Chương 179: Nhện bọc thép cơ khí - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Chương 179: Nhện bọc thép cơ khí

 

Akira tiếp tục tìm kiếm trong tàn tích. Bên trong tàn tích Kuzusuhara kéo dài đến nỗi thành một khu vực rất rộng lớn, nhưng vẫn còn một khoảng cách rất lớn để đến nơi sâu nhất trong tàn tích. Nhưng ngay cả như vậy, so với vùng phía bên của tàn tích thì các tòa nhà không đổ nát đến thế, và tình trạng của khu vực này không khác nhiều so với phần sâu hơn trong tàn tích.
 
Alpha đang lơ lửng bên cạnh Akira như thể cô đang nằm trên một chiếc giường vô hình.
 
[Akira, cậu đã lái xe dạo quanh được một lúc rồi, cậu không định kiểm tra một tòa nhà nào đó sao?]
 
[Tôi chỉ nghĩ là mình nên kiểm tra cấu trúc xung quanh nơi này trước. Đó cũng là vì chúng ta đã đăng ký chọn các tòa nhà có vẻ như cũng có những di vật đắt tiền mà. Nhân tiện thì, chúng ta cứ chọn mấy tòa lớn thì được hơn mà nhỉ?]
 
[Hmm, tôi thì không dám chắc chắn cái đó đâu. Mấy cái lớn rất dễ phát hiện, nên tôi cảm thấy như các Thợ săn khác sẽ tìm kiếm tòa nhà như vậy trước tiên. Trong trường hợp đó,thì cậu chỉ có thể kiếm được một lượng nhỏ di vật thôi. Hơn nữa, những tòa nhà lớn như vậy thường được bảo vệ bởi những con quái vật tương đối mạnh. Vì vậy, trên hết là, nó có thể không phải là một lựa chọn tốt nhất đâu.]
 
[Tôi hiểu rồi.]
 
Akira gật đầu, rồi một điều gì đó nảy ra trong đầu cậu.
 
[Mà khoan, đây không phải được coi là cô đã hỗ trợ tôi rồi sao?]
 
Alpha cười tinh nghịch với Akira.
 
[Tôi sẽ không coi một cuộc nói chuyện ngớ ngẩn nho nhỏ như thế này là hỗ trợ. Nếu cậu thực sự muốn làm mà không cần sự hỗ trợ của tôi, thì có lẽ tôi nên xóa luôn hình ảnh và giọng nói của tôi luôn nhỉ. Nhưng tôi nghĩ rằng cậu sẽ cô đơn nếu tôi làm thế, đúng chứ?
 
[Chà, cảm ơn vì đã quan tâm.]
 
Akira cười gượng.
 
Khi đang tìm kiếm trong đống đổ nát, Akira đột ngột dừng xe và nhìn xung quanh.
 
Tòa nhà lớn bên cạnh cậu dường như đã bị một thứ gì đó to lớn nuốt chửng. Bên cạnh đó thì có nhiều xác chết của những con cá sấu tham lam cùng với đống còn lại cứ như là vụn của thiết bị phòng thủ của tòa nhà đó vậy. Những quái vật sinh học giống dã thú khác đang ăn những đống đó.
 
Một trong những con quái vật đó đột nhiên chú ý đến Akira và ngừng ăn, nhưng nó ngay lập tức mất hứng thú với cậu và quay trở lại bữa ăn của chúng.
 
Sau khi nhìn nó trong vài giây, một từ hiện lên trong đầu Akira: 'chuỗi thức ăn'. Đó là một từ mà cậu đã học được từ lớp của Alpha. Cậu luôn nghĩ rằng cậu sẽ không thể tự mình hiểu được ý nghĩa của tất cả các từ mà cậu đã học trong lớp của Alpha, nhưng có vẻ như không phải vậy.
 
[…Một sinh vật sống bắt đầu như một sinh vật ăn các tòa nhà thay vì cỏ…? Nah, chắc không thể nào đâu.] (trans: tui nghĩ ý của Akira là trong chuỗi thức ăn bỗng có một mắt xích là tòa nhà, vậy thì nó ít nhiều không còn là chuỗi thức ăn nữa)
 
[Hmm, chúng có thể là những con quái vật được sản xuất bởi các cơ sở có chức năng bảo quản chuỗi thức ăn tự điều chỉnh để làm sạch thành phố đấy.]
 
[Không không không, chúng ăn tòa nhà thì thành ra vô nghĩa mà, phải không? Và ngay cả khi đó là sự thật, thì tại sao chúng lại đi xa đến mức chiến đấu với thiết bị phòng thủ chỉ để ăn tòa nhà đó chứ?]
 
[Chúng có thể cần ăn đống đổ nát mới để có thể lấy được gói năng lượng được cấy vào một trong những tòa nhà tự sửa chữa đó. Vì vậy, về cơ bản, đối với chúng các tòa nhà giống như thịt tươi trong khi những tòa nhà đã bị phá hủy giống như thịt ôi vậy.]
 
Akira chú ý cao độ lắng nghe lời giải thích của Alpha.
 
[. ..Là vậy sao?]
 
Alpha mỉm cười thích thú.
 
[Không, đó chỉ là suy đoán của tôi thôi.]
 
Akira cau mày và trông có vẻ hơi khó chịu, nhưng Alpha dường như không hề bận tâm về điều đó và cô vẫn mỉm cười như thường lệ.
 
[Tôi không phiền nếu cậu muốn nói chuyện về cách thế giới vận hành, nhưng đừng quên rằng hiện tại chúng ta đang trong công việc. Nếu cậu vẫn nghĩ về nó nhiều như vậy thì tôi có thể dành thời gian để cung cấp cho cậu một bài học bổ sung về những con quái vật sống trong tàn tích của cựu thế giới. Mặc dù nó sẽ không chi tiết đến mức cậu có thể sử dụng kiến thức đó trong các công việc Thợ săn thực sự. Cậu vẫn muốn chứ?]
 
Câu hỏi tương tự cũng nằm trong phạm vi nghiên cứu tích cực ở quận phía đông. Bất kỳ mẩu kiến thức nào mà các nhà nghiên cứu có thể thu được từ nghiên cứu đó sau này sẽ được sử dụng để giúp họ xác định chính xác tổ và cơ sở sản xuất của những con quái vật đó cũng như sự phân bố của chúng quanh quận phía đông.
 
[Không, cảm ơn, ít nhất là không phải lúc này.]
 
[Tôi hiểu rồi.]
 
Akira giải thích nụ cười của Alpha là cô muốn nói với cậu rằng đừng nói nhảm nữa và quay lại với công việc của mình đi, vì vậy cậu một lần nữa khởi động chiếc xe máy và rời khỏi nơi đó.
 
Sau khi Akira rời khỏi nơi đó, một điều bất thường đã xảy ra ở một con cá sấu tham lam đã chết. Một cánh tay đột nhiên bung ra khỏi lớp vảy chắc khỏe của nó.
 
Chủ nhân của bàn tay đó đã tự thoát ra khỏi con cá sấu tham lam sau khi cậu khoét một lỗ trên xác nó.
 
Những con quái vật khác trong khu vực đó nhanh chóng tập trung sự chú ý vào Tiol và tấn công cậu. Mặc dù Tiol chỉ nhìn những con quái vật đó một cách vô cảm, cánh tay phải của cậu ấy đã vung vào đầu chúng trong khi cánh tay trái của cậu, có hình dạng một khẩu súng thần công, bắn vào chúng. Không mất nhiều thời gian để cậu tiêu diệt hết lũ quái vật đang tấn công mình. Sau khi hoàn thành, cậu ngay lập tức biến mất vào phần sâu hơn của tàn tích.
 
Akira một lần nữa dừng xe. Nhưng lần này, không phải vì có điều khơi gợi sự quan tâm của cậu.
 
[…Alpha. Trừ khi mắt tôi đang đánh lừa tôi, còn không thì có một bầy Tank Tarantula phải không?]
 
Những con đường và tòa nhà trước mặt Akira đang bò lổm ngổm với những con quái vật giống nhện, một số có khung xương kim loại trong khi một số có cơ thể giống như bê tông. Mặc dù một số chúng không có vũ khí, nhưng hầu hết đều có đại bác mọc trên lưng. Và chiều dài của chúng dao động từ gần 1 mét đến hơn 3 mét.
 
Biểu hiện của Akira trở nên nghiêm nghị. Nhưng Alpha vẫn cười như thường lệ như thể điều đó không làm phiền cô.
 
[Đó là một bầy côn trùng bọc thép kiểu nhện. Về mặt phân loại, chúng tương tự như Bọ cạp  Yarata.]
 
[…Vậy chúng không phải là Tank Tarantulas sao?]
 
[Tank Tarantula là tên của một con quái vật treo thưởng, vì vậy nó không đề cập đến một loại quái vật cụ thể. Nhưng nếu một trong những con nhện đó ăn đủ thức ăn để trở nên to lớn bất thường và trải qua quá trình tiến hóa bất thường, thì có khả năng nó sẽ phát triển, tiến hóa hoặc có thể biến đổi thành thứ gì đó tương tự như Tank Tarantula.]
 
Akira suy nghĩ một chút trước khi quyết định không tránh chúng. cậu buông tay lái bên phải và chộp lấy khẩu súng trường.
 
[Cậu tính chiến à? Tôi không thấy đâu cần thiết?]
 
[Tôi không muốn sau này chúng biến thành một đàn Tank Tarantula chỉ vì tôi bỏ mặc chúng bây giờ. Và đó vẫn là lập trường của tôi. Ngay cả khi khả năng xảy ra chuyện như vậy là rất nhỏ, tôi vẫn nên chuẩn bị. Hơn nữa, đây là một cơ hội tốt để test thiết bị mới của tôi. Dù gì lần này tôi có thể tự do sử dụng bao nhiêu viên đạn tùy thích mà. Tôi sẽ chiến đấu mà không cần cô hỗ trợ trước, nhưng nếu mọi thứ trở nên tồi tệ đi thì nhờ cô nhé.]
 
[Được rồi. Lần này tôi sẽ lùi lại và quan sát, cố gắng hết sức nhé.]
 
Akira nhìn khẩu súng trên tay phải và cười cay đắng.
 
[Thành thật mà nói, thay vì kỹ năng của tôi, tôi nghĩ cô sẽ có cái nhìn rõ hơn về trang bị mới của tôi và tất cả số đạn miễn phí mà tôi sẽ sử dụng lần này.]
 
Lúc đầu, Akira đang tìm kiếm một khẩu súng trường đa năng có thể bắn lựu đạn giống như súng phóng lựu tự động A4WM của mình, nhưng sau đó, cậu quyết định bỏ yêu cầu đó. Xét cho cùng, một khẩu súng trường và một khẩu súng phóng lựu về cơ bản là hai thứ khác nhau, vì vậy việc gộp chúng vào một khẩu súng khiến giá thành của khẩu súng đó tăng chóng mặt.
 
Vì vậy, cuối cùng,cậu ấy nhắm đến một khẩu súng có thể bắn tỉa tầm xa và bắn liên tục cùng với khả năng tương thích với nhiều loại đạn. Sau khi kiểm tra tất cả các loại súng mà Shizuka đề xuất trong ngân sách của mình và tìm kiếm khẩu súng tốt nhất trong số đó, Akira quyết định chọn một khẩu súng trường đa vũ khí SSB.
 
Súng trường đa vũ khí SSB là sự kết hợp của súng trường tấn công DSS, minigun DVTS và súng trường xuyên phá vật liệu CWH. Tổng chiều dài của nó chỉ dài hơn súng trường tấn công AAH một chút và ngắn hơn súng trường xuyên phá vật liệu CWH. Nó đủ nhỏ gọn để sử dụng bằng một tay. Nó cũng được trang bị công nghệ giáp trường lực để giảm độ giật, do đó giảm hiệu quả lực giật và tăng độ chính xác. Nhưng đổi lại, nó tiêu thụ các gói năng lượng rất nhiều để cung cấp năng lượng cho lớp giáp trường lực của mình. Đạn mà Akira sử dụng càng mạnh thì nó sẽ đốt cháy gói năng lượng càng nhanh. Vì vậy, mặc dù nó có rất nhiều tính năng, nhưng một trong những nhược điểm của nó là cậu phải trả cực nhiều tiền để sử dụng khẩu súng trường đó.


Akira sau đó sử dụng phần ngân sách còn lại của mình để mua các bộ phận sửa đổi cho khẩu súng trường đa vũ khí SSB đó và súng phóng lựu tự động A4WM của mình, tổng trị giá 200 triệu Aurum. Ngoài ra, cậu vẫn phải mua đạn, gói năng lượng và các vật phẩm tiêu hao khác.
 
Khi nhắm khẩu đa vũ khí SSB vào lũ nhện, Akira cau mày, lo lắng liệu thiết bị mới của mình có hoạt động tốt như mong đợi hay không khi xét tất cả số tiền mà cậu đã phung phí cho nó. Những con nhện ngay lập tức chú ý đến cậu và cố gắng vây lấy cậu. Những con nhện với khẩu đại bác trên lưng nhắm vào Akira và bắt đầu bắn vào cậu.
 
Akira bóp cò, khẩu súng trường đa vũ khí SSB của cậu được nạp một băng đạn chứa đầy đạn đắt tiền và mạnh ngang với đạn đặc biệt của súng trường xuyên phá vật chất CWH. Mặc dù lực giật từ viên đạn đó không có gì có thể gọi là dễ chịu, nhưng nhờ hệ thống giảm giật của khẩu súng trường đa vũ khí SSB, Akira hầu như không cảm thấy gì. Bên trong nhận thức nén thời gian của mình, Akira vô cùng ngạc nhiên, nhưng tất nhiên, điều đó không làm chậm cậu nhắm vào những con nhện trước mặt. Ngay cả trong thời gian nhận thức cực kỳ dài đó, cậu có thể cảm thấy nhiều viên đạn rời khỏi nòng súng. Khoảnh khắc viên đạn chạm tới mục tiêu, nó không hề tỏ ra thương xót và thổi bay mục tiêu thành mảnh vụn.
 
Akira bất ngờ trước hỏa lực của nó khi quét qua bầy. Mặc dù nó làm giảm cường độ của đòn tấn công của cậu, nhưng nó là quá đủ để phóng tới và giết lũ nhện. Akira lái xe lên đỉnh của đống đổ nát kim loại nằm rải rác của những con nhện chết trộn lẫn với đống đổ nát và những thứ khác và tiếp tục bắn vào lũ nhện.
 
Đầu đạn rơi xuống từ những con nhện bắn phá Akira, nhưng cậu đã có thể tránh chúng với tốc độ của chiếc xe máy và cậu rẽ trái phải để không cho chúng nhắm. Đồng thời, cậu cũng đang đi vòng quanh cái bầy đó, bắn vài phát mỗi khi phát hiện ra bầy đó từ khe hở giữa các tòa nhà.
 
Mỗi khi Akira đi qua một ngã rẽ, nhiều đầu đạn sẽ ngay lập tức được phóng ra theo phía cậu từ những con nhện trên mặt đất và trên các tòa nhà. Nhưng cậu tăng tốc xe để lướt qua những đầu đạn đó, hoặc đôi khi,cậu sẽ nén nhận thức về thời gian của mình đến giới hạn để tránh chúng, trong khi bỏ xa những con nhện đang đuổi theo cậu. Sau đó, thỉnh thoảng cậu dừng xe đứng chờ, và ngay lập tức phóng ra một loạt đạn ngay khi bầy đó rẽ vào để bám theo cậu.
 
Akira tiếp tục đi vòng quanh trong khi bắn vào chúng. Mỗi khi cậu đi hết một vòng, bán kính của đàn ngày càng nhỏ lại. Akira ưu tiên bắn vào những con quái vật có cơ thể trông yếu ớt được tạo thành từ sự kết hợp giữa các bộ phận cơ khí giòn và thịt, do đó chỉ chừa lại những con nhện bọc thép mạnh mẽ. Cậu cũng bắn hạ tất cả những con nhện đang bám vào các bức tường của tòa nhà khi chúng lao thẳng xuống đất.
 
Ngay khi kích thước của bầy giảm đi một nửa, Akira cuối cùng đã hết đạn. Nhưng ngay cả như vậy, cậu vẫn tiếp tục nhắm vào bầy đàn.
 
Akira cũng đã trang bị cho khẩu súng trường đa vũ khí SSB của mình một tia dẫn hướng. Nhờ một bộ phận sửa đổi khá cực đoan mà cậu đã mua, cậu đã xoay sở để thêm một ống phóng tên lửa mini vào súng phóng lựu tự động A4WM được cố định trên một chi sau xe máy của mình. Và tia dẫn hướng đó đã có thể hoạt động cùng với bệ phóng tên lửa đó.
 
 
 
Akira nhắm mục tiêu vào những con nhện trông tương đối mạnh mẽ. Khi cậu làm thế, thông tin hiển thị trên kính bảo hộ của cậu đánh dấu những con nhện đó. Đó là lúc cậu bóp cò và phóng nhiều tên lửa từ phía sau thẳng vào lũ nhện đó.
 
Những quả tên lửa cỡ nhỏ lơ lửng một lúc như thể chúng cố định ở vị trí đó, nhưng sau đó, ngay lập tức, một số chúng bay lên phía trên, vẽ một đường cong hoàn hảo trước khi trút xuống lũ nhện từ trên cao, trong khi một số bay song song  theo tia dẫn hướng từ khẩu súng trường của Akira với một động lượng cực lớn trước khi va chạm với những con nhện từ bên cạnh. Với những tên lửa đến từ phía trên và từ phía trước, vụ nổ ngay lập tức nuốt chửng lũ nhện.
 
Khi hậu quả của vụ nổ đó lắng xuống, đàn nhện chẳng còn lại gì cả. Chỉ còn lại một con quái vật có kích thước lớn hơn dẫn đầu bầy đàn ở giữa bầy đàn bị tiêu diệt.
 
Con quái vật đó, trông giống như một con Tank Tarantula giả bắt đầu di chuyển. Một phần cơ thể của nó mở ra, để lộ những chiếc kén phía sau và phóng ra nhiều tên lửa nhỏ ngay lập tức săn lùng Akira. Akira, người thấy điều đó, không khỏi cau mày.
 
Nhưng cậu ngay lập tức tăng tốc xe máy và lao thẳng vào một trong những tòa nhà gần đó. Những tên lửa đang đuổi theo cậu không đủ thông minh để đuổi theo cậu và chúng va vào bức tường của tòa nhà. Khi mỗi vụ nổ phá đi một phần của tòa nhà đó, các tên lửa xuyên qua tòa nhà và khiến nó sụp đổ. Akira băng qua tòa nhà trên chiếc xe máy của mình và nhảy ra khỏi tòa nhà đổ nát. Tòa nhà phía sau cậu sụp đổ và tạo ra một âm thanh lớn khi nó sập xuống đất.
 
Tank Tarantula giả đã phóng một loạt tên lửa khác. Những quả tên lửa lấp đầy bầu trời trước khi dội xuống Akira. Nhưng trước khi những quả tên lửa đó lao xuống, Akira đã nhanh chóng nén nhận thức về thời gian của mình và nạp một băng đạn mới vào khẩu súng trường đa vũ khí SSB.
 
Nhiều viên đạn xuyên giáp liên tiếp bay ra từ họng súng trường. Những viên đạn xé toạc không khí và trúng ngay trên đầu Tank Tarantula. Viên đạn thậm chí đủ mạnh để xuyên qua đầu đến tận thân của nó, khiến bên trong con quái vật đó trở nên một đống hỗn độn.
 
Tank Tarantula phát nổ từ bên trong, nhấn chìm cơ thể to lớn của nó trong ngọn lửa trước khi nổ tung thành nhiều mảnh nhỏ. Tên lửa mini mất hệ thống dẫn đường, chúng chỉ việc lao thẳng xuống đất và phát nổ. Khi tất cả các tên lửa đã phát nổ, sự im lặng trở lại với tàn tích.
 
Akira thở dài thườn thượt.
 
[…Tôi bằng cách nào đó đã qua ải rồi.]
 
Alpha cười khen ngợi cậu.
 
[Làm tốt lắm, không tệ chút nào.]
 
[Cảm ơn, nhưng vẫn…]
 
Khuôn mặt hạnh phúc của Akira được tô điểm bằng một nụ cười cay đắng.
 
[…Thường thì việc này sẽ để lại cho tôi một đống chi phí.]
 
Akira bắt đầu tính toán tổng chi phí của số đạn mà cậu đã sử dụng trong trận chiến nhưng cậu ngay lập tức quyết định dừng lại trước khi có thể đưa ra con số chính xác. Sau đó, cậu tự nhủ rằng dù thế nào đi chăng nữa cậu cũng sẽ từ chối trả tiền cho số đạn màc ậu đã sử dụng ngày hôm nay.
 
Đột nhiên, một cuộc gọi đến thiết bị đầu cuối mượn của cậu.
 
Đây là chỉ huy từ căn cứ tiền phương. Số 14, cậu có ở đó không?
 
Số 14 đây, Gì vậy?
 
“Thiết bị đầu cuối của cậu đã gửi một dữ liệu cho thấy rằng có một cuộc chiến lớn, chuyện gì đã xảy ra vậy?
 
Ồ, chỉ là quái vật thôi. Có một bầy quái vật tôi phải chiến đấu.
 
Tình hình sao rồi? Có cần trợ giúp không?
 
“Không cần, tôi vừa xong cuộc chiến. Tôi sẽ quay trở lại căn cứ tiền phương ngay bây giờ để tiếp tế.”
 
Được rồi, hiểu rồi.
 
Cuộc gọi kết thúc ở đó, Akira cười gượng và nói.
 
[Tôi hiểu rồi, đó là một cuộc chiến khá lớn, đủ để khiến họ phải kiểm tra nhỉ? Được rồi, chúng ta hãy kết thúc ngày hôm nay thôi. Tôi khá chắc chắn rằng tôi đã làm việc đủ chăm chỉ cho ngày hôm nay rồi. Nên là, về nhà thôi.]
 
[Ôi trời, hôm nay cậu về hơi sớm đấy.]
 
[Không không không, tôi đã làm việc chăm chỉ cho ngày hôm nay rồi. Ngay cả khi đặt số tiền mà tôi đã sử dụng ngày hôm nay sang một bên, tôi khá chắc chắn rằng việc tiêu diệt bầy đó là đủ để nâng Thứ hạng Thợ săn của tôi rồi… Có lẽ vậy.]
 
Alpha cười tinh nghịch.
 
[Vậy tóm lại, việc này về cơ bản sẽ mất thêm một chút thời gian nữa, phải không?]
 
[Ừ!]
 
Akira cười nhẹ và phớt lờ Alpha, quay xe máy về hướng của căn cứ tiền phương.
 
Thực sự có một loại quái vật khác lẫn trong bầy nhện đó. Mặc dù đơn vị đó không mạnh lắm, nhưng nó khá bền.
 
Vì vậy, ngay cả sau tất cả những giao tranh đó, đơn vị đó vẫn sống sót. Nó đảm bảo rằng Akira đã rời khỏi nơi đó trước khi gửi một lượng dữ liệu. Khi nó đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, nó ngừng hoạt động và trở nên khập khiễng.
 
Ngày hôm sau, Akira đang đặt hàng tại cửa hàng của Shizuka. Shizuka không thể không làm vẻ mặt lo lắng sau khi tiếp nhận đơn hàng đó từ Akira.
 
“Em đã sử dụng khá nhiều đạn trong ngày đầu tiên nhỉ, có chuyện gì xảy ra sao?
 
Mặc dù Akira rất vui vì Shizuka đã lo lắng cho mình, nhưng cậu cũng không muốn làm cô lo lắng nên mỉm cười với cô và nói.
 
“Không có gì đâu ạ. Tôi đảm bảo sẽ bù đắp cho kỹ năng của mình bằng những viên đạn đắt tiền để không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Nhờ đó, nó không phải là một cuộc chiến khó khăn nữa. Mặc dù, nó chắc chắn sẽ khiến tôi phá sản nếu đó là một yêu cầu săn quái vật bình thường. Chà, về cơ bản thì tôi đang mua sự an toàn của mình bằng tiền của người khác mà, nhưng vì yêu cầu này là như vậy nên tôi dự định sẽ tiếp tục làm việc đó.]
 
Shizuka cười khổ.
 
“Chà, em đang thực sự đóng góp vào doanh thu của cửa hàng tôi và nếu em nói rằng em không gặp khó khăn gì cả, thì tôi không có gì phải phàn nàn cả. Mặc dù, tôi tự hỏi ai sẽ gặp rắc rối vì điều này đây.”
 
“Đó sẽ là người đánh giá quá cao kỹ năng của tôi, và đó không phải là lỗi của tôi.”
 
Akira cười tinh nghịch, thấy vậy Shizuka không khỏi khúc khích cười.
 
Shizuka sau đó đã hoàn tất việc thanh toán, và giống như lần trước, nó diễn ra suôn sẻ. Sau đó, cô ấy quay sang Akira và nói vớicậu ấy với vẻ mặt nghiêm túc.
 
“ …Lần này nó lại được thông qua dễ dàng. Với tốc độ này, em không nghĩ rằng em nên mua những thứ đắt tiền hơn sao?”
 
Mặc dù cậu làm vậy vì phải chiến đấu với một bầy quái vật, nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng Akira đã ung dung sử dụng đạn trong khi bỏ qua tổng chi phí của nó. Mặc dù hợp đồng của cậu cho phép cậu làm như vậy, nhưng chắc chắn rằng cậu sẽ nhận được phàn nàn sau này. Thậm chí còn hơn thế nữa khi Kibayashi thậm chí không hỏi tại sao cậu cần số tiền đó trước khi phê duyệt thanh toán.
 
Bản thân Akira cũng thắc mắc tại sao mình lại được phép làm như vậy, liệu có phải vì việc sử dụng nhiều tiền như vậy là bình thường đối với các Thợ săn làm việc xung quanh khu di tích hay còn có lý do nào khác cho việc đó.
 
“Mặc dù đây chỉ là hàng tiêu dùng, nhưng em đặt nhiều như vậy thì vẫn sẽ mất một thời gian để hàng về, và điều đó càng hơn nữa đối với hàng đắt tiền. Vì vậy, đặt thêm bây giờ có thể là một ý kiến hay đấy.”
 
(Note: Yêu cầu này chỉ trả vật phẩm tiêu hao như đạn hoặc gói năng lượng, ý của Shizuka là Akira mua thêm súng kèm luôn, còn đạn thì đi kèm cho nhanh)
 
“À, cảm ơn chị nhưng tôi phải từ chối, ít nhất là không phải hôm nay. Bây giờ tôi mới đặt hàng. Tôi sẽ suy nghĩ lại sau khi nhận được nó.”
 
“Tôi hiểu rồi, chúc may mắn và hãy cẩn thận khi ra đấy nhé. Đừng mất cảnh giác chỉ vì em có thể tự do sử dụng bao nhiêu viên đạn tùy thích, được chứ?”
 
“ Tất nhiên rồi !”
 
Sau đó, Akira dành thời gian nói chuyện với Shizuka trước khi lấy đồ của mình rời khỏi cửa hàng. Đánh giá từ việc cậu dường như hoàn toàn tin tưởng vào việc có thể sống sót trở về, Shizuka nghĩ rằng bất cứ điều gì xảy ra ngày hôm qua cũng không phải là vấn đề lớn lắm.
 
Akira một lần nữa lái xe vào khu vực bên trong tàn tích Kuzusuhara. Ngày hôm đó cậu không có kế hoạch săn quái vật, thay vào đó, cậu đi tìm kiếm các tòa nhà xung quanh đường cao tốc, tìm kiếm di vật.
 
Sau khi dành thời gian tìm kiếm xung quanh, cậu quyết định chỉ đến một trong những tòa nhà ở đó. Cậu đỗ xe máy trước tòa nhà đó, nhưng trước khi đi vào, cậu nhìn vào khẩu súng phóng lựu tự động A4WM được cố định ở phía sau xe máy của mình và không chắc có nên mang theo hay không.
 
[…Tôi đoán tốt hơn là không nên mang nó theo nhỉ.]
 
Kể từ khi cậu nâng cấp súng phóng lựu tự động A4WM của mình bằng súng phóng tên lửa mini, kích thước của nó đã tăng lên khá nhiều. Mặc dù cậu vẫn có thể mang theo bên mình, nhưng nó khá lớn như một khẩu pháo xe tăng, và tất nhiên, việc mang theo một khẩu pháo xe tăng sẽ cản trở khả năng di chuyển của cậu.
 
Ngay từ đầu, súng phóng lựu và súng phóng tên lửa không phải là thứ được sử dụng trong không gian kín. Cậu đã có thể làm được như vậy trong quá khứ nhờ sự hỗ trợ của Alpha, nhưng bây giờ cậu đang tự cắt đứt sự hỗ trợ đó, sẽ rất nguy hiểm nếu mang theo chung. Chưa kể, sau khi cậu tháo nó ra khỏi chiếc chi của chiếc xe máy thì đặt nó trở lại rất là phiền luôn. Vì vậy, cậu quyết định không mang nó theo.
 
Đó là lúc Alpha đột nhiên xen vào.
 
[Akira, cậu có thể lái xe máy đó vào trong đó mà biết không?]
 
[Không không không, không có cách nào để làm điều đó mà, phải không? Kiểu như, làm thế nào tôi sẽ lái nó khi lên cầu thang?]
 
[Tùy lúc thôi. Cậu chỉ cần bước xuống xe máy khi muốn tìm kiếm những nơi chật hẹp. Hơn nữa, không có gì đảm bảo rằng chiếc xe máy của cậu sẽ ổn khi cậu quay trở lại sau khi lục soát tòa nhà? Chà, cuối cùng, cậu là người quyết định mà, tôi không ép cậu. Nhưng đây giống như một lần thử vận may của cậu thôi, cậu có muốn tiếp tục không?]
 
Akira vẫn có thể đỗ chiếc xe máy ở một nơi khó nhìn thấy, phủ một tấm vải ngụy trang lên nó và cầu nguyện rằng lũ quái vật sẽ không tìm thấy nó. Nhưng với việc Alpha đang đe dọa cậu, cậu không thể bắt mình thực hiện lựa chọn đó. Cậu không nói gì khi quay trở lại chiếc xe máy và khởi động nó trong khi Alpha đang nhìn cậu với một nụ cười.
 
Bên trong tòa nhà thực sự khá rộng, nhờ đó, Akira có thể lái xe vào bên trong, mặc dù chỉ với tốc độ chậm.
 
Theo quan điểm của Akira, bên trong tòa nhà đang ở trong tình trạng tồi tệ một cách kỳ lạ. Mặc dù các bức tường, sàn nhà và trần nhà có vẻ mới tinh, nhưng mọi thứ khác bên trong tòa nhà đó đều hư hại. Cứ như thể ai đó đang sử dụng tòa nhà mới xây này như một bãi rác vậy.
 
Akira lo lắng nhìn quanh bên trong tòa nhà.
 
[Tôi chọn tòa nhà này vì vẻ ngoài của nó, nhưng tôi đoán nơi này hơi bị tệ rồi phải không?”
 
[Chức năng tự động sửa chữa chỉ sửa chữa tòa nhà, không sửa chữa đồ nội thất hay bất kỳ đồ vật nào bên trong tòa nhà. Nên là, tôi đoán hệ thống làm sạch và thay thế bên trong tòa nhà này đã bị ngừng hoạt động từ lâu.]
 
[Tôi đoán ít nhất tôi sẽ dò xung quanh.]
 
Akira chọn ngẫu nhiên một căn phòng, đỗ chiếc xe máy của mình trước căn phòng đó và tìm kiếm trong phòng xem có di vật nào trông đắt tiền không.
 
Khi mở cửa của một trong những chiếc kệ ở đó ,cậu thấy một chiếc máy đầy bụi bên trong nó. Khi Akira cố gắng phủi bụi, nó đã vỡ thành nhiều mảnh và vỡ vụn. Vì vậy, cậu đã vứt bỏ bất cứ thứ gì còn lại trên tay trước khi tiếp tục.
 
Khi cậu cố gắng kéo một ngăn kéo, tay cầm bị bung ra và toàn bộ ngăn kéo đổ sập xuống, cát và bụi rơi vãi vào bên trong và chỉ còn lại tay cầm trên tay cậu. Akira ném cái tay cầm đó đi và tiếp tục.
 
Sau đó, cậu phát hiện ra thứ có vẻ là một hộp trưng bày làm bằng thứ trông giống như thủy tinh. Khi cậu cố gắng nhấc nó ra để kiểm tra xem liệu cậu có thể mang nó trở về không, thì chiếc kính bị vỡ và toàn bộ chiếc hộp rơi ra từng mảnh.
 
Akira cau mày.
 
[Mọi thứ ở đây đã bị hỏng khá nhiều. Thứ này vẫn là một di vật của cựu thế giới phải không? Vậy tại sao nó lại giòn như vậy chứ? Ngay cả cái đĩa mà tôi tìm thấy ở khu tàn tích dinh thự Higaraka cũng không giòn như thế này?]
 
Alpha mỉm cười và giải thích với Akira như để giúp cậu bình tĩnh lại.
 
[Mặc dù chúng được tạo ra từ thời cựu thế giới, nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra để tồn tại trong một thời gian dài. Và giống như cách khẩu súng trường đa vũ khí SSB của cậu phụ thuộc vào gói năng lượng, những thứ này cũng có thể được thiết kế để chạy bằng năng lượng, cậu biết đấy. Vì vậy, việc chúng xuống cấp ngay khi cạn kiệt năng lượng là điều dễ hiểu. Nhưng tất nhiên, đây chẳng qua là suy đoán của tôi thôi.]
 
[…Tôi hiểu rồi. Chà, nếu đúng như vậy thì chúng ta không thể làm gì khác rồi. Hãy tìm những di vật có vẻ bền thôi.]
 
Cho đến bây giờ, Akira đã nhiều lần tự hỏi tại sao Alpha lại biết nhiều như vậy về thời đại cựu thế giới. Cậu đã có rất nhiều phỏng đoán dựa trên kiến thức hạn hẹp của mình. Nhưng gần đây, một trong những phỏng đoán của cậu cứ bám lấy tâm trí cậu, đó là phỏng đoán rằng Alpha cũng đến từ thời cựu thế giới.
 
Cả Seranthal từ tòa nhà Seranthal và Tsubaki từ tòa nhà Tsubakihara cũng đến từ thời cựu thế giới mặc dù họ không hơn gì AI để quản lý những tòa nhà đó. Chưa kể, Tsubaki còn có thân thế, xem ra cô ta cũng có quen biết với Alpha. Alpha cũng đã nói điều gì đó rằng cô có thể có được một cơ thể hữu hình nếu Akira hoàn thành yêu cầu khám phá một tàn tích nhất định.
 
Vì vậy, câu hỏi thực sự sẽ là Alpha chính xác là gì? Tất nhiên, Akira không thể tự mình đặt câu hỏi đó cho Alpha vì cậu sẽ có nguy cơ mất quá nhiều thứ khi làm vậy.
 
Do đó, Akira đã gạt câu hỏi đó ra sau đầu và tiếp tục tìm kiếm các di vật.
 

 
*****

Hiện tại team đang rất khát nhân lực. Để đẩy nhanh tiến độ, những ai có mong muốn góp sức chia sẻ bản dịch đến mọi người, xin đừng ngần ngại inbox cho page nhé!


******* 


Trans & Edit: promote


****** 

 
 

 


1 nhận xét:

NNHL nói...

Hóng Anpha có cơ thể :))