Chương 70: Phẩm chất của một anh hùng - Rebuild World

Cập nhật bản dịch tiếng Việt web novel Rebuild World nhanh nhất, chính xác nhất. Nơi giao lưu và thảo luận về tác phẩm Rebuild World

Tổng số lượt truy cập trang

Thứ Tư, 5 tháng 1, 2022

Chương 70: Phẩm chất của một anh hùng

Katsuya đang đi bộ ở vùng trung tâm quận dưới cùng Yumina, Airi, Reina, Shiori và Kanae. Họ đang cho Kanae, người vừa gia nhập đội của họ tham quan quận dưới của thành phố Kugamayama.

Bởi tất cả những cô gái đi cùng với Katsuya đều đang mặc những bộ váy tốt hơn nhiều so với những bộ váy hiện có ở quận dưới và một số còn đang mặc đồ hầu gái, nhóm của Katsuya thu hút rất nhiều sự chú ý.

Kanae đang mặc đồ hầu gái. Không hiếm những Thợ săn nữ đi dạo quanh khu vực này trong bộ đồ Thợ săn nhưng hiếm có người nào mặc bộ đồ hầu gái như vậy. Vì lẽ đó mà hầu hết mọi người đều đang nhìn Kanae cùng những cô gái khác đang đi cùng Tatsuya với ánh mắt tò mò.

Reina bực bội thở dài và quay ra Kanae.

“Kanae, cô thực sự nghiêm túc đi cùng tôi với bộ đồ từ giờ à?”
Kanae ngay lập tức đáp lại.

“Đúng vậy, có vấn đề gì không ạ?”

Kanae thừa biết bộ đồ hầu gái của cô sẽ thu hút nhiều sự chú ý, nhưng cô không them quan tâm đến điều đó. Rốt cuộc thì đó mới đúng là con người cô.

Nhưng ngược lại với cô, Reina có vẻ có chút khó chịu về việc đó.

“Cô có biết là cô đang thu hút quá nhiều sự chú ý rồi không? Ít nhất thì cô cũng nên thay bộ đồ đó đi chứ?”

“Không, vì tôi có đang mặc một bộ đồ tăng cường bên trong, tôi không muốn cởi nó ra đâu. Xét cho cùng thì tôi không thích đi đến những nơi đông người với cái bộ đồ bó sát đấy đâu. Ngay cả khi đấy là sở thích đặc biệt của cô đi nữa, việc đó cũng nằm ngoài trách nhiệm thực sự của tôi. Vậy nên tôi sẽ phải từ chối yêu cầu của cô.”

Kanae vui vẻ trêu đùa Reina khiến Reina hét lên đáp lại.

“Tôi không phải dạng người đó. Tôi đang bảo cô hãy bộ đồ đó bằng cái gì đó khác!!! Cô có thể sử dụng bộ đồ gia cường khác mà cô có mà, phải không?”

“Kể cả khi cô nói vậy thì đây cũng là bộ tốt nhất mà tôi có rồi. Chỉ vì nó thu hút sự chú ý của người khác thì tôi sẽ không đổi sang bộ khác rẻ hơn đâu, điều đó sẽ làm tính mạng của tôi gặp nguy hiểm. Sau cùng thì cũng không ai quan tâm đâu nếu chúng ta đang ở vùng đất hoang mà. Thế nên nó cũng ổn phải không.Thành thực mà nói, nếu Cô chủ có tiền để mua tặng tôi một món quà thì tôi nghĩ tốt hơn là Cô chủ nên để dành nó cho việc nâng cấp trang bị của mình.”

Reina không thể phủ nhận lập luận đó. Tất nhiên, cô không thể bảo với Kanae rằng Kanae hãy đổi sang bộ đồ rẻ hơn chỉ vì cô không thích vẻ ngoài hiện tại của cô ấy.

Reina quay sang Shiori nhằm tìm sự giúp đỡ. Nhưng Shiori chỉ lắc đầu.

Đối với Shiori, Kanae là lá chắn của Reina. Như một vệ sĩ của Reina, đó là bổn phận của Kanae – bảo vệ Reina ngay cả khi phải hy sinh tính mạng mình trong trường hợp tồi tệ nhất. Vì vậy Shiori không có định làm lá chắn đó yếu đi.

Kanae cười như thể không phải việc của cô và nói.

“Chà, ít nhất là cho đến khi Cô chủ trở nên mạnh mẽ đến mức chỉ cần một vệ sĩ đi theo thôi thì Cô chủ phải làm quen với điều này đi.”

Về cơ bản, Kanae đang gián tiếp nói với Reina rằng nó hoàn toàn là lỗi của cô ấy khi trở nên yếu đuối, và nếu cô ấy muốn phàn nàn điều gì thì phải trở nên mạnh mẽ hơn. Vậy nên, Reina ngừng nghĩ đến việc đưa ra bất kỳ lí luận nào để phản bác lại Kanae.

Ngay từ đầu, nếu không phải vì gia đình cô nghĩ rằng một mình Shiori là không đủ để bảo vệ cô thì Kanae cũng sẽ không được chỉ định làm vệ sĩ cho cô. Nguyên nhân thực sự là do chính lỗi của cô.

Reina tỏ vẻ thất vọng, cô thở dài và cúi đầu xuống. Cô hiểu rõ rằng bản thân cô rất yếu đuôí.

Katsuya, nhận Reina đang chán nản, liền cố gắng làm cô vui lên.

“Bọn tớ cũng sẽ giúp cậu mà, vậy nên hãy cố gắng chăm chỉ và trở nên mạnh mẽ hơn nhé. Tớ tin chắc rằng cậu sẽ làm được.”

“…À, đúng thế, cảm ơn… Ừm?”

Nhờ có cậu ấy, Reina đã vui lên theo một nghĩa nào đó. Nhưng sau đó cô nhận ra Katsuya đang nói những điều khiến cô bận tâm.

Chính xác hơn thì điều khiến cô bận tâm là những ẩn ý phía sau lời của Katsuya mà chính cậu cũng nói rõ nó trong những câu tiếp theo.

“Thế nên, liệu cậu sẽ hủy bỏ yêu cầu tách khỏi đội của tôi chứ?”

Reina và Shiori ban đầu là thành viên của một đội dưới trướng Drankam với Katsuya là đội trưởng. Vào lúc mà Reina chưa nhận ra sức mạnh của Katsuya cô đã cố gắng tìm cách vào đội của cậu.

Và ngay cả khi cô đã nhận thấy sức mạnh của Katsuya thì cô vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ như một thành viên của đội. Cô thậm chí còn tự ép bản thân phải tham gia những nhiệm vụ khó hơn so với trình độ của mình để trở nên mạnh hơn, đạt được nhiều thành tích và có thể đuổi kịp Katsuya.

Sau khi họ hoàn thành yêu cầu của thành phố ngầm Kuzusuhara, Reina quyết định sẽ rời khỏi đội Katsuya. Katsuya nghĩ rằng đó chỉ là suy nghĩ tạm thời của cô tới khi vệ sĩ bổ sung của cô, Kanae đến và Shiori hoàn toàn bình phục.
Nhưng trái ngược với dự đoán của cậu, Reina quyết định sẽ chính thức tách khỏi đội của Katsuya. Sau tất cả thì đó là mong muốn của chính Reina.

Các nhiệm vụ mà Drankam chỉ định cho mỗi đội Thợ săn sẽ dựa trên thứ hạng Thợ săn trung bình của các thành viên trong đội. Tất nhiên, thứ hạng trung bình của một đội càng cao thì tiền thưởng cũng như độ khó của nhiệm vụ được giao sẽ càng lớn.

Nếu Reina rời khỏi đội của Katsuya, sẽ không có gì lạ nếu đội của cô sẽ chỉ nhận được những nhiệm vụ cấp thấp với tiền thưởng thấp hơn. Nhóm mới của cô sẽ gần như không thể nhận được một nhiệm vụ có tiền thưởng lớn với độ nguy hiểm cao như nhiệm vụ thành phố ngầm hôm trước. Cho nên cuối cùng, sẽ khó hơn cho Reina nếu cô muốn tăng thứ hạng Thợ săn của mình.

Reina hiểu Katsuya đang cố ngăn cô lại với ý tốt. Hầu hết mọi người đều sẽ nghĩ rằng Katsuya đang cố ngăn cản cô vì những mục đích xấu, đại loại kiểu như vì Shiori và Reina đều là những người có nhan sắc., hoặc vì cậu muốn có những người có kĩ năng điêu luyện như Shiori và Kanae vào đội của mình. Nhưng vì Reina biết rõ tính cách của Katsuya, cô thừa biết rằng không phải như vậy.

Mặc dù biết tất cả những điều đó nhưng cô vẫn lắc đầu.

“Tớ xin lỗi. Tớ không có ý định rút lại quyết định đó, Rốt cuộc thì tất cả mọi việc đều là vì tớ muốn tham gia vào đội của cậu và chấp nhận nhiệm vụ khám phá thành phố dưới lòng đất đó. Bởi vì tớ đã làm một nhiệm vụ nằm ngoài khả năng của mình nên đã gây ra cho Shiori rất nhiều rắc rối. Đó là lý do tại sao tớ đang lên kế hoạch để có thể bắt đầu lại với những nhiệm vụ thấp hơn mà tớ có thể tự mình xoay sở từ bây giờ.”

Katsuya ít nhất cũng cảm giác rằng có điều gì đó đã xảy ra với Reina và Shiori khi họ tách ra khỏi đội cậu lúc ở thành phố ngầm. Nhưng ngay cả đến bây giờ, cậu vẫn không biết chi tiết những gì đã xảy ra với họ.

Cậu đã cố gắng hỏi họ, nhưng cả Shiori và Reina đều từ chối tiết lộ bất kỳ điều gì. Katsuya chỉ biết những gì xảy ra sau đó, Reina mệt mỏi đến mức không thể chiến đấu trong khi Shiori được đưa đến bệnh viện. Đó là tất cả những gì cậu nắm được cho đến lúc này.

Katsuya hối hận vì đã không thể ở bên họ và bảo vệ họ vào lúc đó. Cậu nghĩ rằng cậu có thể làm điều gì đó để tránh hậu quả như vậy nếu ở cùng họ.

Cậu trông hơi bối rối khi cười với Reina và nói.

“Nếu cậu ở lại đội của tớ thì cậu có thể nhận được những yêu cầu tốt hơn. Chưa kể là nếu có chuyện gì xấu xảy ra thì tôi có thể bảo vệ được cậu. Vì vậy thì cậu ít nhất cũng sẽ xem xét lại chứ?”

Airi và Yumina, những người đang lắng nghe cuộc nói chuyện của Katsuya và Reina, mỗi người đều có những phản ứng khác nhau. Yumina thở dài một cách bực bội trong khi đó Airi có vẻ hơi khó chịu khi cô nheo mắt lại.

Mặc dù Katsuya nói nghe như thể cậu đang tán tính Reina nhưng chính cậu cũng không nhận ra điều đó. Đây là một điều bình thường vì cậu đã làm điều này rất nhiều lần trong quá khứ, nhưng cậu vẫn luôn giữ lời, thậm chí cậu đã hy sinh bản thân mình để giữ lời hứa đó của mình.

Hầu hết thì nó khiến các cô gái, những người mà cậu bảo vệ phải lòng, và đây cũng là lí do khiến cậu thu hút những cô gái xung quanh mình.

Vì Yumina đã ở bên Katsuya nhiều năm nên cô đã từ bỏ việc sửa cái tật xấu đó của cậu. Về phần Airi, vì cô đã được Katsuya cứu trong quá khứ nên cô không thể bảo cậu dừng việc làm đó lại.

Bởi vì không ai muốn cố gắng sửa tật xấu của cậu nên đội của Katsuya có tỷ lệ nam nữ rất không cần bằng. [buồn vl nhưng chịu đựng nhé ae =))]

Cả Yumina và Airi đều nghĩ rằng Reina sẽ thay đổi quyết định của mình nếu Katsuya làm điều đó, nhưng câu trả lời đó Reina làm cả hai bất ngờ.

Thay vào đó, Reina hỏi dồn Katsuya.

“…Katsuya, tớ rất vui vì cậu đã nói vậy, tớ thực sự nghĩ vậy đó. Nhưng, thực sự tớ tệ đến vậy sao? Có phải tớ tệ đến mức ngay cả khi có Shiori đi cùng và bây giờ là Kanane thì tớ vẫn cần được cậu bảo vệ. Tớ thực sự là một Thợ săn tồi tệ như vậy trong mắt cậu sao?”

Không có chút ác ý gì trong nét mặt của Reina. Nhưng trông cô rất nghiêm túc và có phần nào đó tuyệt vọng.

Katsuya bị những câu hỏi của Reina dồn vào chân tường, cậu chỉ có thể bối rối trả lời lại.

“Đ-Điều đó không đúng. Tớ chỉ nghĩ rằng chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau và chúng ta sẽ có cơ hội sống sót cao hơn nếu như chúng ta ở chung một đội. Chính xác là vì tớ đã nhận ra những kỹ năng của cậu nên tớ muốn có cậu ở trong đội.”

Reina nhìn thẳng vào mắt Katsuya như thể cô đang hỏi điều đó có thực sự là điều mà cậu cảm thấy hay không, rồi cô lắc đầu.

“…Xin lỗi, tớ không nghĩ rằng bản thân mình mạnh mẽ đến vậy, vậy nên tớ không thể chấp nhận đề nghị đó của cậu.”

“Tớ hiểu rồi. Thực sự rất tiếc, nhưng không thể nào khác được phải không. Cậu có thể nói với tớ bất cứ lúc nào nếu như cậu thay đổi ý đinh, tớ sẽ đợi.”

Sau khi Katsuya nói vậy, tất cả đều im lặng.

Reina không nói gì thêm với Katsuya. Shiori hiểu cảm xúc của Reina, nhưng vì cố gắng làm cô vui lên một cách bất cẩn có thể phản tác dụng, nên cô quyết định không nói bất kỳ điều gì. Trong lúc đó, Kanae nghĩ rằng Reina sẽ giận mình nếu cô nói điều gì đó không cần thiết nên cô cũng im lặng. Yumina không biết Reina đang có suy nghĩ gì, vậy nên cô không thể nghĩ ra điều gì để nói với cô ấy. Airi thấy khá ghen tị khi thấy Katsuya cố gắng ngăn cản Reina, vì vậy cô quyết định giữ im lặng vì cô thấy mình có thể nói điều gì đó thừa thãi.

Có thể thấy rõ sự khó xử trong tình huống này, vì thế, sự chú ý của Katsuya bị chuyển hướng đến mức cậu không thể làm ngơ khi thấy một cô gái trẻ đột ngột chạy ra từ con hẻm và đâm vào cậu.

“Này! Đi đứng kiểu gì vậy!”

Katsuya mắng mỏ cô gái sau việc đó. Cô gái nhìn anh với vẻ mặt tuyệt vọng và vô cùng sợ hãi.

Katsuya nghĩ rằng những lời mắng mỏ của cậu đã làm cô gái đó sợ hãi. Vậy nên anh quyết định gác chuyện đang suy nghĩ qua một bên và cố gắng trấn an cô gái khi cậu mỉm cười dịu dàng với cô.

“Cậu có ổn không vậy?”

Có vẻ như nó đã hiệu quả khi vẻ mặt của cô gái đã dịu đi đôi chút. Vì câu nói đó mà Yumina tỏ vẻ bực tức và khuôn mặt Airi trở nên nghiêm nghị. Cả hai đều lầm bầm.

“Lại nữa hả trời?”

Katsuya nhanh chóng nhận ra có người nào đó đang chạy tới từ con hẻm, nơi cô gái đó đột nhiên chạy ra. Vẻ mặt của cô gái nhanh chóng quay lại vẻ sợ hãi vừa nãy.

Sau đó cô ôm lấy Katsuya và hét lên.

“Làm ơn hãy cứu tôi!! Tôi đang bị truy đuổi!!”

Cô ấy là người đã lấy trộm ví của Akira, Alna.



Trong khi đó thì người xuất hiện từ con hẻm đó là người đang đuổi theo Alna, Akira.

Akira rất ngạc nhiên nhưng cậu nhanh chóng nắm được tình hình.

Alna, kẻ đã lấy trộm ví của cậu, đang bám vào Katsuya. Yumina và Airi nhìn Akira với vẻ coi thường và căm ghét ra mặt, họ nhanh chóng tạo thế đề phòng cậu. Katsuya ôm Alna bằng tay trái trong khi tay phải sẵn sang cầm súng lên bất cứ lúc nào. Cậu nhìn Akira với ánh mắt thù địch.

Reina và Shiori cũng nhanh chóng nắm bắt được tình hình mặc dù lúc đầu họ còn rất ngạc nhiên. Về phần Kanae, cô chỉ mỉm cười như thể cô đang tận hưởng những điều đang diễn ra vậy.

Cả Akira và Katsuya đều đã thấy được tình huống trước mặt họ.

Alpha sau đó cảnh báo Akira, người đang tỏ ra hết sức thận trọng với đội của Katsuya.

[Akira, bình tĩnh lại và đừng làm điều gì liều lĩnh.]

[Cô không cần phải nhắc tôi đâu.]

Alpha và Akira đã nói chuyện với nhau thông qua thần giao cách cảm. Akira đủ bình tĩnh để đáp lại Alpha. Khoảnh khắc chạm mặt với đội cả Katsuya, khoảnh khắc biết mình đang phải đối mặt với những Thợ săn kỳ cựu mà cậu nên cẩn thận, Akira nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

[Alpha, cô nghĩ thế nào? Kẻ móc túi đó, có phải cô ấy là của…Katsuya không? Cô ta có phải đồng đội của cậu ta không? Nếu vậy thì cô ấy cũng là Thợ săn, cô ta làm nghề móc túi như một công việc phụ à? Cô ta có có liên hệ gì với Drankam không?]

[Nó phụ thuộc vào mức độ trùng hợp thôi. Nếu tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thì tôi dám chắc rằng đó chỉ vì cô ấy tình cơ gặp một Thợ săn tốt bụng và kiếm cớ nào đó để nhờ giúp đỡ. Nhưng nếu không phải ngẫu nhiên thì chắc hẳn cô ấy đã chạy qua con hẻm mà cô ta đã biết rõ, vào một nơi có nhiều Thợ săn bảo kê cho bọn móc túi. Những Thợ săn đó có thể đã hứa bảo vệ cô ấy nếu cô ấy bị bắt.]

[…Tôi đoán đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tôi không thấy bất kỳ Thợ săn nào tại đây có vẻ kém cỏi đến mức phải thông đồng với lũ móc túi.]

[Cậu không thể đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó đâu. Ngay cả có thu nhập từ việc móc túi thì số tiền đó cũng sẽ trở thành một khoản khổng lồ nếu bọn móc túi lành nghề. Nhưng nếu cậu hỏi ý kiến của tôi thì tôi cũng đồng ý với cậu. Đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Vậy, cậu sẽ làm gì?]

[…Câu hỏi hay đấy.]

Nếu họ chỉ đứng đó và trừng mắt nhìn nhau thì cũng chẳng giải quyết được gì. Đế đạt được mục đích, Akira đã mở lời trước.

[Tôi có việc với cô gái đó, vậy cậu có thể giao cô ta cho tôi không?]

Alna rùng mình khi nghe thấy điều đó, Katsuya có thể cảm thấy cô ấy đang rùng mình vì Alna đang ôm lấy cậu. Và mong muốn bảo vệ cô gái này của cậu dâng trào, nó cũng được thúc đẩy thêm bởi thái độ thù địch của cậu dành cho Akira.

Suy nghĩ của Katsuya về tỉnh huống này đã được chứng minh hoàn toàn qua những gì cậu thấy. Cậu cho rằng Akira đuổi theo cô gái xinh đẹp này vì một lý do mờ ám nào đó.

Vì vậy, cậu thể hiện sự thù địch rõ ràng qua ánh mắt của mình.

“Cậu thực sự nghĩ rằng tôi sẽ đưa cô ấy cho cậu khi cậu nói vậy?”

Akira ít nhiều cũng biết câu trả lời của Katsuya, nét mặt cậu trở nên nghiêm nghị, thể hiện rõ ý định của cậu.

Yumina và Airi đã chỉnh lại vị trí đứng của mình để họ có thể trông cậy vào Katsuya vào bất cứ lúc nào. Shiori từ từ di chuyển đến trước mặt Reina, người vẫn còn đang bối rối trước sự thay đổi đột ngột khi quan sát tình hình đang xảy ra.

Giữa lúc sự căng thẳng đang dâng cao, Kanae là người duy nhất tỏ vẻ thoải mái. Đó không phải vì cô thích thú với tình huống này mà đó là bởi vì cô là một người cuồng chiến đấu.

Kanae sau đó xen vào với một giọng nói vui vẻ không hề hợp với hoàn cảnh lúc này.

“Vậy thì sao cậu lại đuổi theo cô ấy vậy?”

“Cô ta đã lấy trộm ví của tôi.”

Mọi người đều quay sang nhìn Alna. Rõ ràng là cô bắt đầu thấy hoảng sợ. Kanae sau đó đã hỏi Alna với giọng vui vẻ như trước.

 “Những gì cậu ấy nói có phải thật không?”

Alna tuyệt vọng bám lấy Katsuya.

“Không phải tôi. Cậu ta đột nhiên đuổi theo tôi với khuôn mặt đáng sợ đó!!! Nên tôi đã chạy nhanh hết mức có thể để thoát khỏi cậu ta!! Tôi đang nói sự thật!!”

Katsuya không thể phân biệt được rằng Alna đang hoảng sợ vì bị buộc tội vì một việc mà cô ấy không làm hay cô đang cố che giấu điều gì đó. Nhưng ít nhât cậu cũng thấy rằng cô đang tuyệt vọng.

Bởi vì sự thù địch của cậu với Akira, Katsuya tỏ vẻ chế nhạo khi hỏi Akira.

“Cậu có bằng chứng nào chứng minh cô ấy đã lấy ví của cậu?”

“Bằng chứng à?...”

Akira im lặng khi đang suy nghĩ nên nói gì, nhưng Katsuya ngay ngập tức giải thích sự im lặng đó.

“Cậu đã im lặng, vậy nên cậu không có bất kỳ bằng chứng nào phải không? Tôi dám chắc cậu đã đánh rơi nó ở đâu đó rồi.”

Akira và Katsuya lườm nhau, làm sự căng thẳng ngày càng gia tăng.

Airi sau đó tiếp cạn Alna.

“Tôi sẽ khám xét cô ấy, nếu cô ấy thực sự đã lấy trộm ví của cậu, tôi có thể tìm thấy nó.”

“Đ-Được, cô có thể làm điều đó.”

Alna rời khỏi Katsuya và giơ cả hai tay lên trước mặt Airi. Nhưng trước khi Airi bắt đầu thì Akira xen vào.

“Cô sẽ không tìm thấy gì đâu. Cô ta đã lấy hết tiền trong ví của tôi và ném nó đi để giấu tội.”

Sau khi nghe lời giải thích đó, Airi dừng lại. Cô suy nghĩ một chút rồi hỏi Akira một câu.

“Cô ấy đã lấy bao nhiêu tiền vậy?”

“Khoảng 100.000 Aurum.”

Airi nhìn Alna, người đang mặc đầy đủ quần áo. Nhưng bộ quần áo cô đang mặc chỉ là bộ đồ cũ nát bình thường của dân khu ổ chuột, ít nhất là cô ây trong giống như người thậm chí còn không có 100 Aurum.

Ngay cả khi cô ấy phát hiện ra Alna mang theo 100.000 Aurum sau khi khám xét cô ấy. Vẫn không có gì cho thấy cô ấy đã ăn trộm số tiền đó, có thể cô ấy đã mang số tiền đó bởi sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Airi quay sang Akira. Ngay cả khi cô bảo cậu lùi lại vì cậu không có bằng chứng, nhưng chẳng có vẻ gì Akira sẽ rút kui.
Lần này, Yumina xen vào.

“Có khả năng đây chỉ là một sự hiểu lầm hay nhầm lẫn nào đó thôi phải không? Cậu thực sự chắn chắn rằng cô ấy là người lấy trộm ví của cậu chứ?”

“Không có nhầm lẫn gì ở đây đâu, chính là cô ta.”

“Cậu có bằng chứng nào để khẳng định điều cậu vừa nói không? Cậu có bằng chúng nào cho thấy cậu không có nhầm lẫn gì không? Có phải cô ấy đã chạy trốn khỏi cậu do đã gặp cậu lần nào trước đó không? Như kiểu cậu và cô ấy ở cùng một chỗ khi cậu nhận ra cậu bị mất ví không?”

“Về điều đó…”

Khi Yumina hỏi những câu đó với vẻ mặt bình tĩnh, không có ý đổ lỗi cho cậu thì Akira tỏ ra bối rối không biết làm thế nào để trả lời những câu hỏi đó.

Người nhận ra cậu bị mất ví là Alpha chứ không phải cậu. Ít nhát cho đến khi Alna ném cái ví đi, cậu đuổi theo Alna hoàn toàn là vì cậu tin tưởng Alpha khi cô nói rằng Alna là người lấy ví của cậu. Cậu không có bằng chúng nào khác để giải thích rằng Alna là kẻ móc túi ngoài việc nói rằng Alpha đã bảo cậu như vậy. Nhưng tất nhiên, cậu không thể nói điều đó với Yumina.

Thấy Akira không thể trả lời, Yumina lần nữa nhắc lại.

“Có phải do cậu phân tích thông tin từ thiết bị của cậu không? Tôi nghe nói rằng một số Thợ săn luôn bật thiết bị thu thập thông tin của họ và tập trung quét xung quanh để xác thực rằng khu vực đó an toàn.”

“Không, không phải vậy. Thiết bị thu thập của tôi đã bị phá hủy trong một cuộc chiến.”

“Vậy, có phải do một người ở bên cạnh cậu nói với cậu như vậy không? Nếu phải thì chúng ta có thể đến gặp người đó và yêu cầu bằng chứng được không?”

“…Để xem…”

Suy đoán của Yumina là đúng, nhưng không có ai khác ngoài cậu có thể thấy Alpha. Vì vậy, cậu không thể đáp lại.

“Có camera an ninh nào xung quanh khu vực cậu bị trộm ví không? Có rất nhiều camera an ninh được lắp đặt trên đường chính của quận dưới, chúng ta có thể phát hiện ra gì đó nếu kiểm tra lại đoạn ghi hình.”

“… Chuyện xảy ra khi tôi ở khu ổ chuột, vậy nên tôi không nghĩ có bất kỳ camera an ninh nào xung quanh đó đâu…”

Khi Yumina tiếp tục chất vấn thì giọng của Akira ngày càng nhỏ hơn.

So với ban đầu, Akira có vẻ như đã lấy lại được bình tĩnh đáng kể. Sau đó Yumina tiếp tục nói với giọng bình tĩnh.

“Tôi không nói rằng cậu đang nói dối và cũng không nói rằng cậu đang nhầm lần. Tôi nghĩ rằng cậu có bằng chứng tuyệt đối khiến cậu chắc chắn rằng cô ấy là người lấy trộm ví của cậu. Nhưng có vẻ cậu có lý do riêng để không cho chúng tôi biết. Nhưng một lần nữa, chỉ cần cậu không cho chúng tôi biết bất kỳ điều gì hoặc cung cấp bất kỳ bằng chứng nào thì chúng tôi không thể tin tưởng cậu và giao cô gái này cho cậu. Cậu ít nhất cũng có thể hiểu ý của tôi chứ?”

Yumina nói cô ấy hiểu những gì Akira đang cố gắng nói cũng như yêu cầu cậu ấy hiểu quan điểm của cô ấy. Akira cũng hiểu rõ tại sao Yumina lại có suy nghĩ đó. Vậy nên về cơ bản, cô không nói rằng cậu đã nhầm lẫn hay bất cứ điều gì, trái lại, cô yêu cầu cậu cũng không nên hoàn toàn đổ lỗi cho cô. Vì vậy, Akira đã bình tĩnh lại đáng kể, và sát khí thoát ra từ cậu cũng biến mất.

Sau khi nói chuyện với Yumina, Akira đã ít nhiều lấy lại được bình tĩnh. Akira cũng không muốn gây sự với một người không liên quan đến vấn đề của mình.

Không khí căng thẳng đã giảm bớt. Có vẻ như với tốc độ này, sự cố đó sẽ được giải quyết mà không cần bất kỳ cuộc chiến nào. Thấy tình hình diễn biến như thế nào, Kanae có vẻ hơi không hài lòng.

“Akira, hãy rút lui tại đây thôi. Đúng là ta không thể mong đợi họ tin tưởng mà không nói với họ bất cứ điều gì ”.

Alpha cũng khuyến khích Akira rút lui. Cậu cũng đồng ý với ý kiến ​​của Alpha.

Có nhiều tiêu chí có thể được sử dụng để quyết định người chiến thắng và người thua cuộc, và chúng thường được sử dụng để phân biệt rõ ràng giữa người thua cuộc và người chiến thắng trong mọi trường hợp.

Akira, người đã bị đánh cắp ví và tiền bởi Alna, có thể là người thua cuộc ở đây nếu cậu rút lui khỏi nơi này mà không lấy lại được tiền của mình. Đồng thời, nó có thể có nghĩa là chiến thắng của Alna khi được Katsuya bảo vệ mặc dù cô ấy đã đánh cắp ví của Akira, cũng như chiến thắng của Katsuya vì đã có thể bảo vệ thành công Alna, người đã đến yêu cầu sự bảo vệ của cậu.

Nhưng một lần nữa, đó chẳng qua là một đánh giá chủ quan.

Katsuya trông rất tự tin vì cậu ấy nghĩ rằng mình đã thắng.  Akira, người đang thoát ra khỏi áp lực căng thẳng, đã bình tĩnh lại sau khi Yumina nói chuyện với cậu. Về cơ bản, ít nhiều cậu đã bảo vệ thành công Alna khỏi Akira, người đang đuổi theo cô. Nó thúc đẩy cái tôi của cậu, hơn nữa, vì không khí căng thẳng cũng đã giảm xuống, nó giúp Katsuya có thời gian để nghĩ về một thứ khác.

Vì tất cả những lý do đó, Katsuya đột nhiên nói với Akira một cách chế giễu.

“Hừm, ngay cả khi đúng là cậu bị đánh cắp ví, thì đó là lỗi của cậu vì đã bất cẩn mặc dù cậu là một Thợ săn.”

"Katsuya !!"

Yumina hét vào mặt Katsuya. Sau đó, cô ấy ngay lập tức quay sang Akira để xin lỗi thay cho Katsuya.

Nhưng khoảnh khắc nhìn thấy Akira, Yumina sững người.

Hào quang xung quanh Akira đã hoàn toàn thay đổi. Hào quang ôn hòa xung quanh anh lúc trước đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là một sát khí đáng sợ. Rõ ràng là Akira sẽ nổ súng bất cứ lúc nào. Mặc dù cậu đang nhìn xuống mặt đất, có một áp lực đáng ngại báo trước đang tỏa ra từ cậu.

Akira sau đó ngẩng mặt lên và nhìn Katsuya, và đột nhiên bắt đầu cười.

"Cậu đúng, hoàn toàn đúng, tất cả là lỗi của tôi."

Akira tiếp tục cười như thể cậu đã trở nên mất trí.

“Đó là lỗi của tôi vì đã bất cẩn. Đó là lỗi của tôi vì đã cẩu thả. Đó là lỗi của tôi vì đã không kịp phản ứng khi ví của tôi bị đánh cắp. Đó là lỗi của tôi khi không thể bảo vệ ví tiền của chính mình ”.

Tiếng cười của Akira ngày càng lớn hơn.

“Nhưng đó là tiền của tôi, tiền mà tôi kiếm được, tiền mà tôi có được từ nhiệm vụ của mình. Để đạt được nó, tôi đã phải tiêu thụ rất nhiều loại thuốc và nó đang phá vỡ cơ thể chính mình, tất cả những thứ đó chỉ nhằm mục đích có thể di chuyển cơ thể mình khi tôi thực sự cần phải di chuyển. Tôi thậm chí còn phải băng qua những cây cầu nguy hiểm mà suýt chút nữa nó đã giết tôi nhiều lần. Sau đó, tôi được đưa đến bệnh viện và mất tất cả các thiết bị của mình. Đó là số tiền mà tôi nhận được sau khi trải qua tất cả những thứ đó. Nhưng không ngờ tiền lại bị mình cướp mất dễ dàng như vậy!! Có một giới hạn cho việc làm thế nào để một người có thể trở nên ngu ngốc và thảm hại như vậy!! Đúng, cậu nói đúng, tôi là một tên ngu ngốc khi phạm sai lầm như vậy!!”

Akira cười lớn trong khi tự nhủ. Tiếng cười của cậu chợt tắt lịm, trên nét mặt anh chỉ còn lại sự căm ghét và tự trách bản thân. 

“Nhưng tôi sẽ xóa bỏ sai lầm thảm hại này khỏi lịch sử của mình. Tôi sẽ lấy lại tiền của mình và khiến kẻ đã lấy trộm nó phải hối hận. Đó là một điều mà tôi có thể hứa với cậu. Và bây giờ cuối cùng tôi cũng có thể xóa sổ nó, hoặc ít nhất, tôi có thể đối phó với nó ở một thời điểm nào đó ”.

Akira trong quá khứ không thể kiếm được số tiền đó, và ngay cả khi có, cậu cũng không thể lấy lại được nếu ai đó cướp tiền của cậu, vì cậu đơn giản là không có quyền mang theo bất cứ khoản tiền nào. Nhưng hiện tại cậu đã làm việc chăm chỉ đến mức có thể thoát khỏi những tình huống như vậy.

Nhưng lúc này, Akira không thể lấy lại số tiền đã cướp của mình. Nó như thể khiến cậu trở lại con người cũ của mình.

Akira muốn chứng tỏ cho những người khác, và đặc biệt là với chính mình, rằng cậu thực sự đã thoát khỏi nơi đó, hoàn cảnh đó, thế giới đó. Và đó không chỉ là tưởng tượng của cậu.

Sự tức giận và thù hận biến mất khỏi nét mặt của cậu như kiểu nó chưa từng xuất hiện, thứ duy nhất phản chiếu trên đôi mắt gần như vô cảm là mục tiêu của cậu, và chướng ngại vật đang đứng giữa cậu và mục tiêu của cậu.

Alna đang run rẩy đứng sau lưng Katsuya. Sở dĩ cô không cố gắng trốn khỏi nơi đó là vì cô vô thức biết rằng đó là nơi an toàn nhất trong hoàn cảnh hiện tại của mình.

Sau đó Akira nói với một giọng điệu lạnh lùng.

"Đưa cô ta cho tôi."

"…Tôi từ chối!!"

Katsuya đứng trước quyết định của mình trước áp lực to lớn từ Akira và từ chối bàn giao Alna.

Lý do tại sao cậu từ chối lùi lại hoàn toàn không liên quan đến việc cậu thù địch Akira. Cậu đã quyết tâm bảo vệ Alna, người đã nhờ cậu giúp đỡ, ngay cả khi điều đó có nghĩa là nó sẽ khiến cậu gặp nguy hiểm. Tính cách của cậu từ trước đã vậy và nó sẽ không cho phép cậu giao Alna cho Akira.

*****************

Translator: Xuân Đức.
Editor: Nguyễn Toàn


 
 
 
 
 
 
 

 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Càng đọc càng cay thằng anh (k)hùng Katsuya quá!!!