Chương 53: Bước ngoặt - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2021

Chương 53: Bước ngoặt

Những vật thể dạng lựu đạn bay ra từ phía sau đống đổ nát. Akira nhanh chóng cầm lấy khẩu súng trường xung kích AAH của cậu và bắn tất cả chúng khi chúng còn trên không. Một trong số chúng là lựu đạn cầm tay, do tính năng tự kích hoạt khi chịu tác động của lựu đạn, nó phát nổ ngay lập tức thay vì bật trở lại người ném khi trúng đạn. Phần còn lại là lựu đạn khói gây nhiễu thông tin, vụ nổ từ quả lựu đạn cầm tay làm cho khói lan ra rất nhanh.
Làn khói không chỉ lan ra xung quanh Akira, mà nó còn bao trùm cả khu vực. Akira chú ý và nhận thấy sự bất thường.
“Alpha, điều này cũng làm hắn khó xác định vị trí của tôi, phải chứ? Hắn định sử dụng làn khói để trốn thoát à?”
Akira nghĩ lượng khói gây nhiễu nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng tới thiết bị thu thập thông tin của cả hai bên kẻ địch đang lên kế hoạch sử dụng cơ hội đó để trốn thoát. Nhưng Alpha đã đáp lại bằng một câu trả lời bất lợi.
“Thành phần của làn khói có thể được điều chỉnh để tăng hoặc giảm hiệu lực của nó. Nên hắn có thể điều chỉnh thành phần của nó để ảnh hưởng tối thiểu tới thiết bị thu thập thông tin của hắn. Nếu dự đoán của tôi đúng, hắn vẫn có khả năng phát hiện vị trí của cậu.”
“Điều đó không có nghĩa là hắn có thể nhìn thấy tôi rõ ràng trong khi tôi không thể phải không? Tiện lợi thật.”
Trong trường hợp xấu nhất là Akira sẽ chiến đấu mà không có thiết bị thu thập thông tin. Cậu hiểu rõ được sự nghiêm trọng của tình huống này và đưa ra một lời nhận xét giễu cợt về nó, mà Alpha chỉ mỉm cười.
“Cậu có thể để hắn nghĩ vậy và hạ hắn khi hắn hạ thấp cảnh giác.”
“…Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng tôi sẽ tin tưởng vào cô.”
“Để đó cho tôi.”
Akira ngay lập tức di chuyển theo hướng dẫn của Alpha.
Làn khói không ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn của Akira. Vì nó không quá dày , nên cậu vẫn có thể thấy được khoảng gần trước mặt. Nhưng ngay cả như vậy, khả năng dò tìm khu vực xung quanh đã giảm đi đáng kể. Sau tất cả, cậu không có sự hỗ trợ phân tích hình ảnh nâng cao từ thiết bị thu thập thông tin.
Akira cầm khẩu súng trường chống vật liệu CWH và bắn về phía đống đổ nát nơi Yajima trốn. Đạn đặc biệt CWH bay với tốc độ cao và khuấy động làn khói trước khi làm nổ tung đống đổ nát, tạo ra một tiếng nổ lớn. Cậu cũng bắn vào đống đổ nát nơi Yajima đang trốn, nhưng hắn đã nhanh chóng di chuyển sang chỗ khác trước khi bị bắn trúng.
Yajima nghĩ rằng Akira tiếp tục bắn để lùa hắn ra khỏi đống đổ nát.
Hắn hoàn toàn có thể xác định vị trí của Akira khi đang lẩn trốn, vì thiết bị thu thập thông tin của hắn không bị ảnh hưởng bởi làn khói gây nhiễu. Hẵn đang tìm kiếm cơ hội để bắn trả Akira.
Hắn tự tin tuyệt đối vào kĩ thuật rút súng nhanh của mình, ít nhất, cho tới khi Akira né được cú đó của hắn. Nhưng ngay cả vậy, hắn nghĩ rằng không cần thiết phải thay đổi cách tấn công. Không có sự nhầm lẫn nào rằng kĩ thuật rút súng nhanh là kĩ thuật mạnh nhất mà hắn có, như vậy, hắn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giết Akira để lấy lại sự tự tin vốn có.
Yajima cẩn thận chờ đợi cơ hội của mình.
Nó chỉ đang ngẫu nhiên bắn vào những đống đổ nát vì nghĩ rằng mình có lẽ đang trốn ở đó. Dựa trên thực tế lànó đang bắn vào các đống đổ nát ở xa hơn, hẳn nó vẫn chưa biết vị trí của mình. Làn khói gây nhiễu đã hoạt động như dự định. Nó không biết mình ở đâu, nhưng mình biết chính xác vị trí của nó. Nó là loại thợ săn không sử dụng mũ bảo hộ, và dựa theo cách né phát bắn của mình, nó không có cơ thể được cường hóa. Nên chỉ cần một viên vào đầu là đủ để kết liễu nó. Mình vẫn đang chiếm thế thượng phong.
Lí do mà Yajima không chạy trốn vì hắn phải giết Akira. Nếu HQ phát hiện ra bất cứ điều gì về hắn và đồng bọn, nó sẽ rất khó để chúng thực hiện kế hoạch. Để tránh tình huống như vậy, hắn không còn lựa chọn nào ngoài việc giết Akira.
Yajima có thể thấy chính xác chuyển động của Akira với thiết bị thu thập thông tin của hắn. Hắn thậm chí còn biết chính xác nơi Akira đang trốn. Yajima lẫn vào làn khói và cẩn thận di chuyển từ đống đổ nát mà hắn đang trốn.
Yajima đã xác định được vị trí của Akira. Hắn biết chắc chắc nơi mà Akira đang trốn, việc hắn chỉ cần tiếp theo là bắn về hướng đó. Hắn có thể thấy bong mờ của  Akira trong làn khói đang tan dần. Mặc dù rất khó để thấy Akira bằng mắt thường, Yajima đã có thể nhìn thấy cậu rõ ràng.
Akira đang vào tư thế bắn súng, cậu đang nhắm vào đống đổ nát ở phía đối diện với Yajima. Yajima, người thấy điều đó từ phía sau Akira mỉm cười, kinh nghiệm nhiều năm và trực giác của chính mình đang mách bảo rằng hắn đã thắng.
Yajima nhảy ra từ phía sau đống đổ nát hắn đang ẩn náu, và cùng lúc, hắn nhanh chóng cầm lấy khẩu súng ngắn và hướng nó vào đầu Akira. Hắn đã ngắm được mục tiêu, tiếp đó hắn chỉ cần bóp cò và đó chắc chắc là chiến thắng của hắn ta.
Nhưng không có viên đạn nào bay ra từ họng súng. Cả khẩu súng ngắn và cánh tay của hắn đều bị xé nát bởi loại đạn đặc biệt của súng trường chống vật liệu CWH.
Ngay khi Yajima chuẩn bị ngắm bắn, Akira đột nhiên đẩy bộ đồ tăng cường đến giới hạn để xoay khẩu súng trường chống vật liệu CWH sang hướng ngược lại. Cậu đỡ khẩu súng trường chống vật liệu CWH chỉ với tay phải và bắn Yajima mà không cần nhìn Yajima trước khi Yajima kịp bóp cò.
Vụ nổ từ viên đạn làm Yajima ngã xuống sàn. Hắn vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Giữa đống hỗn loạn đó, hắn vô tỉnh lẩm bẩm ấn tượng đầu tiên của hắn về tình hình hiện tại.
“…Mày đang đùa tao đấy à…”
Cánh tay phải của Yajima bị nổ tung thành từng mảnh, các bộ phận cơ khí vương vãi trên sàn cùng cùng với khẩu súng ngắn đã bị phá hủy. Hắn là một Cyborg.
Akira trông như đang rất đau đớn. Toàn bộ cơ thể cậu đang rất đau vì toàn bộ căng thẳng mà bộ đồ tăng cường gây ra trên cơ thể cậu. Đặc biệt là cánh tay phải của cậu. Nó đã được dự tính từ trước khi cậu chỉ dùng cánh tay phải để kìm hãm độ giật của khẩu súng trường chống vật liệu CWH.
Những loại thuốc cậu uống từ trước bắt đầu phát huy tác dụng. Nhưng nó không giống như sẽ hồi phục vết thương của cậu ngay lập tức. Cậu cảm thấy rằng cậu có thể ngã xuống bất cứ lúc nào, nhưng bằng cách nào đó cậu vẫn giữ được cơ thể của mình.
Akira nhìn Yajima đang nằm trên mặt đất và hỏi Alpha.
[Tôi làm tốt chứ?]
Alpha mỉm cười và nói.
[Ừ, cậu đã làm rất tuyệt vời.]
Thành thật mà nói, Alpha mới là người nhắm vào Yajima và bắn hạ hắn. Cô đã điều khiển bộ đồ tăng cường của Akira để thực hiện cú bắn có độ chính xác cao đó.
Alpha đã có thể nắm bắt 5 giác quan của Akira, tóm lại, cô có thể lấy thông tin trực tiếp từ cơ quan cảm giác của cậu. Cô sử dụng thông tin dạng ảnh được gửi từ chính mắt cậu để tìm kiếm bất cứ thay đổi đáng ngờ nhỏ nhất trong làn khói, và do đó cô có thể đoán được nơi Yajima đang ẩn náu.
Alpha cũng đã điều chỉnh lại cài đặt của thiết bị thu thập thông tin, do đó giữ được hiệu ứng của khói gây nhiễu ở mức tối thiểu. Mặc dù hiệu quả của nó vẫn bị giảm đi, cô vẫn có thể lấp đầy lỗ hổng đó bằng khả năng tính toán tiên tiến của cô.
Vì vậy cũng giống Yajima biết chính xác Akira đang ở đâu, Alpha cũng biết vị trí chính xác của Yajima. Người duy nhất không biết là Akira. Đánh giá từ cách Akira hành động, Yajima đã nghĩ rằng Akira không biết hắn đang trốn ở đâu và bị dụ ra khỏi đống đổ nát.
Akira để mắt tới Yajima nằm trên mặt đất và hỏi Alpha
[Sao cô không nhắm vào đầu hắn?]
[Có hai lí do. Trước hết, nó có thể sẽ không ngăn được hắn bóp cò súng kể cả khi cậu làm đầu hắn nổ tung. Nếu hắn ta bóp cò ngay khi hắn bị bắn trúng hoặc trước khi viên đạn trúng hắn, hắn có lẽ đã bắn cậu. Vậy nên tôi đã bắn vào cánh tay hắn, để đảm bảo an toàn. Lí do thứ hai là vì hắn có lẽ vẫn có thể sống ngay cả khi mất đầu.]
[Không không không, không có cách nào để hắn sống mà không có đầu, phải chứ?]
[Gã đó là một Cyborg. Có thể hắn có chức năng điều khiển từ xa. Có những Cyborg không có não trong đầu chúng, cậu biết đấy. Nếu nó chỉ là một cơ thể điều khiển từ xa, thì cho dù cậu phá đầu của nó nơi có phần điều khiển, hắn có thể có một phần hỗ trợ khác có thể hoạt động như bộ phận thay thế của phần điều khiển, sau cùng thì hắn là một Cyborg. Nhưng trong tùy trường hợp, tôi sợ rằng hắn vẫn có thể bắn trả ngay cả khi đã mất đầu, vì vậy tôi đã quyết định ưu tiên loại bỏ khả năng hắn có thể bắn trúng cậu.]
Akira nhìn kĩ Yajima vẫn còn bị sốc. Mặc dù cậu đã thổi bay cánh tay của Yajima thành từng mảnh, nhưng vẫn không có máu chảy ra. Nhưng cậu có thể thấy các bộ phận cơ khí ló ra từ vết thương hở của Yajima.
Như Alpha nói, Yajima là một Cyborg. Cơ thể của hắn được cấu tạo bởi sự kết hợp giữa các bộ phận cơ học và hữu cơ, nhưng phần hữu cơ duy nhất trong cơ thể hắn là hệ thần kinh trung ương. Mặc dù đã mất đi cánh tay phải, hắn không cảm thấy đau đớn chút nào. Cơ thể hắn đã được điều chỉnh sao cho hắn cảm thấy ít đau đớn nhất có thể. Nhưng dù vậy, hắn có thể cảm nhận chấn động khi viên đạn xé nát cánh tay phải của hắn, nó gây ra đủ sát thương để hắn không còn khả năng tiếp tục chiến đấu.
Akira chưa từng nghĩ về khả năng Yajima là một Cyborg. Cậu có vẻ hơi ngạc nhiên khi hỏi Alpha
[Làm thế nào cô biết rằng hắn là một Cyborg?]
[Có nhiều lí do lắm, nhưng lí do lớn nhất là vì hắn nói dối quá giỏi. Cậu đã bị lừa và hạ thấp cảnh giác lúc đó, nhớ chứ?]
[Tôi thực sự biết ơn vì cô đã cứu tôi.]
[Không có gì.]
Akira bày tỏ lòng biết ơn của mình và Alpha đáp lại bằng một nụ cười mãn nguyện.
[…Vậy, lời nói dối của hắn ta có liên quan gì đến việc hắn là một Cyborg?]
[Tôi có thể nhận thấy sự đáng ngờ khi ai đó nói dối hay không từ biểu hiện của họ. Chẳng hạn như họ có biểu hiện lạ, hoặc họ có những cử chỉ đáng ngờ, hoặc có sự mâu thuẫn trong giọng điệu của họ.]
[Trong trường hợp đó, lúc đó cô nên nói với tôi.]
[Tin tôi đi, tôi cũng đã bị lừa.]
[…Nhưng cô vừa nói rằng cô có thể biết khi có ai đó nói dối mà, phải chứ?]
[Không có dấu hiệu nào trong biểu hiện của hắn cho thấy hắn đang nói dối. Nhưng sự thật rằng, hắn thực sự đã nói dối. Điều đó có nghĩa là biểu hiện của hắn không hề liên quan với nội tâm của hắn. Những kẻ duy nhất có thể làm vậy là những Cyborg có thể điều khiển hoàn toàn cơ mặt hoặc cơ thể cơ học từ xa của họ. Tôi cá rằng hắn đã ghi lại biểu cảm bình thường và gắn nó lên khuôn mặt hắn.]
[Tôi hiểu rồi. Chà, cô thực sự rất tuyệt vời.]
[Tất nhiên rồi.]
Alpha mỉm cười với Akira để đáp lại lời khen của cậu.
Khi Akira tiếp cận cơ thể của Yajima mà không hạ thấp cảnh giác, cậu nghe lời cảnh bảo của Alpha.
[Mặc dù không gây tử vong, nhưng loại đạn đặc biệt của súng trường chống vật liệu CWH đã gây ra cho hắn thiệt hại đáng kể. Nhưng mặc dù vậy cũng đừng hạ thấp cảnh giác.]
[Tôi biết.]
[Và ngoài ra, hãy thay băng đạn mới. Mặc dù nó chưa hết, nhưng băng đạn chỉ còn vài viên thôi.]
[Rõ.]
Akira nghe theo ý kiến của Alpha và nạp băng đạn mới. Mặc dù Yajima bị thương nặng, hắn vẫn mạnh hơn Akira. Cậu ghi nhớ điều đó khi cẩn thận tiếp cận Yajima.
Yajima không chết và cũng không bị đánh bất tỉnh. Hắn đang nằm trên mặt đất, hoàn toàn tỉnh táo. Hắn đang vắt óc suy nghĩ cách để thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại.
Mặc dù hắn bị thương nặng nhưng nó không gây tử vong. Có thể rất khó để đánh với Akira chỉ với một tay, nhưng hắn vẫn có thể chạy trốn khỏi cậu. Nhưng tất nhiên hắn cần suy nghĩ phải làm gì vì Akira chắc chắn sẽ bắn hắn từ phía sau khi hắn bắt đầu chạy.
Yajima đã yêu cầu tiếp viện từ đồng bọn của mình, nhưng hắn không chắc rằng khi nào quân tiếp viện mới đến. Cho dù hắn có tính toán thời gian ước tính quân tiếp viện đến, thì có cũng chỉ xảy ra sau khi Akira bắn vào đầu hắn. Vì vậy tóm lại, Yajima đã bị chiếu tướng.
Sau khi Akira đến gần Yajima, cậu chuẩn bị sẵn khẩu súng trường công phá CWH và ngắm nó vào Yajima. Akira hiểu rõ rằng Yajima là người mạnh hơn cậu, do đó có vẻ cậu không có ý định hạ thấp cảnh giác của mình. Cậu đứng ở một khoảng cách mà cậu có thể giết Yajima một cách an toàn ngay cả khi Yajima bất ngờ nhảy lên và lao vào cậu. Cử chỉ và biểu cảm của cậu như đang nói rằng cậu sẽ không do dự mà bóp cò nếu Yajima có hành động đáng ngờ nào.
Yajima trông có vẻ ngoan ngoãn khi hắn giơ tay trái về phía Akira để bày tỏ sự đầu hàng khi vẫn còn nằm trên mặt đất.
“L-Làm ơn dừng lại…Tôi thua rồi…Làm ơn đừng bắn…”
“Sao ông lại tấn công tôi?”
“Như tôi đã nói, đó chỉ là một sự hiểu nhầm…Làm ơn…Nghe những gì tôi nói…Nếu cậu lắng nghe…Tôi chắc rằng cậu sẽ hiểu…”
Yajima đang run rẩy khi cầu xin cho mạng sống của chính mình, hắn cầu xin Akira lắng nghe lời giải thích của mình.
Akira đang nắm thế thượng phong ở đây, về cơ bản cậu đang có mạng sống của Yajima trong tay. Tình huống này đã cho Akira khoảng thời gian để đánh giá và suy nghĩ về hành động tiếp theo của mình.
[Làm gì bây giờ?]
[Hắn thực sự đang cầu xin cho mạng sống của hắn, nhưng cái vẻ ngoài nhu mì đó là giả. Lời cầu xin của hắn để cậu nghe hắn cũng là nói dối. Có lẽ hắn đã lên kế hoạch để ngăn cậu giết hắn, hoặc hắn đang tính câu chút thời gian.]
Sau khi nghe lời giải thích của Alpha, Akira quay sang Yajima và hỏi hắn.
“Ông đang tính câu chút thời gian à? Vậy cần đợi bao lâu cho đến khi đồng bọn của ông đến đây thế?”
“Câu giờ? Đấy chỉ là một sự hiểu lầm! Tôi không hề có ý định làm vậy!! Tôi thề!! Tôi không nói dối cậu!!”
[Akira, nói dối đấy.]
Yajima đang hoảng sợ nói ra lời bào chữa. Alpha nhanh chóng chỉ ra cho Akira rằng đó là một lời nói dối, và cậu tin tưởng cô ấy.
[Tôi sẽ bắn hết tay chân của hắn và mang hắn về cho HQ, tôi cá rằng hắn sẽ không chết kể cả khi tôi làm vậy, và điều đó cũng làm hắn hoàn toàn vô hại. Chưa kể đến việc HQ nói rằng hãy đem hắn về nếu có thể.]
[Cậu nói đúng. Tôi không nghĩ rằng hắn sẽ đánh trả nếu cậu mang hắn về cho HQ. Sẽ rất nguy hiểm để mang hắn đi quanh đây nếu ít nhất chúng ta không làm vậy.]
Akira đưa khẩu súng trường chống vật liệu CWH lên và hướng nó vào tay trái của Yajima. Nhưng cơn đau ở tay phải cậu khiến cậu dừng lại và làm cho cậu bị co giật.
[Đau thật. Mặc dù vậy tôi vẫn cảm nhận được cơn đau, chuyện gì xảy ra vậy? Không phải bây giờ thuốc đã có tác dụng rồi chứ?]
[Cho dù với bộ đồ tăng cường, có vẻ là không thể để cậu bắn khẩu súng trường chống vật liệu CWH chỉ với một tay. Cơ và xương của cậu đã tới giới hạn rồi, có lẽ cậu sẽ cần thêm thuốc đấy.]
[Vậy tại sao cô lại làm thế?]
[Vì đó là cách ngắn và nhanh nhất để thực hiện pha bắn đó. Và nó cũng là vì cậu phải quay về hướng ngược lại với nơi hắn trốn để dụ hắn ra. Ngoài ra…]
Khi nó có vẻ như một bài giảng dài, Akira nhanh chóng xen vào.
[Được rồi, được rồi. Về cơ bản, cô có lí do để làm thế, phải chứ?]
[Đúng vậy. Nếu như nó quá đau, cậu nên uống thêm thuốc ngay khi cậu có cơ hội.]
Akira lấy ra một ít thuốc và nuốt chúng. Vì cậu không biết sẽ mất bao lâu để thứ thuốc rẻ tiền phát huy tác dụng, cậu đã chọn loại thuốc đắt tiền của mình để thay thế.
Với điều này, Akira đã dùng hết thứ thuốc cậu tìm được ở khu tàn tích Kuzusuhara. Cậu thở dài.
[…Giờ thì hết sạch rồi, chết tiệt!! Thay vì chỉ trả chi phí đạn của tôi, tôi nên yêu cầu để họ trả cả tiền thuốc nữa!]
[Không khác được đâu Akira. Như tôi đã nói trước đó, đừng làm những điều nguy hiểm kể từ giờ. Luôn nhớ phải thật cẩn thận.]
[Rõ.]
Akira ngắm khẩu súng trường chống vật liệu CWH vào tay trái của Yajima.
Yajima hiểu được kế hoạch của Akira từ cách hành động của cậu.
Nó không tính nghe lời mình nói. Mình đoán nó khá là rõ ràng rằng mình đang cố câu chút thời gian? Thật biết ơn khi nó không tính giết mình ở đây, nhưng mọi thứ sẽ kết thúc nếu hắn đem mình đến cho HQ. Nó định phá hủy hết tay chân của mình trước khi mang mình đi sao? Nó là một thằng nhóc cẩn thận đấy. Mình nên làm gì bây giờ? Nếu nó cẩn trọng như thế này, cho dù nếu Nelia và những người khác đến để cứu mình, nó sẽ giết mình trước khi chiến đấu với họ. Mình vẫn không thể liên lạc với họ vì làn khói gây nhiễu. Mình sẽ thử lại khi ra khỏi tầm ảnh hưởng của khói gây nhiễu…]
Mặc dù biểu cảm của Yajima trông như rất sợ hãi và rất đau đớn, bên trong hắn vẫn đang suy nghĩ rất bình tĩnh. Hắn vẫn đang cố tìm cách tránh khỏi việc trả phí sửa chữa bốn chi và thoát khỏi tình huống nguy hiểm này.
Yajima không có cách nào thoát khỏi tình trạng cam go của hắn. Hắn không thể thay đổi việc Akira là người nắm kèo trên ở đây dù có làm gì đi chăng nữa. Tóm lại, hắn không thể lật ngược thế cờ chỉ với sức mạnh của bản thân. Cũng không thể tưởng tượng rằng Akira sẽ làm điều gì đó ngu ngốc có thể gây nguy hiểm cho tình thế hiện tại của cậu. Tình huống này sẽ không thể nào thay đổi chỉ với hai người bọn họ.
Nhưng đó sẽ là trường hợp khác với người thứ ba.
“Cậu đang làm gì ở đó thế?!!”
Giọng của Reina vang vọng khắp hành lang. Akira và Yajima có thể thấy Reina và Shiori chạy về phía họ.
Drankam gửi các thợ săn trẻ tuổi từ băng đảng để giúp đỡ thay thế các bóng đèn. Đội của Katsuya nằm trong số những thợ săn trẻ tuổi đó.
HQ đã nói với nhóm Katsuya gửi hai thành viên tới đội khác. Katsuya đã cố thương lượng với HQ để cân nhắc lại, nhưng cuối cùng, nó không có tác dụng chút nào. Vậy nên cậu ta miễn cưỡng đưa Shiori và Reina đi. Đó là vì, trong số tất cả thành viên, Shiori là người duy nhất có thể xử lí tình huống trong trường hợp có gì đó tồi tệ xảy ra khi họ ở nhóm khác.
Reina và Shiori không biết rằng Akira ở trong cùng đội mà họ được gửi tới. Khi họ tới địa điểm được chỉ định, họ chỉ thấy một xe hàng đầy bóng đèn và không có ai ở đó. Khi họ quyết định đi tìm những thợ săn khác, họ thấy Akira chĩa súng vào một thợ săn khác.
Akira và Yajima quay sang phía Shiori và Reina. Biểu cảm của cậu trở nên nghiêm nghị ngay lúc cậu thấy Shiori và Reina. Cậu nghĩ rằng nó sẽ thật phiền phức để giải thích tình huống này cho họ.
[Vậy hai người họ là thợ săn mà HQ gửi tới à?]
[Sẽ thật tuyệt nếu họ đến sớm hơn khi tôi ở giữa trận chiến.]
Bình thường, Alpha sẽ nhanh chóng chú ý và báo cho cậu về họ. Cậu nghĩ rằng thật lạ lung khi cô không làm thế, vậy nên cậu hỏi cô ấy.
[…Bây giờ nghĩ lại, không phải cô đã chú ý tới họ trước đây sao?]
[Như tôi đã nói trước đó, làn khói gây nhiễu làm giảm khả năng dò tìm của tôi.]
[À, cô nói đúng.]
Akira bị thuyết phục với câu trả lời của Alpha.
Alpha không nói dối, đúng là khói gây nhiễu đã ảnh hưởng tới khả năng dò tìm của cô. Nhưng cô không nói gì về sự thật rằng cô mong đợi Akira sẽ phá hủy tứ chi của Yajima trước khi Reina và Shiori đến đó.
Tất nhiên, Alpha cũng có thể điều khiển bộ đồ tăng cường của Akira để giết chết Yajima ngay lập tức. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc cô phớt lờ ý muốn của cậu, và để làm điều đó cần thỏa mãn rất nhiều yêu cầu để giải thoát cô ấy khỏi sự ràng buộc và thực hiện hành động đó.
Nhưng hơn thế nữa, cô phải ưu tiên ý muốn của Akira, đó là lí do cô không thể bỏ qua ý muốn của cậu và ép buộc cậu làm gì đó.
Akira vẫn đang nhìn Shiori và Reina khi Yajima quay sang cậu.
Hắn nhìn vào biểu cảm của Akira và tìm thấy một hi vọng để thoát khỏi cơn khủng hoảng này.
Nó biết chúng nhưng chúng không phải bạn bè. Hoặc ít nhất, chúng không quá thân đến mức sẽ tin lời giải thích của hắn mà không hỏi gì. Và thằng nhóc này chỉ nghĩ rằng thật phiền phức để giải thích chuyện gì đang xảy ra, phải chứ? Nó nghĩ rằng các cô gái đó sẽ không tin lời hắn thậm chí nếu hắn cố giải thích tình huống này.
Mặc dù hắn đang cười khẩy bên trong, khuôn mặt hắn vẫn trông như rất tuyệt vọng khi hét vào mặt Shiori và Reina.
“Cứu tôi với!! Nó đang cố giết tôi!!”
Akira vô tình quay lại nhìn Yajima. Yajima run rẩy mà hét lên một lần nữa.
“Thằng nhóc này đã bắn tôi từ đâu đó!! Nó đang cố giết tôi!! Mặc dù tôi chỉ đang thay thế các bóng đèn!!”
Akira hoang mang phủ nhận nó.
“Đó không phải sự thật!! Ờ thì, đúng là tôi đã bắn hắn, nhưng hắn đã cố giết tôi trước!!”
“Nó đang nói dối!! Tôi chỉ đánh trả vì nó đã cố giết tôi!!!”
“Ông đang đùa tôi đấy à? Ông rõ ràng đã cố giết tôi, phải chứ? Và ông là người đã bắn tôi trước!!”
“Đó là vì mày hướng nòng súng vào tao!!”
Akira và Yajima đang la hét lẫn nhau.
Reina và Shiori đang rất bối rối. Họ được gửi đến đây để giúp đỡ việc thay bóng đèn. Họ không biết rằng ai đang nói thật. Đánh giá theo tình huống hiện tại, họ chỉ biết rằng hai người họ đã chiến đấu với nhau và Akira đã thắng. Nhưng họ không biết được rằng ai đang nói dối và ai đang nói thật.
Reina rất bối rối vs nhờ Shiori giúp đỡ.
“ Kể cả khi cô chủ hỏi tôi, tôi cũng không chắc nữa…”
Shiori không biết phải làm gì. Ít nhất với cô ấy rõ ràng là đã có điều gì đó đã gây ra cuộc chiến này. Vì cô đã từng suýt chiến đấu với Akira, một phần trong cô ấy thực sự nghi ngờ Akira.
Nhưng nó không có nghĩa rằng Shiori nghĩ Akira đang nói dối. Sau tất cả, khi cô hỏi cậu trong quá khứ, cậu đã từng nói với cô rằng cậu thà trả lời đúng sự thực ngay cả khi nó có thể gây ra một cuộc chiến với cô còn hơn là trả lời một cách ngẫu nhiên để tránh câu hỏi thực sự.
Bất kể là ai trong số họ đang nói dối, hoặc kể cả khi đó chỉ là một sự hiểu lầm lớn giữa hai người họ, không có cách nào để Shiori có thể nói ra, và cô hiểu điều đó.
Shiori nhìn vào Yajima và Akira với khuôn mặt nghiêm trọng.
“Tôi tin rằng tôi phải liên hệ với HQ trước tiên, điều đó sẽ ổn chứ?”
Shiori nghĩ rằng nếu bất kì ai trong số họ trông có vẻ bồn chồn khi cô ấy bắt đầu liên lạc tới HQ, thì người đó sẽ là người nói dối. Hoặc ít nhất, khả năng cho thấy người đó đang nói dối rất cao. Vì vậy, cô bắt đầu nhìn chằm chằm vào Yajima và Akira.
Akira trả lời ngay lập tức.
“À, được thôi, cô có thể tiếp tục và liên lạc tới HQ. Tôi đã báo cáo với HQ rằng tôi thấy một gã đáng ngờ, người không sử dụng thiết bị đầu cuối từ HQ, sau đó HQ đã cho phép tôi đánh với hắn ngay cả khi điều đó có nghĩa là tôi cần phải giết hắn. Cô sẽ hiểu được tình huống này ngay khi cô liên hệ với HQ.”
Yajima hét lên.
“Đấy là lời của tao mới đúng!! Chỉ cần liên hệ với HQ!! Tôi chắc rằng cô sẽ nhận ra tôi đang nói thật!!”
Akira và Yajima đang nhìn chằm chằm vào nhau. Reina lấy ra thiết bị đầu cuối thông tin của cô để liên hệ với HQ, nhưng cuộc gọi của cô sẽ không thành công.
“…Tôi không thể bắt được bất kì kết nối nào với HQ.”
Yajima, người nghe thấy lời lẩm bẩm của Reina, nói rằng.
“Đó là vì tên này đã dùng khói gây nhiễu!! Mày!! Mày biết điều này sẽ xảy ra khi mày bảo họ liên lạc với HQ, đúng chứ?!”
“Mày mới là thằng đã dùng khói gây nhiễu!! Tao thậm chí còn không có quả lựu đạn nào trên người!! Chỉ cần kiểm tra tôi, nếu mấy người không tin!!”
“Đó chỉ là vì mày đã dùng hết số lựu đạn của mày!! Đừng nói dối nữa!!!”
Akira và Yajima lại nhìn chằm chằm vào nhau. Cả hai người họ đều khuyến khích Reina liên hệ với HQ, nhưng cô không thể bắt được tín hiệu nào cả.
Reina và Shiori tới đó để giúp đỡ việc thay thế các bóng đèn, đó cũng là lí do tại sao Yajima lại ở đó.
Mặt khác, Akira nói rằng HQ đã yêu cầu cậu đối phó với một thợ săn, người không chia sẻ vị trí của hắn qua cùng một hệ thống, nhưng Shiori không nghe được bất cứ điều gì về nó từ HQ. Do đó có sự không đồng nhất trong lời nói của Akira.
Shiori lại nhìn vào Akira và Yajima một cách cẩn thận. Cả hai người họ không có vẻ như đang nói dối.
Reina trông như rất bối rối khi cô đang quan sát Akira và Yajima. Cô không thể nói rằng ai đang nói dối. Sau khi vắt óc suy nghĩ và vẫn không thể đưa ra câu trả lời, cô quay sang Shiori để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Shiori đưa ra lời đề nghị.
“Vậy thì. Trước tiên hãy đưa tất cả mọi người về HQ. Hoặc ít nhất tránh xa khỏi làn khói gây nhiễu cho đến khi ta liên lạc được với HQ.”
Shiori quay sang Akira và cẩn thận nói với cậu.
“…Bây giờ thì, Akira-sama. Cậu có thể hạ súng xuống được không?”
Khuôn mặt của Akira rất dữ tợn. khẩu súng trường của cậu vẫn đang nhắm vào Yajima.
[…Tôi nên giết gã này trước khi họ đến đây.]
[Không thể khác được, nó không giống như cậu có thể giết hắn bây giờ trong tình huống này. Đừng lo lắng, nó hẳn đã được ghi lại rồi. Rất ít khả năng cậu sẽ bị nghi ngờ .Vì ban đầu chúng ta cũng có ý định đưa hắn đến HQ, hãy nghĩ rằng điều tốt là bây giờ cậu được giúp đỡ nhiều hơn để đưa tên này về Bộ chỉ huy.]
Akira bình tĩnh lại sau khi Alpha nói với cậu.
Khi Akira không hạ súng xuống, Shiori đề cao cảnh giác.
“…Akira-sama?”
“Tôi nghe rồi.”
Akira sau đó hạ súng xuống. Nhưng Shiori vẫn đề phòng Akira.
Cô biết về năng lực và tính cách của Akira. Và vậy nên cô nghĩ rằng trong trường hợp này, Akira là người mà cô nên đề phòng. Do đó không thể nào khác được rằng khi cô ấy hạ thấp cảnh giác với kẻ khác, người vẫn đang nằm trên sàn run rẩy trong sợ hãi với cánh tay phải đã bị mất và không có vũ khí.
Khi Shiori để mắt tới cậu, sự chú ý của Akira chuyển sang Shiori.
Điều đó có nghĩa rằng không ai canh chừng Yajima.
[Akira!! Ngăn cô ta lại ngay!!]
Đã quá muộn khi Alpha cảnh báo cậu.
“Ngồi dậy đi.”
Reina đã đứng ngay cạnh Yajima và giơ tay cô ra. Nó hoàn toàn bình thường khi làm vậy với một người đã mất cánh tay phải, nằm trên mặt đất mà không có vũ khí, và trông như đang sợ hãi. Nhưng đó là một sai lầm chết người.
Yajima kéo tay Reina và làm cô mất đi sự thăng bằng. Cùng lúc, hắn đứng dậy, vòng ra sau cô, và dùng tay trái để khống chế Reina, làm cô nghẹt thở.
Yajima cười nham hiểm và nói.
“Không được di chuyển!” 

Sự sợ hãi hiện lên trên mặt Yajima cho tới vài giây trước, đã biến mất.

**************************

Translator: Nguyễn Huy Hoàng.

*********************


Chương 52   Danh sách chương   Chương 54


 


3 nhận xét:

Unknown nói...

Shiori mang tiếng là đc đào tạo mà ngu thiệt

Nặc danh nói...

Ngu thật ._.

Unknown nói...

Mà cx nguu thật vù shiori éo để ý rằng tay thk kia mất mà vẫn ko có máu chảy kia kìa :///
Chán shiori