Chương 178: Những thợ săn xuất chúng - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Chương 178: Những thợ săn xuất chúng

Với sự sụp đổ của hai băng đảng thuộc hàng thống trị, một phần lớn của thành phố ổ chuột ngay lập tức rơi vào tình trạng khoảng trống quyền lực. Các thủ lĩnh của các băng đảng tầm trung và nhỏ đã tập hợp lại với nhau để thảo luận về vấn đề đó. Trọng tâm là phải làm gì với lãnh thổ do hai băng đảng bị tiêu diệt để lại.

 

Tất nhiên, họ không thể dùng sức mạnh quân sự để tranh giành lãnh thổ đó. Nhưng để chiếm quyền đối với lãnh thổ đó, họ cũng không thể nhượng bộ. Nhờ đó, họ đã không thể thống nhất sau một cuộc thảo luận dài và khó khăn.

 

Nhưng nếu họ cứ tiếp tục như vậy mà không sớm đưa kết luận nào, Ban quản lý thành phố có thể quyết định đốt cháy lãnh thổ đó. Vì rốt cuộc, đã có một tin đồn lan truyền đi xung quanh, nói rằng chính dinh thự đã bị quái vật chiếm giữ. Vì đang chạy đua với thời gian, các thành viên trong cuộc thảo luận không đủ khả năng để tiếp tục đùa giỡn, và áp lực khiến họ từ từ thỏa hiệp, mặc dù điều đó vẫn chưa đủ để họ thống nhất được.

 

Chậc, chúng ta hãy quyết định thôi. Chỉ cần chia đều lãnh thổ đó cho các băng nhóm lân cận thôi, như vậy chưa đủ sao?”

 

“Chết tiệt! Nếu chúng ta đi theo phương pháp đó, bên ông sẽ có được một phần lớn lãnh thổ đó. Băng của tôi cũng đã cho hai băng đó vay rất nhiều tiền và giờ chúng tôi không thể thu hồi được rồi. Tôi sẽ không chấp nhận trừ khi tụi tôi có đủ lãnh thổ để bù cho số tiền đó.”

 

“Việc phân chia lãnh thổ kiểu đó sẽ gây thêm rắc rối sau này thôi chứ chẳng được gì.”

 

“Ngay cả các căn cứ và các tòa nhà cũng khá có giá trị đối với chúng tôi. Thợ săn có thể không quan tâm đến chúng, nhưng chúng tôi có thể sử dụng chúng để kiếm thêm tiền. Tôi chắc rằng các ông cũng muốn chúng. Nhưng nếu chúng ta cứ cãi nhau như thế này thì sớm muộn gì Ban quản lý thành phố cũng sẽ thiêu rụi chúng hết đấy biết không?

 

“Nếu ông chiếm căn cứ thì khu vực xung quanh căn cứ cũng sẽ tự động trở thành của ôngThế ông định chia tiếp thế nàoTrăm phần trăm là ông đang có ý định chiếm căn cứ đó cho riêng mình phải không? Có điên tôi mới để ông làm thế!

 

Thủ lĩnh của mỗi băng đang tranh luận và cãi nhau vì lời lỗ, niềm kiêu hãnh, sự tham lam và địa vị của chính họ. Nếu bất kỳ ai nhượng bộ lúc này thì sẽ khiến họ gặp nhiều rắc rối hơn về sau . Nhưng nếu bất kỳ ai cứ thực hiện mong muốn của mình ngay trong tình huống này, thì điều đó cũng giống như gây chiến với  các băng còn lại. Cuộc thảo luận cứ lặp đi lặp lại mà không đạt được tiến triển đáng kể nào.

 

Sau đó, một thủ lĩnh của một băng đảng tầm trung không muốn điều này tiếp diễn mãi, đã đưa ra một đề nghị.

 

Vậy nếu chúng ta phân chia lãnh thổ cho các băng tham gia trận chiến, thì đó sẽ là tàn dư của Gia tộc Ezont và Haurias, và người mới. Nhưng không có ai từ Nhà Haurias hay Ezont ở đây, điều đó có nghĩa là mọi thứ sẽ thuộc về người mới. Nếu chúng ta làm theo cách này, thì ít nhất tôi muốn lắng nghe ý kiến của người mới trước.”

 

Mọi người trong căn phòng đó quay sang người mới, và người mới đó là Sheryl.

 

Sheryl đã đến đây cùng với Viola và Carol. Viola và Carol đứng sau ghế của Sheryl như thể họ là sĩ quan dưới trướng của Sheryl.

 

Khi những tên thủ lĩnh của các băng khác hướng ánh mắt về phía Sheryl như thể họ đang cố gửi một thông điệp bằng thần giao cách cảm cho cô, Sheryl chỉ mỉm cười và nói.

 

“Trong trường hợp đó, tôi lấy hết có được không?”

 

Không ai ngờ rằng Sheryl sẽ nói điều gì đó vô lý như vậy, một nửa số người ở đó mở to mắt nhìn cô và đông cứng tại chỗ. Sự im lặng từ từ chuyển thành tiếng thì thầm, rồi thì thào thành tiếng trò chuyện. Trong khi họ đang lầm bầm về những lời bất ngờ đó từ Sheryl, thì một tên hét lên.

 

Hết ư?!  đang đùa tôi đấy à?!”

 

Sheryl không nhăn mặt lại chút nào, cô chỉ nhìn lại gã đàn ông đó với nụ cười thường trực và trả lời.

 

“Tôi hiểu rồi, trong trường hợp đó, tôi có thể chiếm bao nhiêu phần lãnh thổ đó đây?”

 

Ờ-ờm, ngay cả khi hỏi tôi…”

 

Nếu tên đó nói một con số cụ thể, những thủ lĩnh khác chắc chắn sẽ quay sang hắn. Vì hắn không thể thêm gì, nên một tên khác đã xen vào.

 

“Ngay cả khi lấy tất cả hết mọi thứ, làm gì có cách nào có thể tự mình quản lý toàn bộ lãnh thổ. Giải thích theo lẽ thường thôi đấy?”

 

Ông nói đúng. Shijima-san, tôi sẽ để lại lãnh thổ mà tôi có được cho ông, thế nên ông vui lòng quản lý chúng cho chúng tôi chứ? Nếu được, thì tôi sẽ chỉ lấy lãnh thổ mà Shijima-san có thể quản lý, thế thì mọi người chấp thuận chứ? Shijima-san, chúng ta có thể nói về các chi tiết như cách chúng ta sẽ phân chia lợi nhuận và chi phí để duy trì lãnh thổ đó sau nhé.”

 

Mặc dù Shijima đã rất ngạc nhiên khi Sheryl đột nhiên nhắc đến tên của hắn, nhưng hắn thậm chí còn sốc hơn trước lời đề nghị của cô. Với sự chú ý của mọi người đang tập trung vào hắn, Shijima cảm thấy hơi choáng ngợp, nhưng tất nhiên, hắn không thể hiện điều đó ra bên ngoài.

 

Một trong những tên thủ lĩnh ở đây đã tính toán diện tích mà băng đảng của Shijima có thể quản lý với sức mạnh hiện tại, và khuôn mặt của hắn trở nên dữ tợn khi nhận ra rằng rất có thể một băng khác sẽ cố giành lấy lãnh thổ đó từ Shijima sau này nếu chúng (Shijma) làm vậy.

 

“Chờ một chút. Sao đột nhiên lại nói thế? Hay đúng hơn, tại sao lại là Shijima? Nếu cần người quản lý lãnh thổ đó thì cô có thể chọn bất kỳ băng nào khác mà phải không? Có phải các người đã thỏa thuận trước đó hay gì đó không?”

 

“Không chính xác đâu. Nhưng trong cuộc thảo luận với Akira hôm trước, chúng tôi đã hứa với anh ấy sẽ hòa thuận với băng nhóm của Shijima-san và anh ấy cũng không bảo tôi từ bỏ thỏa thuận đó.”

 

Thời điểm Sheryl nhắc đến tên của Akira, tất cả các thủ lĩnh băng ở đó đều thể hiện nhiều phản ứng khác nhau – sợ hãi, cảnh giác, thích thú, nghi ngờ, chế giễu – tất cả bọn họ đều có phản ứng khác nhau với tên của Akira.

 

Một trong số coi thường Akira đã lên tiếng và đặt câu hỏi về sức mạnh thực sự của Akira nói ra như thể hắn đang yêu cầu sự đồng ý của người khác.

 

“Akira hả? Thợ săn bảo hộ băng của , phải không? Tôi cũng đã nghe nói về cậu ta. Nhưng ngay từ đầu, tôi không biết tin đồn mà tôi nghe được về cậu ta là đúng đến mức nào. Đừng hiểu lầm nhé, tôi không nói rằng cậu ta yếu đuối hay gì đó đâu. Nhưng tôi cá là những tin đồn đó có lại liên quan gì đó đến  đứng sau cô đấy.” 

(trans: ý tên này là những tin đồn nói ‘Akira rất mạnh’ là do Viola cố tình bịa và loan tin)

 

Mọi người nhìn Viola. Mặc dù chỉ một vài người nghi ngờ rõ ràng Viola, nhưng mọi người đều đồng ý rằng khả năng cô ta tham gia không phải là không có.

 

Viola nở nụ cười khiêu khích thường lệ rút thiết bị đầu cuối thông tin của mình ra và vận hành nó. Ngay sau đó, một thông báo đến thiết bị đầu cuối thông tin của những người khác tại đây. Vì rõ ràng đó là từ Viola, mọi người đã kiểm tra thiết bị đầu cuối thông tin  và nhận thấy rằng đó là một tệp video.

 

Khoảnh khắc họ phát video đó, mọi người đều chết lặng. Đó là video Akira chiến đấu với một chiến giáp màu đen. Những tiếng xì xào bắt đầu nổi lên khi họ bày tỏ ấn tượng của mình về video đó.

 

“Chết tiệt, thằng nhóc này bị cái quái gì vậy…”

 

Thằng này đã chiến đấu với chiến giáp mà không có gì gì trên người ư? Đợi đã, không,  đang sử dụng một bộ đồ gia cường, nhưng vẫn…”

 

“Đợi một chút, nó đang thắng ưĐùa tao đấy à…?”

 

Đoạn video giống như là nhiều đoạn cắt ghép ngắn vậy, nhưng nó đủ để chứng minh rằng Akira thực sự là một tên điên.

 

Một tên thủ lĩnh ở đó không giấu được vẻ sửng sốt khi hỏi Viola.

 

có thể chứng minh rằng video này không phải là giả không? Đối với tất cả những gì chúng tôi biết, thì cô có thể đã làm giả video này.”

 

Viola mỉm cười với hắn như thể chế nhạo và thách thức hắn ta.

 

“Nếu anh không thể tin tưởng tôi thì anh có thể tự mình điều tra. Mặc dù đó là một video bí mật, nhưng cũng chẳng lớn lao gì. Vậy nên anh chỉ cần mất chút sức là tìm ra ngay ấy mà?

 

Tên đặt câu hỏi đó tin chắc rằng đó không phải là video giả mạo từ những gì cô nói. Hoặc ít nhất, hắn hiểu rằng Ban quản lý thành phố cũng tin tưởng vào video đó. Mặc dù hắn không bị thuyết phục lắm so với những người khác đang có mặt, nhưng nó cũng đủ để khiến hắn ta im lặng.

 

Một tên khác sau đó lại quay sang Sheryl, hắn vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục sau cú sốc  nói với cô ấy.

 

“…Bỏ qua Thợ săn đó sang một bên, tôi vẫn nghĩ rằng việc cô đòi hết mọi thứ là quá nhiều, phải không?”

 

Sheryl không thể kìm lại nụ cười.

 

“Đúng thế, nhưng tôi cũng không có lý do gì để từ chối lời đề nghị đó. Chưa kể, tôi cũng có một vài khoản nợ phải trả cho Akira. Nên là nếu tôi có thể chiếm toàn bộ lãnh thổ, tôi sẽ biến một vài thứ thành tiền. Sau khi tôi chính thức nhận được lãnh thổ đó, tôi đang nghĩ đến việc bán phần cho các băng khác. Rốt cuộc, tôi đã làm điều tương tự với Shijima-san trước đây.”

 

“Nợ hả. Chính xác là bao nhiêu?”

 

“Khoảng 4 tỷ Aurum.”

 

Tiếng rì rầm lại lan khắp phòng.

 

“…4 tỷ? Hẳn là đang giỡn mặt?"

 

“Tôi có thể đảm bảo với các ông rằng không phải vậy. Người tính toán món nợ đó là Viola.”

 

Sau khi Sheryl nói vậy, mọi người hướng ánh mắt thù địch về phía Viola. Viola chỉ cười lại với mọi người để đáp lại điều đó. Xét phản ứng đó, mọi người đều có chung một suy nghĩ, chắc hẳn Viola đã làm điều gì bẩn thỉu để Sheryl phải mắc nợ như vậy.

 

Một trong những tên ở đó đang thực sự bối rối, hắn ngạc nhiên bởi sự khác biệt giữa thông tin mà hắn đã thu thập trước đó và thông tin mà hắn vừa biết được. Nhưng dù vậy, hắn vẫn cố gắng hết sức để nghĩ ra cách biến dịp này thành một cơ hội kiếm lợi cho băng nhóm của mình.

 

Akira đủ mạnh để chiến đấu với một chiến giáp và đầu tư đủ vào Sheryl đáng để mà tự mình đi giải cứu cô ấy. Sau đó, trên hết, cậu đủ điên để đột kích vào một trong những căn cứ của băng đảng lớn nhất chỉ để giết một tên móc túi. Cơ hội này về cơ bản là một dịp để Akira lấy lại 4 tỷ Aurum mà cậu đã cho Sheryl mượn. Vì vậy, xét mức độ thù địch mà họ sẽ bị Akira hướng vào nếu cố gắng tranh giành lãnh thổ đó và ngăn Sheryl trả nợ, thì tham lam có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan, ít nhất là lúc này.

 

Sau khi quyết định, hắn quyết định thay đổi phương pháp cố gắng để có được lãnh thổ đó.

 

“Tôi đồng ý nếu muốn để băng khác quản lý lãnh thổ đó, nhưng đó không nhất thiết phải là Shijima, phải không? Mặc dù nói rằng muốn kết thân với băng nhóm của Shijima, nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng có thể kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc đó, tôi nói sai không?

 

“Chà, thật vậy.”

 

Tôi cũng nghĩ thế!”

 

Tên đó mỉm cười và liếc nhìn những thủ lĩnh của các băng khác mà băng của hắn đang kết giao tương đối tốt. Tất cả bọn họ ngay lập tức tán thành khi hắn định làm thế. Do đó, một liên minh đã được thành lập để giành lấy một phần quyền quản lý lãnh thổ đó từ băng nhóm của Shijima.

 

"…Trong trường hợp đó -”

 

Khi tên đó định tiếp tục, Sheryl ngắt lời hắn với vẻ mặt bối rối.

 

“Nhưng một lần nữa, ngoài Shijima-san, tôi không biết ai khác đã đàm phán với Akira, buộc anh ấy phải thỏa hiệp, và thậm chí bắt anh ấy phải trả một khoản tiền nữa.”

 

Mọi người có mặt ngay lập tức quay sang Shijima. Shijima gần như không thể giữ được bình tĩnh. Với việc hắn không thể nói lại bất cứ điều gì, hắn nhận thấy rằng một số kẻ rõ ràng đang hiểu lầm hắn, vì vậy hắn chỉ có thể nhìn đi chỗ khác để tránh chủ đề đó. Nhưng Sheryl vẫn tiếp tục.

 

“À, nhưng tôi không phiền nếu bất kỳ ai trong số các ông muốn thảo luận với Shijima-san để cùng hắn quản lý lãnh thổ đó. Bằng cách đó, chúng ta sẽ có thể quản lý một khu vực rộng lớn hơn. Thế nên tôi sẽ rất vui lòng nếu bất kỳ ai trong số các ông muốn làm thế.”

 

Mọi người trao đổi ánh mắt với nhau. Mặc dù một vài người nữa đã bị ảnh hưởng, nhưng điều đó không đủ để kết thúc cuộc thảo luận.

 

"…Chúng ta hãy nghỉ ngơi một chút đi.”

 

"…Ý kiến hay đấy.”

 

Vì không ai phản đối, họ tạm dừng cuộc thảo luận một lúc khi bắt đầu rời khỏi phòng họp. Nhưng tất nhiên, không ai thực sự nghỉ ngơi cả, họ chỉ rời khỏi phòng vì họ muốn thảo luận về điều gì đó mà họ không thể thảo luận ở đây.

 

Shijima là người đầu tiên rời khỏi phòng. Hắn hiểu rất rõ rằng sẽ rất tệ nếu các băng nhóm khác sấn vào hắnHắn tin rằng bây giờ mình nên giữ khoảng cách với các băng nhóm khác và liên lạc với Viola, kẻ hắn chắc rằng đã nhúng tay vào chuyện này sau hậu trường.

 

Sheryl, Viola và Carol là những người duy nhất còn lại trong căn phòng đó. Sheryl thở dài thườn thượt trông khá mệt mỏi. Viola đang nói chuyện với Shijima qua thiết bị đầu cuối thông tin của cô cách Sheryl không xa lắm. Carol, người cũng đang đứng gần Sheryl, nhìn cô và cười thích thú.

 

"Carol-san, có chuyện gì không?”

 

“Hửm? Không có gì. Tôi chỉ nghĩ rằng nếu Viola có một em gái, cô ấy sẽ trông giống như cô đấy.”

 

"…Làm ơn đừng đùa như thế.”

 

Carol không thể kìm được tiếng cười khúc khích khi thấy Sheryl rõ ràng ghét ý nghĩ đó như thế nào.

 

Sau đó, cuộc họp diễn ra khá suôn sẻ theo một hướng. Mặc dù có một chút bất đồng nhưng cuối cùng họ cũng đi đến thống nhất, và băng nhóm của Sheryl đã có thể thu được rất nhiều lợi nhuận từ thống nhất đó.

 

—*—*—*—

 

Akira đang lái xe qua một con đường lớn bên trong tàn tích Kuzusuhara. Con đường này được xây dựng bởi thành phố Kugamayama và nó dẫn đến căn cứ tiền phương sâu bên trong đống đổ nát. Ngay cả bây giờ, con đường vẫn được bảo vệ bởi những người đang bảo trì nó. Rốt cuộc, đó là một con đường quan trọng để khám phá tàn tích.

 

Sau cuộc đàm phán dai dẳng với Kibayashi kéo dài cho đến khi mặt trời lặn, yêu cầu thăng hạng mà Akira chấp nhận từ ông là nhận công việc Thợ săn quanh con đường đó. Nói chính xác hơn, nó bao gồm săn quái vật và di vật, tuần tra và thu thập thông tin, cũng như chấp nhận các yêu cầu SOS. Về cơ bản, đó là một yêu cầu khá là ‘lỏng lẻo, trong đó Akira về cơ bản được tự do làm bất cứ điều gì mình muốn.

 

Nhưng tất nhiên, cũng có một số yêu cầu mà Akira phải thực hiện. Bất kỳ di vật nào mà cậu thu thập được trong yêu cầu đó phải được bán cho văn phòng trao đổi di vật ở căn cứ phía trước, cậu phải bàn giao tất cả thông tin mà cậu thu thập được, cậu không được bỏ qua yêu cầu SOS mà cậu nhận được, và cậu phải ưu tiên dọn dẹp bất kỳ đàn quái vật nào mà cậu thấy gần con đường. Để đổi lấy việc trả tiền mua đạn và các chi phí khác, Akira đã chấp nhận những điều kiện đó.

 

[Chà, tuyệt thật, về cơ bản tôi có thể tự do làm bất cứ điều gì mình muốn miễn là tôi ở gần đường cao tốc này, họ cũng sẽ trả tiền mua đạn cho tôi. Nhưng nhìn từ góc độ của họ, điều đó có nghĩa là ngay cả khi xem xét thực tế yêu cầu này được đưa ra để tăng thứ hạng của tôi, thì yêu cầu này thực sự nguy hiểm đến mức họ đã đồng ý với một điều kiện như vậy nhỉ.]

 

Alpha nhẹ nhàng thêm vào.

 

[Con đường này về cơ bản cắt qua tuyến đường của con quái vật khổng lồ đã tấn công cậu ngày hôm trước. Thế nên, đánh giá từ thực tế đó, nơi này thực sự khá nguy hiểm đấy.]

 

[Vậy sao? Đợi đã, điều đó có nghĩa là họ phải chiến đấu với con quái vật đó khi họ xây được con đường này phải không? Tuyệt thật đấy, không biết là làm thế nào họ có thể đánh bại con quái vật đó nhỉ?]

 

[Tôi cá là họ đã cử rất nhiều xe tăng và chiến giáp dọc theo con đường này để chiến đấu với con quái vật đó. Nếu họ có thể duy trì tuyến đường giữa tiền tuyến và hậu tuyến, thì không khó để đội phòng thủ thành phố đánh bại một con quái vật ở cấp độ đó. Đó chính xác là lý do tại sao Ban quản lý thành phố đổ tiền của họ để duy trì con đường này. Hãy nhìn xem, họ vẫn đang làm việc trên con đường này cho đến tận bây giờ nè.]

 

Alpha chỉ vào bên đường. Khi Akira nhìn về hướng đó, cậu có thể thấy một vài người đang xây lại những tòa nhà bỏ hoang xung quanh con đường thành những bức tường bảo vệ. Ngoài ra còn có một số người rào chắn những con đường nhỏ bên cạnh để ngăn chặn những con quái vật sử dụng chúng.

 

[Mặc dù tôi chắc chắn rằng không cần phải nói điều này, nhưng chúng hẳn phải tốn rất nhiều tiền. Mặc dù tôi chắc chắn rằng họ chỉ làm vậy vì họ mong kiếm được đủ lợi nhuận từ con đường này thôi… Tôi nghe nói rằng thành phố Kugamayama được xây dựng để khám phá tàn tích Kuzusuhara, nhưng giờ tôi hiểu rồi, không có gì lạ khi họ quyết định xây dựng cả một thành phố cho một điều như thế cả.]

 

Các di vật của cựu thế giới là hàng hóa cực kỳ có giá trị ở quận đông. Bản thân Akira cũng đã nhìn thoáng qua về số tiền mà những di tích này có thể mang lại cho cậu và cậu không khỏi cảm thấy hơi ngạc nhiên về điều đó.

 

Có nhiều trạm kiểm soát được canh gác bởi những người bảo vệ mạnh mẽ dọc theo con đường và khoảng cách giữa trạm kiểm soát này với trạm kiểm soát khác là cố định. Những trạm kiểm soát này được trang bị hệ thống phòng thủ mạnh mẽ và những bức tường di động cứng cáp để ngăn chặn những con quái vật xâm lược trong trường hợp những con quái vật đó phá vỡ tuyến phòng thủ đầu tiên.

 

Tại một trong những trạm kiểm soát đó, Akira đang đưa thiết bị đầu cuối trên cánh tay của mình cho một lính canh. Thiết bị đầu cuối đó được cho mượn từ căn cứ tiền phương và nó cùng loại với cái mà cậu đã nhận được trong yêu cầu ở căn cứ tiền phương của thành phố ngầm Kuzusuhara. Cậu được yêu cầu sử dụng thiết bị đầu cuối thông tin đó trong yêu cầu này và nó cũng xem như một tấm thẻ để đi qua các trạm kiểm soát. Thông thường, các Thợ săn sẽ phải trả tiền khi họ muốn sử dụng con đường đó và một nhà ga cũng ở đó để thu tiền. Nhưng trong lần yêu cầu này, Akira đã được miễn khoản phí đó.

 

Người bảo vệ kết nối thiết bị đầu cuối của mình với thiết bị đầu cuối của Akira, sau đó anh ta hơi nhướng mày và nhìn Akira.

 

"Ồ, vậy cậu là Akira hả?”

 

"Vâng, tôi là Akira, có chuyện gì vậy?”

 

Người bảo vệ cau mày và kiểm tra Akira, sau đó anh ta mỉm cười.

 

[Không, mọi thứ đều ổnCậu có thể qua rồi, chúc may mắn ngoài đó nhé.

 

Akira phớt lờ anh chàng đó và đi qua các trạm kiểm soát. Nhưng một lát sau cậu nhớ ra chuyện gì đó và có vẻ hơi phiền lòng về chuyện đó.

 

[Alpha, nghĩ đó là gì vậy?]

 

[Không biết. Cứ quên đi và tiếp tục đi nào. Nó đâu có quan trọng đến mức cậu phải quay lại chỉ để kiểm tra thôi đâu phải không?]

 

[Chà, thì đúng, nhưng vẫn…]

 

[Tôi cá là họ chỉ nghe nói về cậu hay gì đó thôi. Có thể chỉ là họ đã xem đoạn video đó từ Kibayashi hoặc nghe nói về sự liên quan của bạn trong vụ việc đó.]

 

Alpha vẫn mỉm cười như thường lệ, nhưng trái ngược với điều đó, Akira cau mày và nói.

 

[Đó không phải là bí mật sao?]

 

[Những người đó là từ Ban quản lý thành phố, vì vậy sẽ không có gì lạ nếu họ biết mà phải không?]

 

[…Tha cho tôi đi. Tôi không muốn mọi người đưa ra yêu cầu cho tôi bằng cách sử dụng trận chiến đó làm cơ sở.]

 

[Bạn không bắt buộc phải chấp nhận chúng(yêu cầu) ngay cả khi họ chấp nhận điều đó. Nhưng nếu chuyện như thế xảy ra lần nữa, cậu chỉ cần chiến đấu đủ để hoàn thành hợp đồng của mình và bỏ chạy thôi.]

 

[Cô nói đúng, tôi sẽ làm vậy.]

 

Sau đó, Akira rũ bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu và tập trung vào con đường trước mặt.

 

Một trong những người bạn của người bảo vệ đó đã đến gặp người bảo vệ khi thấy anh mất nhiều thời gian bất thường để kiểm tra danh tính của Akira qua trạm kiểm soát.

 

"Có điều gì không ổn về cậu nhóc đó à?”

 

"Không, không có gì đâu. Chỉ là cậu ta là Thợ săn mà chúng ta đã nói đến khi đi uống rượu ngày hôm qua thôi.”

 

"Kiểu Thợ săn đó có thực sự hiếm như vậy không?”

 

"Thay vì cậu ta, tôi quan tâm đến người quan tâm đến cậu ta hơn. Đó là Kibayashi đó, cậu biết rồi đấy.”

 

"À, tôi hiểu rồi. Tiếc cho cậu nhóc vì vẫn còn quá trẻ…”

 

Người bảo vệ đó gật đầu. Cảm xúc lẫn lộn của anh đối với Kibayashi và Thợ săn mà Kibayashi quan tâm được thể hiện đầy đủ trên khuôn mặt anh ấy.

 

Tình yêu của Kibayashi dành cho những Thợ săn liều lĩnh đã được nhiều người biết đến, nhưng thật kỳ lạ, đó là một phương pháp hiệu quả cao để xác định những Thợ săn trẻ có tài năng hiếm có. Hầu hết các Thợ săn tuyệt vời có xu hướng mù quáng trước vinh quang khi họ ra đi theo đuổi vinh quang đó để rồi bị vùng đất hoang nuốt chửng. Nhưng một số ít trong số những Thợ săn đó đã có thể đạt được vinh quang đó và sống sót trở về.

 

Ngay cả khi thói quen xấu của ông đôi khi gây rắc rối với những Thợ săn hạng ba chữ số, nhưng với mối quan hệ của ông ta với tất cả những Thợ săn làm việc ở tuyến đầu, Kibayashi được coi là một người quan trọng (cốt cán). Nhờ đó, Ban quản lý thành phố và Văn phòng thợ săn đã để mắt đến ông. Đó chính xác là lý do tại sao Akira có thể nhận được những quyền lợi như tất cả chi phí đạn dược của mình do Ban quản lý thành phố chi trả.

 

"Vậy thì, cậu ta có phải là người may mắn không? Hay là một kẻ tội nghiệp?”

 

"Không biết nữa. Bây giờ cậu ta vẫn còn sống và vẫn còn bắn, nên tôi đoán cậu ta là người may mắn. Nhưng như đã nói, sẽ không có gì lạ nếu cậu ta trở thành kẻ xui xẻo bất cứ lúc nào. Thành thật mà nói, tôi sẽ không muốn ở trong hoàn cảnh của cậu ta chút nào nếu tôi là cậu ta.”

 

"Không thể đồng ý hơn. Dù sao thì tôi cũng không muốn chết.”

 

Sau đó, họ cười và quay trở lại với nhiệm vụ bảo vệ của mình.

 

Không lâu sau khi Akira đi xuống con đường đó, cậu nhận thấy khung cảnh xung quanh mình đã hoàn toàn thay đổi như thể cậu đã vượt qua một loại ranh giới nào đó. Đống đổ nát nằm rải rác xung quanh cậu, cậu có thể nhìn thấy những chiến giáp đang tuần tra trong khu vực, và cách đó không xa trước mặt cậu, có những nhân viên của Ban quản lý thành phố đang làm việc trên một bức tường lớn. Mặc dù khu vực đó đã được quản lý bởi Ban quản lý thành phố, nhưng đó không phải là khu vực mà những người lao động bình thường có thể làm việc. Thậm chí còn có xác chết của những con quái vật bị bỏ lại trong khu vực này nữa.

 

Akira dừng xe và suy nghĩ xem sẽ đi đâu từ đây.

 

[Giờ thì, phải làm gì đây nhỉ?]

 

Alpha đưa ra đề nghị với Akira.

 

[Nếu cậu muốn tham gia vào một trận chiến lớn thì cậu có thể tiếp tục đi dọc con đường và tham gia cùng những Thợ săn khác ở tiền tuyến đấy.]

 

[Không, cảm ơn!]

 

[Trong trường hợp đó, nếu cậu muốn thực hiện công việc thu thập di vật tương đối an toàn hơn thì cậu có thể đến một tòa nhà xung quanh khu vực này. Một số có thể đã bị vét sạch từ trước, điều đó có nghĩa là bất kỳ di vật trông đắt tiền nào cũng có thể đã được mang đi rồi. Nhưng nếu cậu tìm kỹ hơn, cậu vẫn có thể tìm thấy một vài di vật có giá trị sót lại.]

 

[Hừm, tôi cũng không muốn làm thế. Tôi không có kế hoạch làm bất cứ điều gì liều lĩnh, nhưng tôi cũng không muốn tìm kiếm một nơi dường như cũng không còn bất kỳ di vật có giá trị nào… Tôi đoán tôi sẽ vừa lái xe vòng quanh vừa kiểm tra xem có nơi nào vẫn còn di vật đắt tiền còn sót lại bên trong không.]

 

[Nói cho chắc thôi, cậu sẽ cố gắng hết sức trong yêu cầu này mà không cần sự hỗ trợ của tôi phải không?]

 

[Đúng thế, nếu tôi tiếp tục đánh bại quái vật một cách hiệu quả nhờ hỗ trợ của cô thì tôi cảm thấy như mọi người sẽ bắt đầu có những kỳ vọng kỳ lạ về tôi một lần nữa. Nên là trong thời gian này, tôi sẽ thử tự mình thực hiện yêu cầu này để kiểm tra sức mạnh thực sự của bản thân và để mọi người hiểu rằng tôi có thể đánh bại chiến giáp màu đen đó là do may mắn thay vì kỹ năng. Tôi sẽ nhờ cô  hỗ trợ khi nó thực sự cần thiết.]

 

Alpha mỉm cười và chọc nhẹ vào Akira.

 

[Trong trường hợp đó, đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để kiểm tra kết quả của tất cả các cuộc tập luyện của cậu từ trước đến giờ. Tôi sẽ ở bên cậu để xem cậu có thể đi bao xa mà không cần sự hỗ trợ của tôi nhé.]

 

Akira nhẹ mỉm cười đáp lại cô.

 

[Rõ rồi, tôi sẽ cố gắng hết sức.]

 

[Nếu không thấy cải thiện nhiều, tôi sẽ tăng độ khó luyện tập cho cậu, được không?]

 

[Nếu làm cho khó hơn thì tay chân của tôi sẽ rơi ra đấy biết không?]

 

[Thật may cậu đã mua loại thuốc Aurum 5 triệu đó phải không?]

 

Trái ngược với Alpha đang mỉm cười thích thú, Akira có vẻ hơi lo lắng và lái xe. Sau đó, cậu rẽ vào một trong những con đường phụ và đi qua những con hẻm giữa các tòa nhà để tìm kiếm tàn tích.

 

Cùng lúc đó, Yatsubayashi đang ngồi trong phòng riêng của mình với vẻ mặt bối rối.

 

"Điều này không ổn chút nào…”

 

Màn hình lớn trước mặt hắn đang hiển thị tín hiệu từ thiết bị theo dõi được cấy bên trong Tiol. Nó cũng hiển thị các thông tin khác cùng với vị trí của Tiol. Lúc này, tín hiệu của Tiol đang phát ra từ tàn tích Kuzusuhara.

 

"Quả bom bên trong  lẽ ra phải phát nổ sau một khoảng thời gian nhất định chứ. tháo ra rồi à? Hay  đã hoàn toàn nuốt chửng cái đó rồi…?”

 

Yatsubayashi thực sự không quan tâm nhiều đến mạng sống của Tiol. Hắn nghĩ rằng hắn chỉ có thể lấy lại xác của Tiol sau khi cậu chết ở đâu đó, đó là lý do tại sao hắn không bị áp lực phải chăm sóc Tiol bây giờ. Nhưng bây giờ nó đã bắt đầu trở nên đáng lo ngại.

 

Tín hiệu của Tiol cho thấy cậu đang ở đâu đó bên cạnh con đường chính do Ban quản lý thành phố xây dựng đi qua tàn tích. Trong trường hợp lính canh bắt được Tiol và tiến hành một cuộc điều tra chặt chẽ, nó có thể liên đới Yatsubayashi.

 

"Đúng thế, không ổnchút nào. Có lẽ mình nên làm gì đó để lấy lại Tiol. Nhưng vẫn…"

 

Yatsubayashi sau đó nghĩ về một điều tiêu cực có thể xảy ra nếu hắn chủ động lấy lại Tiol. Mặc dù để Tiol một mình có thể khiến hắn gặp nhiều rắc rối, nhưng xét đến việc hắn có thể nhận được bao nhiêu lợi ích nếu có thể lấy lại Tiol, hắn thực sự không muốn để Tiol tự do đi lại.

 

"Mình nên làm gì đây…”

 

Yatsubayashi không thể đưa ra quyết định cụ thể nào. Sau một hồi suy nghĩ, hắn quyết định thỏa hiệp.


******* 


Trans & Edit: promote


****** 


Không có nhận xét nào: