Chương 146: Xử lý hậu trường - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2022

Chương 146: Xử lý hậu trường

Sheryl, Akira và một vài thành viên khác trong băng đang tập trung lại bên trong một căn phòng thuộc căn cứ, tất cả những gì còn sót lại sau trận chiến nằm rải rác khắp nơi xung quanh đây. Sau khi Akira giết hết những kẻ tấn công thì cả băng đã bình tĩnh trở lại.


Sheryl làm một vẻ mặt nghiêm trọng khi cô hỏi cấp dưới của mình.


“Tổn thất thế nào?”


“…5 người đã chết, khá nhiều người bị thương. Tôi không chắc liệu Erio có còn cứu được hay không nữa.”


“…Hiểu rồi. Đưa những người bị thương đến trạm xá. Nếu có ai hỏi tiền viện phí thì cứ nói tên tôi và Katsuragi, họ sẽ chăm sóc chu đáo.”


“…Vâng.”


Akira tình cờ nghe được đoạn hội thoại của Sheryl trong lúc chữa trị vết thương. Cậu kiểm tra chỗ thuốc dự trữ và gọi Alicia lại. Sau đó Akira nhẹ nhàng ném một hộp thuốc đến, trông nó vẫn còn khá nhiều.


Alicia ngạc nhiên nhìn hộp thuốc trên tay mình, cô biết rõ đây là thuốc có giá 2.000.000 Aurum một hộp. Alicia cũng biết rằng Akira đang muốn bảo cô hãy dùng chỗ này cho người của Sheryl, nhưng khi nghĩ đến cái giá của nó thì cô không thể không do dự.


Akira suy nghĩ một lúc trước khi nói với Alicia.


“Tôi sẽ tính nó vào hóa đơn tổng của Sheryl. Chẳng ai có thể đoán trước được chuyện này nên đừng lo, tôi sẽ giảm giá sâu.”


Sheryl mỉm cười với Alicia nhằm trấn an cô và nói.


“Được mà, nhanh lên trước khi quá muộn.”


Alicia nhẹ nhàng cúi đầu với Akira và Sheryl, sau đó lao ra khỏi phòng.


Sheryl cũng cúi đầu và cảm ơn Akira.


“Cảm ơn anh rất nhiều ạ. Nó có thể cứu được rất nhiều mạng sống…. Vậy, ừm, giá của hộp thuốc là bao nhiêu ạ? Mặc dù không chắc là khi nào có thể trả hết nhưng chắc chắn em sẽ thanh toán đầy đủ.”


“Thứ gì cũng được. Tôi nói vậy để khiến bọn họ nghĩ rằng hộp thuốc kia không phải là miễn phí. Dù biết là các em không có tiền, nhưng mọi chuyện sẽ rất rắc rối nếu băng của em lấy đó làm cái cớ để lợi dụng tôi.”


“…Em hiểu rồi. Vậy em xin nhận lời đề nghị hào phóng của anh.”


Sheryl một lần nữa cúi đầu thật sâu trước Akira.


Sau đó Akira tiếp tục công việc chữa trị vết thương của mình. 


Cậu nuốt vài viên thuốc và nắn lại chỗ xương đã gãy khi thuốc giảm đau vẫn còn tác dụng. Tiếp đến, Akira cởi bỏ bộ đồ gia cường của mình và bôi loại thuốc dạng bột lên vùng da bị trầy xước do ma sát với bộ đồ. Akira vẫn thấy hơi xót khi phải bôi lên phần thịt bị lộ hẳn ra của mình, nhưng cậu chỉ nghiến răng và tiếp tục chăm sóc vết thương.


Dường như cậu đã quá quen với việc này khi băng bó vết thương lại và mặc bộ đồ gia cường lên. Sau đó Akira nhẹ nhàng di chuyển cánh tay để kiểm tra, nhưng cậu thấy có điều gì đó không ổn.


[Hừm, tôi thấy cánh tay mình không ổn lắm, liệu có phải là do cái việc điên rồ mà tôi làm vừa nãy không?]


Nhưng Alpha nói với Akira bằng vẻ mặt nghiêm túc.


[Tôi có tin xấu về nó đây.]


[Hả…? Tay tôi bị làm sao? Tôi biết làm vậy là không tốt nên mới uống khá nhiều thuốc, nhưng thế vẫn không ổn ư?]


[Đối với cơ thể của cậu thì nó sẽ phục hồi trở lại sau một khoảng thời gian ngắn. Tôi đang muốn nói về mức độ thiệt hại của bộ đồ gia cường kìa. Nó đang ở tình trạng xấu từ trước rồi, nhưng sau vụ này thì các chức năng đã suy giảm đáng kể. Một số bộ phận đã bị hỏng, và để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động thì tôi đã thay đổi một số chỗ của bộ đồ từ loại dẫn truyền thần kinh sang loại đồng bộ chuyển động. Nhưng chính vì thế mà những bộ phận đặc biệt chỉ có thể di chuyển ở tốc độ chậm hơn bình thường.]


[Bộ đồ của tôi tệ đến thế hả?]


[Thì cậu đã bị một con quái vật nuốt sống này, chạy xuống dưới mặt đất bằng tường của một tòa nhà chọc trời này, bị dính đạn pháo này, thậm chí cậu đã phải sử dụng hết công suất của nó để quay trở lại tòa nhà Seranthal nữa chứ. Thế nên bộ đồ mới ở tình trạng tả tơi như bây giờ.]


Akira nhớ lại mọi chuyện đã xảy ra. Đúng là cậu đã dùng bộ đồ của mình một cách khá “phá”, vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi nó đang hỏng dần theo thời gian như thế. Sau đó cậu hỏi Alpha.


[Nó không có nghĩa là tôi đã mất sự hỗ trợ của cô đâu phải không?]


úng vậy, đống thiệt hại trên bộ đồ mới là nguyên nhân chính, nên không có nghĩa là cậu đã mất sự hỗ trợ của tôi.]


Trông Akira đã nhẹ nhõm hơn, nhưng Alpha đã cảnh báo cậu.


[Nhưng nó không thể thay đổi được thực tế rằng công năng của bộ đồ đã bị hạ thấp đáng kể. Vì vậy cậu sẽ không thể làm được thêm bất kỳ hành động nào điên rồ như thế một lần nào nữa cho đến khi ta có được một bộ đồ mới.]


[Được rồi. Tôi định ở lại thành phố cho đến khi đống thiết bị mới được chuyển đến, thế nên ta cứ thong thả thôi.]


Akira đã lo xong chỗ vết thương, mặc lại bộ đồ và đeo khẩu súng trường lên trên vai. Mặc dù vẫn chưa thể quay trở lại trạng thái tốt nhất nhưng cậu đã sẵn sàng chiến đấu tiếp, thực tế là cậu đã lấy lại được tinh thần, thứ có thể giúp cậu đương đầu với bất kỳ kẻ địch nào. Vì vậy Akira chuyển sự chú ý của mình sang những kẻ mà cậu đã phớt lờ từ nãy đến giờ, những tên đã tấn công và bị cậu đánh cho bất tỉnh từ trước đó.


“Xin lỗi vì đã bắt cả bọn phải đợi lâu, giờ thì, tao sẽ nghe lời giải thích từ chúng mày.”


Tất cả đều bị lột sạch trang bị và trói chặt tay bằng tấm giáp chống đạn, chúng đều đã tỉnh lại và nhìn Akira với vẻ mặt dữ tợn.


Chúng đều hiểu ra được tình huống mà mình đang đối mặt, nhưng tất cả đều không hề hoảng sợ mà hoàn toàn bình tĩnh. Cách chỗ đó không xa là bốn cái xác chết của đồng bọn, Akira đều đã tự tay xử lý hết. Chúng được để nằm đó là nhằm đe dọa đám mà Akira đã tha. Tất cả đều nghĩ rằng có thể Akira đã nhận ra được một vài giá trị nào đó từ chúng nên mới không vội giết. Đây chính là cơ sở khiến chúng tin rằng mình có cơ hội đàm phán.


Ngoài những kẻ tấn công ra thì còn có Akira, Sheryl và một số đứa trẻ khác ở trong phòng. Tất cả đều trừng mắt nhìn nhưng nó chẳng thể làm chúng sợ hãi.


Người cần thương lượng ở đây là Akira nên không cần để ý những kẻ khác, ít nhất thì đó là thứ mà chúng hiểu. Và vì Akira chỉ là một thằng nhóc nên chúng hy vọng vào việc có thể tìm thấy được một vài sơ hở nào đó để tận dụng.


Một trong số chúng thận trọng nói với Akira.


“Nếu bọn tôi nói cho cậu tất cả mọi thứ thì liệu cậu có tha cho chúng tôi không?”


Akira thản nhiên đáp lại, chẳng có chút uy hiếp nào trong giọng nói của cậu.


“Có một điều chắc chắn là mày sẽ chết nếu không nói. Nhưng đừng lo lắng, tao không có sở thích hành hạ người khác, vì vậy tao sẽ cho mày một cái chết chóng vánh. Nếu không thể nói ra bất cứ điều gì thì thà chết quách đi cho xong.”


Không hề có sát khí hay đe dọa nào từ giọng nói của cậu, nhưng những kẻ tấn công kia hiểu rất rõ rằng Akira đang nghiêm túc.


“Được rồi, vậy cậu muốn biết điều gì?”


“Rồi, trước mắt thì, tại sao mày lại tấn công chỗ này?”


Akira và Sheryl cố gắng khai thác càng nhiều thông tin càng tốt về vụ việc vừa rồi. Nói một cách đơn giản thì lý do khiến chúng tấn công căn cứ của Sheryl là vì tiền. Chúng quyết định sẽ đổ bộ vào một cửa hàng trông có vẻ đắt tiền nhưng an ninh lỏng lẻo, đây là một kiểu suy luận thường thấy ở khu ổ chuột. Chính vì vậy nên sau khi thu thập đầy đủ thông tin thì họ đã chọn căn cứ của Sheryl làm mục tiêu.


Trong số những thông tin mà chúng tìm hiểu được thì hiện đang có một Thợ săn đang bảo kê căn cứ của Sheryl. Thông tin cho biết thêm rằng Thợ săn này chỉ là một thằng nhóc yếu ớt đến mức bị lấy trộm ví, và bạn của tên móc túi đã khiến thằng nhóc đó sợ hãi mà bỏ chạy. Đó hẳn là thông tin từ cùng một người môi giới, kẻ đã cung cấp cùng một loại thông tin cho tên trộm cắp vặt mà Akira mới gặp gần đây.


Ngay khoảng khắc câu chuyện đó xuất hiện, tâm trạng Akira ngay lập tức trở nên tồi tệ. Nhưng bằng cách nào đó mà cậu vẫn giữ được bình tĩnh. Những kẻ tấn công đã rất sợ hãi khi nhìn thấy điều đó, nhưng Akira thì chẳng mảy may bận tâm.


Vẫn có một thứ mà cả Akira lẫn Sheryl vẫn không thể hiểu được, là làm thế nào mà chúng biết trong cửa hàng của Sheryl có đồ đắt tiền, và ai đã lan truyền thông tin đó. Thật chẳng may, kẻ gây ra đã chết rồi, nói đúng hơn thì chính Akira đã giết hắn.


n đó là Zalmo. Theo đám tấn công, Zalmo đã gia nhập nhóm của chúng từ lúc nào không hay, và hắn đã đem ra đủ loại thông tin cho cả bọn. Hắn cũng là người chuẩn bị thương nhân đến mua lại chỗ di vật cướp được. Trong số những tên còn sống ở đây thì có vẻ như không có ai biết quá rõ về Zalmo.


Akira thấy thật kỳ lạ, nhưng vì cậu sẽ không thể đánh bại Zalmo nếu như không giết hắn. Akira nghĩ rằng mọi chuyện sẽ không thể nào khác đi được và quyết định ngừng việc tra hỏi thêm. Cậu không nghĩ chúng đang nói dối và Alpha cũng đồng ý với cậu.


Sau khi nghe giải thích xong, Akira nhìn đám đàn ông kia với vẻ thương cảm và lẩm bẩm.


“Nói gì giờ đây…. Thu thập thông tin một cách chính xác đúng là rất quan trong nhỉ.”


Sheryl đồng ý với cậu khi cô nói.


“Dạ vâng. Theo như những gì mà em thấy được từ lời giải thích của bọn chúng thì có vẻ như tất cả đã bị những lời đồn thổi dụ dỗ, hay nói đúng hơn là bị lừa bởi các thông tin giả mạo. Em đoán đó là phần cốt lõi chính dẫn đến vụ việc này, đúng là nó thực sự rất rắc rồi.”


Theo lời khai thì sau khi thu thập đủ mọi loại thông tin thì chúng đã đi đến kết luận rằng cửa hàng của Sheryl có tầm vài triệu Aurum, và người chủ không hề biết đến điều đó, còn kèm theo cả việc nó được bảo kê bởi một Thợ săn yếu ớt.


Nếu nó là sự thật thì những kẻ có sức mạnh như Zalmo sẽ có cố gắng chiếm đoạt nơi này. Akira có thể hiểu được lý do đằng sau ý định đó.


Akira và Sheryl đã giải thích với chúng rằng tất cả đã nhầm rồi, nhưng chẳng ai tin vì cách ăn mặc của Sheryl. Chiếc váy của cô là một di vật đắt giá của cựu thế giới, thậm chí nó còn được tân trang lại, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để làm gia tăng thêm sự hiểu lầm của đám tấn công kia. Chúng đều nghĩ rằng Sheryl chắc đã phải kiếm được rất nhiều lợi nhuận thì mới có đủ tiền để mua chiếc váy kia.


Nhưng khi Akira và Sheryl nói với họ rằng cô chỉ đơn giản là nhận chiếc váy đó như là một món quà từ Akira, người yêu của cô, chứ không phải là từ lợi nhuận từ cửa hàng, những tên đàn ông ngồi kia xấu hổ đến mức cúi gầm hết mặt xuống. Không hiếm những Thợ săn kiếm được một khoản tiền kha khá để mua cho người yêu những món đồ đắt tiền để bày tỏ niềm tự hào về chính khả năng của họ.


Đám tấn công kia cuối cùng cũng đã hiểu ra rằng sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì mà chúng nghĩ. Đây không phải là một cửa hàng giàu có với một người bảo vệ yếu đuối, mà là một cửa hàng rẻ tiền với một người bảo vệ mạnh mẽ. Tất cả cúi thấp đầu ngay khi nhận ra điều đó. Thấy họ hành động như vậy, Akira và Sheryl bực tức nhìn lại.


Mặc dù cả Akira và Sheryl đều cảm thấy có lỗi, nhưng việc chúng đã tấn công cửa hàng là điều không thể thay đổi được. Sau đó Akira điều chỉnh lại tâm trạng của mình và hỏi đám người kia.


“Đó là tất cả những gì mà tao muốn hỏi. Thế, về việc tao sẽ làm gì tiếp theo, thì chúng mày có thể trả tiền cho tao hoặc chết, muốn chọn cái nào? Nếu muốn chết thì đừng lo, tao sẽ cho chúng mày ra đi nhanh gọn lẹ thôi. Như đã nói từ trước, tao không có sở thích tra tấn bất kỳ ai trong chúng mày.”


Đám đàn ông đó nhìn nhau, sau đó một trong số chúng sợ hãi hỏi Akira.


“…Chúng tôi nên trả bao nhiêu?”


“Ồ, mày sẽ để cho tao quyết định sao? Chà, khoảng 10 tỷ Aurum mỗi người?”


Ngay khoảnh khắc Akira nói vậy, những tên tấn công kia đã chết lặng. Một trong số chúng không giữ được bình tĩnh và hét vào mặt Akira.


“Cậu đang đùa tôi hả?! Không đời nào chúng tôi có thể trả được khoản tiền lớn như thế!!”


“Vậy mày có thể trả cho tao bao nhiêu đây? Đây là để nhắc nhở thôi, nhưng chính bọn mày đã có ý định bắn tao với mục đích hạ sát nên tao đã rất nhân từ khi cho mày một con đường sống chỉ với số tiền đó. Nếu không thể đưa ra một cái giá tốt thì tao sẽ giết mày ở đây, và câu chuyện kết thúc.”


Đám đàn ông kia rùng mình với tuyên bố của Akira, đã có 4 cái xác không thể nhận dạng được đang nằm bên cạnh họ, nó cho thấy Akira nghiêm túc đến nhường nào. Nếu không thể đưa ra một lời đề nghị đủ hấp dẫn thì cậu sẽ không ngần ngại gia tăng thêm số xác chết hiện có ở đây. Một người trong số chúng chuyển ánh mắt sang Sheryl và cầu xin.


“Này, cô có thực sự thấy nó ổn không? Tham lam quá sẽ chẳng dẫn đến một điều gì tốt đẹp đâu, cô biết chứ? Và trông chúng tôi có phải là đám mà bọn cô có thể lấy được tiền sau khi đã giết hết không?”


Người đàn ông kia nghĩ rằng nói chuyện với Sheryl sẽ dễ dàng hơn là với Akira.


Nhưng Sheryl chỉ mỉm cười đáp lại.


“Tôi thực sự không bận tâm đâu, anh có thể tiếp tục làm thế và chết.”


“Hả!?”


“Nếu Akira đã quyết định như vậy thì tôi không muốn ngăn cản anh ấy.”


“N-Nhưng cô là trùm của băng đảng này mà, phải không? Cậu ta chỉ là người bảo vệ thôi, đúng chứ?”


“Đúng vậy, nhưng cái này và cái kia là hai thứ khác nhau. Còn chưa kể đến việc mấy người cũng đã giết một số thành viên trong băng của tôi, vì vậy tôi chẳng có lý do gì để ngăn cản anh ấy cả.”


…Nhưng kẻ giết họ đã chết hết ở đây rồi mà, phải không? Chúng tôi chẳng giết bất cứ ai cả.”


Thì đó mới là lý do tại sao mà chúng tôi sẵn sàng để anh giải quyết hậu quả bằng tiền.”


Sheryl bảo họ chết đi với nụ cười trên môi. Cô biết rằng Akira sẽ không thể hài lòng với một số tiền nhỏ và cô cũng biết rõ đám đàn ông kia sẽ không thể trả được số tiền mà Akira yêu cầu, đó là lý do vì sao mà cô đã bảo chúng phải chết.


Những tên đàn ông kia đã hết chiêu trò, một trong số chúng nói lại với khuôn mặt tái nhợt.


“Đ-Đợi đã, cậu đâu có nhận được gì nếu như giết chúng tôi, phải không? Và nếu cậu đã giết đủ người để khiến chúng tôi sợ hãi rồi thì chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để kiếm thêm tiền, một ý tưởng khá tốt, đúng không?”


Akira nhanh chóng đáp lại.


“Hiểu rồi, thế mày sẽ trả bao nhiêu?”


Người đàn ông đó ngập ngừng đáp lại.


“…1.000.000 Aurum.”


Sau khi nghe xong, Akira nhìn Sheryl mà không nói gì, Sheryl phản ứng lại bằng cách lắc đầu. Vì vậy Akira đã trả lời tên đàn ông kia thay cho cô.


“Không đủ.”


“…1.500.000 Aurum!!”


Akira lại nhìn Sheryl, và cô tiếp tục lắc đầu. Sheryl nghĩ rằng Akira đang cố gắng kéo mức giá đó lên càng cao càng tốt, vì vậy cô không có ý định gật đầu.


Akira một lần nữa trả lời.


“Vẫn chưa đủ. Ngoài ra thì tao không phiền khi mày muốn tiếp tục tăng mức đề nghị lên, nhưng phải cho tao biết là mày định trả như thế nào. Tao sẽ không thể chấp nhận ý định nào đó kiểu như trả 10 triệu Aurum trong khoảng 100 năm đâu.”


Những tên đàn ông kia ngay lập tức ngậm miệng lại. Nếu Akira đã yêu cầu như thế thì tất cả sẽ phải cho cậu biết hình thức trả tiền như thế nào, điều này thực sự đã hạn chế đáng kể những sự lựa chọn có thể có.


Vì không ai nói gì nên Akira tiếp tục.


“Chà, nếu không nói gì thì tao sẽ coi là chúng mày đã lựa chọn cái chết, được chứ? Hay là mày muốn trả những vẫn đang nghĩ cách?”


“C-Chúng tôi tôi vẫn đang suy nghĩ mà.”


“Nhưng chúng mày sẽ trả tiền, phải không?”


“Tất nhiên rồi!!”


Đám đàn ông kia gật đầu, tất cả biết rằng mình sẽ chết nếu nói không.


“Hiểu rồi, nếu thế thì đợi tao một chút.”


Akira mở thiết bị đầu cuối thông tin ra và thực hiện cuộc gọi.


Đầu dây bên kia đã bắt máy.


“Akira à, gì vậy? Có phải là một thứ gì đó đem lại lợi nhuận không?”


“Còn phụ thuộc vào kỹ năng của ông.”


“Ồ, vậy là có lời rồi. Là cái gì vậy?”


Sau khi nghe Akira giải thích, Katsuragi bực tức nói.


“…Tôi hiểu được đại khái chuyện gì đã xảy ra rồi, thế nhìn chung là bọn chúng đang cần tiền, phải không? Nhưng sao tôi lại phải cho vay tiền chứ?”


“Ông không cần phải cho chúng vay tiền đâu, ông có liên hệ với một vài công ty chuyên xử lý mấy việc như thế này không?”


“Chà, tôi có đấy, nhưng ngay cả khi giới thiệu chúng cho những công ty đó thì tôi cũng chẳng thể thấy cửa nào để kiếm được lợi nhuận. Cậu đang muốn nói là tôi sẽ nhận được tiền hoa hồng môi giới? Kỹ năng của tôi là giao dịch và không cho vay tiền, tôi chuyên kinh doanh các thiết bị Thợ săn, vì thế chuyện này chẳng có liên quan gì đến kỹ năng của tôi cả, phải không?”


Katsuragi hơi khó chịu nói, nhưng Akira thản nhiên đáp lại.


“Tất cả chỗ tiền đó sẽ được dùng để trả cho chỗ thiết bị của ông.”


Sau một lúc tạm dừng, Katsuragi đã nghĩ ra đủ mọi cách để thu được lợi nhuận từ giao dịch đó. Tiếp đến, ông cẩn thận nói.


“…Tất cả?”


“Ừ, tất cả chúng.”


Câu trả lời của Akira đủ sức thuyết phục Katsuragi, người đang vui vẻ đáp lại.


Nếu đúng là thế thì đây có thể là một lời đề nghị thú vị rồi, nó thực sự là một chuyện có thể sinh lời và liên quan đến kỹ năng của tôi, với tư cách là một thương gia. Được rồi, tôi sẽ xử lý phần còn lại cho. Thế cậu đang tìm kiếm loại thiết bị nào? Dù gì thì tôi cũng phải biết chắc là cậu muốn mua kiểu đồ gì. Cuối cùng thì cậu cũng đã quan tâm đến việc mua hàng từ tôi rồi.”


“Không, không phải cho tôi. Nó dành cho Sheryl và băng của cô ấy.”


“Băng của Sheryl?”


“Ừ. Bọn nhóc cần thêm trang bị, tôi muốn chúng ít nhất có thể tự bảo vệ mình khi tôi không có mặt ở đây. Về chi tiết thì ông có thể thảo luận với Sheryl sau.”


Thành thật mà nói thì Katsuragi muốn Akira mua đồ của mình. Một Thợ săn như Akira, người đang kiếm được một khoản tiền lớn chắc chắn sẽ đóng góp rất nhiều vào doanh thu của cửa hàng. Từ đánh giá thực tế lúc Akira mua một tá thuốc trị giá 2.000.000 Aurum mỗi hộp, số tiền đó chỉ dành cho mỗi vật phẩm tiêu hao thôi, nên ông hoàn toàn có thể mong đợi rằng Akira sẽ chi nhiều tiền hơn cho trang thiết bị của mình. Mỗi ngày, Katsuragi đều vắt óc suy nghĩ để tìm cách biến Akira thành khách hàng thân thiết.


Nhưng nó chẳng thể thay đổi được sự thật rằng thương vụ này sẽ mang về khá nhiều lợi nhuận, vì vậy Katsuragi quyết định sẽ ưu tiên lợi nhuận trước mặt.


“Chà, thế thì có nghĩa là chúng sẽ mua một vài món đồ từ tôi rồi, cũng tốt thôi. Tôi sẽ đến đó ngay đây, đợi tôi một chút nhé, được không?”


“Được rồi.”


Akira chuẩn bị ngắt máy thì một người trong đám tấn công kia, hắn đã nghe thấy cuộc nói chuyện và ngay lập tức lên tiếng.


“Đợi đã!! Cậu định bán chúng tôi đấy à!?”


Akira vẫn chưa kết thúc cuộc gọi khi cậu trả lời người đàn ông

kia.


“Mày đã nói là muốn trả tiền nhưng lại không biết làm thế nào nên tao chỉ giúp mày đến đây thôi. Mày cứ trả hết tiền cho tao đi rồi cố gắng giải quyết nợ nần với ông ta sau.”


“Thế chẳng phải là bán chúng tôi còn gì?! Ngay cả tôi cũng biết cuộc sống của đám Thợ săn bị mắc nợ như thế nào đấy!! Một địa ngục trần gian, tôi không bao giờ chấp nhận điều đó đâu! Tôi thà chọn cái chết còn hơn!!”


Người đàn ông kia hét toáng lên. Hắn biết rõ kết cục đang chờ đợi những Thợ săn đó, những kẻ phải gánh trên vai một khoản nợ khổng lồ. Khi tưởng tượng ra viễn cảnh đó, hắn không thể không hét lên đầy tuyệt vọng.


Một tiếng súng vang lên. Người đàn ông đó, tên vừa mới hét kia, ngã sõng soài ra đất và ngừng cử động.


Akira đã bắn hắn, đúng như mong muốn.


Giọng của Katsuragi phát ra thiết bị đầu cuối của Akira có thể nghe được từ bên ngoài.


“…Ái chà, Akira, cái gì vậy?”


“Hắn ta nói thà chết chứ không chịu mang nợ nên tôi xử lý luôn rồi. Rốt cục thì tôi cũng chẳng có ý định bắt chúng phải làm thế.”


Katsuragi tặc lưỡi và khó chịu hỏi Akira.


“Thế còn lại bao nhiêu tên?”


“Ba.”


“Đừng giết chúng. Làm thế sẽ khiến lợi nhuận của tôi giảm đi đấy. Giữ mạng cho chúng sẽ có lợi hơn. Tiếc thật…. Tôi sẽ tự mình thuyết phục nên đừng có manh động đấy nhé, được chứ?”


“Được.”


Sau đó Akira ngắt máy. Một người chết, ba người khác còn sống, và tất cả run rẩy nhìn Akira với ánh mắt sợ hãi.


Khi Katsuragi đến căn cứ của Sheryl, ông nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Ông mang theo khá nhiều người đến đây.


Katsuragi đang nói chuyện với Sheryl. Cả hai đang có rất nhiều thứ để nói về tiền hòa giải, trang thiết bị mà Sheryl sẽ mua bằng số tiền đó, những di vật bị phá hủy sau cuộc chiến, cách chữa trị cho những người bị thương trong băng, và còn rất nhiều điều khác nữa.


Mặt khác, Tomejima đang nói chuyện với đám tấn công còn sống kia về khoản vay. Tomejima là chàng trai đến từ công ty cho vay tiền mà Katsuragi đưa đến. Anh cảm thấy hơi khó xử khi nhìn thấy Akira, nhưng dường như cậu không để ý đến anh nên Tomejima thở phào nhẹ nhõm.


Những người mà Tomejima mang đi cùng đang chụp ảnh các dấu vết còn sót lại của trận chiến và dọn dẹp xác chết.


Akira đang nghỉ ngơi trong lúc nhìn những người khác đang làm việc trong căn phòng. Đó là khi Colbert và Levin xuất hiện. Colbert đi cùng Tomejima, trong khi Levin thì đi với Katsuragi.


Levin đang bỏ xác vào túi đựng thì liếc nhìn Akira, anh cau mày nói với Colbert.


“Tất cả các đống này là do Akira phải không?”


“Đó là những gì tôi nghe được. Đừng ngưng tay. Chúng ta cần đặt các thiết bị vào một cái túi khác và thu thập các mảnh bộ phận của gã người máy kia một cách hợp lý.”


“Tôi hiểu rồi.”


Levin bắt đầu thu thập các mảnh vỡ như được yêu cầu. Anh nhặt những gì còn sót lại từ một cánh tay bị phá hủy, những mảnh vụn khác và nhét chúng vào túi đựng. Sau đó anh đột ngột thốt ra ấn tượng của mình về người đã gây ra toàn bộ cảnh tượng này.


“…Nhưng mà, có tận 8 Thợ săn mang vũ trang và chiến đấu với duy nhất một người đấy. Có chắc cậu ta đã thực sự làm tất cả những chuyện này chỉ với một mình không?”


“Đó là những gì tôi nghe được.”


“…Nếu tôi không thể trả hết nợ cho Katsuragi thì chính kẻ đã gây ra chuyện sẽ đến tìm tôi để giải quyết sao?”


Levin nhìn đống xác bên trong túi với vẻ mặt mâu thuẫn. Katsuragi nói rằng trong trường hợp xấu nhất, ông sẽ yêu cầu Akira đi đòi món nợ đó. Nếu anh không gặp may thì chắc điều đó sẽ xảy ra ngay ngày mai.


Sau đó Colbert đưa ra lời đề nghị với Levin.


“Trong trường hợp đó thì thử tìm cách chuyển toàn bộ số nợ sang công ty mà tôi đang làm việc đi? Nếu làm thế thì ít nhất Akira sẽ không đến đòi nợ cậu đâu, biết không?”


“…Nhưng, nói về cái đấy thì, có một chuyện tốt là Katsuragi không hề quan tâm đến tôi. Thế nên tôi không cần phải lo lắng về tiền lãi.”


“Thì đó là nợ của cậu mà, nên tùy cậu thôi.”


Theo Levin, Colbert nghĩ rằng phải mất một khoảng thời gian nữa để Levin có thể trả hết nợ.


Akira chỉ ngồi đợi bên trong căn phòng đó, trông cậu có vẻ hơi buồn chán. Akira nghĩ rằng sẽ không đúng lắm khi quay trở về lúc này, thế nên cậu quyết định sẽ ở lại đây. Mặc dù thực tế mà nói thì cậu chỉ muốn đi về và nghỉ ngơi thật tốt thôi. Sau đó cậu lẩm bẩm.


“…Chắc mình không nên về nhà trong tình huống này nhỉ?”


Alpha đáp lại cậu.


[Theo tôi thấy thì cậu về nhà cũng được. Suy cho cùng thì cậu là người mệt mỏi nhất mà. Không cần phải ở đây theo đuôi họ. Tôi khá chắc là mọi chuyện sẽ ổn nếu cậu nói với họ rằng mình đang khá mệt sau cuộc chiến. Đây không phải là một yêu cầu chính thức nhưng dù gì thì cậu vẫn được trả thưởng xứng đáng, nên tôi không thấy có bất cứ lý do gì để họ phàn nàn cậu cả.]


[Vậy sao? Nhưng vẫn….]


Nếu là Akira của trước đây thì cậu sẽ im lặng và lạnh lùng trở về nhà. Nhưng Akira của hiện tại đang bắt đầu thay đổi, tuy chậm nhưng rất rõ rệt.


Theo quan điểm của Alpha thì mọi chuyện sẽ rất rắc rối nếu như Akira trở thành một người tốt bụng. Nói một cách đơn giản hơn thì nếu cậu trở nên tốt bụng đến mức đủ để bảo vệ một người hoàn toàn xa lạ mà không hề do dự thì nó có thể gây ra chướng ngại lớn cho mục tiêu của cô.


Ngay cả lúc nãy cũng vậy, Akira đã đưa số tiền mà mình có thể kiếm được cho đám trẻ trong băng của Sheryl để mua trang thiết bị. Nếu cậu coi đó là một khoản đầu tư thì không sao, nhưng nếu cậu làm điều đó mà không mong nhận lại được gì thì Alpha cần phải cảnh báo cậu. Vì vậy cô tình cờ hỏi.


[Nói đi nào Akira. Về khoản tiền mà cậu dùng để mua thiết bị cho băng thì tôi có thể coi đó là một món nợ không?]


[Hả? Ừ, đương nhiên rồi.]


[Cậu có nghĩ là mình có thể thu được lợi nhuận từ việc cho vay số tiền đó? Đó là lý do vì sao mà cậu cho họ vay à?]


[…Nói kiểu gì bây giờ nhỉ, Carol cũng từng nói rằng việc bán di vật thực sự đem lại một khoản lợi nhuận khá cao, và theo đánh giá từ cách Sheryl phục vụ những người đến đây thì có vẻ như cửa hàng này sẽ hoạt động khá tốt trong tương lai. Vì vậy tôi nghĩ rằng phải có một khoản tiền lời nào đó mà mình có thể lấy lại được…. Nhưng sao cô lại hỏi tôi câu đó?]


Akira chỉ ngẫu nhiên đưa ra lời bào chữa, có vẻ như cậu cũng không mong đợi gì quá nhiều về lợi nhuận từ việc cho vay số tiền đó.


Alpha mỉm cười trêu chọc.


[Thành thực mà nói, nếu cậu hỏi ý kiến tôi trước thì tôi thà ưu tiên trang bị của cậu còn hơn, vì mục tiêu hoàn thành yêu cầu cũng như bù đắp cho kỹ năng của cậu. Nhưng tôi không có ý ép buộc đâu nhé.]


[Cô có nói vậy thì tôi thực sự không muốn mua bất kỳ thiết bị nào từ Katsuragi. Tôi chỉ làm vậy vì bản thân biết rằng ông ta sẽ không giúp trừ khi tôi nói thế. Tôi đã tiêu 400 triệu Aurum cho trang thiết bị từ cửa hàng của Shizuka rồi, và giờ tôi vẫn thấy ổn. Mà thôi, chắc chẳng sao đâu, dù gì thì tôi cũng đâu thể bảo vệ nơi này mãi, nên hãy cứ coi đây là một khoản tiền nhỏ cần phải chi trước cho chuyện đó đi. Đừng lo lắng, tôi sẽ nhận lại được thứ gì đó từ vụ này nếu như đủ may mắn. Chà, gạt cái vận may của tôi sang một bên, may mắn của Sheryl cũng không đến nỗi tệ. Tôi khá chắc là sẽ không sao nếu như bản thân mong đợi một cái gì đó có lợi từ việc này, phải không?]


[Vậy sao? Chà, nếu đúng là thế thì tôi cũng không có vấn đề gì.]


Alpha quyết định rằng cô sẽ phải cẩn thận hơn và liên tục nhắc nhỏ Akira về sự thay đổi nhỏ nhặt này trong trái tim cậu, và lòng tốt đang càng ngày càng tăng lên, nhưng cô không thể hiện điều đó trên khuôn mặt.


Trans+edit: Duck


    Chương trước     Danh sách chương    Chương sau