Chương 139: Thiếu niên mới đến và sự ngờ vực - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Chương 139: Thiếu niên mới đến và sự ngờ vực

 

(Trong băng Sherryl, khi con trai nói chuyện sẽ xưng mày-tao còn con trai với con gái nói chuyện sẽ xưng tôi-cậu và tôi-cô)

 

Akira đến quầy hàng đang gặp sự cố. Ở đó, Revin đang cãi nhau với một cậu nhóc.

 

Và cậu nhóc đó đang cố khiến Revin rời đi.

 

“Như tôi đã nói, tôi không thể đưa anh đến cửa hàng chính được! Nên từ bỏ đi có được không!? Tôi chẳng thể làm gì cho dù anh có yêu cầu tôi thế nào đi nữa! Đó là quyết định của thủ lĩnh rồi!” 

 

Revin cao giọng nói với cậu nhóc.

 

“Tôi đã nói với cậu là tôi đã đến đó một lần rồi mà!! Tôi là người được phép đến đó!! Thế nên cứ đưa tôi đến đó đi!! ”

 

“Không là không! Tôi mà làm trái ý thủ lĩnh thì chẳng biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với tôi nữa!! Ít nhất thì anh nên hiểu điều đó giúp tôi được không?! ”

 

Cậu nhóc đó được giao nhiệm vụ lọc khách hàng để được Sheryl đưa đến cửa hàng bí mật. Nhưng Thợ săn hiện tại trước mặt cậu bây giờ là người mà cậu không nên đưa về căn cứ cho dù có nhìn thế nào đi nữa. Sự tuyệt vọng, tính khí và hành vi của anh ta rõ ràng đang nói với cậu nhóc đó rằng đừng đưa Thợ săn đó đến cửa hàng bí mật. Chưa kể, anh ta thậm chí còn không mua các di vật khu bên ngoài cũng như không trả phí vào cửa, vì vậy dường như anh ta cũng không có nhiều tiền.

 

Nếu cậu nhóc đó đưa Revin đến căn cứ và nếu sau đó Revin gây rắc rối tại căn cứ, cậu sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đó. Trong trường hợp xấu nhất, cậu có thể bị đuổi khỏi băng. Vì vậy, khi cậu nghĩ đến khả năng đó, cậu biết rằng dù có thế nào đi nữa thì cậu cũng không thể đưa Revin đến căn cứ.

 

Nhưng mặt khác, Revin lại không chịu lùi bước. Nếu anh ta sử dụng bạo lực, anh có thể đánh chết cậu. Cậu nhóc đó hoảng hốt, cậu biết mình đang bị mắc kẹt giữa 2 bên, sự uy hiếp của Thợ săn trước mặt và mệnh lệnh từ thủ lĩnh.

 

Akira dường như đã nhớ rằng đã nhìn thấy Thợ săn đó ở đâu đó, cậu lầm bầm.

 

"Anh ta đang làm cái quái gì ở đây vậy?"

 

Khi cậu nhóc đó để ý đến Akira, khuôn mặt cậu lập tức rơm rớm nước mắt, cậu hạnh phúc đến mức sắp khóc. Sau đó cậu vẫy tay với Akira.

 

“Đ-đằng này!! Làm ơn giúp tôi với!!"

 

Revin ngay lập tức chú ý đến Akira và vô tình nói.

 

“Chậc!? Tại sao cậu ta lại ở đây!?"

 

Revin nhớ Akira rất rõ. Anh đã gặp Akira ở Tàn tích Nhà ga Yonozuka và Akira là lý do chính khiến anh kẹt trong tình trạng hiện tại. Akira cũng là người mà Katsuragi sẽ yêu cầu để đòi nợ khi thời điểm đến.

 

Revin nhăn mặt khi Akira đi về phía anh.

 

… Cậu ta đến đây để đòi nợ?! Không, không thể phải không? Mình chắc rằng cậu ta không đến để đòi nợ đâu!

 

Akira hỏi Revin.

 

"Tôi được thông báo rằng có một vấn đề ở đây, vậy thì chuyện gì đang xảy ra vậy?"

 

Ít nhất Revin biết chắc bây giờ Akira không đến đây để đòi nợ. Anh nhẹ nhõm trả lời.

 

"À, không có gì đâu."

 

"Có thật không? Nếu thật sự không có chuyện gì thì anh có thể rời đi không? ”

 

Ngay cả khi Akira nói vậy, Revin không thể từ bỏ mà rời đi được. Dù gì nếu anh gặp may, đây có thể là cơ hội để anh trả tất cả các khoản nợ của mình trong một sớm một chiều.

 

“Uhmm, nhân tiện, giữa cậu với những người này có gì không?”

 

Cậu nhóc lập tức trả lời.

 

“Rõ ràng rồi sao? Cậu ấy là một trong số tụi tôi!! ”

 

"Không, không hoàn toàn đúng đâu!"

 

Nhưng Akira ngay lập tức phủ nhận những gì cậu nhóc đó nói. Revin và cậu nhóc đó ngạc nhiên trước những gì Akira vừa nói. Thế nên sau đó anh ta đã cố gây áp lực nhiều hơn cho Akira.

 

"Nếu cậu không phải là một trong số chúng thì đây không phải việc của cậu, đừng xía vào. Hay cậu đang cố trở thành người tốt giúp tụi nhóc hả?"

 

“Tôi không phải là một trong số họ, nhưng tôi có quan hệ với thủ lĩnh của họ. Nên về cơ bản thì tôi ở đây bởi vì thủ lĩnh của họ đã yêu cầu tôi vậy.”

 

Revin có một dự cảm xấu khi nghe câu trả lời của Akira. Anh ta có vẻ sợ hãi khi hỏi Akira một câu hỏi khác.

 

“… Đừng nói với tôi là thủ lĩnh của chúng là Katsuragi.”

 

"Không, là Sheryl."

 

"Phù, đừng làm tôi sợ như vậy chứ."

 

“Hả? Katsuragi có liên quan gì đến chuyện này không? Tôi nghe nói Sheryl đã sử dụng quan hệ của Katsuragi để mở tài khoản ngân hàng cho cửa hàng… Hay là gì nhỉ? ”

 

Akira đang cố gắng nhớ lại những gì Sheryl đã nói với cậu, trong khi cậu đang nhớ, khuôn mặt của Revin trở nên nhợt nhạt hơn.

 

Akira đột nhiên như nhớ ra điều gì đó và nói với Revin.

 

“À, vì anh đang hỏi tôi liệu thủ lĩnh của họ có phải là Katsuragi thì điều đó có nghĩa là vấn đề này có liên quan đến Katsuragi phải không? Chờ tôi một chút? Tôi sẽ kiểm tra với Katsuragi.”

 

Revin bối rối cố ngăn Akira lại.

 

"Không không không! Ngừng lại! Tôi hiểu rồi! Tôi sẽ đi! Nên đừng làm bất cứ điều gì được không ?! Đừng! Tôi đi đây! Ổn thỏa rồi chứ?! Vấn đề kết thúc ở đây, được không?! Tạm biệt nhé!"

 

Sau khi Revin hết sức cầu xin Akira dừng lại, anh ta ngay lập tức bỏ chạy.

 

Akira thấy Revin đã rời đi và nghiêng đầu lẩm bẩm.

 

"…Cái quái gì vậy?"

 

Không có ai ở đó có thể trả lời câu hỏi của Akira.

 

Sau khi Revin rời xa Akira, anh thở phù nhẹ nhõm.

 

… Nguy hiểm quá. Nếu Katsuragi phát hiện ra thì chắc chắn sẽ gây rắc rối sau này. Thật tốt là bây giờ mình biết Katsuragi có thể có liên quan đến quầy hàng đó… Bây giờ mình không thể đến gần chỗ đó rồi, mình phải làm gì đây…?

 

Revin bắt đầu đau đầu. Để ngăn khoản nợ của mình ngày càng lớn, anh không thể từ bỏ được.

 

… Cuối cùng thì nó cũng chỉ là một bộ bài thôi. Nên là mình sẽ có thể tìm thấy một thứ tương tự ở một quầy hoặc cửa hàng khác, được không nhỉ? Dù gì cô Sheryl đó đang bán bộ bài mà không biết giá trị thực của nó. Nếu mình cố gắng kiếm xung quanh, mình chắc chắn là sẽ tìm thấy một thứ tương tự ở đâu đó. Và nếu câu chuyện đó là sự thật, thì không cần phải là một bộ bài, bất cứ thứ gì dùng để đánh bạc cũng được, đúng không nhỉ? Mình cảm thấy mình có thể tìm được thứ gì đó đủ tốt ở đâu đó…

 

Revin thu mình lại và lên kế hoạch sử dụng thông tin mới nhận được từ Kurogin để trả nợ.

 

"…Được rồi!"

 

Anh quyết định tìm kiếm xung quanh các cửa hàng trong khu ổ chuột để tìm một viên ngọc ẩn khác.

 

Không lâu sau đó, một tin đồn được lan truyền về một người đàn ông đã ghé thăm các gian hàng và cửa hàng ở thành phố ổ chuột, yêu cầu những thứ dị dị như một bộ bài tây. Tin đồn về một di vật đắt giá bất ngờ là chuyện thường xảy ra, như thường lệ, có nhiều kẻ bị lời đồn đó dụ dỗ.

 

*

 

Sheryl đang chơi trò chơi trên thiết bị đầu cuối thông tin của Akira trong phòng riêng. Hiện tại, cô đã thua trong tất cả những lần chơi thử. Khi cô bắt đầu nghĩ rằng đó không phải vì cô không đủ giỏi mà là vì trò chơi quá khó, Erio quay trở lại.

 

Sheryl ngừng chơi và để họ vào. Erio và Tiol bước vào, Erio báo cáo cho Sheryl.

 

Tiol (người bên phải)


“Sự cố ở quầy hàng đã kết thúc mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Kẻ gây ra vấn đề dường như biết Akira-san, nhưng mà tôi không biết được chi tiết.”

 

Sheryl vừa nghe có vẻ như có vấn đề với người quen của Akira, cô nhìn Erio với vẻ mặt nghiêm túc và hỏi.

 

“Tôi hiểu rồi, đó là người quen của Akira… Cậu có chắc là không có vấn đề gì không?”

 

"Vâng. Mặc dù anh ta biết Akira-san, nhưng có vẻ như họ không phải là bạn bè, tôi khá chắc rằng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. Vì lý do nào đó, anh ta đã  rời đi sau khi nói chuyện với Akira-san một chút.”

 

"Vậy thì tốt rồi."

 

Có vẻ như Erio không hề nói dối. Nên Sheryl có thể cảm thấy an toàn, ít nhất là lúc này. Cô thực sự muốn hỏi Akira trực tiếp cho an toàn, nhưng cô ngay lập tức nhận thấy rằng Akira không có mặt.

 

"Akira đâu rồi?"

 

“Akira-san vừa trở về nhà. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng đóng quầy hàng. Chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì nếu điều gì đó xảy ra mà không có Akira-san ở bên."

 

“Tôi hiểu rồi, vậy… Akira có thực sự trở về nhà không? Mà anh ấy để thiết bị đầu cuối thông tin của mình ở đây, anh ấy đã quên nó rồi sao? "

 

"Không, cậu ấy có nhớ, cậu ấy nói rằng không sao vì cậu ấy có các thiết bị đầu cuối thông tin khác."

 

“Vậy thì tôi hiểu rồi. Cảm ơn đã báo cáo, các cậu có thể về trước và nghỉ ngơi. ”

 

Sheryl mỉm cười và cảm ơn Erio và Tiol. Tiol đỏ mặt và hơi bối rối một chút, nhưng khuôn mặt cậu ngay lập tức lấy lại vẻ nghiêm túc và hỏi.

 

“Cô chủ, tôi muốn hỏi điều này được không?”

 

"Gì vậy?"

 

"À thì, mối quan hệ của cô với Akira là gì?"

 

"Ý cậu là như thế nào? Chúng tôi là người yêu của nhau. Không phải chúng tôi đã nói với cậu điều đó khi cậu gia nhập băng sao?”

 

Sheryl thản nhiên trả lời như thể muốn nói rằng thật kỳ lạ khi Tiol hỏi một điều quá rõ ràng.

 

Thấy vậy, Tiol ngập ngừng không biết nói gì tiếp theo. Nhưng sự tò mò và một tia hy vọng trong cậu đã thúc đẩy cậu phải lên tiếng.

 

“… Điều đó có đúng thật không?”

 

Tâm trạng của Sheryl đột nhiên trở nên tồi tệ khi cô nghe thấy câu hỏi của Tiol.

 

Nụ cười của Sheryl dành cho người bạn cùng băng đã cùng cô trải qua bao sự kiện khó khăn đã biến mất hoàn toàn trên khuôn mặt cô, đổi lại, nụ cười của cô trở nên u ám và đáng sợ. Rõ ràng là cô đang nhìn Tiol như một kẻ thù.

 

Sau đó cô hỏi cậu với một giọng lạnh và trầm.

 

“… Ý cậu là gì?”

 

Tiol sửng sốt trước sự thay đổi đột ngột của cô và cậu không thể trả lời lại ngay lập tức, nhưng điều đó chỉ khiến tâm trạng của Sheryl trở nên tồi tệ hơn. Trong khoảng thời gian im lặng đó, Sheryl nhìn Tiol bằng ánh mắt mà Sheryl bình thường sẽ không bao giờ dùng. Sau đó, cô đưa ra một mệnh lệnh ngắn cho Erio thể hiện rằng cô không có mong muốn giải quyết chuyện này một cách hòa bình.

 

"Erio, súng của cậu."

 

Một mệnh lệnh ngắn gọn và không đầy đủ, nhưng Erio hoàn toàn hiểu Sheryl đang nói gì. Cô đang bảo cậu hãy nhắm súng vào Tiol.

 

Nhưng ngay cả đối với Erio, cậu cũng phải thấy do dự khi làm vậy với một người bạn của mình, người thuộc cùng một băng. Mặc dù đúng là câu hỏi của Tiol có thể được hiểu là cậu chọn một cuộc chiến chống lại Sheryl, nhưng cậu nghĩ rằng việc chĩa súng vào Tiol chỉ vì lý do đó là một việc quá mức cần thiết. Vì vậy, Erio hoảng sợ và cố gắng nghĩ ra cách để xoa dịu tình hình.

 

Thấy Erio không làm ngay những gì được bảo, cái nhìn của Sheryl chuyển từ Tiol sang Erio.

 

Erio nổi da gà vì điều đó, vì vậy cậu bối rối cố gắng nói điều gì đó vì cậu có cảm giác tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu cậu cứ im lặng vậy.

 

“Sheryl, xin hãy bình tĩnh đi, được chứ ?! Không phải Tiol nghi ngờ cô không phải  là người yêu của Akira-san hay gì đó đâu! Phải không, Tiol?! Cố mà diễn đạt câu hỏi của mày tốt hơn vào lần sau để không gây ra hiểu lầm, được không ?! Thấy chưa, Sheryl đã hiểu lầm rồi đó! Vậy chính xác thì mày đang cố hỏi cái gì vậy Tiol?! ”

 

Erio cố gắng che chở cho Tiol vẫn đang đớ người trước sức ép từ Sheryl trong tuyệt vọng. Đồng thời, cậu vô vọng ra hiệu cho Tiol đồng ý với cậu ngay cả khi điều đó không phải là sự thật. Rốt cuộc, nếu cậu ta không làm điều đó, đây có thể là kết thúc của cậu ta.

 

Nhờ vậy, bằng cách nào đó, Tiol đã có thể bình tĩnh và nắm bắt được những gì Erio đang cố gắng nói.

 

Sau đó Tiol bắt đầu nói một cách chậm rãi và cẩn thận để không dẫm phải một quả mìn nào.

 

“Đ-đúng, đúng vậy, cô hiểu lầm rồi. Không phải tôi đang nghi ngờ cô và Akira không phải là người yêu… Ý tôi là, tôi nghĩ rằng cả hai không chỉ là người yêu của nhau, tôi còn thắc mắc liệu cô còn có một mối quan hệ đặc biệt nào đó với Akira hay không, kiểu như mấy thứ trong quá khứ. Tôi thề rằng đó là tất cả những gì tôi thực sự muốn hỏi. "

 

Tâm trạng Sheryl vẫn còn rất tồi tệ và cô hỏi Tiol với một giọng điệu nghi ngờ.

 

“Tuy nhiên, tôi lại không cảm thấy như vậy.”

 

Tiol cẩn thận kiểm tra phản ứng của Sheryl khi hoảng sợ trả lời.

 

“T-tôi thực sự xin lỗi vì đã hỏi câu gây ra hiểu lầm như vậy. Nhưng cô biết đấy, Akira có vẻ là một Thợ săn rất mạnh, phải không? Tôi nghe những đứa khác nói là người mà Akira xử lý khi vấn đề xảy ra ở một quầy hàng không phải là một cựu Thợ săn, mà là một Thợ săn đúng nghĩa, một người bây giờ vẫn đang làm Thợ săn. Nên tôi chỉ tự hỏi một người mạnh mẽ như Akira có thể đối phó với một Thợ săn dễ dàng như vậy, tại sao lại giúp chúng ta. Tôi chỉ nghĩ rằng có thể cậu ấy có lý do nào khác ngoài lý do cậu ấy là người yêu của cô…Ý tôi là, trên thực tế, cậu ấy tất nhiên là người yêu của cô. Không phải là tôi đang nghi ngờ đâu, tôi xin thề!! ”

 

Tiol và Erio nín thở chờ phản ứng của Sheryl. Sheryl không nói gì trong khi vẫn nhìn chằm chằm vào Erio và Tiol.

 

Sau một vài giây, Sheryl dường như đã lấy lại được bình tĩnh và nói.

 

“… Tôi hiểu rồi, nếu vậy thì được. Erio, cậu nên nói cho Tiol những điều cần thiết  vì có vẻ như cậu ấy mới đến và chưa biết được nhiều."

 

"Đ-được."

 

"Nếu chỉ có vậy, các cậu giờ có thể rời đi rồi."

 

Erio và Tiol bối rối ra khỏi phòng. Sau khi Sheryl nghe thấy tiếng lách cách đóng cửa, cô thở ra một hơi dài.

 

Sheryl chán nản như thể cô đang than thở về lỗi lầm của mình và lầm bầm.

 

“… Nghĩ sao mà mình mất bình tĩnh vì một chuyện như vậy chứ, không biết mình có chuyện gì nữa. Chỉ cần cười rồi cho qua là được mà. Nhưng nó có thể khiến bọn họ nghi ngờ hơn nữa… Cứ bình tĩnh, không sao cả, mình đang làm rất tốt. Mình có thể mà."

 

Sheryl liên tục hít thở sâu và ngẫm nghĩ về phản ứng của mình. Cô cảm thấy rằng cô đã không phản ứng cho đúng cách và quyết tâm sẽ làm tốt hơn vào lần sau. Sau đó, cô nghĩ về những gì có thể đã khiến mình phản ứng dữ dội như vậy. Cô tự nhắc mình phải bình tĩnh khi không ngừng suy nghĩ về nó. Cô loại bỏ mọi lý do mà cô đưa ra chỉ đơn giản là vì tức giận với Tiol khi cô đang xem xét những suy đoán của mình.

 

Sau khi đưa ra kết luận, cô nói như thể đang nói với chính mình.

 

“… Mình nghĩ là vụ này đã xong rồi, nhưng có vẻ như vậy là chưa đủ. Mình đoán đây là một chuyện tốt cho mình xác nhận điều đó. ”

 

Sheryl dừng suy nghĩ và gật đầu thật sâu.

 

****

 

Mặc dù có nhiều phòng trong căn cứ của Sheryl, nhưng cô là người duy nhất có phòng riêng. Những người có chức vụ cao trong băng như các sĩ quan thì ở chung phòng với các sĩ quan khác mà họ thân thiết. Những người có vị trí cao nhất trong băng sau Sheryl là Erio và Alicia, cả hai đều là sĩ quan và là một cặp, nên họ ở chung một phòng mặc dù đó là một căn phòng nhỏ.

 

Trong khi đó, các thành viên khác sống trong các không gian chung bên trong căn cứ như trong sảnh lớn hoặc hành lang. Có thể suy ra vị trí của họ trong băng cao như thế nào. Theo góc nhìn đó, vị trí của Erio và Alicia trong băng nhóm là khá cao.

 

Khi băng đảng của Sheryl tiếp tục phát triển, có nhiều người muốn gia nhập băng hơn mong đợi. Hoặc ít nhất là nhiều hơn Sheryl đã dự đoán. Mặt khác, nó cũng là bằng chứng cho thấy băng của cô đang hoạt động tốt như một tổ chức bên trong khu ổ chuột, nó cũng cho thấy băng của cô có ảnh hưởng như thế nào trong khu ổ chuột.

 

Nhờ đó, những đứa trẻ trong khu ổ chuột bắt đầu tụ tập quanh căn cứ của Sheryl. Chúng sẽ (ít nhất là) được an toàn khi tham gia băng nhóm vì những kẻ muốn tấn công sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi tấn công băng nhóm của Sheryl. Những đứa trẻ khu ổ chuột thậm chí phải trả tiền nếu chúng muốn ở lại những nơi mà mọi người dễ nhầm chúng là thành viên băng Sheryl.

 

Tiol là một thành viên mới của băng, cậu đã sử dụng số tiền khó khăn mới kiếm được để mua đường vào băng nhóm. Lý do duy nhất khiến cậu được đối xử đặc biệt so với các thành viên mới khác chỉ đơn giản là vì cậu đã mang thêm tiền và thiết bị cho băng.

 

Erio, Alicia và Tiol đang ở trong phòng của Erio và Alicia, Erio đưa Tiol đến đây.

 

Mặc dù Alicia không vui khi thấy Erio đưa người khác vào phòng của họ, nhưng cô đã ổn với điều đó sau lời giải thích ngắn gọn từ Erio.

 

Alicia nói với Erio với vẻ mặt khá nghiêm túc.

 

“… Được rồi, em sẽ kiểm tra Sheryl. Nhưng mà…"

 

Alicia nhìn Tiol, ánh mắt cô đang nói rằng cô đang trách móc cậu khi cô nói với giọng hơi khó chịu.

 

“… Cậu nghĩ Sheryl sẽ không tức giận khi cậu hỏi như thế ư? Trời ạ, cho tôi nghỉ ngơi chút đi”.

 

Tiol khó chịu xin lỗi.

 

"Tôi xin lỗi, tôi không nghĩ rằng cô ấy sẽ tức giận đến vậy."

 

Erio cố làm cho Alicia bình tĩnh lại.

 

“Th-thôi, chúng ta hãy kết thúc chuyện đó ở đây, được chứ? Chúng ta cũng đang có thêm rất nhiều thành viên mới nên điều đó hoàn toàn dễ hiểu mà”.

 

“Vậy anh định làm gì nếu cô ấy không bỏ qua chỉ vì cậu ấy là thành viên mới? Lúc đó, không chỉ Tiol mà cả anh cũng suýt bị cuốn vào đúng không? Anh thực sự nghĩ rằng em sẽ chấp nhận lời bào chữa đó sao?"

 

“Nhìn xem, anh đã nói rồi, chúng ta cần phải hết sức cẩn thận từ đây và về sau để đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa. Tiol không phải là thành viên mới duy nhất của băng. Anh sẽ cảnh báo những người dưới quyền anh, em cũng nên làm như vậy, Alicia. Anh không muốn em dính vào một chuyện như vậy vì một thành viên mới khác chưa biết về chuyện đó. Anh muốn được ở bên em, nên em hãy đảm bảo điều đó nhé”.

 

“… Anh nói đúng, em sẽ làm vậy.”

 

Nhìn thấy Erio đang lo lắng cho sự an toàn của cô như thế nào, Alicia cuối cùng cũng bình tĩnh lại.

 

Sau đó Erio nói với Tiol.

 

“Vậy. Nếu vẫn còn điều gì mày muốn hỏi tao, đây sẽ là cơ hội đấy. Cả Alicia và tao đều biết Sheryl khá lâu rồi, nên tao chắc chắn là có thể cung cấp cho mày câu trả lời cho những thắc mắc của mày về cô ấy đấy. Mày có thể hỏi tụi tao những câu có thể làm Sheryl điên lên, hỏi tụi tao sẽ tốt hơn là khiến Sheryl tức giận đấy.”

 

Tiol hỏi Erio với vẻ mặt nghiêm túc.

 

"Tao hiểu rồi. Vậy thì, tao muốn biết Sheryl có thực sự là thủ lĩnh của băng nhóm này hay không”.

 

“Whoah, đúng câu đó luôn…”

 

Erio ôm đầu. Alicia nhìn Tiol kinh ngạc xen lẫn cam chịu.

 

Dù rất ngạc nhiên trước phản ứng của họ nhưng Tiol vẫn muốn biết câu trả lời.

 

“Ngay cả khi mày nói như vậy, tao nghĩ rằng có rất nhiều đứa khác ở đây bao gồm cả tao đang thắc mắc về cùng một câu hỏi, mày biết đấy. Tao biết là mọi người đã nói với tao rằng thủ lĩnh trong băng này là Sheryl. Nhưng cũng giống như tao, có những thành viên khác vẫn còn thắc mắc về nó. Kiểu như làm thế nào mà cô ấy có thể trở thành thủ lĩnh của băng? Hoặc là có phải chức thủ lĩnh của cô ấy chỉ là đồ trang trí, hoặc là mày có thể ngồi ở vị trí đó nếu mày có đủ quyền lực? Cô ấy sử dụng Akira? Hay là có cách nghĩ khác? Kiểu như có thể Akira là thủ lĩnh thực sự của băng và Sheryl chỉ là người đại diện của cậu ta trước mặt mọi người? Có phải Akira chỉ đơn giản là yêu Sheryl và thực sự là một người ngoài cuộc không liên quan gì đến băng nhóm này không? Rồi còn Katsuragi nữa, ông ta có thực sự cho chúng ta tiền và kiểm soát chúng ta từ phía sau không? Có rất nhiều câu hỏi tao muốn hỏi và tao còn không chắc mình có thể tin tưởng ai nữa đây”.

 

Mặt của Erio và Alicia co giật, nhưng khuôn mặt của họ cũng nói lên rằng điều đó là điều dễ hiểu. Thật không dễ dàng gì để mà thu thập thông tin kiểu đó. Rốt cuộc, người duy nhất biết câu trả lời cho những câu hỏi đó trong băng đó là Sheryl. Những người khác chỉ có thể đưa ra phỏng đoán.

 

Tiol xác nhận Alicia và Erio phản ứng thế nào với điều này, sau đó cậu hỏi một câu hỏi nhạy cảm khác.

 

“Ngay từ đầu, chuyện Akira hẹn hò với Sheryl, nó sẽ có tác động khác nếu họ yêu nhau hoặc đó thực sự là tình yêu đơn phương. Có vẻ như Akira đã mua một chiếc váy đắt tiền cho cô chủ, nhưng chúng ta không biết chắc liệu cậu ta có thực sự chi nhiều tiền để cô chủ hài lòng hay không, hay là chiếc váy đắt tiền đó thực sự không đắt đỏ gì đối với Akira. Còn nữa, có một thực tế là Akira rất hiếm khi đến căn cứ. Tao biết rằng Thợ săn là một công việc bận rộn, nhưng mà cứ bỏ rơi người yêu của mình nhiều như vậy liệu có ổn không? Và ngay cả khi họ có là người yêu của nhau, điều đó không có nghĩa là Akira sẽ làm bất cứ điều gì cho cô ấy phải không? Nên chúng ta có thể hỏi cậu ta là có thể giúp chúng ta đến đâu nữa? ”

 

Erio và Alicia nhìn nhau. Họ có thể hiểu tại sao Tiol lại hỏi như vậy. Nhưng đồng thời, việc đặt câu hỏi đó trong băng là một điều cấm kỵ. Rốt cuộc, việc đặt câu hỏi về mối quan hệ của Sheryl với Akira ngang với tội phản bội. Nên ngay cả khi những câu hỏi đó là hoàn toàn hợp lý, thì Erio và Alicia cũng không thể làm gì được. Họ chỉ có thể tin tưởng những gì Sheryl nói với họ ngay cả khi đó không phải là sự thật.

 

Sau đó Erio nói với Tiol với vẻ mặt nghiêm túc.

 

“Tao có thể hiểu tại sao mày lại hỏi những câu hỏi đó, nhưng câu trả lời cho những câu hỏi đó rất đơn giản và dễ dàng. Đừng hỏi. Đó là câu trả lời. Sau này tao sẽ cho mày biết lý do tại sao đó là câu trả lời. Nên về cơ bản, câu trả lời đó có đủ với mày  hay không không quan trọng, nếu mày muốn tiếp tục ở lại băng này, mày sẽ phải chấp nhận câu trả lời đó, được chứ? ”

 

"Đ-được."

 

Tiol bị choáng ngợp bởi áp lực và hầu như không thể trả lời lại.

 

Alicia khá chán nản nói với Erio.

 

“… Vậy là chúng ta cũng cần giải thích điều này với các thành viên mới khác ư?”

 

“Không thể nào khác được. Chúng ta là những người biết rõ nhất về điều đó và không phải là chuyện có thể yêu cầu Sheryl làm được. "

 

Alicia cười và nói đùa.

 

"Giá như anh mạnh mẽ như Akira-san thì chúng ta có thể tìm ra giải pháp tốt hơn cho vấn đề này đấy."

 

Erio cau mày.

 

“Đừng ngốc thế. Trở thành một Thợ săn, đi ra vùng đất hoang, khám phá tàn tích cựu thế giới, chiến đấu với quái vật và sống sót trở về với những di vật của thế giới cũ như Akira-san… Điều đó thật bất khả thi đối với anh. Chắc chắn anh sẽ chết giữa chừng. Kể cả hồi đó, anh được cứu là vì may mắn Akira-san đã tìm thấy anh. Nếu không, anh đã chết bởi con quái vật đó rồi đấy! ”

 

“Em biết, em xin lỗi, em cũng không muốn anh chết. Nên là xin đừng làm bất cứ điều gì nguy hiểm, được chứ? Em biết rằng anh đã có cho mình trang bị tốt hơn rồi, nhưng hãy chắc chắn rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh nhé, được chứ? ”

 

"Anh biết mà."

 

Erio và Alicia nhìn nhau đắm đuối. Tiol, người đang bị bón cơm tró nhìn họ một cách lúng túng. Alicia và Erio nhanh chóng nhận ra ánh mắt của Tiol, họ bối rối bắt đầu giải thích này nọ.

 

Erio và Alicia không nhận thấy rằng Tiol có những câu hỏi đó không phải vì cậu ta quan tâm đến việc có Thợ săn mạnh mẽ bảo kê băng nhóm.

 

Tiol thực sự muốn biết mối quan hệ của Sheryl với Akira. Cậu muốn biết liệu họ có thực sự là người yêu của nhau hay không. Cậu muốn biết liệu có một khe hở nào giữa họ để cậu có thể chen vào hay không.

 

Cậu thầm nghĩ rằng Sheryl thực sự không yêu Akira. Rốt cuộc, không quan trọng ai là thủ lĩnh băng nhóm. Nó nghiêng nhiều hơn về người đủ mạnh để hỗ trợ băng. Nếu cậu có thể đủ mạnh để đối đầu với Akira, thì Sheryl có thể sẽ bỏ Akira và cố tiếp cận cậu.

 

Tiol thực sự thích Sheryl. Đó là tình yêu sét đánh. Khi Sheryl xuất hiện trong bộ váy được làm riêng cho cô và mỉm cười đầy khả ái, trái tim cậu đã bị cướp mất.

 

Cậu ước rằng mối quan hệ giữa Akira và Sheryl chỉ là mối quan hệ vì lợi nhuận. Cậu nuôi hy vọng sẽ có cơ hội làm người yêu của Sheryl.

 

Mặc dù cách đây không lâu, một thành viên khác tên Sebla cũng có suy nghĩ tương tự và câu ta phải trả giá bằng mạng sống của mình. Tiol có thể sẽ gặp cùng một kết cục. Hoặc ít nhất, cậu gần như gặp phải kết cục tương tự chỉ một lúc trước. Mặc dù vậy, việc bản thân Tiol có nhận thấy điều đó hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác. (trans: bị con dix tình yêu quật rồi, ai can đảm trèo thuyền không)

 

 *******

 

Trans & Edit: promote

 

********

 

Chương trước   Danh sách chương   Chương sau

2 nhận xét:

Hunter nói...

Thuyền này ngon nhưg ae chèo trước đi :))

Nặc danh nói...

Tôi thực sự khá là ghét tk Tiol này, ban đầu tôi nghĩ nó là 1 tk ghen tuông vớ vẩn với Akira thôi, nhưng hóa ra nó lại phức tạp hơn với sự có mặt của Tsubaki, tk đấy yêu Sheryl đến mức tìm đủ mọi cách để giết Akira, tác giả cũng buff lố đủ mọi loại sức mạnh cộng thêm tính cách điên khùng của nó, đến mức Akira phải rất chật vật thậm chí mất đi 1 cách tay mới giết được nó.