Chương 51: Khả năng của Thợ săn - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2021

Chương 51: Khả năng của Thợ săn

Những đống đổ nát mà Elena nghĩ chỉ là những bức tường đổ nát thực chất là bọ cạp Yarata. Vì đó là hành lang mà họ đã đi qua một lần nên cô chỉ quét sơ qua nhanh khu vực đó. Nếu cô ấy làm điều đó ở khoảng cách gần hơn, cô sẽ chắc chắn nhận ra ngay chúng là quái vật.
Ngay khi Akira và nhóm của cậu nhìn thấy qua lớp ngụy trang của chúng, những con bọ cạp  phóng ra và lao về phía Akira. Có rất nhiều bọ cạp ở đó và chúng chặn hoàn toàn lối đi ở hành lang.
Sara, Elena và Shikarabe nhanh chóng cầm súng trường của họ lên và bắt đầu bắn vào đám bọ cạp đang lao vào. Mặc dù tất cả đều bắt gặp chúng một cách bất ngờ, nhưng phản xạ của họ hầu như không hề chậm trễ chút nào trước khi bắt đầu xả đạn. Với hỏa lực áp đảo từ Sara và Shikarabe nên họ có thể đẩy lùi lũ bọ cạp mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Cơn mưa đạn dội thẳng về phía lũ bọ cạp đó. Mối nguy hiểm lớn nhất của một bầy bò cạp đến từ số lượng đông đảo của chúng, nhưng với số lượng đó dù gộp lại thì nó chẳng là gì so với hoả lực cực mạnh đang bắn về phía chúng. Chỉ mất vài phút để đội của Elena tiêu diệt hoàn toàn bầy bò cạp đã từng vây kín cả hành lang. Khi không có lớp ngụy trang, chúng hoàn toàn không thể đối đầu với hỏa lực của họ.
Toàn đội đã xác nhận rằng mọi chuyện đã qua khi họ thở dài thườn thượt. Nhưng Akira vẫn chưa hạ thấp cảnh giác của mình ngay cả khi trận chiến vừa kết thúc và cậu liền nói với một giọng nghiêm túc.
“Elena-san, hãy tiến đến điểm phòng thủ 19 nhanh nhất có thể, hoặc ít nhất chúng ta hãy đi đến chỗ gần nhất có thể liên lạc với họ. Trong trường hợp xấu nhất, chúng ta có lẽ sẽ bị lũ bọ cạp bao vây ngay bây giờ. Tôi muốn thoát ra khỏi vòng vây của chúng trước khi chúng đến gần tới chỗ này. Cả nhóm sẽ để chị chỉ dẫn, trong lúc đó mọi người có thể thay đổi tốc độ di chuyển của cả nhóm. “
Elena nhanh chóng ra lệnh cho những người còn lại trong nhóm.
“Thôi được. Sara và Shikarabe sẽ dẫn đầu. Akira sẽ quan sát bên sườn. Nếu bắt gặp bất kỳ đống đổ nát nào mà trước đây đi qua không có thì đó là bọ cạp Yarata. Cả nhóm, di chuyển.”
Sara mỉm cười với Akira khi cô ấy tiến lên phía trước.
“Akira, chị sẽ để lại bên sườn cho cậu.”
Shikarabe cũng thấy khó chịu trong khi tiến về phía trước.
“Chà, tôi nghĩ là điều này ít nhất là tốt hơn việc đi lang thang ở dưới đây nhiều.”
Sau đó họ nhanh chóng bắt đầu di chuyển trở lại.
Trên đường trở về, họ gặp rất nhiều bọ cạp khiến họ tự hỏi không biết chúng chính xác đến từ đâu.
Elena đã chọn một con đường giúp họ đến điểm phòng thủ trong thời gian ngắn nhất và ít nguy cơ bị phục kích nhất. Nhờ đó, họ có thể nhanh chóng thu hẹp khoảng cách gần hơn đến cứ điểm số 19.
Sara đã sử dụng hỏa lực áp đảo của mình để tàn sát bầy bọ cạp.  Khẩu súng trường mà cô đang sử dụng có kích thước phản ánh được sức mạnh hỏa lực vượt trội của nó, lý do duy nhất Sara có thể xử lý và chịu đựng được độ giật của khẩu súng hạng nặng to lớn đó là do cơ thể được gia cường bằng nanite của cô.  Bầy bò cạp còn chưa kịp đến gần cô thì chúng đã biến thành thịt băm cả rồi.
Về phần Shikarabe, anh đã bắn chính xác vào điểm yếu của những con bọ cạp đó. Anh ta đã sử dụng số lượng đạn tối thiểu nhưng lại hiểu quả nhất. Vô số xác chết của con bọ cạp có vẻ ngoài không bị tổn thương trong nháy mắt đã chứng minh độ chính xác đáng kinh ngạc của anh ta.
Sara đã phân tán nhóm bọ cạp lớn bằng hỏa lực của mình trong khi Shikarabe tiêu diệt những con bọ cạp còn sống sót lại. Akira chạy theo phía sau cả nhóm đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cảnh Sara và Shikarabe hạ gục tất cả cả bầy bọ cạp trước mặt mà không hề bỏ sót một nhịp nào.
Thật tuyệt vời ... khác với mình ngày hôm qua, họ thực sự đang lao thẳng vào bầy Bọ cạp Yarata. Nhưng ngay cả như vậy thì họ vẫn tiếp tục tiến về phía trước mà không hề giảm tốc độ một chút nào khi mà đối mặt một số lượng bọ cạp như vậy.
Khi Akira ngạc nhiên nhìn cách mà Sara và Shikarabe chiến đấu ở phía trước, Alpha nói với cậu một điều hiển nhiên.
[Đó là bởi vì họ có kỹ năng và thiết bị tốt hơn cậu đấy. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên cả. Sau cùng thì cậu cũng sẽ có thể làm được điều đó sớm thôi.]
[Với sức mạnh của bản thân tôi à?]
[Tất nhiên với sức mạnh của bản thân cậu rồi, cậu sẽ phải làm được gì đó tương tự ở những nơi mà cậu không thể nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ tôi đấy biết không?]
Akira xác nhận lại một lần nữa như thể cậu đang nghi ngờ điều đó.
[... Cô có thực sự chắc chắn được rằng tôi sau này cũng sẽ làm được điều đó không?]
Alpha tự tin cười nói.
[Chuẩn rồi. Cậu nghĩ ai đang đào tạo cho cậu đấy hả? Nhưng mà dĩ nhiên tôi sẽ không nói rằng cậu sẽ có thể làm điều đó vào tháng tới hoặc điều gì đó tương tự.]
[Tôi hiểu rồi ... Tôi sẽ dựa vào sự hỗ trợ của cô từ bây giờ.]
Khi Akira mỉm cười đáp lại và cho thấy rằng sự nghi ngờ của cậu đã được giải tỏa hoàn toàn.
Nếu Alpha nói thật với cậu rằng cô ấy thực sự không nghĩ rằng Akira sẽ có thể làm được điều như thế nên cô ấy đã quyết định nói khác.
Akira hoàn toàn nghĩ rằng lý lẽ của Alpha thuyết phục hơn lý lẽ của cậu ta nhiều. Cậu hoàn toàn tin tưởng tất cả những gì cô ấy nói.  Mặc dù không đúng lắm nhưng đối với Akira thì lời nói của Alpha gần như là tuyệt đối.
Có nhiều người sẽ nghĩ rằng họ sẽ không làm được điều gì cả nếu họ cảm thấy điều đó là điều bất khả thi đối với họ và rất khó để thay đổi quan điểm đó một khi nó đã đi sâu vào trong tâm trí. Thông thường, họ chỉ xem xét điều kiện và khả năng hiện tại của mình để đi đến một kết luận như vậy.  Vì họ thậm chí không thể hình dung được mình sẽ làm điều đó như thế nào, điều này lại càng củng cố thêm niềm tin của họ rằng điều đó sẽ không thể nào xảy ra được và họ sẽ không bao giờ cố gắng để thực hiện điều đó.
Nhưng đối với Akira thì khác, cậu đã thay đổi lại niềm tin của bản thân từ không thể thành có thể.  Nó đã thay đổi giới hạn trên mà cậu đã đặt ra cho bản thân, rồi một ngày nào đó, khả năng đó sẽ biến thành hiện thực vì Alpha có đủ khả năng để làm được điều đó.
Alpha mỉm cười và nói với Akira.
[Được rồi, hãy tập trung vào những con quái vật phía sau cậu và tiêu diệt chúng ngay lập tức từ bây giờ.]
Akira vẫn đang chạy về phía trước trong khi cậu ấy vẫn nhìn về phía sau, khuôn mặt anh nhanh chóng trở nên nghiêm lại.
[Chúng đã nhiều đến mức đó rồi à?!]
Có một bầy bọ cạp Yarata đuổi theo nhóm của Elena ngay phía sau Akira.  Khi họ phá vỡ vòng vây, ngày càng có nhiều con bọ cạp từ các hành lang khác xông đến và chúng tăng dần số lượng.
Akira dừng lại và chuyển qua khẩu súng trường chống vật liệu CWH của mình, cậu nhanh chóng bóp cò khẩu súng trường và bắn ra đạn đặc biệt của CWH vào bầy bọ cạp ngày càng đông.  Những viên đạn xé toạc bầy bọ cạp theo một đường thẳng.  Nhưng khoảng trống mà đường đạn tạo ra trong bầy của chúng nhanh chóng được lấp đầy bởi những con bọ cạp đằng sau chúng.
Sau khi Akira bắn một vài viên đạn vào bầy bọ cạp, cậu sẽ nhanh chóng quay đầu lại và chạy nhanh nhất có thể để đuổi kịp nhóm Elena trước khi quay lại đối đầu với bầy bọ cạp một lần nữa.  Về cơ bản cậu đã bị mắc kẹt trong vòng lặp đó.
[Tôi cảm thấy như tôi đang làm điều tương tự ngày hôm qua !!]
[Trong trường hợp đó, cậu chỉ có thể làm những gì cậu đã làm ngày hôm qua. Mặc dù không giống như ngày hôm qua thì lần này cậu có một lối thoát. Nhưng mặt khác, hành lang này rộng hơn một chút so với đường hầm của ngày hôm qua.]
[Vậy cái nào khó hơn!? Đường hầm ngày hôm qua khó hơn hay hành lang này khó hơn !?]
[Cậu nghĩ xem cái nào khó hơn?]
[Tôi không biết!!]
[Nếu cậu hỏi tôi, nó thực sự không khác mấy so với ngày hôm qua vì vậy điều này cũng sẽ ổn thôi.]
[Tin tốt đấy!!]
Akira có chút tuyệt vọng và miễn cưỡng cười trong khi vẫn bắn vào bầy bọ cạp phía sau.
Shikarabe đang bận rộn phía trước có chút tò mò về những gì đang diễn ra ở phía sau và liếc nhìn. Khi thấy Akira hành động như thế, anh nghĩ.
Thằng nhóc đó đang cười, có vẻ như cậu ta ấy đang tận hưởng. Trong trường hợp đó, mình đoán là không cần phải lo lắng về bên sườn. Khá là ấn tượng đối với đứa trẻ có độ tuổi như này.
Trong thực tế, Akira không mỉm cười vì cậu đang tận hưởng nó.  Nhưng nhìn vào chuyển động của cậu ta được tăng cường với sự hỗ trợ của Alpha và số lượng xác bọ cạp chết mà cậu ta đang tạo ra hiện tại, điều đó khiến Shikarabe hiểu lầm rằng Akira đang mỉm cười vì cậu đang tận hưởng cuộc chiến.
Nhưng vẫn lạ, nếu Akira thực sự có kỹ năng như thế thì thật kỳ lạ khi nó không gây ra bất kỳ tin đồn nào ... Ah, thực sự có một tin đồn về một Thợ săn trẻ có kỹ năng đang lan truyền, nhưng mình đoán nó nhầm lẫn thành Katsuya vì tuổi của bọn chúng không khác nhau nhiều. Thật khó tin rằng lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy khi hai Thợ săn trẻ có tay nghề cao lại tồn tại cùng một lúc. Có lẽ mình đoán là sẽ không có gì lạ khi hầu hết mọi người sẽ nghĩ thợ săn trẻ tuổi trong tin đồn đó là Katsuya chứ không phải cậu ta.
Sau khi đi đến kết luận đó, Shikarabe hoàn toàn ngừng suy nghĩ về nó. Dù gì anh cũng vẫn đang ở giữa một trận chiến.
Đã 30 phút kể từ khi họ bắt đầu chạy. Số lượng bọ cạp đuổi theo họ đã giảm đi rất nhiều.  Rồi cuối cùng thì không còn con bọ cạp nào cố gắng đuổi theo họ nữa. Họ cuối cùng cũng đã có thể thoát ra khỏi vòng vây bầy bọ cạp.
Họ đã ở đủ gần điểm phòng thủ 19 để liên lạc với bên đó, vì vậy Elena rút thiết bị đầu cuối của mình ra và cố gắng liên lạc với điểm phòng thủ 19.
“Đây là đội thăm dò 9. Điểm phòng thủ 19, có nghe thấy tôi nói không?”
“Đây là điểm phòng thủ số 19, các bạn có đang trên đường trở về không?”
“Đúng vậy. Ngoài ra, chúng tôi vừa chiến đấu chống lại một lượng lớn bọ cạp Yarata. Chúng có thể là một bầy đến từ một tổ lớn ở đâu đó xung quanh khu vực này và chúng tôi có thể sẽ mang bầy đó theo phía sau, vì vậy hãy sẵn sàng. Tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho cô sau khi chúng tôi quay lại. Đó là tất cả.”
“Rõ rồi.”
Sau khi Elena kết thúc cuộc gọi, cô ấy thở phào nhẹ nhõm. Thấy vậy, Akira hạ thấp cảnh giác và trở lại tâm trạng bình thường.
Elena mỉm cười và nói chuyện với nhóm của mình.
“Bây giờ ổn rồi. Hãy từ từ và quay trở lại điểm phòng thủ. “
Phần còn lại của nhóm cô ấy đồng ý khi họ quay trở lại điểm phòng thủ số 19.
Khi đến điểm phòng thủ 19, họ được lệnh chờ đợi. Elena đang báo cáo chi tiết về cuộc thám hiểm cho một nhân viên thành phố trong khi chờ đợi kết thúc việc chuyển dữ liệu mà cô thu thập được từ cuộc thám hiểm. Elena, Sara và Shikarabe cũng đã hoàn thành số giờ làm việc tối thiểu cần thiết cho ca làm việc của họ, vì vậy họ dự định sẽ giải tán đội sau khi Elena chuyển xong dữ liệu. Nhưng cho đến lúc đó, họ vẫn ở trong tình trạng chờ và sẵn sàng hành động.
Shikarabe đến chỗ Akira và hỏi cậu lý do tại sao cậu đột nhiên quyết định làm những việc cậu ấy đã làm lúc nãy. Elena và Sara cũng rất tò mò, vì vậy họ đã tham gia và lắng nghe lời giải thích của Akira.
Akira sau đó giải thích cho họ về lần cậu bị tấn công bởi một bầy Bọ cạp Yarata trên mặt đất.
Cậu nói rằng cậu đã bị bao vây trước khi cậu ta nhận ra điều đó và những thứ mà cậu nghĩ đó chỉ là đống đổ nát hóa ra lại là Bọ cạp Yarata. Đó là lý do tại sao cậu ấy nghi ngờ liệu những đống đổ nát đó đang chặn đường của họ thực sự là Bọ cạp Yarata đang tự ngụy trang. Và cậu nghĩ rằng nếu những mảnh đổ nát đó thực sự là bọ cạp Yarata, thì rất có thể họ đã bị bao vây ở đó.
Mặc dù Akira đã bỏ qua tất cả mọi thứ liên quan tới Alpha, Shikarabe bằng cách nào đó đã bị thuyết phục bởi lời giải thích của cậu ấy. Sau đó anh hỏi Akira một câu nữa để làm sáng tỏ sự nghi ngờ của mình.
“... Chà, mặc dù nghe có vẻ như thể cậu đã viện ra lý do đó sau khi trải qua nó, nhưng suy nghĩ logic vì mọi chuyện xảy ra như vậy nên quyết định của cậu lúc đó là đúng. Tuy nhiên, cậu sẽ làm gì nếu suy đoán của mình sai? Hay là cậu đã chắc chắn 100% rằng mình đã đúng vì đã có điều gì đó đảm bảo như thế? ”
Akira đã có người đảm bảo rằng cậu ấy đúng, và đó là Alpha. Nhưng tất nhiên, cậu không thể nói điều đó với Shikarabe. Cho nên thay vào đó Akira trả lời lại theo kiểu như thể cậu ấy đang cố gắng che đậy câu hỏi đó.
“Nếu tôi sai, thì tôi sẽ không còn lo lắng nữa, thế thôi.”
“Nhưng nếu nhầm lẫn thì nó sẽ làm giảm đánh giá khả năng của cậu đấy có biết không?”
“Vâng, tôi cá là nó sẽ như vậy. Tôi rất tiếc phải nói điều này, nhưng trong trường hợp đó thì hãy gửi đơn khiếu nại của anh tới Bộ chỉ huy và yêu cầu họ không đưa tôi vào nhóm thăm dò nữa. “
Akira nói như thể nó không có gì ảnh hưởng đến cậu ta cả. Nhưng Shikarabe đã rất ngạc nhiên khi nghe thấy điều đó.
Akira không quan tâm đến đánh giá của cậu, hoặc đó là cách mà Shikarabe có vẻ sẽ làm như vậy.
Có rất nhiều Thợ săn không thể chịu được những Thợ săn khác xem thường năng lực của họ. Cũng có trường hợp những thứ như vậy sẽ ảnh hưởng đến số lượng phần thưởng mà họ sẽ nhận được. Bị coi thường có thể là một điều chết người.
Các Thợ săn trẻ được đối xử tốt ở Drankam. Chính vì vậy, họ thường đánh giá quá cao khả năng của mình và hầu hết những Thợ săn trẻ đó đều không thể chịu đựng được khi bị người khác coi thường.
Các Thợ săn trẻ tuổi khác đã lấy gương từ các Thợ săn trẻ tuổi trong Drankam và cư xử như họ. Và bởi vì thế, những Thợ săn phản ứng như Akira là rất hiếm và điều đó khiến Shikarabe bất ngờ.
Sự nghi ngờ của Shikarabe vẫn chưa được giải tỏa hoàn toàn. Anh hiểu rằng Akira đã làm điều đó trong khi hoàn toàn biết rằng mình có thể nhầm lẫn. Nhưng ngay cả như vậy, quan điểm của anh về việc Akira dường như hành động như thể cậu ấy đã biết trước tất cả.
Shikarabe hỏi Akira một câu hỏi khác.
“... Đó là tất cả các lý do ư? Cậu chỉ thực sự muốn xác nhận sự lo lắng của mình mặc dù cậu biết rằng cậu có thể nhầm lẫn? Có vẻ như cậu vẫn đang giấu tôi điều gì đó đấy nhỉ. ”
“Ngay cả khi anh nói như vậy, tôi chỉ có thể nói rằng tôi làm theo trực giác của mình ...”
Không đời nào Akira có thể nói với Shikarabe rằng cậu biết mọi thứ từ Alpha. Vì vậy, cậu chỉ có thể đưa ra cái cớ ngẫu nhiên đó. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, điều đó có thể làm sáng tỏ mọi nghi ngờ của Shikarabe.
“... Trực giác hả?  Tôi đoán không còn gì để nói nếu là vậy ”.
Có rất nhiều Thợ săn hàng đầu có trực giác nhạy bén. Một số người trong số họ có thể cảm thấy vị trí của những con quái vật quá xa không thể nhìn thấy, một số có thể cảm thấy ánh nhìn của người khác từ những vị trí không thể phát hiện, một số có thể cảm thấy khi quái vật đang cố gắng phục kích họ trong một khu vực trông như nó hoàn toàn an toàn. Một số chỉ có thể cảm nhận được những con quái vật xung quanh họ. Khả năng đọc và hiểu các động thái của người khác gần với một dự đoán hơn là chỉ phỏng đoán.
Shikarabe cũng là một trong những Thợ săn thường làm theo trực giác của mình. Vì vậy, khi Akira nói rằng cậu chỉ làm theo trực giác của mình, Shikarabe hoàn toàn không thể nghi ngờ câu trả lời của Akira.
Akira có thể đang giấu anh ta điều gì đó và có một lý do khác khiến cậu ấy làm vậy. Nhưng dù là gì đi nữa thì quyết định của cậu ấy là chính xác. Vì vậy, Shikarabe nghĩ rằng không cần thiết phải bám theo chủ đề đó nữa.
Sau khi quyết định bỏ qua chủ đề đó, Shikarabe đã thay đổi tâm trạng bằng cách nghĩ ra một chủ đề mới.
“Bỏ nó sang một bên, khi nhóc làm việc trong một nhóm thì kết quả không phải là tất cả, điều quan trọng là cách nhóc tạo ra kết quả đó.  Nhưng một lần nữa, tôi đoán tôi không có tư cách để nói điều đó.  Elena, tôi xin lỗi nhưng có ổn không nếu tôi rời đi trước?  Tôi cần trở lại Bộ chỉ huy và viết báo cáo cho Drankam. ”
“Được. Cảm ơn sự nỗ lực của anh.”
“Xin lỗi về điều này, tôi sẽ đi trước.”
Nói xong, Shikarabe quay người rời khỏi nhóm.
Shikarabe thu dọn đồ đạc của mình và định rời khỏi điểm phòng thủ thì Shiori đột nhiên tiến lại gần anh ta.
“Shikarabe-sama, liệu có ổn không nếu tôi hỏi anh một số câu hỏi ngay bây giờ?”
Anh nhìn quanh và thấy đội của Katsuya cách đó không xa, đang quan sát anh.
Anh nghĩ rằng Shiori có thể đã bảo Katsuya đừng đến đây.  Anh ta có vẻ hơi khó chịu khi trả lời lại.
“Muốn hỏi gì thì nhanh lên. Tôi cần phải viết một báo cáo trở lại HQ.  Tôi khá bận đấy nên nhanh hộ cho. ”
“Chắc chắn rồi. Shikarabe-sama, đánh giá của anh dành cho Akira-sama thế nào? ”
“Cô định làm gì với đánh giá của tôi? Tôi không nghĩ là dù chỉ là một phần nghìn thì sẽ tốt hơn nếu mang theo nhóm của Katsuya thay vì mang theo Akira nếu cô muốn hỏi thế? Tôi xin lỗi, nhưng dù Akira có kém cỏi đến đâu, tôi vẫn sẽ chọn cậu ấy hơn là chọn nhóm của Katsuya. “
“... Tôi hoàn toàn không nghĩ về điều đó. Tôi chỉ muốn biết khả năng thực sự của Akira-sama. “
“Tại sao cô muốn biết điều đó? Tôi nghĩ đó không phải việc của cô đâu phải không? ”
“Nó chỉ để chắc chắn an toàn thôi. Tôi rất xấu hổ khi nói điều này, nhưng tôi đã suýt nữa gây chiến với Akira-sama vào ngày hôm qua.  Rất may, tôi đã kịp tránh nó, nhưng đó quả thực là một tình huống nguy hiểm. Để không mắc phải sai lầm tương tự lần nữa, tôi muốn biết về khả năng của cậu ấy.  Vì có vẻ như tôi đã đánh giá nhầm khả năng của cậu ấy, nên tôi quyết định hỏi anh, Shikarabe-sama. ”
Shikarabe ngạc nhiên. Anh biết rõ Shiori có kỹ năng như thế nào. Nhưng ngay cả như vậy, một điều gì đó tồi tệ đã xảy ra giữa cô ấy và Akira ngày hôm qua khiến cô ấy thậm chí còn gọi đó là một sai lầm của mình. Thật khó tin rằng Shiori, người đang làm vệ sĩ cho Reina lại đánh giá sai khả năng của ai đó.
Shikarabe suy nghĩ một lúc trước khi trả lời lại.
“Kỹ năng của Akira hả? Chà, tôi sẽ không nói rằng nhóc ấy giỏi như tôi hay hai người kia, nhưng ít nhất cậu nhóc không làm chúng tôi chậm lại chút nào. Điều này có vẻ hơi cường điệu, nhưng ngay cả khi tôi không có vấn đề gì với nhóm của Katsuya, tôi vẫn sẽ chọn một mình Akira “
“Điều đó có nghĩa là Akira giỏi hơn Katsuya?”
Khi Shiori hỏi điều đó, Shikarabe do dự một chút. Vẻ mặt của anh sau đó trở nên nghiêm túc.
“...Trực giác của tôi nói rằng Katsuya mạnh hơn. Tôi cũng nhận biết được khả năng của Katsuya. Nhưng nếu tôi mang theo Katsuya thì cậu ấy cũng sẽ mang theo thêm nhiều cân nặng hơn thôi. Vì vậy, tôi nghĩ tốt hơn là nên chọn Akira. ”
Lý do khiến Shikarabe do dự là vì anh biết trực giác của mình đã sai, nhưng dù vậy, anh vẫn quyết định tin vào trực giác của mình. Nếu anh ta nghi ngờ trực giác của mình đã cứu anh ta nhiều lần trong quá khứ bây giờ, nó sẽ ảnh hưởng đến phán đoán của anh ta trong tương lai. Vì vậy, anh không nói gì để phủ nhận điều đó nhằm xác nhận lại trực giác của chính mình.
“... Tôi đã trả lời câu hỏi của cô. Bây giờ tôi đi được không? ”
“Cám ơn rất nhiều.”
Shiori cúi đầu thật sâu trước Shikarabe. Anh đi qua bên cạnh cô, nhưng anh đột ngột dừng lại.
Shikarabe không quay lại khi nói.
“Tôi đoán cô cũng có lúc khó khăn nhỉ?”
Shiori ngẩng đầu lên, cô ấy cũng không quay lại mà mỉm cười đáp lại.
“Rốt cuộc thì đó là nghĩa vụ của tôi.”
Nghĩa vụ hả? Tôi không biết cô nhận được bao nhiêu tiền từ nó nhưng tôi không nghĩ việc trông đứa trẻ đó cũng không đáng là bao. “
“Xin đừng lo lắng, nhiệm vụ chính của tôi là bảo vệ cô chủ và đó chỉ là một việc nhỏ nhặt cùng với nghĩa vụ của tôi.”
“...Tôi hiểu rồi.”
Sau đó, Shikarabe tiếp tục đi về phía hành lang.
Shiori nhận ra những gì Shikarabe đang cố gắng nói với cô và thở dài. Cô nhận thấy rằng Reina và những người khác đang tiến lại gần cô, vì vậy cô nhanh chóng trở lại với vẻ bình thường của mình.
Reina do dự khi hỏi Shiori.
“... Uhmm, chị đang nói về cái gì vậy?”
“Tôi đang hỏi Shikarabe-sama về Akira-sama, người mà họ mang theo thay vì nhóm của cô. Có vẻ như cậu ấy đã không làm cho nhóm của họ chậm lại chút nào và chuyến thăm dò diễn ra tốt đẹp mà không gặp bất kỳ khó khăn nào ”.
“Tôi hiểu rồi ... Chà, câu ta đã đi thăm dò với một nhóm có 3 người đó, vì vậy tôi đoán điều đó giống như mong đợi.”
Đó là một phán đoán rất non nớt. Nói rằng Akira không hề làm họ chậm lại có nghĩa là kỹ năng của anh ấy tốt hơn hầu hết các Thợ săn khác ở đây.  Shiori hiểu rất rõ sự thật đó, nhưng cô không giải thích cho Reina.
Katsuya tỏ vẻ không hài lòng khi lầm bầm.
“Tôi hiểu rồi...”
Shiori nghe thấy tiếng lầm bầm của Katsuya, nhưng cô ấy cố gắng cẩn thận để không thay đổi biểu cảm của mình.
*************
Akira vẫn đang nói chuyện với Elena và Sara. Quá trình chuyển dữ liệu vẫn chưa kết thúc vì có một lượng lớn dữ liệu từ trận chiến của họ với bầy Bọ cạp Yarata.
Sara, người đang hỏi ý kiến ​​của Akira về chuyến khám phá mà họ vừa trải qua, có vẻ hơi ngạc nhiên và nói.
“Nó thật sự tệ đến vậy à? Tôi nghĩ em đã làm rất tốt, hoặc ít nhất theo quan điểm của chúng tôi thì có vẻ như em vẫn còn dư ra thời gian trong chuyến đi vừa rồi. Không cần phải cố gắng tỏ ra khiêm tốn. Đừng lo lắng, bọn tôi sẽ không nghĩ rằng em đang tự kiêu hay gì đâu. “
Akira có vẻ bối rối và lắc đầu.
“Tôi không hề khiêm tốn chút nào, tôi hầu như không thể bắt kịp toàn đội. Theo tôi nghĩ, vẫn còn quá sớm để tôi tham gia nhóm thăm dò. “
“Là vậy sao? Elena, cậu nghĩ thế nào? ”
Elena suy nghĩ một lúc trước khi trả lời.
“Hãy xem nào. Shikarabe không phàn nàn gì cả, vì vậy tớ nghĩ Akira đã làm khá tốt. Bỏ qua những gì cậu ấy nghĩ về khả năng của chính mình, vì chuyến khám phá hôm nay diễn ra tốt đẹp mà không gặp bất kỳ sự cố nào, tớ nghĩ rằng cậu ấy sẽ lại được chỉ định vào nhóm thăm dò từ bây giờ. ”
“Th-Thế à?”
Elena nhìn vào biểu hiện của Akira. Đối với cô, cậu ấy nghe như thể cậu ta chỉ tỏ ra khiêm tốn và cũng có một chút vui vẻ vì kỹ năng của cậu ta đã được công nhận.
Elena cười tinh quái và nói.
“Trong trường hợp đó, với tư cách là trưởng nhóm thăm dò số 9, tôi có thể đề cập trong báo cáo rằng em không được được việc trong quá trình thăm dò đấy biết không? Em có thể sẽ bị chỉ định vào đội phòng ngự vào lần tới nếu tôi làm như vậy ”.
Nếu Akira chỉ tỏ ra khiêm tốn nữa, cậu ấy sẽ bắt đầu làm vẻ mặt khó xử, Elena rất mong muốn được nhìn thấy điều đó. Cô tin rằng khiêm tốn quá nhiều đôi khi có thể dẫn đến bị thiệt thòi.
Nhưng Akira đáp lại bằng một thứ hoàn toàn đi ngược lại với mong đợi của cô.
Akira nghiêm mặt.
“Xin hãy làm điều đó!!”
Elena và Sara choáng váng. Elena sau đó hỏi Akira.
“... Uhmmm, nếu em thực sự thích đội phòng thủ đến vậy, tại sao em lại tham gia đội thăm dò  Vì em  thậm chí có thể được chỉ định vào đội thăm dò, em cũng sẽ có thể làm việc trong các đội khác đấy biết không? ”
“Các nhân viên ở tầng 1 chỉ đưa ra cho tôi 2 lựa chọn là tham gia đội thám hiểm hoặc đội tiêu diệt. Khi tôi nói với anh ta rằng tôi muốn tham gia đội phòng ngự, tôi đã bị mắng. Có vẻ như đó là vì họ đã đánh giá quá cao khả năng của tôi vào ngày hôm qua, mặc dù thành thật mà nói là tôi chỉ có thể làm điều đó vì người yêu cầu đã trả tiền hộ cho tôi. Nếu tôi phải tự trả tiền mua đạn, tôi đã phá sản ngay lập tức ”.
“Ahhh, bây giờ em đã đề cập đến nó, người yêu cầu thanh toán chi phí đạn dược theo hợp đồng của em à. Thông thường, sử dụng đạn đặc biệt CWH trên bọ cạp Yarata sẽ chỉ khiến em mất nhiều tiền hơn mà thôi. “
Akira lo lắng hỏi lại Elena.
“Vậy thì, tôi có thể yêu cầu chị làm điều đó cho bản báo cáo không?”
Elena và Sara nhìn nhau, Sara hỏi Akira để xác nhận.
“Em có chắc chắn muốn bọn tôi làm điều đó không? Em chắc chắn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu tham gia đội thám hiểm hoặc đội tiêu diệt hơn là đội phòng thủ đấy. Chà, đúng là em sẽ tiêu tốn nhiều đạn hơn, nhưng nó sẽ để lại thành tích tốt trong lịch sử chiến đấu của em và giúp tăng thứ hạng của em”.
“Vâng, tôi không phiền. Tôi chỉ có thể tận hưởng phần thưởng của mình nếu tôi còn sống. Vẫn còn quá sớm để tôi tham gia nhóm thám hiểm hoặc nhóm tiêu diệt. “
Từ cách Akira hành động, Elena và Sara hiểu rằng cậu ấy đang rất nghiêm túc.
Đánh giá về khả năng của cậu ấy ngày hôm đó, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng cậu ấy thật nhát gan khi nói những lời đó. Sara nghĩ rằng việc cậu làm như vậy là khá lạ lùng, nhưng thành thật mà nói, cô không thấy phiền nếu Akira thực sự muốn như vậy. Elena nghĩ rằng nó có thể liên quan đến việc cậu ta là một người có thể kết nối với mạng của cựu thế giới, vì vậy cô quyết định ngừng chất vấn cậu ta.
Elena mỉm cười với Akira để thay đổi tâm trạng và nói.
“Được thôi. Nhưng vì tôi không thể nói dối trong báo cáo, nên tôi sẽ nói điều gì đó giống như em cảm thấy còn quá sớm để được chỉ định vào nhóm thăm dò hoặc như em vẫn còn thiếu kỹ năng để tham gia nhóm thăm dò. Nghe có vẻ như thể em thực sự không muốn được chỉ định vào nhóm thăm dò hoặc tiêu diệt, em có thực sự ổn với điều đó không? ”
“Vâng, tôi không phiền chút nào.”
Khi Akira trả lời ngay lập tức và không do dự, các cô gái mỉm cười cay đắng. Sara sau đó nói.
“Thông thường, mọi người sẽ hỏi điều ngược lại, họ muốn báo cáo về họ nghe nghe hay hơn.  Em là một cậu bé kỳ lạ đấy, Akira.”
Akira tỏ vẻ khó hiểu và hỏi Sara.
“Là vậy sao? Có vẻ như có rất nhiều Thợ săn ngoài kia muốn mạo hiểm cả mạng sống của họ để được vào nhóm thăm dò à ... Chà, vì tôi cũng là một Thợ săn, nên tôi đoán tôi không phải là người nói vậy."
Akira cười khổ với hai người kia, họ cũng nở một nụ cười tương tự. Sau đó, họ tiến về phía trên mặt đất. Akira nhẹ cúi chào Elena và Sara trước khi họ lên mặt đất. Các cô gái vẫy tay chào cậu khi họ rời khỏi điểm phòng thủ.
Công việc tiếp theo của Akira là tham gia đội phòng thủ. Cậu ta ở vị trí không quá xa điểm phòng thủ, cậu đang nhìn chằm chằm vào bóng tối của thành phố dưới lòng đất trong khi tìm kiếm bất kỳ con quái vật nào xuất hiện.
Chính xác mà nói, đó là Alpha đang tìm kiếm quái vật, Akira chỉ đứng đó trong im lặng. Nhưng đối với những người khác trông có vẻ như Akira đang nghiêm túc quan sát xung quanh mình. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra thì Alpha sẽ ngay lập tức cảnh báo cậu ta. Như vậy, cậu ấy đã thực sự làm đúng công việc của mình.
Akira và Alpha đang nói chuyện với nhau trong khi đợi ca làm việc của cậu ấy kết thúc.  Họ đang nói về Sara, Elena và Shikarabe.
[Nhưng mà, Sara-san, Elena-san và Shikarabe-san thực sự rất mạnh. Vậy đó là khả năng thực sự của Thợ săn hạng nhất à?]
Akira nhớ lại lần 3 Thợ săn đó lao qua vòng vây của Bọ cạp Yarata. Có cảm giác như cậu vừa bắt gặp những Thợ săn hạng nhất đang hành động.
Nhưng Alpha đã bác bỏ điều đó.
[Thật không may, kỹ năng và trang bị của họ vẫn còn kém xa so với những Thợ săn hạng nhất. Nhưng ít nhất họ cũng đủ mạnh giữa các Thợ săn khác ở thành phố Kugamayama.]
Akira bị sốc. Cậu không ngờ rằng mức độ sức mạnh như vậy thậm chí còn không bằng một Thợ săn hạng nhất.
[Mặc dù họ mạnh đến vậy !?]
[Hầu hết các Thợ săn hạng nhất đều sống ở vùng viễn đông của quận phía đông, họ đang làm việc ở tiền tuyến.  Trình độ kỹ năng và trang bị của họ cũng như những con quái vật mà họ đang chiến đấu, tất cả đều ở một mức độ mà cậu không thể tưởng tượng được. Ở tiền tuyến, họ sẽ chỉ coi cậu như một con ngựa non thôi, trừ khi cậu có xe tăng của riêng mình. Cậu không thể tự gọi mình là Thợ săn hạng nhất nếu cậu không hoạt động ở tuyến đầu.]
[Có rất nhiều điều mà tôi không biết về thế giới này, huh ... Chờ đã, điều đó không có nghĩa là Katsuragi và Darris thường xuyên đến những nơi nguy hiểm như vậy sao?ư
Akira đã làm việc cùng với Katsuragi trước đây, cậu không tưởng tượng rằng Katsuragi lại mạnh như vậy.
[Mặc dù được gọi là tiền tuyến, nhưng nó thực sự là một khu vực rộng lớn. Có những nơi ở tiền tuyến không nguy hiểm đến vậy. Tôi cá rằng họ đã từng ở một nơi an toàn nhất được canh giữ bởi rất nhiều vệ sĩ. Nhưng ngay cả khi họ làm như vậy, đó vẫn là một canh bạc nguy hiểm cho dù họ có thể sống sót trở về từ đó hay không. Cậu nên tự hỏi bọn họ xem nó có đáng để đánh bạc hay không. Chỉ vì bọn họ sống sót trở về không có nghĩa là họ nhận được số tiền xứng đáng với tất cả rủi ro đó]
Chỉ cần sống sót không có nghĩa là họ đã thắng canh bạc của mình, họ chỉ có thể tuyên bố như vậy nếu họ kiếm được số tiền đủ lớn và đáng để chấp nhận rủi ro đó.
Akira thì thầm.
[Tôi đoán đó cũng là trường hợp của Thợ săn, phải không?]
[Đúng, rất chính xác. Vì vậy, chúng ta hãy làm việc để trở thành một Thợ săn có thể kiếm được nhiều tiền chứ nhỉ?  Hay đngs hơn, tôi chắc chắn sẽ giúp cậu làm điều đó. ]
Alpha tự tin mỉm cười.  Để làm được điều đó, Akira sẽ phải trải qua rất nhiều quá trình đào tạo nghiêm ngặt và khó khăn.  Mặc dù có thể trải qua quá trình huấn luyện như vậy là một loại may mắn, nhưng nó không thay đổi được sự thật rằng nó sẽ rất khắc nghiệt.
Akira cười nhẹ và đáp lại.
[Tôi đã giải quyết vấn đề cho bản thân mình nên dù sao thì quyết tâm là trách nhiệm của tôi.  Vì vậy, phần còn lại phụ thuộc vào sự hỗ trợ của cô, được không?]
[Không cần phải lo lắng về phần của tôi.]
[Và tôi rất vui khi nghe điều đó.]
Akira và Alpha mỉm cười với nhau vì những lý do khác nhau.
Akira không hiểu Alpha đang nghĩ gì, nếu cô ấy thực sự lừa cậu, cậu cũng chả thể làm gì được.  Nhưng dù vậy, cậu vẫn quyết định tin tưởng cô.
Về phần Alpha, cô ấy không nói với Akira về những gì cô ấy đang nghĩ, và cậu ấy sẽ không nhận thấy điều đó miễn là cô ấy không tiết lộ bất cứ điều gì ra ngoài.
Akira đã hoàn thành ca làm việc của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào sau đó.
*****************************************
Translator: Trần Thanh Phương.
 *************************************




4 nhận xét:

Unknown nói...

Tuyệt vời 👏👏👏. Cảm ơn nhóm ạ

Totuini nói...

cảm ơn nhóm dịch nhiều nha.

Unknown nói...

Hay lắm ạ

Unknown nói...

Thanks trans