Chương 154: Lối suy nghĩ lập dị - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

Chương 154: Lối suy nghĩ lập dị

Khi Reina đang tuyệt vọng chiến đấu, Kanae nhìn trộm thiết bị đầu cuối thông tin của Akira để xem chi tiết điều chỉnh và nhẹ mỉm cười.
 
“Akira-boy, thế có hơi quá rồi không?”
 
"Vậy sao? Nhưng tôi thấy cô ấy đang chiến đấu khá tốt mà ”
 
“Đó là vì những trang bị mà Ane-san đã đặc biệt chuẩn bị cho cô ấy thôi. Thế còn cậu? Cậu có thể thắng với những điều chỉnh bất lợi đó không? ”
 
“… Không phải là thắng hay thua, mà là tập luyện tốt hay không.”
 
Akira không nghĩ rằng cậu có cơ hội chiến thắng với tất cả những bất lợi đó, cậu sẽ phải thực hiện một vài hành động liều lĩnh để giành chiến thắng. Nhưng không hiểu sao cậu lại không cảm thấy muốn nói như vậy nên mới viện ra một lý do khác.


 
Kanae cười nhẹ, cô không ngờ Akira lại trả lời trẻ con như vậy.
 
“Chà, đó là sự thật. Nhưng nếu cậu sử dụng mức độ khó đó làm chỉ số cơ bản, cậu  sẽ cần phải làm một vài điều liều lĩnh để có thể giành chiến thắng. Và một khi cậu  đã quen với việc làm như vậy, cậu có thể phản ứng hoàn toàn tự chủ như thế trong một cuộc chiến thực sự. Cá nhân mà nói, tôi khuyên cậu nên tham gia một đợt tập luyện dễ dàng hơn cái này, cái mà cậu có thể ít nhiều duy trì tỷ lệ chiến thắng 100% ấy.”
 
Akira ngạc nhiên. Cậu không ngờ rằng một người trông có vẻ liều lĩnh như Kanae lại ưu tiên sự an toàn.
 
"Gì hả?"
 
"Không có gì."
 
Akira đánh mắt sang nơi khác, Shiori khá thích thú với cuộc trò chuyện này.
 
“… Chà, mà cũng chẳng quan trọng gì. Nhân tiện, Akira-boy, cậu có rảnh không? Muốn đánh nhẹ với tôi chút không? "
 
"Không."
 
“Nào, nào, đừng nói thế chứ. Đây cũng là một kiểu tập luyện mà, kiểu như, trao đổi ngang bằng thôi”.
 
"Trao đổi ngang bằng?"
 
“Đúng thế, cậu không thể tập luyện đánh trận giả vì cô chủ dành chỗ của cậu rồi, thậm chí có thể nói rằng cô chủ đang tận dụng cơ hội của cậu để luyện tập nữa. Nên là, để bù đắp cho điều đó, cậu có thể tập luyện CQC với tôi nè. Tôi cá là ngay cả khi cậu có thể tập luyện bắn súng với chúng, cậu cũng không thể tập luyện CQC phải không? Tôi chắc chắn sẽ huấn luyện cậu đúng cách, cậu có thể được huấn luyện miễn phí mà bình thường cậu sẽ phải trả tiền để được huấn luyện kiểu này đấy. Vậy ý cậu thế nào? Đây là một cơ hội tốt đấy?”
 
Lập luận của Kanae nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục khiến Akira phải ngạc nhiên. Đúng là Akira không có nhiều cơ hội được huấn luyện về CQC. Khi được  huấn luyện bởi Alpha bằng cách sử dụng bộ đồ tăng cường, về cơ bản cậu đang chiến đấu với một cơ thể không có thật, nên chắc chắn là sẽ có một giới hạn về việc đó. Quả thực đây là một cơ hội tốt để cậu có thêm kinh nghiệm mà không cần phải trải qua một cuộc chiến CQC thực sự, bây giờ, chỉ là giá như đối thủ tập luyện của cậu không phải là Kanae.
 
Sau khi suy nghĩ một chút, Akira sau đó cẩn thận hỏi một câu.
 
“Vậy là, về cơ bản, cô sẽ giúp tôi tập luyện phải không? Vì đó là tập luyện cho tôi nên tôi sẽ yêu cầu cô làm theo mong muốn của tôi đấy. Ví dụ, tôi có thể yêu cầu cô  nhẹ tay vởi tôi. Và cũng không nhắm vào đầu của tôi ngay cả khi đòn giả. Nếu cô đồng ý thì tôi cũng không ngại đâu”.
 
"Tất nhiên rồi!! Thật mừng vì mình đã hỏi! Bắt đầu ngay thôi! ”
 
Kanae hào hứng nhảy khỏi nơi quan sát.
 
Shiori không ngờ Akira lại trả lời đồng ý như vậy.
 
"Akira-sama, cậu có chắc không?"
 
“Chà, có vẻ như cô ấy đang rất nghiêm túc trong việc tập cho tôi, và đúng là có một đối thủ tập luyện mà tôi không cần phải kiềm chế khá là quan trọng.”
 
Ta có thể dễ dàng giết người nếu không cẩn thận khi đang chiến đấu với CQC với bộ đồ tăng cường. Nhưng chiến đấu mà không có bộ đồ tăng cường cũng rất nguy hiểm. Vì vậy, đúng là quan trọng là phải có một đối thủ tập luyện để Akira có thể chiến đấu bằng cách sử dụng bộ đồ tăng cường của mình mà không cần kiềm chế quá nhiều.
 
"Cho an toàn thôi, nếu có chuyện gì xảy ra tôi sẽ giúp cậu."
 
“À, phải. Nhờ cô nếu có chuyện gì xảy ra nhé. "
 
Akira nhẹ cúi đầu với Shiori.
 
Akira và Kanae đã chuẩn bị tinh thần khi đối mặt với nhau, Kanae đang mỉm cười phấn khích.
 
“Tôi sẽ kiềm chế như cậu đã yêu cầu, nhưng cậu có thể nghiêm túc nhắm đến việc giết tôi. Đến đi, tôi sẵn sàng rồi!”
 
Akira hít thở sâu để xoa dịu đầu óc. Dù chỉ là luyện tập, nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng đối thủ của cậu mạnh hơn. Cậu không thể bất cẩn được.
 
[Akira, cậu muốn tôi hỗ trợ bao nhiêu đây?]
 
[Đây là huấn luyện mà, tôi không định làm gì liều lĩnh đâu, nên đừng hỗ trợ cho tôi trừ khi thực sự cần. Kiểu như nó trở nên nguy hiểm hoặc trong trường hợp khẩn cấp ấy.]
 
[Được, cố gắng hết sức nhé.]
 
[Ừ.]
 
Akira từ từ thu hẹp khoảng cách với Kanae.
 
Kanae ban đầu định đánh giá sức mạnh của Akira bằng cách lấy cớ là luyện tập, nhưng kế hoạch của cô ấy ngay lập tức phá sản. Rốt cuộc, cô rõ ràng là quá mạnh so với Akira.
 
Akira bị gạt chân ngã, bị nắm lấy và đập xuống đất, hoặc nhận những cú đấm và đá liên tiếp khiến cậu ngừng lại. Mặt khác, Kanae có thể dễ dàng làm chệch hướng, đỡ đòn và né các đòn tấn công của Akira trước khi phản công lại. Sức mạnh của cậu không có gì đáng để tâm cả.
 
Kanae lúc đầu rất hào hứng, nhưng không lâu sau cô lại thất vọng. Cô ấy đã rất thất vọng về Akira đến nỗi cô ấy trông khá buồn chán khi là đối tác đào tạo của cậu ấy.
 
… Thất vọng thật. Đây là toàn bộ sức mạnh của cậu ấy sao? Có vẻ như cậu ấy cũng không kìm chế. Lúc trước, khi mình nghe nói một cậu nhóc khu ổ chuột đã chiến đấu và đánh bại 8 kẻ tấn công một mình khi chúng cố gắng cướp một cửa hàng di tích trong thành phố ổ chuột, mình đã nghĩ rằng đó có thể là cậu ấy. Nhưng mình đoán thế này có nghĩa là người khác nhỉ?
 
Những đứa nhóc đang nghỉ ngơi đã rất ngạc nhiên và cảm thấy hơi tuyệt vọng khi thấy Akira liên tục bị Kanae đánh như thế nào. Không có lý do gì để Akira phải giả vờ yếu cả. Xét phản ứng của cậu ấy và cách những đứa trẻ khác phản ứng với điều đó, Kanae nhận ra rằng kỹ năng thực sự của Akira chỉ đến mức đó và cảm thấy rất thất vọng vì nó.
 
Khi thấy Reina quay trở lại, Kanae quyết định dừng tập luyện.
 
"Akira-boy, cô chủ cũng đã trở lại rồi, vậy chúng ta hãy dừng lại ở đây thôi."
 
Akira đang cố gắng thở đều khi nói.
 
"Cám ơn rất nhiều."
 
"Không có gì. Chà, cậu không đến nỗi tệ, nên cái này còn phụ thuộc vào mức độ cậu rèn luyện bản thân trong tương lai nữa.”
 
Kanae quay qua với Shiori, người đang chờ Reina trở lại và bối rối hỏi Shiori.
 
“Ane-san, chị thực sự gặp khó khăn khi chiến đấu với cậu ta sao? Nếu đó là sự thật, thì… chị biết đấy… ”
 
Shiori dường như không bận tâm đến điều đó chút nào và thản nhiên nói.
 
"Cô muốn nói gì thì nói."
 
Kanae nhìn Shiori kỹ lưỡng và cẩn thận, nhưng Shiori hầu như không để lộ chút phản ứng nào.
 
"Gì nữa? Có vẻ như cô chủ cũng đã hoàn thành rồi, vậy chúng ta hãy trả lại trang bị và trở về thôi. ”
 
“Ane-san, chị không tin đó là sức mạnh thực sự của Akira-boy phải không? Và chị  có ý tưởng khiến cậu ấy chiến đấu nghiêm túc đúng không? ”
 
Shiori có vẻ hơi khó chịu, Kanae lờ đi mà mỉm cười thích thú.
 
"Vậy, tôi nên làm gì để khiến cậu ấy phải chiến đấu với tôi một cách nghiêm túc đây?"
(nhắc lại: Shiori xưng tôi – cô, Kanae xưng tôi – chị)
 
"Tôi không có kế hoạch bị kéo vào mớ bòng bong của cô."
 
“Hể, không sao đâu. Nhờ tôi đã phát hiện ra xe của Akira-boy và đề nghị đến đây để rồi cô chủ đã được tập luyện ở đây mà, vậy giúp tôi một chút đi được không? Chưa kể, cô chủ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đối tác luyện tập kể từ khi cô chủ bị đuổi khỏi phe của Katsuya mà. Đến đây là có lợi cho cô ấy rồi chị biết đấy. "
 
“Ngay từ đầu công việc của chúng ta là giúp ích cho cô chủ.”
 
“Có đúng với tôi đâu? Tôi ở đây với tư cách là vệ sĩ của cô chủ và chỉ giúp thôi mà. Tôi không ngại dừng lại bất cứ lúc nào đâu đấy?”
 
Shiori thở dài. Rất khó để cô ấy nói không khi mà Kanae đã và đang hướng dẫn trong cuộc huấn luyện của Reina. Nhưng thật lòng cô không muốn giúp Kanae. Vì vậy, cô quyết định chọn một phương án khác.
 
“Trong trường hợp đó, tôi sẽ đi thảo luận với Akira. Thế nên hãy trả tôi 1.000.000 Aurum. ”
 
"C-chị sẽ bắt tôi trả tiền?"
 
“Tất nhiên, chúng ta đang giúp đỡ lẫn nhau khi nó nằm ngoài mô tả công việc, phải không? Tôi không phiền nếu cô từ chối đâu”.
 
"Hừ, được rồi, vậy chị làm đi."
 
Xét về tính cách của Shiori, chắc chắn rằng cô ấy sẽ không giữ số tiền đó cho riêng mình. Và hơn thế nữa, Kanae quan tâm đến sức mạnh thực sự của Akira. Vì vậy, sau một thời gian cân nhắc, cô quyết định trả nhiều tiền như vậy.
 
“Thỏa thuận xong, tôi sẽ khấu trừ vào tiền lương của cô. Cô sẽ không lấy lại được tiền ngay cả khi tôi thất bại, được chứ?”
 
“Hả? Thật không công bằng!"
 
Shiori kệ Kanae phàn nàn để nói chuyện với Akira. Mặc dù ban đầu chỉ là nửa đùa nửa thật để Kanae quên chuyện đó, nhưng không phải họ thỏa thuận thật, hiện tại cô chỉ có một việc. Cô mỉm cười với Akira và đưa ra yêu cầu với cậu.
 
“Akira-sama, cậu có thể chiến đấu một hiệp khác với Kanae được không? Hãy coi đó như một yêu cầu dành cho Akira-sama.”
 
Akira cau mày.
 
"Một lần nữa hả? Tôi tin là nhiêu đó đã đủ rồi chứ?"
 
“Không, cái này hơi khác một chút. Không phải Kanae giúp cậu luyện tập mà là Akira-sama sẽ giúp Kanae luyện tập nhiều hơn. Phần thưởng sẽ là 500.000 Aurum. Nó sẽ được trả trước. Yêu cầu sẽ hoàn thành sau khi Akira-sama làm việc chăm chỉ đủ để xứng được 500.000 Aurum. Đó sẽ là tất cả, cậu sẽ chấp nhận nó chứ?”
 
Akira hơi cau mày vì cậu cảm thấy như Shiori có thể nhìn thấu cậu. Sau đó cậu bắt đầu cân nhắc có nên thực hiện yêu cầu đó hay không. Rồi Shiori đột nhiên nói.
 
“Nếu cứ thế, kết thúc khóa huấn luyện với thất bại hoàn toàn của Akira-sama sẽ không tốt cho cậu đâu.”
 
Khi Shiori nói vậy, cô ấy nhìn về phía Erio. Akira làm theo và nhìn Erio và những đứa trẻ khác. Đúng là nhìn từ góc độ khác, trông cậu khá là thảm hại. Vì một số lý do, sau khi nhìn cách họ nhìn nhận cậu, Akira nghĩ rằng một số người có thể nghĩ rằng họ có cơ hội chiến thắng nếu họ thách thức cậu trong CQC.
 
Sau khi Shiori khích nhẹ Akira, cô nói.
 
“Nếu nói thêm thì, tôi tin rằng cô chủ đã bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn vì cô ấy muốn trở nên mạnh mẽ như Akira-sama, người có thể chiến đấu sát cánh cùng các Thợ săn khác. Nếu có thể, tôi ước rằng mục tiêu của cô chủ sẽ là một nấc thang thật cao”.
 
Akira liếc nhìn Reina. Reina có vẻ khá mâu thuẫn và hơi thất vọng.
 
"Cô ấy đã sử dụng trang bị khá đắt tiền mà, sức mạnh chiến đấu đơn thuần thì tôi nghĩ cô ấy đã vượt qua tôi rồi?"
 
"Vậy sao? Ít nhất thì tôi không tin điều đó. Hơn nữa, sức mạnh không chỉ dựa vào  hỏa lực đơn thuần, nó không được quyết định chỉ dựa trên chất lượng của thiết bị đâu”.
 
Akira mất một chút thời gian để suy nghĩ, sau đó cậu ấy biểu hiện như thể cậu vừa bỏ cuộc.
 
"Được rồi. Nhưng tôi sẽ là người quyết định khi nào yêu cầu kết thúc và sẽ không phản đối gì cả, được chứ? ”
 
"Được à, cảm ơn cậu rất nhiều."
 
Shiori cúi đầu nhẹ và trả 500.000 Aurum cho Akira. Cái này chỉ để an toàn trong trường hợp Akira muốn nhận tiền mặt thay vì chuyển khoản ngân hàng. Akira nhận tiền, quay trở lại xe của mình, lấy ra thuốc ra từ ba lô của mình và nuốt chúng.
 
[Akira, cậu có chắc là thực hiện yêu cầu đó là ổn không?]
 
[Chà, tôi cũng muốn kiểm tra sức hỗ trợ của cô, chưa kể tôi không muốn Erio và những đứa khác hiểu lầm gì thêm. Hơn thế nữa…]
 
[Hơn thế nữa?]
 
[Hơn thế nữa, tôi không thích việc mình cứ bị ăn đập mãi như thế chút nào.]
 
Akira nói rồi mỉm cười tự mãn, Alpha cũng tự tin cười đáp lại cậu.
 
[Thật nhỉ, vậy thì, liều lĩnh đến mức nào là ổn đây?]
 
[Ít nhất là đủ để xứng với phần thưởng đó. Dù gì thì đó cũng là một yêu cầu mà.]
 
[Tốt thôi. Chưa kể, có vẻ như cậu sẵn sàng dùng thuốc nữa, hãy thay đổi cài đặt của bộ đồ tăng cường một chút. Nếu cô ấy đã mất cảnh giác, chúng ta có thể sử dụng điều đó để đánh bại cô ấy nhanh chóng và cho cô ấy thấy sức mạnh của cậu.]
 
Akira mỉm cười khi thấy có vẻ như Alpha cũng đang rất muốn chiến.
 
Akira và Kanae lại đối mặt với nhau. Akira cũng có vẻ mặt nghiêm túc như lần trước, nhưng Kanae không phải như vậy, cô bán tín bán nghi và vẫn còn nghi ngờ.
 
"Sẵn sàng khi cậu sẵn sảng. Ngoài ra, lần này là buổi tập của tôi, vì vậy nếu cậu phát huy hết sức mạnh của mình thì sẽ rất tuyệt đấy”.
 
“Thành thật mà nói, tôi không biết kiềm chế như thế nào nữa.”
 
“Tôi ngĩ điều đó không quan trọng nữa rồi. Tới đi, Tôi không ngại để cậu nhắm vào đầu tôi đâu nhé!”
 
"Rõ rồi."
 
Cũng như lần trước, Akira từ từ thu hẹp khoảng cách. Nhìn thấy vậy, Kanae nghĩ rằng suy đoán của cô là chính xác thật. Vẻ mặt của cô hơi thất vọng trong tích tắc, ngay lúc đó, Akira sử dụng toàn bộ sức mạnh của bộ đồ tăng cường để đẩy cơ thể về phía trước và thu hẹp khoảng cách bằng một chuyển động cực nhanh và uyển chuyển.
 
Hành động đột ngột đó như thể Akira hoàn toàn là một con người khác khiến Kanae hoàn toàn mất cảnh giác và làm chậm phản ứng của cô. Nhưng điều đó không thành vấn đề do kỹ năng chiến đấu vốn có của cô. Cô nhìn Akira đang cố lao thẳng vào mình và cô di chuyển để chặn đòn tấn công sắp tới.
 
Ngay lúc đó, cô lập tức chuyển tư thế và đỡ một cú đá cực mạnh nhằm vào thân mình.
 
… Động tác giả sao!? Chưa kể rằng cả ánh mắt và đòn tấn công của cậu ta đều nhắm vào mình nghiêm túc cơ mà!? Không phải cậu ta quá giỏi trong việc dùng đòn nhử sao trời!?
 
Sau khi đỡ được cú đá đó, Kanae ngay lập tức chuyển sang tấn công, chân cô đưa lên đá, vẽ một vòng cung sắc bén bên dưới bộ đồ hầu gái của mình. Nhưng Akira đã lùi lại một bước và ngả người ra sau, rõ ràng chân Kanae chỉ như đang cắt không khí thôi.
 
… Cậu ta không bị mất thăng bằng ngay cả khi mình phản công bằng cú đá đó sao! Và thời gian phản xạ đó!! Cậu ta lập tức di chuyển ra xa để né đòn của mình ngay sau cậu ta đá ư!! Mà hình như, cậu ta thậm chí còn không nhìn vào cú đá của mình mà đúng không?!
 
Kanae sử dụng động lực từ cú đá của mình để thay đổi tư thế và thay đổi quỹ đạo của cú đá. Nhưng Akira ngay lập tức cúi xuống và né cú đó. Bây giờ cả hai chân Kanae đang ở trên không trung rồi, Akira lao tới để tung đòn tấn công.
 
… Vẫn còn quá ngây thơ!!
 
Bình thường, Kanae đang bay trên không, cô sẽ không thể né đòn đó. Nhưng cả hai chân của Kanae đều được trang bị giáp trường lực.
 
Cô kích hoạt giáp trường lực trên chân trái của mình để thay đổi tư thế một cách mạnh mẽ và tránh đòn tấn công của Akira, và không dừng lại ở đó, trong tích tắc cô sử dụng trường lực dự phóng để cố định tư thế của cô trên không.
 
Nhưng như thể Akira hoàn toàn ngờ được điều đó, Kanae bất ngờ ăn một cú đá cực mạnh vào thân mình. Cô ngã đập mạnh xuống đất và thấy mình nằm ngửa rồi.
 
Kanae đang nằm trên mặt đất không xa, Akira đang cố gắng bình tĩnh lại nhịp thở. Cuộc chiến chỉ diễn ra trong vài giây, nếu ai đó nhìn đi chỗ khác dù chỉ một chút thì nó đã kết thúc ngay lập tức rồi. Nhưng ngay cả như vậy, nó đã để lại một ấn tượng lớn cho tất cả những ai nhìn thấy điều đó. Reina, Erio và những đứa trẻ khác hoàn toàn bị sốc vì họ không thể xử lý những gì vừa xảy ra.
 
Shiori nửa bàng hoàng vì cô một nửa cững đã ngờ rằng điều đó sẽ xảy ra.
 
Kanae đứng dậy. Cô mỉm cười thật tươi trông thật đáng sợ. Akira cau mày khi thấy cô ấy cười.
 
[Không bị gì ngay cả sau khi cô ấy dính cú đá đó sao?]
 
[Đó hẳn là do thiết bị của cô ấy.]
 
[Thật vậy.]
 
Akira sau đó bỏ qua và nói với Kanae.
 
"Vậy đó, kết thúc rồi."
 
Nụ cười của Kanae tràn đầy phấn khích khi cô đáp lại.
 
“… Cậu đang nói cái gì vậy? Chúng ta chỉ mới bắt đầu thôi. Cậu mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên khi nghiêm túc đấy, điều đó quả thực đáng kinh ngạc, nhưng nếu cậu nghĩ rằng như vậy là đủ để đánh bại tôi thì sẽ rất rắc rối đấy”.
 
"Không, đây là kết thúc rồi."
 
Kanae lại hiểu là Akira đang coi thường mình, vì vậy cô nói trong khi mỉm cười thích thú.
 
"Đừng lo, tôi sẽ phá vỡ quan niệm sai lầm đó ngay lập tức."
 
"Đó không phải là ý của tôi, kết thúc là kết thúc yêu cầu của tôi thôi."
 
Kanae bối rối về những gì Akira đang nói.
 
“Yêu cầu chỉ kéo dài cho đến khi tôi làm đủ để nhận được phần thưởng 500.000 Aurum. Và tới bây giờ ít nhất cũng đáng giá như vậy rồi. Yêu cầu đã xong. Nên tôi không có kế hoạch tiếp tục với cô nữa”. (trans: nghe như mấy thằng f*ck boy vậy)
 
Mặc dù Kanae đang bối rối nhưng cô có thể hiểu ý của cậu, rõ ràng là cô không hài lòng.
 
“Hả!! Cậu sẽ rút lui sau khi đốt cháy trái tim tôi như thế này sao? Thật không công bằng! ”
 
"Tôi không nhận được thuốc và gói năng lượng miễn phí đâu!"
 
“Tôi biết, tôi sẽ trả thêm tiền! Thế nào? ”
 
"Vẫn không! Bộ đồ tăng cường của tôi đang ở trong tình trạng khá tệ, cô thấy đấy. Nếu tôi tiếp tục theo buổi đào tạo của cô, nó bị hỏng là không có gì nhầm lẫn! Thành thật mà nói, tôi đang lên kế hoạch sử dụng nó cẩn thận nhất có thể cho đến khi bộ đồ tăng cường mới của tôi xuất hiện. Đó là lý do tại sao tôi không thể theo yêu cầu của cô. Nếu cô tiếp tục ép tôi thì tôi sẽ bỏ chạy trong khi xả băng đạn mở rộng của khẩu tiểu liên DVTS về phía cô đấy."
 
Sau khi Akira nói như vậy, điều đó hoàn toàn giết chết cơ hội thuyết phục cậu của Kanae, cô hoàn toàn thất vọng và cuối cùng cũng đã bỏ cuộc.
 
“Được rồi, haaaaaà… Tôi không hiểu. Nhưng nhiêu đó có giá 500.000 Aurum sao. Như vậy không phải là quá đắt ư? ”
 
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng tôi đã không nhận đủ tiền vì tôi phải chiến đấu với một người vẫn đang khỏe re ngay cả sau khi ăn cú đá đó đấy.”
 
Trước khi chiến đấu với Kanae, Akira đã trả lại thiết lập của bộ đồ tăng cường của mình từ loại theo dõi sang loại đọc. Sau đó, cậu tập trung nén nhận thức về thời gian của mình và nâng công suất đầu ra của bộ đồ tăng cường lên giới hạn cùng với sự hỗ trợ của Alpha, và cậu thậm chí còn uống thuốc trước đó để bù đắp gánh nặng sẽ đè lên cơ thể mình. Sau tất cả những sự chuẩn bị này, cuối cùng cậu cũng có thể tấn công được cô, nhưng nhiêu đó không gây tổn hại đối thủ chút nào. Vì vậy, Akira tin rằng nhiêu đó ít nhất cũng đáng giá như vậy.
 
Kanae nhận ra kỹ năng của Akira, nhưng điều đó khiến một câu hỏi khác xuất hiện.
 
“Nhưng mà, cậu mạnh như thế, nếu cậu như vậy trong trận chiến đầu tiên của chúng ta thì sẽ rất tuyệt đấy. Có phải là cậu sẽ không nghiêm túc trừ khi đó là một yêu cầu không hả?"
 
“Lúc đó tôi cũng rất nghiêm túc mà? Chỉ là vì nó là luyện tập, nên tôi nghĩ mình không cần phải liều lĩnh. Đó là quá đủ luyện tập cho tôi rồi. Trong khi cuộc chiến cuối cùng là một yêu cầu tôi luyện tập cho cô, vì vậy tôi chỉ làm những gì tôi cần làm. Như tôi đã nói, tôi không nhận được thuốc và gói năng lượng miễn phí.”
 
Kanae suy nghĩ một chút trước khi cô nghiêm mặt và nói.
 
“Akira-boy, cậu có đang che giấu sức mạnh thực sự và cố gắng trở thành một siêu nhân không đấy?”
 
Akira cau mày.
 
“Tôi không có kế hoạch trở thành mấy thứ như vậy cả. Một người khác cũng đã hỏi tôi điều tương tự cách đây không lâu, nên hãy để tôi nói lại lần nữa, không phải như vậy. Tôi không có kế hoạch mạnh lên để có thể ném một cỗ xe tăng với sức mạnh thuần túy của mình.”
 
"…Tôi hiểu rồi"
 
Kanae bằng cách nào đó trông rất thích thú. Trong cái nhìn của cô ấy có một chút gì đó yêu thích đối với Akira, nhưng nó gần giống với sự yêu thích đối với đối thủ hoặc một đồng loại của cô vậy. Akira nghĩ nụ cười đó giống với nụ cười của Nelia (trans: nhắc lại, nhân vật nào đó mà còn cái đầu thôi), đó là nụ cười của một kẻ sẽ cố gắng quyến rũ đối thủ mà cô muốn giết, Akira không thể không khó chịu.
 
Sau đó, nhóm của Reina cảm ơn Akira và rời đi. Akira trông có vẻ mệt mỏi, cậu nói.
 
[Alpha, không hiểu sao tôi lại cảm thấy mệt mỏi quá. Chúng ta hoàn thành khóa huấn luyện ngày hôm nay ở đây được không?]
 
[Chắc chắn rồi, cậu có muốn về thẳng nhà không? Hay cậu muốn để Erio và những đứa khác tự tiếp tục việc tập luyện?]
 
[Hmmm, để xem… Tôi đoán tôi sẽ để họ tiếp tục tập luyện. Đó là cơ hội quý giá của họ mà, nếu tôi bắt họ nghỉ chỉ vì tôi cảm thấy không thích làm việc đó thì tôi sẽ cảm thấy tội lỗi lắm.]
 
[Được rồi. Trong trường hợp đó, hãy chia họ thành hai nhóm và để họ chiến đấu với nhau, rồi tôi sẽ yêu cầu cậu quan sát cuộc chiến của họ và ghi chép lại. Cậu biết đấy, có thể phân tích cũng rất qan trọng đó nha!]
 
Erio và những đứa trẻ khác tiếp tục việc tập luyện một mình trong một khoảng  thời gian sau đó. Akira hoàn toàn không tham gia cùng họ, và khi đến thời điểm thích hợp, họ quyết định kết thúc buổi tập luyện.
 
Đó là buổi tập đầu tiên kết thúc trước khi Erio và những đứa trẻ khác quá mệt mỏi để làm bất cứ điều gì nữa.
 
- * - * - * -
 
Sau khi họ rời khỏi chỗ Akira, Reina, Shiori và Kanae quay trở lại thành phố. Kanae có vẻ khá vui khi vừa nói vừa lái xe.
 
“Chà, vui thật, mặc dù hơi đáng tiếc, nhưng tôi rất mừng vì chúng ta đã đến thăm Akira-boy. Đó là một buổi tập luyện tốt cho cô chủ và tôi cũng có thể thấy Akira-boy đó mạnh như thế nào. Thực lòng mà nói, tôi không ngờ cậu ấy lại mạnh như vậy. Điều đó giải thích tại sao Ane-san gặp khó khăn khi chiến đấu với cậu ấy nhỉ. Vậy thì, cô chủ, cô tập luyện thế nào rồi? Thành thật mà nói, tôi đã dừng xem giữa chừng, cô cũng thấy đấy ”.
 
Reina bằng cách nào đó trông không hài lòng. Ít nhất, cô ấy trông cũng đủ khó chịu để thấy rằng đó không phải là vì Kanae nói cô ấy đã ngừng xem giữa chừng.
 
“Rất khó khăn, tôi cảm thấy như tôi đã đánh giá được sức mạnh hiện tại của mình vào lúc này. Mặc dù tất cả là nhờ trang bị của tôi. ”
 
“Việc đánh giá đúng khả năng chiến đấu của cô khi có trang bị cũng rất quan trọng. Thậm chí, Akira-boy còn nói rằng cô sẽ cần cả trang bị và luyện tập để trở nên mạnh mẽ hơn mà. Và nếu cậu ấy phải chọn một, thig cậu ấy đã nói cậu ấy sẽ chọn thiết bị đó."
 
"Cô nói đúng. Mặc dù chúng là trang bị đặc biệt chỉ dùng để huấn luyện, nhưng đúng là tôi đã gặp khó khăn vì trang bị của họ vượt trội như thế nào. Tôi cảm thấy như mình đã bị đánh bại bởi một nhóm nghiệp dư với trang bị vượt trội hơn hẳn. Chà, điều đó cũng ứng với tôi ở một mức độ nào đó. Tôi ổn với trang bị Shiori đã chuẩn bị cho tôi, vì vậy những gì còn lại chỉ là luyện tập à. Tôi vẫn cần phải tập luyện nhiều trước khi có thể trở nên mạnh mẽ như Akira. Shiori, Kanae, trông cậy vào cả hai người cả đấy."
 
Reina nghe như thể cuối cùng đã quyết tâm tiến lên, nên Shiori vui vẻ đáp lại.
 
“Cứ để cho chúng tôi. Công việc của chúng tôi là có ích cho cô chủ mà."
 
Nhưng trái ngược với điều đó, Kanae nói với vẻ mặt nghiêm túc.
 
“Cô chủ, cô muốn trở nên mạnh mẽ như Akira-boy là điều tốt, nhưng cô không thể mạnh như Akira-boy được, cô biết đấy. cậu ấy không phải là hình mẫu cô nên phấn đấu đâu."
 
"…Ý cô là gì?"
 
Reina bối rối. Kanae sau đó trả lời với một giọng điệu nghiêm túc.
 
“Thật sự mà nói thì đầu cậu ấy có vấn đề. Bộ đồ tăng cường của Akira-boy không phải là bộ đồ tăng cường tiên tiến như cô đang sử dụng bây giờ. Khả năng của nó là tương đối thấp và bộ bù gánh nặng cho người dùng của nó cũng tương đối tệ. Đó là lý do tại sao sản lượng điện của chúng được giảm xuống vì lợi ích an toàn của người sử dụng. Nhưng, mặc dù đó chỉ là suy đoán của tôi, tôi tin rằng Akira-boy đã sửa đổi giới hạn đó hoặc thậm chí có thể đã bỏ luôn giới hạn đó rồi. Vì vậy, đáng lẽ ra nó phải khiến cơ thể cậu ấy bị kéo căng ra tột độ. Và, những người bình thường sẽ chết nếu họ làm điều đó. Động tác của Akira-boy đột nhiên thay đổi như thể cậu ấy hoàn toàn là một con người khác sau khi cậu ấy chấp nhận yêu cầu đó từ Ane-san đấy cô nhớ không? À, cô có xem trận lúc nãy không? ”
 
“Tôi có xem, cậu ấy đột nhiên trở nên mạnh một cách đáng ngạc nhiên…”
 
“Đó là sự khác biệt khi cậu ấy sẵn sàng đặt áp lực của bộ đồ tăng cường lên cơ thể mình. Lý do tại sao cậu ấy uống thuốc trước là vì cậu ấy sẽ chết nếu không làm như vậy ”.
 
“N-nó có tệ đến vậy không? Nghe như đâu đến nỗi đó… ”
 
“Trong trường hợp đó, cô có muốn thử không? Cô sẽ có thể thử nếu chúng tôi thay đổi cài đặt trên bộ đồ tăng cường của cô đấy."
 
Kanae nói vậy một cách thản nhiên, nhưng Shiori ngay lập tức xen vào như thể cô đang mắng Kanae.
 
“Kanae, đừng nói nhảm nữa. Cô chủ, nó thực sự rất nguy hiểm, nên cho dù có thế nào thì cũng đừng nghĩ về nó nữa.”
 
Reina cau mày, cô hiểu mức độ nguy hiểm của việc này từ cách Shiori nói. Kanae cười khúc khích nhẹ và nói.
 
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng ít nhất nên thử một lần. Nhưng như tôi đã giải thích trước đây, về cơ bản là rất kinh khủng”.
 
"Nếu nó nguy hiểm đến vậy, tôi có thể hiểu tại sao tôi không nên chiến đấu bằng phương pháp đó rồi."
 
Reina dường như hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của chủ đề này. Nhưng Kanae lắc đầu và nói.
 
“Đó không phải là ý tôi, vì trên thực tế, đó không phải là vấn đề lớn nhất.”
 
"Hở? Shiori cũng đã ngăn tôi lại mà, đó không phải là vấn đề thực sự ư?"
 
“Ngay cả Ane-san cũng có một con át chủ bài tương tự. Giữ một thứ như vậy trong trường hợp khẩn cấp không phải là xấu. Vấn đề là Akira-boy sử dụng phương pháp đó không chút do dự mặc dù cậu ấy không có cơ thể cyborg. Cách nghĩ đó đơn giản là không bình thường”.
 
“K-không bình thường…?”
 
“Mặc dù bộ đồ tăng cường của Akira-boy là bộ đồ tăng cường mới so với bộ đồ mà cậu ấy đã sử dụng khi chiến đấu với Ane-san, nhưng nó đã nát đến mức cậu ấy nói rằng cậu ấy đã mua một bộ mới. Thông thường, những bộ quần áo tăng cường sẽ không hỏng nhanh như vậy được. Điều đó có nghĩa là cậu ấy đã phải trải qua đủ trận chiến khốc liệt mới ra như vậy, chứ không phải cơ thể. Vì vậy, không ngoa khi nói rằng đầu cậu ấy có vấn đề vì cậu ấy nghĩ rằng đó là một điều bình thường. Rồi sau đó, cậu ấy nói rằng có ngừoi cũng đã nhầm và hỏi liệu cậu ấy có đang cố trở thành một siêu nhân hay không, điều đó có nghĩa là cậu ấy đã làm điều đó mà không hề hay biết. Mặc dù hơi khó nghe khi tôi nói thế này, nhưng cậu ấy đơn giản là điên rồi.”
 
Shiori cau mày.
 
"Ngay cả Kanae cũng nói như vậy thì có vẻ là khá nghiêm trọng đấy."
 
“Chà, tôi cá là vì cậu ấy như vậy mà Ane-san đã gặp khó khăn khi chiến đấu với cậu ấy đấy.”
 
Sau khi Kanae nói như vậy, cô đột nhiên nhìn bối rối.
 
“… Nhưng mà, gạt chuyện đó sang một bên, tôi vẫn thấy nó khá là kỳ lạ. Những người mạnh mẽ như vậy thường có một ánh hào quang (aura) có thể nhận ra mà. Nhưng dù Akira mạnh mẽ đến vậy, thì tại sao cậu ấy vẫn trông yếu đến thế nhỉ? Và tôi cũng không nghĩ rằng cậu ấy đang cố tình tỏ ra yếu đâu. Cô chủ, cô có suy đoán nào không? ”
 
"T-tôi?"
 
“Tôi nghe nói rằng cô đã coi thường Akira-boy và nghĩ rằng cậu ấy chỉ là một đứa  nhóc trong lần đầu tiên gặp cậu ấy mà. Có lý do cụ thể nào khiến cô nghĩ rằng cậu ấy chỉ là một lính mới non nghề không? ”
 
Reina nhớ lại sai lầm của mình và có vẻ hơi không hài lòng. Nhưng khi cô lục tìm  trong ký ức của mình, nét mặt của cô từ từ chuyển sang vẻ bối rối.
 
Kanae nói mới thấy lạ, tại sao mình lại nghĩ như vậy nhỉ? Bất kể cậu ấy trông như thế nào, cậu ấy đã được triệu tập đến nơi đó với tư cách là một Thợ săn và cậu ấy cũng có trang bị thích hợp. Có phải chỉ vì có thứ mình không thích ở cậu ấy chăng? Không, hay mình chỉ cảm thấy như vậy sau khi nói chuyện với cậu ấy thôi, mình nghĩ rằng cậu ấy trông yếu ớt ngay cả trước khi nói chuyện mà. Là lý tại cậu ấy từ chối lời đề nghị làm việc cùng nhau của tụi mình, mình đã phát cáu và… Có phải vì Akira chỉ là một cậu nhóc sao? Nhưng mình nghĩ cậu ấy ít nhiều bằng tuổi mình mà…
 
Shiori cũng đang tìm kiếm trong trí nhờ của mình xem tại sao cô lại đánh giá sai sức mạnh của Akira. Sau đó, cô nhớ lại câu trả lời của Shikarabe khi cô hỏi về cậu và nhận ra rằng Shikarabe cũng đã mắc phải sai lầm tương tự như cô.
 
Đây không thể chỉ là một sự trùng hợp thuần túy, phải có điều gì đó đằng sau nó. Mặc dù Shiori không thể xác định đây là thứ gì, nhưng không thể nhầm lẫn được, có điều gì đó đã gây ra nó. Khi nghĩ vậy, cô quyết định cẩn thận hơn với Akira.
 
"Ane-san, chị có nhận ra được gì không?"
 
"Cô định làm gì với thông tin đó?"
 
“Là vệ sĩ của cô chủ, tôi sẽ không hạ thấp cảnh giác ngay cả khi đối thủ của tôi trông yếu ớt.”
 
Nhưng rồi Shiori đáp lại một cách huề làng.
 
“Không có gì đặc biệt xuất hiện trong tâm trí tôi ngoại trừ sự xấu hổ vì sai lầm mà tôi đã mắc phải. Thế nên cô cũng nên cẩn thận đi”.
 
"Vâng vâng."
 
Kanae nhận thấy sự thay đổi nhỏ trong thái độ của Shiori và mỉm cười thích thú.
 
Akira-boy này thực sự là một cậu bé thú vị. Mình càng biết nhiều về cậu ấy thì càng có nhiều câu hỏi về cậu ấy nữa. Mình tự hỏi liệu mình có thể sớm có cơ hội tái đấu với cậu ta không nhỉ?
 
Và, sự quan tâm của cô dành cho Akira càng sâu sắc hơn cùng với nụ cười của cô.
 
*****

Hiện tại team đang rất khát nhân lực. Để đẩy nhanh tiến độ, những ai có mong muốn góp sức chia sẻ bản dịch đến mọi người, xin đừng ngần ngại inbox cho page nhé!


*******
 
Trans & Edit: promote
 
******
 
 
 
 
 

 

1 nhận xét: