Chương 186: Chiến giáp của Nelia - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

Chương 186: Chiến giáp của Nelia

Con đường an toàn đến tàn tích Kuzusuhara được bao bảo về bởi một loạt bức tường được dựng từ các tòa nhà được tái sử dụng dọc theo tuyến đường. Những người lính canh gác dọc theo tuyến đường an toàn nhìn ra ngoài qua khe cửa sổ với đôi mày nhướng lên. Họ đã chiến đấu một cách tuyệt vọng với những con quái vật nhỏ bên ngoài bức tường cho đến tận thời điểm này, nhưng họng súng của họ đã ngừng tạo ra khói đã được một thời gian. Không phải vì họ hết đạn mà là vì không còn mục tiêu nào để bắn.

 

Vô số quái vật chết nằm rải rác trước mặt họ. Mặc dù số lượng và sức mạnh của chúng đã gây áp lực rất lớn cho quân phòng thủ, nhưng một người đàn ông đặc biệt vừa xuất hiện cách đây không lâu đã dễ dàng tiêu diệt chúng.

 

Thay vì ăn mừng chiến thắng, binh lính vẫn ngạc nhiên trước sức mạnh của người đàn ông đó. Một nửa đàn cũng như các đàn có những con quái vật tương đối lớn đều bị người đàn ông đó tiêu diệt.

 

“A-ai vậy…?”

 

“IFF nói là đồng minh nhưng dường như anh ta đang sử dụng các thiết bị khác, có thể là Thợ săn?”

(IFF: Identification friend or foe)


“Nhưng mà, IFF nói anh ta là Thợ săn. Nhưng cũng không phải là lính ở căn cứ tạm thời. Không biết thuộc đội nào ha?”

 

"Không biết nữa. Tôi cũng không nghe thấy gì từ căn cứ cả… mà sao đi nữa, mừng là anh ta phe mình. Giờ đang rảnh nên lo mà chuẩn bị đi.”

 

Người chỉ huy lính canh ở đó ra lệnh và binh lính lại bắt đầu bận rộn.

 

Bên trên vô số quái vật đã chết, một người đàn ông đứng lên chúng và liên lạc đồng đội thông qua liên lạc không dây. Thiết bị liên lạc của anh vẫn hoạt động tốt dù trời mưa. Và các trang bị khác của anh cũng tốt hơn các Thợ săn bình thường, và tất nhiên, anh cũng có những kỹ năng cùng tầm với trang bị của mình. Đó chính xác là lý do tại sao anh ta có thể tiêu diệt lũ quái vật một cách dễ dàng như vậy.

 

“Tôi xong việc ở đây rồi, còn bên kia thì sao?”

 

“Ừ, tôi cũng xong việc bên đây luôn rồi.”

 

"Tôi hiểu rồi. Mà, hỏi một câu thôi, đám quái vật ở đó thế nào?”

 

“Hả? Chỉ là một đàn bình thường thôi. Không có gì bất thường cả, bên kia có gì à?”

 

“Không phải đến mức đó, nhưng tôi có cảm giác như chúng được lệnh chiến đấu và không được phép rút lui vậy. Mặc dù đây chỉ là suy đoán nhưng con quái vật lớn không phải là con đầu đàn, chúng giống chỉ huy đàn hơn. Chưa kể trong bầy còn có cả quái vật sinh học và cơ khí nữac. Tôi cá là những con quái vật này đã tiến hóa để có thể chỉ huy những con quái vật khác. Tôi không chỉ động tới chỗ chúng nên tôi thực sự không thể xác nhận điều đó được.”

 

“Hmmm, ông chủ nói là cuộc tấn công này không phải từ hệ thống phòng thủ của khu tàn tích mà. Nhưng nghĩ đến việc chúng có một chỉ huy như vậy thì đúng là đáng nghi. Được rồi, ít nhất tôi sẽ cho ông chủ biết chuyện này. Nói với những người khác cũng hãy cẩn thận nhé.”

 

Cuộc gọi kết thúc ở đó và người đàn ông lẩm bẩm.

 

“…Nếu những con quái vật lớn chỉ là chỉ huythôi thì rất có thể sẽ có một mệnh lệnh khác cao hơn. Trong trường hợp đó, chẳng phải điều đó có nghĩa là cuộc tấn công này có thể là do tên chỉ huy cấp cao đó sao? Thế mà mình lại nghĩ đây sẽ là một công việc dễ dàng nữa chứ, chết tiệt!”

 

Người thuộc đội của Yanagisawa thở dài.

 

—*—*—*—

 

Akira đang sử dụng các tòa nhà làm nơi trú ẩn trong khi tiếp cận con quái vật đa chi, nhưng một con quái vật khác bất ngờ phục kích cậu. Hiện tại, cậu đang lái xe trên nóc các tòa nhà để giữ khoảng cách với lũ quái vật trong khi bắn vào chúng bằng khẩu súng trường đa năng SSB.

 

Con quái vật phục kích cậu có ngoại hình giống sói. Mặc dù cái đầu của nó to như một cửa hàng nhỏ nhưng nó có thân hình lớn bằng cái đầu. Đôi chân của nó được bao phủ bởi lông thú, nhưng nó không giấu được cơ bắp cuồn cuộn khi chạy về phía Akira, nghiền nát những mảnh vụn dưới chân.

 

Các quả tên lửa mini gắn trên xe của Akira đã phóng tên lửa mini vào con quái vật đó. Vụ nổ nhấn chìm con quái vật đó chỉ có thể lột bỏ một phần nhỏ lông và thịt của nó, nó gần như không làm con quái vật bị thương chút nào. Sau đó nó nhảy ra khỏi làn khói và đuổi theo Akira một cách mạnh mẽ.

 

Akira tiếp tục nghiến răng và bắn. Khi cậu nhận thấy mình đã hết đạn và chuẩn bị nạp lại băng đạn mới, Alpha bất ngờ ra lệnh cho cậu.

 

[Akira, đạn chống trường không có tác dụng nên đừng sử dụng nó nữa.]

 

[Là vậy sao…? Đợi đã, thứ đó mạnh đến thế dù nó không sử dụng giáp trường lực sao?!]

 

[Ít nhất là nó không cơ chế chống trường lực như áo khoác hay giáp trường lực của xe tăng đấy.]

 

[Vậy đơn giản là nó mạnh thôi à!! Phiền thật sự ấy!!]

 

Akira nạp lại băng đạn xuyên giáp tăng cường vào khẩu súng trường SSB của mình và bắt đầu bắn lại, găm nhiều viên đạn xuyên giáp tăng cường vào đầu con sói quái vật. Con quái vật gầm lên vì đau đớn, nhưng thay vì giảm tốc độ, nó lại chạy nhanh hơn. Nó há miệng, lộ ra chiếc răng nanh màu đỏ và sự hung tợn.

 

Ngược lại, Akira trông còn lo lắng hơn. Khuôn mặt cậu càng trở nên nhăn nhó hơn như muốn xóa đi vẻ lo lắng trên mặt.

 

[Con quái vật đó còn nhiêu sức vậy? Alpha, cô có thể làm gì được  không? Kiểu như, cô biết đấy, điều khiển tên lửa giống như cô đã làm hồi đó để đánh con Tank tarantula đấy? Cô có thể điều khiển tên lửa mini mà phải không?]

 

[Thật không may, tôi không thể làm điều đó. Nói chính xác hơn là tôi không thể điều khiển hoàn toàn tên lửa, chưa kể trời mưa cũng làm giảm độ chính xác của hệ thống dẫn đường. Thành thật mà nói, tôi tin rằng mình xứng đáng nhận được giải thưởng vì đã khiến chúng bắn trúng được mục tiêu đấy.]

 

[Vậy tất cả là lỗi của mưa à!! Năn nỉ luôn, dừng lại đi được không?! Ngớt chút thôi cũng được mà!]

 

Akira bắt đầu chửi rủa dưới mưa. Nhưng thay vì tạnh, cơn mưa vừa nãy yếu dần lại đột nhiên trút xuống dữ dội hơn. Akira mỉm cười cay đắng với Alpha, người cũng trả lời tương tự.

 

[Akira.]

 

[Đó không phải lỗi của tôi.]

 

[Tôi biết, tôi chỉ muốn cho cậu biết là cậu sẽ sớm cần tiếp tế.]

 

[…Rõ ràng là thế.]

 

Chiếc xe tăng tốc để tạo thêm khoảng cách với con sói quái vật. Sau đó đi vào con hẻm nơi chiếc xe tải đang ẩn và chạy song song với chiếc xe tải đó. Sau đó, Akira nhảy khỏi xe đạp và vào trong xe tải, đồng thời mang đống tên lửa mini khổng lồ ra phía sau xe mình, chi cố định ở phía sau xe đạp đã hết trống, gắn vào cái mới và nạp đạn. những tên lửa mini.

 

Akira nhanh chóng nạp xong đạn cho khẩu SSB và ngay lập tức nhảy trở lại chiếc xe máy của mình. Chiếc xe tải sau đó đã rời xavà biến mất giữa tàn tích.

 

Con sói quái vật đã để mắt đến chiếc xe tải, nhưng Akira buộc phải chuyển sự chú ý của nó sang cậu và cậu bắt đầu bắn vào con quái vật. Chiếc xe giảm tốc độ để khiêu khích con quái vật nhiều hơn và cậu liên tục bắn những viên đạn xuyên giáp vào đầu nó để thu hút sự chú ý của nó.

 

Con quái vật đuổi theo Akira thậm chí còn hùng hổ hơn, khuôn mặt của nó đã đủ đáng sợ nay trông còn đáng sợ hơn với đống máu rỉ ra từ nó. Mỗi lần nó vung một trong 4 cái chân khổng lồ của mình, nó sẽ tung những mảnh vụn và đống đổ nát lên không trung.

 

Nhìn thấy con quái vật ngày càng tiến gần hơn, Akira nghĩ rằng đã đến lúc phải tăng tốc độ, nhưng kỳ lạ là chiếc xe không đi nhanh hơn nữa. Akira nghiêng đầu và liếc nhìn Alpha.

 

[Alpha?]

 

[Lần này chúng ta sẽ tiến gần hơn vì chúng ta biết chắc rằng nó không đánh tầm xa được nữa rồi. Suy cho cùng, có vẻ như chúng ta không thể đánh bại con quái vật đó nếu không bắn từ cự ly gần hơn. Vì vậy, Akira, cậu nên chuẩn bị sẵn sàng đi.]

 

Mặc dù Akira hiểu logic đó nhưng cậu vẫn không khỏi cau mày.

 

[…Tôi biết phần đó là trách nhiệm của tôi, nhưng hãy đảm bảo không đến quá gần nhé?? Tôi không muốn bị ăn thịt lần nữa như hồi con rắn bé bự đó đâu.]

 

[Ý kiến hay à nha, bắn từ bên trong là cách chắc cú nhất để tiêu diệt nó. Cậu muốn thử không?]

 

[Không, cám ơn. Rõ ràng là nó sẽ không nuốt chửng tôi đâu!! Tôi chắc chắn nó sẽ nhai kỹ trước khi nuốt thức ăn!!]

 

[Nhưng ý tôi không phải vậy. Nó đang đến rôi đấy.]

 

Con quái vật sói đã thu hẹp khoảng cách, đủ để cắn Akira. Ngay khi nó há cái miệng to lớn ra, Akira bất ngờ nhảy khỏi xe và lao về phía con quái vật.

 

Trong nhận thức về thời gian bị nén của mình, Akira nhìn thấy con sói từ từ khép hàm lại để cắn một miếng ngon lành con mồi.

 

Nhưng hàm của nó đột nhiên bị buộc phải mở ra trước khi kịp đóng lại. Akira đã nâng sức mạnh của bộ đồ tăng cường của mình lên mức tối đa và tung một cú đá cực mạnh vào hàm con sói.

 

Cậu có thể cảm nhận được lực giật từ cú đá mạnh mẽ đó khi đang lơ lửng trong không trung trong giây lát. Đó là lúc những quả tên lửa mini sượt qua bên cạnh cậu và lao thẳng vào cái miệng đang há hốc của con quái vật trước khi phát nổ.

 

Không còn hướng nào khác để trốn thoát, vụ nổ có đủ lực để làm nổ tung nội tạng của con sói. Sóng xung kích phát ra từ miệng con sói, hướng tới Akira đang ở ngay trước miệng nó. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ của Alpha nên cậu mới có thể hạ cánh an toàn xuống mặt đất.

 

Sau đó, Akira ngước lên nhìn con quái vật đang quằn quại và gầm lên trước khi rơi xuống đất.

 

[Được rồi, việc này có vẻ dễ dàng hơn tôi nghĩ, lẽ ra chúng ta nên làm thế sớm hơn.]

 

Nghe những lời Alpha thản nhiên nói, Akira lập tức phản đối.

 

[Cái quái gì vậy! Tôi sẽ giữ khoảng cách ngay cả khi phải tốn cả đống đạn để giết con quái vật đó vào lần tới, được chứ?!]

 

[Tôi hiểu rồi. Nhưng xét đến chi phí đạn, tôi thực sự không khuyến khích điều đó. Rốt cuộc thì không phải một lượng đạn nhỏ đâu. Vì vậy tôi hy vọng cậu sẽ hiểu.]

 

[Cô có thể làm gì đó với mục đích giảm mức sử dụng đạn không? Bây giờ không phải là lúc để chần chừ.]

 

[Tôi đã cố gắng hết sức rồi, nhưng trời mưa thế này không dễ dàng thế đâu, cậu thấy đấy. Dù thế nào đi nữa tôi cũng không thể tăng độ chính xác được.]

 

[Chết tiệt!! Giá như cơn mưa này tạnh luôn cho xong!]

 

Akira một lần nữa nhìn lên bầu trời. Cơn mưa có vẻ như mạnh hơn một chút. Alpha mỉm cười cay đắng với Akira.

 

[Akira, cậu đừng khiến trời mưa to hơn nữa được không hả.]

 

[…Đó không phải lỗi của tôi.]

 

Akira cau mày, tỏ ra rằng cậu không chắc liệu những gì mình nói có đúng hay không. Nhưng rồi cậu nhận ra thứ gì đó trong đống đổ nát và nhanh chóng xua mọi suy nghĩ không cần thiết đó đi. Khi tập trung tầm nhìn về hướng đó, cậu phát hiện một con quái vật sói khổng lồ khác đang chạy dữ dội trong mưa.

 

[Nữa hả?!!]

 

Akira đang nghỉ ngơi trên chiếc xe thì ngay lập tức tăng tốc để giữ khoảng cách với con quái vật đó, nhưng Alpha đã cướp quyền điều khiển và ngăn cậu làm vậy.

 

[Akira, đợi đã, có tín hiệu đồng minh đến từ hướng đó.]

 

[Có phải nó đang đuổi theo ai đó không??]

 

Giúp đỡ các Thợ săn khác là một trong những công việc của cậu. Vì vậy, Akira không chắc liệu mình có nên đi giúp đỡ người Thợ săn đó hay không. Nhưng có vẻ như điều đó là không cần thiết.

 

[Không, ngược lại cơ.]

 

[Ngược hả, địch ư?]

 

Ngay khoảnh khắc tiếp theo, con quái vật sói to lớn đang tiến đến khá gần Akira thì bất ngờ bị một lưỡi kiếm ánh sáng xanh chém trúng và ngã xuống. Cái đầu bị tách khỏi cơ thể của nó tiếp tục gầm lên ngay cả khi nó lăn trên mặt đất. Trong khi phần còn lại của cơ thể nó đi theo quán tính và gục xuống cho đến khi dừng lại ngay trước mặt Akira.

 

Akira khá ngạc nhiên trước những gì đã xảy ra. Khi cậu nhìn vào đầu con quái vật, nó bị cắt làm đôi bởi một lưỡi kiếm ánh sáng xanh từ phía sau, để lộ chủ nhân của lưỡi kiếm màu xanh đó là một bộ chiến giáp màu đen.

 

Akira căng thẳng khi nhìn thấy bộ chiến giáp đó vì nó trông quen thuộc với cậu bằng cách nào đó.

 

[Alpha, bộ chiến giáp đó…]

 

[Đó có thể là bộ chiến giáp mà cậu đã chiến đấu trong căn cứ của Nhà Ezont hoặc một bộ chiến giáp khác cùng loại. Nhưng sự thật là IFF đã xác định đó là ddoognf minh rồi.]

 

[Vậy thì không phải là kẻ thù… phải không?]

 

[Chắc là đúng.]

 

Akira vẫn đề cao cảnh giác. Bộ chiến giáp màu đen tắt lưỡi kiếm và gập nó lại. Khi nó được gấp lại theo chiều dài tay cầm, bộ chiến giáp màu đen cất nó đi để thể hiện rằng nó không muốn chiến đấu trước khi thản nhiên vẫy tay chào Akira.

 

Akira hơi ngạc nhiên vì cậu không ngờ tới điều này. Nhưng khi mặt sau của bộ chiến giáp mở ra và có người bước ra từ đó, Akira cau mày. Cậu thấy người đó có phần quen thuộc với mình.

 

“C-Cô…”

 

“Đã lâu không gặp, Akira.”

 

Là Nelia.

 


Nelia nhảy ra khỏi bộ chiến giáp và hạ cánh trước mặt Akira, người ngay lập tức nhắm khẩu SSB vào Nelia theo phản xạ. Nhưng dù vậy, Nelia vẫn mỉm cười thích thú.

 

“Ôi trời, nhắm súng vào đồng minh không phải là ý hay đâu biết không?”

 

“…Cô mong tôi tin điều đó thật à?”

 

"Đó là sự thật mà. Nếu bắn một Thợ săn trong tình huống này thì không thể nhầm lẫn được, Ban Quản lý Thành phố sẽ coi đó là hành động phản bội. Cậu sẽ không thể thoát khỏi nó được đâu, cậu biết không? Mặc dù điều đó tự nó đã rất thú vị rồi.”

 

Nelia mỉm cười mà không hề tỏ ra căng thẳng. Nhưng Akira biết rất rõ điều đó không đảm bảo rằng cô sẽ không đột ngột bắn vào cậu.

 

[Akira. Nếu cậu không muốn từ bỏ yêu cầu của mình và gây chiến với Ban quản lý thành phố Kugamayama, thì hãy hạ súng xuống. Tôi sẽ không bảo cậu đừng giết cô ấy, nhưng đây không phải là lúc và không phải là nơi cho việc đó.]

 

Akira do dự trước khi hạ khẩu súng trường xuống.

 

"Vậy tại sao cô lại ở đây?"

 

Akira nói cộc lốc và nhìn Nelia bằng ánh mắt sắc bén, nhưng trái ngược với điều đó, Nelia lại nở một nụ cười thân thiện trên khuôn mặt.

 

“Chỉ là săn quái vật để kiếm việc làm thôi. Cũng không khác nhiều lắm với cậu phải không?”

 

"Công việc? Tôi nghe nói rằng cô đang phải thực hiện nghĩa vụ dân sự bắt buộc cho Ban Quản lý Thành phố phải không?

 

“Ừa, đó là lý do tại sao tôi đang làm việc rất chăm chỉ ở đây đấy.”

 

“…Trong bộ chiến giáp đó à?”

 

"Đúng. Tôi chắc chắn rằng cậu cũng đã nhận thấy nó, đó là bộ chiến giáp mà cậu đã chiến đấu hồi trước đó.”

 

Trong đầu Akira có rất nhiều câu hỏi. Nhưng thấy Nelia thích thú với phản ứng của cậu nên cậu quyết định tạm thời gác lại mọi câu hỏi của mình.

 

“Vậy thì, bây giờ sao?”

 

“Hả? Không có gì đặc biệt cả, chỉ nói xin chào vì tôi nhìn thấy cậu thôi mà.”

 

"Là vậy sao? Nếu chỉ thế thôi thì hãy biến khuất mắt tôi đi.”

 

“Trời ạ, cậu lạnh lùng quá luôn đấy. Chúng ta nên ăn mừng cuộc hội ngộ này chứ.”

 

“Tôi thấy chẳng có lý do gì để ăn mừng cả.”

 

Akira nói thẳng thừng trước khi lái xe đi. Nhưng Nelia chỉ mỉm cười và quay trở lại với bộ chiến giáp của mình. Sau khi bật nguồn, cô bắt đầu đuổi theo Akira.

 

Thiết bị đầu cuối thông tin do Ban quản lý Thành phố cho mượn mà Akira đã gắn trên tay tự động nhận cuộc gọi ngắn từ Nelia mà không cần cậu xác nhận.

 

“Không cần phải chạy trốn như thế đâu. Chúng ta hãy đi chơi một chút đi nhé.”

 

“…Sao cô lại làm được thế hả? Tôi thậm chí còn khôngbắt máy mà?”

 

“Yup, tôi đã làm điều đó từ phía này. Vì thiết bị đầu cuối thông tin của tôi có đặc quyền cao hơn nên tôi có thể dễ dàng thực hiện việc đó. Chưa kể, hack là chuyên môn của tôi. À, nhân tiện, chỉ để cho cậu biết, tôi đang sử dụng kết nối để phát sóng khẩn cấp được sử dụng bởi căn cứ tiền phương, nên cố gắng ngắt nó cũng vô ích thôi.”

 

Akiranđang chuẩn bị ngắt thiết bị thông tin của mình, dừng lại giữa chừng và cau mày.

 

“Ôi trời, cậu không cần phải tỏ ra khó chịu thế đâu.”

 

“Cô còn nhìn được mặt tôi nữa cơ à?”

 

“Suy đoán thôi, tôi nói đúng chứ? Cậu làm tôi đau lòng lắm luôn đó biết không?”

 

Khuôn mặt của Akira trở nên nghiêm túc. Từ giọng nói của cô , có vẻ như Nelia thực sự thích trêu chọc câụ.

 

"…Vậy tại sao cô lại theo tôi?"

 

“Tôi chỉ đang giữ khoảng cách để vẫn có thể gọi cự ly gần giữa cơn mưa này.”

 

"Là vậy sao?"

 

Akira tăng tốc độ xe, cố gắng bỏ lại Nelia phía sau. Mặc dù con đường đầy đá vụn và mưa làm giảm độ bám của lốp xe, Akira hoàn toàn dựa vào kỹ năng lái xe của Alpha và lực bám của chiếc xe cho phép cậu leo lên một bức tường thẳng đứng khi thoải mái tăng tốc chiếc xe đạp của mình. Cậu lao đi xuyên qua những giọt nước rơi và đống đổ nát, một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến chiếc xe của cậu văng ra xa.

 

Nhưng kỹ năng của Nelia cũng như hiệu suất của bộ chiến giáp của cô ấy vượt trội hơn hẳn. Cô di chuyển nhanh nhẹn như thể đang trượt trên mặt đất để tránh những mảnh vụn nhỏ hơn và tạm thời tăng công suất của bộ chiến giáp để nhảy qua những mảnh lớn hơn. Cô đang chạy với tốc độ đến mức một cú va chạm sẽ gây ra một tiếng nổ lớn và một sai sót nhỏ sẽ khiến bộ chiến giáp của cô ấy lao thẳng xuống tòa nhà gần đó.

 

Thay vì tránh xa Nelia, Akira không giấu được sự ngạc nhiên khi thấy cô tiến lại gần mình. Alpha cảnh báo Akira, người đang chú ý đến lưng anh.

 

[Akira, chuẩn bị, nhiều kẻ thù đến.]

 

[…Ồ, xin lỗi!]

 

Akira ngay lập tức ngừng chú ý đến Nelia và tập trung vào 2 con quái vật cỡ lớn trước mặt. Một trong số chúng là con quái vật nhiều chân mà trước đây anh không thể kết liễu, trong khi con còn lại là một con quái vật giống quái thú với phần thân trên của con người. Cả hai đều có những khẩu súng khổng lồ, trông không giống một khẩu súng nào và nhắm vào Akira.

 

Akira quay ngoắt 90 độ rồi đột ngột dừng lại và định nhắm khẩu súng trường SSB của mình vào những con quái vật đó thì Nelia nhảy qua anh.

 

Bộ chiến giáp màu đen tỏa sáng trong cơn mưa, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với hai con quái vật. Nó dễ dàng né tránh những phát đạn từ đại bác và súng phun lửa của họ khi rút lưỡi kiếm ra bằng cả hai tay. Khoảnh khắc lũ quái vật tiến vào phạm vi của nó, nó nhanh chóng cắt đôi những con quái vật đó ra.

 

Trước khi những con quái vật bị cắt có thể rơi xuống đất, bộ chiến giáp màu đen đã cắt chúng thành những mảnh nhỏ hơn nữa. Khi bộ chiến giáp màu đen dừng lại và tắt lưỡi kiếm ánh sáng của nó, những con quái vật khổng lồ đã bị biến thành thịt thái hạt lựu và vụn kim loại.

 

Akira, người chứng kiến những gì xảy ra trước mặt mình, không thể giấu kinh ngạc trên khuôn mặt.

 

[…Hai con quái vật đó, nhanh quá… Bộ giáp đen đó luôn mạnh thế này sao!?]

 

Trước đây, Akira đã có thể đánh bại bộ chiến giáp màu đen đó một lần mặc dù điều đó có sự hỗ trợ của Alpha. Vì vậy, cậu luôn nghĩ rằng mình sẽ có thể xoay sở được trong trường hợp phải chiến đấu với nó lần nữa. Nhưng sau khi chứng kiến chuyện vừa xảy ra, ý nghĩ đó đã hoàn toàn biến mất khỏi đầu cậu.

 

Alpha cau mày một chút và giải thích cho Akira.

 

[Mặc dù vẫn là bộ chiến giáp màu đen, nhưng trang bị mới và kỹ năng của người lái nó ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với trước đây. Hơn nữa, lần trước cậu đã chạy trốn khỏi nó mà. Vậy nên hãy coi nó như một bộ chiến giáp  màu đen hoàn toàn khác thôi.]

 

[Ừ, tôi hiểu rất rõ mà. Rốt cuộc thì nó không thể sống trở lại… Liệu chúng ta có thể thắng nếu chiến đấu với nó không?]

 

[Sẽ rất là khó khăn.]

 

[Tôi hiểu rồi.]

 

Chiến đấu với nó lần này sẽ là một ý tưởng tồi. Akira hiểu rất rõ điều đó. Mặc dù việc chiến đấu với một đối thủ như vậy là chuyện thường xuyên xảy ra với cậu, nhưng cậu thà chọn không chiến đấu nếu có cơ hội.

 

Khi Akira đang chìm đắm trong suy nghĩ của riêng mình, bộ chiến giáp màu đen tiến đến chỗ cậu. Giọng của Nelia lại phát ra từ thiết bị đầu cuối thông tin của Akria.

 

“Ồ, cậu đang đợi tôi à? Ngọt ngào thật đấy?”

 

“Rồi cô đuổi theo tôi còn phiền dữ nữa. Cô nên quay lại với công việc của mình thay vì trò chuyện với tôi đi chứ. Tôi cũng bận mà. Tôi không có thời gian nói chuyện với cô đâu.”

 

“Về chuyện đó thì chúng ta giúp đỡ lẫn nhau nhé? Công việc của cậu là xử lý mấy con quái vật lớn xung quanh khu vực này phải không? Công việc của tôi khá giống đó.”

 

Akira liếc nhìn bộ chiến giáp màu đen.

 

“KHÔNG. Cô tin là tôi sẽ nhận lời thật à? Cô quên chuyện gì đã xảy ra giữa chúng ta rồi ư?”

 


”Nhớ chứ. Nhưng tôi không phải là người vương vấn quá khứ đâu.”

 

“Tôi quan tâm làm quái gì?”

 

“Thôi mà, đừng như vậy chứ. Như người ta đã nói, nay thù mai bạn mà.”

 

“Đó thậm chí không phải là lý do để chúng ta làm việc cùng nhau. Ngoài ra, câu này mới đúng, nay bạn mai thù.”

 

“Ừ, chính xác. Cậu hiểu rõ rồi đấy. Thứ quan trọng nhất là ngày hôm nay, chỉ cần tập trung vào thực tế là chúng ta là đồng minh của ngày hôm nay thôi. Cả hai ta tôi hôm nay đều có cùng một công việc mà.”

 

“Nghe đây, cô…”

 

Khi Akira đang định nói tiếp thì Nelia đột nhiên xen vào. Giọng nói của cô tuy có vẻ thích thú như thường lệ nhưng lại lạnh lùng hơn bình thường gấp mấy lần.

 

“Đúng vậy, hôm nay chúng ta có cùng một công việc. Trước đây chúng ta từng chiến đấu vì là kẻ thù, nhưng hôm nay chúng ta có thể làm việc cùng nhau vì chúng ta có cùng một công việc. Và nếu ngày mai chúng ta lại trở thành kẻ thù, thi fhãy chiến đấu nhé.”

 

Akira cuối cùng cũng hiểu được ý định thực sự của Nelia khi và hơi choáng ngợp trước cô ấy. Trong tích tắc đó, cậu có thể tưởng tượng ra logic đằng sau điều đó và quá khứ đã thúc đẩy dòng suy nghĩ đó và cậu im lặng theo phản xạ.

 

Trước đây cậu đã nhắm súng vào cô một lần và cô ấy đã bỏ qua. Chưa kể, nếu cậu tiếp tục từ chối lời đề nghị hợp tác cùng cô, hôm nay cô có thể thực sự biến thành kẻ thù. Akira nghĩ rằng làm việc cùng cô ấy sẽ tốt hơn là phải chiến đấu ở nơi đây.

 

“…Được rồi. Chúng ta hãy làm việc cùng nhau, nhưng tôi sẽ không tuân theo mệnh lệnh của cô, được chứ?Tôi sẽ vẫn giúp cô nhưng tôi chủ yếu sẽ tự mình hành động.”


“Càng tốt thôi. Vậy thì hãy cùng tận hưởng thời gian bên nhau nhé. Cậu có thể giúp tôi ngẫu hứng cũng được, không cần phải quá lo lắng về nó vì tôi cũng sẽ làm như vậy nhé.”

 

Bộ chiến giáp màu đen nhẹ nhàng vẫy tay với cậu rồi đi tiếp. Akira cau mày và  rũ bỏ nỗi lo lắng rồi đi theo nó.

 

Alpha cảm thấy khá kỳ lạ khi Akira làm thế.

 

[Akira,thế có được không vậy?]

 

[…Có người giúp mình cũng tốt. Hơn nữa, cô ta có thể giết những con quái vật đó như thể chẳng có chuyện gì xảy ra, nên tôi không muốn chiến đấu với cô ta nếu có thể.]

 

[Thế sao?]

 

[Đúng thế.]

 

Alpha mỉm cười trêu chọc. Akira hờn dỗi và nhìn đi chỗ khác. Cậu hiểu rằng Alpha biết những gì cậu nói chẳng qua chỉ là một cái cớ để cậu thỏa hiệp.

 

Hồi đó, cậu không hề thỏa hiệp khi Katsuya đề nghị hợp tác cùng cậu. Nhưng lần này, cậu đã làm được. Bản thân Akira cũng không biết lần này là do hoàn cảnh cậu đang gặp phải hay vì lần này cậu có thời gian để suy nghĩ, điều này đã cho cậu cơ hội cân nhắc lựa chọn thỏa hiệp. Nhưng vì Alpha nhìn cậu với nụ cười trêu chọc nên cậu nghĩ rằng đó là cái sau.

 

***

 

Khi âm thanh của trận chiến ở căn cứ tiền phương bị át đi bởi cơn mưa lớn, có một kẻ đã tiến vào căn cứ tiền phương trong khi ẩn mình dưới mưa. Cậu có ngoại hình của một cậu nhóc nhỏ và đang mặc một bộ đồ tăng cường trông méo vọ.

 

Cậu đến phòng khám của Yatsubayashi và gõ vào bức tường bọc thép khổng lồ của nó. Dù không có tiếng trả lời nhưng cậu vẫn không ngừng gõ cửa. Sau vài giây gõ cửa không ngừng, Yatsubayashi trả lời từ bên trong phòng khám qua loa.

 

“Cậu không thấy thông báo hôm nay chúng tôi không mở cửa sao? Đến phòng khám của căn cứ đi.”

 

Nhưng điều đó không ngăn cản được cậu nhóc.

 

“Chết tiệt, cậu nên về nhà khi có cơ hội đi. Nếu cậu nghĩ rằng tôi sẽ không bỏ mặc một người bị thương chỉ vì tôi là bác sĩ thì cậu đã nhầm to rồi.”

 

Yatsubayashi đe dọa cậu nhóc, nhưng cậu nhóc thậm chí còn gõ mạnh hơn vào cánh cổng. Để đáp lại điều đó, các cánh tay bên ngoài của phòng khám đã chĩa súng vào cậu cũng như camera bên ngoài nhắm vào mục tiêu.

 

“Đây là cảnh báo cuối cùng, biến đi.”

 

Cậu bé ngừng gõ cửa và nhìn thẳng vào camera.

 

Một giọng nói ngạc nhiên vang lên từ loa ngoài, sau đó cánh tay bên ngoài rút lại súng và bức tường bọc thép bắt đầu từ từ mở ra. Yatsubayashi chào đón cậu với nụ cười rạng rỡ.

 

“Mặc dù tôi đã bảo cậu tới đây nhưng tôi không nghĩ rằng cậu sẽ tới thật.”

 

“Ông nói ông chờ tôi nên tôi tới thôi.”

 

“Tất nhiên rồi, vào đi, Tiol-kun.”

 

Yatsubyashi chào đón Tiol và bước vào phòng khám. Tiol bước vào phòng khám với vẻ mặt nghiêm túc. Do trời mưa lớn và các cuộc chiến khác đang diễn ra bên ngoài nên không ai để ý đến việc Tiol bước vào phòng khám của Yatsubayashi.



******* 

Trans & Edit: promote


****** 

Không có nhận xét nào: