Chương 87: Những kẻ đánh mất ước mơ - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Chương 87: Những kẻ đánh mất ước mơ

Akira đang ngồi trên ghế lái, cậu đang nói chuyện với Alpha để giết thời gian trong khi đợi Revin đang bàn bạc với nhóm của mình.

Bây giờ Akira cũng đã bình tĩnh lại sau khi thoát khỏi tàn tích đó, cậu bắt đầu thấy có chút hối hận.

[…Nhưng lãng phí và tiếc thật. Vẫn còn di vật bên trong tàn tích đó cơ mà. Giá như ta có thể tìm thêm trong đó và mang theo nhiều di vật hơn trước khi tàn tích đó bị sập xuống, tôi thắc mắc là mình sẽ kiếm được bao nhiêu nếu bán hết đống đó nhỉ.]

Alpha mỉm cười và an ủi cậu.

[Dù gì thì đó là một tàn tích chưa ai khám phá mà. Những chuyện như thế này xảy ra là điều bình thường thôi. Chúng ta vẫn còn một số dữ liệu còn sót lại từ Tập đoàn Lion Steel, nên ta cũng có thể hy vọng vào những nơi kế tiếp.]

[Cô nói đúng…Haaizz…]

Mặc dù hôm nay cậu đã kiếm được khá nhiều từ tàn tích đó, nhưng cậu vẫn không thể trở nên giàu có với đống di vật từ một tàn tích chưa được khai phá như cậu mong muốn. Bản thân Akira nghĩ rằng chắc hẳn trong đó vẫn còn rất nhiều di vật, vì vậy cậu khó có thể quên đi việc đặt chân đến chỗ đó một lần nữa.

Revin và người của anh đang ngồi cách không quá xa Akira, họ đang bàn bạc về việc làm thế nào để trả tiền thuốc cho Akira. Một trong số họ tỏ ra chán nản khi hỏi Revin.

“…Vậy chính xác là chúng ta sẽ làm gì bây giờ đây?”

Nét mặt của Revin không khác nhiều so với người đàn ông đó.

“Đó không phải là một ý kiến trong một cuộc thảo luận đâu. Nếu cậu có bất kỳ sáng kiến gì thì hãy nói cho tôi.”

“Ngay cả khi cậu hỏi tôi thì đó vẫn là 2.000.000 Aurum đấy, cậu biết chứ? Chúng ta có đủ khả năng để trả số tiền đó không vậy? Nói cách khác, chính cậu là người mua nó thì tại sao bọn tôi lại phải trả tiền chứ?”

Revin tỏ vẻ không hài lòng và nói.

“Cậu thực sự nghiêm túc không ma đổ lỗi cho tôi vậy? Hay là chúng ta cứ tiếp tục leo cầu thang với tốc độ đó và để bị giết bởi đám quái vật sẽ tốt cho cậu hơn?”

“Tôi không có ý đó.”

“Vậy 
cậu nói thế là ý gì?”

Revin và nhóm của anh bắt đầu ồn ào, nhưng ngay khi Akira liếc nhìn họ thì tất cả nhanh chóng bình tĩnh lại. Sau đó một người khác trong đội của Revin nói.

“Mặc dù vậy thì chúng ta nên làm gì bây giờ…”

Cả bọn đều đang gặp rắc rối trong việc làm thế nào để trả tiền cho Akira.

Revin và nhóm của anh đang nói về loại thuốc mà họ đã mua từ Akira với giá 2.000.000 Aurum. Akira yêu cầu họ cho cậu biết ai sẽ trả tiền chỗ thuốc đó, khi nào và ở đâu thì cậu sẽ nhận được khoản thanh toán đó.

Tính cả Revin thì nhóm của anh có 5 thành viên, nếu chia đều ra thì nó sẽ là 400.000 Aurum cho mỗi người. Đó không phải là một số tiền quá lớn. Nhưng nếu trả số tiền đó thì họ sẽ không thể mua đạn để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm tiếp theo. Rốt cuộc thì họ vẫn phải trả tiền ăn ở và đạn dược. Đơn giản là tất cả họ đều không có đủ tiền thừa ra để tiêu xài cá nhân.

Một người khác sau đó nói trong bất lực.

“…Tôi nghĩ là chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bán hết chỗ di vật đó.”

Một người khác nhanh chóng bác bỏ ý kiến của anh ta.

“Cậu không nhớ rằng chúng ta đã trả cho họ bằng di vật của ta rồi sao?”

“Chúng ta chỉ đưa cho họ những di vật mà chúng ta tìm được ở trong căn phòng đó thôi. Tôi chắc rằng tất cả các cậu đều đang giấu những di vật khác mà các cậu tìm được ở những nơi khác mà, phải không? Nếu gộp tất cả chúng lại thì chúng ta có thể có được số tiền ít nhất là 2.000.000 Aurum.”

Sau đó cả bọn nhìn nhau, tất cả đều hiểu tên đó đang nói đến điều gì. Revin thở dài và lấy hết các di vật còn lại ra, mấy người kia thấy vậy cũng đành bỏ cuộc.

Một người trong số họ miễn cưỡng lấy ra những di vật mà anh ta đang giấu đi. Revin giật bắn mình khi thấy nó vì những gì tên đó lấy ra chỉ là quần áo.

Revin ngay lập tức gọi anh ta.

“Này, cậu không lấy gì khác ngoài quần áo à?”

“Nhưng tôi chỉ tìm thấy những thứ như thế này trong tàn tích đó thôi.”

“Cậu có nghĩ rằng họ sẽ tin cậu à? Họ chắc chắn sẽ nghi ngờ về nó đấy. Cất chúng lại đi, sau này chỗ đó có thể bán lấy tiền và chia nhau nữa.”

Sau đó anh ta đã cất đi những bộ quần áo đó. Revin nhìn tất cả những di vật trước mặt mình và kêu lên một tiếng ‘hừmmmm’.

“…Thực sự thì tôi thậm chí còn không chắc chúng ta có thể kiếm được đủ tiền chỉ với chỗ này hay không. Nhưng thôi, tôi nghĩ ít nhất thì ta có thể sử dụng chúng để thương lượng.”

Sau đó anh đến chỗ Akira.

Sau khi Akira lắng nghe những gì Revin nói, cậu đã hỏi điều làm cậu bận tâm.

“Ngay cả những di vật mà anh tìm thấy trong căn phòng đó, trông chúng vẫn còn nguyên vẹn thì cũng chỉ ở mức khoảng 3.000.000 Aurum, phải không? Như vậy, anh có chắc chỗ đó có thể lấy được thêm 2.000.000 Aurum cho tôi không?”

“Tôi nghĩ ít nhất cũng có thể lắm chứ. Bây giờ ta hãy quay về thành phố thôi, dù gì thì ta cũng không thể hỏi những người buôn bán hay giám định giá trị của những di vật này nếu chúng ta ở lại đây, đúng không?”

Có những khu vực nhất định trong thành phố, nơi mà trật tự công cộng thực sự tồi tệ đến mức khiến các Thợ săn trở về từ tàn tích có thể bị cướp. Nhưng ngay cả thế thì những khu vực đó vẫn an toàn hơn nhiều so với những tàn tích ngoài kia.

Một khi họ đã vào bên trong thành phố thì ngay cả khi Revin và nhóm của anh không có tiền để trả cho Akira thì Akira sẽ không thể bắn họ được. Ngược lại thì điều đó có thể xảy ra với anh nếu anh vẫn còn ở lại đây. Đó là lý do Revin muốn đến thành phố càng sớm càng tốt.

Akira hoàn toàn không nhận ra điều đó. Lý do duy nhất khiến cậu ở bên ngoài thành phố là để cậu có thể dễ dàng đuổi theo Revin nếu nhóm của anh ta cố gắng chạy trốn.

Akira suy nghĩ một lúc trước khi nói.

“Anh chỉ cần ai đó thẩm định lại những di vật đó thôi, đúng không?”

Akira lấy thiết bị đầu cuối thông tin của mình ra và liên lạc với Katsuragi. Cuộc gọi được kết nối ngay sau khi cậu nhấn nút gọi.

“Ủa, Akira à? Hiếm khi cậu gọi tôi như thế này đấy, phải chăng có gì đó hay ho cho tôi à?”

“Nó phụ thuộc vào khả năng thẩm định của ông.”

“Tôi hiểu rồi, đây là cuộc nói chuyện về tiền bạc rồi. Vậy cậu có gì?”

“Tôi vừa trở về từ tàn tích của cựu thế giới, ông có thể đến đấy và kiểm tra chúng được không?”

“Đương nhiên rồi, nhưng nếu cậu gọi cho tôi thì cậu cũng có chắc ở đó có những di vật đáng để tôi phải đến không?”

“Tôi lấy những di vật này từ một tàn tích chưa được khám phá, chúng đều từ tàn tích ngầm. Mặc dù vậy thì trông chúng khá đắt tiền. Hơn nữa, nếu ông đến đây kiểm tra chúng thì ít nhất tôi sẽ nói cho ông biết tôi đã tìm thấy chúng ở đâu.”

“Tôi hiểu rồi, gửi cho tôi vị trí của cậu đi… Được rồi, tôi sẽ đến đó ngay bây giờ đây, đợi tôi một chút.”

Katsuragi kết thúc cuộc gọi. Sau đó, Akira quay sang Revin.

“Chỉ cần đợi một lúc thôi.”

“Đ-Được.”

Revin cau mày, mặt anh trông khá nhợt nhạt. Anh không ngờ đến việc Akira biết một thương gia mà cậu có thể gọi đến tận đây.

Không lâu sau xe của Katsuragi đến nơi, đó là một trong những lợi ích của việc có được một cửa hàng di động.

Akira xếp các di vật ra trước mặt Katsuragi. Sau khi Katsuragi kiểm tra xong tất cả chỗ đó thì ông đưa ra lời đề nghị cho Akira.

“Để xem, khoảng 8.000.000 Aurum được không?”

“Được rồi, chúng ta sẽ giao dịch.”

“Ngon! Tôi sẽ chuyển tiền ngay lập tức…Vậy còn những di vật đó thì sao? Cậu không định bán chúng à?”

Katsuragi liếc nhìn đống di vật trên băng ghế phía sau xe của Akira.

“Đó là những loại di vật mà ông sẽ không mua mà. Ông dạy tôi rồi đấy, đúng không?”

“Đúng là thế, nhưng ít nhất thì tôi có thể xem chúng mà. Chỉ là tôi đang cố gắng xây dựng một mối quan hệ tốt với cậu. Ngay cả khi đó là quần áo thì nếu cậu có nhiều thì tôi có thể kết nối đặc biệt với một chỗ có thể bán những loại di vật đó, cậu biết chứ? Nhưng ngay cả khi tôi nói thể thì sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể làm điều đó. Nhưng gần đây tôi đã giao dịch với rất nhiều lái buôn, nên ít nhất vẫn sẽ thu được một khoản tiền.”

“Cảm ơn vì lời đề nghị đó nhưng không sao đâu. Tôi đã tìm được một cách khác để bán những loại di vật đó. Vì vậy tôi đang nghĩ đến việc sẽ mang chúng cho người đó nếu ông không mua.”

“…Tôi hiểu rồi. Được thôi.”

Dù ngoài mặt thì Katsuragi đang cười nhưng sâu trong lòng thì đang nguyền rủa đầy bực tức. Khi ông giải thích về việc bán di vật cho Akira trước đây, ông đã cố ý giám định một số di vật có giá thấp hơn giá thị trường, và những di vật đó là quần áo và những phụ kiện khác. Ông đang nghĩ đến việc cố ý không mua chúng rồi sẽ quay lại mua chúng với giá rẻ hơn để khiến Akira mắc nợ mình.

Khả năng chiến đấu của Akira quả thực rất đáng kinh ngạc nhưng cậu lại không biết cách bán những di vật mà mình thu thập được. Hoặc ít nhất đó là những gì Katsuragi đã nghĩ. Đó là lý do tại sao ông đã trộn lẫn những thông tin sai lệch khi giải thích cách bán di vật cho Akira. Ông đang muốn tạo ấn tượng khiến cho Akira nghĩ rằng việc bán một loại di vật cụ thể nào đó là điều rất khó khăn, và sau đó làm Akira cảm thấy mắc nợ mình bằng cách đề nghị mua những di vật đó với giá rẻ.

Nhưng có vẻ Akira đã tự lo được phần đó. Vì vậy, đánh giá của Katsuragi về Akira đã dần thay đổi từ lúc đó.

Katsuragi thực sự tiếc nuối vì ông không thể kiếm thêm nhiều tiền hơn, nhưng ông không thể để bản thân mình bận tâm về nó. Vì vậy ông nhanh chóng chuyển chủ đề và nói về hàng hóa của mình.

“Bây giờ thì cậu đã có nhiều tiền hơn rồi và tôi cũng đang ở đây, cậu muốn mua thứ gì đó từ tôi không?”

Nhưng Akira chỉ vào Revin và nhóm của anh ta và nói.

“Trước đó thì ông có thể kiểm tra di vật của họ không?”

“Họ có phải là bạn của cậu không? Cậu có đi săn di vật với họ không?”

“Không, nhưng tôi tìm thấy họ ở bên trong tàn tích mà tôi đang khám phá.”

“Chà, có vẻ như tôi có thể hy vọng vào những di vật của họ đấy.”

Katsuragi mỉm cười và đi về phía Revin. Trong khi Katsuragi đang kiểm tra di vật của Revin, Akira đã đi đến xe của Katsuragi để dành thời gian cho việc mua vũ khí và những thứ khác.

Sau khi Katsuragi kiểm tra chỗ di vật, ông tỏ vẻ thất vọng và nói.

“Tôi nghĩ  tổng giá trị của chỗ này chỉ khoảng 500.000 Aurum.”

“500.000 Aurum?! Ông đang lừa tôi à?”

Revin hoảng sợ khi nghe câu nói của Katsuragi.

Khi Akira nói rằng Revin và nhóm của anh cũng đi đến một tàn tích giống như cậu, Katsuragi đã nghĩ rằng mình có thể hy vọng vào những di vật của họ. Nhưng so với Akira thì những di vật đó có vẻ rẻ tiền hơn nhiều và một vài cái trong đó còn làm ông cực kỳ thất vọng. Một số di vật họ mang theo đã bị bẩn hoặc thậm chí đã bị hư hỏng nặng, và rõ ràng là họ không phải là một Thợ săn cấp cao nào đó. Đây là lý do tại sao Katsuragi sẵn sàng trả số tiền đó cho những di vật này.

Katsuragi dường như đang có một tâm trạng tồi tệ, thậm chí còn không thèm nở nụ cười giả tạo hàng ngày khi nói với Revin.

“Đó là số tiền mà tôi sẵn sàng trả cho các anh. Ngay cả khi các anh mang chúng đến Văn phòng Thợ săn thì tôi nghĩ còn nhận ít tiền hơn. Nếu các anh không đồng ý số tiền này thì không cần bán chúng cho tôi đâu, tôi cũng không ép các anh phải bán chúng cho tôi. Thôi có gì để sau đi.”

Sau khi Katsuragi nói vậy, ông quay lại và đi về phía Akira, nhưng Revin đột nhiên ngăn ông lại.

“Hãy đợi tôi một chút!! Ông sẽ nói điều này với cậu ta sao!? Làm ơn đừng làm vậy được không?”

Số tiền đó thậm chí còn không đủ để trả một nửa tiền thuốc của Akira. Revin sợ hãi rằng không biết Akira sẽ phản ứng thế nào về điều đó, vì vậy anh cố gắng ngăn Katsuragi lại trong tuyệt vọng.

Katsuragi nhận ra điều gì đó đang diễn ra và có vẻ hơi ngạc nhiên.

Nhưng nét mặt của ông đột nhiên chuyển thành một nụ cười khi ông ân cần hỏi Revin.

“Có chuyện gì đã xảy ra ở đây sao? Ít nhất thì anh cũng có thể kể cho tôi biết mà. Tôi đã làm ăn với Akira khá lâu rồi, vì vậy tôi có thể giúp các anh.”

Katsuragi đánh hơi được cơ hội kiếm thêm được nhiều tiền, vì vậy ông thậm chí còn không cố gắng che giấu nụ cười của mình.

Sau khi nghe Revin giải thích, ông tỏ ra cảm thông với họ và nói.

“Nghe có vẻ tệ đấy. Tôi làm ăn với khá nhiều Thợ săn, vì vậy tôi có thể hiểu được hoàn cảnh khó khăn này của anh. Tôi rất vui khi Akira đã cứu anh ra khỏi đó. Lúc các anh làm việc chăm chỉ và thu thập nhiều di vật thì nó cũng sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của tôi, các anh cũng có thể giúp tôi một chút nếu tôi cần mà.”

Gương mặt của Revin hiện rõ sự biết ơn nhưng cũng có chút nghi ngờ.

“V-Vậy sao? Đề nghị này của ông có thật không?”

“Tất nhiên rồi, tôi có thể đề nghị cậu ấy để giải quyết ổn thỏa chuyện này. Nhưng cậu cũng biết là không dễ dàng để đối phó với Akira mà. Đàm phán với cậu ta là một việc rất khó khăn. Tôi muốn cậu ít nhất hãy nhớ lấy điều đó. Cậu cũng biết rằng Akira là một thợ săn rất mạnh. Kỹ năng chiến đấu của cậu ta chẳng thể chê vào đâu được và cậu ấy cũng khá bạo lực. Cậu ta còn đang bảo kê cho một băng ở khu ổ chuột và tôi nghe nói rằng cậu ta không hề ngần ngại giết người. Tin đồn mà tôi nghe ngóng được thì có lần một băng nào đó ở khu ổ chuột đã có thù địch với băng mà cậu ta đang bảo kê. Chúng đã đến thương lượng với cậu ấy, nhưng chúng đều tỏ ra tự mãn, kiêu ngạo và Akira đã giết chết tên đó mà không hề do dự. Sau đó, cậu ta đã kéo cái xác của tên đó đến căn cứ của băng nhóm đã cử hắn đi.”

“…C-Cậu ta mất trí rồi sao.”

Revin, người đang nghe câu chuyện của Katsuragi, không thể không nói ra ấn tượng của cậu về Akira.

Katsuragi nhận thấy rằng Revin đang hiểu lầm cái gì đó, nhưng ông không buồn sửa lại và tiếp tục.

“Có thể anh nói đúng. Do đó vì sao tôi không muốn yêu cầu cậu ta giảm bớt số tiền hoặc kéo dài thêm thời gian để trả nó. Tôi chắc rằng anh đang hiểu tôi nói về cái gì mà, phải không?”

“V-Vậy chúng ta nên làm gì…?”

“Anh có thể để nó cho tôi. Mặc dù đây có thể là một thỏa thuận khá bất lợi cho nhóm của các anh, nhưng tôi hy vọng rằng các anh có thể hiểu rằng đây là thỏa thuận tốt nhất mà bây giờ các các anh có thể nhận được. Tôi sẽ cố gắng hết sức để nói chuyện với cậu ấy. Về phần tôi thì sẽ rất tốt nếu các anh trở thành những Thợ săn có thể kiếm được nhiều tiền và có thể đến cửa hàng của tôi để mua đồ. Vậy anh nghĩ sao? Tất nhiên, tôi sẽ không ngăn cản để các anh tự mình làm điều đó…Nhưng thực sự thì tôi khuyên anh không nên đâu.”

Katsuragi thúc giục Revin đưa ra quyết định, nhưng chuyện họ thực sự có lựa chọn nào khác hay không lại là một chuyện khác.

Revin và nhóm của anh đã từ bỏ và quyết định đặt hy vọng vào lời đề nghị của Katsuragi.

Akira vẫn đang đi ngắm những thứ có trong xe. Hầu hết hàng hóa ở đây là vũ khí cho Thợ săn, nhưng cũng có một số thứ khác được trưng bày bên trong.

Cậu lấy một thứ có trong tủ trưng bày.

[Túi đựng di vật à. Tôi nghĩ tôi sẽ mua một ít.]

Có khá nhiều loại túi được xếp ở đây, túi đựng quần áo, túi đựng máy móc, túi chống nước, túi chống đạn, túi chống điện, túi chống sốc, nói chung là đầy đủ các loại túi. Một trong số đó là túi sử dụng một lần trong khi những túi khác có thể tái sử dụng. Và tất nhiên là giá của từng loại cũng rất đa đạng.

[Có tất cả các loại túi ở đây. Alpha, cô nghĩ tôi nên mua cái nào?]

[Tôi không chắc nữa. Dù sao thì chúng cũng không quá lớn, ta có thể mua nhiều loại.]

[Tôi nghĩ tôi sẽ làm thế.]

Akira chọn ra một vài túi rồi đặt chúng vào giỏ hàng.

Sau đó cậu chọn thêm một thứ khác.

[Bình xịt chống thấm à, hừm…Nó có thể bảo vệ được vũ khí khỏi bị nấm mốc. Ưu đãi đặc biệt này, mua ngay bây giờ để nhận thêm một bộ bảo vệ chống sốc…Tôi mua loại đồ bảo dưỡng này từ của hàng của Shizuka rồi, tôi nghĩ rằng mình thực sự không cần nó lúc này.]

Akira đặt nó lại kệ và lấy ra một thứ khác.

[Bom khói…Loại A28 của Tập đoàn Đa dụng Yuzumo (chẳng biết dịch thế này đúng ko nữa). Để kiểm tra được sự tương thích với thiết bị thu thập thông tin của bạn, vui lòng kiểm tra thành phần và xác nhận thiết bị thu thập thông tin của bạn với nhà sản xuất… nếu tôi cũng có thứ này thì
tốt nhỉ, Alpha?]

[Nó cũng sẽ làm giảm độ nhạy của thiết bị thu thập thông tin mà cậu đang sử dụng đấy, vì thế tôi khuyên cậu không nên sử dụng nó.]

[Nếu vậy thì không cần nó đâu.]

Akira đặt nó lại trên kệ.

Trong khi đang mua đồ, Katsuragi bất ngờ đi vào và nở nụ cười với Akira.

“Ồ! Cuối cùng thì cậu cũng quan tâm đến hàng hóa của tôi rồi nhỉ? Hãy đảm bảo là mua nhiều đấy nhé? Tất cả chúng đều là đồ xịn đấy!”

“Ông đã giám định xong di vật của họ rồi à?”

“Ừ, tôi cũng nghe qua về tinh hình của họ. Cậu đợi tôi một chút.”

Katsura vào phòng phía bên trong và quay lại với loại thuốc mà ông đã bán cho Akira vài ngày trước.

“Về cơ bản thì cậu chỉ cần một loại thuốc thay thế cho loại mà cậu đã bán cho họ phải không? Vậy như thế này đã đủ chưa?”

Akira tỏ vẻ nghi ngờ Katsuragi, đúng là cậu không có gì phàn nàn miễn là cậu lấy lại được thuốc.

“Ừ, nhưng ông đang âm mưu cái gì vậy?”

“Cậu đừng nói thế chứ. Tôi chỉ đang quảng cáo doanh nghiệp của mình thôi, tôi làm điều này để họ thường xuyên đến cửa hàng của tôi mà. Ngay cả khi tôi sẽ không làm những việc này miễn phí đâu. Tôi cũng đảm bảo rằng là họ sẽ trả lại tiền thuốc đó cho tôi.”

“Tôi hiểu rồi, đó là lý do thực sự của ông nhỉ. Được thôi.”

“Được rồi, bây giờ thì họ đang mắc nợ tôi. Nhưng với những gì đã nói từ trước thì tôi nghĩ cậu không nên gặp họ quá nhiều. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng có vẻ họ khá sợ cậu vì lý do gì đấy.”

“…Rốt cuộc thì cũng có nhiều thứ đã xảy ra ở đó.”

Có vẻ như Akira không biết tại sao Revin và nhóm của anh ta lại sợ cậu. Không có gì lạ khi ta lại sợ hãi một Thợ săn vô danh mạnh hơn mình, chưa kể Elena lúc đầu định bỏ họ lại và Akira đã đồng ý. Akira không cố nghĩ sâu thêm vì cậu nghĩ rằng họ đang sợ cậu.

“Vậy sao? Dù sao thì đó cũng không phải là việc của tôi, tôi nghĩ mình không nên dây dưa vào. À phải rồi, cậu đang mua thêm đồ mà phải không? Nếu có gì thắc mắc thì cứ hỏi tôi, tôi có thể giải thích thêm cho cậu về các món đồ đang có ở đây. Ồ! Túi đựng di vật à? Nếu thế thì tôi khuyên cậu nên lấy cái này.”

Katsuragi mỉm cười hạnh phúc và tiếp tục nói chuyện với Akira. Ông đang cố gắng kéo dài thời gian của Akira ở trong xe càng lâu càng tốt, để làm cho có vẻ như ông đang gặp khó khăn trong việc đàm phán với cậu.

Akira mua sắm khoảng 30 phút. Cuối cùng thì cậu cũng đã mua rất nhiều thứ. Khi nhìn vào túi đồ của mình, cậu hy vọng rằng mình không mua thừa cái gì.

Katsuragi sau đó tiễn Akira khi cả hai rời khỏi xe.

“Akira, cậu có thể về được rồi. Tôi sẽ đưa Revin và nhóm của anh ta quay về thành phố. Tất nhiên là tôi sẽ yêu cầu họ mua một số món mà tôi có trên đường trở về. Tôi cũng sẽ lấy thêm thông tin về tàn tích đó từ họ.”

“Vậy à? Được rồi.”

Akira sau đó lên xe và rời đi.

Nụ cười của Katsuragi biến mất, thay vào đó là một biểu cảm vô cùng nghiêm túc, ông đi về phía Revin.

Thấy Katsuragi đến gần, Revin và nhóm của anh đã hỏi.

“V-Vậy thế nào rồi?”

Vẻ mặt nghiêm túc của Katsuragi không hề thay đổi.

“…Chúng tôi đã thỏa thuận xong rồi. Có vài chuyện khó khăn, nhưng cuối cùng tôi tạm thời đã trả được nợ cho các cậu. Chỉ cần các cậu không tiếp cận Akira thì tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ không làm gì các cậu đâu. Tôi nghĩ vậy.”

“Tôi hiểu rồi, cảm tạ trời đất.”

Revin thở phào đầy nhẹ nhõm, anh cho rằng mình đã có thể tránh được mối nguy hiểm sắp xảy ra.

Nhưng sau đó Katsuragi nói lời xin lỗi Revin và nhóm của anh.

“… Vậy thì, cuối cùng, mỗi người trong nhóm cậu sẽ nợ tôi 400.000 Aurum. Tôi biết rằng điều này sẽ gây ra sự bất tiện trong các hoạt động Thợ săn hàng ngày của các cậu, nhưng tôi hy vọng rằng các cậu sẽ hiểu. Chúng ta sẽ nói về tiền lãi và những thứ khác liên quan đến khoản nợ sau. Thứ lỗi."

“… Nợ hả?”

 Revin và nhóm của anh cau mày, tất cả bọn họ đều biết rằng hầu hết các Thợ săn mắc nợ đều có một kết cục bi thảm, và giờ họ đã tiến thêm một bước đến nó.

“Tôi không nghĩ rằng tôi cần phải nhắc nhở các cậu về điều này, nhưng tất cả sẽ trả nó mà, phải không? Trong trường hợp nếu cậu không ... Tôi xin lỗi nhưng tôi nghĩ tôi sẽ yêu cầu sự giúp đỡ của Akira. Tôi không muốn làm điều đó, nhưng tôi cần giữ vững uy tín của mình với tư cách là một thương gia.”

Katsuragi nhìn họ một cách đáng thương, Revin và những người đàn ông của anh ấy tái mặt.

“Vậy thì, chúng ta thảo luận về các chi tiết bên trong xe của tôi nhé.”

Khi Katsuragi quay trở lại xe của mình, Revin và cả nhóm của anh đi theo sau với những bước chân nặng nề.

Katsuragi, người đang dẫn nhóm của Revin đến xe của mình, thầm mỉm cười.

--------------------------------------------------------------------

Vài ngày sau chuyến thám hiểm đó.

Bên trong một quán rượu nào đó ở trung tâm thành phố Kugamayama. Một người đàn ông nào đó đang ngồi trên bàn, mặc dù trên bàn đó có 6 ly bia nhưng người đàn ông đó đang ngồi một mình. Anh ta là người đã bán thông tin về tàn tích đó cho Revin.

Tàn tích mà Akira phát hiện ra được đặt tên là tàn tích nhà ga Yonozuka. Có vẻ như đó là tên của ga tàu điện ngầm bên trong tàn tích đó. Một trong những Thợ săn, người đã khám phá ra nó, đã tìm thấy biển tên của nhà ga và cái tên đó sau đó được lấy làm tên chính thức của tàn tích đó

Kể từ khi Elena bán thông tin về tàn tích đó, nó nhanh chóng lan truyền trong giới Thợ săn. Mặc dù thông tin đã được lan truyền rộng rãi, nhưng hầu như không có bất kỳ Thợ săn nào khám phá tàn tích đó. Đó là bởi vì sự hiện diện của con quái vật to lớn, nó cũng được đưa vào thông tin mà Elena bán cũng như việc rất có thể những con quái vật trong thành phố ngầm tàn tích Kuzusuhara đã sử dụng đường hầm tàu ​​điện ngầm để đi đến nơi đó.

Vì ngay cả với các Thợ săn, người đã có kinh nghiệm đối phó với lũ quái vật trong thành phố ngầm khi họ bảo vệ căn cứ lúc trước cũng đã phải chạy khỏi tàn tích đó để bảo toàn mạng sống, các Thợ săn khác có thể dễ dàng nắm bắt được mức độ nguy hiểm của “Bãi tàn sát” Yonozuka. Chính vì vậy, những Thợ săn khác đều nghĩ rằng họ sẽ không đủ sức để có thể thám hiểm nơi đó nên tất cả đều tránh đi đến tàn tích nhà ga Yonozuka.

Một số Thợ săn nghĩ rằng đó chỉ là thông tin giả mạo nhằm ngăn cản các Thợ săn khác khám phá đống đổ nát đó. Nhưng những Thợ săn này sau đó đã góp phần vào số lượng Thợ săn đã đi đến đống đổ nát đó và không bao giờ quay trở lại.

Một số Thợ săn lành nghề, tự tin vào bản thân, đã dám đi đến đống đổ nát đó để thu thập một số di vật vẫn còn sót lại bên trong. Nhưng đó là một chuyện hoàn toàn khác, liệu họ có thể sống sót trở về hay không, tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng của những Thợ săn đó.

Người đàn ông đó là người duy nhất sống sót trở về sau khi khám phá đống đổ nát của nhà ga Yonozuka. Chính anh và nhóm của anh đã kích hoạt lại hoạt động của nhà ga. Khi đến sân của nhà ga Yonozuka, họ đã làm rối tung lên các bảng điều khiển ở đó và kích hoạt cơ sở. Sau đó lũ quái vật tràn ra từ đường hầm và giết tất cả mọi người ngoại trừ người đàn ông đó.

Lý do tại sao anh lại phát tán thông tin đó như một hình thức trả thù. Anh nghĩ rằng nếu anh tiếp tục gửi Thợ săn đến đó thì sẽ có ai đó có thể sẽ giết những con quái vật đã giết chết bạn bè của anh.

Vì người đàn ông đó đã bán thông tin với giá rẻ bèo, nên anh không kiếm được nhiều tiền từ nó. Giấc mơ tìm kiếm được một tàn tích chưa được khám phá và làm giàu của anh đã bị dập tắt và tất cả những người bạn thân của anh đều đã chết.

Tất cả số tiền mà anh có được từ việc bán thông tin đó được sử dụng để mua những loại rượu đắt tiền. Anh sẽ dành những ngày còn lại của mình để uống những ly rượu đó trong khi hồi tưởng về những người bạn đã chết của mình.

Trong khi đó, ở một nơi khác, Akira lại chuẩn bị đi ra vùng đất hoang. Mặc dù cậu  không có kế hoạch đi đến tàn tích chưa được khám phá cụ thể đó, nhưng cậu vẫn đang có kế hoạch tìm thêm những tàn tích chưa được khám phá khác. Để làm được điều đó, cậu đã sử dụng những dữ liệu đã thu thập được từ nhà ga của Tập đoàn Lion Steel để giúp cậu tìm kiếm được những tàn tích chưa được khám phá.

Khi Akira chuẩn bị quay đầu xe vào trong ga ra, Alpha đang ngồi trên ghế trợ lý đột nhiên nói với cậu.

[Akira, có một thông báo từ Văn phòng Thợ săn.]

[Một thông báo?]

Akira rút thiết bị đầu cuối thông tin của mình ra và kiểm tra thông báo.

[Thông tin tiền thưởng, thông báo về quái vật tiền thưởng mới…]

Akira có vẻ bối rối khi kiểm tra chi tiết thông báo đó.

Đó không phải là yêu cầu săn quái vật thông thường, mà là một yêu cầu tiền thưởng đặc biệt với số tiền thưởng cố định và phần thưởng là một số tiền khổng lồ. Loại yêu cầu này thường được đưa ra cho những quái vật mạnh, không phù hợp với nơi mà chúng đang ở hoặc những quái vật gây thiệt hại cho nền kinh tế của thành phố. Những con quái vật này được gọi là quái vật tiền thưởng.

Thông báo đó hoạt động theo cả hai cách, nó sẽ thu hút sự chú ý của các Thợ săn, những người có đủ kỹ năng để săn những con quái vật tiền thưởng đó cũng như cảnh báo các Thợ săn khác hãy cẩn thận với những con quái vật đó. Rốt cuộc, nếu những Thợ săn đó, những người đi đến tàn tích của cực thế giới để thu thập di vật, bị giết và không thể mang lại những di vật quan trọng của cựu thế giới cho thành phố, thì điều đó cũng sẽ gây ra cho thành phố những rắc rối không hề nhỏ.

Mặt khác, đây là cơ hội hoàn hảo cho những Thợ săn tự tin vào kỹ năng của mình để tạo dựng tên tuổi. Khi Thợ săn hạ gục một con quái vật tiền thưởng, tên của anh ta cũng sẽ được công bố là người đã giết con quái vật tiền thưởng đó. Anh ta không chỉ nhận được một số tiền khổng lồ, thứ hạng Thợ săn của anh ta sẽ nhận được một sự gia tăng đáng kể, chiến tích Thợ săn của anh ta sẽ được tô điểm bằng thành tích đó, và tên của anh ta cũng sẽ được biết đến. Mỗi khi một yêu cầu tiền thưởng mới được đưa ra ở quận phía đông, các Thợ săn lành nghề sẽ tràn ngập vùng đất hoang để săn tìm con quái vật tiền thưởng đó. 

Có 4 quái vật tiền thưởng mới. Tên, mô tả, giải thưởng tiền thưởng và các chi tiết khác của chúng đã được đăng công khai trong Văn phòng Thợ săn. Đối với vị trí của chúng, ta chỉ có thể khoanh vùng một bán kính lớn về nơi chúng có thể di chuyển. Khu vực đó bao gồm tàn tích Nhà ga Yonozuka mà Akira đã khám phá vài ngày trước.

Vẻ mặt của Akira trở nên dữ tợn, cậu nhớ đến con cá sấu tham lam khổng lồ đó.

[Alpha, về thông báo tiền thưởng này…]

[Tôi nghĩ con quái vật đó là một trong số chúng. Vì có 4 quái vật tiền thưởng, tôi đoán sẽ có thêm nhiều quái vật tương tự xuất hiện trên mặt đất. Mặc dù có dấu vết của các trận chiến ở nhiều nơi, nhưng tôi không tìm thấy dấu vết của xác chết. Nhiều khả năng xác chết đã bị ăn thịt bởi những con Cá sấu tham lam khi chúng đang trên đường lên mặt đất. Rất có thể những con quái vật để lại những dấu vết đó trên hành lang ở tàn tích đó đã tấn công Thợ săn và những con quái vật khác mà chúng bắt gặp.]

Trên hành lang dẫn lên mặt đất, có dấu vết của những trận chiến, nhưng kỳ lạ thay, không hề có xác quái vật cũng như những Thợ săn đã chết. Theo Akira dự đoán, đó có thể là do một loại quái vật nào đó đã ăn hết những xác chết còn sót lại. Sau đó, con quái vật cụ thể đó đã tiến hóa, và sau khi nó lớn mạnh hơn, nó có thể bắt đầu đi săn thêm những con quái vật yếu hơn khác xung quanh nó và thậm chí còn trở nên mạnh hơn đến mức đủ nguy hiểm để Ban quản lý thành phố để ra nhiệm vụ quái vật tiền thưởng. 

Akira bước xuống xe mà không nói gì. Sau đó Alpha hỏi cậu.

[Hôm nay cậu sẽ không đi tìm những tàn tích chưa được khám phá sao?]

[Ừ, nếu bây giờ tôi đi đến vùng đất hoang thì tôi cảm thấy như vận rủi sẽ khiến mình gặp một trong những con quái vật tiền thưởng đó.]

Alpha mỉm cười sau khi nghe câu trả lời của cậu.

[Cậu nói đúng. Dù sao thì chúng ta cũng không thể coi thường vận xui của cậu được, vì vậy tôi đoán ra ngoài hôm nay không phải là một lựa chọn đúng đắn.]

Akira bĩu môi, nhưng cậu ngoan ngoãn trở về nhà.

Sau đó, cậu đã dành cả ngày để học tập trong phòng của mình và rèn luyện bản thân.

*******

Translator & Editor: Xuân Đức.

*******

1 nhận xét:

BabyShark nói...

Quay đầu là bờ