Chương 58: Phương pháp tìm kiếm - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2021

Chương 58: Phương pháp tìm kiếm

Một lần 4 chương nha.

******

Từ chương này tụi mình thống nhất xưng hô của Nelia và Kain là tôi-anh và tôi-cô.

***********

Nelia và Kain dễ dàng tìm ra tòa nhà Akira đang ẩn nấp bằng cách lần theo dấu vết của cậu.

Bộ giáp của Nelia và Kain được trang bị các thiết bị thu thập thông tin tiên tiến. Chưa kể, có những chất đặc biệt dính trên người Akira chẳng hạn như bụi từ tên lửa của Kain. Vì vậy chúng chỉ cần tăng độ nhạy của thiết bị thu thập thông tin để tìm ra dấu vết của Akira ngay cả trong lớp sương mù không màu dày đặc.

Kain nhìn vào tòa nhà và hỏi Nelia.

“Tòa nhà đó hả? Thằng nhãi nghĩ rằng chúng ta sẽ bắt kịp nếu nó bỏ chạy?”

“Yup, có lẽ nó nghĩ vậy. Chúng ta không cần phải đuổi theo là tốt rồi. Nhanh kết thúc việc này đi.”

“Ừ.”

Trong lúc nói vậy, bộ giáp trường lực của Kain lóe sáng sau tác động của một viên đạn. Cách xa chúng, Akira đang nhắm vào Kain từ cửa sổ của tòa nhà đó.

Nelia nấp sau Kain.

“Có vẻ thằng nhãi muốn chiến.”

“Thằng nhãi chết tiệt, nó coi thường chúng ta!!”

Thiết bị điều khiển của bộ đồ trợ lực của Kain nhanh chóng phân tích góc va chạm và đưa ra dự đoán về điểm bắn. Camera trên bộ đồ trợ lực của hắn đã ghi lại hình ảnh Akira cầm khẩu súng trường chống vật liệu CWH trên một trong những cửa sổ của tòa nhà đó.

Kain nhanh chóng nhắm 4 khẩu súng của mình về phía Akira. Những khẩu pháo khổng lồ sau đó phóng ra một loạt đầu đạn vào Akira, gây ra một tiếng nổ lớn.

Những khẩu súng rất lớn bình thường chỉ có thể được sử dụng bởi những chiến binh cyborg, nhưng Kain có thể sử dụng chúng nhờ bộ đồ trợ lực của mình. Những đầu đạn được phóng ra từ những khẩu súng đó có thể xé nát kim loại nhưng thể chúng là giấy. Nhưng dù vậy, chúng cũng chỉ có thể gây một ít thiệt hại nhẹ cho tòa nhà.
Nelia bị sốc.

“Tòa nhà đó vững chắc nhỉ. Mặc dù có thể chỉ là bức tường bên ngoài có độ bền cao, tôi không biết nó đã ở đó bao lâu rồi.”

Có rất nhiều kiểu tòa nhà của thế giới cũ. Vị trí, cấu trúc và tuổi thọ của chúng cho thấy các kỹ thuật và công nghệ khác nhau được sử dụng để xây dựng tòa nhà . Người dân ở quận phía Đông không biết chắc chắn về thời đại và văn hóa khi tàn tích Kuzusuhara được xây dựng. Nhưng bằng cách nhìn tòa nhà nơi Akira đang ẩn náu vững chắc như thế nào, Nelia và Kain đã hiểu được văn hóa và thời đại mà Kuzusuhara phát triển.

Nhưng Kain chỉ gạt câu hỏi của Nelia.

“Biết chết liền! Vậy sao rồi? Có giết được nó không?”

“Không, thiết bị điều khiển vẫn bị khóa.”

“Thằng nhãi ấy lại sống sót lần nữa à?!!”

Khi Kain hét lên, hắn bắn tiếp một viên đạn đặc biệt CWH. Akira đã tránh được khi chạy qua hành lang và bắn Kain từ một cửa sổ khác.
“Thằng khốn đó- …!!!”

Một phát súng khác trúng Kain, cắt lời hắn giữa chừng. Akira nhận định rằng Kain sẽ không bắn trả lại cậu, vì vậy cậu nhanh chóng bắn một phát nữa vào Kain.

“...Chết tiệt !!!”

Kain cố định thế đứng và chuẩn bị súng một lần nữa. Nelia đứng sau hắn cũng giúp hắn bắn trả. Chúng dội vào cửa sổ Akira đang ở với những viên đạn có thể dễ dàng biến một chiếc xe tăng thành papier-mâché (hình ảnh đây nha)

Những viên đạn xuyên qua cửa sổ và tạo ra những cái lỗ trên bức tường trong tòa nhà đó.

Kể từ khi Alpha bảo Akira nhanh chóng rời khỏi vị trí đó, cậu đã có thể tránh được những viên đạn. Khi đang chạy qua hành lang, khuôn mặt cậu trở nên dữ tợn khi nhìn thấy những bức tường sắp đổ nát sau đợt va chạm vừa rồi.

[Yikes!! Đáng sợ quá !! Tôi sẽ chẳng còn gì nếu dính phải nó!!]

[Mặc dù nó không mạnh bằng loại đạn đặc biệt CWH, nhưng với giá tương tự, loại đạn đó ít nhiều cũng có sức công phá tương đương.]

[Tôi chỉ có thể bắn một viên đạn trong một lần trong khi hắn có thể tự động hoàn toàn. Tôi sẽ chết nếu bị bắn trúng dù chỉ một lần, mặt khác, hắn có thể nhận một đòn trực tiếp từ đạn đặc biệt của CWH cũng tốt. Chuyện này điên thật.]

Akira cười khổ. Mặc dù cậu đã quyết định chống lại Nelia và Kain, nhưng điều đó không làm chúng yếu đi chút nào.

Akira nhìn khẩu súng trường chống vật liệu CWH trên tay. Nó thực sự là một khẩu súng trường có hỏa lực áp đảo khi ở dưới lòng đất, nhưng bây giờ nó hầu như không thể gây được sát thương.

Nhưng cả vậy, nó đúng là cứu cánh của cậu. Ngay cả khi cậu nạp đạn AP vào khẩu súng trường AAH của mình, nó sẽ chỉ bắn vào bộ đồ trợ lực của Kain như nước mưa rơi trên một cái ô.

[Mặc dù tôi nghe nói rằng loại đạn đặc biệt CWH này có thể dễ dàng phá hủy một chiếc xe tăng…]

[Nhưng họ không nói rằng nó có thể dễ dàng phá hủy bất kỳ xe tăng nào, đúng không?]

[Chà, đúng vậy. Chỉ là tôi bắt đầu nghi ngờ liệu nó có thể làm được gì không vì có vẻ những phát bắn của tôi hầu như không gây sát thương cho hắn. Vậy chúng ảnh hưởng đến hắn bao nhiêu? Chờ đã, nó có ảnh hưởng đến hắn, đúng không?]

[Bộ đồ trợ lực đó phải có một máy phát điện lớn không kém. Tôi cá rằng một nửa đầu ra của máy phát điện được điều hướng để duy trì áo giáp trường lực của hắn. Mặc dù có vẻ như nó không có bất kỳ hiệu ứng nào, nhưng chắc chắn rằng mỗi phát bắn đều bào mòn năng lượng của nó. Vì vậy, đừng lo lắng về điều đó và tiếp tục chạy đi.]

[Đã rõ.]

Dù nó có ảnh hưởng đến Kain đến đâu thì Akira có thể làm được bao nhiêu cũng có giới hạn. Cậu cúi sát đất trong khi di chuyển qua hành lang để đến vị trí bắn tiếp theo.

Khi Akira đang di chuyển qua hành lang, cậu có thể thấy rõ Nelia và Kain qua bức tường, đó là nhờ việc tăng cường thị lực từ Alpha.

Vì vậy, Akira đã có thể nhanh chóng nhắm vào chúng ngay khi cậu nhìn ra cửa sổ. Nếu cậu mất quá nhiều thời gian để nhắm mục tiêu, sẽ không đủ thời gian cho cậu để tránh loạt đạn bắn trả. Ngay cả sự chậm trễ nhỏ nhất cũng sẽ gây chết người. Cậu đã tập trung cao độ để duy trì độ chính xác cao, thậm chí cậu có thể cảm thấy thời gian bị kéo dài ra khi tiếp tục bắn.

Akira ló ra trong một khoảnh khắc ngắn qua cửa sổ và bắn tỉa Kain, sau đó cậu nhanh chóng lùi lại và di chuyển đến vị trí bắn tiếp theo trước khi Kain kịp bắn trả. Akira là con chuột chũi trong trò chơi đập chuột, nhưng trong trường hợp của cậu, một cú đập sẽ biến cậu thành thịt băm. Để tránh bị đập và có cơ hội bắn Kain cùng lúc, Akira đã liên tục thực hiện hành động bắn tỉa nguy hiểm đó.

Mặt khác, người chơi trong trò đập chuột, Kain, đang nhắm vũ khí hạng nặng của hắn về phía cửa sổ của tòa nhà trong khi chờ Akira xuất hiện. Hắn đang đợi để xem cái mõm của Akira vào lúc Akira nhắm mục tiêu. 4 vũ khí hạng nặng mà hắn mang theo nhằm vào 4 cửa sổ khác nhau của tòa nhà đó, nhưng tất nhiên, tòa nhà có nhiều cửa sổ hơn cả tay chân của hắn.

Kain nhắm về phía cửa sổ mà hắn đoán Akira sẽ bắn từ đó, hắn chuẩn bị sẵn súng trường để có thể bóp cò ngay khi Akira ló ra. Nếu Akira xuất hiện trong bất kỳ cửa sổ nào mà hắn đang nhắm tới, đó sẽ là dấu chấm hết cho Akira. Nhờ bộ giáp trường lực, ngay cả khi hắn đoán sai và bị Akira bắn, hắn có thể tiếp tục trò chơi này thoải mái. Hắn hoàn toàn có thế thượng phong ở đây.

Akira tiếp tục bắn từ cửa sổ mà Kain không nhắm tới. Mặc dù pha va chạm khiến Kain mất thăng bằng nhưng hắn vẫn có thể nhanh chóng bắn trả. Nhưng ngày lúc hắn làm vậy, Akira đã lùi lại và đang trên đường đến cửa sổ khác.

“Trượt, hừ. Tiếp.”

Akira bắn một phát khác từ một cửa sổ khác, Kain phản công lại, nhưng đã quá muộn. Các cánh tay mở rộng của bộ đồ trợ lực của Kain khá nặng. Chưa kể 4 khẩu pháo mà các tay mở rộng đang mang còn cộng thêm vào tổng trọng lượng mà hắn đang chống đỡ. Trên hết, phần lớn công suất máy phát điện được chuyển đến bộ giáp trường lực của hắn. Nhờ đó, chuyển động của hắn bị chậm lại khá nhiều.

“Không may. Tiếp.”

Hắn chỉ cần một lần đoán đúng Akira sẽ bắn từ đâu và đó sẽ là chiến thắng của hắn. Nhưng Akira có thể tiếp tục tránh các cửa sổ mà hắn đang quan sát. Thống kê mà nói, nếu đó hoàn toàn là một cơ hội ngẫu nhiên, hắn đã giết Akira khoảng 3 lần cho đến giờ.

Kain tiếp tục phải nhận những viên đạn CWH từ Akira trong khi cố gắng bắn trả cậu. Hắn tiếp tục hy vọng rằng dự đoán tiếp theo của mình cuối cùng sẽ thành công, nhưng sau quá nhiều lần trượt, Kain bắt đầu cáu kỉnh.

“Tiếp… !! Tiếp… !! Tiếp… !! Khỉ thật !! Tiếp !!”

Kain nghĩ rằng tất cả là do mình quá đen và bắt đầu ngày càng khó chịu hơn, nhưng sự thật thì không phải vậy. Alpha đang nói cho Akira biết nơi để bắn, cô tiếp tục chọn đúng cửa sổ nơi cậu có thể dễ dàng né đòn của Kain.

Với khả năng phát hiện siêu việt của mình, Alpha có thể xác định được vị trí của Kain và tính toán chính xác nơi hắn nhắm tới. Cô biết chính xác nơi hắn đang nhắm đến và đặt Akira vào cửa sổ an toàn nhất khi cậu bắn tỉa Kain.

Kain nhận thấy rằng Akira bằng cách nào đó có thể đọc được những suy đoán của hắn. Hắn không để ý đến điều đó cho đến bây giờ vì Akira chỉ có thể tránh bị bắn trúng. Nếu Akira có thể né tránh một cách hoàn hảo mà không gặp bất kỳ rắc rối nào thì hắn sẽ nhận ra sớm hơn. Sự thiếu kỹ năng của Akira khiến hắn nhận ra điều đó sau đó.

“Khỉ thật !! Khỉ thật !! F*** !!!”

Kain giận dữ hét lên. Nelia tỏ vẻ khó chịu khi nói.

“Kain, anh ồn quá. Nếu muốn hét lên thì hãy ngắt kết nối trước.”

“Neilia !! Cô nên nhắm tốt hơn thế !!!”

“Tôi đang làm điều đó ngay cả khi anh không nói !! Thằng nhóc cũng đang né những phát bắn của tôi. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ nghĩa rằng thằng nhãi có thể né tránh tốt đến vậy. Đúng như dự đoán về một kẻ đã giết Yajima, nó thực sự có thể là một đặc vụ từ thành phố.”

Nelia tiếp tục diễn đạt suy đoán của mình.

“Điều này có nghĩa bằng cách nào đó nó có thể đọc chính xác chuyển động của chúng ta, hả? Tôi đoán đó cũng là lý do tại sao nó có thể sống sót sau pha phóng tên lửa.”

Kain có vẻ ngạc nhiên khi hắn trả lời.

“Ý cô là gì? Ngay cả khi nó thực sự là một đặc vụ từ thành phố, có liên quan gì đến khả năng của nó để tránh các cuộc tấn công của chúng ta? Hay là nó mang theo một loại thiết bị thu thập thông tin tiên tiến nào đó để đọc chuyển động của chúng ta vì nó là một đặc vụ? Đó là điều không thể !! Cô đang nói với tôi rằng nó đang sử dụng một loại thiết bị thu thập thông tin cao cấp nào đó cho phép nó hoàn toàn nhìn thấy chuyển động của chúng ta ngay cả từ khoảng cách này? Hiện giờ chúng ta đang ở dưới làn sương mù không màu, cô biết không? Chờ đã, có thể nó đang sử dụng một thiết bị, nhưng cấp độ của thiết bị thu thập thông tin là thứ mà các thợ săn ở tiền tuyến sử dụng. Sẽ không có chuyện ai đó quanh đây sử dụng thứ như vậy.”

“Đó không phải những gì tôi đang nói. Nhưng tôi đoán đó là một thứ gì đó tương tự.”

Kain cáu kỉnh hơn vì Nelia tỏ ra hỗn láo.

“Ừ, đúng rồi, vậy thì sao? Nói cho tôi biết đã!”

“Tôi chắc ít nhất anh cũng biết một số cơ sở trong tàn tích Kuzusuhara này vẫn đang hoạt động, phải không? Nó khá rõ ràng khi anh thấy những tòa nhà lớn ở phần sâu hơn của tàn tích. Có rất nhiều cơ sở quan trọng trong tàn tích được bảo vệ bởi lực lượng an ninh cực mạnh ngay cả bây giờ. Tôi nghe nói thành phố có kế hoạch kiểm soát những cơ sở đó.”

“Ít ra thì tôi cũng biết. Vậy, nó có liên quan gì đến chuyện này?”

“Tôi nghe nói rằng trong số những di vật mà họ mang về từ tàn tích, họ tìm thấy một thiết bị hiển thị bản đồ đầy đủ của tàn tích Kuzusuhara trong thời gian thực… Hay đó là công nghệ để truy cập bản đồ đầy đủ của tàn tích bất cứ lúc nào…?”

“Vậy thì sao ?? Nói cho tôi biết đã !!”

“Đúng là đồ thiếu hiểu biết. Như tôi đã nói, di tích đó hiển thị bản đồ đầy đủ của khu tàn tích, tất cả các chi tiết và trong thời gian thực. Chính anh cũng biết những công nghệ của thế giới cũ khó tin đến mức nào, phải không? Trong trường hợp xấu nhất, thằng nhãi có thể nhìn ra từng đường đạn mà chúng ta bắn vào nó. Tất nhiên, điều đó nghĩa là nó cũng có thể làm điều tương tự với chúng ta. Vì vậy, tóm lại, nó có thể đang sử dụng di tích đó như một thiết bị thu thập thông tin cao cấp chỉ có thể được sử dụng trong tàn tích này. Sử dụng dữ liệu của nó, nó có thể biết chúng ta đang nhắm tới đâu.”

Kain kinh ngạc.

“... Nghiêm túc hả?”

“Chà, đó chỉ là một khả năng. Mặc dù đó chỉ là câu chuyện ngớ ngẩn, nhưng có một tin đồn khác xuất hiện cùng thời điểm khi tin đồn về di tích đó lan rộng. Đó là câu chuyện ma về tàn tích Kuzusuhara, con ma quyến rũ. Tôi nghe nói những người có thể truy cập toàn bộ bản đồ đó bằng một số phương tiện, có thể nhìn thấy hồn ma đó và cuối cùng luôn chết. Chà, nó có thể chỉ là một loại tin đồn nào đó mà thành phố lan truyền để ngăn mọi người cố gắng kết nối vào mạng mà bằng cách nào đó đã rò rỉ ra ngoài. Đó là lý do tại sao, nếu thằng nhãi thực sự là một đặc vụ từ thành phố, nó có thể được kết nối với mạng đó…”

Nelia có vẻ thích thú với việc khoe khoang kiến thức của mình, nhưng cô ta chợt nhận ra rằng Kain đã im lặng.

“...Kain? Hmm? Kain? !!”

Kain hét lên. Hắn có vẻ rất cáu.

“...Thằng nhãi chết tiệt đó !!”

Con chuột chũi trong trò chơi này biết chính xác vị trí mà hắn sẽ đánh. Kain đã rất tức giận vì hắn cảm thấy như thể Akira chơi hắn như một kẻ ngốc.

“Tao sẽ giết mày !!”

Kain chuẩn bị súng để bắn tất cả các cửa sổ trong tòa nhà đó.

Akira đang di chuyển đến vị trí bắn tiếp theo, nhưng đột nhiên Alpha nói với cậu với vẻ mặt dữ tợn.

[Akira !! Vào sâu hơn trong tòa nhà !!!]

Alpha di chuyển bộ đồ tăng cường của cậu khi cô nói vậy. Cô ấy đưa cậu vào phần sâu hơn thông qua hành lang nối với mặt ngoài của tòa nhà. Akira không cố gắng chống cự khi chạy qua hành lang.

Akira chạy qua những căn phòng đầy đống đổ nát khi cố gắng đi càng xa càng tốt so với nơi mình từng ở. Từ giọng nói và biểu cảm của Alpha, cậu hiểu rằng việc ở lại đó cực kỳ nguy hiểm, nhưng cậu không biết tại sao.

Trước khi cậu có thể nói bất cứ điều gì, một cái gì đó đã xảy ra khiến cậu hiểu mà không cần hỏi Alpha. Cậu có thể nghe thấy vô số tiếng nổ phía sau, sóng xung kích và tiếng ầm ầm từ những vụ nó đó truyền đến cậu khi một mảnh vỡ của nó sượt qua cậu. Cả khu vực tràn đầy khói ngay sau đó.

Kain đã phóng 2 quả tên lửa vào tòa nhà. Tên lửa đã phá hủy tất cả các cửa sổ ở tầng mà Akira bắn từ đó. Một số đã xuyên qua cửa sổ và phá hủy các bức tường bên trong toà nhà đó.

Vụ nổ xuyên qua hành lang hẹp và khói tràn ra từ các cửa sổ.

Nelia hoảng sợ.

“Mày nghĩ mày đang làm gì vậy? Chẳng phải tôi đã nói trước rằng thiết bị điều khiển sẽ không thể xác nhận cái chết của mục tiêu nếu mày biến nó thành thịt băm sao?!!

Kain hét lại.

“Câm đi!! nếu nó thực sự là một đặc vụ từ thành phố, xác chết của nó ít nhất sẽ bị bỏ lại!! Và đây là cách tốt hơn là lãng phí thời gian của chúng ta để cố gắng tấn công nó !! Hoặc, nếu việc này không xác nhận cái chết của nó, tính năng xác nhận cái chết của thứ đó có thể bị hỏng ngay từ đầu. Chương trình đó có thể nhận ra mục tiêu để mở khóa nằm trong tòa nhà đó!! Vậy nó thế nào? Mày đã nhận được xác nhận tiêu diệt chưa?

“Chờ một chút, … Không, vẫn bị khóa.”

“Há !! Có phải nó nói rằng mục tiêu vẫn chưa chết theo cài đặt của chương trình? Thằng Yajima, không phải nó đã cài đặt chương trình để nó không bao giờ được mở khóa, đúng không?”

“Theo như tôi kiểm tra, không có dấu vết nào cho thấy chức năng xác nhận tiêu diệt đã từng được sửa đổi trước đấy.”

Kain rõ ràng rất tức giận, biết điều đó, Nelia thở dài.

“...Không thể nào khác được. Tôi sẽ đến gần và tự kiểm tra. Tôi chắc chỉ cần đến đủ gần để tìm thấy ít nhất một mảnh thi thể đã chết của thằng nhãi. Nhưng trong trường hợp nếu nó vẫn còn sống, tôi sẽ tự tay giết.”

“Cô định đi một mình à?”

“Sẽ rất tệ nếu anh thử cho nổ tung thằng nhãi một lần nữa mà không có lý do chính đáng nào. Tốt hơn nếu tôi đi một mình.”

Bộ đồ trợ lực của Nelia mở ra và cô ta nhảy ra khỏi nó.

Cũng giống như Yajima, Nelia là một người máy. Cô ta nhìn bên ngoài như một cô gái trẻ, đó là bởi vì cô ta đã điều chỉnh cơ thể cyborg của mình để trông giống như một cô gái trẻ hấp dẫn. Nếu đó là một cơ thể hữu cơ tự nhiên, cô ta sẽ không thể có được vẻ đẹp như vậy trừ khi được sinh ra với phước lành.

Nelia đang sử dụng một bộ đồ liền thân mỏng nửa trong suốt. Một số cyborg coi cơ thể của họ như thể chúng là vật có thể thay thế như một mảnh vải, đó là lý do tại sao những người đó không có vấn đề gì với việc để lộ da thịt. Cũng có một số cyborg sử dụng trang phục sexy để khoe khoang với người khác rằng cơ thể nhân tạo của họ không khác gì cơ thể tự nhiên. Hoặc cô ta là một trong số họ hoặc thậm chí là cả hai, bộ đồ cô ta đang sử dụng chỉ để che được một nửa cơ thể. Có một sợi dây thoát ra từ một trong những bộ phận cơ thể lộ ra của cô ta, nó được kết nối với bộ đồ trợ lực của cô ta.

Khi Nelia rút dây kết nối, nó nhanh chóng rút trở lại bộ đồ trợ lực. Sau đó cô ta nhìn Kain.

“Tôi sẽ liên lạc với anh nếu có bất cứ điều gì xấu xảy ra. Để mắt đến khu vực xung quanh tòa nhà. Tôi sẽ để bộ đồ trợ lực ở đây vì nó chỉ hạn chế di chuyển bên trong tòa nhà, anh tránh xa nó ra, được chứ?”

Kain đáp lại.

“Được thôi, cô không mang theo súng trường à? Nếu muốn một khẩu, tôi sẽ cho mượn của tôi. Tuy nhiên nó hơi lớn.”

Kain nói như thể hắn đang trêu chọc Nelia khi hắn di chuyển một trong những khẩu súng rất lớn của mình.

“Khỏi, cám ơn, nó không hữu dụng trong tầm gần.”

Nelia tự tin mỉm cười. Sau đó, cô ta rút một chiếc thắt lưng từ bộ đồ trợ lực của mình, chiếc thắt lưng đó chứa một con dao gỉ và rất nhiều vật sắc nhọn khác.

Akira đang nằm trên mặt đất. Tay cậu giật giật. Mặc dù cậu có thể cảm thấy đau khắp người nhưng hoàn toàn tỉnh táo.

... Mình lại bị thổi bay à? Nhưng lần này mình không bất tỉnh.

Đây là lần thứ hai trong ngày hôm nay cơ thể cậu bị văng bởi những vụ nổ. Nếu được chọn, cậu muốn đối mặt với 2 bầy quái vật trong cùng một ngày hơn.

Akira nhìn lên, cậu có thể thấy Alpha đang ngồi xổm gần cậu.

[Akira, nếu cậu tỉnh tảo thì hãy đứng dậy.]

[Rõ.]

Nhìn vào biểu hiện của Alpha, Akira biết rằng cậu chỉ sống sót qua một số tình huống nguy hiểm tính mạng, nhưng đồng thời, tính mạng của cậu vẫn đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng ngay cả lúc này.

[Khi cậu đứng dậy, hãy uống vài viên thuốc. Không cần rời khỏi đây, hiện tại cậu có thể nghỉ ở chỗ này.]

[Được rồi, nhưng có vẻ như tôi đã gần hết thuốc rồi, nhớ không?]

[Cậu vẫn còn vài loại rẻ tiền. Có còn hơn không.]

Akira đẩy người lên và với lấy những thứ thuốc rẻ tiền bên trong ba lô của mình.

Trên hộp thuốc có in cảnh báo bằng chữ lớn không dùng quá liều lượng trong thời gian ngắn. Tay Akira dừng lại khi cậu nhìn thấy cảnh báo đó, nhưng sau đó cậu hoàn toàn phớt lờ cảnh báo.

Akira nuốt những viên thuốc và cười khổ.

[... Không còn nghi ngờ gì nữa, việc này có hại cho cơ thể tôi. Tôi cảm thấy mình sắp ngất đi một lần nữa, giống như hồi đó vậy.]

Alpha mỉm cười.

[Nếu nó giống như hồi đó, điều đó nghĩa là cậu sẽ ngất xỉu sau khi đánh bại kẻ thù và hoàn toàn an toàn. Vì vậy chúng ta hãy hi vọng điều đó sẽ xảy ra một lần nữa vào lần này.]

[Tôi thực sự hi vọng như vậy.]

Akira bóp nát hộp thuốc rỗng trong tay và ném nó đi. Với việc này, cậu cũng hết luôn thuốc rẻ tiền. Thuốc của thế giới cũ vẫn còn hiệu lực chữa trị cơ thể cậu. Nhưng nó chỉ là vấn để thời gian trước khi hiệu lực suy giảm. Lần sau nếu cậu bị thương nặng, cậut hực sự có thể chết.

Cậu thậm chí còn không cử động một ngón tay để tăng hiệu quả của thuốc lên cao nhất có thể. Trong đầu cậu chợt nảy ra một câu hỏi.

[Bây giờ nghĩ lại, tại sao chúng tấn công tôi? Alpha, cô có biết gì không?]

[Thật không may, tôi không có ý tưởng gì cả. Đây chỉ là phỏng đoán, nhưng chúng có thể là đồng bọn của tên cyborg mà cậu đã giết dưới lòng đất. Tên đó đã nói rằng đồng bọn của hắn sẽ trả thù cho cái chết của hắn, nhớ không? Hắn có thể đã thông báo cho chúng về cậu trước khi cậu giết hắn.]

[Nếu đó là sự thật, chúng thực sự quan tâm đến bạn của mình, hừ. Tôi tự hỏi liệu chúng có nghĩ rằng tôi đã chết với cuộc tấn công đó và chỉ cần rời khỏi đây không. Giống như, bình thường không ai sẽ sống sót được như vậy, phải không?]

[Tôi không chắc về điều đó. Rốt cuộc, ngay cả sau khi đối mặt với đòn tấn công tên lửa đó, thay vỉ bỏ mạng, cậu thậm chí còn bắn trả chúng.]

[AAAAA, cô nói đúng… Nếu tôi biết điều này sẽ xảy ra, tôi đã ở dưới lòng đất. May mắn của tôi thực sự thật tồi tệ, có phải vì thế? Đó có phải nghiệp chướng nào đó do hồi đó tôi định bỏ rơi con tin không? Nhưng kết quả, tôi cũng đã cứu con tin, phải không…?]

Akira lầm bầm những lời đó, nó phần nào củng cố suy nghĩ của cậu khi thở dài. Nhìn cậu, Alpha mỉm cười.

Nelia, kẻ đã vào trong tòa nhà, dừng lại ở giữa hành lang.

Cơ thể người máy của Nelia cũng được trang bị một thiết bị thu thập thông tin, mặc dù nó không mạnh bằng thiết bị được lắp trong bộ đồ trợ lực của cô ta. Vì vậy, cô ta hầu như không thể sử dụng thiết bị đó để quét khu vực.

Phạm vi quét thực sự tệ vì sương mù không màu. Mình đoán nó cũng giống vậy nếu mình tắt nó đi.

Nelia mỉm cười. Sau đó, tắt thiết bị thu thập thông tin được cài đặt trong cơ thể và làm giảm khả năng phát hiện kẻ thù. Nhưng dù là vậy, cô ta vẫn mỉm cười, sở dĩ như vậy vì vật mà cô ta mang theo.

Mình nghĩ rằng mình có cơ hội để thử nghiệm thứ này sớm như vậy.
Nelia và đồng bọn của cô ta đã vận chuyển một lượng lớn di tích vào xe tải của chúng, nhưng cô ta đã bí mật lấy một số di tích cho riêng mình. Trong số những di tích mà cô ta đã lấy, có một di tích cho phép cô ta kết nối với mạng nơi có thể nhìn thấy toàn bộ bản đồ của tàn tích Kuzusuhara trong thời gian thực, đó là di tích mà cô ta đã nói với Kain vừa rồi.

Bây giờ, hãy xem liệu thứ này có hoạt động không.

Nelia bật thiết bị lên. Dữ liệu mà thiết bị đó nhận được sau đó được sắp xếp và chuyển đổi trước khi được thêm vào tầm nhìn của cô ta. Nhờ đó, cô đã có thể nhìn thấy các chi tiết của tòa nhà.

Cô ta mỉm cười vì nó đang hoạt động như mong đợi.

Khá tốt. Mình chỉ giới hạn dữ liệu ở khu vực xung quanh tòa nhà này để giảm lượng dữ liệu đến nên khả năng xử lý dữ liệu của mình vẫn ổn. Tuy nhiên lúc này nó cũng đang nhận một lượng lớn dữ liệu. Mình đoán thực sự không thể xử lý tất cả dữ liệu trừ khi mình cũng sử dụng thiết bị thu thập thông tin, hừ. Nhưng tốt thôi, trong màn sương không màu dày đặc này, mình đoán điều này có còn hơn không. Bây giờ, thằng nhãi đó ở đâu rồi?

Nelia nhìn quanh tìm kiếm Akira. Mặc dù dữ liệu mà cô ta nhận được chỉ giới hạn trong khu vực quanh tòa nhà đó, nó thậm chí còn cho phép cô ta nhìn qua các bức tường. Vì vậy, cô đã có thể nhanh chóng tìm thấy Akira

Nelia rất ngạc nhiên khi nhìn thấy Akira. Sau đó cô ta liên lạc với Kain.

“Kain, tình hình ở đó thế nào?”

“Không có gì đáng chú gì. Cô thì sao? Có tìm thấy xác chết không?”

“Kain, chương trình xác nhận cái chết đã chính xác, thằng nhãi vẫn còn sống.”

“Cái quái gì vậy !?”

“Nó thực sự có thể là một đặc vụ từ thành phố. Một cái gì đó giống cyborg cỡ trẻ con. Với cơ thể cyborg, không có gì lạ khi nó có thể sống sót sau cú va chạm đó và tránh được những đợt tấn công của chúng ta.”

“Nhưng tại sao thành phố thậm chí còn đi xa đến mức sử dụng một đặc vụ người máy trẻ em? Nó không mạnh bằng một cyborg có kích thước trưởng thành, hoặc ít nhất nó không hiệu quả về chi phí.”

“Không phải bởi vì đặc vụ muốn hoà nhập với các thợ săn khác khi còn là một thợ săn trẻ sao? Rốt cuộc có vẻ có rất nhiều thợ săn trẻ dưới quyền Drakam đang làm việc trong lòng đất.”

“Hiểu rồi… Chờ đã, điều đó không có nghĩa thành phố bằng cách nào đó có đủ thông tin để khiến họ cử một đặc vụ chìm sao? Chính xác thông tin bị rò rỉ từ đâu?”

“Chịu. Nhưng có một điều chắc chắn, thằng nhãi đang phải đi đến bộ chỉ huy tạm thời để báo cáo lại sau khi chạm trán với Yajima. Vì nó không thể liên lạc với HQ thông qua lớp sương mù không màu, nó không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đến đó và đích thân báo cáo.”

“Vậy là thật may mắn khi chúng ta có thể phục kích nó trên mặt đất, hừ. Nó ít nhất sẽ làm chậm phản ứng của đội phòng thủ. Vậy thì chúng ta nên làm gì? Nếu nó thực sự là một đặc vụ thì nó khá nguy hiểm, cô biết đó?”

“Tất nhiên, chúng ta sẽ giết nó. Hiển nhiên phải không? Hay anh nghĩ rằng tôi sẽ thua một cuộc chiến trong không gian hẹp như thế này? Cứ đợi đó và canh chừng, tôi sẽ xong việc này ngay lập tức.”

“Đã rõ. Và cô nhanh lên có được không?”

Nelia ngắt cuộc gọi. Mặc dù lúc đầu cô ta có vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy Akira, nhưng cô ta đã mỉm cười trở lại.

Nhưng để nghĩ rằng có hai người. Vậy nó không như thằng nhãi chạy đến tòa nhà này do ngẫu nhiên phải không? Nó đến đây để gặp đồng đội à?

Qua nhiều bức tường ngăn cách, Nelia có thể nhìn thấy Alpha đang đứng bên cạnh Akira. Sở dĩ cô ta không nói gì với Kain về Alpha vì muốn tránh bị phát hiện việc cô đã bí mật lấy vài di tích cho riêng mình.

Nelia mỉm cười và rút ra một con dao rỉ sét, lưỡi cắt của con dao đã hoàn toàn xỉn màu. Dường như nó không thể cắt bất kỳ thứ gì nữa.

Chà, dù sao nó cũng không thực sự quan trọng.

*******************************

Translator: Khánh Huyền




Không có nhận xét nào: