Chương 62: Cái giá của chiến tích ấy - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2021

Chương 62: Cái giá của chiến tích ấy

Akira đang đứng giữa một khoảng không trắng xóa. Đầu óc cậu mơ hồ. Cho dù vậy,  cậu cũng hiểu phần nào rằng mình đang mơ và đó cũng chính là nơi mà cậu đã từng xuất hiện trong quá khứ. Cậu có thể nhìn thấy Alpha không quá xa. Và cũng giống như lần trước khi cậu còn ở khoảng không này, Alpha dường như không hề để ý đến cậu.

Alpha hoàn toàn vô cảm khi nói chuyện một mình.

[Đánh giá lần thử thứ 499. Tính toán khả năng chủ thể bước vào khu vực xuất hiện mục tiêu… Ít hơn 1%. Tính toán khả năng chủ thể sống sót trở về từ vùng chưa được khám phá… Ít hơn 1%. Không đủ điều kiện. Khuyến nghị tăng khả năng chiến đấu của chủ thể.]

Alpha tiếp tục.

[Xây dựng phương án đào tạo chủ thể. Tính toán đến nguyên nhân khiến đối tượng trước phá bỏ hợp đồng. Dự đoán các yếu tố thúc đẩy phán đoán của đối tượng trước đó. Nếu hành động của đối tượng trước đó thành công, sẽ có cơ sở để phán đoán khả năng thành công của hành động hiện tại... Vì vậy, cần phải cẩn thận để chủ thể hiện tại thậm chí không nghĩ đến việc thực hiện hành động tương tự như đối tượng trước thực hiện.]

Alpha tiếp tục.

[Bây giờ, hãy tính đến tính cách của chủ thể hiện tại. Không chắc rằng chủ thể hiện tại sẽ đưa ra quyết định giống như đối tượng trước đó. Điều này dựa trên thực tế là đối tượng hiện tại không tin tưởng người khác, thờ ơ với mọi người và có xu hướng sống ích kỷ. Rất khó có khả năng chủ thể hiện tại có các giá trị đạo đức, lòng khoan dung, đạo đức và nguyên tắc như đối tượng trước đó.]

Alpha tiếp tục.

[Để không lặp lại sai lầm như lần thử thứ 498, hệ thống nên theo dõi khả năng thay đổi #^!@#!#*&... của chủ thể hiện tại.]

Ý thức của Akira suy yếu. Khoảng không một lần nữa bị bao trùm trong bóng tối, giấc mơ của cậu đã kết thúc.

Akira tỉnh dậy trong phòng bệnh. Cảm thấy như mình vừa nhìn thấy một giấc mơ quan trọng, nhưng cậu không thể nhớ điều gì đã xảy ra. Nó chỉ để lại cho cậu cảm giác rằng cậu đã từng mơ thấy một giấc mơ tương tự một lần trước đây.

Phòng bệnh nơi cậu tỉnh dậy là phòng dành cho một người, chứa đầy các thiết bị để chữa bệnh cho một con người có cơ thể hữu cơ. Khi Akira cố gắng ngồi dậy, cậu nhìn thấy Alpha.

[Chào buổi sáng, Akira. Giấc ngủ thế nào rồi?]

[Chào buổi sáng Alpha. Yeah, tôi cảm thấy như đã lâu rồi tôi không được ngủ ngon như vậy .]

Cậu cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo và cơ thể cảm thấy tốt hơn bình thường. Vết thương của cậu đã hoàn toàn lành lặn vì không còn cảm thấy đau nhức nữa. Cơ thể của cậu hiện tại đang ở trong tình trạng tràn đầy năng lượng.

Akira nhìn lướt qua cả căn phòng. Không có lan can trên cửa sổ và có vẻ như camera được lắp đặt trong phòng không phải để ngăn bệnh nhân bỏ chạy mà để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Đó không phải là một nơi tồi chút nào, nhưng nó không nói lên được điều gì về tình hình hiện tại của cậu.

[Vậy, tôi đang ở đâu?]

[Bệnh viện của thành phố Kugamayama. Họ đã đưa cậu đến đây để điều trị .]

[Thì ra là vậy!]

Có một bệnh viện công lớn bên trong thành phố mà cả thành phố Kugamayama và văn phòng Thợ săn đều sử dụng thường xuyên. Bệnh viện được thiết kế để có thể điều trị cho người máy và người có cơ thể hữu cơ, do đó, hiển nhiên nó được mở rộng thành một cơ sở khổng lồ. Hầu hết bệnh nhân của nó là những người thường xuyên ra trận như Thợ săn và những người lính canh gác những nơi nguy hiểm.

Bệnh viện này chủ yếu tập trung vào điều trị chấn thương hơn là chữa bệnh. Nó đặc biệt trong việc điều trị đến mức có thể chữa lành một người bị mất tứ chi của họ bằng cách sử dụng một công đoạn trị liệu đắt tiền để tái tạo các bộ phận trở lại, hoặc sửa chữa những người có cơ thể bị biến đổi, hoặc cấy ghép một số bộ phận mới cho cơ thể của họ, hoặc lắp đặt các bộ phận cơ thể người máy với các bộ phận tốt hơn và mạnh mẽ hơn, hoặc thậm chí tái tạo lại cơ thể người máy thành cơ thể hữu cơ bằng cách mọc lại các bộ phận cơ thể.

Akira đã ngất xỉu khi đội phòng thủ đang đưa cậu ta về. Cậu bị nghi ngờ là một trong những kẻ trộm di vật, vì vậy, sẽ không có gì lạ nếu cậu thức dậy bên trong phòng giam.

[Văn phòng nghĩ gì về tình trạng của tôi hiện tại nhỉ?]

[Tôi tin rằng sẽ có người đến đây để giải thích mọi chuyện. Vậy nên đừng lo lắng, họ sẽ không còn nghi ngờ cậu là một trong những kẻ trộm di tích. Để dành sức để nghỉ ngơi đi! ]

[Thật tuyệt khi nghe điều đó.]

Akira vuốt ngực nhẹ nhõm.

Mặc dù thể trạng rất tốt, nhưng hoàn cảnh hiện tại không cho phép tự do đi lại. Vì vậy, cậu dành thời gian của mình trong phòng bệnh để nói chuyện với Alpha. Không lâu sau, một nhân viên thành phố bước vào, và đó là Kibayashi

Vì lý do nào đó, Kibayashi trông có vẻ đang có tâm trạng rất tốt.

“Chúng ta lại gặp nhau. Thật vui khi thấy rằng cậu vẫn liều lĩnh như mọi khi.”

Akira có vẻ bối rối khi nhìn Kibayashi. Kibayashi nhận ra rằng Akira không nhớ mình là ai.

“Là tôi, Kibayashi. Người cho cậu chiếc mô tô đấy, nhớ không?”

[Akira, ông ấy là người đã đưa cho cậu chiếc mô tô khi cậu quyết định chấp nhận yêu cầu SOS giải quyết một bầy quái vật từ tàn tích Kuzusuhara tiến đến thành phố Kugamayama. Ông ta là nhân viên của Văn phòng thợ săn lúc đó.]

Akira mơ hồ nhớ ra khuôn mặt của Kibayashi, và sau khi nghe Alpha giải thích, cậu nhớ lại ngay lập tức.

“À, giờ thì tôi nhớ rồi. Nếu tôi không nhầm, ông là nhân viên Văn phòng thợ săn đã lái chiếc xe tải phải không? Và từ yêu cầu SOS lần đó nữa…”

Kibayashi vui vẻ gật đầu.

“Đúng vậy, bây giờ cậu nhớ tôi rồi đúng không? Tôi đã ở đó với tư cách là nhân viên của Văn phòng thợ săn, nhưng hôm nay, tôi ở đây với tư cách là nhân viên của Thành phố. Rất vui được gặp cậu, Akira.”

Kibayashi đưa tay ra, chờ một cái bắt tay. Khi Akira bắt tay lại với mình, Kibayashi thích thú lắc lên lắc xuống. Có vẻ như Kibayashi đang có tâm trạng dễ chịu..

“Thành thật mà nói, tôi có rất nhiều điều muốn hỏi. Nhưng công việc là ưu tiên hàng đầu, hôm nay tôi có mặt ở đây vì có một thỏa thuận với cậu.”

“Một thỏa thuận?”

"Chuẩn rồi. Nhưng trước khi chúng ta nói về điều đó, tôi muốn giải thích cho cậu về tình hình hiện tại của bản thân cậu. Tôi chắc rằng cậu rất muốn biết tại sao cậu vẫn ở đây đây nếu thành phố vẫn nghi ngờ cậu là một trong những kẻ trộm di tích, phải không? ”

“Xin hãy nói thêm về nó.”

Kibayashi gật đầu trước những lời của Akira.

Sau đó ông đưa một đống giấy tờ cho Akira. Đó là bản báo cáo giải thích tình hình hiện tại của cậu ấy.

“Tất cả các chi tiết đều được viết trong đó. Tôi sẽ đọc nó, cậu có thể dừng lại và hỏi tôi nếu cậu thấy bất cứ điều gì khó hiểu.”

Kibayashi sau đó bắt đầu giải thích cho Akira, cậu ấy cũng có một bản sao của cùng một báo cáo trong tay.

Sau khi đội phòng thủ tìm được Nelia và Akira, họ giao hai người cho đội y tế ở HQ thăm dò dưới lòng đất để được cấp cứu. Sau đó, hai người được đưa đến thành phố Kugamayama với tư cách là những kẻ tình nghi.

Không mất nhiều thời gian để họ suy ra rằng Nelia là một trong những kẻ trộm di vật. Sau đó, cô ta nhanh chóng thú nhận và kể cho họ nghe mọi chuyện liên quan đến những kẻ trộm di vật kia.

Nelia đã rất hợp tác trong suốt cuộc thẩm vấn. Cô ta thành thật nói với Ban quản lý thành phố chi tiết kế hoạch của mình, số lượng và danh tính của những người đang làm việc với cô, số lượng di vật mà họ đã giấu và nơi họ giấu, và nơi họ giấu xe tải của chúng. Cô ấy nói mọi thứ có thể giúp ích ngay cả khi không được hỏi về thông tin đó. Tất nhiên, Nelia đã đưa ra tất cả những thông tin đó để đổi lấy một mức án nhẹ hơn.

Akira nhận ra sự khác biệt giữa người bị bắt và cô gái mà cậu đã từng chiến đấu lúc đó.

“Nelia, là cô ta thật à? Cô ta có thực sự là người bị bắt không?”

"Vâng. Tôi nghe nói rằng cô ấy rất hợp tác. Mặc dù mục đích làm vậy để được giảm án, nhưng thật kỳ lạ là cô ấy lại rất hợp tác. Ngay cả người chịu trách nhiệm thẩm vấn cô ấy cũng thấy lạ và hỏi lại về lý do. ”

“Và cô ta đã nói gì?”

“Cô ấy nói rằng cô ấy là kiểu người sẽ không để quá khứ ràng buộc mình.”

Vẻ mặt của Akira xen lẫn sự ngưỡng mộ và thất vọng.

Cô ta thực sự giữ vững quan điểm của mình… Hay nói cách khác, cô ta không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với hoàn cảnh … Thật mới mẻ khi thấy có những người như cô ta.

“Nhưng nhờ vậy, cuộc điều tra đã diễn ra thực sự tốt đẹp và mối nghi ngờ về cậu nhanh chóng được làm sáng tỏ. Thông thường, chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc điều tra nghiêm ngặt hơn, cậu biết đấy. Có lẽ bởi vì nhân viên được chỉ định cho cuộc điều tra đánh cắp di tích là người giỏi nhất ở đó, vậy nên họ đã hoàn thành nó một cách nhanh chóng.”

“Nhưng ngay cả khi điều đó là sự thật, tôi không cảm thấy biết ơn Nelia đó chút nào. Cô ta đã suýt giết tôi, ông biết đấy… Vậy, chuyện gì đã xảy ra với cô ta sau đó? Từ bản báo cáo có thể thấy, có vẻ như cô ta đã nhận được một đặc xá lớn trong bản án của mình. Liệu cô ta có thoát khỏi án tử? Đừng nói rằng cô ta sẽ được thả tự do vì sự hợp tác chứ?”

“Dĩ nhiên là không. Nhưng ít nhất nó đã cứu cô ta khỏi bản án nặng nhất. Cô ta đã bị đưa đi lao động cưỡng bức dưới sự quản lý của Thành phố. Cô ấy được trao cho một cơ thể người máy với quyền hạn điều khiển của Ban Quản lý Thành phố được đặt cao hơn quyền hạn điều khiển của chính cô ta cộng với việc một chất nổ được gài vào cái đầu của cơ thể mới. Vì vậy, hãy quên quyền sống và chết của cô ấy, cô ta thậm chí không có quyền đối với cơ thể của chính mình. Cô ta sẽ được cử đi khám phá những tàn tích chưa rõ hoặc chiến đấu với những con quái vật nguy hiểm. Tôi cá rằng thành phố sẽ sử dụng cô ta như một vật dụng có thể sử dụng cho đến khi cô ta chấp hành thời cho bản án của mình hoặc trả nợ cho thành phố. Tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ của cô ta, cô ta có thể được thả tự do trong tương lai, đó là nếu như cô ta không chết trước lúc đó.”

“…Tôi hiểu rồi.”

Sau khi nghe những gì sẽ xảy ra với Nelia, Akira khá nhẹ nhõm. Nhưng không hiểu sao cậu vẫn cảm thấy bất an.

Dù bản án là xứng đáng, nhưng Akira phần nào cảm thấy không hài lòng. Một người mạnh mẽ như Nelia đã bị từ chối quyền điều khiển đối với cơ thể của chính mình và bị bắt đi lao động cưỡng bức, cậu vẫn cảm thấy rằng cô ta sẽ không dễ dàng từ bỏ.

Kibayashi nhận thấy Akira trông vẫn có chút không hài lòng.

“Có vấn đề gì sao?”

“…Không có gì.”

“Ồ, tôi hiểu rồi, cậu muốn tự tay giết cô ta à? Vì cơ thể người máy của cô ta hiện thuộc sở hữu của Ban quản lý thành phố, nên đừng nghĩ đến việc giết cô ấy, được chứ? Trong trường hợp xấu nhất, tất cả nợ của cô ta sẽ được chuyển cho cậu nếu cậu làm như vậy, đừng dại dột? Nếu muốn tự tay giết cô ấy, hãy làm điều đó sau khi cô ấy mãn hạn tù ”.

“Không đâu. Tôi không có kế hoạch khơi mào một cuộc chiến với thành phố.”

“Thật tốt khi nghe điều đó. Có những người để cảm xúc của mình chi phối họ, cũng không hẳn tôi không hiểu cảm giác của họ.”

Kibayashi tiếp tục giải thích.

Sau đó, không mất nhiều thời gian để bắt những tên trộm di vật còn lại. Chiếc xe tải vận chuyển cũng bị thành phố tịch thu và thành phố thu hồi toàn bộ di vật bị đánh cắp. Mặc dù một số ít tên tẩu thoát cùng với một số di vật bị đánh cắp, nhưng nhờ lời thú nhận của Nelia, thành phố đã có thông tin chính xác từng người trong số chúng. Việc Quản lý thành phố bắt được chúng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhưng vẫn không có thông tin gì về Kain. Thành phố đã điều tra thông tin về hắn ta mà họ nhận được từ Nelia, nhưng cuối cùng họ chỉ phát hiện ra rằng đó là hồ sơ giả. Họ thậm chí còn kiểm tra và phân tích bộ đồ trợ lực bị bỏ lại tại chiến trường, nhưng không có thông tin cá nhân nào có thể được trích xuất từ ​​bộ đồ trợ lực đó. Họ chỉ biết rằng Kain này là người do chủ mưu của toàn bộ kế hoạch này, Yajima đưa đến.

Khi Akira ngất xỉu, thành phố cũng đã điều tra cậu và các nhân viên nhanh chóng chứng minh rằng Akira không liên quan gì đến bọn trộm di vật. Vì vậy, sau đó cậu ấy được đưa đi điều trị cho đến khi cậu tỉnh lại một lúc trước đó.

Kibayashi sau đó hoàn thành việc đọc báo cáo về những kẻ trộm di tích và những gì đã xảy ra với chúng sau khi chúng bị Đội Phòng vệ của thành phố bắt giữ.

“… Và đó là mọi thông tin chúng tôi nắm được cho tới lúc này. Cậu có bất kỳ câu hỏi nào không?”

Akira suy nghĩ một chút, hiện tại thì cậu không có câu hỏi nào.

[Alpha, cô có câu hỏi nào muốn hỏi không?]

[Không.]

Để chắc chắn, Akira cũng hỏi Alpha, nhưng có vẻ như cô cũng không có bất kỳ câu hỏi nào. Akira định nói rằng cậu không có bất kỳ câu hỏi nào nữa, nhưng một điều gì đó chợt hiện lên trong đầu.

“Các nhân viên điều tra cũng đã kiểm tra bộ đồ trợ lực của Kain, đúng chứ? Họ có tìm thấy thiết bị tự hủy bên trong đó không?”

“Thiết bị tự hủy? Hmm....Chờ một chút.”

Kibayashi kiểm tra thiết bị đầu cuối thông tin của mình và lướt qua báo cáo về kết quả điều tra. Sau đó, ông ấy kiểm tra các chi tiết về bộ đồ trợ lực của Kain.

“Không, chúng tôi không tìm thấy bất cứ thứ gì tương tự như vậy.”

Sau khi Kibayashi nói vậy, Akira cau mày. Cậu nhận ra rằng Nelia đã chơi mình một vố. Alpha cười khổ nói.

[Cô ta đã làm chúng ta khốn khổ một phen, đúng không Akira?]

[Chà, bằng cách nào đó tôi vẫn là người chiến thắng, nên điều đó không thực sự quan trọng lúc này.]

Lời nói và biểu hiện của Akira mâu thuẫn với nhau. Nelia nói dối và cậu ấy hoàn toàn bị đánh lừa. Cô ta thực sự là một kẻ biết nói dối, đó là tất cả. Akira nghĩ vậy trong khi tỏ ra bất bình.

Kibayashi nghĩ rằng điều đó khá kỳ quặc, nhưng sau đó ông vẫn tiếp tục.

“Chà, ít nhất theo kết quả điều tra do Đội Phòng vệ của thành phố thực hiện, chúng tôi không tìm thấy bất cứ thứ gì trông giống thiết bị tự hủy bên trong bộ đồ đó. Nhân tiện, tại sao cậu lại hỏi câu hỏi đó?”

“Thành thật mà nói, bộ đồ đó lao thẳng vào tôi bất chấp mọi sát thương bị gây ra, tôi nghĩ rằng nó đã được thiết lập để tự hủy.”

“Tôi cá rằng nó chỉ được thiết lập để tấn công với mục đích đánh lạc hướng để câu thêm thời gian. Với một áp lực lớn như vậy đang ập đến với mình, cậu sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giải quyết nó, đúng không?”

“Ổn rồi. Tôi nghĩ đó là tất cả những câu hỏi mà tôi có.”

“Vậy thì, tiếp theo tôi sẽ nói đến lý do thực sự tại sao tôi ở đây. Hãy xem trang cuối cùng của báo cáo đó.”

Akira lật báo cáo trên tay đến trang cuối cùng. Ngay khi nhìn lướt qua trang giấy, cậu đã tròn xoe mắt, há hốc mồm. Đó là một tờ hóa đơn được gửi đến không ai khác ngoài Akira.

Sau khi cậu ấy được chuyển đến bệnh viện, Akira đã nhận được rất nhiều phương án điều trị. Hóa đơn đó liệt kê tất cả các chi phí chi tiết cho các liệu pháp điều trị đó. Hơn nữa, nó cũng bao gồm 1 tuần nằm viện kể từ khi cậu ấy bị ngất.

Yêu cầu tiêu diệt tổ của Bọ cạp Yarata  kéo dài trong 7 ngày. Vì vậy, hóa đơn cũng bao gồm số tiền vi phạm hợp đồng 4 ngày còn lại.

Tính một lượt, tổng cộng là 60.000.000 Aurum. Một nửa trong số đó là chi phí Akira điều trị. Đó là một con số quá lớn đủ để khiến mặt cậu tái mét.

Akira cảm thấy mình sẽ ngất đi ngay lúc này nhưng không hiểu sao mình vẫn tỉnh táo. Nếu không phải tình trạng của câu đang là tốt nhất, cậu đã lập tức ngất xỉu ngay tại đó.

Nhìn phản ứng của Akira, Kibayashi cười nhẹ.


“Đó là số tiền hóa đơn cậu phải thanh toán ngay bây giờ. Cậu có thể gửi một khiếu nại về số tiền đó, nhưng hãy để tôi nói trước với cậu điều này, việc phàn nàn với bệnh viện là vô ích. Chi phí điều trị đó là có lý do. Trong trường hợp cấp cứu bệnh nhân bất tỉnh, bệnh viện sẽ quyết định hình thức điều trị nào và chi phí. Về cơ bản, đó là một biện pháp đề phòng trong trường hợp bệnh viện không thể điều trị cho bệnh nhân chỉ vì họ không thể xác nhận bệnh nhân thực sự muốn tiến hành điều trị hay không vì họ không còn tỉnh táo.”

Akira hốt hoảng trả lời.

“N-nhưng cho dù vì lý do đó, tôi không thể trả nhiều tiền như vậy, ông biết đấy…? !!”

Kibayashi không ngờ rằng Akira sẽ bị sốc như thế này. Sau đó ông ấy cố gắng làm cho Akira bình tĩnh trở lại.

“Bình tĩnh. Bệnh viện sẽ không tiến hành điều trị nếu họ nghĩ cậu không thể trả số tiền đó. Rốt cuộc thì họ không phải là một tổ chức từ thiện, và thậm chí một tổ chức từ thiện sẽ không thể hoạt động nếu không có tiền để duy trì. Vì vậy, họ sẽ khiến cậu phải trả tiền bất cứ khi nào họ có cơ hội làm điều đó. Mà trong trường hợp này, chính xác hơn, nó sẽ được trừ vào tiền thưởng của cậu.”

“Tiền thưởng của tôi?”

“Đúng, phần thưởng của cậu. Như tôi đã khi bước vào đây, tôi ở đây vì có một thỏa thuận với cậu.”

Kibayashi mỉm cười khi nhắc đến nó.

“Để chấm dứt, nếu cậu chấp nhận lời đề nghị của chúng tôi, cậu không chỉ có thể thanh toán cho hóa đơn đó, cậu thậm chí có thể trở về nhà với thêm 100.000.000 Aurum. Vậy cậu nghĩ như thế nào? Nghe có vẻ rất hấp dẫn đúng khômg?”

Akira đã rất tuyệt vọng, khi cậu nghĩ rằng mình sẽ phải gánh khoản nợ 60.000.000 Aurum, sau đó cậu ấy được cho biết rằng cậu thậm chí có thể trở về nhà với 100.000.000 Aurum . Cậu ấy chết lặng đến nỗi không cất nên lời.

[Akira, bình tĩnh lại nào.]

....Ah!!??

Akira ngay lập tức định thần lại khi Alpha gọi mình. Nhìn thấy điều đó, Kibayashi cười khổ.

“Bây giờ cậu đã tỉnh táo trở lại, tôi có thể tiếp tục câu chuyện không?”

“À, vâng, chắc chắn rồi. Vậy đề nghị đó là gì?”

“Yêu cầu của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi muốn cậu bán hồ sơ thành tích của mình trên thị trường chợ đen. Nói chính xác hơn, chúng tôi muốn cậu thay đổi nó thành thế này: cậu đang theo dõi điểm phòng thủ dưới lòng đất thì một bầy bọ cạp Yarata tấn công cậu, sau đó cậu bị thương và được đưa đến bệnh viện. Điều này là tuyệt mật, vì vậy cậu không thể tiết lộ với bất kỳ ai về điều này. Nếu ai đó hỏi cậu điều gì đã xảy ra, chỉ cần nói với họ rằng cậu được chỉ định đến điểm phòng thủ hoặc cậu không thể nói bất cứ điều gì do yêu cầu được bảo mật từ hợp đồng. Nó cũng sẽ được thay đổi trực tiếp trong hồ sơ của cậu trên trang web của Văn phòng Thợ săn. Có khả năng thành tích mà cậu đã bán được liệt kê dưới hồ sơ chiến đấu của Thợ săn khác, trong trường hợp đó, cậu không được nhận đó là thành tích chiến đấu của mình, được chứ?”

Nói xong, Kibayashi chờ đợi câu trả lời của Akira. Akira thực sự đang đợi Kibayashi tiếp tục giải thích của mình, nhưng vì Kibayashi im lặng nên Akira nhanh chóng hỏi ông ta.

“…Đó là tất cả hả?”

Khi Akira hỏi điều đó, Kibayashi đã cố gắng kìm lại tiếng cười của mình. Akira trông có vẻ bối rối vì cậu không nghĩ rằng mình đã nói gì đó buồn cười. Kibayashi bằng cách nào đó đã kìm lại được tiếng cười của mình, sau đó ông trả lời lại trong khi nhìn chằm chằm vào Akira.

“Chuẩn rồi!! Đó là tất cả anh bạn à!! Cậu sẽ chỉ phải bán thành tích chiến đấu của mình khi mà sự thật rằng rằng cậu đã một mình chế ngự 3 tên trộm di tích!! Hồ sơ nói rằng cậu thậm chí đã đánh bại chúng khi 2 người trong số chúng được trang bị bộ đồ trợ lực!! Tôi thực sự thấy thú vị vì cậu luôn liều mạng như vậy!! Đối với một người như cậu, việc đánh mất thành tích này chẳng có gì to tát cả phải không? Một Thợ săn bình thường sẽ rất tức giận nếu họ đánh mất thứ tương tự như thế này, cậu hiểu chứ? ”

Mặc dù Xếp hạng Thợ săn có thể được sử dụng để đánh giá khả năng của Thợ săn, điều tương tự cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hồ sơ chiến đấu. Hồ sơ như đánh bại một con quái vật cực mạnh hay mang về một di vật đắt tiền, v.v. Với những thành tích như thế này, Thợ săn có thể tự hào bất kể Xếp hạng Thợ săn của họ như thế nào.

Hồ sơ chiến đấu chống lại cyborg dạng chiến đấu hoặc một bộ đồ trợ lực sẽ nâng cao giá trị của Thợ săn đó. Nếu chỉ giành chiến thắng trong trận chiến chống lại một con quái vật mạnh, bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành tích đó bằng cách làm việc trong những khu vực nguy hiểm, nơi những con quái vật sinh học mạnh mẽ lang thang. Trái ngược với điều đó, chiến thắng trong một cuộc chiến chống lại một con người khác với những kỹ năng và trang bị chiến đấu mạnh mẽ là một thành tích cực kỳ hiếm có.

Chiến đấu với quái vật và chiến đấu với con người đòi hỏi những kỹ năng chiến đấu hoàn toàn khác nhau. Một hồ sơ chiến đấu chống lại một cá thể nào đó mạnh mẽ sẽ thực sự thu hút những hợp đồng đang yêu cầu tìm kiếm những người có kỹ năng đó. Chưa kể, cả thành phố và Văn phòng Thợ săn đều đảm bảo tính minh bạch của hồ sơ như vậy, do đó nó là một mặt hàng luôn được săn đón.

Tóm lại thì, Ban quản lý thành phố đã yêu cầu Akira một điều quan trọng như vậy. Mặc dù Akira không biết giá trị thực sự của thành tích chiến đấu đó, nhưng việc cậu ấy xem nhẹ về thành tích chiến đấu của mình khiến Kibayashi thực sự rất vui mừng.

Akira có vẻ bối rối khi nhìn lại Kibayashi.

“Thành thật mà nói, tôi không thấy thứ đó đáng giá 100.000.000 Aurum như vậy, không, thêm 60.000.000 Aurum chi phí hóa đơn, thì nó sẽ là 160.000.000 Aurum. Tôi không nghĩ thành tích của mình đáng giá đến thế. Nếu ông thực sự nghiêm túc về điều này, ông có thể cho tôi điều gì khiến nó có giá trị đến thế không?”

Akira đang có vẻ nghi ngờ. Cậu nghĩ rằng chắc chắn phải có một sợi dây nào đó gắn liền với thương vụ này.

Akira không thể từ chối thỏa thuận. Nếu làm vậy, cậu sẽ phải tìm cách khác để trả khoản nợ 60.000.000 Aurum của mình. Mặc dù cậu ấy có thể trả phần lớn khoản nợ của mình từ phần thưởng của yêu cầu thăm dò dưới lòng đất, nhưng không có gì đảm bảo rằng cậu có thể thanh toán hoàn toàn khoản nợ đó.

Cậu thực sự hiểu rằng hóa đơn y tế khổng lồ là một âm mưu nào đó để cậu không thể từ chối lời đề nghị này. Nhưng cậu hoàn toàn không có cách nào để chống lại.

Vì vậy, Akira tin chắc rằng Kibayashi sẽ không thể dễ dàng trả lời câu hỏi của mình. Nhưng thật bất ngờ, Kibayashi nhanh chóng đáp lại.

“Tôi không phiền giải thích nó cho cậu, nhưng đó là thông tin bí mật. Đó là lý do tại sao tôi không thể giải thích trừ khi cậu chấp nhận lời đề nghị của tôi trước. Vì vậy, có ổn không nếu chúng ta tiếp tục câu chuyện sau khi cậu chấp nhận lời đề nghị của tôi? ”

“Tốt thôi.”

“Được rồi, hãy ký tên sau khi đọc bản hợp đồng.”

Kibayashi đưa cây bút và tờ giấy cho Akira. Akira cố gắng đọc những gì được viết trên tờ giấy, nhưng nó chứa rất nhiều chữ khổ nhỏ khó đọc khiến Akira quyết định bỏ qua nó.

Nhưng Alpha đã đọc nó ở vị trí của mình và tóm tắt thông tin cho Akira.

[Mọi thứ đều ổn thỏa. Không có gì khả nghi được viết trong hợp đồng này. Để nói ngắn gọn về hợp đồng, nó nói rằng cậu có thể biến cả thành phố thành kẻ thù của mình nếu cậu tiết lộ cho người khác biết về thông tin bí mật.]

Sau khi nghe Alpha nói, Akira cảm thấy nhẹ nhõm khi cậu ấy đặt bút ký tên của mình vào tờ giấy và đưa nó lại cho Kibayashi. Kibayashi mỉm cười nhận tờ hợp đồng.

“Tuyệt!! Điều này đồng nghĩa với việc thỏa thuận của chúng ta đã được niêm phong !! Và công việc của tôi đã hoàn thành!! À, đúng rồi, việc giải thích, cậu có thể đợi một chút được không? Tôi cần nói với Ban Quản lý Thành phố rằng bây giờ chúng ta đã có một thỏa thuận. Chúng tôi đang rất bận bịu, cậu thấy đấy.”

Kibayashi rút thiết bị đầu cuối thông tin của mình và liên lạc với Ban quản lý thành phố. Ngay sau đó, một nhân viên khác đến phòng. Nhân viên đó sau đó lấy lại báo cáo có trong tay của Kibayashi và Akira, bao gồm cả tờ giấy mà Akira vừa ký. Các nhân viên đã kiểm tra những báo cáo đó trước khi bỏ chúng vào túi của họ.

Sau đó Kibayashi tiếp tục.

“Mọi thứ đều ổn. Cậu có thể tiếp tục và hỏi tôi bất cứ điều gì, bằng cách đó ít nhất tôi có thể cho cậu lời giải thích thỏa đáng, nhỉ ? Mặc dù nhìn như vậy thôi, nhưng tôi thực sự là một người quan chức cấp cao. Tôi thậm chí có đủ thẩm quyền để trả trước cho cậu một chiếc mô tô. Không ai có thể trao tài sản của thành phố như một phần thưởng trừ khi họ có quyền hạn cao, cậu có nghĩ như thế không? "

“Được rồi, sao cũng được. Chỉ cần cho tôi một lời giải thích thích hợp trước.”

“À, 160.000.000 Aurum đó, phải không? Không có gì lạ khi cậu nghĩ điều đó là quá hời để nhận lại. Thông thường khi nghĩ rằng phải có một số loại lý do đằng sau lời đề nghị đó. Mà, nói một cách đơn giản, đó là phí giữ miệng, là hối lộ.”

Kibayashi tiếp tục giải thích.

“Vụ việc về những kẻ trộm di tích đã kết thúc. May mắn thay, nó không gây ra nhiều tổn thất cho thành phố. Nhưng toàn bộ sự việc này đều do những sai phạm và thiếu cảnh giác của Ban quản lý dự án Thành phố. Đó là vì họ không nhanh chóng khai quật di tích từ thành phố dưới lòng đất, họ đã để những kẻ trộm di tích lang thang dưới lòng đất quá lâu, và họ đã không đề phòng được khả năng bị trộm di tích. Hầu hết những lý do khiến sự cố đó xảy ra đều xuất phát từ sự cẩu thả của Ban quản lý thành phố. Bây giờ không thể che giấu sự việc đó, không đơn giản như chỉ có một số Thợ săn đã bị giết, thành phố thậm chí còn phải gửi cả đội phòng thủ của mình. Nói như vậy, không có nghĩa là họ sẽ để nó lan truyền ra công chúng. Nhưng sau đó một Thợ săn gặp phải một trong những tên trộm di vật đó do tình cờ và giết hắn ta, Thợ săn đó sau này đi làm nhiệm vụ mới do chính Thành phố đề nghị, lại bị phục kích bởi một cặp trộm di tích khác, và hành chúng ra bã. Thành phố không muốn sự việc kết thúc như vậy vì nó sẽ là vết nhơ lớn khó phai.”

Mặc dù sự việc xảy ra do sự thiếu trách của Ban quản lý thành phố, nhưng may mắn thay, nó đã phần nào được giải quyết. Bây giờ Ban quản lý thành phố sẽ phải đưa báo cáo giải thích sự việc cho những người khác bao gồm những người sống trong thành phố, những người đang trả rất nhiều tiền cho chi phí của đội phòng thủ, những người từ Ban quản lý thành phố khác mà họ thường xuyên tiếp xúc, và quan trọng hơn, các cấp trên của Chính phủ Doanh nghiệp. Do đó, sự cố này có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến quyền hạn của Ban quản lý thành phố Kugamayama.

Ban quản lý thành phố Kugamayama đã cố gắng đưa ra nhiều phương án khác nhau để giải quyết vấn đề. Theo cuộc điều tra và thẩm vấn của họ liên quan đến vụ việc, họ nhanh chóng phát hiện ra rằng những kẻ tham gia chính trong vụ trộm di tích đó đã nhầm Akira là một đặc vụ từ thành phố. Và vì vậy những người đang tìm kiếm giải pháp đã chuyển sự tập trung của họ vào sự hiểu nhầm đó
.
Vì vậy, thay vì để một Thợ săn vô danh nào đó hạ gục những kẻ trộm di tích đó chỉ bằng sự trùng hợp ngẫu nhiên, nếu câu chuyện được tách ra thành một thứ gì đó tốt hơn, một cái gì đó giống như thành phố bằng cách nào đó nắm được thông tin về những kẻ trộm di tích đó, vì vậy Ban quản lý thành phố quyết định cử một đặc vụ cải trang với tư cách là một Thợ săn, sau đó đúng như dự đoán, đặc vụ đó đã chạm trán với những tên trộm di vật và hạ gục chúng. Nếu đó là những gì đã xảy ra, thì thay vào đó, Ban Quản lý Thành phố sẽ có một đánh giá tốt từ nhiều phía.

Tình cơ thay, Ban Quản lý Thành phố ngay lập tức nhận thấy rằng sẽ không mất nhiều công sức để bịa ra một câu chuyện như vậy. Tóm lại, họ chỉ cần thuyết phục Akira, người đã tự mình thực hiện tất cả. Một điều tốt nữa là cậu không liên kết với bất kỳ tổ chức nào. Nên Ban quản lý thành phố chỉ cần thỏa thuận với Akira và sau đó họ sẽ lo phần còn lại.

Để đảm bảo cho thỏa thuận diễn ra suôn sẻ, Akira đã được đối xử như bệnh nhân VIP. Bệnh viện đã không ngần ngại khi cho Akira một cuộc điều trị đắt đỏ như vậy kể từ khi Ban quản lý thành phố đứng ra bảo lãnh. Kết quả là Akira đã được trao tờ hóa đơn 60.000.000 Aurum đó.

***************

Translator: Quốc Hưng.

 **********************


 

3 nhận xét:

Unknown nói...

cảm ơn bro nha~

boytjeuquy nói...

Mình chờ mãi. Nhóm dịch vẫn dịch dẻo như mọi khi ạ.

Unknown nói...

Thanks ạ, hay lắm
Nhưng chờ lâu quá cx mệt thật