Chương 67: Đảm bảo mọi thứ đều ổn thỏa - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2021

Chương 67: Đảm bảo mọi thứ đều ổn thỏa

Akira hoàn toàn tập trung vào chuyển động của Alpha, cậu thậm chí không bỏ qua bất kì cử động nào dù nhỏ nhất. Nhưng kể cả vậy cậu vẫn không thể tránh được bất kì đòn tấn công nào.

Vì chiếc váy nhiều lớp của Alpha đã che đi những lưỡi kiếm nên việc phán đoán thời điểm cô ra đòn trở nên vô cùng khó khăn. Hơn nữa, Akira hoàn toàn không thể theo kịp chuyển động của cô bằng mắt thường.

Akira đã cố gắng hết sức để tập trung vào chuyển động của Alpha, nhưng nó thậm chí còn không thể chạm tới gần với mức độ tập trung mà cậu có được khi phải đối mặt với một tình huống sinh tử. Alpha luôn nhận ra những lần cậu hạ thấp cảnh giác và tận dụng chính xác những sơ hở đó để tấn công.

Sau đó, đúng như lời cô nói, mỗi khi Akira dính đòn, một mảnh vải sẽ được tháo ra khỏi váy của cô ấy. Do đó, từng mảnh vải lần lượt rơi ra khỏi chiếc váy được trang trí cầu kì của Alpha. Khi chiếc váy ngày càng trở nên thiếu vải, làn da của cô cũng bắt đầu lộ ra từng chút một, bắt đầu từ tứ chi, đến lưng, sau đó đến phần ngực và phần mông. Dù vậy, bởi Alpha vẫn tiếp tục nhảy múa, phần da thịt của cô ấy chỉ thỉnh thoảng mới ló ra ngoài do những mảnh quần áo còn sót lại trên chiếc váy của cô ấy đã che khuất tầm nhìn.

Cơ thể càng lộ ra nhiều, vũ điệu của cô càng trở nên quyến rũ. Alpha đang mỉm cười đầy mê hoặc và liếc ánh mắt đưa tình về phía Akira. Cô đã mất đi hầu hết các mảnh quần áo để che đi cơ thể của mình, nên lẽ ra bây giờ có thể dễ dàng nhìn thấy cử động của cô hơn. Thế nhưng, điệu nhảy của cô vẫn quyến rũ và nguy hiểm chết người.

Akira đã nhận vô số những vết cắt và chém từ những lưỡi kiếm của Alpha. Mặc dù đã dần quen với các đòn tấn công của cô, cậu vẫn không thể né được những lưỡi kiếm đang lao tới. Akira đã trở nên mệt mỏi sau khi cố gẵng giữ tập trung trong một thời gian dài, vì thế, sự tập trung của cậu dần kém đi theo từng giây.

Cuối cùng, Akira thậm chí đã quá mệt mỏi để phản ứng lại với các đòn tấn công của Alpha. Alpha cũng nhận thấy điều đó và quyết định kết thúc buổi tập luyện.

[Hôm nay chúng ta dừng ở đây thôi.]

Akira không thèm cố che giấu sự mệt mỏi trong khi thở dài thườn thượt. Sau đó, cậu quay sang nhìn Alpha thêm lần nữa và lại thở dài.

Alpha đang gần như khỏa thân. Những mảnh quần áo duy nhất còn sót lại là những phần dùng để che đi vài bộ phận nhất định cùng với một số mảnh trang trí mà hầu như không có tác dụng che giấu những phần còn lại của cơ thể cô. Tất cả những lớp quần áo mà Alpha mặc ban đầu giờ đã trở thành một chiếc váy sexy như vậy. Việc hình dáng tuyệt đẹp của Alpha gần như được phô ra hoàn toàn đã cho thấy Akira thảm hại tới nhường nào trong quá trình tập luyện.

Alpha cố gắng cổ vũ Akira vì rõ ràng là cậu trông rất thất vọng.

[Đây không phải là thứ mà cậu có thể học được chỉ trong một đêm đâu. Buổi tập hôm nay không phải là không có kết quả, vì thế cậu hãy cứ tiếp tục kiên nhẫn mà luyện tập thôi.]

[…Có lẽ cô nói đúng.]

Không có vẻ gì là Akira đã hoàn toàn hồi phục, cậu chỉ đang cố tỏ ra dũng cảm. Dù vậy, nếu có đủ thời gian, Akira sẽ tự vực dậy được bằng chính sức mình.

[Cứ nghỉ ngơi một chút trước khi chúng ta tiếp tục học trong phòng cậu. Hay cậu muốn nghỉ ngơi nốt ngày hôm nay?]

[Không, tôi muốn học. Hiện tại tôi đang tạm nghỉ công việc Thợ săn, nên ít nhất tôi muốn tiếp tục cải thiện bản thân trong thời gian này].

[Được rồi, vậy thì tôi tự hỏi hôm nay tôi nên dạy gì cho cậu đây…]

Akira trở về phòng và bắt đầu bài học sau khi đã nghỉ ngơi đầy đủ.

[Hôm nay chúng ta sẽ làm toán. Là một Thợ săn, ít nhất cậu phải có khả năng tính đúng phần thưởng của mình.]

[… Trước tiên, cô định tiếp tục như vậy trong bao lâu nữa thế?]

Alpha vẫn chỉ đang mặc độc những gì còn sót lại trên chiếc váy của cô ấy từ khóa huấn luyện trước. Nó không hề phù hợp chút nào cho việc giảng dạy. Cô cười trêu chọc khi nói.

[Vì cậu không bảo tôi thay đồ nên tôi nghĩ cậu thích nó. Thế nên tôi cứ giữ nó như thế này.]

[Rồi rồi. Lần tới, tôi sẽ bảo cô thay quần áo ngay sau buổi tập.]

[Cậu biết là cậu không cần kiềm chế bản thân mà.]

[Cứ thay lại trang phục thường ngày của cô đi, được chứ?]

Chiếc váy của Alpha sau đó đã được đổi thành bộ đồ mà cô ấy thường mặc mỗi khi dạy Akira. Mặc dù nó đỡ lộ hơn nhiều so với chiếc váy trước của cô ấy, nó vẫn có một khoảng hở lớn trên ngực trong khi phần váy của cô ấy thì cực ngắn với một đường xẻ trên tà váy. Nó vẫn gợi cảm theo cách riêng.

Phản ứng của Akira đối với bộ đồ sexy này chỉ là "thôi thì, sao cũng được". Con người thực sự có thể thích nghi với mọi thứ.

Akira sau đó đã dành cả ngày để học trong hoàn cảnh kỳ lạ như vậy, nhưng đối với cậu, điều đó chẳng có gì khác thường cả.

Đã 5 ngày kể từ khi Akira thuê nhà. Cậu đã luyện tập như vậy mỗi ngày nhằm nén nhận thức về thời gian của mình. Nhưng kết quả tập luyện của cậu không có nhiều thay đổi so với ngày đầu tiên.

Mỗi buổi tập đều tiếp tục cho tới khi chiếc váy nhiều lớp của Alpha gần như biến mất hoàn toàn và sẽ kết thúc khi phản xạ của Akira trở nên cực kì chậm chạm do mệt mỏi. Ngay cả sau 5 ngày, Akira vẫn không thể né tránh dù chỉ một đòn tấn công. Mặc dù tốc độ phản ứng của cậu đã tăng lên mà không cần tới khả năng nén thời gian, đó rốt cục không phải là mục đích chính của khóa huấn luyện này.

Akira đang nghỉ ngơi sau buổi tập. Cậu có vẻ khá chán nản vì cậu cảm thấy mình thật thảm hại khi không thể thể hiện được bất kỳ sự cải thiện nào trong suốt thời gian qua.

Khi Alpha nói với cậu rằng cậu có thể nén nhận thức về thời gian của mình, cậu tin rằng cậu sẽ làm được. Nhưng dù vậy, cậu vẫn chưa thể đạt được. Cậu ấy thậm chí còn không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào thể hiện rằng cậu có thể đạt được điều đó sớm.

Khi Akira đang còn đang tràn đầy thất vọng, Alpha bỗng nói một điều kỳ quặc với cậu.

[Akira, một yêu cầu kỳ lạ vừa được gửi cho cậu này.]

[Một yêu cầu kỳ lạ hả?]

[Đúng vậy, một yêu cầu kỳ lạ, cậu nên tự mình kiểm tra.]

Alpha chỉ tay về phía thiết bị đầu cuối thông tin của Akira. Màn hình trên thiết bị đầu cuối thông tin của cậu nhanh chóng lướt qua một loạt cửa sổ khi Alpha đang vận hành nó. Cuối cùng thì nó dừng lại ở trang hiển thị thông tin của Akira trên trang web mà chỉ Thợ săn mới có thể truy cập được. Akira với lấy thiết bị đầu cuối thông tin của mình và kiểm tra thông báo, đúng là có một yêu cầu được chỉ định cho cậu.

Người yêu cầu là Shiori. Cô ấy là một trong những Thợ săn mà cậu từng gặp ở thành phố ngầm tàn tích Kuzusuhara. Cậu từng chiến đấu với cô khi tên trộm di vật là Yajima đã bắt Reina làm con tin. Yêu cầu đặt tiêu đề sơ sài là "để được tư vấn".

Khi Akira kiểm tra mô tả của yêu cầu, nó chỉ nói rằng cô ấy muốn gặp và nói chuyện với cậu, đồng thời đề cập đến địa điểm và thời gian của cuộc gặp. Về phần thưởng, Shiori sẽ trả tiền cho bữa ăn.

[…Cái quái gì thế này?]

Akira cảm thấy vô cùng kỳ lạ và kiểm tra lại yêu cầu, nhưng có vẻ cậu không hề đọc nhầm .

[Tôi chịu. Có thể đó chỉ là yêu cầu gặp mặt để nói về yêu cầu thực sự. Chúng ta không thể biết trừ khi cậu tự mình đi hỏi Shiori.]

[Theo như tôi thấy, nó chẳng nói gì ngoài việc cô ấy muốn mời tôi nói chuyện trong khi dùng bữa và cô ấy sẽ trả tiền cho bữa ăn.]

[Đúng vậy.]

[Rốt cục thì cô ấy muốn nói gì với tôi chứ?]

[Cậu có hỏi thì tôi cũng chịu thôi.]

Cả Akira lẫn Alpha đều không biết được ý định của Shiori khi mời Akira dùng bữa.

[Vậy cậu định làm gì? Cậu có định nhận yêu cầu và gặp cô ấy không? Dựa trên địa điểm của chỗ hẹn, tôi không nghĩ sẽ có nguy hiểm đâu. ]

Địa điểm gặp mặt được đề cập trong yêu cầu của Shiori là nhà hàng bên trong Văn phòng Thợ săn lớn nhất thành phố Kugamayama. Gây rắc rối ở đó cũng đồng nghĩa với gây chiến với Văn phòng Thợ săn.

Vì Shiori đã yêu cầu Akira gặp cô ấy ở đó, cậu có thể yên tâm rằng cô không có ý định gây chiến.

[Cậu có từ chối cũng không sao cả. Cậu cũng có thể mặc kệ nếu muốn. Tùy cậu đấy, Akira.]

Alpha đã đưa ra tất cả các đề xuất của cô cho Akira. Mặc dù đây có thể là một cơ hội tốt để xả hơi nếu để Akira đến gặp Shiori, Alpha không có lí do gì để đề nghị điều đó cả. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào Akira. Miễn là hành động của cậu không ảnh hưởng đến mục đích của cô, Alpha sẽ cố gắng tôn trọng ý muốn của Akira.

Akira đọc đi đọc lại yêu cầu, phân vân không biết liệu có nên chấp nhận hay không.

Sau một lúc suy nghĩ, Akira cuối cùng quyết định nhận lời. Đơn giản vì cậu tò mò tại sao Shiori lại muốn gặp cậu. Nếu cậu có thể xác nhận điều đó một cách an toàn thông qua yêu cầu này, sẽ không có vấn đề gì khi chấp nhận. Akira nghĩ vậy và quyết định nhận yêu cầu.

Trên hết, địa điểm gặp mặt là một nhà hàng cao cấp, nên nếu Shiori trả tiền cho bữa ăn, Akira sẽ có thể ăn những món đắt đỏ mà không phải trả tiền. Đó cũng là lý do tại sao cậu quyết định chấp nhận yêu cầu này. Từ đầu, việc ăn miễn phí đã cố định là một yếu tố tiên quyết, nên cậu đã bỏ qua nó khi đang cân nhắc xem nên làm gì. [liêm sỉ đâu rồi bro]

Akira gửi xác nhận cho Shiori rằng cậu chấp nhận yêu cầu, rồi đến nhà hàng đã hẹn sau khi chuẩn bị xong.

Văn phòng Thợ săn chi nhánh thành phố Kugamayama nằm bên trong một tòa nhà khổng lồ được tích hợp với bức tường thành phố ngăn cách giữa quận hạ và quận trung. Bên trong tòa nhà đó, có rất nhiều cửa hàng dành cho Thợ săn. Hầu hết c
ác cửa hàng đều được các Thợ săn cấp cao, những người có nhà ở khu trung lưu, thường xuyên ghé qua. Trong số đó, thậm chí có những cửa hàng chỉ chấp nhận những Thợ săn có thứ hạng cao. Cơ bản thì đây không phải là nơi mà một Thợ săn cấp thấp như Akira có thể lui tới.

Nhà hàng mà Shiori chỉ định không có giới hạn về Xếp hạng Thợ săn. Nhưng nơi này, không cần bàn cãi, là nơi phục vụ cho những Thợ săn có thứ hạng cao.

Akira do dự một chút khi nhận thấy đó là một nhà hàng cao cấp. Alpha, nhận thấy điều đó, nói.

[Muốn bỏ cuộc không?]

[… Không, tôi sẽ vào. Có phải là tôi đang tiến vào tàn tích thế giới cũ đâu chứ. Không việc gì phải sợ cả.]

Dù nói vậy, dường như những lời ấy phần nhiều là Akira tự nhủ với bản thân khi cậu hướng vào nhà hàng đó.

Nội thất của nhà hàng trông rất sang trọng, khác với hầu hết các nhà hàng ở quận dưới. Nếu cậu cố gắng bước vào nhà hàng này ngay sau khi trở về từ vùng đất hoang với bộ quần áo bụi bặm hoặc vết máu còn sót lại của lũ quái vật, cá rằng cậu sẽ bị đuổi cổ ngay lập tức. Trong khi đó, sẽ chẳng vấn đề gì nếu cậu làm vậy ở một trong những quán rượu hoặc nhà hàng ở quận dưới. Akira nghĩ vậy trong lo lắng.

Dù vậy, trên thực tế, cậu có thể chỉ đơn giản lau sạch bụi bẩn trên người và thay quần áo mới bên trong nhà hàng. Không hiếm nhà hàng cao cấp lắp đặt vòi hoa sen trong phòng vệ sinh và cho thuê đồ sạch. Thậm chí nhân viên nhà hàng cũng sẵn sàng giặt quần áo bẩn nếu được yêu cầu.

Các nhân viên nhà hàng nhanh chóng chú ý tới Akira, người vừa bước vào cửa hàng và chào cậu.

“Cảm ơn vì đã đến nhà hàng của chúng tôi, xin hỏi cậu có đặt chỗ hôm nay không?”

Khi các nhân viên chào đón rạng rỡ, Akira bối rối trả lời lại.

"Hở? Ah? Uhmm, một người tên là Shiori chắc đã ở bên trong rồi… Nên… ”

"Cậu cho tôi biết tên được chứ?"

"Là Akira.”

"Được rồi. Akira-sama, vui lòng để lại vũ khí cho chúng tôi. ”

Akira do dự, nhưng cuối cùng cậu quyết định giao khẩu súng trường của mình cho nhân viên nhà hàng. Nhân viên đó lịch sự nhận lấy mấy khẩu súng của Akira và đặt chúng trên một cái bàn gần đó.

"Cảm ơn vì đã hợp tác. Vui lòng để tôi dẫn cậu đến bàn ”.

Akira đi theo sau nhân viên qua nhà hàng. Cảm giác cao cấp bên trong nhà hàng này rất khác biệt so với tất cả những nhà hàng mà cậu đã từng ghé thăm trước đây. Ngay cả cảm giác mềm mại mà cậu cảm nhận được trên đôi chân mỗi khi bước trên sàn trải thảm cũng cho thấy đây là một thế giới hoàn toàn khác so với nơi Akira đang sống.

Akira nhìn quanh khi đi qua nhà hàng. Cậu có thể thấy đủ loại người bên trong nhà hàng này, tất cả đều đang thưởng thức bữa ăn đắt tiền của họ. Mặc dù một số người chẳng hạn như cyborg trông có vẻ lạc lõng khi ăn trong một nhà hàng sang trọng như vậy, tất cả các loại thực phẩm trông có vẻ đắt tiền vẫn được phục vụ trước mặt họ.

Akira không thể không hỏi Alpha một câu hỏi ngây ngô.

[Alpha, những người đó ăn như thế nào?]

[Dựa theo bề ngoài, ít nhất họ phải có đủ nội tạng đ
ể xử lí thức ăn. Hoặc cũng có thể họ nhầm về khả năng của cơ thể người máy của họ, nghĩ rằng cơ thể của họ sẽ có thể tiêu hóa thức ăn. Hoặc có thể họ đang gửi dữ liệu về hương vị cho người khác từ xa. Hoặc có thể họ chỉ ở đây để thưởng thức vẻ đẹp của những món ăn đẹp mắt mặc dù họ không thể ăn chúng. Có rất nhiều khả năng, cậu biết chứ.]

[Tôi hiểu rồi. Nhưng tôi không nghĩ rằng có ai trong số họ đến đây chỉ để thưởng thức vẻ đẹp. Tôi thấy có một món trông ngon miệng trước mặt dù không thể ăn nghe giống tra tấn hơn]

[Có đủ loại người ngoài kia, cậu biết đấy. Có những điều cậu không thể hiểu nổi trừ khi cậu là người trong cuộc]

Akira thực sự vẫn tò mò về chủ đề đó, nhưng có vẻ cậu đã đứng nhìn họ như vậy mãi. Vì vậy cậu đành bỏ qua sự tò mò và đi theo nhân viên.

Akira được dẫn đến bàn nơi Shiori đang đợi. Cậu bối rối ngồi xuống sau khi được nhân viên kéo ghế cho. Sau đó, nhân viên đặt thực đơn trước mặt Akira và Shiori.

“Chúng tôi sẽ gọi khi nào quyết định đặt món xong.”

"Được ạ."

Nhân viên cúi chào và rời đi. Cả nhân viên lẫn Shiori đều có vẻ đã quá quen với cuộc trao đổi như vậy, nên có lẽ Akira là người duy nhất không thể theo kịp.

Mọi người không chỉ ở đây để ăn, một số Thợ săn đã chọn nhà hàng này để thương lượng nhằm tránh biến cuộc thương lượng của họ thành một cuộc chiến. Với việc Ban quản lý thành phố Kugamayama và Văn phòng Thợ săn đang theo dõi nơi này, cho dù cuộc đàm phán của họ có kích động đến đâu, họ cũng buộc phải hành động một cách bình tĩnh. Như vậy sẽ tránh được trường hợp xấu nhất là họ cố gắng giết nhau.

Shiori trông rất đẹp trong bộ đồ sành điệu của mình. Không như Akira đang mặc bộ quần áo có thể được dùng để đi đến vùng đất hoang bất kì lúc nào, bộ đồ của Shiori khiến cô ấy trông giống như một nữ doanh nhân nào đó. Nói đúng hơn, cô ấy trông giống như những người sống ở trung khu.

Sau khi nhìn thấy trang phục của Shiori, Akira hạ thấp cảnh giác của mình. Nhưng ngược lại, Shiori lại đề cao cảnh giác khi nhìn thấy trang phục của Akira, dù sao thì cậu cũng đang mặc bộ đồ tương tự như bộ mà cậu mặc khi chiến đấu với cô.

Mặc dù Akira trông có vẻ lạc lõng trong nhà hàng, nhưng Shiori bằng cách nào đó có thể đoán được ý định của Akira từ bề ngoài của cậu. Nhưng trên thực tế, Akira không định chống lại Shiori, lý do tại sao cậu ấy lại mặc bộ quần áo đó đơn giản là vì cậu không có bộ nào khác để mặc.

Shiori nhìn Akira với một biểu cảm nghiêm túc, rồi quyết định ở yên tại chỗ. Vì vài lí do, vẻ mặt nghiêm túc của cô trông rất đẹp.

“Akira-sama, cảm ơn rất nhiều vì đã chấp nhận yêu cầu của tôi. Như đã hứa, tôi sẽ trả tiền cho bữa ăn, cứ gọi bất cứ món gì cậu muốn.”

Nghe thấy điều đó, ánh mắt của Akira chuyển xuống thực đơn trước mặt, nhưng sau đó cậu quay lại nhìn Shiori.

“Cứ nói xong điều cô muốn nói đã. Dù gì ta cũng không biết liệu tôi có thể hoàn thành yêu cầu của cô và xứng đáng với phần thưởng này không."

"… Tôi hiểu. Vậy hãy chuyển sang công chuyện chính.”

Shiori cúi đầu sâu trước Akira.

“Đầu tiên, tôi xin lỗi vì đã gây ra nhiều phiền toái cho cậu hôm trước, và cảm ơn cậu rất nhiều vì đã cứu Milady. Chắc cậu đang cảm thấy căm ghét tôi và Milady, nhưng mọi chuyện xảy ra lúc đó đều là lỗi của tôi. Nếu cậu muốn, tôi sẽ đền bù cho cậu bằng bất cứ thứ gì tôi có — tiền bạc, thân thể, thậm chí cả mạng sống của tôi. Nhưng đổi lại, xin đừng đổ lỗi cho Milady. "

Shiori chân thành cầu xin Akira. Ngay cả Akira cũng hiểu rằng Shiori thực sự thật lòng.

Vì sự ngu ngốc của Reina, trận chiến mà Akira vốn chắc thắng lại quay ngoắt 180 độ. Hơn nữa, Yajima thậm chí còn bắt Reina làm con tin và buộc Shiori chiến đấu chống lại cậu. May mắn thay, họ đã có thể sống sót thoát khỏi tình huống đó, nhưng sẽ không lạ nếu Akira thấy hận Reina và Shiori vì hành động của họ. Vì lỗi của người hầu chính là lỗi của chủ nhân, nên Akira thậm chí có thể đang đổ lỗi cho Reina về những gì đã xảy ra.

Để đảm bảo Akira không có ác cảm với Reina, Shiori sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho cậu.

Akira khá sửng sốt trước thái độ nghiêm túc của Shiori.

“Trước khi trả lời cô, tôi có một câu hỏi. Tại sao cô lại gửi yêu cầu thông qua Văn phòng Thợ săn nếu cô chỉ đơn thuần muốn nói chuyện? "

"Nếu cậu chấp nhận yêu cầu, ít nhất tôi cũng biết cậu không có ác ý."

Shiori đã thuê Akira một lần hồi họ ở thành phố ngầm. Khi đó, cậu ấy đã chỉ trích Reina và nói điều gì đó khiến Shiori tức giận, nhưng Akira chỉ làm vậy vì nghĩ đấy là một phần nhiệm vụ của cậu. Cậu đã không dùng lời nịnh nọt nào và quyết định nói ra ý kiến thực của bản thân dù nó có thể gây ra một cuộc chiến.

Shiori nghĩ rằng cô cần phải biết cảm xúc thực sự của Akira. Ngay cả khi Akira đã hoàn toàn coi Reina và cô là kẻ thù của mình, vẫn sẽ tốt hơn nếu cô biết điều đó. Đó cũng là để kiểm tra xem liệu Akira có cố tỏ ra bình thường ở bên ngoài trong khi bên trong lại đang mưu tính đến việc giết Reina không.

Shiori đã dâng tiền bạc, thân thể và thậm chí cả mạng sống của cô cho Akira, hy vọng rằng vậy là đủ để xoa dịu cơn hận của Akira. Dù hoàn toàn là tình cờ, nhưng rốt cuộc thì Akira chính là người đã cứu Reina. Shiori không thể phủ nhận sự thật đó. Nhưng nếu không phải vậy, cô sẽ phải quyết tâm bảo vệ Reina dù có phải chiến đấu với Akira một lần nữa.

Vì những lí do trên, Shiori cần biết cảm xúc thực của Akira về vấn đề đó.

Tất nhiên, Akira không thể đọc được ý định của Shiori. Nhưng ít nhất, cậu đã chuẩn bị tinh thần cho mọi trường hợp có thể xảy ra vì cậu không định nói dối khi đã quyết định tới tận đây.

"Tôi hiểu rồi. Bỏ qua việc liệu câu trả lời của tôi có làm cô hài lòng không, tôi sẽ trả lời trung thực nhất có thế. Thế nên cô cứ ngẩng đầu lên và nghe đi”.

Shiori ngẩng đầu lên và chờ đợi câu trả lời của Akira với biểu cảm nghiêm túc.

Akira do dự khi nhìn thấy khuôn mặt nghiêm trọng của Shiori, nó khiến cậu khó mà trải lòng.

“Quên sự cố ấy đi, tôi không cần cô làm gì cả. Thế thôi."

“… Hả?”

Vẻ mặt nghiêm túc của Shiori sụp đổ, còn câu trả lời vỏn vẹn một từ ấy đã thể hiện đầy đủ cảm xúc thật của cô.

Akira có vẻ hơi xấu hổ khi nói tiếp.

“À, chà, biết nói gì đây? Tôi đoán tôi cần đưa ra một lí do chính đáng, nhỉ. Được rồi, tôi sẽ giải thích mọi thứ. Đừng hỏi gì cả mà cứ nghe thôi. Vì cô đã gửi yêu cầu thẳng cho tôi thông qua Văn phòng Thợ săn, hẳn là cô biết Mã thợ săn của tôi, phải không? Cô cũng có thể dùng thiết bị đầu cuối để xem hồ sơ chiến đấu của tôi, phải chứ? Tôi có thể cho mượn cái của tôi nếu cô không có. "

“Đừng lo. Tôi hiểu rồi, vui lòng đợi một chút trong khi tôi kiểm tra lại. ”

Shiori có vẻ hơi bối rối khi làm theo những gì Akira bảo, cô ấy rút thiết bị đầu cuối thông tin ra, mở trang web của Văn phòng Thợ săn và kiểm tra hồ sơ chiến đấu của Akira. Nhưng Shiori ngay lập tức bị sốc khi cô mở trang cá nhân của Akira và kiểm tra hồ sơ chiến đấu của cậu trong thành phố ngầm.

"…Cái gì thế này?!"

Shiori có vẻ ngạc nhiên khi cô quay nhìn Akira. Sau khi kiểm tra trang thông tin của cậu, cô nhận thấy hồ sơ chiến đấu của cậu khác nhiều so với những gì đã xảy ra ở thành phố ngầm theo như những gì cô biết.

Hồ sơ chiến đấu của Akira cho biết cậu đã gác tại các điểm phòng thủ khác nhau trong thành phố ngầm trong 3 ngày, không có vấn đề lớn nào xảy ra trong nhiệm vụ của cậu, nhưng vào ngày thứ ba, cậu bị thương trong một trận chiến chống lại quái vật và được đưa đến bệnh viện. Đó là những gì đã được viết trong hồ sơ chiến đấu của Akira, hoặc ít nhất, là những gì được hiển thị công khai.

Akira sau đó bèn giải thích cho Shiori, người rõ ràng là đang bối rối.

“Do hợp đồng bảo mật của tôi với người yêu cầu, Ban quản lý thành phố Kugamayama, tôi không thể cho cô biết chi tiết. Nhưng đó là thành tích chiến đấu của tôi, nó không có gì cả, phải không? Vì không có chuyện gì xảy ra giữa chúng ta, nên tôi không liên quan gì đến cô cả. Rốt cuộc, không có vẻ gì là đã có chuyện nào khó tin xảy ra. Nếu cô không thể chấp nhận lời giải thích của tôi, cứ đi mà nói chuyện với Ban quản lý thành phố. Tất nhiên, đừng làm liên lụy tới tôi. Tôi không muốn chống lại Ban quản lý thành phố, cô hiểu chứ.”

Do thỏa thuận với Kibayashi, hồ sơ trận chiến của Akira từ vụ thành phố ngầm đã được viết lại hoàn toàn. Bản thân Akira cũng không muốn nói ra, nên cậu định cư xử như thể mọi chuyện được ghi trong hồ sơ của cậu đều là sự thật.

Vì thế, Akira quyết định quên hết mọi thứ đã xảy ra giữa cậu và Shiori. Hoặc ít nhất thì cậu cũng không định đào lại chuyện cũ. Mặc dù nếu nói cậu không cảm thấy gì về việc đó thì sẽ là nói dối nhưng lí do ấy không đủ để khiến Akira thực sự làm gì. Akira đã hoàn toàn bỏ qua sự cố đó.

Shiori nhìn Akira, Thợ săn có hồ sơ chiến đấu được hiển thị trên thiết bị đầu cuối thông tin của cô. Sau một lúc quan sát, Shiori cẩn thận tìm hiểu tình hình. Cô cố gắng kiểm tra lại xem liệu cô có bỏ sót điều gì, từng lời nói dối, hiểu lầm hoặc bất kì thông điệp ngầm cô không nhận ra đều có thể làm tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Shiori trông rất nghiêm trọng khi hỏi Akira.

“… Không có gì xảy ra, thực sự ổn không?”

“Được mà, thực sự không có chuyện gì xảy ra đâu.”

"Tôi hiểu. Coi như để thể hiện lòng biết ơn của tôi vì cậu đã đến, cậu cứ thoải mái gọi bất cứ món gì cậu muốn."

Shiori mỉm cười thúc giục Akira cầm lấy thực đơn.

"Thế chắc tôi cũng không kiềm chế nữa."

Nói xong, Akira cầm menu lên. Shiori vỗ ngực nhẹ nhõm. Sau khi giải quyết xong vấn đề với cậu, Shiori đã trút được nỗi lo bấy lâu.

Akira ậm ừ khi đọc menu. Có đủ loại món ăn trên thực đơn, và dù biết đọc, cậu cũng không thể biết những món này là gì.

[Alpha. Cái thứ Arandouse Grie phong cách New Palies kèm với Elianes là món gì vậy?]

[Tôi không biết, nhưng có vẻ như đó là một loại món ăn từ thịt…]

[Chà, nó được viết trong mục thịt, vì vậy tôi khá chắc rằng nó là một món thịt, nhưng… tôi không biết đó là loại món ăn kiểu gì].

Tiếng ồn Akira tạo ra tiếp tục ngân dài khi cậu đọc thực đơn. Có vẻ đoán được cậu đang nghĩ gì dựa trên biểu hiện của cậu, Shiori cười và nói.

“Akira-sama, tôi định đặt suất đặc biệt cho ngày hôm nay. Nó thường được kết hợp hoàn hảo từ nhiều món ăn, vì vậy nếu cậu không biết nên chọn món gì, sao không thử gọi món đặc biệt của ngày hôm nay? Cậu có thể gọi thêm món khác nếu vẫn muốn ăn thêm sau ”.

“…Vậy tôi sẽ gọi món đó.”

Tất nhiên, cậu có thể chọn bừa một món bất kì từ thực đơn, nhưng vì cậu có thể gọi nhầm một món kỳ lạ do vận rủi của mình, cậu quyết định tránh việc đó và nghe theo lời Shiori.

Shiori gọi người phục vụ và đặt món. Không mất nhiều thời gian đến khi món ăn được mang lên. Khi Akira nhìn tất cả các món ăn được xếp trước mặt mình, cậu không biết gì về bất kỳ món ăn nào trong số đó. Đối với cậu, tất cả chúng đều trông đắt tiền và ngon miệng như nhau. Akira thở dài một tiếng ‘hmmmm’ trong khi lo lắng với lấy một trong những món ăn đó cho vào miệng.

Cậu choáng ngợp với hương vị bùng nổ trong miệng. Akira đã gần như ngất đi khi hương vị lan tỏa khắp lưỡi, nhưng cậu đã suýt soát sống sót sau cuộc tấn công dữ dội đó. Tất cả là nhờ kinh nghiệm rằng mất bình tĩnh có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm chết người của cậu.



Akira đã dành thời gian nhai, tận hưởng và thưởng thức món ăn mà cậu thậm chí còn không biết tí gì về cách nó được nấu hay nguyên liệu bên trong. Đó là một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời tới mức thay đổi cả khẩu vị của cậu. Đó là một sự thỏa mãn mà cậu không bao giờ có thể tìm thấy ở khu ổ chuột.

Vì Akira trông cực kì sốc và như sắp mất hồn, Alpha lo lắng hỏi cậu.

[Akira, cậu ổn không?]

"A-ah, ừ, tôi ổn."

Thay vì sử dụng thần giao cách cảm, Akira đã vô tình trả lời câu hỏi của Alpha ra miệng. Tóm lại thì, cậu không hề ổn chút nào.

Shiori bối rối khi Akira đột ngột nói vậy.

“… Nó không hợp khẩu vị của cậu à?”

"Hở? À, không, không sao đâu. Nó ngon tới nỗi tôi bị sốc luôn này."

Akira hành động khá kỳ quặc khi cậu bối rối trả lời câu hỏi của Shiori. Shiori cũng nghĩ rằng cậu đang cư xử kỳ lạ khi cười với cậu.

“Tôi mừng vì nó hợp khẩu vị của cậu. Chỗ này không giới hạn thời gian, thế nên cậu cứ từ từ thưởng thức. ”

"Đ-được."

Akira bằng cách nào đó đã có thể trả lời trước khi quay lại ăn lại. Vì đã từng trải qua điều đó nên Akira không còn bị bất ngờ nữa và tiếp tục dùng bữa.

Alpha im lặng nhìn Akira ăn. Cô lo là nếu mình nói thêm điều gì, cậu có thể sẽ phạm sai lầm tiếp.

Shiori đang thưởng thức bữa ăn của mình trong khi vẫn để mắt đến Akira. Nhìn cách cậu dùng bữa với nụ cười tươi trên môi, cậu chẳng giống một người có thể ép cô sử dụng thuốc gia tốc át chủ bài của mình mà vẫn chiến đấu ngang ngửa với cô. Cậu trông giống như một cậu nhóc bình thường mà cô có thể tìm thấy bất cứ đâu trong thành phố hơn.

Nhưng dù vậy, Shiori vẫn không hề mất cảnh giác với Akira. Chính xác thì cô thậm chí còn cẩn thận hơn khi đối mặt với Akira sau khi biết được những gì cô vừa nghe thấy hôm nay.

Hồ sơ chiến đấu của Akira đã được viết lại hoàn toàn. So với thành tích thực chiến của cậu, mất thành tích trận hỗn chiến mới đây của cậu rõ ràng là một sự tụt hạng lớn. Nhưng dù vậy, có vẻ như Akira không hề bận tâm đến điều đó. Vì vậy, có thể giả định rằng Ban quản lý thành phố đã thực hiện một số thỏa thuận với cậu, một thỏa thuận mang lại cho cậu ta đủ lợi ích để cậu không bận tâm đến việc thay đổi thành tích chiến đấu chút nào.

Cậu nhóc này đủ khả năng để khiến Ban quản lý thành phố giao cho cậu một thỏa thuận có lợi. Thế nghĩa là Ban quản lý thành phố công nhận khả năng của cậu ta như một Thợ săn. Với một người như cậu ấy ở gần, ít nhất phải có một số tin đồn, nhưng mạng lưới thông tin của Drankam lại không có chút thông tin nào về cậu ấy cả. Mặc dù Drankam đang tuyển những Thợ săn trẻ triển vọng mới nhằm tăng tầm ảnh hưởng của mình, không có vẻ gì là Drankam đang cố tuyển dụng cậu ấy cả. Mình đoán mình cần phải điều tra thêm xem liệu có phải chỉ vì tổ chức vẫn chưa phát hiện ra cậu ấy hay là do tổ chức đang cố tình giữ bí mật về cậu. Nhưng làm vậy thực sự nguy hiểm. Mình cần phải tránh mọi thứ có thể gây hại cho Tiểu thư…

Tâm trí của Shiori chỉ bận tâm đến người ngồi trước mặt khi cô đang ăn. Trong khi đó, Alpha cũng đang tập trung vào Shiori.

Akira hoàn toàn không để ý tới việc Alpha đang nhìn chằm chằm vào Shiori, bởi tất cả sự chú ý của cậu đều tập trung vào việc thưởng thức bữa ăn trước mặt. [ Thanh niên đụt :v ]

*********

Translator: Nguyễn Toàn

1 nhận xét:

Unknown nói...

😗 đây là 1 trong những lý do mình ko ưa Shiori , mang tiếng là mật vụ bảo vệ yếu nhân mà thông tin còn ko rõ ràng ,kể cả sau khi đối đầu .Việc nhóc Aki nổi tiếng ở thế giới ngầm sau vụ Sibea hay việc lôi xác 1 trong những người của Shijima về căn cứ nó đáng ra phải cực nổi tiếng dù theo như Shijima nói là cần bưng bít thông tin . Nói chung quá ngạo mạn, may Aki có con Alpha kiềm chế ko thì Shiori với Reina ăn đạn rồi