Chương 60: Đến lúc tạm biệt. - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2021

Chương 60: Đến lúc tạm biệt.

Kain liên tục theo dõi tình hình xung quanh tòa nhà. Hắn đang sử dụng thiết bị thu thập thông tin được lắp trên bộ đồ trợ lực để kiểm tra. Mọi thay đổi nhỏ trong khu vực đều được hiển thị trong tầm nhìn nâng cao của hắn. Nó cũng hiện một cảnh báo rằng độ nhạy bị suy giảm do sương mù không màu.

Lớp sương mù không màu tan đi chỉ còn là vấn đề thời gian, và điều đó sẽ rất tệ cho Kain và Nelia. Nếu màn sương không màu ngăn không cho Akira liên lạc với căn cứ tạm thời tan đi, căn cứ sẽ biết về sự tồn tại của chúng và chắc chắn rằng họ sẽ cử đội phòng thủ của thành phố đến. Vì thế chúng phải rút khỏi nơi đó trước khi căn cứ biết.

"Cô ta mất quá thời gian quá. Nelia đang làm cái quái gì vậy? Với khả năng của ả thì sẽ có thể nhanh gọn mà… "

Kain nghĩ về Nelia. Hắn thậm chí còn nghĩ rằng sẽ không ai có thể thắng được Nelia trong CQC. Cô ta thậm chí có thể tự tay giết chết hắn và tất cả đồng bọn của hắn ta nếu không mặc bộ đồ trợ lực và phải chiến đấu với cô ta trong cự ly gần. Vì vậy hắn nghĩ rằng Nelia có thể nhanh chóng giết Akira và quay lại liền.

Nhưng ngay cả như vậy, cô ta vẫn chưa trở lại sau cuộc chiến trong tòa nhà đó. Không quá lời khi nói rằng tình hình hiện tai thực sự đáng báo động.

Lúc đầu, hắn nghĩ rằng Nelia sẽ liên lạc với hắn và hắn sẽ gây phiền phức nếu mình liên lạc với cô trước. Đó là lý do tại sao hắn quyết định kiềm chế bản thân để không làm như vậy. Nhưng bây giờ mọi thứ đã trở nên khá đáng lo ngại, hắn quyết định liên lạc với cô.

“Nelia !! Cô còn định mất bao lâu nữa? ”

Nelia nhanh chóng đáp lại, cô ấy có vẻ rất vui.

“Kain, tôi đang vui vẻ đấy. Nếu không phải việc gấp, anh có thể để sau được không? ”

"Này! Đây là việc rất khẩn cấp!! Màn sương không màu ngày càng mỏng!! Tùy thuộc vào thiết bị chuyển tiếp mà chúng đang sử dụng trong căn cứ tạm thời, chúng có thể thiết lập kết nối bây giờ!! Đừng lãng phí thời gian và giết nó đã !! Hay là cô cần thêm thời gian vì cô đang chặt xác nó thành từng mảnh? "

“Tôi không lãng phí thời gian. Và tôi cũng không có sở thích như vậy !! ”

“Vậy thì, cô có gặp khó khăn khi xác nhận cái chết không? Đừng nói Yajima thiết lập chương trình để nó từ chối bất kỳ xác nhận nào? ”

"Cũng không phải."

Kain đoán được chuyện gì đang xảy ra với Nelia, thành thật mà nói, hắn không muốn tin vào suy đoán của mình khi lầm bầm.

“… Đừng nói với tôi là...”

“Đúng vậy, anh đoán đúng. Khó nghĩ rằng có ai đó có thể chiến đấu ngang ngửa với tôi trong cận chiến. Không có gì ngạc nhiên khi Yajima chết. Mặc dù anh ta không mạnh bằng tôi, nhưng anh ta cũng có thế mạnh của riêng mình, đó là lý do tại sao chúng ta để anh ta lo liệu mặt ngầm của vụ này. Tôi đoán rằng anh ta gặp xui khi gặp thằng nhóc này. Thôi, anh đang làm tôi mất tập trung nên chúng ta hãy kết thúc cuộc gọi. ”

Nelia ngắt máy.

Kain cẩn thận phân tích thông tin mới nhận được từ cô.

“… Việc Yajima bị giết đã là một việc khá tồi tệ rồi. Và bây giờ là cái này, hả? Có phải vì có sự khác biệt giữa thông tin chúng ta đã chia sẻ? Hay chỉ là vận xui chồng xui ngẫu nhiên? Dù là gì đi nữa, mình cũng cần phải thay đổi kế hoạch”.

Không có ai nghe hắn ta. Nhưng giọng hắn hoàn toàn khác so với khi nói chuyện với Nelia và những tên khác.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, Nelia nhanh chóng tiến vào và tung một nhát chém về phía Akira.

"Xin lỗi đã để cậu đợi lâu. Tôi nhận được một cuộc gọi từ bạn tôi mà tôi phải bắt máy. Cậu đợi lâu chưa? ”

Khi Nelia nói chuyện với Kain, cô đang giữ khoảng cách với Akira và không có động thái gì.

Khi Akira thấy Nelia giữ khoảng cách với cậu. Cậu nghĩ rằng cô làm vậy để lấy hơi vì cô ta đã gần đến giới hạn. Cậu thậm chí còn hy vọng rằng cô đang nghĩ đến việc rút lui. Nhưng đáng buồn hóa ra cậu đã nhầm.

Akira đã cố gắng hết sức nói.

"Đừng bận tâm đến tôi, cô có thể dành thời gian nói chuyện với bạn của mình."

Nelia đáp lại một cách đầy khiêu khích.

“Đừng lạnh lùng như vậy chứ. Con gái sẽ không thích cậu đâu nếu cậu nói vậy, cậu biết không? ”

"Tôi không có ý định thích một cô gái thích giết người yêu."

“Ôi chao, tôi làm vậy không phải vì tôi thích. Như tôi đã nói thì chỉ là một chút gia vị cho cuộc sống. cuộc sống này thật buồn tẻ, cậu có nghĩ vậy không? ”

"Thật đáng buồn, cuộc sống của tôi đủ gia vị rồi!!"

"Là vậy sao? Vậy thì, trong trường hợp đó, cậu nên tận hưởng thêm một chút, phải không? ”

Nelia trông như thể cô đang tận hưởng khoảng thời gian của cuộc đời mình khi cô ấy tiếp tục vung lưỡi kiếm của mình về phía Akira. Cơ thể người máy của cô được thiết kế để thực hiện các cử động khéo léo chứ không phải sức mạnh. Cô như nhảy múa uyển chuyển ở giữa chiến trường khi cánh tay mảnh mai xinh đẹp của cô vung thanh kiếm kim loại lỏng trên tay. Lưỡi kiếm mỏng đến mức gần như trong suốt, nhưng dù vậy, nó vẫn có độ sắc bén khó tin khi cắt xuyên qua các đống đổ nát mà không cần cố sức.

Nhờ có thuốc giảm đau, Akira không hề cảm thấy đau đớn khi cơ thể buộc phải di chuyển để né đòn của Nelia. Nhưng thời điểm bộ đồ tăng cường của cậu cạn kiệt năng lượng, cậu sẽ không thể di chuyển dù chỉ một ngón tay. 

Mặc dù đang ở giữa trận chiến, bộ não của cậu vẫn báo động rằng nên ngừng hoạt động, mặt khác, bản năng sinh tồn lại bảo cậu phải tỉnh táo cho dù có chuyện gì đi chăng nữa.

Akira đã gần chạm đến giới hạn của mình. Mặt khác, Nelia đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến. Nếu mọi thứ tiếp tục diễn ra với tốc độ này, không có gì nhầm lẫn rằng cậu sẽ chết.

Nhưng có một thứ khác đã đạt đến giới hạn của nó trước cả Akira. Đó là chính nơi Nelia và Akira đang đánh nhau.

Nelia đã cắt phăng trần của căn phòng đó, sau đó, cả hai cùng lúc tung một cú đá cực mạnh lên trần nhà. Sàn của căn phòng đó cũng đã bị cắt nhiều lần trong cuộc chiến đến nỗi nó đã yếu đi đáng kể.

Trần nhà bị phá hủy đang vỡ vụn và các mảnh tần rơi xuống Nelia và Akira. Thông thường, với khả năng của họ thì không khó để tránh những viên đá vụn rơi xuống đó.

Nhưng giờ đây lại là một chuyện hoàn toàn khác khi họ đang theo dõi sát sao chuyển động của nhau để xem có sơ hở nào không. Cả hai đều biết rằng ngay cả một sơ hở nhỏ nhất cũng sẽ gây chết người. Để chiếm thế thượng phong, họ hầu như không để ý đến những đống đổ nát đang rơi xuống.

Tác động của đá dăm rơi xuống làm hư hỏng và nứt cái sàn vốn đã yếu. Khi Akira và Nelia đang chiến đấu trong khi nhìn chằm chằm vào nhau, đột nhiên, họ bị nuốt chửng bởi đám gạch đá trần nhà và rơi xuống tầng dưới.

Một đống gạch vụn ở tầng dưới di chuyển. Đá vụn bị gạt sang một bên và Nelia đứng dậy từ trong đống đó.

“Thật bực mình, làm gián đoạn cuộc hẹn hò của chúng ta như thế này, thật là một đống gạch vụn thô lỗ ?!”

Nelia nhìn vào cái chuôi cầm tay phải của mình, nó đã mất lưỡi kiếm. Mặc dù cô đã nhiều lần cố gắng tạo lại lưỡi kiếm, nhưng lưỡi kiếm bằng bạc vẫn không xuất hiện. Có thể là tay cầm bị gãy trong lúc ngã, hoặc hết kim loại lỏng, hoặc không còn năng lượng.

Nelia ném chiếc chuôi cầm đó đi và nhìn xung quanh. Cô không tìm thấy Akira ở bất cứ đâu. Cô nghĩ rằng cậu có thể bị vùi ở đâu đó. Ít nhất, sau cú ngã đó, không có khả năng cậu ta sẽ phục kích.

Sau khi quét khu vực, cô có thể nhìn thấy cơ thể của Alpha vẫn bị xẻ đôi nằm trên đống gạch vụn. Cô có thể nhìn thấy vị trí của Alpha bằng bản đồ của tàn tích Kuzusuhara mà cô được kết nối.

Đó là… bạn của cậu ta phải không? Cái người mà mình đã giết trước đó. Mình rất vui vì đã giết cô ta mặc dù thực tế là tôi đã mất một di vật đắt giá. Nếu cô ta mạnh như cậu ấy, đây sẽ là 2 chọi 1 và mình sẽ là người thua.

Hình ảnh Alpha trong tầm nhìn của cô biến mất. Đó là bởi vì Nelia đã cài đặt tầm nhìn của mình để chỉ hiển thị thông tin đến từ cơ thể người máy của cô ấy.

Vì cơ thể người máy của mình không thể nhìn thấy cô ta, nghĩa là cô ta đang sử dụng một loại ngụy trang cao cấp nào đó. Mình thậm chí không thể nhìn thấy máu xung quanh, vậy là nó phải là một cái gì đó hơn cả một lớp ngụy trang quang học. Có thể là một loại công nghệ của cựu thế giới. Có phải vì cô ta nghĩ rằng mình không thể nhìn thấy nên cô ta đã bất ngờ lúc đó?

Nelia nghĩ rằng Alpha thực sự ở đó. Đó là bởi vì cô ta đang nhìn thấy cơ thể bị cắt đôi của Alpha trước mặt. Cơ thể đó đang rỉ máu và để lại những dấu vết giống như một cơ thể thật, chỉ dựa vào những gì cô ấy đang nhìn thấy, không còn nghi ngờ là Alpha đã thực sự chết.

Sau khi xác nhận xung quanh, Nelia chuyển sự chú ý đến thứ quan trọng nhất ở đó, Akira. Akira bật ra và đứng lên từ đống gạch vụn, cậu loạng choạng rồi lại ngã nhào.

Nelia đến gần cậu, cô cũng đang loạng choạng. Cú ngã cũng đã gây ra khá nhiều thiệt hại cho cơ thể người máy của cô.

… Thôi, tạm gác lại đi. Trước tiên là…

Nelia mỉm cười nhẹ nhõm vì Akira cũng không cầm theo kiếm. Thay vào đó, cậu đang sử dụng khẩu súng trường chống vật chất CWH để giúp cậu đứng vững.

“… Đầu tiên, tôi cần phải giết cậu !!”

Nelia bắt đầu chạy về phía Akira. Do bị thương trên cơ thể người máy, chuyển động của cô hơi bị chập chờn một chút, nhưng ngay cả như vậy, cô đánh giá mình vẫn đủ mạnh để hạ gục Akira trong tình huống này. Cô lao vào cậu, hy vọng sẽ chấm dứt cuộc chiến nhanh chóng.

Akira vừa bước ra từ đống đổ nát vẫn không ngừng vấp ngã. Mặc dù đã cố gắng đứng dậy nhanh nhất có thể nhưng cậu vẫn không thể làm được. Cả cơ thể và bộ đồ tăng cường của anh ấy đều  tới hạn khi cậu phải chiến đấu với Nelia.

[Alpha, tôi không thể di chuyển cơ thể được, cô có thể kiểm soát cơ thể của tôi bằng bộ đồ tăng cường?]

[Thật không may, tôi không thể làm điều đó bây giờ. Một phần của bộ đồ tăng cường và một trong những bộ phận điều khiển của nó đã bị hỏng sau vụ rơi rồi. Nên tôi không thể kiểm soát hoàn toàn bộ đồ tăng cường của cậu nữa]

Akira cười khổ và nghiến răng. Mất đi sự hỗ trợ của Alpha vì bộ đồ tăng cường bị hỏng đồng nghĩa với việc khả năng chiến đấu của cậu bị giảm đi đáng kể. 

[Tại sao bây giờ chứ không phải lúc nào khác chứ? Nhưng nó không hoàn toàn hỏng phải không?]

[Cậu vẫn có thể di chuyển nó. Sau cùng thì tín hiệu đầu vào sẽ ổn định hơn nhiều khi bạn sử dụng so với khi tôi điều khiển. Nó vẫn còn chút năng lượng. Cậu vẫn có thể di chuyển nó nếu cậu cố gắng.]

[Là vậy sao? Vậy là tôi cứ vấp ngã vì tôi chưa đủ cố gắng à?]

[Đúng là chuyện đó cũng khiến việc di chuyển bộ đồ tăng cường trở nên khó khăn hơn. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng kiểm soát bộ đồ tăng cường của cậu trong khi tìm ra sơ hở để phản công lại. Chỉ cần cố gắng câu giờ càng nhiều càng tốt cho đến khi tôi có được cơ hội đó ”.

[Nghe rõ, và làm ơn nhanh lên.]

Akira bằng cách nào đó đã có thể giữ mình đứng bằng cách sử dụng khẩu súng trường chống vật liệu CWH để hỗ trợ cơ thể. Đau đớn tột cùng chạy khắp cơ thể cậu. Cậu nghiến răng chịu đựng cơn đau đó khi cậu để mắt đến Nelia đang tiến về phía cậu.

Cơ thể người máy của Nelia bị tổn thương đáng kể. Nhưng dù vậy, nó vẫn đủ sức mạnh để thu hẹp khoảng cách giữa cô và Akira nhanh hơn một người bình thường.

Akira nâng khẩu súng trường chống vật liệu CWH của mình lên và bóp cò. Nhưng vì đau đớn và không có sự hỗ trợ từ Alpha, cậu di chuyển chậm hơn so lúc tránh lưỡi kiếm của Nelia.

Thậm chí trước khi cậu có thể bóp cò, Nelia đã đá vào họng CWH. Viên đạn bay ra từ họng súng và trúng một nơi rất xa cô. Với cú đá đó, khẩu súng trường CWH cũng văng khỏi tay Akira và rơi gần họ.

Sau đó, cô tiếp tục tung ra những đòn đánh liên hoàn về phía Akira. Khả năng CQC của Akira đã trở nên tốt hơn nhờ sự huấn luyện của Alpha, nhờ đó, cậu hầu như có thể tự vệ. Nhưng dù vậy cậu không đủ kỹ năng để có thể phản công. Akira chỉ có thể tự vệ trong tuyệt vọng trước hàng loạt đòn tấn công của Nelia.

Mỗi khi Akira đỡ đòn của Nelia, cậu có thể cảm thấy xương mình nứt ra và cơ bắp bị rách. Nhìn cách cậu bị đẩy lùi và chỉ có thể tự vệ, Nelia tăng cường độ các đòn tấn công của mình.

Vì Akira di chuyển rất tệ so với lúc nãy như thể đang là một người khác, Nelia nghĩ là phần lớn do vết.

Mặc dù đó thực sự là khả năng thực sự của cậu vì đã mất đi sự hỗ trợ từ Alpha, nhưng không có cách nào để Nelia biết được điều đó. Vì vậy, cô bắt đầu cười nhạt.

Cách di chuyển của cậu ta tệ hơn so với lúc nãy !! Mình phải giết cậu ta ngay bây giờ trước khi cậu ta có thể lấy lại bình tĩnh !!

Akira tiếp tục đối mặt với đợt tấn công của Nelia. Lý do tại sao cậu không chạy khỏi nơi đó là vì đơn giản là cậu không muốn bị tấn công từ phía sau. Chưa kể, khẩu súng trường chống vật liệu CWH của cậu đang nằm trên mặt đất không xa.

Nếu cậu quay lưng và bỏ chạy, Nelia sẽ lấy khẩu súng trường chống vật chất CWH, vũ khí duy nhất của cậu có thể gây sát thương lên cơ thể người máy của cô. Vì vậy, nếu cậu làm mất khẩu súng trường đó, cơ hội chiến thắng của cậu sẽ giảm xuống 0. Chưa kể Kain, người có thể chống loại đạn đặc biệt của CWH đang theo dõi tình hình bên ngoài tòa nhà đó. Cậu không thể chiến đấu với Kain nếu chỉ sử dụng một khẩu AAH. Nếu Kain phát hiện ra rằng cậu không cách nào chống trả, chắc chắn Kain sẽ đến để giết cậu.

Mặc dù mắt và phản xạ của Akira có thể theo dõi các đòn tấn công của Nelia, nhưng đối với cơ thể cậu thì không. Những cử động của cậu bị chậm lại vì cơ thể cậu rất mệt mỏi và đau đớn. Nhờ đó, một số đòn tấn công của Nelia đã trúng và gây thêm thương tích cho cơ thể vốn đã bị thương của cậu. Ngay cả bộ đồ tăng cường của cậu cũng bắt đầu ngày càng nặng hơn vì nó ngày càng chịu nhiều chấn động.

Thời khắc cuối cùng của cơ thể và bộ đồ tăng cường của cậu sắp xuất hiện, Nelia sẽ có thể nhanh chóng giết cậu được.

[Alpha!! Tôi sẽ sớm đạt đến giới hạn rồi. Cô nói sơ hở cô tạo để đáp trả đâu rồi? !!]

[Làm như tôi có thể dễ dàng tạo ra một cái vậy. Chờ một chút nữa. Hãy nhìn phía sau cô ta].

Akira liếc qua lưng Nelia. Cậu có thể thấy Alpha đang đứng cách họ không xa.

Cậu khó hiểu. Vì Nelia không biết rằng Alpha đang ở phía sau mình, nên cô ta không đề phòng Alpha chút nào. Nhưng cho dù Alpha có tấn công cô từ phía sau, thì Alpha không có thực thể để làm bị thương cô. Vì vậy, cậu không hiểu lý do đằng sau hành động của Alpha.

Từ cách Akira liếc nhìn về phía sau cô, Nelia nhận thấy có ai đó đang ở phía sau mình. Nhưng cơ thể người máy của cô không thể xác định được đó là ai. Từ kinh nghiệm của mình trong việc hạ Alpha, cô biết rằng có những người sử dụng một số loại ngụy trang tiên tiến để ngăn các cơ quan thu thập thông tin cyborg của cô nhận dạng.

Vì vậy, Nelia nhanh chóng kiểm tra bản đồ Kuzusuhara mà cô được kết nối, từ đó, cô có thể xác định chắc chắn những chuyển động của Alpha sau lưng mình. Dựa theo cách Alpha đang di chuyển, cô nghĩ rằng Alpha không biết rằng cô có thể theo dõi vị trí của Alpha.

Cô nhanh chóng quay lại và tung một cú đá vòng. Một đòn phản công hoàn hảo có thể bắt được Alpha đang tiếp cận với cô, khiến cô mất cảnh giác.

Nhưng cô ngạc nhiên gấp ba lần. Người đang tiếp cận với cô, cũng chính là người mà cô nghĩ đã chết. Cú đá của cô ấy lướt qua người đó như thể cô đá không khí, làm cô ấy mất thăng bằng. Sau đó, vào đúng thời điểm đó, Akira đá cô làm cô tung lên không trung. Cô hoàn toàn không thấy chuyện gì cả.

Akira tung cú đá đó bằng tất cả sức lực của mình và nó khiến Nelia, người đã mất thăng bằng, bay lên không trung. Mặc dù không đủ để gây sát thương cho cơ thể người máy của Nelia, nhưng nó cũng đủ để lật ngược thế cờ.

Nelia hoàn toàn bối rối, tất cả những câu hỏi dồn dập trong não khiến cô không thể suy nghĩ sáng suốt. Cô vẫn còn bối rối ngay cả khi cô đã ngã vào một đống gạch vụn, nhưng sự bối rối của cô ấy đã được cắt ngắn ngay khi mắt cô chạm vào mắt Akira. Những gì phản chiếu trong mắt cô là Akira đang nhắm khẩu súng trường chống vật liệu CWH của mình vào cô.

Sau khi Akira đá bay Nelia, cậu nhanh chóng chộp lấy khẩu súng trường chống vật liệu CWH đang nằm gần và ngay lập tức nhắm nó vào cô trước khi bóp cò.

Đạn đặc biệt của CWH đã bắn trúng phần thân của Nelia. Cú bắn xé toạc cơ thể người máy của cô thành hai, các bộ phận cơ khí bị bay lên không trung và nằm rải rác trên mặt đất. Thân trên và thân dưới của cô ấy sau đó tiếp đất ở hai nơi khác nhau.

Nhưng Akira không dừng lại ở đó, cậu xả súng vào Nelia. Mặc dù cậu đã phá hủy nửa dưới và tứ chi của cô, nhưng đầu của cô vẫn không bị bắn trúng. Không phải cậu cố tình làm vậy, cậu đã nhắm vào đầu Nelia khi tung ra những loạt đạn đó nhưng tất cả đều trượt.

Akira tặc lưỡi. Rõ ràng là Nelia đang sử dụng một cơ thể người máy. Vì vậy, ít nhất cậu cần phải phá hủy đầu của cô để đảm bảo rằng cô sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào nữa.

Khi cậu đá Nelia, đó thực ra là Alpha đang điều khiển bộ đồ tăng cường. Alpha đã có thể điều khiển bộ đồ tăng cường của Akira vào thời điểm đó.

Lý do tại sao Alpha không hỗ trợ ngay lập tức Akira là để làm Nelia mất cảnh giác. Cô biết rằng ngay cả với sự hỗ trợ của mình, Akira sẽ không thể thắng nếu họ không chuẩn bị trước cách nào bắt bài được Nelia.

Nelia đã cắn câu đó sớm hơn Alpha nghĩ, nhờ đó, cô có thể tận dụng tối đa sơ hở đó. Tất cả những công việc khó khăn đó đã biến kế hoạch của cô thành công và Akira đã có thể lật ngược tình thế.

Akira nhận ra rằng sự hỗ trợ của Alpha đã trở lại khi cô điều khiển bộ đồ tăng cường. Vì vậy, cậu nghĩ rằng sự hỗ trợ bắn súng của cô hẳn đã trở lại.

Nhưng tất cả các cú bắn của cậu đều chệch mục tiêu. Cậu hơi hoảng sợ nói.

[… Tôi không thể bắn trúng ả ta !! Chuyện gì vậy?!!]

“Bộ đồ tăng cường hỏng nặng rồi, nên nó không hoạt động bình thường và làm gây rối cử động. Chưa kể rằng loại đạn đặc biệt CWH đà bồi thêm cú giật mỗi lần bắn. Nên không thể kiểm soát sự giật lùi đó bằng bộ đồ tăng cường bị hỏng của cậu. Ngay cả việc bắn vào thân cô ta cũng sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của tôi, cậu biết không? ”

Akira nạp một băng đạn mới trong khi nghe Alpha giải thích.

[Tôi nên làm cái gì đây?]

[Cậu nên đến gần hơn trước khi bắn. Tôi không khuyên cậu tha cô ta. Ngay cả trong điều kiện đó, cô ta vẫn có thể điều khiển bộ đồ trợ lực cô ta để bên ngoài.]

[Tôi tự hỏi nếu tôi giết cô ta thì gã kia có bỏ chạy không.]

[Tôi hy vọng sẽ là trường hợp đó.]

Akira và Alpha nói ra những mơ tưởng của họ khi họ hy vọng rằng một điều như vậy sẽ xảy ra.

***

Kain vẫn đang theo dõi tình hình bên ngoài tòa nhà. Màn sương không màu đã mỏng đi.

Anh khá chắc chắn rằng Akira đã có thể liên lạc với căn cứ tạm thời vào lúc này, nhưng Nelia vẫn chưa liên lạc với hắn. Như vậy, hắn kết luận phải làm gì.

"Mình đoán đây là lúc để tạm biệt."

Phía sau bộ đồ cường lực của Kain mở ra. Nó giống như bộ đồ trợ lực sử dụng hắn làm bộ phận điều khiển hơn là hắn sử dụng nó như một bộ đồ cường lực. Sau đó hắn bước ra khỏi bộ đồ trợ lực. Mặc dù tay chân của hắn bị gập lại khi ra ngoài, nhưng hắn vẫn duỗi thẳng tay chân của mình trong không trung và tiếp đất một cách trơn tru.

Trái ngược với bộ đồ cồng kềnh, Kain là một người đàn ông mảnh khảnh. Chân tay hán gầy, thân mình cũng vậy. Tóc và da của hắn không giống người, hắn ta trông giống một người máy với ngoại hình giống người hơn. Nhìn từ bên ngoài, rõ ràng hắn không phải là một người máy giống con người, mà là một người máy chiến đấu giống người hơn. Bộ phận duy nhất trên cơ thể hắn ta giống người là 10 ngón tay, và thậm chí bộ phận đó hoàn toàn là cơ khí.

Một khẩu súng máy hạng nặng và một khẩu súng bắn tỉa bật ra từ phía sau bộ đồ cường lực của hắn ta. Cả hai đều là những khẩu súng trường khổng lồ mà một người bình thường sẽ không thể sử dụng. Nhưng hắn ta bắt được cả hai bằng cánh tay gầy guộc của mình và mang mỗi khẩu súng trường trên hai cánh tay.

Mặc dù cả hai đều là súng trường hạng nặng, nhưng có vẻ như điều đó không khiến hắn bận tâm chút nào. Thật không thể tin được rằng hắn ta có nhiều sức mạnh như vậy với đôi tay thon gọn đó.

Bộ đồ trợ lực của Nelia đột nhiên bắt đầu tự di chuyển. Kain nhìn thấy điều đó, hiểu rằng Nelia đang điều khiển từ xa bộ đồ trợ lực từ bên trong tòa nhà đó. Nó đã xác nhận sự nghi ngờ của hắn.

Hắn điều khiển bộ đồ cường lực của mình từ xa để nhắm những khẩu súng lớn trên tay vào bộ đồ trợ lực của Nelia và xả vào nó vô số đầu đạn. Nó thổi bay bộ đồ trợ lực của Nelia thành từng mảnh gần như ngay lập tức.

“Tôi xin lỗi, chỉ để được an toàn. Dù gì cũng sẽ có vấn đề nếu cô cứ theo dõi tôi. ” 

Kain sau đó bỏ lại bộ đồ cường lực của mình nơi đó.

Ngay cả khi mất đi một nửa cơ thể và tứ chi, Nelia vẫn còn sống. Là một người máy, cô có thể sống sót trong vài ngày chỉ với cái đầu của mình.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy có thể sống sót trong hoàn cảnh hiện tại bởi vì đơn giản là vô vọng. Akira đang tiến về phía cô với khẩu CWH đã nạp đầy đạn.

Akira muốn chắc chắn rằng cô ấy đã chết hoàn toàn. Bản thân cô hiểu rằng lý do duy nhất mà cô còn sống không phải vì Akira muốn hành hạ cô đến chết. Nhưng đó là vì cậu ta liên tục bắn hụt những vào đầu cô do quá mệt và vết thương của cậu.

Akira nhắm một mục tiêu khác vào đầu Nelia và bóp cò. Cậu cau mày khi phát bắn của cậu lại trượt. Sau đó cậu cẩn thận bước lại gần cô trong khi vẫn quan sát xung quanh và trượt thêm một phát nữa. Cậu lặp lại hành động đó vì cậu liên tục bắn trượt.

Cậu ta có thể giết Nelia ngay lập tức nếu cậu đứng ngay cạnh cô, dí khẩu súng vào đầu cô và bóp cò. Lý do duy nhất khiến cậu không làm vậy là vì cậu vẫn rất thận trọng với cô.

Anh biết rằng Nelia rõ ràng là mạnh hơn mình. Mặc dù hiện tại cậu đã chiếm thế thượng phong, nhưng cậu không nghĩ rằng mình đã khiến cô hoàn toàn vô hại. Và đó chính xác là thứ đã câu kéo cái chết của cô.

Nelia vẫn mỉm cười ngay cả trong tình huống đó. Đối với Akira, có vẻ như cô ấy vẫn còn nghĩ về việc làm thế nào để giành chiến thắng. Vì vậy, cậu trở nên thận trọng hơn với cô và điều đó làm cậu chậm lại trong việc tiếp cận cô ấy.

Nelia thực sự không mỉm cười mà nghĩ cô vẫn có thể thắng cuộc chiến đó. Cô đang mỉm cười để làm lơ cảm xúc của mình khỏi cái chết. Nếu cô ấy chết ở đây, thì đó sẽ là dấu chấm hết cho cô. Cô chỉ mỉm cười vì cô hiểu sự thật đó.

Nhưng cô muốn chết cũng không được. Vì vậy, cô vẫn thử mọi thứ mà cô có thể nghĩ ra. Đó là lý do tại sao, mặc dù cô nghĩ rằng nó sẽ không đến, cô vẫn gọi bộ đồ trợ lực của mình ở bên ngoài tòa nhà để đến chỗ cô.

Nhưng đột nhiên đường kết nối với bộ đồ trợ lực của cô ấy bị ngắt.

… Bộ đồ trợ lực của mình bị phá hủy? Cái quái gì đang xảy ra bên ngoài vậy?

Ngay khi cô đang thắc mắc chuyện gì xảy ra bên ngoài, Kain gọi cho cô. Vì chúng đang nói chuyện thông qua các cơ quan bên trong chúng, nên không ai có thể nghe thấy cuộc trò chuyện.

"Nelia, ở đó thế nào rồi?"

“Kain? Tôi thực sự đang gặp khó khăn. Tôi xin lỗi, nhưng anh có thể làm ơn giúp tôi không? ”

Nelia trả lời lại như thể không có gì đặc biệt xảy ra. Đó là bởi vì cô ấy muốn tăng ‘tỷ lệ cược’ của mình cho dù nó có nhỏ đến đâu.

Nhưng Kain trả lời lại một cách thản nhiên.

"Tôi hiểu rồi, vậy là cô đã thua phải không?"

Nếu cô nói với hắn ta sự thật, chưa chắc Kain sẽ giúp cô. Vì vậy, Nelia trả lời lại như thể cô ấy đang làm tốt.

“Như tôi đã nói, tôi đang gặp khó khăn ở đây. Mặc dù, nếu anh có thể nhanh lên thì sẽ giúp tôi nhiều đấy. ”

Nhưng sau đó Kain đáp lại.

“Ít nhất thì cô cũng đã hoàn thành công việc đến mức không thể di chuyển, đúng không? Chưa kể cô bị đánh trong thế mạnh CQC. Nếu không phải như vậy, cô đã không di chuyển bộ đồ trợ lực để đưa cô ra khỏi căn phòng đó, phải không? Ahh, về điều đó, tôi xin lỗi nhưng tôi đã phá hủy bộ đồ trợ lực của cô. Đó là lý do tại sao chờ đợi bộ đồ trợ lực của cô là vô nghĩa ”.

“Ôi trời, anh thật xấu tính. Không phải tôi đã nói với anh là không được chạm vào bộ đồ trợ lực của tôi sao? ”

"Thật tệ, tôi có lý do tại sao tôi phải làm như vậy."

Nelia nghe như thể nó hoàn toàn bình thường. Và Kain cũng đáp lại như thể họ chỉ nói đùa hàng ngày. Cả hai người họ đều là những người không bình thường. Quên đi cuộc sống của người khác, họ thậm chí không lo lắng cho chính mình.

Kain tiếp tục.

“Chà, tôi xin lỗi vì đã phá hủy bộ đồ trợ lực của cô. Nhưng để trao đổi, tôi đang gửi bộ đồ trợ lực của mình cho cô. "

“Cảm ơn anh rất nhiều… Chờ đã, gửi đi?”

"Đúng. Vậy là thích hợp với tình huống như thế. Nó đang ở chế độ lái tự động khi tôi đang trón khỏi đây. Tôi không muốn chiến đấu với một người có thể đánh bại cô trong CQC. Nhân tiện, tôi cũng thiết lập nó để tung hoành bất kể bạn hay thù. Màn sương không màu đã bay mất. Vì vậy, nó có thể đã liên lạc với thành phố và đội phòng thủ thành phố có thể đã ở đâu gần đó. Nếu bộ đồ trợ lực của tôi nổi cơn, thì ít nhất nó cũng có thể đánh lạc hướng chúng. Vậy thì, hãy bảo trọng ”.

Kain kết thúc cuộc gọi. Nelia đã cố gắng gọi cho hắn nhiều lần nhưng đều bị từ chối. Rồi cô lầm bầm.

“…Tiếc thật. Nếu anh gửi cho tôi bộ đồ trợ lực của anh, tôi mong anh cũng sẽ gửi cho tôi mã truy cập. ”

Nelia vẫn giữ bình tĩnh ngay cả trong tình huống đó. Trong đầu, cô ấy mô phỏng bất kỳ ý tưởng nào mà cô ấy có thể nghĩ ra. Đột nhiên, viên đạn của Akira hạ ngay bên cạnh cô. Mặc dù nó gần ngay đầu, cô trông vẫn hoàn toàn bình tĩnh mà không hề có một chút sợ hãi.

Chà, mình đoán ít nhất mình sẽ làm tất cả những gì có thể.

Nelia mỉm cười khi cô đặt tất cả hy vọng vào kế hoạch mới mà cô vừa nghĩ ra.

************

Translator: promote.

 ******


 

 

Không có nhận xét nào: