Chương 73: Cách bán di vật - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2022

Chương 73: Cách bán di vật

Akira lần theo cầu thang dưới lòng đất. Đi được vài bước thì cậu bị bao trùm bởi bóng tối hoàn toàn, cậu không thể nhìn thấy gì cả.

Sau đó cậu bật đèn pin trên khẩu súng và tiếp tục đi sâu hơn. Ánh sáng từ chiếc đèn pin thậm chí còn không thể chiếu tới chân cầu thang đang kéo dài vào sâu bóng tối.

Lúc đó, Alpha đột nhiên nói với Akira.

[Akira, tắt đèn pin đi.]

Akira do dự, nhưng cuối cùng cậu cũng tắt đèn pin như lời cô nói. Bóng tối ngay lập tức bao trùm lấy cậu ngay khi cậu mất đi nguồn sáng duy nhất. Trong tình huống thậm chí không thể nhìn thấy cơ thể của chính mình, cậu vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh của Alpha một cách rõ ràng.

Giữa bóng tối, Alpha, người đang phát ra ánh sáng màu bạc, đột nhiên giơ tay phải lên. Khoảnh khắc cô làm điều đó, mọi thứ xung quanh Akira đột nhiên trở nên rõ ràng khi màu sắc trở lại tầm nhìn của cậu. Akira thậm chí có thể nhìn thấy những vết nứt và vết bẩn trên tường xung quanh mình.

Mặc dù hoàn toàn không có ánh sáng nhưng Akira vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng như ban ngày. Cậu kinh ngạc, đúng là trong hoàn cảnh này cậu không cần ánh sáng.

[Ái chà…]

[Đó là nhờ vào mức độ chính xác của trình phân tích dữ liệu trong thiết bị thu thập thông tin mới của cậu. Nhưng do đó, cậu không thể nhìn quá xa trong bóng tối. Nếu thấy phiền, cậu có thể bật đèn pin. Ánh sáng từ đèn pin của cậu sẽ có thể giúp tôi thu thập thông tin thông qua thiết bị ngắm của súng trường, sau đó tôi có thể hiển thị kết quả từ việc phân tích dữ liệu đó vào chế độ xem của cậu để cho phép cậu nhìn rõ hơn những gì trước mắt.]

Akira sau đó bật lại đèn pin và nhìn về phía trước. Bây giờ cậu có thể nhìn thấy một tầng ở cuối cầu thang.

[Thế là sự hỗ trợ của cô thậm chí còn hơn cả bắn trong bóng tối à?. Điều này tuyệt vời thật.]

[Nhưng tất nhiên, đó là sự hỗ trợ của tôi.]

Alpha mỉm cười tự hào. Sự hỗ trợ của cô thực sự khiến cậu yên tâm, nhưng Akira vẫn tiếp tục tiến tới một nơi mà cậu có thể mất đi sự hỗ trợ đó.

Akira nghĩ đến khả năng đó, cậu quyết tâm và bước về phía trước.

Akira cảm thấy như mình đã đi xuống khoảng 4 tầng khi đến một hành lang dài. Có những cái đèn được lắp trên trần của hành lang, nhưng tất nhiên, chúng đã tắt. Nếu không phải do Alpha hỗ trợ, cậu sẽ không thể nhìn thấy chúng. Akira chuẩn bị súng khi tiếp tục đi sâu hơn vào hành lang dài.

Hành lang khá sạch sẽ. Mặc dù sàn nhà phủ đầy bụi và đất, không có các bộ phận vỡ vụn cũng như đống đổ nát rải rác ở hành lang, cũng không có xương trắng còn sót lại của người chết hoặc xác chết của quái vật cơ học hoặc sinh học.

Nếu sàn nhà không phủ đầy bụi bẩn, điều đó cho thấy máy bay không người lái làm sạch của thế giới cũ ở nơi này vẫn đang hoạt động. Nhưng sàn phủ đầy bụi đã bác bỏ khả năng đó. Và vì Akira không nhìn thấy bất kỳ dấu chân nào, nên nó có thể thực sự là một tàn tích chưa được khám phá.

Bây giờ, nếu bản thân cơ sở đã ngừng hoạt động, thì máy bay không người lái an ninh cũng sẽ không hoạt động và Akira sẽ có thể tìm kiếm tòa nhà một cách an toàn. Và vì không có dấu chân trên sàn, nên nó cũng cho thấy không có con quái vật nào đi qua hành lang đó. Tất cả các dấu hiệu chỉ ra rằng đó là một tòa nhà an toàn.

[Mọi chuyện đang diễn ra rất tốt đẹp. Bây giờ, nếu tôi có thể tìm thấy rất nhiều di tích của thế giới cũ còn lại ở nơi này, thì điều này sẽ rất hoàn hảo.]

[Có vẻ như nơi này chỉ là một hành lang bình thường. Ta sẽ trúng lớn nếu nó dẫn đến một nhà kho hoặc một cửa hàng. Nhưng cũng có khả năng đây chỉ là một hành lang chung, nếu đúng như vậy, tôi hy vọng ít nhất cậu có thể tìm thấy một số tủ khóa. ]

Khi Akira tiếp tục đi qua hành lang, cậu thấy một thứ trông giống như một cửa hàng bên cạnh cậu.

Bản thân cửa hàng được gắn vào tường của hành lang đó. Akira nhận ra rằng đó là một cửa hàng vì bức tường được làm bằng kính cho phép cậu nhìn thấy những gì bên trong. Có vẻ như toàn bộ bức tường được xây làm cửa sổ trưng bày của cửa hàng đó. Cậu đến gần cửa sổ trưng bày và nhìn trộm vào bên trong. Nội thất của cửa hàng đó trông cực kỳ xa hoa với những di vật sang trọng và đắt tiền được xếp bên trong cửa hàng đó. Đối với Akira, tất cả chúng trông như thể sẽ bán được rất nhiều tiền.

Akira không thể che giấu sự ngạc nhiên của mình khi cậu quay sang Alpha.

[Ch-chúng ta đã làm được!! Alpha!! Đó là những di vật!! Nơi này có rất nhiều di tích thế giới cũ!! Hãy đưa chúng trở về, hãy đưa tất cả chúng trở về nhà thôi!!]

[Akira, bình tĩnh.]

[Lối vào, lối vào ở đâu? Tôi không thấy lối vào nào cả.]

Akira hào hứng tìm kiếm một lối vào, nhưng cậu không thể tìm thấy bất cứ điều gì giống vậy. Kính của cửa sổ trưng bày trông không bền lắm, cậu nghĩ rằng mình có thể phá vỡ nó bằng bộ đồ tăng cường của mình.

Nhìn Akira, người có vẻ như sẽ làm vỡ kính để vào trong, Alpha ngập ngừng nói với cậu.

[Bình tĩnh. Rất tiếc, cậu không thể lấy bất kỳ di vật nào trong số đó vào lúc này.]

[…Hở?]

Akira sốc nhìn Alpha.

[Tôi sẽ giải thích điều đó cho cậu, nên bây giờ cậu bình tĩnh đi.]

Alpha sau đó đã sửa đổi tầm nhìn của Akira, khoảnh khắc cô làm điều đó, tất cả những di vật đắt tiền trước mắt cậu ngay lập tức biến mất. Akira rớt hàm.

[…Hả?]

[Tôi đã ưu tiên dữ liệu tôpô(?) để loại bỏ bất kỳ hình ảnh ba chiều nào khỏi tầm nhìn của cậu.]

Akira nhận thấy một vật thể đang chiếu lên hình ảnh của thánh tích mà cậu vừa nhìn thấy lúc trước. Sau đó, cậu đào sâu kiến ​​thức của mình và viết ra tên của hiện tượng nảy ra trong đầu cậu.

[Hình ảnh ba chiều?]

[Nó được làm bằng công nghệ của thế giới cũ, tôi chắc chắn rằng đó là một loại quảng cáo nào đó ở đây vẫn còn hoạt động.]

Akira cuối cùng cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra, cửa hàng trước mắt cậu không tồn tại. Đó chỉ là một tấm áp phích siêu tân tiến tạo ra hình ảnh có độ chân thực cao.

Akira bằng cách nào đó đã có thể ngăn mình khuỵu gối xuống.

[Ít nhất tôi có thể mang tấm áp phích này về được không?]

[Nó được gắn vào tường, nên chuyện đó là không thể.]

[… Tôi đoán tôi phải vượt lên trên chính mình thôi]

Akira thở dài thườn thượt. Sau đó cậu tiếp tục đi sâu hơn trong khi bình tĩnh lại.

Trái ngược với biểu cảm của cậu, bước đi của cậu vẫn cảm thấy nặng nề khi cậu rời khỏi tấm áp phích đó. Thời gian trôi qua, cuối cùng cậu đã trở lại với con người bình thường của mình. Tại thời điểm đó, cậu đã đi đến cuối hành lang dài và bước vào một sảnh lớn. Sảnh mở lớn đó thông với một hành lang khác, cũng có một số cửa soát vé tự động và cửa hàng hiện diện.

Khi Akira nhìn vào những cửa hàng đó, cậu quay sang Alpha như thể cậu muốn hỏi cô điều gì đó.

[Không sao đâu, lần này chúng là thật.]

[Tuyệt!!]

Akira mỉm cười và đi đến một trong những cửa hàng đó. Không có bất kỳ nguồn điện nào, cánh cửa tự động trước cửa hàng không thể di chuyển, vì vậy cậu đã sử dụng sức mạnh của bộ đồ tăng cường của mình để cạy nó ra trước khi bước vào cửa hàng đó.

Bên trong cửa hàng không lớn lắm, nhưng bên trong có đủ loại hàng hóa và một số đồ hỏng còn sót lại được xếp thành hàng. Một số trong số chúng đã cũ đến mức biến thành một đống bụi, một số trông mới toanh một cách bất thường. Sau này được gọi là di tích của thế giới cũ, chúng là hàng hóa đắt tiền được sản xuất thông qua một công nghệ tiên tiến không thể tái tạo bằng công nghệ hiện tại.

Akira lôi ra một cái ba lô, khác với cái mà cậu đang dùng để mang thiết bị của mình. Sau đó, cậu bắt đầu nhét bất kỳ đồ vật nào vẫn giữ được hình dạng ban đầu vào chiếc ba lô rỗng của mình.

Trong số đó, có những thiết bị điện tử nhỏ trông kỳ lạ, những vật sắc nhọn như dao, một số văn phòng phẩm, những tờ tiền lạ lùng vẫn giữ được màu ban đầu, một số bộ quần áo trông giống như quần áo lót, những chiếc hộp đổi màu kỳ lạ chứa đầy những loại thuốc vẫn còn tiêu dùng được, những hộp đựng chất lỏng. chứa đầy một số loại chất tẩy rửa, khăn tay, dụng cụ nấu ăn, thứ gì đó trông giống như máy tính, quần áo thời trang, phụ kiện nhỏ và thậm chí cả đồ chơi. Akira không phân biệt đối xử khi cậu nhét mọi thứ vào trong ba lô của mình.

Khi đang nhìn vào đống di vật không vừa ba lô của mình, cậu hỏi Alpha.

[… Nói đi Alpha, chính xác thì đây là loại cửa hàng gì vậy?]

[Có lẽ chỉ là một cửa hàng tổng hợp.]

[Họ bán dụng cụ nấu ăn và quần áo trong một cửa hàng tổng hợp? Và cả thiết bị điện tử kỳ lạ này nữa? Tôi không thực sự hiểu văn hóa thế giới cũ. Loại cửa hàng này có bình thường trong thế giới cũ không? ]

[Thời đại công nghệ khác nhau có những nền văn hóa khác nhau. Vì vậy cậu không nên sử dụng suy nghĩ thông thường của cậu. ]

[Tôi đoán đó là sự thật. Chà, chừng nào những di vật này còn bán được nhiều tiền, tôi thực sự không quan tâm lắm đến nó.]

Ngay cả trong thời đại hiện nay, lối sống và văn hóa bên trong và bên ngoài bức tường đã khác nhau rất nhiều. Vì vậy, Akira quyết định không để mình phiền não bởi di vật không vừa cỡ mà cậu tìm thấy bên trong cửa hàng này.

Không mất nhiều thời gian lấp đầy ba lô của mình căng hết cỡ. Akira mỉm cười, lẽ ra cậu có thể kiếm được kha khá tiền từ việc này.

[Bây giờ tôi đã có các di vậy rồi, tôi đang nghĩ đến việc kết thúc chuyến khám phá ở đây cho ngày hôm nay. Cô nghĩ sao, Alpha? Thay vào đó, tôi có nên tiếp tục khám phá khu vực này thêm một chút không?]

[Nếu cậu nghĩ vậy, cậu có thể trở về nhà ngay bây giờ. Điều quan trọng là có thể quyết định điểm dừng trước khi bất kỳ điều gì tồi tệ xảy ra.]

[Được rồi, hãy quay về nhà. Tôi cũng không gặp bất kỳ con quái vật nào, vì vậy tôi đoán hôm nay tôi thực sự trúng độc đắc rồi.]

[Cậu vẫn chưa thể thư giãn, cậu biết không? Cậu không nên bỏ cảnh giác chừng nào cậu chưa sống sót trở về. Và còn quá sớm để quyết định xem cậu có trúng độc đắc hay không trước khi cậu đổi tất cả các di vật thu được thành tiền.]

[Tôi biết, chúng ta hãy trở về nhà nào.]

Akira quay trở lại qua hành lang mà cậu chỉ cố gắng trong một tinh thần vui sướng. Khi Alpha đang nhìn cậu đi lại với tâm trạng tốt như vậy, cô nghĩ rằng mọi thứ đang diễn ra quá suôn sẻ.

Vào ngày hôm đó, Akira đã có thể tìm thấy một tàn tích chưa được khám phá, lấy cho mình rất nhiều di vật mà không gặp phải bất kỳ con quái vật nào, và bây giờ cậu sẽ quay trở lại thành phố Kugamayama để bán những di vật mà cậu thu thập được.

Akira đã gặp xui xẻo đến mức gần như được đảm bảo rằng cậu ít nhất sẽ vướng vào một điều gì đó rắc rối cho dù cậu có làm gì đi chăng nữa. Nhưng bây giờ mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, Alpha khá lo lắng về nó. Mặc dù không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho khẳng định của mình, nhưng cô vẫn không thể không nghĩ như vậy.

Không giống như những gì Alpha mong đợi, Akira đã có thể trở lại thành phố Kugamayama một cách an toàn với tất cả các di vật của mình. Mặc dù cậu đã gặp một số Thợ săn đang lái xe ngược chiều trên đường trở về, nhưng không có gì xấu xảy ra cả. Akira giữ khoảng cách để an toàn và tiếp tục lái xe theo hướng ngược lại, những Thợ săn đó cuối cùng biến mất sau lưng Akira mà không có bất cứ điều gì lớn xảy ra.

Khi trở về thành phố, Akira tiếp tục lái xe để trở về nhà. Đó là bởi vì đã quá muộn, quá muộn để cậu tìm Katsuragi để bán di vật. Vì vậy, cậu quyết định chỉ nghỉ ngơi thật tốt trong thời gian còn lại của ngày và bán di vật của mình vào ngày hôm sau.

Akira tắm nước ấm để hồi phục sự mệt mỏi sau tất cả những công việc khó khăn mà cậu đã làm ngày hôm đó. Vì lấy được khá nhiều di vật nên tâm trạng của cậu khá tốt.

[Tôi tự hỏi mình sẽ nhận được bao nhiêu từ những di tích đó. Một số vẫn đang ở trong tình trạng rất tốt, vì vậy chúng sẽ có thể mang lại cho tôi khá nhiều tiền. Đúng không, Alpha?]

Akira đang yêu cầu xác nhận từ Alpha, người đang tắm chung với cậu.

Hình ảnh cơ thể tuyệt đẹp tuyệt vời của Alpha đung đưa cùng với hơi nước và sự rung chuyển trên mặt nước. Đó là một hiệu ứng hình ảnh hoàn toàn không cần thiết được tạo ra bằng khả năng tính toán tiên tiến của cô ấy. Nhưng đối với những người phấn khích hơn khi nó hầu như không được nhìn thấy, đây thậm chí có thể là cách chính xác để sử dụng khả năng tính toán tiên tiến của cô ấy.

Nhưng thân hình quyến rũ và xinh đẹp của cô hầu như không bị Akira chú ý, người đang có tâm trạng rất tốt sau khi trở về với rất nhiều di vật. Cậu cứ lãng phí cơ hội được nhìn thấy một vẻ đẹp hiếm có như vậy vào ngày hôm đó.

Alpha biết rằng Akira đang mong đợi thu được rất nhiều tiền từ việc bán những di vật đó. Vì vậy, cô đã bác bỏ suy nghĩ của cậu để giúp cậu bình tĩnh lại.

[Cậu không nên kỳ vọng quá nhiều. Điều này không giống với khi cậu thu thập các di vật trong tàn tích Kuzusuhara với sự chỉ dẫn của tôi. Nhưng tôi sẽ không nói rằng ta sẽ không bán chúng.]

[…Là vậy sao?]

[Giá trị của những di vật đó sẽ phụ thuộc vào sở thích của Katsuragi và loại di vật đang có nhu cầu vào lúc này. Nếu cậu đặt hy vọng quá cao, cậu cuối cùng có thể sẽ thất vọng, cậu biết không?]

[Hừm. Chà, tôi đoán chúng ta sẽ biết vào ngày mai.]

Kỳ vọng của cậu về số tiền mà cậu có thể nhận được từ việc bán những di vật đó đã giảm sau khi nghe Alpha giải thích, điều đó cũng giúp cậu bình tĩnh lại.

Vào ngày hôm sau, Akira đến Katsuragi để bán di vật của mình. Sau khi kiểm tra tất cả các di vật, Katsuragi sau đó nói với Akira rằng cậu sẽ mua các di vật của Akira với giá bao nhiêu.

"2.200.000 Aurum."

Akira trông có vẻ mâu thuẫn. Đó chắc chắn không phải là một số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là số tiền mà cậu mong đợi.

Katsuragi nở một nụ cười của một doanh nhân khi nói với Akira.

“Khuôn mặt đó, cậu đang mong đợi được trả nhiều tiền hơn phải không? Nhưng không giống như lần trước, cậu không nói rằng cậu sẽ đưa họ đến Văn phòng Thợ săn, vì vậy cậu cũng không hoàn toàn từ chối nó phải không? ”

"…À đúng."

Nếu Alpha không cảnh báo cậu ngày hôm qua, Akira có lẽ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn thế này. Nếu cô đã nói điều gì đó sau khi nghe số tiền mà Katsuragi đang cung cấp, Akira có thể cũng phản ứng khác, nhưng cô không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Sau khi nghe số tiền, dù Akira không nghĩ rằng nó hoàn toàn bất ngờ, nhưng cậu cũng không hoàn toàn bị thuyết phục bởi số tiền đó.

Katsuragi có thể nhìn thấu sự không hài lòng của Akira và nhận thấy rằng đây có thể là cơ hội để ông kiếm được nhiều tiền hơn.

“Tôi đã định kết thân với cậu từ lâu rồi, nên thật tệ nếu cậu mang di vật của mình đi nơi khác và để lại ấn tượng không tốt về tôi. Vì vậy, hãy nghe tôi nói, tôi có một ý kiến ​​hay. Có vẻ như cậu chưa có nhiều kiến ​​thức về việc bán di vật. Trong trường hợp đó, tôi không ngại dạy cậu. Rốt cuộc, tôi cá rằng cậu chủ yếu dành thời gian của mình để thực hiện các yêu cầu săn quái vật hơn là săn tìm di vật, phải không? Nếu cậu biết bất cứ điều gì về việc bán di vật, cậu đã không mang một phần của những di vật này đến đây. "

“Về loại yêu cầu tôi thực hiện, tôi sẽ để cho ông tưởng tượng.”

“Chà, ngay cả khi tôi nhầm, cậu không mất gì khi lắng nghe theo lời khuyên của tôi mà."

Katsuragi bắt đầu giải thích những điều cơ bản của việc bán di vật cho Akira trong khi cẩn thận điều chỉnh mức độ tư lợi mà ông có thể trộn lẫn trong lời giải thích của mình.

Không phải tất cả các di vật của thế giới cũ sẽ được bán với giá cao và giá bán cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc Akira bán chúng cho ai.

Giá mua di vật tại Văn phòng Thợ săn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi loại di tích mà Chính phủ công ty đang tìm kiếm. Loại di tích mà Chính phủ công ty mong muốn nhất là những di tích có giá trị khoa học hoặc công nghệ cao, ngay cả trong số các di tích cổ. Dù gì những di tích này có thể đóng vai trò là một điểm vào để tìm hiểu về các công nghệ của thế giới cũ.

Chính quyền của quận phía đông đang thu thập các di tích thế giới cũ từ khắp nơi trên lãnh thổ của mình để tìm hiểu thêm về các công nghệ của thế giới cũ. Những di vật này sau đó sẽ được gửi đến các phòng thí nghiệm dưới sự quản lý của nó để được chia nhỏ, mổ xẻ và phân tích bởi tất cả các nhà khoa học và kỹ sư làm việc trong các phòng thí nghiệm đó. Sau đó, kết quả từ các phòng thí nghiệm đó được sử dụng để thúc đẩy công nghệ của Chính phủ doanh nghiệp, do đó cho phép họ sản xuất hàng hóa rẻ hơn và tốt hơn.

Các di vật được đưa đến Trung tâm Trao đổi của Văn phòng Thợ săn, thuộc quyền quản lý của Chính phủ Doanh nghiệp, sẽ được phân loại tùy thuộc vào mức độ có thể khai thác các công nghệ thế giới cũ từ chúng. Những di vật đó có giá trị càng tốt thì cơ hội được gửi đến 5 tập đoàn đứng đầu Chính phủ doanh nghiệp càng cao. Do đó, khoảng cách về công nghệ giữa các công ty lớn và các công ty vừa hoặc nhỏ sẽ không sớm thu hẹp lại.

Để có được những di vật quý giá đó, các công ty vừa và nhỏ phải sử dụng nhiều phương pháp khác. Vì vậy, về cơ bản, những công ty này là những người bảo trợ chính cho Katsuragi và những thương nhân di tích khác.

Katsuragi sau đó đã lấy những thiết bị điện tử trông kỳ lạ từ đống di vật mà Akira mang đến. Sau đó ông đưa nó ra trước mặt Akira và nói.

“Đưa loại hình di tích này đến chỗ của tôi là một hành động đúng đắn. Bất kỳ công ty nào cũng vui lòng mua loại di vật này. Và điều đó đúng gấp đôi đối với những công ty không có nhiều cơ hội để có được một di tích như vậy. Vì những loại di vật này sẽ bán được giá cao, nên tôi cũng sẵn sàng mua chúng với giá cao. Tất nhiên, tôi chỉ bán những di vật này cho những công ty đó sau khi đã thu thập được khá nhiều. Và khi tôi không có đủ để bán cho các công ty, tôi sẽ thu thập thêm một số từ những người bán đồng nghiệp khác của tôi. ”

Các công ty sẽ không chỉ sử dụng những di tích này để nghiên cứu các công nghệ của thế giới cũ, một số sẽ được sử dụng đúng chức năng.

Tất nhiên, một số có thể được tái sản xuất với cùng mức chất lượng bằng cách sử dụng công nghệ hiện tại, nhưng hầu hết thời gian, chi phí sản xuất sẽ quá cao để chúng có thể sinh lời. Một số đã được sử dụng cho mục đích khác với mục đích ban đầu khi chúng được sản xuất. Một số có thể bán với giá cao hơn chỉ vì chúng là di vật của thế giới cũ. Những loại di vật này đương nhiên sẽ được chuyển giao cho loại hình công ty tương ứng, nơi chúng sẽ được kiểm tra, làm sạch đúng cách, thậm chí đôi khi được sản xuất thành một loại sản phẩm khác, trước khi cuối cùng được bán lại.

Katsuragi sau đó lấy một trong những dụng cụ nấu ăn mà Akira mang đến cho ôngvà nói.

“Trong khi loại di vật này, rất tốt, mang chúng đến cho tôi là không sai. Đối với những di vật mà cậu biết chỗ bán thì họ sẽ mua bên cậu với giá tốt. Ngay cả khi tôi không biết nơi bán chúng, tôi có thể mua chúng với giá tốt hơn vì tôi vẫn có thể bán chúng cho những người bán khác như bạn bè của tôi. Nhưng tất nhiên, cậu có thể nhận được nhiều tiền hơn nếu tìm một thương nhân chuyên buôn bán loại di vật này. Nếu quá khó khăn cho cậu, cậu chỉ có thể bán chúng cho tôi, nhưng một lần nữa, cậu sẽ nhận được ít tiền hơn nếu làm như vậy."

Mỗi ngày, các Thợ săn sẽ mang về thành phố các loại di vật để đổi lấy tiền. Nhưng một số những di vật được coi là vô dụng đã không còn nơi nào để đi. Đó là bởi vì một số Thợ săn sẽ mang theo bất cứ thứ gì họ tìm được và nghĩ rằng chúng sẽ bán chạy miễn là chúng là di vật của thế giới cũ. Vì vậy, đôi khi, họ mang theo một số thứ có thể thay thế bằng hàng hóa thông thường có sẵn ở các cửa hàng xung quanh họ. Vì vậy, không cần thiết phải thu thập những loại hàng hóa như vậy từ những tàn tích của thế giới cũ.

Nhưng ngay cả như vậy, một số những di vật đó đôi khi vẫn được bán với giá hời. Đó là bởi vì có nhu cầu từ những người thu thập các di vật làm đồ sưu tầm đồ cổ. Katsuragi sau đó lấy một phụ kiện và một bộ bài vẫn còn màng bọc.

“Còn những loại di vật này, bán cho tôi là sai. Chúng có thể bán được giá tốt nếu cậu mang chúng đến một cửa hàng độc quyền, nhưng trong mắt tôi, chúng chẳng có giá trị gì nhiều. Đối với mỹ phẩm cũng vậy. Tôi thực sự không thể nói giá trị thực tế của chúng là bao nhiêu. Thế nên tôi sẽ mua chúng với một mức giá thấp. Thành thật mà nói, nếu cậu chỉ mang theo loại di vật này cho tôi, cuối cùng tôi sẽ từ chối mua chúng từ cậu. "

"Vậy ông sẽ làm gì với loại di vật này?"

“Để xem nào, hầu hết tôi chỉ nhét chúng vào nhà kho của mình, sau đó đưa chúng cho những người sành sỏi về di tích hoặc những người có sở thích lập dị khi tôi có cơ hội. Mặc dù nó rất hiếm, nhưng những người này đôi khi sẽ trả một giá tốt cho những di vật đó. Chỉ khác là, khi tôi còn tồn nhiều loại này, tôi sẽ đổ chúng vào bãi đất hoang và quên chúng đi. ”

“… Uhhh, ông có thực sự ổn khi làm một việc như vậy không?

“Tất nhiên, tôi luôn cẩn thận xem tôi vứt chúng ở đâu, ít nhất, tôi chưa nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào cho đến bây giờ. Nếu tôi vứt chúng gần thành phố ổ chuột, chúng sẽ biến mất trước cả tháng. Tôi cá là người dân của thành phố ổ chuột lấy chúng. Bất kể tôi vứt chúng ở đâu trên bãi đất hoang, cuối cùng chúng luôn biến mất. Có rất nhiều suy đoán trên mạng, một số nói rằng đó là do các droid đang làm sạch vẫn đang hoạt động của thế giới cũ sẽ bí mật dọn dẹp chúng khi không có ai theo dõi, trong khi một số nói rằng những con quái vật ăn chúng. Cá nhân mà nói, tôi tin điều sau. Rốt cuộc, có những con quái vật ngoài đó thậm chí còn ăn cả xe tăng. Vì vậy, sẽ không có gì lạ nếu chúng cũng ăn những di vật đó. "

Akira chăm chú lắng nghe lời giải thích của Katsuragi, cậu có vẻ thực sự quan tâm đến chủ đề này. Sau khi nghe giải thích, có vẻ như Akira đã ít nhiều chấp nhận số tiền mà Katsuragi đưa ra. Rõ ràng với Katsuragi rằng Akira đang lắng nghe lời giải thích của ông.

“Và điều đó sẽ kết thúc lời giải thích. Vì vậy, tôi có một gợi ý ở đây, tôi mua một số di vật của cậu với giá 2.000.000 Aurum thì sao? Sau đó, đối với những di vật khác mà tôi không mua, về cơ bản, những di vật mà tôi không biết phải làm gì, cậu có thể làm bất cứ điều gì cậu muốn với chúng. Cậu có thể thử bán chúng cho Văn phòng Thợ săn. Hoặc cậu có thể bán chúng cho một thương gia khác. Tôi nghĩ đây là một lời đề nghị tốt cho cả hai chúng ta, phải không? ”

Akira đã không chắc chắn trong một thời gian, nhưng cuối cùng cậu đã quyết định nhận lời đề nghị đó.

“Được rồi, tôi đồng ý.

"Thật vui khi nghe điều đó, vậy thì thành giao."

Katsuragi mỉm cười hạnh phúc chuyển 2.000.000 Aurum vào tài khoản của Akira. Mặc dù ông vẫn không chắc liệu kế hoạch của mình có mang lại cho ông nhiều lợi nhuận hơn hay không, nhưng ít nhất ông đã có thể hoàn thành việc đặt nền móng.

Akira sau đó mang những di vật còn sót lại về nhà và xếp chúng trên sàn.

Cuối cùng, cậu đã mang về tất cả những di vật mà Katsuragi đã từ chối. Ngoài ra còn có một số phụ kiện nhỏ và đồ lặt vặt ở giữa chúng. Trong số tất cả những di vật đó, Akira khá ngạc nhiên khi Katsuragi không chấp nhận những món đồ may mặc, như khăn tay và quần áo lót.

Đối với cậu, những hàng hóa đó hoàn toàn tốt. Các trang phục thậm chí trông hoàn toàn mới, mặc dù điều đó là không tự nhiên. Vì vậy, cậu nghĩ rằng đó phải là bởi vì Katsuragi không có đầu ra khả thi để bán những loại di vật này ở đâu.

[Tóm lại, Katsuragi không mua hàng may mặc à.]

[Cuối cùng chúng ta đã mang về nhiều di tích hơn mong đợi, vậy kế hoạch của cậu là gì?]

[Tôi nên làm gì với chúng… Tôi đoán bây giờ tôi sẽ ném chúng vào nhà kho. Chúng ta có thể tìm thấy một cách sử dụng chúng sau này.]

Akira quyết định tạm hoãn vấn đề này lại. Tất nhiên, nếu cứ tiếp tục như vậy, thì ngôi nhà của cậu cuối cùng sẽ tràn ngập những di vật không còn nơi nào để vứt chúng, nhưng với điều đó mà nói, hiện tại chắc không sao đâu.

Sau đó cậu chuyển tất cả những di vật không bán được đến một căn phòng trống trong nhà mình. Ngay cả sau khi cậu đã hoàn thành nó, căn phòng đó vẫn còn rất nhiều không gian mở và nó cho Akira đủ thời gian đệm để đi đến một giải pháp.

Khi Akira chuẩn bị rời khỏi nhà của mình, cậu chợt nhớ ra điều gì đó. Sau đó, cậu chất đầy ba lô của mình với quần áo và các di vật phụ kiện.

Alpha nghiêng đầu khi Akira làm vậy.

[Oh cậu đang làm gì vậy ? Cậu có định tìm nơi nào đó để bán chúng không?]

[Không, không phải vậy. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng thật hoàn hảo làm quà tặng.]

Akira sau đó đã chuẩn bị xong và rời khỏi nhà với chiếc ba lô đầy ắp của mình.

- * - * - * -

Trong một căn phòng trống trong căn cứ của băng đảng của cô, Sheryl đang dạy những đứa nhóc trong băng cách đọc và viết. Vì chính Akira đã đưa ra yêu cầu đó với cô, cô đã nỗ lực nhiều hơn bình thường vì cô đang dạy dỗ bọn trẻ một cách kỹ lưỡng. Vì vậy, các thành viên của băng nhóm đã thực hiện hoạt động đó rất tốt.

Không giống như những người lớn đến thành phố ổ chuột từ một nơi khác, hầu hết những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên ở thành phố ổ chuột này đều không biết đọc, biết viết. Nhưng chúng hiểu rằng đọc và viết là kiến ​​thức quan trọng trong cuộc sống, tuy nhiên, chúng không có cơ hội để tiếp thu những kiến ​​thức đó. Thêm vào đó là việc trùm băng đảng của chúng, Sheryl, đã bảo chúng phải làm như vậy, mọi người trong băng đều nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu cách đọc và viết.

Một trong những thành viên băng đảng của Sheryl đột nhiên vào phòng để thông báo cho Sheryl về việc Akira đã đến căn cứ.

"Cô chủ, Akira-san đang ở đây."

"Được. Alicia, tôi sẽ để nơi này cho cô. "

"."

Sheryl để lại bài giảng cho Alicia trước khi rời phòng làm việc. Một số nam sinh trong phòng đó trông thất vọng khi Sheryl rời khỏi phòng.

Vì cả vị trí trong băng lẫn vẻ đẹp của cô ấy, Sheryl rất nổi tiếng trong băng. Nhờ vậy, một số chàng trai nỗ lực học tập nhiều hơn với hy vọng cô sẽ để ý đến họ.

Nasha nằm trong số những đứa trẻ đang học trong căn phòng đó. Lý do tại sao họ cũng dạy Nasha cách viết và đọc mặc dù cô ấy mới tham gia băng nhóm là vì món quà mà cô ấy mang theo khi tham gia băng nhóm của Sheryl. Mặc dù cô ấy chỉ đưa một phần 90.000 Aurum mà cô ấy nhận được từ Alna, nhưng nó cũng đủ để khiến cô ấy có chỗ đứng tốt trong băng nhóm.

Mặc dù Nasha gia nhập băng của Sheryl chưa được bao lâu, nhưng cô đã có ấn tượng rất tốt về băng đảng này sau khi trải nghiệm cuộc sống bên trong băng đảng vài ngày.

Cô có đủ thức ăn để không bị đói và cô có được một khẩu súng nhỏ đủ để tự vệ. Chưa kể, không ai từ các băng nhóm lân cận cố gây rối với băng của Sheryl và băng có thể kiếm tiền từ mối liên hệ với một nhà buôn vũ khí. Không ai trong băng ủng hộ bọn trộm, vì vậy không ai nghĩ đến việc trộm hoặc cướp nhà kho hay cửa hàng.

Nasha đang nghĩ đến việc kiểm tra tình hình thêm một chút trước khi đưa Alna vào băng nhóm. Nên vì lợi ích đó, cô nghĩ rằng cô phải kiểm tra kỹ lưỡng hơn về băng này.

Khi Nasha thấy Sheryl ra khỏi phòng với tâm trạng vui vẻ, cô đã hỏi đứa trẻ bên cạnh.

“Nói đi, có vẻ như cô chủ đang có tâm trạng rất tốt, cậu có biết chính xác tại sao lại như vậy không?”

“Chà, rõ ràng là vì Akira ở đây, cậu biết không? Ahhh, cậu là thành viên mới, phải không? ”

Vì Nasha hỏi một câu hỏi mà tất cả mọi người trong băng nhóm đều đã biết câu trả lời, cậu bé đó nhanh chóng nhận ra rằng cô phải là một thành viên mới của băng.

“Đúng thế, tôi là Nasha, rất vui được gặp cậu. Vậy, ý cậu là gì? ”

“Akira-san là bạn trai của chủ băng và có vẻ như cô ấy rất thích cậu ấy. Cậu ấy là hỗ trợ chính của băng và cũng là một Thợ săn lành nghề, tôi nghe nói vậy. ”

"Ahhh, thật khó để hỏi điều này, nhưng, liệu cậu ta có đang phá hoại băng không?"

Không chỉ những cựu Thợ săn, mà còn có những loại người khác, những người biết chiến đấu, làm vệ sĩ hoặc hậu thuẫn cho các băng nhóm trong thành phố ổ chuột.

Một số người trở thành thủ lĩnh của một băng nhóm nhỏ và làm bất cứ điều gì họ muốn với băng nhóm đó. Mặt khác, khi họ tham gia vào một băng quy mô lớn, một số người được trả một số tiền lớn để bảo vệ băng nhóm đó hoặc làm lính đánh thuê trong thời gian chiến tranh. Dù là trường hợp nào đi chăng nữa, thì số tiền trả cho những người đó đã khiến băng nhóm đó trở nên căng thẳng.

Nasha hỏi câu hỏi đó vì nghĩ rằng Akira có thể là một trong số những người đó, nhưng cậu bé đó lắc đầu.

“Ngược lại, có vẻ như chúng ta là người nợ cậu ấy hơn. Cũng bởi vì cậu ta đứng đằng sau băng nhóm này nên không ai cố tấn công chúng ta. Cậu ấy cũng là lý do tại sao chúng ta có được một nhà buôn vũ khí làm việc với chúng ta. Ngoài ra… À, đúng rồi, tòa nhà này cũng vậy, nó là một tòa nhà tốt để làm căn cứ, phải không? ”

"Ừ, nó có rất nhiều phòng và nó còn có cả bồn tắm."

“Đó chính xác là lý do tại sao các băng nhóm khác cũng để mắt đến tòa nhà này, cậu biết đấy. Cũng có một lần ai đó từ một băng đảng lớn đến đây đòi bàn giao tòa nhà này… Nó là của băng đảng của Shijima, phải không? Cậu có biết băng đảng đó không? ”

Nasha biết về băng đảng của Shijima từ khi cô đang điều tra các băng nhóm mà cô và Alna có thể tham gia. Đó là một băng nhóm khá lớn với nhân sự và trang thiết bị tốt hơn nhiều so với băng nhóm của Sheryl. Theo hiểu biết của Nasha, Sheryl sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ tòa nhà nếu băng nhóm đó yêu cầu cô làm vậy.

"Tất nhiên. Thật ấn tượng khi sống sót sau tình huống đó, vậy, ổn chứ? ”

Vẻ mặt của cậu bé đó trở nên nghiêm nghị.

“Chà, tôi thực sự không thể nói chắc chắn được. Khi điều đó xảy ra, Akira-san đã bắn kẻ đã đe dọa và kéo xác hắn đến tận nơi của Shijima và nói chuyện với Shijima. ”

Nasha há hốc mồm. Chàng trai gật đầu với cô, nói rằng cậu hiểu phản ứng của cô.

“Cuối cùng, bằng cách nào đó, chúng ta bây giờ có một mối quan hệ tốt với băng đó. Thỉnh thoảng họ cử người đến để kiểm tra xem Akira-san đã chết hay chưa. Akira-san dù sao cũng là một Thợ săn, nên không có gì lạ nếu cậu ấy đột ngột chết một cách bất thường. Nếu Akira-san thực sự chết, tôi cá rằng những người đó sẽ đến đây để tiếp quản căn cứ này. ”

Vì Alicia đang nhìn cậu nghiêm khắc, cậu bé đó nhanh chóng ngừng nói chuyện vu vơ.

Nasha nhận ra điều đó và bối rối cố định tư thế của mình.

Có vẻ như băng này có một Thợ săn khá tuyệt vời hỗ trợ. Mình đoán ngay cả băng nhóm này cũng có một số loại vấn đề. Mình thực sự quan tâm đến phần tiếp theo của câu chuyện đó. Và vì lợi ích của Alna, mình vẫn cần biết thêm thông tin về băng nhóm này. Alna không thể tiếp tục ẩn náu mãi được…

Sau đó, để không làm Alicia tức giận hơn với mình, Nasha quay trở lại học.

************

Translator: Nguyễn Huy Hoàng.

Editor: Promote

****************

Chương 72    Danh sách chương   Chương 74

2 nhận xét:

boytjeuquy nói...

12/10 điểm dịch =)))

Lucius 21 nói...

ủa rồi con pé đó là bạn của con móc túi á phải ko??