Chương 57: Giáp trường lực - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2021

Chương 57: Giáp trường lực

Akira tiếp tục quan sát xung quanh trụ sở và không có vấn đề gì đặc biệt. Nhờ vào việc điều trị của Yastsubayashi, cơn đau từ vết thương của cậu dần lắng xuống và sự mệt mỏi của cậu cũng dịu đi. Bây giờ cậu đã có thể chiến đấu như bình thường.

Akira nhẹ nhàng di chuyển cánh tay để kiểm tra cơ thể.

[Chà, có vẻ như điều trị có hiệu quả.]

[Phải, ông ấy đã nói ông tạo ra được dung dịch này bằng cách phân tích thuốc của cựu thế giới. Cánh tay của cậu dường như được chữa lành đúng cách, và chưa kể chúng ta cũng còn cả thuốc của cựu thế giới nữa. Nói chung thì đó là một quyết định đúng đắn].

Akira đáp lại một cách lạc quan.

[Về cơ bản thì đó là một may mắn. Chà, sau tất cả những điều xui xẻo đó, tôi đoán chuyện này sẽ khiến may mắn của tôi trở lại con số 0]. (ý Akira là từ âm về 0)

Cậu nghĩ rằng cậu đã trải qua vận rủi cuối cùng trong ngày.

Không quá xa nơi Akira đang nằm, có một nhân viên HQ đang nói chuyện với cấp dưới của mình, anh ta có vẻ hơi bực bội.

“Chúng ta vẫn không thể liên lạc với căn cứ tạm thời à?”

“Chúng ta vẫn đang cố gắng liên hệ với họ, nhưng không có kết nối. Chúng ta vẫn sẽ không thể liên lạc được với căn cứ tạm thời cho đến khi sương mù không màu mỏng đi. Vậy nên nếu gửi một số Thợ săn từ dưới thành phố ngầm quay trở lại mặt đất thì nó có lẽ khả thi hơn nhiều.”

“Hầu hết các Thợ săn ở đây đều được ký hợp đồng làm việc dưới thành phố ngầm. Chúng ta sẽ cần phải thay đổi các chi tiết của yêu cầu nếu chúng ta phải đưa họ lên mặt đất, nhưng ta không có quyền làm vậy. Anh biết rõ việc cử họ đi chiến đấu với những tên trộm di tích hầu như không nằm trong mô tả công việc của họ mà phải không? Vì vậy chúng ta không thể làm điều đó được!”

HQ hiện đang rất đau đầu trong việc quyết định làm thế nào để đối phó với đồng bọn còn sót lại của Yajima. Mặc dù HQ đã đẩy lùi chúng ra khỏi thành phố ngầm thành công, nhưng họ cũng đã hy sinh rất nhiều Thợ săn để làm được điều đó.

Có thể họ đã yêu cầu Thợ săn xuống đó xác nhận lại do thiếu thông tin. Nhưng bây giờ họ biết rằng có một nhóm ít nhất 2 người trên mặt đất được trang bị bộ đồ tăng cường chuyên dụng với vũ khí hạng nặng cùng hoả lực mạnh. Vì vậy, họ không có quyền cử những Thợ săn đã nhận yêu cầu tiêu diệt tổ Bọ cạp Yarata quay sang săn lùng nhóm đó.

Chưa kể, rất có thể bọn chúng đã cao chạy xa bay khỏi tàn tích cùng với tất cả những di vật mà chúng lấy trộm được. HQ không nghĩ rằng họ sẽ có thể tìm thấy nhóm đó ngay cả khi họ mở rộng tìm kiếm quanh khu vực.

“Không thể nào khác được. Chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc cử ai đó đến căn cứ tạm thời và trực tiếp truyền tải thông điệp. Tôi chắc rằng họ cũng đang nghĩ đến việc cử ai đó theo cách này. Hãy tìm một Thợ săn phù hợp với công việc và điều động anh ta ngay lập tức. ”

“Vâng thưa ngài.”

Người của HQ ngay lập tức vận hành thiết bị cập nhật thông tin của họ để tìm kiếm một Thợ săn phù hợp cho công việc này.

Họ không thể chọn Thợ săn đã ở sâu bên trong thành phố ngầm vì Thợ săn đó sẽ mất một khoảng thời gian để quay trở lại Sở chỉ huy. Họ cũng không thể chọn ai đó từ Drankam. Nếu họ chỉ định một người nào đó liên kết với một tổ chức cụ thể cho một công việc ngoài hợp đồng của người đó, HQ sẽ cần phải thương lượng với người quản lý của tổ chức đó, điều này sẽ mất rất nhiều thời gian.

Họ cần một Thợ săn cá nhân không có liên kết và người phải ở gần HQ. Một người sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề gì nếu họ gửi thợ săn đó rời khỏi chỗ đó. Các nhân viên đang tìm kiếm một Thợ săn đáp ứng tất cả các điều kiện đó.

May mắn thay, họ ngay lập tức tìm thấy một Thợ săn phù hợp với tất cả điều kiện trên và đó chính là Akira.

“... Vậy tóm lại, tôi chỉ cần mang thiết bị thông tin này đến căn cứ tạm thời thôi, phải không?”

“Đúng vậy. Nói chính xác hơn, cậu chỉ cần đến đủ gần để có thể kết nối với căn cứ tạm thời và thiết bị thông tin này sẽ tự động gửi đi tin nhắn. Vì vậy, cậu có thể vui lòng làm điều đó giúp chúng tôi không? Cậu có thể kết thúc ca làm việc và trở về nhà ngay sau đó. Cậu vừa được tiếp nhận điều trị ở đây, đúng chứ? Cậu chắc chắn vẫn đang bị thương. Cậu có thể  đi làm việc nhanh chóng và hoàn thành nó, sau đó trở về nhà và nghỉ ngơi thật tốt. Tôi chắc rằng cậu cũng muốn trở về nhà càng sớm càng tốt, vậy nên cậu chỉ cần ghé thăm căn cứ tạm thời trên đường trở về nhà thôi”.

Akira suy nghĩ một lúc. Nghe có vẻ là điều quá tốt đối với cậu.

Tuyệt, mình bây giờ hoàn toàn kiệt sức khi mà đối mặt với những xui xẻo trong ngày hôm nay. Có lẽ mình nên nhanh chóng trở về nhà và tắm rửa sạch sẽ rồi đánh một giấc thật ngon rồi chuẩn bị tinh thần cho vận rủi của ngày mai thôi.

Vì cậu được thông báo rằng cậu được phép kết thúc ca làm việc của mình và trở về ngay sau khi làm xong việc họ giao, điều đó khiến cậu càng muốn trở về nhà hơn. Vì thế Akira chấp nhận yêu cầu đó và chuẩn bị trở về nhà.

Akira thực ra vẫn còn rất nhiều thời gian cho đến khi cậu kết thúc ca làm việc của mình. Vì vậy, cậu rất vui vì có thể rời thành phố ngầm sớm hơn dự kiến. Cậu đi lấy chiếc xe máy mà cậu đậu không quá xa tòa nhà thông với thành phố ngầm. Cậu ta đang mỉm cười hạnh phúc khi nói với Alpha.

[Công việc của tôi hôm nay sẽ hoàn thành sau khi tôi ghé qua căn cứ tạm thời. Làm xong việc này, nhanh chóng trở về nhà trọ và nghỉ ngơi thôi.]

[Đúng vậy, hãy làm thế. Bộ đồ tăng cường của cậu cũng đã bị hỏng hóc đôi chút rồi, vì vậy cậu nên gửi nó đến chỗ sửa chữa càng sớm càng tốt. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể sửa chữa nó tạm thời trong cửa hàng của Shizuka.]

[Chà, trong trường hợp đó thì tôi sẽ phải ghé qua cửa hàng của Shizuka-san trên đường trở về.]

Akira lên chiếc xe máy và hướng đến căn cứ tạm thời. Hầu hết đống đổ nát đã được dọn sạch khỏi con đường nối với căn cứ tạm thời.  Nếu không có chuyện gì xảy ra, cậu ta sẽ có thể đến căn cứ tạm thời trong thời gian ngắn.

Alpha trông có vẻ thoải mái khi cô ấy nói với Akira.

[Akira, có vẻ như lớp sương mù không màu xung quanh căn cứ tạm thời ngày càng dày đặc. Để an toàn, tôi sẽ giảm tốc độ.]

[Đã rõ. Khu vực này như thế nào?  Khả năng phát hiện của cô sẽ bị giảm xuống khi đi vào lớp sương mù dày đặc không màu này mà phải không?]

[Không sao cả. Mặc dù chúng ta đang ở trong màn sương dày không màu này, khả năng phát hiện của tôi ở nơi này vẫn tốt hơn so với khi chúng ta ở dưới thành phố ngầm.]

[Haah, điều đó chỉ khiến tôi không muốn quay trở lại thành phố ngầm một tý nào. Tôi tự hỏi liệu chúng ta có thể viện ra một số lý do để thành phố giảm thời hạn hợp đồng của tôi hay không?]

[Cậu chỉ có duy nhất một cơ hội để làm điều đó và cậu sẽ cần phải trả tiền cho người có kỹ năng đàm phán giỏi để làm việc đó.]

[Tôi không có nhiều tiền để làm điều đó đâu.]

Akira bỏ cuộc trong khi đang lái xe máy qua khu đất hoang.

Cậu lái xe máy đến căn cứ tạm thời. Nhưng trên thực tế, Alpha mới là người điều khiển chiếc xe máy. Cậu ta chỉ cần nắm chặt tay ga và ngồi trên yên xe. Nhưng vì Alpha cũng đang điều khiển bộ đồ tăng cường của cậu, nên có thể nói rằng chính cô ấy cũng là người nắm chặt tay ga. Tóm lại là, cậu ta thực ra không làm gì cả, tất cả đều được Alpha làm tất.

Vì vậy, Akira đã mất cảnh giác khi Alpha đột ngột quay đầu 90 độ.
Cậu quay sang nhìn Alpha theo phản xạ và hỏi cô tại sao lại đột ngột làm như vậy.

[Alpha!? Tại sao cô làm vậy...?!]

Khuôn mặt của Akira đông cứng lại khi cậu nhìn thấy những gì đang đến với mình. Cậu cúi thấp đến nỗi vai gần như chạm đất trong khi đang nghiêng đầu khỏi mặt đất. Ở phía xa kia, cậu có thể nhìn thấy một tòa nhà cao tầng đang đổ sập xuống trên nền trời xanh cùng với hàng trăm quả tên lửa nhỏ đang lao về hướng của cậu.

Vô số tên lửa nhỏ xuyên qua lớp sương mù dày đặc và để lại dấu vết trên bầu trời khi chúng dội xuống khu vực xung quanh cậu. Một số rơi trúng mặt đất trong khi một số khác trúng vào tường của các tòa nhà nằm rải rác xung quanh khu vực, sau đó là những tiếng nổ lớn vang vọng khắp khu vực đó.  Chúng bao phủ khu vực bằng các vụ nổ và khói khi phá hủy các tòa nhà và con đường, để lại khu vực đầy đống đổ nát mới được tạo thành.

**********************

Kain và Nelia đang đứng cách đó không quá xa khu vực tên lửa trút xuống. Vì mặt đất ở dưới rất rộng so với bên dưới thành phố ngầm chật chội, chúng có thể thoải mái sử dụng các loại vũ khí hạng nặng mới mà chúng đã lắp trên bộ đồ cường lực của mình.

Đặc biệt là Kain, hắn ta không mang theo gì ngoài vũ khí hạng nặng. Hắn ta thậm chí còn vác thêm mấy quả tên lửa thường chỉ có thể lắp trên xe tăng hoặc một số loại xe chuyên dụng đặc biệt.

Kain là người đã phóng vô số quả tên lửa nhỏ đó về phía Akira. Hắn ta tháo vỏ tên lửa rỗng ra khỏi bộ đồ cường lực của mình, vỏ tên lửa phát ra tiếng vang lớn khi nó rơi xuống đất.

Hắn ta có vẻ vui mừng khi nói.

“Chúng ta ở đây đang tìm cách làm thế nào để giết chết thằng nhãi đó nhưng mà tôi không nghĩ tới việc nó lại tự mò tới đây đấy!! May mắn làm sao!! Bây giờ sẽ không có gì khó khăn khi tháo cái khoá chết tiệt đó ra khỏi thiết bị điều khiển của chiếc xe rồi.”

Kain đang cao hứng. Hắn ta tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi tiêu diệt được mục tiêu của mình bằng cách phóng vô số tên lửa vào mục tiêu. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, đó còn là bởi vì hắn nghĩ cuối cùng cũng có thể loại bỏ được kẻ đang ngăn cản hắn mang theo tất cả di vật của cựu thế giới mà hắn đã vất vả thu thập được.

Nelia có vẻ hoàn toàn bình thường khi cô ấy đáp lại.

“Mặc dù tôi đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch khác nhau để quay trở lại thành phố ngầm đó, nhưng tôi đoán bây giờ tất cả đều vô ích cả rồi. Chà, bây giờ nó không còn quan trọng nữa, thật tốt vì giết được tên nhóc cũng làm giảm bớt phần việc của chúng ta xuống đấy."

Kain và Nelia đang nhìn chằm chằm về phía tàn tích Kuzusuhara, nơi bị bao phủ bởi khói bụi mù mịt, thông qua camera được trang bị trên bộ đồ tăng cường của họ. Kain đã phóng hết 1 chùm quả tên lửa vào Akira, vì vậy hắn ta nghĩ rằng Akira chắc chắn sẽ chết.

“Nelia, cái khóa trên xe đã được tháo chưa?”

Nelia đã gửi hình ảnh được chụp từ camera từ bộ đồ của cô ấy tới thiết bị điều khiển của xe tải. Nếu cái khoá đó có thể xác nhận cái chết của Akira từ hình ảnh đó, nó có thể sẽ mở khoá được thiết bị điều khiển.

Nelia kiểm tra thiết bị điều khiển.

“...Không. Nó vẫn bị khóa."

“Hả?! Nhưng làm thế nào mà...?! Nó đáng lẽ phải chết rồi mới chứ?!! ”

“Sao tôi biết được? Hoặc nó không thể xác nhận việc giết người vì khói bụi che đi, hoặc tên nhóc đó vẫn còn sống nhăn răng ngoài kia. Tôi chắc chắn sẽ có thể xác nhận được nó nếu chúng ta cho xem cái xác ở gần hoặc ít nhất là đầu của tên nhóc đó. Tôi không phiền nếu anh sử dụng chất nổ lớn để giết nó, nhưng nếu cái khoá này không thể xác nhận việc cái chết của nó vì điều đó, anh sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, được chứ? ”

“Biết rồi! Biết rồi!. Tôi chỉ cần tìm xác của nó thôi phải không? Tôi đi tìm ngay đây.”

Kain đi tìm xác của Akira. Những cái chi được lắp thêm vào bộ đồ cường lực của hắn ta đã nghiền nát những mảnh vụn bên dưới khi hắn ta đi về phía đống đổ nát. Đột nhiên, một tòa nhà gần đó đổ ngã lên trên đầu hắn, nhưng nó thậm chí nó không làm sứt bộ đồ cường lực của Kain.

Khi đến nơi Akira đang ở, hắn ta đã sử dụng camera trên đầu của mình để tìm kiếm cơ thể của Akira. Nhưng hắn không thể tìm thấy bất cứ thứ gì, ngay cả một chút máu cũng không.

“Kh-không có gì ở đây cả.”

Nelia có thể nghe thấy tiếng lầm bầm của Kain, cô ấy quát mắng với hắn ta.

“Đừng đùa với tôi!! Nó có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Chỉ cần đào đống đó lên và kiểm tra khu vực bằng thiết bị thu thập thông tin của anh thôi! Nó hẳn là một việc dễ dàng với bộ đồ cường lực của anh mà đúng không?!! ”

“Rồi rồi sao cũng được. Cho tôi vài phút.”

Kain dùng bàn tay khổng lồ nắm lấy đống đổ nát và ném chúng ra chỗ khác. Đống đổ nát khổng lồ tạo ra một động lớn khi chúng đáp xuống mặt đất. Nó chỉ đơn giản cho thấy được sức mạnh đến từ bộ đồ cường lực của hắn ta.

Nhưng ngay cả làm như vậy, hắn vẫn không thể tìm thấy xác của Akira dưới đống đổ nát. Nhưng thay vào đó, hắn ta chỉ tìm thấy một chiếc xe máy đã bị phá hủy.  Đó là chiếc xe máy mà Akira đang sử dụng để di chuyển. Chiếc xe máy bị phá hủy hoàn toàn là minh chứng cho hỏa lực áp đảo của Kain.

“Tôi đã tìm thấy chiếc xe máy của thằng nhóc rồi, có lẽ xác nó cũng ở gần đây.”

“Chúng ta chẳng thể làm gì với chiếc xe máy này đâu, hãy tìm cái xác đi !!”

“Tôi vẫn đang tìm nó đây!!”

Kain đã xả cục tức của bản thân bằng cách dùng hỏa lực áp đảo của mình. Bây giờ hắn đang hối hận về sự lựa chọn của mình vì hắn ta nghĩ rằng lẽ ra hắn nên sử dụng thứ gì đó với hoả lực nhỏ hơn và giảm thiệt hại lên khu vực này.

Hắn nghĩ rằng cơ thể của Akira là ở xung quanh đây, vì vậy hắn đã rút thiết bị thu thập thông tin của mình để quét khu vực. Với bối cảnh hiện tại, nó có thể tìm thấy bất kỳ xác chết nào bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Kain đang tìm kiếm thi thể của Akira trong khi loại bỏ những đống đổ nát đang làm giảm độ chính xác của thiết bị thu thập thông tin của mình. Nhưng hắn vẫn không tìm được gì.

“...Vẫn không phát hiện gì. Cơ thể của tên nhóc có bị văng ra xa vì vụ nổ không? ”

Hắn ta nghĩ vậy và tăng phạm vi quét của thiết bị thu thập thông tin của mình. Nhưng hắn vẫn không thể tìm thấy bất kỳ tín hiệu nào giống như xác chết của Akira. Vì vậy, hắn từ từ tăng phạm vi quét, thậm chí sau khi làm vậy, hắn ta vẫn không thể tìm thấy bất cứ điều gì.

Kain bắt đầu mất kiên nhẫn và đặt phạm vi quét ở mức tối đa. Hắn ta nhận được tín hiệu ngay sau khi hắn làm điều đó.

“Ở đằng kia, haha !!”

Hắn ta có vẻ vui mừng khi quay camera của bộ đồ cường lực của mình về hướng tín hiệu đó. Nhưng ngay lúc đó, hắn có thể thấy nòng súng trường chống vật liệu CWH của Akira đang nhắm thẳng vào hắn.

*****************

Khi tên lửa trút xuống Akira, Alpha di chuyển cơ thể và cố gắng hết sức để tránh tên lửa.

Khoảnh khắc tính toán của cô cho thấy rằng không thể né tránh tất cả các tên lửa nhỏ đó, cô nhanh chóng quyết định di chuyển Akira đến nơi an toàn nhất có thể gần đó. Cô ấy đã tăng công suất của bộ đồ tăng cường lên đến mức tối đa và cố ý để chiếc xe máy rơi xuống đất. Theo quán tính, Akira trượt chân vào gầm xe máy và dùng chiếc xe máy làm lá chắn khỏi tên lửa.

Akira đã được bảo vệ khỏi chùm tên lửa bằng cách sử dụng chiếc xe máy của mình làm lá chắn. Cậu ấy cũng không thể chiến đấu trong khi những vụ nổ tạo dư chấn ném vào cơ thể và cậu nhanh chóng cố định lại vị trí cơ thể trước khi tiếp đất để làm giảm cơn đau từ cú ngã.

Mọi thứ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn với độ chính xác đến khó tin. Ngay cả một lỗi nhỏ nhất cũng có thể khiến Akira bị mất mạng. Alpha điều khiển bộ đồ tăng cường của cậu và di chuyển cơ thể với độ chính xác tuyệt đối.

Nhưng dù vậy, thiệt hại cũng không hề nhỏ.  Tác động từ sóng xung kích của tên lửa, áp lực mà bộ đồ tăng cường đè lên cơ thể cậu để thực hiện những động tác điên rồ đó, cộng với vô số tác động mà cơ thể cậu chịu đựng khi cậu bị rơi xuống đất, tất cả đều rút cạn ý thức của Akira từng chút một.

Giữa tình huống nguy hiểm đó, Akira thậm chí còn bất tỉnh trong vài giây. Điều này hoàn toàn trùng hợp khi mà cậu vẫn chưa chết, thậm chí có thể nói cũng là nhờ vào may mắn của cậu. Sự may mắn mà cậu có được khi gặp Alpha vẫn tiếp tục cho đến tận bây giờ vì nó đã giúp cậu ta sống sót sau cuộc tấn công này.

... Chuyện... Chuyện gì vừa xảy ra...? Mình vừa mới ngủ quên ...?Mình đã ngủ từ khi nào? Mình đang ở đâu? Đây có phải là phòng của mình không? Mình đã trở về phòng của mình ư...?Mình đã ở trong phòng rồi sao? Hay mình vẫn đang trên đường trở về nhà?

Akira cứ tự hỏi mình những câu hỏi đó trong bối rối. Cậu từ từ lấy lại tinh thần và cuối cùng nhận ra Alpha đang hét vào cậu.

[Akira!! Tỉnh dậy ngay!! Akira!! Nếu cậu không muốn chết ở đây, hãy đứng dậy !!]

Alpha đang hét vào mặt cậu ấy. Trước đây, cho dù tình huống có tồi tệ đến đâu, trái ngược với Akira đang hoảng loạn, cô ấy sẽ luôn mỉm cười.  Nhưng bây giờ Alpha đó đang hét vào mặt cậu. Ngay lúc nhận ra, cậu nhanh chóng định thần.

Akira cố gắng rướn người dậy. Nhưng cậu ấy có thể cảm thấy cơn đau đang chạy khắp cơ thể mình từ đòn tấn công tên lửa của Kain. Nó khiến cậu nhăn mặt vì đau đớn và cử động của cậu cũng bị chậm đi. Nhưng sau đó Alpha buộc cơ thể cậu ta di chuyển bằng cách điều khiển bộ đồ tăng cường của cậu.

[Bắn trả lại kẻ thù!! Ngay lập tức!! Mau!!]

Akira nhanh chóng đưa tay về phía khẩu súng trường chống vật liệu CWH đang nằm trên mặt đất.Cậu nghiến răng chịu đựng cơn đau trong khi cố gắng làm theo mệnh lệnh của Alpha.

Cậu hiểu rất rõ từ kinh nghiệm của mình rằng nếu cậu không làm theo những gì Alpha đã nói với cậu càng nhanh càng tốt, cơ hội sống sót của cậu ấy sẽ không còn.

Cậu làm theo chuyển động của bộ đồ tăng cường để lấy khẩu súng trường chống vật liệu CWH của mình và ngắm bắn. Cậu ta thậm chí còn không đặt câu hỏi liệu người mà cậu ta đang nhắm tới có thực sự là kẻ thù hay không.

Kain không thể phản ứng nhanh bằng tốc độ Akira bóp cò súng dù cho hắn có thể né tránh đi nữa. Đạn đặc biệt của CWH bắn trúng bộ đồ cường lực của Kain và tạo ra một tiếng nổ lớn vang vọng khắp vùng đất hoang.

Một phần lực va chạm được chuyển thành một tia chớp chói mắt. Mặc dù cú va chạm vẫn đủ để lám văng hắn ta đi, nhưng chức năng điều chỉnh cân bằng tự động của bộ đồ cường lực đã giúp Kain không bị ngã xuống đất.

Kain đã sử dụng tất cả vũ khí mà 4 cánh tay đang mang để bắn trả Akira ngay cả khi hắn chưa kịp lấy lại thăng bằng. Những vũ khí hạng nặng được mang bằng cách sử dụng bộ đồ tập trung vào sức mạnh, hắn ta đã phóng ra vô số đầu đạn về phía Akira. Những viên đạn có thể xuyên qua, phá hủy và nghiền nát bất kỳ đống đổ nát và mảnh vỡ nào trên đường đi của chúng.

Ngay khi nhìn thấy cánh tay của Kain cử động, Akira nhanh chóng né tránh.  Nhờ đó, cậu ta đã có thể tránh được làn đạn đó.

Nelia gọi Kain.

“Kain? Chuyện gì vừa xảy ra vậy? Anh chạm trán với con quái vật hay gì đó à? ”

Kain hoảng sợ trả lời lại.

“Chính là tên nhóc đó !! Nó vẫn còn sống!!”

“Thế à? Có phải tên nhóc đang hấp hối đúng chứ? Anh đã điều chỉnh tên lửa để ít nhất chừa lại cái xác phải không? Vậy anh chỉ bắn cái xác để đảm bảo rằng nó đã chết? Lần này anh có giết tên nhóc đó chưa? ”

“Không phải đâu!! Tên nhóc đó đã tránh được đòn tên lửa!! Hơn nữa, nó còn bắn trả tôi!! Và nó cũng né được làn đạn của tôi vừa rồi!! Tên nhóc thậm chí còn làm tiêu hao một phần lớn năng lượng trường lực của tôi với phát bắn của nó!! Đó có phải là loại đạn đặc biệt của CWH không?!! Đó là loại đạn thường được sử dụng để săn xe tăng hoặc quái vật cơ khí, đúng chứ?! Không phải chỉ có bọ cạp Yarata ở dưới thành phố ngầm thôi sao?!! Vậy tại sao nó lại sử dụng loại đạn đó?!! Điều này rất kỳ lạ!!”

Mức độ hỏa lực thường được sử dụng để chống lại bọ cạp Yarata sẽ không thể chọc thủng áo giáp cường lực của Kain. Nhưng với loại đạn đặc biệt của CWH thì đó lại là câu chuyện khác đối với hắn.

Kain không khỏi hoảng sợ. Rốt cuộc, hắn nghĩ rằng đây sẽ là một công việc dễ dàng, một cuộc chiến một chiều nhờ trang bị vượt trội của mình, nhưng thay vào đó, hắn thấy mình phải chiến đấu vì sự sống của bản thân ngay bây giờ.

“Căn cứ theo tia sáng lóe lên mà trường lực tạo ra, phát bắn của tên nhóc giống như đòn hỏa lực mạnh vậy! Nelia!! Cô đã cho tôi lên trước vì cô biết rằng điều này sẽ xảy ra, phải không? !! ”

“Làm như tôi biết trước điều đó chắc. Nhưng tôi đã nghĩ tên nhóc là một người khá mạnh khi mà nó giết được Yajima. Ít nhất anh cũng phải biết điều đó mà không phải sao? ”

“Chà, cô nói đúng, nhưng vẫn ...”

Nelia phỏng đoán tình hình và nói với Kain.

“Trước khi chết, Yajima có nói rằng đó có thể là một đặc vụ do thành phố cử đi, nhớ chứ? Vì vậy, đó có thể là tên nhóc này. Yajima có thể đã mắc sai lầm trong quá trình lập kế hoạch và khiến toàn bộ kế hoạch bị lộ ra ngoài. Hoặc ít nhất, có điều gì đó đã bị rò rỉ ra ngoài và bằng cách nào đó thành phố đã nghi ngờ rằng cậu ta sẽ ăn cắp di vật. Vì vậy, tên nhóc đó có thể là một đặc vụ được thành phố cử đến để trà trộn với các Thợ săn dưới thành phố ngầm. Sẽ không có gì lạ khi tên nhóc sử dụng loại đạn đặc biệt CWH nếu nó muốn chiến đấu chống lại những kẻ trộm di vật. “

Mặc dù Nelia hoàn toàn sai, nhưng lời giải thích của cô ấy phù hợp với tình hình hiện tại. Kain lúc này càng ngày càng hoảng loạn hơn.

“Chúng ta nên làm gì tiếp theo đây? Nếu điều đó là sự thật, thì trong trường hợp xấu nhất, thành phố thậm chí có thể đã gửi quân đội của họ theo cách này, cô biết chứ? Không có cách nào chúng ta có thể giải quyết điều đó.”

“Nếu thành phố thực sự đoán được điều này xảy ra, thì không đời nào họ lại gửi một mình tên nhóc như thế đâu. Vì vậy, tóm lại, tên nhóc được gửi đi chỉ vì lý do thận trọng. Sẽ không có vấn đề gì nếu chúng ta giết nó nhanh chóng. May mắn là nhờ làn sương mù không màu, tên nhóc không thể liên lạc với căn cứ tạm thời vào lúc này. Vì vậy, chúng ta có đủ thời gian để giết nó ”.

“Đúng, đúng vậy. Làm thôi nào.”

Kain và Nelia đuổi theo Akira. Đây là cơ hội tốt cho đội phòng thủ từ thành phố tiến về phía họ. Nhưng may mắn thay, chúng có đủ thời gian để giết Akira.

Những di vật mà chúng thu thập được sẽ thu về một số tiền khổng lồ. Vì vậy, họ không thể dễ dàng từ bỏ việc giết Akira.

******************

Sau khi thoát khỏi làn đạn từ Kain, Akira đang chạy khỏi đống đổ nát. Chiếc xe máy của cậu đã bị phá hủy, vì vậy cậu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng đôi chân của mình.

Akira bật hộp những loại thuốc mà cậu ta đã mua từ Yatsubayashi. Cơn đau dữ dội từ từ dịu đi khỏi cơ thể, nhưng chẳng qua là tác dụng của thuốc giảm đau, cơ thể cậu vẫn đang trong tình trạng rất tệ.

Cậu muốn tự mình di chuyển cơ thể, nhưng tay chân lại không nghe theo ý cậu. Như vậy, Alpha đã ép cơ thể của cậu di chuyển qua bộ đồ tăng cường để khiến cậu ta chạy.

Akira với vẻ mặt dữ tợn khi nói.

[Alpha!! Hắn ta vừa bị trúng loại đạn đặc biệt của CWH thì tại sao vẫn còn sống sót vậy? !!]

[Đó là giáp cường lực. Năng lượng va chạm từ viên đạn được chuyển đổi thành tia sáng đó. Trường lực có thể làm giảm tác động từ ngoại lực bằng cách chuyển một phần năng lượng tác động thành ánh sáng như việc cậu vừa chứng kiến ...] (tui học lý 12 năm rồi mà lần đầu tiên tui thấy vụ này)

[Không phải thế!! Tôi không hỏi về cách hắn làm điều đó, tôi hỏi tôi nên làm gì bây giờ ?! Hắn có thể đối đầu với loại đạn đặc biệt của CWH, vậy tôi phải làm gì để chống lại hắn đây? !! ]

[Tôi đoán không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục bắn vào hắn ta với hy vọng rằng ít nhất nó sẽ gây ra một chút sát thương cho hắn.]

[Không có điểm yếu nào sao?]

[Trong tình huống này, nó sẽ là không.]

Akira trở nên lo lắng. Đạn đặc biệt của CWH có đủ hỏa lực để giết bất kỳ loại quái vật nào mà cậu ấy có thể tìm thấy trong khu vực đó. Nó có thể tiêu diệt bất kỳ con quái vật nào miễn là cậu bắn trúng, cậu biết điều đó và cảm thấy an ủi trước hỏa lực của nó.

Nhưng lúc này, cậu đang chiến đấu chống lại kẻ có thể sống sót sau phát bắn của mình và thậm chí bắn trả lại cậu ngay sau đó. Nó làm cậu cực kỳ sốc.

Alpha nhận thấy những gì Akira đang cảm thấy.

[Bây giờ đừng nghĩ về điều đó và giữ khoảng cách với hắn ta. Cậu cũng đã hết thuốc rồi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể, giống như mọi khi vậy.]

[...Cô nói đúng. Tôi sẽ trông cậy vào cô vậy.]

[Cứ giao cho tôi.]

Alpha kiên quyết đáp lại, nhưng cô ấy vẫn không cười.

Cô ấy đang lơ lửng trước Akira trong khi hướng dẫn cậu ấy với vẻ mặt nghiêm túc. Akira, người đã nhìn thấy biểu hiện của cô ấy, tiếp tục chạy trong khi hy vọng rằng sự hỗ trợ của cô ấy sẽ có thể giải quyết vận rủi này.

Akira đi theo hướng dẫn của Alpha để chạy qua các tòa nhà nằm rải rác trong tàn tích Kuzusuhara. Cuối cùng, cậu đến được tầng ba của một tòa nhà, nơi cậu ấy có thể nhìn ra bên ngoài từ vị trí của mình.

Alpha hỏi Akira về tình trạng cơ thể của cậu ấy.

[Akira, bây giờ cậu thế nào rồi?]

Akira cử động chân tay để kiểm tra chúng, cậu vẫn đang nhìn vào tay mình khi nói.

[... Tôi không còn cảm thấy đau nữa. Nhưng tôi nghĩ đây là do thuốc giảm đau. Mặc dù tôi có thể cử động tay chân, nhưng tôi không biết được chúng có thật sự ổn không].

Akira dường như có thể cử động tay chân của mình tốt. Nhưng đó chỉ là vì bộ đồ tăng cường của cậu, cậu không biết nó trông như thế nào bên dưới bộ đồ tăng cường của mình, hay nói cách khác, cậu thậm chí còn không muốn tưởng tượng tới nó.

Alpha nghiêm mặt khi nói với Akira.

[Akira, cố gắng không di chuyển để phát huy hết tác dụng của thuốc. Nếu chúng đuổi theo cậu đến tận đây, cậu sẽ trụ vững ở nơi này. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng quyết tâm của cậu].

[...Tôi hiểu rồi. Có vẻ như tôi không thể chạy trốn được nữa rồi nhỉ?]

[Nhìn vào khả năng di chuyển, tìm kiếm và sức mạnh vũ khí của chúng, tôi nghĩ rằng cậu có thể chạy trốn khỏi chúng là rất khó. Đánh giá từ cuộc tấn công đầu tiên của chúng, cậu sẽ không có cơ hội chiến thắng nếu cậu ra ngoài một vùng đất trống. Ngay cả lúc trước với số lượng đống đổ nát và các tòa nhà xung quanh lúc đó, cậu chỉ có thể thoát ra khỏi đó trong gang tấc bằng cách sử dụng chiếc xe máy làm lá chắn, nhớ chứ?]

[Tôi hoàn toàn không nhớ, vậy chuyện như vậy đã xảy ra à?]

[Thật sự rất tiếc khi chúng ta bị mất chiếc xe máy. Nếu bây giờ cậu có xe máy, cậu có thể chạy thoát khỏi chúng. Nhưng vì nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu chiếc xe máy vẫn ổn trong khi cậu thì không, nên tôi nghĩ đó là một sự hy sinh cần thiết ].

[Tôi hiểu rồi ... Và tôi không thể chạy khỏi chúng bằng chân của mình ư?]

Alpha đáp lại một cách đùa cợt.

[Cậu có muốn thử chạy trốn khỏi chúng với hy vọng rằng cậu sẽ gặp may vì chúng không có khả năng đuổi theo hoặc phạm vi quét bị giảm hay hỏa lực của chúng không còn nhiều không?]

Akira cười khổ.

[Không, cám ơn. Tôi không mong gặp được chút may mắn nào nữa sau khi gặp cô.]

Akira đã sử dụng tất cả sự may mắn cả đời mình khi cậu gặp được Alpha. Đó là lý do tại sao trong công việc Thợ săn nguy hiểm của mình, cậu ta sẽ cố gắng làm những việc tốt để nhận lại lượng may mắn ít ỏi của mình và sau đó sử dụng nó song song với sự hỗ trợ của Alpha để khắc phục mọi vấn đề. Cô ấy cũng đã nói với cậu những điều tương tự như trong quá khứ và cậu đã tin điều đó.

Đó là lý do tại sao cậu ta trong tiềm thức tin rằng thời điểm cậu ấy gặp một vấn đề mà sự hỗ trợ của Alpha không thể giải quyết, cậu ta sẽ không thể làm bất cứ điều gì chống lại nó bằng sức mạnh của mình và cậu sẽ chết.

Tất nhiên, cậu sẽ chống trả hết sức có thể. Dù gì cậu đã quyết tâm chiến đấu hết sức mình khi đối mặt với cái chết. Nhưng ngay cả như vậy, mặc dù cậu đang lên kế hoạch chống trả, nhưng vẫn có một chút dấu hiệu từ bỏ vì cậu cũng biết rằng điều đó sẽ vô nghĩa và nó sẽ không thay đổi kết quả cho dù cậu ấy có chiến đấu đến đâu.

Khi Akira trả lời lại thông qua thần giao cách cảm, một phần cảm giác và cảm xúc không thành lời của cậu cũng vô tình được gửi đến Alpha.

Alpha, người nhận được câu trả lời đó đã nói với anh ta một cách kiên quyết.

[Akira, tôi sẽ nói trước điều này với cậu. Tôi không có kế hoạch bỏ cuộc. Cậu có nghĩ rằng sự hỗ trợ của tôi là thứ gì đó vô giá trị đến mức nó sẽ không thể chống lại tình cảnh tồi tệ đến mức này không?]
Akira nhìn Alpha chằm chằm khi cô ấy nhìn lại cậu.

Alpha đang thực sự đã ở đó. Akira chỉ nhìn thấy hình ảnh của cô ấy đã được thêm vào trong tầm nhìn của cậu ấy. Cậu ta hiểu rất rõ điều đó, nhưng dù vậy, cậu vẫn dán chặt mắt vào hình ảnh Alpha trước mắt mình.

Hình ảnh Alpha mà cậu đang nhìn chằm chằm đang quay lại nhìn cậu ấy. Không hẳn đôi mắt đó thực sự đang nhìn cậu, nhưng dù vậy, Alpha vẫn nhìn cậu chằm chằm.

[Akira, hãy chuẩn bị quyết tâm của cậu đi. Nếu cậu làm như vậy, điều này sẽ chỉ giống như mọi chuyện lúc trước sẽ trở lại bình thường mà thôi.]

Alpha mỉm cười. Akira nhìn chằm chằm vào nụ cười của cô ấy, có một dấu hiệu tin tưởng thường thấy trong mắt cậu. Tiềm thức của cậu chuyển từ việc chống trả hết sức có thể trong một cuộc chiến vô ích sang đánh trả hết sức mình để sống sót sau cuộc chiến.

Akira khẽ thở dài và mỉm cười đáp lại.

[Chuẩn bị sẵn sàng sự quyết tâm là trách nhiệm của tôi nhỉ? Được rồi, tôi xin lỗi vì tôi đã quá bi quan. Thôi được! Tôi đã sẵn sàng!]

Giống như cậu vẫn luôn làm cho đến bây giờ, để tồn tại trong cuộc sống khắc nghiệt mà cậu đang sống hay để vượt qua vô số những cây cầu nguy hiểm mà cậu đã phải đối mặt, Akira đã đứng lên.

Alpha cười nói.

[Đó là cách tôi thích ở cậu đấy.]

Nhìn cách Akira đứng dậy, bỏ lại tất cả những do dự của mình, Alpha mỉm cười hạnh phúc. Vào thời điểm đó, có thể nói rằng biểu hiện của cô ấy đã đồng nhất với cảm giác chân thật của cô.

Rốt cuộc, việc thấy những lời nói của cô có thể thay đổi nội tâm của Akira theo hướng tốt hơn, cho thấy thực tế rằng cô có thể điều khiển ý chí của cậu ấy theo cách cô muốn và nghĩa là giao thức điều chỉnh ý chí của cô đang hoạt động như mong đợi.

P/s: tui hơi sợ Alpha rồi đấy.

 ********

Translator: Trần Thanh Phương.

Editor: promote.

********



 

7 nhận xét:

boytjeuquy nói...

Mình không biết nhận xét sao cho đủ: "+10 điểm bánh cuốn +10 điểm hóng chap sau."

Unknown nói...

tuyệt vời

Unknown nói...

thank ad rất nhiều

Unknown nói...

dịch dễ hiểu đấy

Unknown nói...

hay qua mod oi!

Unknown nói...

Dịch hay hơn r! :)))
Thanks nha trans

MilkAlpha nói...

Thanks ad