Chương 49: Nhận định của Elena - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2021

Chương 49: Nhận định của Elena

Khi Akira quay đầu lại, Elena, Sara và Shikarabe cũng nhìn theo và  thấy nhóm của Katsuya đang tiến lại gần. Gương mặt của Shikarabe thì chua chát, còn Elena đưa cả hai tay lên mặt trong khi Sara chỉ biết cười khổ.

Alpha cảnh báo Akira.

[Tôi không nghĩ rằng tôi cần phải nói với cậu, hãy ngoan ngoãn và cố gắng không gây gổ, được chứ?]

[Tôi biết, Elena-san và những người khác cũng ở đây. Tôi chắc họ không ở đây để cãi nhau đâu.]

[Chà, tôi không nghĩ vậy.]

Akira tự tin với suy đoán của mình, nhưng Alpha phủ nhận nó khiến cậu nghiêm mặt lại.

Từ cách Alpha nói, Akira nghĩ rằng cô đang lo lắng nếu cậu gây chuyện. Nên cậu nhắc nhở bản thân phải hành động cẩn thận.

Elena thở dài và nói với Shikarabe.

“Nếu đó là một vấn đề giữa các Thợ săn Drankam, anh hãy tự giải quyết, được không?”

"Tất nhiên. Cô hãy để tôi đối phó với thằng nhóc. ”

Shikarabe thẳng thắn tuyên bố. Akira, người không biết chuyện gì đang xảy ra nhìn Elena. Sara chú ý đến cậu và giải thích tình hình.

“Như Elena đã nói, có một vấn đề về khả năng hợp nhau giữa các thợ săn. Ban đầu, chúng tôi dự định đi với nhiều người hơn. Nhưng có vẻ như trong số các Thợ săn mà Drankam cử đến, có một Thợ săn mà Shikarabe không thể hòa hợp, và vì vậy Shikarabe đã kịch liệt nói rằng anh ấy sẽ không đi cùng Thợ săn đó.”

Sara và Elena sau đó kể mọi chuyện lại cho Akira.

Sara, Elena và Shikarabe ban đầu là một nhóm của yêu cầu viện trợ xây dựng căn cứ tạm thời. Sara và Elena thành lập một đội hai người và được giao nhiệm vụ tuần tra khu vực và tiêu diệt bất kỳ quái vật nào họ tìm thấy. Trong khi Shikarabe được cử đi cùng với các Thợ săn khác từ Drankam và có nhiệm vụ tương tự.

Để tìm đường vào sâu hơn của đống đổ nát, có rất nhiều người làm việc xung quanh căn cứ tạm trong công trường, một số người dọn dẹp đống đổ nát và một số người đang lát đường. Thông thường, họ sẽ sử dụng xe tăng để dọn đống đổ nát, nhưng việc đưa xe tăng vào bên trong một tàn tích là điều không thể. Có những con quái vật sống trong các tòa nhà cao tầng xung quanh khu vực và có những trường hợp không thể sử dụng vũ khí hình người để đối phó với chúng vì kích thước của chúng. Chính vì vậy, các Thợ săn đã được cử đi để giúp chống lại lũ quái vật đó.

Khi con đường từ căn cứ tạm thời đâm sâu hơn vào tàn tích, các công nhân gặp phải nhiều quái vật hơn, mỗi con như mạnh hơn lần trước. Và để đối phó với những con quái vật đó, các Thợ săn với đủ kỹ năng đóng quân ở tiền tuyến đã được cử đi.

Nhưng ở vùng ngoại ô của tàn tích, nơi lẽ ra chỉ có những con quái vật yếu ớt, họ gặp phải bầy Bọ cạp Yarata. Sau đó, một cuộc điều tra sau đó cho thấy có rất nhiều tổ của Bọ cạp Yarata trong thành phố dưới lòng đất. Với quy mô của thành phố ngầm, nó hoàn toàn có thể được thông với khu vực sâu hơn của Tàn tích Kuzusuhara.

Do đó Bộ chỉ huy tạm thời trên mặt đất không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cử một số Thợ săn từ trên mặt đất xuống dưới lòng đất. Và đó là lý do tại sao Elena, Sara và Shikarabe lại ở đây.

Ba người họ vốn là những Thợ săn lành nghề đóng quân ở tiền tuyến. Họ chỉ cần nhận một vài Thợ săn nữa để thành lập đội thăm dò. Vì Shikarabe có liên kết với Drankam, nên kế hoạch ban đầu là hợp tác với một số Thợ săn khác mà Drankam đã cử đi để thành lập một đội thăm dò.

Nhưng có một vấn đề. Các Thợ săn mà Drankam cử đến là nhóm của Katsuya.

Ngay cả trong Drankam, Katsuya và Shikarabe cũng không thể hòa hợp với nhau. Đặc biệt là Shikarabe, anh thực sự rất ghét Katsuya.

Shikarabe cực lực phản đối ý tưởng hợp tác với Katsuya và những người bạn của cậu ấy. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ rời đi nếu họ tham gia vào đội, hoặc anh ấy sẽ làm tất cả công việc tương ứng với phần của họ, vì vậy không cần thiết phải tham gia đội của Katsuya. Anh ta thậm chí còn nói rằng nếu mọi thứ thực sự tồi tệ, anh không bận tâm nếu Elena và Sara sử dụng mình như một mồi nhử để tự thoát thân.

Đây là một vấn đề nội bộ của Drankam. Nhờ vào kỹ năng được đánh giá cao của Shikarabe và mối quan hệ tốt của anh với một người trong số các cấp cao trong Drankam, cuối cùng, ý kiến ích kỷ của anh ta đã được chấp nhận. Kết quả là HQ cử Akira tham gia đội của họ.

Shikarabe và Katsuya đang tranh cãi trong khi Akira đang nghe Sara và Elena giải thích.

Katsuya đột nhiên hét lên trong khi trừng mắt với Shikarabe.

“Yên tâm đi!! Tôi không còn dưới quyền của anh nữa!! Tôi không có lý do gì để nghe anh!! Anh không biết rằng anh đang gây rắc rối cho Elena-san và Sara-san chỉ vì sự ích kỷ của bản thân sao!? ”

Shikarabe đáp lại trong khi làm ra vẻ như thể đang đánh nhau, anh ta thậm chí không cố gắng che giấu sự căm thù của mình đối với Katsuya.

“Trước khi nói ra điều đó, cậu nên biết cậu sẽ gây rắc rối như thế nào nếu chúng tôi để cậu tham gia nhóm. Nên im mồm đi!!”

Họ có vẻ như sẽ không sớm đạt được thỏa hiệp. Cứ thế này thì họ sẽ tiếp tục đá xéo nhau mãi.

Katsuya rất vui khi biết rằng mình sẽ được cử đi cùng với Elena và Sara, cậu nghĩ rằng đó là cơ hội để cho họ thấy sự trưởng thành của mình và chuộc lỗi sau lần đánh giá cuối cùng của họ về mình. Mặc dù cậu cũng ghét ý tưởng ở cùng nhóm với Shikarabe, nhưng cậu quyết định sẽ chịu đựng.

Nhưng Shikarabe đã đá bay cơ hội đó chỉ vì sự ích kỷ của mình. Nên việc Katsuya giận Shikarabe là điều dễ hiểu.

Khuôn mặt Katsuya căng thẳng khi cố gắng thuyết phục Shikarabe.

“Anh định đi thăm dò chỉ với ba người à?! Drankam sẽ không gửi một Thợ săn khác đến đây chỉ vì anh ghét tôi, anh biết không!! Anh định ngoan cố đến bao giờ hả?!!”

Katsuya đã liên hệ với quản lý của Drankam từ trước, cậu hy vọng rằng phía quản lý sẽ đưa ra mệnh lệnh tuyệt đối cho Shikarabe, người đang kịch liệt phản đối việc Katsuya tham gia đội thăm dò.

Nhưng cuối cùng, phía quản lý bảo họ tự xử lý. Đó là bởi vì ban quản lý của Drankam muốn tránh sử dụng quyền của mình để ép buộc Shikarabe, một Thợ săn kỳ cựu và có tay nghề cao cũng như Katsuya, người đại diện của các Thợ săn trẻ tuổi trong tổ chức.

Mặc dù ban quản lý của Drankam đứng về phía Shikarabe, họ đã không gửi một Thợ săn khác từ Drankam đến. Vì vậy, Katsuya nghĩ nếu Shikarabe gặp một con quái vật đủ mạnh để gây khó khăn cho anh, anh có thể để Katsuya tham gia đội thám hiểm. Đó là lý do tại sao cậu đến nói chuyện với Shikarabe vừa trở về sau chuyến thăm dò.

Shikarabe cười khẩy.

“Đừng lo lắng về điều đó. HQ đã gửi thêm một Thợ săn. Đó là Akira. Cậu ấy có vẻ khá mạnh đấy? Có vẻ như hôm qua cậu ấy đã giết một số lượng lớn Bọ cạp Yarata, thậm chí cả HQ đã chấp thuận, cậu biết không? ”

Shikarabe nói vậy và giới thiệu Akira với Katsuya. Katsuya và những người bạn của quay sang Akira. Họ nhận thấy sự hiện diện của Akira trước, nhưng họ không nghĩ rằng cậu sẽ là Thợ săn bổ sung cho đội thăm dò. Họ nghĩ rằng cậu chỉ nói chuyện với Sara và Elena vì họ biết nhau.

“… Cậu ta không phải là Thợ săn của Drankam, anh biết không?”

"Vậy thì sao? HQ là người đã giới thiệu cậu ấy. Tôi cá là cậu ấy sẽ làm tốt thôi. Ngay từ đầu, Elena và Sara cũng đâu đến từ Drankam, tôi có nhầm không? ”

“Quy tắc của chúng ta là khi cần một Thợ săn lành nghề cho một yêu cầu nhất định, chúng ta sẽ ưu tiên những Thợ săn từ Drankam !!”

“Điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải mang theo những Thợ săn vô dụng và chia phần thưởng khó kiếm được cho chúng. Cậu đang hiểu sai mọi thứ mà cậu đã trải qua cho đến bây giờ hay sao vậy?!”

Shikarabe đang nhìn xuống Katsuya, và Katsuya đang giận dữ trừng mắt nhìn Shikarabe. Họ hoàn toàn đối kháng nhau. Lý do duy nhất khiến nó không lao vào đánh nhau là vì cả hai đều biết rằng họ không nên chiến đấu ở nơi này. Nếu không có những Thợ săn xung quanh họ, thì đó đã là một tình huống vô cùng nguy hiểm.

Có vẻ như nó sẽ không kết thúc sớm, Elena cắt ngang và chấm dứt cuộc tranh cãi.

"Đã đến lúc rồi, đi thôi."

Elena ngay lập tức quay đi và rời khỏi nơi đó sau khi nói vậy, Akira và Sara chỉ im lặng đi theo sau cô. Shikarabe cười chế giễu với Katsuya trước khi đi theo.

Katsuya tiếp tục nhìn chằm chằm vào bóng lưng của Shikarabe khi anh rời khỏi nơi đó, ánh mắt của cậu sau đó chuyển sang Akira.

“… Lại là cậu ta?!”

Nếu Akira không có ở đây, Shikarabe có thể bỏ cuộc và để Katsuya tham gia đội thăm dò của họ. Katsuya vô thức nghĩ vậy và tức giận lầm bầm.

Akira, người vừa tham gia đội thám hiểm do Elena đứng đầu tiếp tục đi sâu hơn vào đống đổ nát dưới lòng đất với vẻ mặt nghiêm túc.

Mỗi đội thám hiểm đều được giao một nhiệm vụ nhất định. Đội thám hiểm số 9 mà Akira được chỉ định, có nhiệm vụ lập bản đồ một khu vực chưa được khám phá của thành phố ngầm. Để ít nhất có thể biết được sơ đồ bố trí của khu vực chưa được khai phá, họ đã mang theo một thiết bị khảo sát để vạch ra lược đồ xung quanh họ.

Nhưng tất nhiên, họ không có thông tin về khu vực mà họ đang khám phá. Họ không biết loại quái vật nào đang sống ở đây cũng như số lượng của nó. Hơn nữa, các hành lang trong thành phố ngầm tạo thành một hệ thống mê cung. Và trên hết, nó không giống như điểm phòng thủ, nơi có những ánh sáng. Khu vực chưa được thăm dò vẫn bị bóng tối bao trùm hoàn toàn. Đó là lãnh thổ nơi những con quái vật có thể sống trong điều kiện tối tăm lang thang khắp nơi.

Đi sâu vào các khu vực chưa được khám phá, mang lại thông tin về cách bố trí của khu vực và những con quái vật chuyển vùng ở đó, và đảm bảo mức độ an toàn tối thiểu cho đội tiêu diệt sẽ đến đó sau này. Đây là công việc của đội thám hiểm, nói cách khác, đây là công việc của đội Elena, bây giờ bao gồm cả Akira.

Họ tiếp tục khám phá khu vực chưa được thăm dò mà không có mức an toàn tối thiểu như đèn chiếu sáng hoặc thông tin về khu vực. Nó bòn sức chịu đựng về thể chất và tinh thần của Akira nhiều hơn cậu nghĩ.

Đội đang di chuyển với Elena ở trung tâm, Sara ở bên trái, Shikarabe ở phía trước và Akira ở bên phải. Tất nhiên, họ mang theo một số đèn chiếu sáng, nhưng nó còn lâu mới có thể chiếu sáng cả khu vực, vì vậy, khu vực xung quanh họ vẫn tối đen như mực. Họ đang sử dụng các thiết bị thu thập thông tin cá nhân của mình để kiểm tra môi trường xung quanh khi họ tiến về phía trước.

Cả đội di chuyển khá nhanh, quá nhanh đối với Akira.

Cậu không biết rằng Elena đã điều chỉnh cả đội di chuyển chậm hơn bình thường để kiểm tra kỹ năng của Akira. Nhưng ngay cả như vậy, cậu đang cố hết sức nhưng cũng khó có thể bắt kịp với tốc độ của họ.

Akira đang kiểm tra khu vực bằng khả năng của mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ Alpha, đó là một hình thức luyện tập cho cậu. Nhưng vì sự khác biệt giữa khả năng của Akira và khả năng của các Thợ săn khác, nó nhanh chóng khiến cậu mệt đi. Chính vì vậy, Alpha quyết định tạm thời dừng việc huấn luyện.

Alpha nói với Akira.

[Akira, chúng ta sẽ dừng việc luyện tập ở đây. Tôi sẽ theo dõi bất kỳ con quái vật nào nên cậu có thể thư giãn một chút. Nếu chúng ta cứ thế này, cậu có thể sẽ quá mệt mỏi để xử lý tình huống gì xấu xảy ra]

[…Tôi xin lỗi. Thành thật mà nói, tôi đã đến giới hạn của mình rồi. Nên nhờ cô vậy.]

[Tất nhiên, cứ để đó cho tôi và thư giãn đi. Lo lắng sẽ chỉ khiến cậu mệt mỏi nhanh hơn thôi. Sẽ thật tệ nếu sự mệt mỏi làm cậu chùn bước vào lúc cần nhất.]

[Tôi thực sự xin lỗi. Nhờ cô.]

[Để nó cho tôi.]

Alpha tự tin đáp lại. Nó mang lại cho Akira cảm giác an toàn và rõ ràng cậu đã thả lỏng cảnh giác.

Akira không biết rằng Shikarabe đang quan sát mình. Shikarabe đột nhiên hỏi.

"Akira, bên phải thế nào?"

Akira hơi ngạc nhiên và nhanh chóng đáp lại.

“… Có 3 con bọ cạp Yarata ở phía trước khoảng 50 mét. Chúng không di chuyển, vì vậy tôi nghĩ chúng đã chết. Nhưng ngay cả khi chúng đang giả chết, vì chúng không cản đường chúng ta và có vẻ như chúng cũng không đến đây, tôi nghĩ cứ phớt lờ là được.”

Shikarabe quay sang Elena, yêu cầu cô xác nhận, Elena nhanh chóng trả lời.

"Cậu ấy nói đúng."

Shikarabe có vẻ hơi ngạc nhiên khi nghe câu trả lời của Elena.

“... Thật kỳ lạ, mình nghĩ rằng thằng nhóc đã hạ thấp cảnh giác, nhưng có vẻ như nó đang thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc. Trực giác của mình đã bị thui chột rồi à? ”.

Tất nhiên, Akira chỉ lặp lại những gì Alpha đã nói với cậu. Mặc dù đã cố gắng hết sức để che giấu sự bàng hoàng của mình và giữ bình tĩnh, nhưng trên khuôn mặt cậu vẫn cứng đờ.

[…Bất ngờ nhỉ.]

Shikarabe đã có thể nắm bắt chính xác sự thật rằng Akira đã hạ thấp cảnh giác. Khi Akira thấy kỹ năng của một Thợ săn kỳ cựu thực sự, cậu nghiến răng để ngăn mình nở một nụ cười cay đắng. Nhưng mặt khác, mặt cậu trở nên cứng đờ vì điều đó.

Nó không giống như Shikarabe hỏi Akira câu hỏi đó để cảnh báo. Akira đã được thêm vào đội đó như một hỏa lực bổ sung ngay từ đầu. Vì vậy, ngay cả khi cậu thiếu kỹ năng quan sát, Elena vẫn có thể bù đắp cho cậu được.

Nếu điều đó là không thể, Shikarabe cũng có thể quan sát bên phải của cậu nữa, đó chỉ là một câu hỏi để giúp anh đánh giá xem mình có nên làm như vậy hay không.

Sara và Elena ngạc nhiên vì Akira thành thạo như thế nào. Vì mức độ quét khu vực đó gần với mức của Elena, người chuyên về kỹ năng đó. Sara và Elena không nghĩ rằng khả năng tìm kiếm của Akira lại tốt như vậy, nhưng tất nhiên, dự đoán của họ là đúng. Vì trên thực tế, Alpha là người đang quét khu vực.

Shikarabe đột nhiên vui vẻ nói.

“Trúng độc đắc rồi, cậu ấy không chỉ giỏi chiến đấu mà còn giỏi quan sát nữa. Tôi rất vui vì chúng ta đã quyết định mang theo cậu ấy hơn là Katsuya ”.

Elena giật nảy mình, cô ấy có vẻ hơi bực bội.

"Nhưng tôi thực sự hy vọng anh ngừng đưa chúng tôi vào vấn đề của tổ chức của anh, anh biết không?"

“Đừng nói như vậy, tôi tình nguyện đi phía trước để đổi lấy sự ích kỉ của tôi, đúng không? Và cuối cùng thì cô là trưởng nhóm cũng đã chấp nhận rồi phải không? ”

Akira ngạc nhiên quay sang Elena, và lời nói của Shikarabe có nghĩa là cô ấy quyết định chọn một mình  Shikarabe thay vì chọn 5 người trong đội của Katsuya.

Akira không nghĩ rằng Katsuya lại yếu như vậy và cậu cũng không nghĩ rằng Shikarabe lại mạnh đến vậy. Elena có thể nắm bắt được dòng suy nghĩ của Akira từ biểu hiện của cậu.

Vì vậy, cô quyết định giải thích nó với Akira.

“… Chà, tôi không đứng về phía Shikarabe. Tôi quyết định điều đó dựa trên tất cả những thuận lợi và khó khăn mà chúng ta sẽ nhận được nếu chúng ta thay thế Shikarabe bằng đội của Katsuya. Ví dụ, trong một phòng hoặc hành lang nhỏ hẹp dưới lòng đất, nó sẽ làm giảm lợi thế của việc đưa nhiều người theo. Trong trường hợp đó, tốt hơn là em nên mang theo một người có kỹ năng có thể giải quyết các tình huống khác nhau. Hơn nữa, thật khó để di chuyển nhanh khi em đi theo một đội lớn. Và cũng…"

Elena do dự.

“… Tôi không chắc liệu họ có nghe lệnh của tôi hay không trong trường hợp chúng ta gặp khó khăn, em thấy đấy.”

Có vẻ như Elena biết rằng cô ấy đã đưa ra một lựa chọn khó khăn.

Sara cười khổ và tham gia cuộc trò chuyện của họ.

“Chà, dù sao thì Elena cũng là một người hay lo lắng, nhưng cậu đã quyết định chọn lựa chọn đó vì nghĩ rằng đó là lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của chúng ta. Đội này được thành lập ngay tại chỗ, vì vậy việc đột ngột thành lập một đội lớn có thể là một ý tưởng tồi. Vì vậy, xin đừng nghĩ xấu về cô ấy, được không? ”

Akira mỉm cười khi trả lời lại.

“Tất nhiên là không, chỉ là do tôi chưa có kinh nghiệm nên tôi nghĩ rằng càng nhiều người thì chắc chắn sẽ an toàn hơn, chính vì vậy tôi mới thấy hơi kỳ lạ. Không phải tôi đang nghi ngờ quyết định của Elena-san. Nếu Elena-san nghĩ như vậy, tôi chắc chắn rằng đó là quyết định chính xác. ”

Shikarabe sau đó nói với tâm trạng vui vẻ.

"Tôi đồng ý với điều đó. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng đó là quyết định chính xác. Tôi đã từng làm việc cùng với họ, bạn thấy đấy. Vì vậy, tôi biết rất nhiều điều về họ. Katsuya thường hành động mà không có sự chấp thuận vì nghĩ rằng mình hoàn toàn chính xác. Yumina và Airi chỉ ở đó để hỗ trợ cậu ta, vì vậy họ tuân theo bất cứ điều gì cậu ta nói. Reina bốc đồng và nóng tính. Trong khi Shiori chỉ ở đó ưu tiên sự an toàn của Reina. Tất cả chúng đều đầy rẫy những vấn đề. Đặc biệt là Katsuya đó, nếu cậu ta thấy thứ gì đó mà cậu không thích, cậu sẽ luôn bỏ phiếu và nắm quyền chỉ huy. Vì 4 người còn lại luôn ủng hộ cậu ta nên ý kiến ​​của cậu ta sẽ luôn được đưa ra hàng đầu. Cậu ta thậm chí sẽ không nhận thấy điều đó và nhấn mạnh rằng đó là quyết định của số đông. Tôi có thể đảm bảo điều đó. Nếu họ làm điều gì đó như vậy trong khu vực chưa được khám phá của thành phố ngầm, nó chắc chắn sẽ phá vỡ đội. Trong trường hợp xấu nhất, nó thậm chí có thể khiến cả đội bị xóa sổ. Đó là lý do tại sao sẽ là một sai lầm lớn nếu đưa họ đến đây ”.

Dù vẫn không biết chắc điều đó có đúng hay không, nhưng ít nhất Akira cũng biết rằng Shikarabe thực sự rất ghét Katsuya sau khi nghe những gì Shikarabe vừa nói.

Elena thở dài.

“… Bỏ qua việc thông tin đó có chính xác hay không, tôi muốn bỏ qua sự cần thiết là phải lo lắng về những thứ như thế và đó là lý do lớn nhất khiến tôi quyết định không đưa họ đến đây. Tôi sẽ rất cẩn thận để không đưa ra bất kỳ mệnh lệnh xấu nào, vì vậy Akira, hãy chắc chắn tuân theo mệnh lệnh của tôi, được không? Nếu em muốn biết lý do tại sao tôi đưa ra một lệnh nào đó, em có thể hỏi tôi và tôi sẽ giải thích cho em ”.

“Tôi hiểu, đừng lo lắng, ngay cả khi chị đưa ra một quyết định tồi, tôi chắc chắn rằng nó vẫn tốt hơn là nếu tôi tự đưa ra quyết định. Và khi tôi hỏi chị về lý do, đó không phải là vì tôi muốn phàn nàn, xin hãy nghĩ rằng tôi chỉ hỏi lý do chỉ để biết thôi”.

Akira đã thành thật khi nói điều đó, cậu không nghĩ dù chỉ một chút rằng khả năng đánh giá của mình tốt hơn Elena. Hơn nữa, bản thân Alpha cũng thừa nhận kỹ năng của Elena. Vì vậy cậu không có lý do gì để nghi ngờ quyết định của cô.

Elena đỏ mặt khi đáp lại. (máy bay cất cánh)

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại sự tin tưởng của em."

Sara cười tinh quái khi thấy Elena đang nói vậy. Elena nhận ra và quay lại nhìn Sara với một nụ cười đáng sợ, vì vậy Sara nhanh chóng quay mặt đi để quan sát hành lang.

Họ tiếp tục khám phá mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Thành phố ngầm ngay từ đầu đã có một thiết kế rất phức tạp, và trên hết, những đống đổ nát đã chặn một vài hành lang và có những cửa đống bịt kín một số khu vực. Vì vậy, thành phố dưới lòng đất có cảm giác như một mê cung.

Lý do duy nhất khiến họ có thể đi sâu vào thành phố ngầm một cách an toàn mà không bị lạc là nhờ vào kỹ năng phân tích thông tin của Elena. Cô sử dụng thông tin tôpô thu thập được của khu vực để tạo ra một bản đồ thô và sử dụng các tính năng đặc biệt của khu vực xung quanh chúng song song với hướng và khoảng cách mà chúng đi để xác định chính xác vị trí của chúng. Cô cũng đang tránh những khu vực có quái vật và bất kỳ khu vực nguy hiểm nào khác mà các Thợ săn khác đã gặp phải quái vật, để chọn con đường an toàn nhất.

Họ gặp phải một số quái vật trong quá trình khám phá của họ. Hầu hết thời gian, Shikarabe người ở phía trước sẽ tự mình tiêu diệt tất cả, và khi số lượng quái vật quá nhiều, 4 người trong sẽ hợp tác với nhau để đẩy lùi lũ quái vật. Hầu hết những con quái vật mà họ gặp đều là Bọ cạp Yarata, nhưng số lượng của chúng không lớn. Họ tiếp tục khám phá thành phố dưới lòng đất mà không gặp nhiều rắc rối.

Trong số cả 4 người họ, Shikarabe là người làm việc chăm chỉ nhất kể từ khi anh ấy ở vị trí chính. Giống như anh nói, anh đang gánh vác công việc tương xứng với đội Katsuya, đó là lý do tại sao anh có khối lượng công việc lớn nhất.

Tất nhiên, nó khiến Shikarabe căng thẳng hơn, nó làm giảm sức chịu đựng về thể chất và tinh thần cũng như lượng đạn dữ trữ của anh nhanh hơn.

Elena nghĩ rằng đã đến lúc phải đổi vị trí khi cô ấy nói với Sara.

"Sara, bây giờ cậu có thể dẫn đầu được không?"

"Chắc rồi."

"Tôi vẫn chưa mệt lắm, tôi vẫn có thể tiếp tục."

Mặc dù Shikarabe nói vậy, Elena ngay lập tức từ chối đề nghị của anh ta.

“Ngay cả khi anh chịu đựng được, thì anh cũng chẳng phải có số lượng đạn vô hạn đâu, anh biết chứ? Tốt hơn là chúng ta nên đổi chỗ khi có cơ hội. Anh không chỉ có thể nghỉ ngơi mà còn tiết kiệm được đạn của mình. "

“Tôi hiểu rồi, được rồi… Trong trường hợp đó, Akira dẫn đầu thì sao?”

Elena có vẻ bối rối khi Shikarabe đưa ra đề nghị đó.

"Akira?"

“Tôi muốn khẳng định khả năng của cậu ấy. Vì chúng ta không ở trong một khu vực nguy hiểm, chúng ta có thể xử lý tình huống ngay cả khi cậu ấy bỏ lỡ điều gì đó và bị phục kích bất ngờ. Vậy cô nghĩ như thế nào? Chà, tôi sẽ không ép nếu Akira không muốn."

Đúng là nên xác nhận xem liệu Akira sẽ xử lý tốt trong một trận chiến thực sự hay sẽ kéo họ lại. Akira cũng nghĩ như vậy khi nói với Elena.

"Tôi không phiền."

Cuối cùng, Elena là quyết định. Ngay cả khi cô đánh giá rằng cậu không có đủ kỹ năng để làm nhiệm vụ này, Akira cũng không bận tâm chút nào.

Elena nhìn vào khuôn mặt của Akira, cô định từ chối lời đề nghị đó nếu có chút khó chịu hay lo lắng trong biểu hiện của cậu.

Không có chút lo lắng nào trong biểu hiện của Akira ngay cả khi cậu ấy sắp được đưa vào vị trí dẫn đầu. Nhưng mặt khác, cũng không có chút kích động nào. Vì vậy, Elena nghĩ rằng cậu thực sự không bận tâm về việc mình có được xếp ở vị trí dẫn đầu hay không.

Elena cũng đồng ý với lời đề nghị của Shikarabe nên quyết định luân chuyển vị trí của Akira lên phía trước.

"Thôi được. Akira, đổi vị trí với Shikarabe và đi dầu. Hãy chắc chắn không làm bất cứ điều gì liều lĩnh, được chứ? Ngoài ra, Sara và Shikarabe, nếu các hai người nghĩ rằng Akira đang gặp nguy hiểm, thì không cần phải đợi lệnh của tôi để giúp cậu ấy, được chứ? ”

Akira: "Tôi hiểu."

Sara: "Được rồi."

Shikarabe: "Nghe rõ."

Akira hoàn toàn trung lập, Sara và Elena mỉm cười dịu dàng để trấn an cậu, trong khi Shikarabe nói như thể anh đang mong chờ điều đó.

Alpha sau đó hỏi Akira trước khi anh ấy thay đổi vị trí.

[Hãy để tôi hỏi cậu điều này trong khi chúng ta vẫn còn cơ hội, cậu muốn tôi hỗ trợ bao nhiêu?]

Akira không hiểu tại sao Alpha lại hỏi câu đó. Anh ta có vẻ bối rối khi trả lời lại.

[… Cô hỏi bao nhiêu thì... Xin hãy hỗ trợ hết sức.]

[Đây chỉ là ý kiến của tôi, nếu cậu muốn tôi có thể hạ phong độ cậu xuống để lần sau được vào đội phòng ngự. Mặt khác, nếu cậu làm quá tốt, họ có thể sẽ đưa cậu đến một nơi nguy hiểm hơn vào lần sau. Vì vậy, cậu nghĩ sao?]

Akira cuối cùng cũng hiểu tại sao Alpha lại hỏi câu đó sau khi nghe cô ấy giải thích. Cậu nhận ra rằng cậu có một lựa chọn như vậy sau khi hiểu Alpha thực sự muốn nói gì, cậu nói.

[… Hmmm, đúng là tôi có thể làm vậy, nhưng nếu tôi làm vậy, tôi sẽ gây thêm rắc rối cho những người khác. Vì vậy, hãy hỗ trợ đầy đủ cho tôi, như thường lệ.]

[Chà, tôi biết cậu sẽ nói như vậy. Được rồi, cứ giao cho tôi.]

Alpha mỉm cười khi nói vậy. Giờ cô đã hiểu từng chút một về cách thức hoạt động của suy nghĩ Akira.

*****

Mọi người nhớ để lại comment để tạo động lực cho nhóm dịch nha.




8 nhận xét:

cter nói...

thanks nhóm dịch nhìu lắm :))

Lucius 21 nói...

Truyện đang chuẩn bị vào khúc hay à???
Cảm ơn nhóm dịch nhiều nhé

Shiro nói...

Cảm ơn nhóm dịch. Iu nhóm ghê 😍😍😍

Unknown nói...

Dịch tốt đấy bạn. Cảm ơn nhóm nha

Unknown nói...

Hay lắm trans, thank nhiều nha

Totuini nói...

Cám ơn nhóm dịch rất nhiều

yamiiii nói...

thanks nhóm nhìu, cmt nhìu để tạo động lực nào mn

Nâm nói...

Tuyệt vời