Chương 181: Quái vật hình người - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Chương 181: Quái vật hình người

Sau khi Akira bán những robot mà cậu đã tiêu diệt ở căn cứ tiền phương thì cậu đang nghỉ ngơi trong quán ăn tự phục vụ của căn cứ. Nhờ thuốc cậu đã uống mà vết thương của cậu đã được chữa lành hoàn toàn và cậu không bị suy kiệt về thể chất, nhưng đống thuốc đó lại không giúp cậu bớt căng thẳng về tinh thần chút nào cảThế nên cậu định kết thúc hôm nay tại đây và ngồi đó với vẻ lơ đãng.
 
Đúng lúc đó Kibayashi xuất hiện. Kibayashi vui vẻ ngồi xuống trước mặt Akira mà không cần xin phép và mỉm cười với cậu. Akira cau mày, biết rằng sẽ chẳng có gì ngoài rắc rối.
 
Rồi gì nữa đây?”
 
“Đừng lạnh lùng thế chứ. Chỉ là tôi thấy cậu còn chưa có trở về nhà, nên tôi có một chuyện muốn hỏi cậu đây, cậu biết đấy.
 
“Hỏi tôi àNói cho ông biết, tôi sẽ không trả tiền mua đạn đâu, được chứ?”
 
Akira nói rõ ràng ngay với khuôn mặt nghiêm túc. Kibayashi cười gượng với cậu và nói.
 
“Đừng lo lắng vụ đó. Chỉ vì thiết bị đầu cuối của cậu bị phá hủy trong khi làm nhiệm vụ không có nghĩa là chúng tôi sẽ không trả tiền cho số đạn cậu đã sử dụng trong thời gian đó đâu.”
 
Thiết bị đầu cuối thông tin mà Akira nhận được từ căn cứ tạm thời luôn gửi tín hiệu vị trí của cậu, nhưng ngay khi cậu bước vào tầng cao nhất của tòa nhà thì tín hiệu đã bị cắt do tính năng của căn phòng. Sau đó, vụ nổ từ tên lửa mini cuối cùng đã phá vỡ thiết bị đó hoàn toàn. Do đó, căn cứ tạm thời không biết gì về cuộc gặp gỡ của cậu với Tsubaki, và tất nhiên, Akira không có ý định nói với Kibayashi về điều đó.
 
“Không có gì phức tạp cả. Mặc dù vậy, mấy robot mà cậu mang đến đều đã bị phá hủy hoàn toàn rồi, cậu không thể mang chúng về trong trạng thái tốt hơn sao?”
 
“Không.”
 
“Tôi hiểu. Hiểu rồi. Đó là tất cả những gì tôi muốn hỏi cậu rồi.”
 
Akira tỏ vẻ ngạc nhiên, cậu không ngờ Kibayashi lại lùi bước nhanh như vậy.
 
“Chỉ thế thôi à?”
 
“Ừ, vậy thôi. Như tôi đã nói, tôi rất thích cậu. Tôi không có ý định tiếp tụcnói chuyện đó chỉ để làm hỏng tâm trạng của câu đâu, được chứ? Chưa kể, cậu đã giải trí cho tôi đủ rồi. Cậu đã tự mình tiêu diệt một bầy quái vật vào ngày đầu tiên, và hôm nay, cậu không chỉ mang về rất nhiều di vật của cựu thế giới, mà cậu còn bảo vệ được cả một tòa nhà. Nói cho cậu biết, nói một cách bình thường thì, cho đến giờ cậu đã làm rất tốt rồi.”
 
Tôi quan tâm tôi chết liền. Ngay từ đầu, không có gì là bình thường khi mà ông đề nghị thanh toán tất cả các vật phẩm tiêu hao của tôi rồi.”
 
“Tôi đã nói là chuyện đó sẽ được xem xét. Nhưng đó chỉ vì là cậu thôi”.
 
Kibayashi cười thích thú trước phản ứng bất thường của Akira.
 
Sau đó, Akira và Kibayashi nói chuyện thêm một chút về yêu cầu và tình hình trên đường.
 
Yêu cầu hiện tại của Akira không có đích đến rõ ràng. Nó sẽ tiếp tục cho đến khi Hạng thợ săn của Akira đạt đến mức phù hợp với sức mạnh của cậu, trong khi bản thân yêu cầu không nêu rõ Hạng thợ săn đó sẽ là bao nhiêu.
 
Nhưng Kibayashi đã nói với Akira rằng cậu đã mua vui cho ông ta đủ rồi, nên Akira nghĩ nếu kết thúc yêu cầu bây giwof thì cũng được. Nhưng khi cậu hỏi Kibayashi về điều đó, Kibayashi nói rằng ông không có quyền quyết định và ông cũng không biết ý kiến của cấp trên về vấn đề đó là gì.
 
Akira thực sự thấy điều đó đáng ngạc nhiên khi cậu nghĩ đến việc sử dụng bao nhiêu đạn tùy thích mà không cần quan tâm đến hiệu quả vì đã có người khác trả tiền cho nó. Bằng cách đó, cậu sẽ có thể nhanh chóng thăng hạng cho đến khi yêu cầu của cậu được coi là hoàn thành bất kể ý kiến của những người khác.
 
—*—*—*—
 
Tiol đang ăn đống đổ nát của những con quái vật hình người bên trong một tòa nhà đổ nát ở khu tàn tích Kuzusuhara. Nhưng đó không phải là những con quái vật hình người mà Akira đã tiêu diệt, Tiol đã tiêu diệt những con quái vật đó ở một tòa nhà khác.
 
Căn phòng màu trắng tràn ngập tiếng vang của mảnh vỡ kim loại bị nghiền nát. Bản thân Tiol cũng bị thương nặng sau trận chiến, nhưng vết thương của cậu đang dần lành lại khi cậu ăn thịt những con quái vật đã chết.
 
Đột nhiên Tsubaki xuất hiện trước mặt Tiol.
 
“Chào buổi chiều!”
 
Tiol ngay lập tức đứng dậy và thủ thế chiến đấu vung cánh tay phải của mình để xé toạc đầu Tsubaki. Thật không may, Tsubaki  một hình ảnh không hơn, vì vậy bàn tay của Tiol xuyên qua cô ấy một cách dễ dàng.
 
“Thật thô lỗ.”
 
Tsubaki ngay lập tức biến mất. Tiol nhanh chóng quay lại và lao về hướng không có gì cả. Nhưng từ góc nhìn của cậu, cậu có thể thấy Tsubaki đang đứng đó.
 
Nhưng theo quan điểm của Tsubaki, thế giới đang vận hành rất chậm chạp như thể nó hoàn toàn bị tạm dừng. Bên trong thế giới chuyển động chậm chạp đó, Tsubaki nhìn kĩ Tiol và lầm bầm.
 
Cậu ta có thể nhận ra mình cả thông qua thực tế tăng cường và thông qua hình ảnh mạng àMình hiểu rồi."
 
Tsubaki sau đó nói một cách cô cảm.
 
Ngừng lại!”
 
Ngay khoảnh khắc tiếp theo, cơ thể Tiol đột nhiên đông cứng khi đang lao vào Tsubaki. Quán tính cho phép cơ thể cậu lao về phía trước nhưng trọng lực ngăn cậu lại. Vì vậy, cậu rơi xuống đất và lăn lộn như thể toàn bộ cơ thể cậu đã bị hóa đá.
 
Chuỗi lệnh an toàn số 721 hoạt động như dự kiến. Điều đó có nghĩa là nó dựa trên nanomachine bên trong một trong những quái vật sinh học đó ưMình không biết ai đã làm điều này, nhưng khá ấn tượng đấy. Thật không may, kẻ đó không thể ghi đè lệnh điều khiển. Đợi đã, không, đây có thể là một loại đột biến nào đó do nanomachine được đặt bên trong cơ thể cậu ta để đánh lừa hệ thống nhận dạng bạn-thù (IFF - Indentification Friend or Foe) Thay vào đó, với quá nhiều nanomachine xung đột trong cơ thể cậu ta, thì nó có thể đã gây ra lỗi hệ thống.”
 
Không có ai khác ngoài Tiol trong căn phòng đó, nhưng cậu có thể thấy tất cả các thể loại thông tin hiển thị trong tầm nhìn của mình khi Tsubaki đi về phía cậu
 
Kết nối trái phép,

không thể ngăn chặn kết nối,

ngắt kết nối không thành công,

xác định quản trị từ khu vực 844,

cá nhân ngoài quyền quản trị,

phát hiện hack trái phép,

chênh lệch lực lượng vô vọng,

cơ hội chiến thắng bằng không,

khuyên chạy ngay. 
 
Tiol đã nhận tất cả những thông báo ấy xuất hiện trong tầm nhìn của cậu, nhưng chúng không giúp ích gì cho tình huống của cậu cả.
 
Tsubaki lại đột ngột biến mất khỏi tầm nhìn của cậu. Sau đó, cô ấy xuất hiện trở lại như một hình ảnh đưa tay lên đầu cậu.
 
Cậu thậm chí sẽ không lắng nghe những gì tôi nói rồiNên là, thay vào đó tôi sẽ hỏi ông. Tôi chắc ông cũng đang gặp khó khăn với một hệ thống không ổn định như vậy đúng không? Tôi sẽ đưa cho ông phần thưởng trước, vì vậy đừng lo lắng nhé.
 
Thông báo thông tin trong tầm nhìn của Tiol đột nhiên thay đổi. 
 
Kết nối trái phép,

không thể ngăn chặn kết nối,

ngắt kết nối không thành công,

xây dựng lại hệ thống điều khiển,

điều chỉnh lại cấu trúc quản trị,

Thiết lập lại kết nối,

Thiết lập lại hoàn tất.
 
Tiol có thể di chuyển cơ thể của mình một lần nữa cơ thể cậu thả lỏng ra trong khi cậu vẫn đang nằm trên mặt đất. Sau vài giây, cậu từ từ đẩy người lên và đứng trước mặt Tsubaki.
 
Chuyện còn lại nhờ cậu nhé.”
 
Tsubaki cười nhạt và biến mất. Thông báo duy nhất còn lại trong tầm nhìn của Tiol là mệnh lệnh từ Tsubaki. Với nhiệm vụ được giao là đảm bảo an toàn cho khu vực bắt đầu, Tiol ngay lập tức di chuyển ra ngoài theo mệnh lệnh đó.
 
—*—*—*—
 
Yatsubayashi có vẻ mặt nghiêm nghị khi nhìn vào màn hình trước mặt.
 
“ …Chuyện gì vừa xảy ra vậy?”
 
Màn hình hiển thị thông tin được gửi từ Tiol và luồng thông tin đó đã bị dừng hoàn toàn. Trong số những thông tin cuối cùng được gửi bởi Tiol, có một thông tin thực sự khiến Yatsubayashi quan tâm.
 
Yatsubayashi thực ra đang nghĩ đến một kế hoạch để xử lý Tiol trước khi nó gây thêm rắc rối cho ông ta, nhưng với điều này xảy ra, ông quyết định thay đổi kế hoạch của mình. Sự tò mò của ông hoàn toàn lấn át lý do khi ông điều chỉnh lại kế hoạch của mình cho phù hợp với nỗi tò mò.
 
—*—*—*—
 
Akira một lần nữa đến thăm Shizuka để bổ sung hàng. Shizuka lo lắng nhìn Akira nói với cậu.
 
“Akira, cái này sẽ khá đắt đấy, em có chắc không?”
 
Akira gật đầu với vẻ mặt nghiêm túc.
 
“Vâng. Sau khi suy nghĩ về nó lần nữa thì tôi nghĩ rằng làm thế sẽ an toàn hơn và tôi có thể kết thúc yêu cầu này nhanh hơn theo cách này. Nên là, chị hãy tiếp tục đơn này đi ạ.”
 
Akira hoàn toàn điều chỉnh lại đơn đặt của mình. Lần này, cậu đã đặt nhiều gói năng lượng cỡ nhỏ và hộp sửa chữa cao cấp, cả hai đều là những vật phẩm tiêu hao đắt tiền. Ngoài ra, cậu còn đặt mua một lượng lớn giáp chống trường lực mạnh cũng như tên lửa mini có thể sử dụng với bệ phóng tên lửa cỡ cá nhân.
 
Shizuka tiến hành đặt hàng. Akira và Shizuka im lặng chờ xác nhận, nhưng lần này, đơn hàng đã bị từ chối.
 
“Đúng như tôi nghĩ, nó không thành công à?”
 
Akira có vẻ hơi nhẹ nhõm. Đột nhiên, một cuộc gọi từ Kibayashi đến.
 
“Là tôi đây. Có vẻ như một đơn đặt hàng đắt tiền vừa được gửi đến, và đó là từ cậu, tôi chỉ muốn đảm bảo rằng đó không phải là nhầm lẫn hay gì đó. Tôi đã gửi cho cậu vài thông tin đến thiết bị đầu cuối rồi, cứ kiểm tra nó đi.”
 
Là tôi đấy, đó thực sự là từ tôi và đó không phải là nhầm lẫn đâu.”
 
Thật bất ngờ, Kibayashi trả lời với tâm trạng khá tốt.
 
“Lần này cậu mua khá nhiều đấy, đủ để bộ phận tài chính liên lạc với tôi đấy biết không?”
 
“Tôi chúng họ để có thể chiến đấu một cách an toàn. Nếu ông định bảo tôi cắt bỏ số đó đi, thì ông biết đấy, về cơ bản, đó là sức mạnh thực sự của tôi. Bằng cách đó, tôi sẽ không cần phải tiếp tục thực hiện yêu cầu này, phải không?”
 
“Hửm? Tôi không gọi cho cậu vì điều đó. Rồi đấy, thanh toán đã được thực hiện.”
 
Đến thế mà cũng được duyệt à?!”
 
“Đó chỉ là một thông báo do quy mô và chi phí của đơn hàng thôi. Tôi xin lỗi nhưng một khi cậu nhận được đơn đó, hãy mang chúng đến căn cứ tiền tuyến để giữ an toàn. Nhưng đừng lo, cậu vẫn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Chi tiết cụ thể tôi sẽ gửi cho cậu sau.”
 
“Các hộp sửa chữa dành cho bộ đồ tăng cường của tôi, thế nên tôi cần chúng ở nhà.”
 
“Tôi hiểu rồi, cậu có thể mang hộp sữa chữa về nhà. Tôi sẽ nói với cấp trên cái này.
 
“Đ-Được rồi!”
 
Akira hơi ngạc nhiên khi đơn đặt hàng của mình diễn ra suôn sẻ như vậy. Kibayashi, người đã nhận ra điều đó, đã cười.
 
“Tôi đã nói với cậu rằng hiệu suất của bạn vượt xa mức bình thường mà, nhớ không? Vì vậy, nhiều đơn đặt như thế này sẽ diễn ra tốt đẹp, mặc dù, một phần cũng là do tác động của tôi nữaCậu nên tự tin hơn vào bản thân mình biết không? Rồi, vậy gặp sau nhé.”
 
Cùng lúc Kibayashi kết thúc cuộc gọi, một thông báo xác nhận rằng đơn đặt hàng đã được thông qua đã đến tai Shizuka và Akira.
 
Akira cười cay đắng. Cậu biết rất rõ khoảng cách giữa sức mạnh thực sự của mình và sức mạnh mà cậu có được nhờ sự hỗ trợ của Alpha. Mặc dù cậu luôn làm việc chăm chỉ để thu hẹp khoảng cách đó, nhưng cậu không thể nói dối rằng mỗi khi cậu nhận thấy sự trưởng thành của mình, thì cậu cũng nhận thấy sự hỗ trợ của Alpha có ý nghĩa như thế nào.
 
…Chà, mặc dù về cơ bản mình đã qua ải được bằng những viên đạn đắt tiền trong cuộc chiến với đàn quái vật đó, nhưng mình cũng đã tự chiến thắng màNên là, ngay cả sau khi thêm điều đó với những robot mà mình đã tiêu diệt với sự hỗ trợ của Alpha, thì ít nhất nó cũng nên hạ thấp tổng đánh giá từ Kibayashi nhỉỪ, thế cũng được rồi.
 
Nụ cười cay đắng của Akira pha trộn giữa nửa chế giễu và nửa khen ngợi dành cho chính mình. Nhưng sau đó cậu nhận thấy Shizuka đang nhìn cậu lo lắng, cậu bối rối nói.
 
“ À, uh, tôi có thể nói gì đây nhỉ? Có vẻ như đơn hàng sẽ được thông qua.
 
“Akira, đừng quá liều lĩnh, được chứ?”
 
“Tôi biết. Chính xác là để tôi có thể chiến đấu một cách an toàn mà tôi đã đặt đơn hàng đắt đỏ đó đấy.”
 
“Tôi hiểu rồi. Thật tốt khi em nghĩ như thế, nhưng hãy cẩn thận đừng mất cảnh giác nhé, được chứ?”
 
“Vâng!”
 
Akira gật đầu chắc nịch, Shizuka mỉm cười đáp lại.
 
Shizuka hiểu rằng Akira nói vậy nên biết rõ rằng mình đang bị dồn vào một tình huống không còn lựa chọn nào khác ngoài việc liều lĩnh. Mặt khác, cô cũng hiểu rằng việc dòn ép Akira điều đó sẽ không giúp ích gì cho tình hình của cậu cả, vì vậy cô đã kìm mình không nói thêm bất cứ điều gì ngoài lời nhắc nhở nhẹ nhàng đó. Akira ghi nhớ lời cảnh báo của cô ấy và tự nhủ bản thân không được lao vào nguy hiểm một cách không cần thiết.
 
Akira một lần nữa lái xe đến tàn tích Kuzusuhara. Đã vài ngày kể từ lần cuối cùng cậu đến tàn tích Kuzusuhara. Trong thời gian đó, cậu đã sửa chữa bộ đồ tăng cường của mình, mang đồ tiếp tế đến căn cứ tiền tuyến tạm thời và trở lại trạng thái tốt nhất trước khi đi.
 
Alpha đang lơ lửng bên cạnh Akira như thể cô đang ngồi trong một chiếc xe vô hình. Cô đang mặc một bộ đồ chiến đấu với thiết kế táo bạo của cựu thế giới trong khi mái tóc dài mềm mượt của cô tung bay trong không trung, bị cơn gió không tồn tại thổi bay.
 
[Akira, kế hoạch hôm nay của cậu là gì đây?]
 
[Để xem nào. Cũng có thể tôi sẽ tìm kiếm một tòa nhà để tìm di vật một lần nữa, nhưng tôi không muốn chiến đấu với quái vật như lần trước đâu.]
 
Akira liếc nhìn trang phục của Alpha và nghĩ.
 
[Đó là một bộ đồ chiến đấu của cựu thế giới phải không? Vì chúng ta đang ở sâu trong tàn tích thế này, tôi tự hỏi liệu tôi có thể tìm thấy chúng ở đâu đó quanh đây không nhỉ.]
 
[Tôi thực sự không thể nói rằng không thể, nhưng sẽ rất khó tìm. Giả sử rằng cậu đã tìm thấy một cái thì cậu định làm gì?]
 
[Nếu không có vấn đề gì về kích thước, thì tôi định dùng nó cho bản thân mình, dù sao di vật của cựu thế giới cũng là những thứ tiên tiến mà. Tôi biết rằng tôi bắt buộc phải bán tất cả các di vật của mình theo hợp đồng, nhưng tôi chắc chắn mình có thể lấy lại sau khi trả một khoản tiền, hoặc ít nhất, tôi sẽ nỗ lực để làm được điều đó.]
 
Alpha cười tinh nghịch và chỉ vào bộ đồ chiến đấu của mình.
 
[Bộ đồ này là dành cho nữ giới cơ mà? Cậu thực sự muốn sử dụng nó ư? Chà, tôi có thể hiểu nếu cậu hiểu nó là một bộ đồ chiến đấu chất lượng cao.]
 
Akira không thể nhịn cười khi nghe điều đó.
 
[Đến mức đó cơ à? Tất nhiên là tôi đang nói về việc nó là bộ đồ chiến đấu dành cho nam giới cơ.]
 
[Vậy nếu cậu chỉ tìm thấy bộ đồ chiến đấu cho nữ giới thì sao?]
 
[Tôi sẽ bán chúng, sau đó dùng tiền để mua một chiếc dành cho nam giới.]
 
[Nếu cậu làm thế thay vì sử dụng nó thì sẽ rất phí phạm? Tất nhiên, bỏ qua thiết kế sang một bên.]
 
Akira trông có vẻ bối rối trong tích tắc, nhưng cậu ngay lập tức đưa ra quyết định.
 
[Tôi sẽ nghĩ về nó khi điều đó xảy ra. Dù sao thì ngay từ đầu chúng ta cũng không biết liệu mình có thể tìm thấy  quanh đây không, phải chứ?]
 
Alpha cười thích thú.
 
[Thật vậy.]
 
Ngay từ đầu, Akira đã nhận ra rằng Alpha chỉ đang chọc ghẹo cậu, nhưng đồng thời, cậu cũng nghĩ rằng sẽ không có gì lạ nếu cô ấy biết. Akira thở dài thườn thượt khi nghĩ rằng mình đã lãng phí năng lượng cho cuộc trò chuyện đó.
 
[Alpha, ít nhất hãy giúp tôi chọn tòa nhà nào để tìm kiếm lần này đi.]
 
[Ôi trời, ngay từ đầu cậu đã dựa vào tôi ngày hôm nay hử?]
 
[Tôi không có ý định tốn công sức cho một kế hoạch ngu ngốc như ngày hôm qua. Tôi hiểu rằng việc chọn tòa nhà phù hợp để tìm kiếm cũng là một phần trong quá trình tập luyện của tôi, nhưng hãy tạm gác việc đó sang một bên vào lúc khác. Phần luyện tập của tôi cho ngày hôm nay sẽ là tìm kiếm di tích bên trong một tòa nhà.]
 
[Được rồi, đây này.]
 
[Nhanh quá vậy!?]
 
Akira có thể thấy một tuyến đường cụ thể được đánh dấu trong chế độ nhìn nâng cao  lái xe theo tuyến đường đó.
 
Khi Akira đến nơi, cậu bối rối nhìn Alpha.
 
[Ở đây ư?]
 
Alpha mỉm cười tự tin và gật đầu.
 
[Ừ!]
 
[…Được rồi.]
 
Akira một lần nữa hướng ánh mắt về vị trí trước mặt. Có thể nhìn thấy một tòa nhà cao bị phá hủy trông giống như một ngọn núi đổ trước mặt cậu. Vì nó đổ đè lên các tòa nhà khác xung quanh nên tất cả chúng chất thành một núi gạch vụn khổng lồ.
 
[…Vậy về cơ bản, tôi cần tìm di tích dưới đống đổ nát này hử? Chà, tôi có thể tìm thấy thứ gì đó nếu tôi cố gắng, nhưng ]
 
[Không chính xác đâu. Nói đúng hơn, cậu cần tìm cánh cửa của một căn phòng nào đó được chôn dưới ngọn núi này. Một vài tòa nhà thường có các phòng quan trọng được xây dựng cực kỳ chắc chắn như thể chúng là những chiếc hộp an toàn, đủ chắc chắn để giữ nguyên vẹn ngay cả khi tòa nhà bị đổ. Chúng ta sẽ tìm căn phòng đó. Tôi sẽ giúp cậu tìm lối vào, trên hết, về mặt kỹ thuật, cậu đang ở bên ngoài tòa nhà bây giờ mà.”
 
Akira đã sử dụng chiếc xe hiệu suất cao của mình để leo lên ngọn núi đổ này. Sau đó, cậu bước xuống khỏi chiếc xe nơi cô ấy chỉ và đặt một tấm ngụy trang lên trên xe cậu. Sau khi giấu xong chiếc xe, cậu sử dụng thiết bị thu thập thông tin để kiểm tra khu vực xung quanh mình. Do các lớp gạch vụn ngăn thiết bị thu thập thông tin của anh ấy quét sâu hơn vào bên dưới, Akira rất khó tìm được lỗ hổng trong căn phòng được đề cập. Rất may, bên cạnh thiết bị thu thập thông tin, cậu còn có Alpha.
 
Akira sử dụng bộ đồ tăng cường để di chuyển đống đổ nát bên dưới sang một bên cuối cùng cậu tìm thấy một cánh cửa và bức tường có vẻ như là của một hành lang nào đó. Cậu đi xuống cánh cửa đó và mở nó ra trước khi nhìn vào trong phòng. Căn phòng tối đen như mực và cậu soi đèn vào. Khi cậu nhìn xuống chân căn phòng vốn là một phần của bức tường bên cạnh, cậu có thể thấy đủ thứ nằm rải rác ở đó. Sau đó cậu cẩn thận tiến vào căn phòng.
 
Căn phòng khá rộng. Vì nó bị dịch sang một bên, chiều rộng của nó giờ chiều sâu. Akira sử dụng bàn và các đồ nội thất khác cố định trên sàn của căn phòng đó để từ từ leo xuống.
 
[Tôi có thể nói gì đây… Thật kỳ lạ khi mà bên trong căn phòng được xê chuyển khác lẽ thường thế này.]
 
Alpha đang lơ lửng trong không trung một cách tự do khi cô ấy cười thích thú và nói.
 
[Ôi trời, nãy giờ cậu trèo lên leo xuống bao nhiêu phòng rồi, chắc giờ quen rồi nhỉ?]
 
Akira nhớ lại.
 
[Quen chết liền ấy.]
 
[Ồ, nhưng cậu nên thế. Nhớ cẩn thận với bước chân kìa.]
 
Ngay khoảnh khắc tiếp theo, chiếc bàn mà Akira đang dùng đạp lắc lư  nó rơi xuống chân phòng. Cậu chỉ kịp nhảy sang bàn bên cạnh.
 
[có thể nói với tôi sớm hơn mà!]
 
[Không phải cậu vẫn làm được sao?]
 
[…Điều đó đúng, nhưng… Được rồi được rồi.]
 
Akira quyết định ngăn bản thân buông bất kỳ lời phàn nàn nào vào Alpha đang mỉm cười thích thú với cậu và bước sang bậc thang tiếp theo.
 
Khi Akira đến chân tòa nhà, mắt cậu mở to. Nền của tòa nhà chất đầy những đống di vật cựu thế giới. Mặc dù một số đã bị phá hủy, nhưng một số khác là những di vật đắt tiền và bền chắc. Akira bắt đầu nhét vào ba lô của mình bất kỳ di vật đắt tiền nào bắt mắt.
 
Khi đã nhét đầy đồ vào ba lô, Akira nhìn lên. Lối ra bây giờ dường như ở rất xa anh.
 
[…Tôi biết điều này đã quá rõ ràng rồi, nhưng tôi phải trèo lên bây giờ, phải không? Lẽ ra ít nhất tôi nên mang theo một sợi dây thừng.]
 
[Thì sau này cậu chỉ cần đem một cái khi quay lại đây .]
 
[Một lần nữa, nên nói với tôi sớm hơn.]
 
[Nhưng lần này cậu tự mình mà, phải không?]
 
Alpha mỉm cười thích thú, cậu đáp lại bằng một nụ cười cay đắng mâu thuẫn.
 
Akira đã leo xuống tòa nhà với bộ đồ tăng cường và leo lên tòa nhà bằng xe máy, vì vậy đâu đó trong tâm trí anh, cậu nghĩ rằng mình sẽ có thể tìm ra điều gì đó khi đến lúc. Đó là lý do tại sao ý tưởng mang theo một sợi dây chưa bao giờ xuất hiện trong đầu cậu.
 
Akira đã rất cật lực và bằng cách nào đó đã cậu có thể ra khỏi căn phòng đó. Đôi khi cậu sử dụng 2 lưỡi kiếm, mỗi tay một cái, để mở rộng căn phòng, đôi khi cậu phải nặng lòng bỏ lại một vài di vật vì anh ấy không thể đi qua với chiếc ba lô đầy ắp. Về cơ bản, cậu đã phải trả giá đầy đủ cho sai lầm của mình khi không mang theo dây thừng vào ngày hôm nay.
 
Sau đó, Akira quay trở lại căn cứ tiền tuyến và bán di vật ở đó. Cậu cũng không quên mua ngay một sợi dây thừng.
 
—*—*–*—
 
Đã 2 tháng kể từ khi Akira bắt đầu yêu cầu tăng Xếp hạng Thợ săn của mình. Nhưng yêu cầu của cậu vẫn chưa kết thúc. Ngay cả sau khi cậu tiếp tục đặt hàng các đơn lớn hơn và đắt hơn, tất cả các khoản thanh toán cho các đơn hàng của cậu đều diễn ra tốt đẹp.
 
Ban đầu Akira nghĩ rằng nó sẽ kéo dài nhiều lắm cũng trong khoảng một tháng thôi. Vì vậy, ngày hôm đó, cậu đang trút sự bực bội của mình trong cửa hàng của Shizuka. Elena và Sara nhìn thấy điều đó chỉ có thể cười cay đắng với cậu.
 
Nói chính xác hơn, Akira đang trút thất vọng tại đây vì Elena và Sara đã khuyến khích cậu làm vậy. Họ cố gắng thúc giục cậu chia sẻ hoàn cảnh của mình, và nếu có thể, đề nghị giúp đỡ cậu để hàn gắn lại mối quan hệ của họ.
 
Nhưng ngay cả Sara và Elena cũng không ngờ rằng Akira lại bực bội vì buộc phải nhận yêu cầu tăng Hạng thợ săn dù bản thân không hề muốn. Và ngay cả sau khi cậu nghĩ rằng mình đã đạt được Thứ hạng thợ săn đủ cao, thì yêu cầu đó vẫn tiếp tục. Bất kỳ Thợ săn bình thường nào làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm để tăng Thứ hạng Thợ săn của họ sẽ rất tức giận nếu họ nghe thấy điều đó.
 
Sara trông khá ấn tượng với Akira.
 
Nhưng mà, một yêu cầu để tăng Xếp hạng Thợ săn luôn đấy, phải không? Mặc dù tôi cũng đã nghe nói rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy có người thực sự được yêu cầu đấy. Mặc dù nhìn vào khả năng của em thì có thể hiểu, nhưng nó vẫn ấn tượng thật luôn đấy.”
 
Mặc dù Sara đã khen cậu một cách chân thành, nhưng Akira vẫn cảm thấy hơi tội lỗi. Cậu biết rằng ấn tượng về sức mạnh của cậu có lẽ đến từ sự hỗ trợ của Alpha chứ không phải kỹ năng của chính cậu. Do đó, thay vì tỏ ra vui vẻ về điều đó, thì Akira lại tỏ ra mâu thuẫn.
 
“ …Cảm ơn chị rất nhiều. Nhưng tùy vào cách chị nhìn nhận, thì có thể là do họ đặt quá nhiều niềm tin vào tôi. Ngay cả bây giờ, họ đang ép tôi lao vào những nơi vốn dĩ quá nguy hiểm đối với một Thợ săn như tôi rồi.”
 
Elena nhận thấy và thay đổi chủ đề.
 
“Không quá xông xáo và luôn cảnh giác là một điều tốt. Trong trường hợp của tôi, nếu tôi nhận được một yêu cầu như vậy thì tôi cảm thấy như mình sẽ quá phấn khích và sẽ mắc sai lầm ngay lập tức luôn, nhưng có vẻ như em không mắc phải sai lầm đó nhỉKhá ấn tượng đấy. Tôi đoán tôi cần học hỏi thêm từ em nhiều về điều đó nhỉ.
 
Akira hơi đỏ mặt vì lời khen đó. Sara bĩu môi một chút trước cách Akira phản ứng khác với lời khen của cô. Nhưng để đánh lạc hướng bản thân khỏi cảm giác đó, cô nhanh chóng đi vòng ra sau Akira và xoa đầu cậu ấy trong khi áp sát vào cậu từ phía sau.
 
“ S-Sara-san!?”
 
“Tôi cũng sẽ thế thôi. Mặc dù tôi không nghĩ rằng tôi sẽ nhận được một yêu cầu như vậy. Thay vào đó, quá khiêm tốn có thể khiến mọi người khó chịu đấy em biết không?
 
“Tôi không cố ý…”
 
“Tôi biết. Chỉ là lời nói bâng quơ của một thiếu nữ hẹp hòi thôi. Nhưng tôi chỉ muốn em cẩn thận vì có rất nhiều người như vậy ngoài kia đấy.”
 
“T-Tất nhiên rồi!”
 
Dù ngạc nhiên nhưng Akira không chống cự.  thực tế, cậu đang rất thích nó. Thấy phản ứng đó từ Akira, Sara mỉm cười hài lòng. Cả Shizuka và Elena nhìn thấy điều đó không thể không cười khúc khích. Tất nhiên, Sara chú ý đến họ, nhưng cô chỉ bĩu môi một chút  cố gắng che giấu bối rối và tận hưởng phản ứng của Akira.
 
Sau đó, họ cũng nói về những điều khác nữa. Tới một lúc, Akira thấy điều mà Elena nói rất thú vị.
 
“Quái vật hình người hả?”
 
Đúng thế, có vẻ như gần đây ngày càng có nhiều người bị tấn công bởi một con quái vật hình người gần tàn tích Kuzusuhara. Nói chính xác hơn, vị trí nằm quanh đường cao tốc đó.”
 
Ưmmm, có phải cái đó khôngKiểu như Ban quản lý thành phố đối xử với một tên tội phạm mạnh mẽ như một con quái vật ấy…”
 
“Tôi không biết chi tiết. Cũng có thể, hoặc không. Nó có thể là một robot tự hành đã nổi cơn thịnh nộ. Hoặc có thể ai đó đang điều khiển bộ đồ tăng cường của một Thợ săn đã chết như hồi đó ở tòa nhà Seranthal. Các chi tiết về vụ việc vẫn chưa rõ ràng. Bản thân Ban quản lý thành phố đã không đưa ra bất cứ điều gì khác ngoài một cảnh báo.”
 
“Cho dù đó là một tên tội phạm mạnh mẽ hay một con quái vật, về cơ bản sẽ có thứ gì đó trông giống con người tấn công những người xung quanh khu tàn tích, phải không?”
 
, chính xác. Điều duy nhất chúng ta biết lúc này là nó trông giống con người thay vì quái vật. Em cũng nên cẩn thận, với tư cách là một Thợ săn, nó có xu hướng làm giảm phản ứng của chúng ta khi đối thủ trông giống con người.”
 
Nếu đó là một con quái vật, Thợ săn có thể quyết định giết nó ngay lập tức. Nhưng khi đã là con người, họ thường sẽ do dự, và thường thì sự do dự đó lại dẫn đến hậu quả khôn lường.
 
“Được ạ, tôi sẽ cẩn thận.”
 
Akira nói một cách chắc chắn, nhìn thấy Elena mỉm cười hạnh phúc.
 
Khi Akira rời khỏi cửa hàng, Sara cau mày và nói.
 
“Nói tớ nghe Elena, tớ không biết liệu Akira có khó chịu khi mọi người đánh giá cao kỹ năng của em ấy không nhỉ.”
 
Có thể lắm. Nếu tôi không nhầm, hồi đó em ấy cũng nói như vậy ở thành phố ngầm.”
 
Ừ đúng thật, đúng là cóCậu có nghĩ ra lý do không?
 
“Không biết nữaTớ chắc rằng em ấy có lý do cho việc đó… Nhưng dù đó là gì đi nữa, tớ chắc chắn rằng đó không phải là điều gì dễ chịu gì cho cam. Sara, mặc dù tớ chắc chắn rằng không cần phải nói với cậu điều này, nhưng cậu cần cẩn thận đừng chọc em ấy quá nhiều.
 
Tớ biết… K thật đấy.”
 
Mặc dù ngày ngày trước Akira đã cứu họ mặc dù chẳng nhận lại được gì, nhưng giờ cậu cũng không ngần ngại cắt đứt mối quan hệ của họ. Hiện tại, bằng cách nào đó, họ vẫn có thể nói chuyện bình thường với nhau. Sara không biết đó là do điều gì tầm thường hay sâu xa, hay đó là do nguyên tắc sống của Akira hay chỉ đơn giản là ý niệm của cậu.
 
Sara không định buông sợi chỉ mà cô đã dày công gìn giữ và thở dài khi nghĩ đến người bạn mà cô không biết phải đối xử thế nào.
 

 *****

Hiện tại team đang rất khát nhân lực. Để đẩy nhanh tiến độ, những ai có mong muốn góp sức chia sẻ bản dịch đến mọi người, xin đừng ngần ngại inbox cho page nhé!


******* 


Trans & Edit: promote


****** 

Không có nhận xét nào: