dàng hơn rồi.]
 
[Ừ.]
 
Nếu Akira thấy ổn thì Alpha sẽ không phàn nàn gì thêm. Nếu Alna bị giết ở một nơi nào đó không liên quan đến Akira thì cậu sẽ không gặp rắc rối. Khi Alpha đang suy nghĩ cách thực hiện, kế hoạch của cô nhanh chóng phá sản.
 
Một chiếc xe đang đi về hướng của họ, những tên bảo vệ nhanh chóng chú ý đến nó. Là một chiếc xe bọc thép toàn thân, không có cửa sổ. Nó được trang bị nhiều camera để những người bên trong có thể quan sát được tình hình bên ngoài. Thậm chí xe còn được trang bị thêm một khẩu súng máy trên đầu.
 
Chiếc xe dừng lại cách lối vào không xa. Cửa mở ra từ đằng hông, một thiếu niên cầm vũ khí bước ra từ đó. Là Katsuya.
 
Khí chất của Katsuya đe dọa đám bảo vệ. Một trong những kẻ có mặt ở đó nhăn mặt trước luồng khí đầy áp lực kia, anh cố gắng lấn áp chúng bằng cách hét vào Katsuya.
 
“Cái quái gì thế?! Cậu có biết mình đang ở đâu không hả?! Muốn chết hay gì?!”
 
Katsuya trừng mắt giận dữ với họ. Mặc dù đang bị chĩa súng nhưng Katsuya chẳng hề sợ hãi.
 
“Tôi biết mấy người đang bắt cóc Alna. Tôi đến đây để cứu cô ấy!”
 
“Nói cái quái gì vậy? Thằng nhóc đần độn kia là ai?!”
 
Anh ta nhìn thấy huy hiệu Drankam trên xe của Katsuya và nhăn mặt.
 
“L-Là Thợ săn Drankam à?”
 
“Đúng đấy. Tôi là Katsuya của Drankam. Tôi không biết vì sao anh lại bắt cóc Alna, nhưng nếu ngoan ngoãn đưa cô ấy ra thì tôi sẽ tha thứ. Nếu không….”
 
Ezont là một băng đảng thực sự mạnh, nhưng chúng vẫn sẽ gặp nhiều rắc rối nếu giết một Thợ săn Drankam. Những bảo vệ ở đó từ từ bao vây Katsuya. Tên chịu trách nhiệm chính bối rối gọi cho cấp trên.
 
“…Vâng! Là trường hợp khẩn cấp!.... Một Thợ săn của Drankam tên Katsuya đang ở đây!...”
 
Katsuya khó chịu khi nhìn thấy đám bảo vệ kia sợ hãi. Cậu nghĩ rằng nếu từ đầu đã như thế thì đừng có bắt có Alna làm gì.
 
“…Ơ, à, đúng rồi, đúng là kẻ trong bức ảnh. Tôi nghĩ nó là Katsuya thật. Không như Akira, trông nó được trang bị tốt dù chỉ mới là một thằng nhóc, thiết bị đem theo cũng tốt hơn những Thợ săn thông thường….”
 
Cuối cùng Katsuya đã để ý thấy Akira đang ngồi chống cằm trên xe. Cậu ngay lập tức liên tưởng đến Alna, người đang bị giam giữ bên trong kia, khuồn mặt đầy sự tức giận và lườm Akira.
 
“…Mình hiểu chuyện gì đang xảy ra rồi.”
 
Katsuya nghĩ rằng Akira đã nhờ Nhà Ezont bắt cóc Alna.
 
Thực ra Akira đã để mặt Katsuya từ khá lâu. Trông cậu rõ khó chịu khi nói.
 
[Sao tên này lại ở đây?]
 
Alpha rất thất vọng, có vẻ như cô không thể tránh được một cuộc chiến sắp xảy ra.
 
[Chắc cậu ta ở đây để cứu tên móc túi đó.]
 
[Sao cậu ta lại biết tên móc túi kia là cô t-]
 
Akira nghi ngờ rằng Katsuya cũng đã nhận được thông tin đó từ Viola, nhưng vì không có bất kỳ bằng chứng nào kèm theo lòng tin lay lắt vào trực giác của bản thân nên cậu quyết định quên nó đi và xem xét những khá năng khác.
 
[…Chà, có thể là từ mạng lưới thông tin của Drankam. Theo Elena-san thì cuối cùng cô ta sẽ được đối xử như một thành viên trong băng đó mà. Vì vậy cậu ta có thể biết thông tin này.]
 
[Cậu ta đang trừng mắt nhìn cậu kìa, Akira định làm gì?]
 
[Xem nào….]
 
Akira bước xuống xe và nói với tên bảo vệ đang nói chuyện với cấp trên kia.
 
“Này!”
 
“Gì?! Đừng có làm phiền tôi! Cứ im lặng và chờ đi!”
 
Sau đó Akira hét lên để kẻ ở đầu dây bên kia nghe thấy.
 
“Nếu Alna đang ở đây và còn sống thì giao cho tôi và tôi sẽ giết cô ta, còn không thì hãy tự tay giết cô ta đi.”
 
“Hả?! Ý mày là s-“
 
Người đàn ông kia bối rối trước những gì Akira vừa nói. Nhưng Katsuya ngay lập tức xen vào.
 
“Nếu anh giao Alna cho hắn thì tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho anh!!!”
 
Tên bảo vệ đó giờ còn bối rối hơn khi nhìn sang Katsuya. Một người thì bảo sẽ giết Alna, trong khi người kia lại nói là sẽ cứu Alna. Nhưng cả hai đều bảo anh giao Alna cho họ. Một người có vẻ ngoài yếu ớt nhìn anh với vẻ nghiêm nghị, trong khi người có vẻ ngoài mạnh mẽ kia lại nhìn anh với vẻ tức giận, vì cả hai đều đang yêu cầu anh giao nộp Alna.
 
Người đàn ông kia chỉ là tay sai, anh không hề có quyền quyết định, nhưng rõ ràng là anh ta đã nghiêng về một người khi nói chuyện với cấp trên.
 
Akira nhận ra điều đó và lầm bầm.
 
“…Chà, điều này chẳng làm mình ngạc nhiên chút nào.”
 
Ngay thời điểm đó, Akira đã hoàn toàn từ bỏ khả năng giải quyết vấn đề theo hướng hòa bình. Giống như mọi thứ vẫn xảy ra với cậu từ trước đến giờ, vẫn luôn là như vậy, lần này cũng thế, mọi thứ không diễn ra theo ý muốn của cậu. Akira nghĩ rằng họ sẽ chỉ cho Katsuya vào, và Alna sẽ về tay hắn.
 
Cho đến lúc này, Akira vẫn xem mình là một kẻ ngoài cuộc trong cuộc đấu giữa Sheryl và Nhà Ezont. Đó là lý do vì sao cậu lại bình tĩnh hỏi trước người bảo vệ kia, và nếu Sheryl được thả cho Akira mà không gặp bất kỳ rắc rối nào thì cậu sẽ không coi họ là kẻ thù.
 
Nhưng trường hợp đó đã không xảy ra. Họ đang cản trở cậu giết Alna. Giờ Akira nhìn tất cả với góc nhìn đó, cậu đã hoàn toàn coi  là kẻ thù. Tất nhiên, kể từ thời điểm này trở đi, cậu sẽ phản ứng với họ như cách cậu phản ứng với kẻ địch của mình.
 
Akira đi ngang qua người bảo vệ kia và đứng trước cánh cổng bị khóa. Alpha thở dài.
 
[Rốt cục vẫn là thành ra thế này sao?]
 
[Tôi đã rút lui hai lần khi xung đột với hắn. Và như người ta vẫn nói, quá tam ba bận. Cứ thế này thì tôi cảm thấy bản thân sẽ luôn tránh được gây chiến với hắn. Đó là lý do vì sao mà lần này tôi sẽ không làm thế nữa, như ngạn ngữ có câu, lần thứ ba là cái duyên.]
 
Không giống như lần trước, lần này Akira được trang bị đầy đủ. Hoặc ít nhất thì lần này cậu chẳng còn lý do gì để nhân nhượng nữa. Thời gian luôn có hạn, cậu phải giết Alna trước khi một tổ chức mạnh hơn tóm được cô ta. Akira không có lý gì để rút lui hết.
 
[Dù đã nói từ trước, bộ đồ gia cường đó vẫn chưa sẵn sàng đâu, vì vậy tôi không thể dùng hết sức được. Đừng dựa dẫm nhiều quá nhé, được chứ? Còn chưa kể đến việc cậu vẫn chưa quen với nó nữa. Vì thế nên hãy cẩn thận nhé, được chứ?]
 
[Được!]
 
Alpha mỉm cười dịu dàng với Akira.
 
[Vậy thì hãy tiến lên đi. Chúc cậu có một buổi săn thành công nhé!]
 
[Nghe rõ!]
 
Bộ đồ gia cường của Akira đã được kích hoạt. Cậu dùng hết sức để tung một cú đá cực mạnh vào cánh cổng trông có vẻ chắc chắn kia. Bộ đồ gia cường có gia 350 triệu Aurum kia đã thể hiện được sức mạnh của mình và thổi bay nó kèm theo tiếng nổ lớn.
 
Khi những người khác vẫn còn đang chết lặng trước những gì vừa xảy ra, Alpha đã lái xe của Akira lao thẳng về phía cậu như thể muốn tiêu diệt cậu. Akira nhẹ nhàng nhảy lên để tránh và đáp xuống xe.
 
Sau đó cậu nhanh chóng lấy những khẩu súng lắp sẵn trên xe, tháo chúng ra và tự trang bị cho mình.
 
[Alpha, cô biết Sheryl và tên móc túi kia đang ở đâu không?]
 
[Không may là tôi chỉ biết là họ không có ở bên ngoài thôi. Viola đã gửi bản thiết kế nội thất bên trong, nhưng nó không nói đến việc Sheryl và cô ta đang bị giam giữ ở đâu.]
 
[Chắc tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đột kích vào bên trong và hỏi, phải không?]
 
[Tôi cũng sẽ cố gắng tìm kiếm họ và báo với cậu ngay khi có kết quả.]
 
[Nhờ cô cả đây.]
 
Khi xe Akira tiến thẳng vào bên trong, đám bảo vệ bắt đầu bắn cậu. Akira đã bắn trả bằng khẩu súng trường mạnh mẽ vừa lấy ra từ trong xe. Cảnh đêm tĩnh mịch mới khi nãy thôi giờ đã dày đặc những luồng sáng phát ra từ họng súng đôi bên.
 
Khi Akira đá tung cánh cửa và lái xe vào, Katsuya cũng định thần lại và ngay lập tức bắn Akira. Nhưng Akira đã biến mất và đạn đã đi không trúng đích, vì vậy chẳng có phát súng nào của cậu trúng Akira.
 
“Chết tiệt!!!”
 
Katsuya lộ rõ sự tức giận. Đám bảo vệ xung quanh ngay lập tức chĩa súng vào Katsuya. Mặc dù cậu chỉ đang cố nhắm vào Akira, nhưng nó không thể thay đổi được sự thật rằng cậu đã bắn vào căn cứ của . Đó rõ ràng là một hành động thù địch. Ngay cả khi cậu có là Thợ săn Drankam thì họ cũng không thể bỏ qua chuyện này.
 
“Thằng nhãi!!! Sao mày dám!!”
 
Các bảo vệ đã bắn Katsuya nhằm cố gắng giết cậu. Katsuya phản ứng để tránh đợt bắn trả. Katsuya đã thể hiện kỹ năng của mình trong trận chiến đó. Tất cả đều bị đạn đục lỗ chỗ khi lần lượt gục xuống, một vài kẻ đã bị giết ngay lập tức, trong khi một số khác lại bị thương nặng.
 
Khi kết thúc, Katsuya là người duy nhất đứng vững. Cậu nhìn tất cả những kẻ bị mình bắn hạ nằm rải rác trước mắt kia rồi nói như thể đang cố bào chữa.
 
“Là lỗi của các người khi đã bắt cóc Alna đấy!!”
 
Katsuya nghiêm mặt lại, nhảy vào xe và đuổi theo Akira.
 
Một tên còn sống, mặc dù bị thương rất nặng và đang chìm trong vũng máu của chính mình. Nhưng anh ta vẫn cố dùng chút sức lực còn sót lại để lấy thiết bị đầu cuối và gửi cảnh báo cho tất cả rằng họ đã bị tấn công trước khi trút hơi thở cuối cùng.
 
_*_*_*_
 
Sau khi hỏi Alna và đánh giá từ cách cô run rẩy trả lời trong sợ hãi, Rogelt nghĩ.
 
Cô ta không nói dối, hoặc ít nhất thì mình nghĩ cô ta đang nói thật. Có vẻ như cô ta không hề có ý định làm thế này. Việc Katsuya đến cứu hoàn toàn là do may mắn. Nếu nghĩ theo hướng Katsuya chỉ cứu cô ta nhằm mục đích khoe với những cô gái khác đi cùng mình thì mọi thứ đều có lý. Và tại sao cậu ta lại không từ bỏ Alna khi có người đề nghị giá 20 triệu Aurum? Có thể là vì Katsuya không muốn mọi người ghét chỉ vì biết chuyện cậu sẽ đổi một cô gái để lấy tiền, hoặc là do cậu ta cũng đã lún quá sâu rồi nên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục. Không lạ khi một Thợ săn đang kiếm được rất nhiều tiền coi 20 triệu Aurum là một khoản tiền nhỏ. Còn chưa kể đến thông tin cho biết thêm là cậu ta là một người đào hoa. Tất cả đều hợp lý…. Còn về khả năng cậu ta có liên hệ với Viola thì…. Khả thấp.
 
Rogelt nghĩ rằng thông tin về Katsya và Alna chẳng qua là thứ giả mạo do Viola làm ra, nhưng hắn nhanh chóng bác bỏ nó. Khi nghĩ đến chuyện thông tin của Viola có thể kích động người khác, xét thêm lý do vì sao Akira lại săn lùng Alna thì hắn cũng đã nhanh chóng loại bỏ giả thiết này. Bởi vì Rogelt có đủ lý do để nghĩ rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Nhưng ngay cả thế thì vì sao hắn lại đặt những câu hỏi này? Là vì hắn đã biết ngoài khả năng trùng hợp ra thì hắn cũng nghĩ đến một khả năng khác do biết về tiếng xấu của Viola.
 
“Ta sẽ hỏi mày một lần nữa. Mày thân với Katsuya và nó hứa sẽ đến cứu mày dù cho có chuyện gì xảy ra, đúng không?”
 
Dù vẫn còn run nhưng Alna đáp lại một cách chắc chắn.
 
“Đúng thế!! Anh ấy chắc chắn sẽ cứu tôi!!”
 
“Nhưng giờ mày đang ở hoàn cảnh này cơ mà. Chẳng phải là bất khả thi thì hy vọng vào việc cậu ta đến cứu sao?”
 
“…L-Là…L-Là lỗi của tôi. Anh ấy đã dặn tôi không được đi lại bên ngoài vì rất nguy hiểm nhưng tôi đã không nghe….”
 
Khi Alna đang trốn trong một chiếc xe cắm trại thuộc sở hữu của Drankam, một Thợ săn đã đến và đuổi cô đi vì cậu ta đang muốn dùng chiếc xe đó. Khi cô đang suy nghĩ nên làm gì bên trong căn cứ của Drankam thì một lính canh đã tìm thấy và đuổi cô ra ngoài ngay lập tức vì thấy cô là kẻ không phận sự. Khi đang lảng vảng bên ngoài căn cứ Drankam, cô đã nghe nói rằng Katsuya đã đến khu ổ chuột để tìm Akira. Cô đã rất lo lắng cho cậu nên đã đến đó. Và cô đã bị người của Rogelt bắt cóc.
 
Alna cho rằng đó chẳng qua là do vận rủi xui khiến, nhưng thực tế tất cả đều là do Viola dàn dựng. Người Thợ săn đã đuổi cô ra khỏi xe và tên lính canh tìm thấy cô sau đó đều biết Alna dựa theo thông tin mà Viola cung cấp. Tương tự như vậy, lý do vì sao cô nghe được chuyện Katsuya sẽ đến khu ổ chuột là vì cô nghe lỏm được từ một số người đang buôn chuyện, và tất nhiên là họ chỉ làm thế khi được yêu cầu và nhận tiền từ một người mà họ chẳng quen biết.
 
Rogelt nhìn Alna với vẻ chán nản và cảm thấy sự sợ hãi trào dâng. Hắn đang sợ Viola. Alna nghĩ bản thân bị bắt cóc là vì một người mà cô đã từng móc túi lúc trước vẫn còn ác cảm với cô. Đó cũng là những gì Rogelt nói với Alna. Rogelt không nhận ra rằng tất cả mọi thứ đều đi theo kế hoạch của Viola.
 
Rogelt nhìn Alna đang dần gục xuống và chế nhạo.
 
“Chà, chẳng quan trọng mấy. Nếu Katsuya thực sự yêu mày như thế thì đó cũng là thông tin tốt cho bọn ta thôi. Ta sẽ khiến hắn phải trả một cái giá tương xứng cho những rắc rối mà mày đã gây ra. Và nếu hắn từ chối thì ta cũng có thể giết mày luôn. Hãy cứ ngoan ngoãn làm con tin nhé, được chứ?”
 
Rogelt nhìn Alna và nghĩ xem cô là một con tin đáng giá đến mức nào. Hắn thấy thật đáng khi bắt cóc cô như thế và mỉm cười rời khỏi phòng cùng đám lâu la.
 
“Katsuya… Cứu em với….”
 
Alna nói vậy với khuôn mặt đau khổ khi bị bỏ lại một mình trong căn phòng đó.
 
Khoảnh khác Rogelt bước ra khỏi phòng, một báo động khẩn cấp được gửi đến thiết bị đầu cuối của hắn. Rogelt lấy nó ra và hỏi với vẻ nghiêm nghị.
 
“Ta đây, có chuyện gì vậy?”
 
Đầu dây bên kia đáp lại với giọng hoảng hốt.
 
“Ông chủ!! Có kẻ tấn công!!”
 
“Của ai? Đừng có nói là Hauria đấy nhé?”
 
Rogelt nghĩ vậy khi đánh giá mức độ hoảng loạn của kẻ thông báo cho mình, nhưng hắn rất ngạc nhiên khi nghe câu trả lời.
 
“Gì chứ!?”
 
Những kẻ tấn công là Akira và Katsuya. Rogelt không hề ngờ tới điều này. Hắn thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi kiểm tra hồ sơ của chúng.
 
Sao lại thế!? Sao chúng lại biết Alna và Sheryrl?! Biết là sớm hay muộn chuyện này cũng đến tai chúng nhưng nhanh quá!! Cả hai đã phát hiện ra trong cùng một ngày ư!? Thậm chí còn đột kích vào căn cứ mà chẳng cần thương lượng! Lạ quá!
 
Rogelt ngay lập tức nhận ra lý do vì sao và nhăn nhó.
 
…Viola sao! Chẳng lẽ cô ta đề ra cái kế hoạch đó không phải là để thao túng bọn chúng mà là nhằm tấn công ta ư?! Có phải cô ta cũng đã nói chuyện gì đó khiến chúng còn chẳng cần thương lượng? Kể cả có là sự thật đi chăng nữa thì sao chúng lại tấn công mình? Làm sao mà chúng có thể dành chiến thắng chỉ với hai ng-
 
Rogelt sững người. Sau đó hắn ngay lập tức hét vào mặt đám tay sai.
 
“Giết cả hai cho tao!! Không phải nhân nhượng! Gọi tất cả lính bên ngoài căn cứ về chiến đấu nhanh!! Dùng toàn bộ đồ tăng cương bên trong cả nhà chứa máy bay nữa!”
 
Người của Rogelt không ngờ chuyện này, bối rối đáp lại.
 
“Đợi chút đã, chẳng phải là quá nhiều nếu chỉ cần chiến đấu với hai thằng nhóc sao ạ? Còn chưa nói đến chuyện chúng ta đã dự trữ nhiều bộ đồ gia cường đó để chiến đấu với Hauria mà ông chủ….”
 
Nhưng Rogelt hét lên với tên đang đặt câu hỏi về lệnh của mình.
 
“Nếu chúng chỉ là đám Thợ săn bình thường như mày nghĩ thì không đời nào chúng lại đột kích căn cứ của ta chỉ với hai người!!! Nếu ta đoán đúng thì Viola có thể liên quan đến Hauria!! Thậm chí cô ta đang cố gắng đẩy chúng ta vào hỗn loạn!! Nhanh cái chân lên!! Đảm bảo mọi thứ sẵn sàng trước khi tao đến đó!”
 
“D-Dạ vâng!”
 
Người của Rogelt bối rối kết thúc cuộc gọi. Rogelt vẫn giữ vẻ mặt cực kỳ đáng sợ khi nhìn đám lính xung quanh mình và nói.
 
“Ta sẽ đến nhà máy bay. Tất cả hãy ra bên ngoài tiếp viện đi. Thuê tất cả những Thợ săn có thiện chí muốn giúp. Đây là một cuộc chiến toàn lực. Nếu Hauria không đến sau khi giải quyết xong hai thằng nhãi kia thì chúng ta sẽ chủ động tấn công căn cứ của Hauria.”
 
“Nghe rõ. Chúng ta có nên giết cả Sheryl và Alna không ạ?”
 
Rogelt đã lấy lại chút bình tĩnh khi nhìn đám lính của mình. Sau một hồi suy nghĩ, hắn nói.
 
“…Không cần, cứ giữ chúng làm con tin. Cả hai đều tấn công mà không hề thương lượng, có thể chúng không định đến đây để cứu chúng đâu, nhưng ít nhất thì cứ thử đã.”
 
Khi nói xong, Rogelt nhanh chóng chạy về phía nhà chứa máy bay trong khi người của hắn ngay lập tức di chuyển theo mệnh lệnh.
 

*****

Hiện tại team đang rất khát nhân lực. Để đẩy nhanh tiến độ, những ai có mong muốn góp sức chia sẻ bản dịch đến mọi người, xin đừng ngần ngại inbox cho page nhé!


******* 

Trans : Duck

Edit: promote


****** 

 

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn nhóm dịch nhiều <3

Yami nói...

Thank nhóm dịch

Nặc danh nói...

băm tk l kia đi a ơi 🙂🙂🙂